Chiến lược kinh doanh trong năm thứ 7 - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Chiến lược kinh doanh trong năm thứ 7 - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
CÁC QUYẾT ĐỊNH CHÍNH TRONG NĂM THỨ 7
Quyết định trong năm thứ 7 so với năm thứ 6
- Về phần thiết kế sản phẩm CAMERA và UAV: năm thứ 7 cty có sự thay đổi tăng
về chất lượng hình ảnh, độ phân giải. Và đặc biệt là vẫn đầu tư cao vào R&D
1. AC Camera Marketing:
a. Giá bán sỉ trung bình cho các nhà bán lẻ:
− Vào năm thứ 7, chúng tôi vẫn giữ kế hoạch cho chất lượng AC Camera là trên 4
sao. Vì những người mua á Bắc Mỹ và Châu Âu-Châu Phi rất nhạy cảm với sự
khác biệt giữa các thương hiệu về xếp hạng P/Q nên chúng tôi đã cố gắng tăng
chất lượng của sản phẩm lên mức 4.8 sao đồng thời giá cả của sản phẩm vẫn á
mức vừa phải (~300$/camera). Tuy nhiên, do những người mua á khu vực Châu
Á-Thái Bình Dương và Mỹ Latinh rất nhạy cảm với sự khác biệt về giá cả giữa
các thương hiệu nên với mức chất lượng 4.8 sao nhưng giá cả của khu vực Châu
Á-Thái Bình Dương là 280$/camera, Mỹ Latinh là 280$/camera, thấp hơn so với 2
khu vực còn lại.
b. Ngân sách hỗ trợ nhà bán lẻ:
− Chúng tôi tiếp tục chiến lược tăng ngân sách hỗ trợ nhà bán lẻ á tất cả các khu
vực, lần lượt là 8.2$/unit á Bắc Mỹ, 8.26$/unit á Châu Âu-Châu Phi, 8.85$/unit á
Châu Á-Thái Bình Dương, và 5.71$/unit á Mỹ Latinh.
c. Ngân sách quảng cáo:
− Nhằm tăng độ phổ biến của máy ảnh á khu vực Bắc Mỹ, chúng tôi đã chi thêm
~200$ so với năm 6 cho ngân sách quảng cáo á khu vực này. Bên cạnh đó, để thu
hút được sức phổ biến của máy ảnh á các khu vực khác, chúng tôi đã cố gắng tăng
thêm chi phí quảng cáo á Châu Âu-Châu Phi là 2,200$, 1800$ á Châu Á-Thái
Bình Dương và 730$ á khu vực Mỹ Latinh.
d. Hiển thị trang web:
− Để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm nhất có thể, đặc biệt á thời
đại 4.0 như hiện nay, chúng tôi đã tăng chi phí hiển thị trang web á các khu vực
vào năm 7 này lần lượt là: 2,000$ á Bắc Mỹ, 2,000$ á Châu Âu – Châu Phi,
1,000$ á khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và 600$ á Mỹ Latinh.
Nhằm cho phép khách hàng cập nhật thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng
và dễ dàng nhất.
e. Chương trình khuyến mãi bán hàng:
− à Bắc Mỹ, Châu Âu – Châu Phi và Châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ Latinh,
chúng tôi đã quyết định thực hiện các chiến dịch xúc tiến bán hàng kéo dài 2 tuần,
giảm giá 10%. Điều này giúp chúng tôi từng bước tiếp cận với các thị trường và có
thể thu hút nhiều khách hàng hơn.
f. Thời gian bảo hành:
− Chúng tôi đã tăng thời hạn bảo hành 120 ngày cho 2 khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu
– Châu Phi 90 ngày á Châu Á Thái Bình Dương và Mỹ latinh.
Với những chiến lược này, thị phần của chúng tôi tuy vậy vẫn giữ nguyên
á mức trên 10% cho các khu vực, có thể thấy, tuy đã có chiến lược cụ thể
nhưng vẫn chưa được chúng tôi phát huy một cách triệt để, để có thể đạt
kết quả tốt nhất. Chúng tôi sẽ xem xét lại những chiến lược của công ty
mình so với những công ty khác trong thị trường để những năm tiếp theo
công ty chúng tôi sẽ vượt lên, cải thiện lại sản phẩm, điều chỉnh lại những
sai sót của chiến lược.
UAV Drones Marketing:
a. Giá bán lẻ trung bình:
− Đến năm thứ 6, thứ hạng P/Q á sản phẩm UAV Drones của chúng tôi đã tăng
lên mức 4.5 sao. Công ty đã quyết định tăng giá á tất cả các khu vực lần lượt là
1,650$/unit á Bắc Mỹ, 1,650$/unit á Châu Âu – Châu Phi, 1,250$/unit tại khu vực
Châu Á – Thái Bình Dương và 1,250$/unit á Mỹ Latinh. Có thể thấy giá á 2 khu
vực Châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ Latinh thấp hơn 2 khu vực còn lại do họ
nhạy cảm về giá hơn.
b. Giảm giá được cung cấp cho các nhà bán lẻ trực tuyến bên thứ 3
− Chúng tôi tiếp tục giữ mức chiết khấu 15% cho các nhà bán lẻ trực tuyến
bên thứ 3 á khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu – Châu Phi và thay đổi mức chiết khấu
á các khu vực khác là 10% á Châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ Latinh .
Hiển thị trang web:
− Cũng như á sản phẩm Camera AC, chúng tôi đã tăng giá hiển thị trang web
á cả 4 khu vực lần lượt là 2,200$ á Bắc Mỹ, 2,200$ á Châu Âu – Châu Phi,
1,000$ á Châu Á – Thái Bình Dương và 800$ á khu vực Mỹ Latinh để thu hút
được sự quan tâm của khách hàng tới UAV Drone, vì sản phẩm này được tập
trung bán online nhiều hơn bán trực tiếp tại cửa hàng.
c. Công cụ tìm kiếm quảng cáo:
− Vào năm thứ 7, chúng tôi đã tăng mức phí cho công cụ tìm kiếm quảng cáo
là 2,000$ á khu vực Bắc Mỹ, 2,000$ á Châu Âu – Châu Phi, 1,000$ á Châu Á
– Thái Bình Dương và 500$ á khu vực Mỹ Latinh nhằm thu hút sự quan tâm,
tăng độ phổ biến của sản phẩm đến với người mua á 4 khu vực, đặc biệt là khu
vực Bắc Mỹ.
d. Tuyển dụng nhà bán lẻ:
− Chúng tôi giữ nguyên ngân sách tuyển dụng á 4 khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu
– Châu Phi và Châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ Latinh so với năm 6 vì nhận
thấy nó không thực sự cần thiết tiêu hao nhiều chi phí á các khu vực này.
e. Thời gian bảo hành:
− Thời gian bảo ở các khu vực vẫn được chúng tôi giữ nguyên.
Về lương cơ bản, chúng tôi đã tăng thêm cho mỗi nhân công 1% đối với
AC Cameras và 1% đối với UAV Drones.
Các khoản còn lại chúng tôi vẫn giữ nguyên mức cũ cho nhân viên vì thấy
việc tăng lương chưa thực sự cần thiết trong năm này.
| 1/10

Preview text:

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
CÁC QUYẾT ĐỊNH CHÍNH TRONG NĂM THỨ 7
Quyết định trong năm thứ 7 so với năm thứ 6
- Về phần thiết kế sản phẩm CAMERA và UAV: năm thứ 7 cty có sự thay đổi tăng
về chất lượng hình ảnh, độ phân giải. Và đặc biệt là vẫn đầu tư cao vào R&D 1. AC Camera Marketing:
a. Giá bán sỉ trung bình cho các nhà bán lẻ:
− Vào năm thứ 7, chúng tôi vẫn giữ kế hoạch cho chất lượng AC Camera là trên 4
sao. Vì những người mua á Bắc Mỹ và Châu Âu-Châu Phi rất nhạy cảm với sự
khác biệt giữa các thương hiệu về xếp hạng P/Q nên chúng tôi đã cố gắng tăng
chất lượng của sản phẩm lên mức 4.8 sao đồng thời giá cả của sản phẩm vẫn á
mức vừa phải (~300$/camera). Tuy nhiên, do những người mua á khu vực Châu
Á-Thái Bình Dương và Mỹ Latinh rất nhạy cảm với sự khác biệt về giá cả giữa
các thương hiệu nên với mức chất lượng 4.8 sao nhưng giá cả của khu vực Châu
Á-Thái Bình Dương là 280$/camera, Mỹ Latinh là 280$/camera, thấp hơn so với 2 khu vực còn lại.
b. Ngân sách hỗ trợ nhà bán lẻ:
− Chúng tôi tiếp tục chiến lược tăng ngân sách hỗ trợ nhà bán lẻ á tất cả các khu
vực, lần lượt là 8.2$/unit á Bắc Mỹ, 8.26$/unit á Châu Âu-Châu Phi, 8.85$/unit á
Châu Á-Thái Bình Dương, và 5.71$/unit á Mỹ Latinh.
c. Ngân sách quảng cáo:
− Nhằm tăng độ phổ biến của máy ảnh á khu vực Bắc Mỹ, chúng tôi đã chi thêm
~200$ so với năm 6 cho ngân sách quảng cáo á khu vực này. Bên cạnh đó, để thu
hút được sức phổ biến của máy ảnh á các khu vực khác, chúng tôi đã cố gắng tăng
thêm chi phí quảng cáo á Châu Âu-Châu Phi là 2,200$, 1800$ á Châu Á-Thái
Bình Dương và 730$ á khu vực Mỹ Latinh. d. Hiển thị trang web:
− Để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm nhất có thể, đặc biệt á thời
đại 4.0 như hiện nay, chúng tôi đã tăng chi phí hiển thị trang web á các khu vực
vào năm 7 này lần lượt là: 2,000$ á Bắc Mỹ, 2,000$ á Châu Âu – Châu Phi,
1,000$ á khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và 600$ á Mỹ Latinh.
Nhằm cho phép khách hàng cập nhật thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.
e. Chương trình khuyến mãi bán hàng:
− à Bắc Mỹ, Châu Âu – Châu Phi và Châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ Latinh,
chúng tôi đã quyết định thực hiện các chiến dịch xúc tiến bán hàng kéo dài 2 tuần,
giảm giá 10%. Điều này giúp chúng tôi từng bước tiếp cận với các thị trường và có
thể thu hút nhiều khách hàng hơn. f. Thời gian bảo hành:
− Chúng tôi đã tăng thời hạn bảo hành 120 ngày cho 2 khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu
– Châu Phi 90 ngày á Châu Á Thái Bình Dương và Mỹ latinh.
Với những chiến lược này, thị phần của chúng tôi tuy vậy vẫn giữ nguyên
á mức trên 10% cho các khu vực, có thể thấy, tuy đã có chiến lược cụ thể
nhưng vẫn chưa được chúng tôi phát huy một cách triệt để, để có thể đạt
kết quả tốt nhất. Chúng tôi sẽ xem xét lại những chiến lược của công ty
mình so với những công ty khác trong thị trường để những năm tiếp theo
công ty chúng tôi sẽ vượt lên, cải thiện lại sản phẩm, điều chỉnh lại những
sai sót của chiến lược.
UAV Drones Marketing: a. Giá bán lẻ trung bình:
− Đến năm thứ 6, thứ hạng P/Q á sản phẩm UAV Drones của chúng tôi đã tăng
lên mức 4.5 sao. Công ty đã quyết định tăng giá á tất cả các khu vực lần lượt là
1,650$/unit á Bắc Mỹ, 1,650$/unit á Châu Âu – Châu Phi, 1,250$/unit tại khu vực
Châu Á – Thái Bình Dương và 1,250$/unit á Mỹ Latinh. Có thể thấy giá á 2 khu
vực Châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ Latinh thấp hơn 2 khu vực còn lại do họ nhạy cảm về giá hơn.
b. Giảm giá được cung cấp cho các nhà bán lẻ trực tuyến bên thứ 3
− Chúng tôi tiếp tục giữ mức chiết khấu 15% cho các nhà bán lẻ trực tuyến
bên thứ 3 á khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu – Châu Phi và thay đổi mức chiết khấu
á các khu vực khác là 10% á Châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ Latinh . Hiển thị trang web:
− Cũng như á sản phẩm Camera AC, chúng tôi đã tăng giá hiển thị trang web
á cả 4 khu vực lần lượt là 2,200$ á Bắc Mỹ, 2,200$ á Châu Âu – Châu Phi,
1,000$ á Châu Á – Thái Bình Dương và 800$ á khu vực Mỹ Latinh để thu hút
được sự quan tâm của khách hàng tới UAV Drone, vì sản phẩm này được tập
trung bán online nhiều hơn bán trực tiếp tại cửa hàng.
c. Công cụ tìm kiếm quảng cáo:
− Vào năm thứ 7, chúng tôi đã tăng mức phí cho công cụ tìm kiếm quảng cáo
là 2,000$ á khu vực Bắc Mỹ, 2,000$ á Châu Âu – Châu Phi, 1,000$ á Châu Á
– Thái Bình Dương và 500$ á khu vực Mỹ Latinh nhằm thu hút sự quan tâm,
tăng độ phổ biến của sản phẩm đến với người mua á 4 khu vực, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ.
d. Tuyển dụng nhà bán lẻ:
− Chúng tôi giữ nguyên ngân sách tuyển dụng á 4 khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu
– Châu Phi và Châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ Latinh so với năm 6 vì nhận
thấy nó không thực sự cần thiết tiêu hao nhiều chi phí á các khu vực này. e. Thời gian bảo hành:
− Thời gian bảo ở các khu vực vẫn được chúng tôi giữ nguyên.
Về lương cơ bản, chúng tôi đã tăng thêm cho mỗi nhân công 1% đối với
AC Cameras và 1% đối với UAV Drones.
Các khoản còn lại chúng tôi vẫn giữ nguyên mức cũ cho nhân viên vì thấy
việc tăng lương chưa thực sự cần thiết trong năm này.
       