



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 61383624
Chọn một brand để khai thác về brand đó, chiến lược marketing, sản phẩm, khách
hàng, quảng cáo, nhóm đối tượng brand hướng tới, brand sử dụng chiến lược nào để quảng
cáo, cách brand xử lý khủng hoảng, đối thủ cạnh tranh, trong quá trình brand hoạt động thì
brand nhận được những phúc lợi gì và thiệt hại gì, những khuyến mãi, slogan của brand,
ưu nhược điểm, quảng cáo online và offline, tờ rơi tờ bướm poster banner, quà tặng tri ân
hằng tháng hằng năm, deal mua 1 tặng 1 hay combo gì đó
Brand KATINAT LỜI MỞ ĐẦU
Chiến lược marketing của Katinat thành công nhờ giá trị sản phẩm cốt lõi, tạo ra xu
hướng đúng và trúng insight khách hàng. Katinat Saigon Kafe hay còn thường được gọi là
Katinat là một thương hiệu cà phê quen thuộc với giới trẻ Sài Thành. Nhờ việc thấu hiểu
khách hàng, đánh đúng và đánh trúng insight, cùng việc tạo xu hướng để thu hút, chiến
lược marketing của Katinat đã thành công chinh phục khách hàng và đạt được những thành tựu đáng gờm.
1. Tổng quan về thị trường café Việt Nam
Thị trường cafe Việt đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đây là thời cơ không
thể bỏ lỡ để các thương hiệu cafe cạnh tranh nhau một tấm vé lên con tàu đầy tiềm năng
này. Cafe rang xay đang chiếm gần 2/3 lượng tiêu thụ cafe ở Việt Nam. Có một thời Trung
Nguyên gần như độc quyền thị trường rang xay với gần 80% thị phần (theo Euromonitor
năm 2012), gần đây thị trường đã xuất hiện nhiều cái tên với độ canh tranh quyết liệt hơn.
Việc cafe rang xay chiếm tỷ trọng gấp đôi cafe hoà tan không mấy ngạc nhiên, khi khẩu vị
của người Việt vốn là hương vị mạnh, và có thói quen ngồi nhấm nháp ly cafe trong khi
ngắm đường – 1 trải nghiệm chỉ có những ly cafe rang xay mang lại được. lOMoAR cPSD| 61383624
Một phần lớn tiêu thụ cafe rang xay là trong các quán cafe, đặc biệt là các chuỗi cafe
lớn. Trong những năm gần đây, kể tên rất nhiều chuỗi cafe cả nội lẫn ngoại đang hoạt động tại Việt Nam.
Ở phân khúc bình dân, ta có kể đến: Cafe Milano, Napoli Cafe, Viva Star Coffee.
Giá cao hơn 1 chút, ta có rất nhiều chuỗi: Highlands Coffee, Cộng Cà Phê, The Coffee
House, Phúc Long, King Coffee.… Và ở phân khúc trên nữa là những cái tên như:
Starbucks, Trung Nguyên, và The Coffee Bean & Tea Leaf.
Trong đó, chỉ có mỗi Starbucks là tạm được gọi là cafe cao cấp. Trung Nguyên tuy
định vị hình ảnh và giá cả tuy không thấp hơn, nhưng có vẻ chưa thể xếp cùng được. Nếu
tính từ phân khúc tầm trung trở lên, Highlands Coffee trong những năm gần đây với chiến
lược bình dân hoá của mình đã vươn lên vị trí số 1 về số lượng cửa hàng, về doanh thu, và
cả lợi nhuận. Tính đến cuối năm 2018, Highlands Coffee có 233 cửa hàng, hơn chuỗi đứng
thứ 2 The Coffee House tới 100 cửa hàng. Những cửa hàng của Highlands và The Coffee
House đều nằm ở những vị trí đắc địa, gần trung tâm thương mại, công ty, hoặc khu dân
cư. The Coffee House đang có tốc độ phát triển quy mô nhanh nhất, khi chuỗi cafe này mới
chỉ được thành lập năm 2014, chậm nhất trong những cái tên lớn được liệt kê, nhưng hiện
đang đứng thứ 2 về quy mô và thứ 3 về doanh thu, chỉ sau Highlands và Starbucks. Thậm
chí, với tốc độ hiện tại, The Coffee House sẽ sớm vượt Starbucks về doanh thu. Cuộc chiến
chuỗi cafe ở Việt Nam đang rất khốc liệt, không chỉ bài toán về chất lượng cafe, khẩu vị
người Việt, mà còn là bài toán về mặt bằng và không gian. Những cái tên như Highlands lOMoAR cPSD| 61383624
Coffee và The Coffee House đang có lợi thế rất lớn trong phân khúc tầm trung. Ở phân
khúc cao cấp thì Trung Nguyên đang vất vả khi phải cạnh tranh với gã khổng lồ Starbucks,
và phải phân tán nguồn lực giải quyết vấn đề nội bộ.
2. Thị trường tiêu thụ café Thành phố Hồ Chí Minh
Khách tới nhà thì người Hà Nội hay pha chè mời khách, nhưng ở TPHCM có khá
nhiều gia đình thay nước chè (trà) bằng ly cà phê, và do vậy có tới 78% người dân Sài Gòn
mua cà phê mang về nhà dùng cho việc tiếp khách. Chưa kể về thói quen uống cà phê thì
người Hà Nội uống theo mùa, lễ Tết uống nhiều hơn, còn ở TPHCM gần như uống quanh
năm. Khẩu vị uống cà phê cũng khác giữa hai đô thị. Người Sài Gòn uống cà phê bột pha
phin nhiều nhất với 38%, kế đến là cà phê bột pha phin có thêm sữa với 27% và 20% uống
cà phê hòa tan. Hà Nội thì tới 67% uống cà phê hòa tan. Tỷ lệ người dân vào quán uống cà
phê cũng khác nhau. Gần một nửa người Sài Gòn có vào quán uống cà phê, còn Hà Nội tỷ
lệ này thấp hơn nhiều. Khi vào quán, người tiêu dùng Sài Gòn uống cà phê pha phin tới
61%, nhiều hơn hẳn so với Hà Nội. Trong khi người dân Sài Gòn tiêu thụ cà phê nhiều hay
ít không do thu nhập của họ cao hay thấp, còn ở Hà Nội, thu nhập càng cao thì uống càng
nhiều. Quán cà phê cũng khác nhau. Bình quân mỗi quán cà phê ở Hà Nội rộng 100 mét
vuông, có 26 bàn và 9 nhân viên phục vụ còn ở TPHCM, quán rộng bình quân 175 mét
vuông, 56 bàn với 23 nhân viên. Sản phẩm bán tại quán cà phê ở TPHCM cũng đa dạng,
có tới 40 loại nước giải khát trong đó có cà phê, ở Hà Nội chỉ có 9. Cà phê bán ở các quán
ở hai thành phố được lấy chủ yếu từ Daklak và Lâm Đồng nhưng chủ yếu do các doanh
nghiệp tư nhân cung cấp, có lẽ các doanh nghiệp nhà nước chỉ lo xuất khẩu chăng?
Dù Tp.HCM không phải là thủ phủ sản xuất cà phê nhưng kinh doanh cà phê ở thành
phố này thì không địa phương nào sánh được. Tất cả mọi thương hiệu cà phê lớn nhỏ đều
hình thành nên mạng lưới cửa hàng kinh doanh riêng, cùng đó là mạng lưới quán xá có mặt
ở khắp nơi từ ngoài mặt phố, trong hẻm rộng tới hẻm sâu. Theo thống kê hiện nay, Việt
Nam có khoảng hơn 500.000 quán cà phê (bao gồm cả chuỗi quán, quán cà phê lẻ, quán cà
phê vỉa hè…) tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng…
Katinat là một thương hiệu cafe đến từ TP.HCM, đồng thời cũng là địa điểm phát
triển chiến lược của thương hiệu. Chính vì vậy, phân tích chiến lược marketing của Katinat
trong thị trường cafe tại Thành phố Hồ Chí Minh là điều cần thiết để đi sâu và hiểu chi tiết
những gì mà thương hiệu này làm.
Theo thống kê của Statista, số lượng quán cafe theo chuỗi tại TP.HCM năm 2022 là 701. lOMoAR cPSD| 61383624
Con số này cao nhất cả nước, trong tổng số 1524 quán cafe trên cả nước. Theo số liệu của
Thời báo Kinh tế Sài Gòn, có gần một nửa người Sài Gòn lựa chọn uống cà phê tại các
quán. Một thống kê của Kantar Worldpanel vào năm 2019 cũng cho biết có tới 60% người
Sài Gòn ra đường là uống Cà phê. 3. Tổng quan về Katinat Saigon Kafe
3.1. Lịch sử hình thành và phát triển
Katinat được biết đến với tên đầy đủ là Katinat Saigon Kafe. Thương hiệu được
thành lập năm 2016, thuộc sở hữu của Công ty CP Café Katinat. Tự hào là thương hiệu cà
phê đặc trưng tại Sài Gòn, Katinat được biết đến không chỉ bởi sản phẩm chất lượng mà
còn là không gian thoải mái, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Thành lập từ đầu năm 2016, hệ thống Katinat Saigon Kafe thuộc Công ty CP Café
Katinat (Công ty Café Katinat) được biết đến là một thương hiệu cà phê đặc trưng ở
TP.HCM không chỉ bởi thức uống mà còn bởi không gian nơi đây phù hợp với hầu hết tất
cả các đối tượng khách hàng. Đến cuối năm 2021 chuỗi cửa hàng Katinat Saigon Kafe đã
có 10 chi nhánh nằm tập trung tại Quận 1 và Quận 3, một quán nằm tại Biên Hòa. Thương
hiệu này chẳng mấy nổi danh tại TP.HCM bởi họ không hề tiến hành bất cứ chiến dịch
marketing nào rầm rộ trên truyền thông. Tuy nhiên, ‘lợi dụng’ cơ hội thị trường F&B “tái
cơ cấu” hậu Covid-19, tới cuối tháng 7/2022 Katinat Saigon Kafe liên tục mở rộng thêm
23 chi nhánh nâng con số sở hữu lên tới 33 ở Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Tiền
Giang. Khác với những không gian nhỏ hẹp của 10 chi nhánh nguyên bản, những chi nhánh
mới sau này vừa có không gian rộng vừa cao tầng, phổ biến là từ 2 đến 3 tầng. Không
những thế, thương hiệu này còn thay đổi nhận diện thương hiệu, concept và màu sắc của cửa hàng.
Mục tiêu của thương hiệu này sẽ là mở rộng chuỗi lên con số 50 cửa hàng trong
tương lai. Và với sự phát triển vượt bật này, Katinat đã trở thành 1 trong 12 thương hiệu lOMoAR cPSD| 61383624
trà, cà phê nổi tiếng ở Việt Nam. Katinat đồng thời cũng trực thuộc hệ thống cung ứng, hệ
sinh thái ẩm thực F&B phong phú của công ty Cổ phần D1-Concepts cùng với các thương
hiệu đình đám như: San Fu Lou, Nhà Hàng Dì Mai, Nhà hàng Nhật Sorae.
Phần lớn các cửa hàng Katinat toạ lạc ở các góc đường đông đúc của TP.HCM như
Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hàm Nghi, Nguyễn Bỉnh Khiêm… Katinat chọn cho mình một
chiếc áo nhã nhặn như thể hoà mình vào cảnh quan xung quanh với gam màu xanh cổ vịt,
xám và be, chấm phá bằng những ô cửa kính nhã nhặn. Với không gian kiến trúc ấn tượng,
Katinat được giới trẻ thích thú tìm đến “check-in”, và nhiều khách hàng chọn Katinat là
nơi để trò chuyện, làm việc và học tập.
Gần đây, khi đại dịch được kiểm soát và xu hướng làm việc linh hoạt được ưa
chuộng, Katinat đã thực hiện những bước tiến lớn trong thiết kế không gian. Cụ thể, trong
một khoảng thời gian ngắn, chuỗi cà phê này đã tung ra hai phiên bản Katinat “mới toanh”
tại số 20 Cộng Hoà (ngay nút giao Cộng Hoà – Thăng Long) và 141 Chợ Lớn (ngay nút
giao đường Chợ Lớn – Bình Phú). Khác với những cửa hàng Katinat trước đó, cả hai chi
nhánh Cộng Hoà và Bình Phú được thiết kế với vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Điểm nhấn
thiết kế tại Katinat là cách sắp đặt nội thất, mang đến cho thực khách cảm giác dễ chịu và
thoải mái. Tông màu nâu vàng trầm ấm đồng thời cũng giúp các khách hàng cảm thấy dễ
chịu, nhẹ nhàng và bình yên.
3.2. Khách hàng của Katinat
Nhóm khách hàng của Katinat Saigon Kafe bao gồm ba nhóm chính:
Nhóm 1: Nhân viên văn phòng, người làm việc online, freelancer. Đây là nhóm
khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Nhóm khách hàng này cần không gian, chất lượng
sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, đây là nhóm có khả năng chi trả lâu dài cho các sản phẩm,
dịch vụ và dễ dàng trở thành nhóm khách hàng trung thành của thương hiệu.
Nhóm 2: Học sinh, sinh viên, các bạn trẻ có sở thích uống cafe. Đây là nhóm khách
hàng có nhu cầu gặp gỡ bạn bè, cần không gian học tập. Nhóm khách hàng này thu nhập
không ổn định nhưng có nhu cầu đa dạng.
Nhóm 3: Khách hàng đến Katinat để trải nghiệm. Đây là nhóm khách hàng tiềm
năng. Họ là những người ưa thích những trải nghiệm mới và có khả năng chuyển đổi thành
khách hàng thường xuyên của thương hiệu.
Nhờ việc thấu hiểu khách hàng, các chiến dịch marketing của Katinat đã đánh đúng,
đánh trúng insight. Từ đó, Katinat có thêm những khách hàng tiềm năng và xây dựng được lOMoAR cPSD| 61383624
tệp khách hàng thân thiết. Bằng việc thấu hiểu từng nhóm khách hàng, thương hiệu sẽ tối
đa hoá khả năng phục vụ các nhu cầu khác nhau của từng phân khúc khách hàng.
3.3. Sản phẩm của Katinat
So với vị trí đẹp và không gian rộng thì giá cá ở đây được đánh giá tốt với đầy đủ
các loại thức uống đa dạng. Việc phát triển sản phẩm đa dạng và không ngừng sáng tạo đã
và đang được Katinat thực hiện tốt. Định vị là thương hiệu cà phê đặc trưng của Sài Gòn,
nhưng Katinat không chỉ dừng lại ở việc phát triển các loại cà phê. Bên cạnh đó, Katinat
phát triển nhiều dòng đồ uống phù hợp với nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Đồng thời, Katinat cũng đã liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới lạ, như
“Oolong Tứ Quý Sữa”, “Ooloong Hoàng Cúc Sữa”… để thu hút khách hàng
3.4. USP của Katinat Saigon Kafe
Được định vị là thương hiệu cà phê đặc trưng Sài Gòn, Katinat mang trong mình
một USP khác biệt. Cái tên Katinat cũng được lấy cảm hứng từ tên đường Catinat của Sài
Gòn xưa. Chữ K cách điệu thể hiện nét hiện đại của thương hiệu. nói, Katinat là thương
hiệu đặc trưng cho lối sống, văn hoá thưởng thức cà phê của “Hòn ngọc Viễn Đông”. Đồng
thời, thương hiệu là sự kết hợp hài hoà giữa nét xưa cũ và hiện đại. lOMoAR cPSD| 61383624
Hương vị đặc biệt: Katinat Saigon Kafe đưa ra những hương vị độc đáo và đặc trưng
của Saigon (tức thành phố Hồ Chí Minh) trong các sản phẩm của mình. Điều này bao gồm
cách chế biến, gia vị đặc trưng và phong cách nấu nướng đặc biệt của khu vực này. Trải
nghiệm văn hóa: Katinat Saigon Kafe tạo ra không gian và trải nghiệm văn hóa đặc trưng
của Saigon. Điều này bao gồm cách trang trí nội thất, âm nhạc phát sóng, và cung cấp các
hoạt động liên quan đến văn hóa địa phương.
Sản phẩm chất lượng cao: Katinat Saigon Kafe cam kết đem đến cho khách hàng
sản phẩm chất lượng cao. Điều này bao gồm việc sử dụng nguyên liệu tốt nhất, quy trình
chế biến chất lượng và đảm bảo độ tươi mới của sản phẩm.
Dịch vụ chuyên nghiệp: Katinat Saigon Kafe nổi tiếng với dịch vụ chuyên nghiệp
và tận tâm đối với khách hàng. Nhân viên được đào tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
một cách chu đáo và tạo ra một môi trường thân thiện và thoải mái. 4. Đối thủ cạnh tranh của Katinat Saigon Kafe
Các chuỗi cà phê nổi tiếng: Đối thủ lớn như Starbucks, Costa Coffee, Dunkin'
Donuts và những chuỗi cà phê quốc tế khác là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Những
thương hiệu này đã có sự hiện diện mạnh mẽ trên toàn cầu và thu hút khách hàng với danh
tiếng, quy mô và sự đa dạng về sản phẩm.
Chuỗi cà phê địa phương: Các chuỗi cà phê địa phương hoặc quốc gia là đối thủ
cạnh tranh với Katinat Saigon Kafe. Điều này phụ thuộc vào địa điểm cụ thể và thị trường lOMoAR cPSD| 61383624
đang hoạt động. Những chuỗi cà phê này có sự ưu thế về kiến thức địa phương, giá cả cạnh
tranh hoặc phong cách đặc trưng để thu hút khách hàng.
Các quán cà phê độc lập: Ngoài các chuỗi cà phê, Katinat Saigon Kafe cũng phải
cạnh tranh với các quán cà phê độc lập trong khu vực địa phương. Các quán cà phê này tập
trung vào sự đặc trưng địa phương, phong cách nghệ thuật hoặc trải nghiệm khách hàng cá nhân hơn.
5. Phân tích SWOT của Katinat Saigon Kafe Điểm mạnh Điểm yếu -
Sản phẩm đa dạng. Katinat sở hữu -
Hệ thống mạng lưới chưa rộng
menuvới nhiều loại đồ uống đa dạng, từ cà khắp.Katinat mới chỉ tập trung tại các tỉnh
phê, trà sữa, trà trái cây đến các loại thành phía Nam và hiện tại mới có 33 chi
smoothies. - Sản phẩm đặc trưng hấp dẫn, nhánh. - Độ phủ chưa đủ lớn để gây ấn
tạo sự khác biệt. Cà phê là sản phẩm đặc tượng với khách hàng.
trưng của Katinat với định vị thương hiệu -
Chưa có nhiều sự đầu tư về truyền
là cà phê đặc trưng Sài Gòn.
thông.Katinat chưa mạnh tay đầu tư truyền -
Vị trí đắc địa. Hầu hết các chi nhánh thông, quảng cáo mà mới chỉ tận dụng
nguồn lực trên các nền tảng mạng xã hội.
củaKatinat đều nằm ở các vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi. -
Chiến dịch truyền thông tạo xu
hướng.Không đầu tư nhiều vào truyền
thông nhưng Katinat biết cách tạo xu
hướng khiến khách hàng “đứng ngồi không
yên”. - Thiết kế không gian tối ưu. Không
gian của Katinat được thiết kế tối ưu để trở
thành một trong những điểm nhấn đối với khách hàng. Cơ hội Thách thức
- Dung lượng thị trường cà phê Việt Nam - Sự phát triển của các đối thủ cạnh tranh
lớn. Thị trường Cà phê Việt vẫn còn rất
lớn và lâu đời. Những cái tên như lOMoAR cPSD| 61383624
nhiều dư địa phát triển khi lượng tiêu thụ Highlands Coffee, The Coffee House, cà phê ngày càng lớn.
Starbucks là những cái tên lớn, tạo ra nhiều
- Cà phê là thức uống yêu thích đối với thách thức đối với Katinat khi muốn mở nhiều người Việt.
rộng thị trường phía Bắc.
- Rào cản về sự khác biệt văn hóa cà phê. -
Sự khác biệt cơ bản về văn hoá cà phê giữa
các vùng miền cũng sẽ khiến Katinat gặp
khó khăn trong quá trình mở rộng quy mô.
6. Chiến lược marketing của Katinat: Marketing mix 7P
6.1. Sản phẩm của Katinat (Product) Product (Sản phẩm) -
Là cốt lõi, sinh mệnh của mỗi doanh nghiệp nói chung. -
Tuy nhiên không thể làm khó được Katinat, ở đây có đầy đủ, đa dạng các
loạithức uống, hứa hẹn sẽ vượt lên cả những gì khách hàng mong đợi. -
Menu của Katinat SaiGon Káfe Nếu bạn là tín đồ yêu thích vị cà phê thì bạn
sẽkhông thể nào bỏ qua các thức uống hấp dẫn như là: cà phê latte, cà phê hạt phí, cà phê
socola, cà phê caramel, cà phê cappuccino và cà phê hạnh nhân. Không chỉ riêng nổi tiếng
về Coffee như Phúc Long hay Highland mà Katinat còn “làm mưa làm gió” với vô vàn đồ
uống mới lạ, chất lượng, quyến rủ khách hàng như Smothie, đá xay, các loại sinh tố (Nha
đam, Đào, Dứa Xoài, hỗn hợp Dâu…), các loại trà (trà chanh mật ong, trà hoa cúc, trà
chanh sả Katinat…), đặc biệt là đa dạng các loại trà sữa – thức uống yêu thích của giới trẻ
hiện nay. Hiểu rõ tâm lý khách hàng, đi kèm với vô số các món nước là các loại bánh ngọt
ngon miệng, mới lạ và rất xin xắn ăn kèm, nó còn là phụ kiện đằng sau các bức ảnh check
- in tuyệt đẹp của quý khách ghé thăm Katinat. -
Với thức uống vừa đa dạng vừa ngon miệng, chiến lược về sản phẩm của
katinatkhông đơn thuần là bán thức uống cho khách hàng, mà đã mang lại những trải
nghiệm thực sự và ghi dấu ấn nhất định trong lòng khách hàng, đồng thời đang ngầm lôi
kéo khách hàng trung thành lâu dài cho doanh nghiệp.
6.2. Chiến lược giá của Katinat Saigon Kafe (Price)
Là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến doanh thu và nhu cầu sản phẩm. “Của rẻ là của ôi”:
+ Giá thấp => không chất lượng lOMoAR cPSD| 61383624
+ Giá quá cao => Chi phí vượt xa lợi ích – Đòi hỏi doanh nghiệp có sự khôn ngoan,
tinh tế và tính toán cẩn thận. Giá cả là vấn đề luôn rất được quan tâm
Về giá cả, Katinat là một thương hiệu đồ uống có giá cả hợp lý, vừa túi tiền của đa
số mọi người. Trung bình một loại đồ uống sẽ có giá cả dao động trong khoảng 32.000- 65.000.
Đối với người mua: Khi quyết định mua một loại đồ uống nào đó, khách hàng
thường cân nhắc kĩ về giá cả chỉ đứng sau chất lượng. Đặc biệt đối với nhóm thu nhập còn
thấp, khách hàng thường coi giá của sản phẩm mới quyết định.
Đối với người bán: Giá cả là yếu tố quyết định đến yêu cầu của thị trường đối với
sản phẩm đó. Do vậy giá cả ảnh hưởng đến vị thế cạnh tranh, doanh thu và lợi nhuân của cửa hàng.
6.3. Chiến lược phân phối của Katinat (Place)
Đối với ngành F&B, yếu tố địa điểm kinh doanh có tầm quan trọng không kém gì
về sản phẩm hay giá cả. Một mặt bằng “đắt địa” – nơi dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng,
cũng chính là cách để Marketing quán cafe dễ dàng và hiệu quả vượt bậc.
Katinat chiếm ưu thế về mặt vị trí khi phần lớn các chi nhánh toạ lạc ở các góc
đường đông đúc nhất thành phố như Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hàm Nghi, Nguyễn Bỉnh
Khiêm… và đang dần mở rộng theo mục tiêu sang các tỉnh lân cận. Nếu quán cafe hướng
tới đối tượng học sinh, sinh viên thì nên có vị trí gần các trường học, khu vui chơi. Ngược
lại, các quán cafe có vị trí gần các tòa nhà văn phòng, khu mua sắm ăn uống... sẽ dễ dàng
tiếp cận đối tượng dân văn phòng có độ tuổi lớn hơn. Và Katinat đã làm được hầu như 2
điều đó. Vốn ưa chuộng bởi phong cách “outdoor” gần gủi với không gian vỉa hè, Katinat
nay đã dần chuyển hướng sang tối ưu hoá không gian “indoor”, thoả mãn mong muốn khác
nhau của từng khách hàng.
6.4. Chiến lược xúc tiến thương hiệu của Katinat (Promotion)
Là yếu tố rất quan trọng trong marketing, đóng vai trò nâng cao độ nhận diện thương
hiệu của sản phẩm. Khi nhắc về Katinat mọi người phần lớn sẽ nghĩ đến cách thiết kế,
không gian, màu sắc riêng, độ bao phủ hiện nay,… và đặc biệt là sự bùng nổ sau đại dịch.
Tên Katinat Saigon Kafe đang dần được nhiều người nhớ mặt điểm tên, bởi ‘lợi dụng’ cơ
hội thị trường F&B "tái cơ cấu" hậu Covid-19
Katinat tận dụng lúc các đối thủ cạnh tranh đang gặp vấn đề về nhiều vấn đề sau
dịch để đẩy mạnh quy mô. Sau khi đại dịch được kiểm soát nhiều mặt bằng đắc địa ở các lOMoAR cPSD| 61383624
đường bùng binh lớn trong trung tâm thành phố bị trả lại, họ đã thuê và đầu tư quán to đẹp với quy mô lớn. Nét đặc trưng: -
Điểm nhấn thiết kế tại Katinat là cách sắp đặt nội thất tận dụng tối đa nguồn
ánhsáng tự nhiên, cùng với gam màu xanh cổ vịt, xám và be, chấm phá những ô cửa kính
nhã nhặn đã tạo nên một sức hút rất riêng cho Katinat, mang đến cho thực khách cảm giác
dễ chịu và thoải mái và bình yên -
Với không gian kiến trúc ấn tượng, Katinat luôn được đông đảo giới trẻ thích
thútìm đến “check-in”. Hơn hết, nhờ vẻ thanh lịch mà nhiều khách hàng cũng rất ưa chuộng
đến Katinat để trò chuyện, làm việc và học tập.
Chiến lược “Ly cầu vồng”: -
Trong những ngày qua, chuỗi thương hiệu đồ uống này đang gây sốt cộng
đồngmạng với một chiếc ly Cầu Vồng đổi màu theo nhiệt độ, màu nước. Cụ thể, chỉ cần
order thức uống "Oolong Tứ Quý Sữa" mới là sở hữu ngay chiếc ly độc đáo này. Từ những
thông tin ban đầu về việc sẽ tặng kèm chiếc ly màu cầu vồng khi mua thức uống mới với
size L ngay lập tức đã trở thành trend với giới trẻ tại TP.HCM. Sau khi 'rinh' được những
chiếc ly cực hot này, các tài khoản trên mạng xã hội từ Facebook cho đến TikTok liên tục
đăng tải hình ảnh khoe chiến tích 'săn' thành công của mình. Mà đâu ai biết rằng vô tình
đây là chiến lược “Marketing truyền miệng” (truyền đạt lợi ích sp thông qua sự hài lòng
của KH) của Katinat. Món quà mang đầy đủ ba giá trị: giá trị tinh thần, giá trị vật chất và giá trị thẩm mỹ
6.5. Yếu tố con người trong chiến lược marketing của Katinat (People) -
Tuy không ảnh hưởng trực tiếp nhưng đóng vai trò là chìa khoá thành công,
làngười cung cấp dịch vụ và một bộ phận tương tác trực tiếp với khách hàng. -
Nắm được điều này, Katinat đã cẩn thận, chu đáo trong khâu tuyển dụng và
đàotạo nhân viên. Về phần nhân viên của quán thì điều theo một tiêu chuẩn rất thân thiện
và hiếu khách cũng như là lịch sự với khách hàng. Khi vào quán thì nhân viên cuối đầu
chào và hỏi: “Bạn muốn dùng gì ạ?”. Điều này cho thấy một thái độ tốt và một sự tôn
trọng khách hàng Khi mà nhân viên đối với khách hàng như một người chủ vậy thì sẽ làm
cho khách hàng yên tâm và gọi đồ uống. Khách hàng không biết những thứ đồ uốn nào là
thích hợp thì nhân viên sẽ nhiệt tình tư vấn để khách hàng không phải uổn phí. Như khách
hàng gọi đồ uống mà lâu quá không thấy thì nhân viên mới trả lời: “Dạ chị /anh đợi em
một chút em xin lỗi anh/chị tại vì em oder size mà chưa lên hàng nên anh/chị thông cảm lOMoAR cPSD| 61383624
cho em ạ!” Trong mọi trường hợp, nhân viên không thái độ với khách hàng mà chân thành xin lỗi khách hàng.
6.6. Quy trình trong chiến lược marketing của Katinat (Process)
Katinat hoàn thiện quy trình chuỗi cung ứng đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào để
cho ra những sản phẩm đồ uống chất lượng. Thương hiệu cũng có đầy đủ những giấy tờ
chứng nhận về chất lượng sản phẩm. Điều này giúp khách hàng an tâm hơn trong quá trình
thưởng thức sản phẩm.
Quy trình phục vụ được hoàn thiện từ những khâu đón tiếp khách hàng đến phục vụ
khách. Sự hoàn thiện này mang lại những trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng. Đồng
thời để lại một ấn tượng tốt về thương hiệu.
Sự đồng bộ về quy trình chuỗi cung ứng, quy trình đào tạo, quy trình vận hành là
nền tảng vững chắc để Katinat thực hiện mục tiêu mở rộng quy mô sắp tới của mình. Nó
cũng đồng thời tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng của Katinat.
6.7. Bằng chứng hữu hình của Katinat (Physical Evidence) -
Sản phẩm của ngành dịch vụ là vô hình. Nhưng khi nó kết hợp với các yếu
tốhữu hình sẽ tạo thành giá trị, chất lượng và trải nghiệm cho khách hàng. -
Dù có vẻ không quan trọng, nhưng hai yếu tố này góp phần rất lớn: hỗ trợ
cho sựthành công của doanh nghiệp, ảnh hưởng nhiều đến đánh giá và chất lượng sản phẩm. -
Gồm: đón tiếp khách hàng, những trang thiết bị phục vụ, giấy tờ, chứng
nhận…Tất cả tạo thành một dịch vụ trọn vẹn để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ của
khách hàng. Nó không những giúp khách hàng an tâm và tin tưởng hơn mà còn là bộ mặt
để đánh giá về doanh nghiệp. Nhờ làm tốt yếu tố này mà nhiều doanh nghiệp đã định vị
được thương hiệu trong lòng khách hàng, tạo cảm nhận tốt khi sử dụng dịch vụ. Và Katinat là một trong số đó. -
Katinat đã xây dựng thương hiệu theo 1 tính nhất quán: tât cả các chi nhánh
đềucó thiết kế tương tự nhau giúp khách hàng dễ dàng nhận dạng thương hiệu (nhìn là biết)
Cửa hàng của Katinat được đầu tư về mặt không gian, hướng tới một không gian ấn tượng
cho những trải nghiệm cafe khác biệt. Tông màu xanh cổ vịt, kết hợp xám và be được sử
dụng làm gam màu đặc trưng cho Katinat. Katinat phát triển cả không gian Indoor và
Outdoor để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng: gặp gỡ bạn bè, trò chuyện,
làm việc… Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu của Katinat cũng được xây dựng một cách
nhất quán, tạo ra sự đồng bộ trong tâm trí khách hàng khi nhớ tới Katinat Saigon Kafe. lOMoAR cPSD| 61383624
7. Chiến dịch marketing ly cầu vồng của Katinat: Tạo xu hướng, dẫn thành công
Xuất phát từ điểm chỉ với 10 cửa hàng nhỏ nằm ở Quận 1 và Quận 3 rồi đến chuỗi
18 cửa hàng với diện mạo mới ở những vị trí đắt địa tại thành phố Hồ Chí Minh, Katinat
Saigon Kafe dần khẳng định thương hiệu đến với nhiều người. Nhưng đến gần đây giới trẻ
thành phố Hồ Chí Minh đang trong ‘cơn sốt xình xịch’ chiếc ly màu cầu vồng xinh xắn tới từ thương hiệu này.
Chuỗi thương hiệu Katinat Saigon Kafe đang tạo nên cơn sốt MXH với một chiếc
ly Cầu Vồng đổi màu theo sắc độ. Với việc chỉ cần order đồ uống “Oolong Tứ Quý Sữa”
là sở hữu ngay chiếc ly độc đáo, dễ thương này. Với những thông tin ban đầu về việc có
tặng kèm chiếc ly màu cầu vồng khi mua thức uống mới của thương hiệu với size L ngay
lập tức đã trở thành trend với giới trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. thấy từ những ngày đầu
tiên thương hiệu mở bán ly cầu vồng thì thấy có khá nhiều bài viết trên các trang MXH thể
hiện sự cuồng nhiệt đối với sản phẩm này.
Thậm chí, hàng dài người xếp hàng đến thật sớm hay cố chờ đợi đến 2-3 tiếng để
mua được ly. Có người chịu cảnh đến từ sớm tinh mơ, có người không thể chờ đợi trong
mỏi mòn nên quyết định order qua các ứng dụng giao hàng cùng với một mong muốn có
được chiếc ly siêu hot này. Thông qua những hình ảnh trên MXH thì thấy tại các cửa hàng
của thương hiệu vẫn rất đông người với tâm trạng nôn nóng xếp hàng chờ mua chiếc ly cầu vồng độc đáo.
Tháng 11/2022, Katinat thực hiện chiến dịch marketing Chiếc ly cầu vồng
nhằmquảng bá cho sản phẩm mới là Trà Oolong Tứ Qúy Sữa. Với mỗi lần mua 1 sản phẩm
mớisize L, bạn sẽ sở hữu ngay 1 Ly Cầu Vồng, đây là quà tặng, không tăng giá nước,
khôngphụ thu, bán trong mùa Lễ Hội, không giới hạn đến khi hết số lượng. Bằng cách sử
dụnghiệu quả các phương tiện truyền thông, Katinat nhanh chóng tạo được cơn sốt khắp
cácmạng xã hội và thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm. Lượng khách hàng tăng đột biến và
cónhững khách hàng sẵn sàng chờ đợi 2-3 tiếng để sở hữu chiếc ly. Chiến dịch đã tạo nên
mộtcơ hội, diện mạo mới cho không chỉ Katinat mà còn là toàn ngành F&B. lOMoAR cPSD| 61383624
Sau khi ‘rinh’ được những chiếc ly cực hot này, các tài khoản trên MXH liên tục
đăng tải hình ảnh khoe chiến tích ‘săn’ thành công của mình. Rất nhiều người tỏ ra cảm
thán về độ lấp lánh của chiếc ly màu lạ và vô cùng ấn tượng với chiêu marketing mới này
của Katinat. Có một số người mua đã nhận ra chiếc ly này khá giống với sản phẩm mà
thương hiệu Phúc Long đã từng làm.
Trên trang fanpage của thương hiệu, khách hàng biết được chiếc ly này mua không
giới hạn đến khi hết nên hoàn toàn yên tâm về số lượng hàng, là phiên bản ly đặc biệt
Katinat bán trong mùa Lễ Hội mới có. Ngoài ra, việc sở hữu chiếc lý cầu vồng thì chất liệu
của ly cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Được làm với chất liệu bằng nhựa PP 5 lOMoAR cPSD| 61383624
lại tái sử dụng cộng thêm màu sắc sẽ “biến hoá” linh hoạt phụ thuộc vào màu nước bên
trong và ánh đèn và chỉ có 01 phiên bản này.
Cũng giống như những chiếc ly được Starbucks thiết kế riêng cho mỗi mùa lễ hội,
Katinat lại đã giúp giới trẻ có thêm một trào lưu mới cho dịp cuối năm này. Ngoài ra, nhiều
người còn tinh ý nhận ra không chỉ có dịch vụ chu đáo, thương hiệu còn chú trọng vào
phần quà tặng, họ đã rất khôn ngoan trong việc marketing cực hay trong thiết kế và quảng
bá chúng. Suy cho cùng, khi xã hội ngày càng hạn chế đồ nhựa dùng một lần, đây cũng
như một bước đột phá về việc sử dụng đồ uống thân thiện hơn với môi trường.
Nhận xét về chiến dịch “Ly cầu vồng” của Katinat:
Chiến dịch Ly cầu vồng của Katinat Saigon Kafe đã đạt được thành công đáng kể
trong việc tạo nên một cơn sốt và tạo ra sự quan tâm đặc biệt từ phía khách hàng. Chiến
dịch này đã tạo nên một hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng mạng xã hội và thu hút được sự
chú ý rộng rãi, đặc biệt là từ giới trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh.
Một trong những yếu tố thành công của chiến dịch này chính là sự độc đáo và đột
phá của chiếc ly cầu vồng. Katinat đã tận dụng yếu tố màu sắc và hình dáng độc đáo của
ly để tạo nên một sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Chiếc ly này không chỉ đơn thuần là một phụ kiện trong việc phục vụ cà phê mà còn trở
thành một biểu tượng của thương hiệu và một món quà độc đáo mà khách hàng mong muốn sở hữu.
Ngoài ra, chiến dịch cũng đã sử dụng các kênh truyền thông xã hội và phương tiện
quảng cáo hiệu quả để lan tỏa thông điệp và tạo nên sự kích thích đối với khách hàng. Việc
tặng kèm chiếc ly cầu vồng khi mua sản phẩm mới "Oolong Tứ Quý Sữa" size L đã tạo ra
sự tò mò và mong muốn từ phía khách hàng, đồng thời tạo nên một lợi thế cạnh tranh cho
Katinat so với các thương hiệu khác.
Một yếu tố quan trọng trong chiến dịch này là sự tận dụng thời cơ và thời điểm phù
hợp. Katinat đã khéo léo chọn lúc khi thị trường đang trải qua giai đoạn tái cơ cấu sau đại
dịch COVID-19 để mở rộng quy mô kinh doanh và tạo ra một sự khác biệt đáng chú ý.
Việc tận dụng sự quan tâm và mong đợi từ phía khách hàng đã tạo nên một cơ hội và diện
mạo mới cho Katinat, đồng thời góp phần đưa thương hiệu này trở thành một tâm điểm trong ngành F&B.
Tuy nhiên, cần đảm bảo sự quản lý và cung cấp hàng đúng lượng trong suốt thời
gian diễn ra chiến dịch. Do sự quan tâm lớn từ phía khách hàng, đã xảy ra tình trạng xếp
hàng và chờ đợi lâu để sở hữu chiếc ly cầu vồng. Điều này có thể gây khó khăn và không lOMoAR cPSD| 61383624
thoải mái cho một số khách hàng. Do đó, việc quản lý nguồn cung và đảm bảo sự hài lòng
của khách hàng trong quá trình chiến dịch là một yếu tố quan trọng cần được xem xét và
cải thiện trong tương lai.
Như vậy, chiến dịch Ly cầu vồng của Katinat đã đạt được thành công lớn trong việc
tạo nên một cơn sốt và tạo ra sự quan tâm lớn từ khách hàng. Sự độc đáo của sản phẩm, sự
tận dụng thời cơ và quản lý tốt thông qua các kênh truyền thông xã hội đã tạo nên một tầm
ảnh hưởng đáng kể cho thương hiệu. Tuy nhiên, cần chú ý đến việc quản lý nguồn cung và
đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng trong quá trình chiến dịch.
8. Chiến lược quảng cáo của Katinat 8.1. Quảng cáo online Website:
Một trang web chuyên nghiệp và dễ sử dụng là một yếu tố quan trọng trong chiến
lược quảng cáo của Katinat. Ví dụ, nhìn vào các công ty hàng đầu trong ngành, chẳng hạn
như Apple, Google, Coca-Cola, họ đều có các trang web chất lượng cao, giao diện dễ sử
dụng và nội dung hấp dẫn. Việc tạo ra một trang web tương tự sẽ giúp Katinat tạo dựng
được niềm tin và uy tín với khách hàng.
Mặc dù chưa có APP riêng như các ông lớn khác, Katinat vẫn cố gắng tập trung xây
dựng một website hoàn thiện. Katinat áp dụng chương trình thành viên thân thiết để xây
dựng lượng khách hàng trung thành. Đồng thời, khuyến mãi cũng được Katinat áp dụng để
thúc đẩy khách hàng. Bên cạnh những chương trình khuyến mãi của thương hiệu, Katinat
còn đem đến cho khách hàng các khuyến mãi từ đối tác. Các chương trình minigame cũng
được sử dụng để thu hút khách hàng.
Một ví dụ thực tế là trang web của Starbucks. Trang web của họ cung cấp thông tin
chi tiết về sản phẩm, chương trình khách hàng thân thiết, cách đặt hàng trực tuyến và cập
nhật về sự kiện và tin tức mới nhất. Các hình ảnh chất lượng cao, giao diện dễ sử dụng và
tối ưu hóa trên di động giúp tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Về kênh truyền thông, Katinat tận dụng chủ yếu là mạng xã hội Facebook. Đây cũng
chính là nền tảng tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu nhất của họ – những người
trẻ. Nội dung và hình ảnh trên Fanpage Facebook của Katinat cũng được đầu tư để trở nên
hấp dẫn. Và thu hút khách hàng tương tác hơn.
Mặc dù chưa có app riêng như các “ông lớn” trong ngành. Katinat cũng đã sở hữu
cho mình một website với hình ảnh chuyên nghiệp. Thông qua website, khách hàng đăng lOMoAR cPSD| 61383624
ký thành viên một cách dễ dàng. Nhờ đó, Katinat sẽ chạy các chương trình thành viên thân
thiết. Để thúc đẩy doanh thu và xây dựng lượng khách hàng trung thành.
Quảng cáo trên mạng xã hội:
Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter cung cấp khả năng
tiếp cận đông đảo người dùng và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Ví dụ,
Katinat tạo các bài đăng quảng cáo trên Facebook và Instagram để giới thiệu sản phẩm
mới, chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện đặc biệt. Đồng thời, Katinat cũng tương tác
với người dùng thông qua bình luận, tin nhắn riêng và các hoạt động tương tác khác. Một
ví dụ thực tế là Nike. Họ thường sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá các sản
phẩm thể thao và tạo sự kích thích với người hâm mộ. Bài đăng trên Instagram của Nike
thường đi kèm với hình ảnh và video chất lượng cao, có thông điệp mạnh mẽ và sự tham
gia của các ngôi sao thể thao nổi tiếng, từ đó tạo dựng được sự nhận diện thương hiệu và
tạo ảnh hưởng tích cực đến khách hàng.
Quảng cáo tìm kiếm:
Đầu tư vào quảng cáo Google AdWords hoặc các công cụ tìm kiếm khác là một cách
hiệu quả để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng tìm kiếm từ
khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của Katinat, quảng cáo sẽ xuất hiện trên các kết
quả tìm kiếm, thu hút sự chú ý và tăng khả năng nhấp chuột vào quảng cáo. Một ví dụ thực
tế là trường hợp của Airbnb. Khi người dùng tìm kiếm "đặt phòng trực tuyến" hoặc "cho
thuê nhà ngắn hạn" trên Google, quảng cáo của Airbnb xuất hiện ở vị trí hàng đầu trong
kết quả tìm kiếm. Điều này giúp Airbnb thu hút khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội kinh doanh.
Trên cơ sở những dẫn chứng thực tế này, Katinat áp dụng chiến lược quảng cáo
online để xây dựng trang web chất lượng cao, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội và
đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
8.2. Quảng cáo offline Truyền
thông địa phương:
Báo, tạp chí, đài phát thanh, truyền hình: Katinat đặt quảng cáo trên các phương tiện
truyền thông địa phương như báo, tạp chí, đài phát thanh hoặc truyền hình để tiếp cận khách
hàng trong khu vực cụ thể. Ví dụ, Katinat đăng quảng cáo trên một báo địa phương phổ
biến để đẩy mạnh thương hiệu và thu hút sự quan tâm từ người đọc trong khu vực đó.
Sự kiện và hội chợ: lOMoAR cPSD| 61383624
Tham gia sự kiện, hội chợ, triển lãm: Katinat tham gia các sự kiện, hội chợ và triển
lãm có liên quan đến ngành công nghiệp để tạo sự nhận diện thương hiệu và tương tác trực
tiếp với khách hàng. Ví dụ, Katinat có một gian hàng tại triển lãm ô tô địa phương để giới
thiệu các sản phẩm mới và cho khách hàng thử nghiệm.
Đối tác địa phương:
Xây dựng quan hệ đối tác: Katinat xây dựng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp
địa phương để tạo điểm tiếp xúc với khách hàng tiềm năng thông qua việc đặt quảng cáo
trong cửa hàng, văn phòng hoặc sự hỗ trợ tài chính cho sự kiện địa phương. Ví dụ, Katinat
hợp tác với một nhà hàng địa phương để đặt quảng cáo trong thực đơn hoặc tài trợ cho một
sự kiện thể thao địa phương. Thiết kế poster:
Tạo ra các poster hấp dẫn: Katinat tạo ra các poster hấp dẫn và chuyên nghiệp để
trưng bày trong cửa hàng, văn phòng hoặc các điểm tiếp xúc khác. Poster nên thể hiện
thông điệp chính, hình ảnh cuốn hút và thông tin liên hệ rõ ràng. Ví dụ, Katinat tạo ra một
poster với hình ảnh sản phẩm mới nhất và thông điệp "Khám phá sự thú vị của sản phẩm
này tại cửa hàng của chúng tôi." Địa điểm trưng bày:
Đặt poster tại các vị trí chiến lược: Katinat đặt poster tại các vị trí chiến lược trong
cửa hàng, cửa ra vào, quầy thu ngân và khu vực có lưu lượng khách hàng nhiều để thu hút
sự chú ý và tạo sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ, Katinat đặt một poster ấn
tượng về một ưu đãi đặc biệt tại cửa ra vào để khách hàng đến cửa hàng đã biết ngay từ
ban đầu. Như vậy, việc áp dụng các phương pháp quảng cáo offline như truyền thông địa
phương, tham gia sự kiện và hội chợ, xây dựng đối tác địa phương, thiết kế poster và địa
điểm trưng bày sẽ giúp Katinat tăng cường hiệu quả tiếp cận và tương tác với khách hàng trong khu vực cụ thể 8.3. Poster
Thiết kế hấp dẫn: Khi tạo poster, Katinat Saigon Coffee chọn những hình ảnh liên
quan đến cà phê, không gian quán và các sản phẩm cà phê đặc trưng. Thiết kế nên sử dụng
màu sắc tương thích với thương hiệu và mang tính thẩm mỹ cao để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Thông điệp hấp dẫn: Poster nên truyền đạt thông điệp chính như chất lượng cà phê,
không gian thoải mái và thân thiện, hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Điều này
giúp khách hàng hiểu được giá trị mà Katinat Saigon Coffee mang lại và kích thích họ ghé thăm quán. lOMoAR cPSD| 61383624
Thông tin liên hệ: Poster cần cung cấp thông tin đầy đủ về địa chỉ, số điện thoại,
trang web hoặc mạng xã hội của quán để khách hàng tìm hiểu thêm thông tin và liên hệ. 8.4. Quà tặng
Sản phẩm liên quan đến cà phê: Katinat Saigon Coffee cung cấp các quà tặng như
hạt cà phê rang xay, bộ đun cà phê, ly cà phê hoặc các phụ kiện liên quan. Điều này giúp
tạo sự kết nối và tạo giá trị cho khách hàng với sản phẩm cà phê của quán.
Giảm giá hoặc phiếu mua hàng: Quà tặng là các phiếu giảm giá hoặc phiếu mua
hàng miễn phí, khuyến khích khách hàng quay lại quán và trải nghiệm thêm sản phẩm hoặc
dịch vụ của Katinat Saigon Coffee.
Quà tặng độc quyền: Katinat Saigon Coffee tạo ra những món quà độc quyền như
áo phông, túi xách hoặc ly cà phê có in logo của quán. Điều này không chỉ tạo ra giá trị
cho khách hàng mà còn quảng bá thương hiệu của quán một cách sáng tạo.
Tri ân khách hàng:
Chương trình thành viên hoặc ưu đãi đặc biệt: Katinat Saigon Coffee thiết lập một
chương trình thành viên để tri ân và đáp lại sự ủng hộ của khách hàng. Chương trình này
cung cấp ưu đãi đặc biệt như giảm giá, điểm thưởng, hoặc quyền truy cập sớm vào các sự kiện đặc biệt.
Sự kiện và hoạt động đặc biệt: Tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc, buổi chia sẻ
kiến thức về cà phê, hoặc các sự kiện đặc biệt khác là một cách để tri ân khách hàng và tạo
ra trải nghiệm đáng nhớ cho họ. Các combo:
Combo thức uống và món ăn: Katinat Saigon Coffee tạo ra các combo thức uống và
món ăn để khách hàng thưởng thức cùng lúc. Ví dụ, một combo bao gồm cà phê đen và
một bánh ngọt, hoặc một bữa sáng kèm theo một ly cà phê tùy chọn.
Combo quà tặng: Katinat Saigon Coffee tạo ra các combo quà tặng gồm các sản
phẩm liên quan đến cà phê như hạt cà phê, ấm đun nước, hay ly cà phê. Điều này giúp
khách hàng tiết kiệm thời gian và tận hưởng các sản phẩm cùng một lúc.
9. Cách xử lý khủng hoảng của Katinat
Đầu tiên, quan trọng để Katinat Saigon Kafe đánh giá chính xác tình hình khủng
hoảng. Điều này bao gồm việc xem xét các yếu tố tác động, như thay đổi thị trường, tình
hình kinh tế, hoặc tác động từ các yếu tố bên ngoài như đại dịch. Bằng cách hiểu rõ tình
hình, Katinat Saigon Kafe đưa ra những quyết định hợp lý. lOMoAR cPSD| 61383624
Điều chỉnh chiến lược: Dựa trên đánh giá của tình hình, Katinat Saigon Kafe điều
chỉnh chiến lược kinh doanh để thích ứng với khủng hoảng. Điều này bao gồm thay đổi mô
hình kinh doanh, tập trung vào các kênh bán hàng trực tuyến hoặc dịch vụ giao hàng, hoặc
thay đổi sản phẩm và giá cả để đáp ứng nhu cầu thị trường mới.
Chăm sóc khách hàng: Trong thời gian khủng hoảng, việc chăm sóc khách hàng trở
nên quan trọng hơn bao giờ hết. Katinat Saigon Kafe tạo ra các chương trình khuyến mãi,
giảm giá đặc biệt hoặc các gói ưu đãi để thu hút và duy trì khách hàng. Ngoài ra, quán cũng
tăng cường giao tiếp với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến, trả lời các câu hỏi và
đáp ứng ý kiến phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng.
Tối ưu hóa chi phí: Trong thời gian khủng hoảng, việc tối ưu hóa chi phí trở thành
một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự tồn tại và ổn định của Katinat Saigon Kafe. Các biện
pháp áp dụng bao gồm kiểm tra lại nguồn cung và quản lý kho hàng, tìm kiếm các nhà cung
cấp có giá cả cạnh tranh hơn, và tăng cường hiệu suất làm việc để tối đa hóa lợi nhuận.
Tạo sự linh hoạt: Trong bối cảnh khủng hoảng, việc sẵn sàng thay đổi và thích ứng
là quan trọng. Katinat Saigon Kafe cân nhắc các phương án linh hoạt, như mở rộng dịch
vụ delivery, tăng cường quảng cáo trực tuyến hoặc tạo ra các sản phẩm mới để đáp ứng
nhu cầu mới của khách hàng.
Tìm kiếm hỗ trợ từ chính phủ và cộng đồng: Khi đối mặt với khủng hoảng, Katinat
Saigon Kafe tìm kiếm hỗ trợ từ chính phủ hoặc các tổ chức cộng đồng. Điều này bao gồm
các chương trình tài trợ, khoản vay ưu đãi hoặc các khuyến nghị hỗ trợ kinh doanh từ các
tổ chức chính phủ hoặc các tổ chức liên quan.
Quan trọng nhất, Katinat Saigon Kafe cần duy trì sự linh hoạt, sáng tạo và nhất quán
trong việc áp dụng các biện pháp xử lý khủng hoảng. Sự tập trung vào chất lượng sản phẩm
và sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp đảm bảo sự thành công và sự tồn tại trong thời gian khó khăn.
10. Đánh giá ưu, nhược điểm chiến lược marketing của Katinat * Ưu điểm:
Cập nhật thông tin mới nhất: Katinat luôn cập nhật các thông tin mới nhất trên các
nền tảng truyền thông như trang web, trang Facebook, TikTok, giúp khách hàng cập nhật
những thông tin mới nhất về sản phẩm, chương trình khuyến mãi và sự kiện của thương hiệu.
Liên kết với ứng dụng giao hàng điện tử: Katinat đã sử dụng hình thức liên kết với
các ứng dụng giao hàng điện tử, tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi đặt hàng và nhận sản