Chiến lược marketing hiệu quả để có thể tồn tại và giữ vẫn phong độ trên thị trường

Lý thuyết về Chiến lược marketing hiệu quả để có thể tồn tại và giữ vẫn phong độ trên thị trường giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.

lOMoARcPSD|36242 669
Câu 1:
Thtrường kinh tế đang ngày chứng kiến nhiều sự cạnh tranh khốc liệt khi mà các thương
hiệu, các doanh nghiệp lớn nhỏ đang dần mở rộng quy mô khẳng định vthế của nh
trên thương trường. l đó mà các doanh nghiệp đều phải nghiên cứu, tìm tòi và đúc kết
ra cho họ một chiến lược marketing hiệu quả để thể tồn tại và giữ vẫn phong độ trên th
trường.
’Mô hình tích hợp các quyết định của mt tổ chức’’ ( an organisation’s integrated
pattern of decisions) là một phần quan trọng trong chiến lược marketing khi nó giúp
cho các doanh nghiệp đưa ra lựa chọn tt nhất và phù hợp với nhất với mục tiêu và
ớng đi của doanh nghiệp. hình là một chuỗi trình tự các phương pháp và cách
thc được đưa ra dựa trên ý kiến rằng các hướng đi, các quyết định của doanh
không nên được thực hiện một cách rời rạc, riêng l mà phải được tiến hành dựa
trên sự nghiên cứu chặt chẽ về mối quan hệ c động lẫn nhau giữa chúng.
- Một số quyết định quan trọng các t chức, doanh nghiệp cần phải đưa ra trong
quá trình hoạt động kinh doanh của mình:
+Quyết định về th trưng mình sẽ tham gia kinh doanh: đây các tổ chức, doanh
nghiệp sẽ tiến hành nghiên cứu và phân tích thật kĩ để có thể chn ra thị trường mục tiêu
mà họ ớng đến.
+Quyết định về sản phẩm s tiến hành kinh doanh: các tổ chc, doanh nghiệp sẽ phải trả lời
cho câu hỏi sản phẩm dịch vụ mà mình đem lên thị trường là những gì có thoả mãn
khách hàng mc tiêu của họ hay không
+ Các quyết định v giá bán của sản phẩm, dịch v: c tổ chức, doanh nghiệp phải trải qua
quá trình phânch tính toán lưỡng để đi đến quyết định s đưa sản phẩm dịch v của
mình ra thị trường với mức gbao nhiêu là có thể thu hút được khách hàng cũng như đm
bảo các khoản chi phí đầu không bị thua lỗ.
- Và mô hình này đưc chia m 2 loại:
+ nh tích hợp các quyết định theo chức năng . Đây là một mô hình khá đưc
các tổ chc, doanh nghiệp có quy mô lớn và phức tạp ưa chuộng hoặc có thể đưc sử dụng
trong các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều chc năng riêng biệt khác nhau. Cụ th mỗi bộ
phận, phòng ban của từng tổ chc, doanh nghiệp s lần lượt đưa ra các quyết địnhng vi
chức năng mà mình đảm nhận, nhưng phải đảm bảo rằng các quyết định này có mối liên kết
chặt chẽ với nhau.
Lợi ích khi ứng dụng mô hình tích hợp các quyết định theo chức năng:
+ Các tổ chức, doanh nghiệp có thể phát huy hết khả năng của mình khi các phòng
ban đều được sử dụng hết năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của mình để đi đến
các quyết định quan trọng.
+ Các tổ chức, doanh nghiệp sthể phối hợp các bộ phận chức năng và đưa ra
quyết định nhanh chóng phù hợp với sự thay đổi như vũ bão của thị trường kinh tế
ngày nay.
Nhưng mô hình này cũng đi kèm theo đó những bất cập trong quá trình áp dụng nó: các bộ
phận chức năng trên thực tế sẽ thiếu sphối hợp nhịp nhàng vi nhau nên dễ dẫn đến
những quyết định.
| 1/2

Preview text:

lOMoARc PSD|36242669 Câu 1:
Thị trường kinh tế đang ngày chứng kiến nhiều sự cạnh tranh khốc liệt khi mà các thương
hiệu, các doanh nghiệp lớn nhỏ đang dần mở rộng quy mô và khẳng định vị thế của mình
trên thương trường. Vì lẽ đó mà các doanh nghiệp đều phải nghiên cứu, tìm tòi và đúc kết
ra cho họ một chiến lược marketing hiệu quả để có thể tồn tại và giữ vẫn phong độ trên thị trường.
● ’ Mô hình tích hợp các quyết định của một tổ chức’ ( an organisation’s integrated
pattern of decisions) là một phần quan trọng trong chiến lược marketing khi nó giúp
cho các doanh nghiệp đưa ra lựa chọn tốt nhất và phù hợp với nhất với mục tiêu và
hướng đi của doanh nghiệp. Mô hình là một chuỗi trình tự các phương pháp và cách
thức được đưa ra dựa trên ý kiến rằng các hướng đi, các quyết định của doanh
không nên được thực hiện một cách rời rạc, riêng lẻ mà phải được tiến hành dựa
trên sự nghiên cứu chặt chẽ về mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa chúng.
- Một số quyết định quan trọng mà các tổ chức, doanh nghiệp cần phải đưa ra trong
quá trình hoạt động kinh doanh của mình:
+Quyết định về thị trường mà mình sẽ tham gia kinh doanh: ở đây các tổ chức, doanh
nghiệp sẽ tiến hành nghiên cứu và phân tích thật kĩ để có thể chọn ra thị trường mục tiêu mà họ hướng đến.
+Quyết định về sản phẩm sẽ tiến hành kinh doanh: các tổ chức, doanh nghiệp sẽ phải trả lời
cho câu hỏi sản phẩm dịch vụ mà mình đem lên thị trường là những gì và có thoả mãn
khách hàng mục tiêu của họ hay không
+ Các quyết định về giá bán của sản phẩm, dịch vụ: Các tổ chức, doanh nghiệp phải trải qua
quá trình phân tích tính toán kĩ lưỡng để đi đến quyết định sẽ đưa sản phẩm dịch vụ của
mình ra thị trường với mức giá bao nhiêu là có thể thu hút được khách hàng cũng như đảm
bảo các khoản chi phí đầu tư không bị thua lỗ.
- Và mô hình này được chia làm 2 loại:
+ Mô hình tích hợp các quyết định theo chức năng . Đây là một mô hình khá là được
các tổ chức, doanh nghiệp có quy mô lớn và phức tạp ưa chuộng hoặc có thể được sử dụng
trong các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều chức năng riêng biệt khác nhau. Cụ thể mỗi bộ
phận, phòng ban của từng tổ chức, doanh nghiệp sẽ lần lượt đưa ra các quyết định ứng với
chức năng mà mình đảm nhận, nhưng phải đảm bảo rằng các quyết định này có mối liên kết chặt chẽ với nhau.
Lợi ích khi ứng dụng mô hình tích hợp các quyết định theo chức năng:
+ Các tổ chức, doanh nghiệp có thể phát huy hết khả năng của mình khi các phòng
ban đều được sử dụng hết năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của mình để đi đến
các quyết định quan trọng.
+ Các tổ chức, doanh nghiệp sẽ có thể phối hợp các bộ phận chức năng và đưa ra
quyết định nhanh chóng phù hợp với sự thay đổi như vũ bão của thị trường kinh tế ngày nay.
Nhưng mô hình này cũng đi kèm theo đó những bất cập trong quá trình áp dụng nó: các bộ
phận chức năng trên thực tế sẽ thiếu sự phối hợp nhịp nhàng với nhau nên dễ dẫn đến những quyết định.