Chiến lược marketing mix cho sản phẩm điệnthoại của công ty Samsung môn Nguyên lý kế toán | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Samsung là 1 trong những tập đoàn thương mại lớn ở hàn quốc vàcó mạng lưới đa quốc gia. Được Lee Byung Chul thành lập năm 1938, khởi đầu của công ty Samsung chỉ là một công ty buôn bánnhỏ. Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 5 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến lược marketing mix cho sản phẩm điệnthoại của công ty Samsung môn Nguyên lý kế toán | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Samsung là 1 trong những tập đoàn thương mại lớn ở hàn quốc vàcó mạng lưới đa quốc gia. Được Lee Byung Chul thành lập năm 1938, khởi đầu của công ty Samsung chỉ là một công ty buôn bánnhỏ. Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

8 4 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 53305634
l
Chiến lược marketing mix cho sản phẩm điện
thoại của công ty Samsung
I, Giới thiệu chung về công ty Samsung.
1 , Lịch sử thành lập và phát triển
- Samsung là 1 trong những tập đoàn thương mại lớn ở hàn quốc
và có mạng lưới đa quốc gia. Được Lee Byung Chul thành lập năm
1938, khởi đầu của công ty Samsung chỉ là một công ty buôn bán
nhỏ. Sau đó phát triển thành 1 tập đoàn đa dạng hóa ngành nghề:
chế biến thực phẩm, chế tạo xe hơi, đồ điện, hóa chất,… Và sau
năm 1987, Samsung đã tách ra thành 4 tập đoàn nhỏ: Samsung,
shinsegae, hansol, CJ và nhiều công ty con.
-Sau khi trải qua 83 năm tồn tại đến nay công ty Samsung đã và
đang ngày càng phát triển cũng như khẳng định được thương hiệu
của mình trên thị trường. Và Samsung đã thành công phát triển
trên thị trường điện thoại di động. Vào tháng 11/2020, Samsung
đã vượt qua Apple để thống trị thị trường Smartphone tại Mỹ sau
3 năm chỉ đứng thứ 2 sau Apple (2017-2019) với thị phần đạt
mức 33,7%. Trong năm 2021, sau khi bị Apple lấy vị trí thứ 1
trong tháng 1 vừa qua thì công ty Samsung đã nhanh chóng dành
lại vị trí của mình trong tháng 2. Và Samsung vẫn đang ngày càng
phát triển cải thiện chất lượng sản phẩm để giữ vững vị trí của
mình trên thị trường hiện nay.
2 , Thị trường-Đối thủ cạnh tranh.
lOMoARcPSD| 53305634
2.1, Thị trường
-Không giống 1 số thương hiệu Samsung không chỉ tập trung hầu
hết vào 1 đến 2 phân khúc giá. Mà Samsung quyết định bao phủ mọi
phân kc thị trường. Trải dài các sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp. Như
vào tháng 2 năm 2018, Samsung cho ra bộ đôi galaxy S9 và galaxy S9+
thuộc phân khúc cao cấp, nhưng chưa đến giữa năm 2018 thì họ lại tung
ra bộ đôi khác là galaxy A6 và galaxy A6+ thuộc phân khúc tầm trung.
Lý do của việc này là họ muốn tiếp cận đến nhiều đối tượng người dùng,
phù hợp nhiều ngành nghề, tâm lý, cũng như mục đích sử dụng của
khách hàng.
-Trong năm 2020, Samsung đã tung ra đã tung ra sản phẩm
smarphone hình gập và bước chân vào phân khúc siêu cao cấp.
2.2, Đối thủ cạnh tranh.
-Tuy Samsung dành được nhiều thành công lớn trên thị trường
điện thoại thông minh nhưng Samsung luôn có những đối thủ cạnh tranh
lớn mạnh điển hình như: Apple, HTC, hawei,….
II, Chiến lược marketing mix (4p) sản phẩm điện thoại của
Samsung.
-Thị trường luôn luôn phức tạp biến đổi không ngừng. Và yếu tố
tăng trưởng cũng như phát triển là những yếu tố trọng yếu trong ngành
công nghiệp. Vì người tiêu dùng không phải bao giờ cũng trung thành
với một số sản phẩm nhất định. Vì vậy, các nhà sản xuất luôn phải nâng
cao chất lượng sản phẩm và phải đáp ứng được những nhu cầu tiện ích
của khách hàng. Trong nhiều năm qua Samsung chưa thất bại trong việc
này. Vậy Samsung đã áp dụng các chiến lược như nào:
1, Chiến lược sản phẩm (product).
lOMoARcPSD| 53305634
-Theo Interbrand giá trị thương hiệu của Samsung năm 2020 được
xếp hạng thứ 5 với giá trị thương mại đạt 62,3 tỷ USD.
Tên thương hiệu: Samsung
Logo:
-Đối với 1 công ty điện tử có quy mô rộng như Samsung thì việc gắn
nhãn hiệu cho sản phẩm của mình là rất cần thiết. Vì nó thể hiện được sự
tự tin của doanh nghiệp với sản phẩm của mình cũng như khẳng định
thương hiệu của bản thân trên thị trường.
-Kích thước tập hợp sản phẩm của Samsung phân ra làm 3 loại:
Samsung cảm ứng (dòng điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng
như:Samsung star, Samsung galaxy,…), Samsung QWERTY (dòng điện
thoại sử dụng phím bấm như:E2222, E3533,…), và Samsung kết nối (
dòng điện thoại đơn giản gọn dùng để nghe gọi: E1232B, E1200,… ).
-Với mỗi sản phẩm Samsung thường đặt tên gắn liền với thương
hiệu của mình dưới dạng tên: Tên công ty+Tên sản phẩm.
+Dòng điện thoại Samsung galaxy: Samsung galaxy Fold, galaxy Z
flip, galaxy note, galaxy S,….
+Dòng máy tính bảng: Samsung galaxy tab S7, Samsung galaxy tab,
galaxy E,…
lOMoARcPSD| 53305634
-Qua đó thể hiện sự rằng buộc uy tín của công ty đối với sự thành
bại sản phẩm cũng như thể hiện sự tự tin với chất lượng sản phẩm. Bên
cạnh chất lượng sản phẩm, Sumsung cũng nổi tiếng nhờ dịch vụ chăm
sóc khách (dịch vụ trung tâm bảo hành, dịch vụ lắp đặt tại nhà,dịch vụ
sửa chữa ngoài bảo hành,…) đi kèm với sản phẩm
2 , Chiến lược giá cả (price )
-Samsung đã đưa ra chiến lược marketing bao gồm 2 chiến lược định
giá cả:
+Chính sách chiến lược giá hớt váng của Samsung: Hiện nay trên
thị trường điện thoại thông minh Samsung đang dẫn đầu thị trường cùng
Apple. Và Apple, Samsung cũng sử dụng giá rẻ để giành ưu thế với đối
thủ cạnh tranh. Theo chiến lược công ty sẽ đặt giá cao nhất có thể với
đoạn thị trường sẵn sàng chấp nhận sản phẩm mới. Và sau khi mức tiêu
thụ này giảm xuống thì công ty cũng sẽ giảm giá của sản phẩm để thu
hút khách ở đoạn thì trường thấp hơn. Ví dụ như sản phẩm Samsung
galaxy S20 Ultra lúc mới ra có giá 30,000,000 với những tính năng đặc
biệt pin lớn hơn, sạc nhanh hơn cùng với đấy là bộ camera đặc biệt có
thể room x100 lần. Và nếu như những đối thủ cạnh tranh khác mà ra
chiếc điện thoại có tính năng giống như thế thì Samsung sẽ giảm giá sản
phẩm để thu hút lại khách hàng.
+Giá cả cạnh tranh: Samsung luôn ra giá sản phẩm của mình từ
giá bình dân đến những mức giá cao. Việc này nhằm phù hợp với nhiều
đối tượng cũng như mức thu nhập của khách tạo nên sự đa dạng cho
chọn lựa
Ví dụ: Ở thị trường điện thoại, Samsung luôn ra giá cho sản
phẩm của mình ở mức chấp nhận được so với các hãng khác có thể kể
đến là: Samssung galaxy M10 (2.290.000 VND), Samsung galaxy A51
lOMoARcPSD| 53305634
(6.350.000 VND), Samsung galaxy s10 (15.450.000 VND), Samsung
S20 Ultra (29.990.000 VND).
Vì vậy,để chịu được sự cạnh tranh thì Samsung phải sử dụng
giá cả cạnh tranh. Và Samsung cũng không bao giờ chậm chân trong
việc sáng tạo cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.
3 , Chiến lược phân phối ( place )
-Samsung đã dùng nhiều kênh tiếp thị trong ngành công nghiệp của
mình và cũng từ đó chỉ các đại lý dịch vụ mới được bán sản phẩm công
ty. Nhưng họ phân phối sản phẩm qua 2 kênh chính:
+Kênh trực tiếp: Samsung phân phối sản phẩm bằng hệ thống
showroom. Hệ thống này của Samsung tồn tại ở thành phố lớn nước ta
như: Hà Nội, Đà nẵng, TP Hồ Chí Minh.
+Kênh gián tiếp: Samsung phân phối sản phẩm đến những đại
lý,công ty đến các đại lý bán lẻ rồi đến tay của người tiêu dung. Như ở
nước ta Samsung đã ký kết với Petrosetco ngày 20/7/2020 về việc
Petrosetco sẽ là bán sỉ phụ trách phân phối điện thoại và máy tính bảng
trên toàn quốc. Hay các nhà bán lẻ như viễn thông A, Thế giới di động,
… Điều này giúp cho sản phẩm càng được nhiều người biết đến.
-Không chỉ vậy, Samsung cũng xây dựng nhà máy tại nước ta.
Đó là ở tại khu công nghiệp Yên Phong tỉnh Bắc Ninh với vốn đầu tư
gần 1 tỷ $. Và hiện tại Samsung đang có dự án xây dựng trung tâm
nghiên cứu và phát triển tại khu đô thị Tây Hồ Tây, thủ đô Hà Nội.
4 , Chiến lược quảng cáo (Promotion ).
-Cũng như nhiều công ty, doanh nghiệp khác Samsung cũng dùng rất
nhiều chương trình quảng cáo, PR, xúc tiến trong chiến lược của mình.
lOMoARcPSD| 53305634
Và tiếp cận các chiến thuật khác nhau để khách hàng mua sản phẩm. Ví
dụ như khuyến mãi, tài trợ, truyền thông,… Vì Samsung tin rằng quảng
cáo là 1 trong những hình thức quảng bá tốt nhất.
+Khuyến mãi: Samsung thường dùng những khuyến mãi đa dạng.
Và tạo ra các trương trình khuyến mãi với nhiều phần quả để thu hút
những khách hàng tiềm năng trên thị trường.
+Tài trợ: Hiện nay Samsung là 1 trong những công ty lớn nhất trên
thế giới, họ có đến 150,000 nhân viên trên toàn thế giới. Samsung được
biết đến và nổi tiếng nhờ đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên bên cạnh
đấy Samsung còn được biết đến là 1 nhà tài trợ khổng lồ. Và hiện đang
tài trợ cho nhiều đơn vị như quỹ Châu Đại Dương, nhà hát Opera
Sydney, giải thưởng NSWIS,…
+Quảng cáo: Samsung không tập trung nhiều vào quảng cáo thương
mại. Nhưng Samsung luôn tập trung quảng bá sản phẩm quan trọng của
mình. Và khi bắt đầu chạy 1 chương trình quảng cáo thì họ luôn yêu cầu
khắt khe với nhân viên marketing. Mỗi chiến dịch digital marketing của
Samsung thì phải tuân thủ thực hiện những quyết định và nguyên tắc
riêng như: Quyết định 5M và nguyên tắc AIDA
+Marketing qua internet: Có thể nói Samsung là 1 trong những
hãng đã sử dụng việc đặt quảng cáo trên Facebook với hình ảnh là chiếc
galaxy Note. Ngoài ra, họ còn đặt nhiều quảng cáo qua các trang như:
Vnxpress, hay như qua các trang nghe nhạc, xem phim,… III, Ưu điểm-
nhược điểm của chiến lược.
1 , Ưu điểm
-Giá cả sản phẩm của Samsung khá rẻ so với những sản phẩm
hãng khác có cùng chức năng, chất lượng tương đương. Và chính điều
này giúp Samsung là 1 trong những thương hiệu được ưu chuộng ở Việt
Nam cũng như trên thế giới.
lOMoARcPSD| 53305634
-Với chiến lược bao trọn các phân khúc giá trên thị trường
Samsung đã hướng đến mọi khách hàng từ đó hấp dẫn được nhiều đối
tượng. Không chỉ như thế Sản phẩm luôn được cải thiện, nâng cao phát
triển để phù hợp hơn với nhiều đối tượng, ngành nghề của khách hàng.
-Nhờ chiến lược phân phối sản phẩm mà các sản phẩm của
Samsung có mặt trên khắp các cửa hàng điện thoại. Từ đó mà sản phẩm
mới của họ có thể đến tay của người tiêu dùng 1 cách nhanh nhất.
-Chiến lược quảng cáo vô cùng hữu hiệu đã và đang làm cho
Samsung trở thành 1 thương hiệu mạnh mẽ trong thế giới điện thoại di
động, smartphone.
2 , Nhược điểm.
-Tuy những chiến lược của Samsung rất hiệu quả nhưng vẫn
chưa hoàn toàn hoàn hảo. Vì sản phẩm của Samsung chỉ dừng ở mức
nâng cấp và hoàn thiện công nghệ nhưng không tạo ra 1 sản phẩm mang
tính đột phá như Iphone.
-Hệ thống Showroom của Samsung vẫn còn khá ít.
-Không gặt hái được nhiều thành công nhờ phương pháp chiêu
thị qua mạng dù là 1 trong những hãng đầu tiên sử dụng phương pháp
này.
lOMoARcPSD| 53305634
| 1/8

Preview text:

lOMoAR cPSD| 53305634 l
Chiến lược marketing mix cho sản phẩm điện
thoại của công ty Samsung
I, Giới thiệu chung về công ty Samsung.
1 , Lịch sử thành lập và phát triển
- Samsung là 1 trong những tập đoàn thương mại lớn ở hàn quốc
và có mạng lưới đa quốc gia. Được Lee Byung Chul thành lập năm
1938, khởi đầu của công ty Samsung chỉ là một công ty buôn bán
nhỏ. Sau đó phát triển thành 1 tập đoàn đa dạng hóa ngành nghề:
chế biến thực phẩm, chế tạo xe hơi, đồ điện, hóa chất,… Và sau
năm 1987, Samsung đã tách ra thành 4 tập đoàn nhỏ: Samsung,
shinsegae, hansol, CJ và nhiều công ty con.
-Sau khi trải qua 83 năm tồn tại đến nay công ty Samsung đã và
đang ngày càng phát triển cũng như khẳng định được thương hiệu
của mình trên thị trường. Và Samsung đã thành công phát triển
trên thị trường điện thoại di động. Vào tháng 11/2020, Samsung
đã vượt qua Apple để thống trị thị trường Smartphone tại Mỹ sau
3 năm chỉ đứng thứ 2 sau Apple (2017-2019) với thị phần đạt
mức 33,7%. Trong năm 2021, sau khi bị Apple lấy vị trí thứ 1
trong tháng 1 vừa qua thì công ty Samsung đã nhanh chóng dành
lại vị trí của mình trong tháng 2. Và Samsung vẫn đang ngày càng
phát triển cải thiện chất lượng sản phẩm để giữ vững vị trí của
mình trên thị trường hiện nay.
2 , Thị trường-Đối thủ cạnh tranh. lOMoAR cPSD| 53305634 2.1, Thị trường
-Không giống 1 số thương hiệu Samsung không chỉ tập trung hầu
hết vào 1 đến 2 phân khúc giá. Mà Samsung quyết định bao phủ mọi
phân khúc thị trường. Trải dài các sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp. Như
vào tháng 2 năm 2018, Samsung cho ra bộ đôi galaxy S9 và galaxy S9+
thuộc phân khúc cao cấp, nhưng chưa đến giữa năm 2018 thì họ lại tung
ra bộ đôi khác là galaxy A6 và galaxy A6+ thuộc phân khúc tầm trung.
Lý do của việc này là họ muốn tiếp cận đến nhiều đối tượng người dùng,
phù hợp nhiều ngành nghề, tâm lý, cũng như mục đích sử dụng của khách hàng.
-Trong năm 2020, Samsung đã tung ra đã tung ra sản phẩm
smarphone hình gập và bước chân vào phân khúc siêu cao cấp.
2.2, Đối thủ cạnh tranh.
-Tuy Samsung dành được nhiều thành công lớn trên thị trường
điện thoại thông minh nhưng Samsung luôn có những đối thủ cạnh tranh
lớn mạnh điển hình như: Apple, HTC, hawei,….
II, Chiến lược marketing mix (4p) sản phẩm điện thoại của Samsung.
-Thị trường luôn luôn phức tạp biến đổi không ngừng. Và yếu tố
tăng trưởng cũng như phát triển là những yếu tố trọng yếu trong ngành
công nghiệp. Vì người tiêu dùng không phải bao giờ cũng trung thành
với một số sản phẩm nhất định. Vì vậy, các nhà sản xuất luôn phải nâng
cao chất lượng sản phẩm và phải đáp ứng được những nhu cầu tiện ích
của khách hàng. Trong nhiều năm qua Samsung chưa thất bại trong việc
này. Vậy Samsung đã áp dụng các chiến lược như nào:
1, Chiến lược sản phẩm (product). lOMoAR cPSD| 53305634
-Theo Interbrand giá trị thương hiệu của Samsung năm 2020 được
xếp hạng thứ 5 với giá trị thương mại đạt 62,3 tỷ USD.
Tên thương hiệu: Samsung Logo:
-Đối với 1 công ty điện tử có quy mô rộng như Samsung thì việc gắn
nhãn hiệu cho sản phẩm của mình là rất cần thiết. Vì nó thể hiện được sự
tự tin của doanh nghiệp với sản phẩm của mình cũng như khẳng định
thương hiệu của bản thân trên thị trường.
-Kích thước tập hợp sản phẩm của Samsung phân ra làm 3 loại:
Samsung cảm ứng (dòng điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng
như:Samsung star, Samsung galaxy,…), Samsung QWERTY (dòng điện
thoại sử dụng phím bấm như:E2222, E3533,…), và Samsung kết nối (
dòng điện thoại đơn giản gọn dùng để nghe gọi: E1232B, E1200,… ).
-Với mỗi sản phẩm Samsung thường đặt tên gắn liền với thương
hiệu của mình dưới dạng tên: Tên công ty+Tên sản phẩm.
+Dòng điện thoại Samsung galaxy: Samsung galaxy Fold, galaxy Z
flip, galaxy note, galaxy S,….
+Dòng máy tính bảng: Samsung galaxy tab S7, Samsung galaxy tab, galaxy E,… lOMoAR cPSD| 53305634
-Qua đó thể hiện sự rằng buộc uy tín của công ty đối với sự thành
bại sản phẩm cũng như thể hiện sự tự tin với chất lượng sản phẩm. Bên
cạnh chất lượng sản phẩm, Sumsung cũng nổi tiếng nhờ dịch vụ chăm
sóc khách (dịch vụ trung tâm bảo hành, dịch vụ lắp đặt tại nhà,dịch vụ
sửa chữa ngoài bảo hành,…) đi kèm với sản phẩm
2 , Chiến lược giá cả (price )
-Samsung đã đưa ra chiến lược marketing bao gồm 2 chiến lược định giá cả:
+Chính sách chiến lược giá hớt váng của Samsung: Hiện nay trên
thị trường điện thoại thông minh Samsung đang dẫn đầu thị trường cùng
Apple. Và Apple, Samsung cũng sử dụng giá rẻ để giành ưu thế với đối
thủ cạnh tranh. Theo chiến lược công ty sẽ đặt giá cao nhất có thể với
đoạn thị trường sẵn sàng chấp nhận sản phẩm mới. Và sau khi mức tiêu
thụ này giảm xuống thì công ty cũng sẽ giảm giá của sản phẩm để thu
hút khách ở đoạn thì trường thấp hơn. Ví dụ như sản phẩm Samsung
galaxy S20 Ultra lúc mới ra có giá 30,000,000 với những tính năng đặc
biệt pin lớn hơn, sạc nhanh hơn cùng với đấy là bộ camera đặc biệt có
thể room x100 lần. Và nếu như những đối thủ cạnh tranh khác mà ra
chiếc điện thoại có tính năng giống như thế thì Samsung sẽ giảm giá sản
phẩm để thu hút lại khách hàng.
+Giá cả cạnh tranh: Samsung luôn ra giá sản phẩm của mình từ
giá bình dân đến những mức giá cao. Việc này nhằm phù hợp với nhiều
đối tượng cũng như mức thu nhập của khách tạo nên sự đa dạng cho chọn lựa
Ví dụ: Ở thị trường điện thoại, Samsung luôn ra giá cho sản
phẩm của mình ở mức chấp nhận được so với các hãng khác có thể kể
đến là: Samssung galaxy M10 (2.290.000 VND), Samsung galaxy A51 lOMoAR cPSD| 53305634
(6.350.000 VND), Samsung galaxy s10 (15.450.000 VND), Samsung S20 Ultra (29.990.000 VND).
Vì vậy,để chịu được sự cạnh tranh thì Samsung phải sử dụng
giá cả cạnh tranh. Và Samsung cũng không bao giờ chậm chân trong
việc sáng tạo cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.
3 , Chiến lược phân phối ( place )
-Samsung đã dùng nhiều kênh tiếp thị trong ngành công nghiệp của
mình và cũng từ đó chỉ các đại lý dịch vụ mới được bán sản phẩm công
ty. Nhưng họ phân phối sản phẩm qua 2 kênh chính:
+Kênh trực tiếp: Samsung phân phối sản phẩm bằng hệ thống
showroom. Hệ thống này của Samsung tồn tại ở thành phố lớn nước ta
như: Hà Nội, Đà nẵng, TP Hồ Chí Minh.
+Kênh gián tiếp: Samsung phân phối sản phẩm đến những đại
lý,công ty đến các đại lý bán lẻ rồi đến tay của người tiêu dung. Như ở
nước ta Samsung đã ký kết với Petrosetco ngày 20/7/2020 về việc
Petrosetco sẽ là bán sỉ phụ trách phân phối điện thoại và máy tính bảng
trên toàn quốc. Hay các nhà bán lẻ như viễn thông A, Thế giới di động,
… Điều này giúp cho sản phẩm càng được nhiều người biết đến.
-Không chỉ vậy, Samsung cũng xây dựng nhà máy tại nước ta.
Đó là ở tại khu công nghiệp Yên Phong tỉnh Bắc Ninh với vốn đầu tư
gần 1 tỷ $. Và hiện tại Samsung đang có dự án xây dựng trung tâm
nghiên cứu và phát triển tại khu đô thị Tây Hồ Tây, thủ đô Hà Nội.
4 , Chiến lược quảng cáo (Promotion ).
-Cũng như nhiều công ty, doanh nghiệp khác Samsung cũng dùng rất
nhiều chương trình quảng cáo, PR, xúc tiến trong chiến lược của mình. lOMoAR cPSD| 53305634
Và tiếp cận các chiến thuật khác nhau để khách hàng mua sản phẩm. Ví
dụ như khuyến mãi, tài trợ, truyền thông,… Vì Samsung tin rằng quảng
cáo là 1 trong những hình thức quảng bá tốt nhất.
+Khuyến mãi: Samsung thường dùng những khuyến mãi đa dạng.
Và tạo ra các trương trình khuyến mãi với nhiều phần quả để thu hút
những khách hàng tiềm năng trên thị trường.
+Tài trợ: Hiện nay Samsung là 1 trong những công ty lớn nhất trên
thế giới, họ có đến 150,000 nhân viên trên toàn thế giới. Samsung được
biết đến và nổi tiếng nhờ đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên bên cạnh
đấy Samsung còn được biết đến là 1 nhà tài trợ khổng lồ. Và hiện đang
tài trợ cho nhiều đơn vị như quỹ Châu Đại Dương, nhà hát Opera
Sydney, giải thưởng NSWIS,…
+Quảng cáo: Samsung không tập trung nhiều vào quảng cáo thương
mại. Nhưng Samsung luôn tập trung quảng bá sản phẩm quan trọng của
mình. Và khi bắt đầu chạy 1 chương trình quảng cáo thì họ luôn yêu cầu
khắt khe với nhân viên marketing. Mỗi chiến dịch digital marketing của
Samsung thì phải tuân thủ thực hiện những quyết định và nguyên tắc
riêng như: Quyết định 5M và nguyên tắc AIDA
+Marketing qua internet: Có thể nói Samsung là 1 trong những
hãng đã sử dụng việc đặt quảng cáo trên Facebook với hình ảnh là chiếc
galaxy Note. Ngoài ra, họ còn đặt nhiều quảng cáo qua các trang như:
Vnxpress, hay như qua các trang nghe nhạc, xem phim,… III, Ưu điểm-
nhược điểm của chiến lược.
1 , Ưu điểm
-Giá cả sản phẩm của Samsung khá rẻ so với những sản phẩm
hãng khác có cùng chức năng, chất lượng tương đương. Và chính điều
này giúp Samsung là 1 trong những thương hiệu được ưu chuộng ở Việt
Nam cũng như trên thế giới. lOMoAR cPSD| 53305634
-Với chiến lược bao trọn các phân khúc giá trên thị trường
Samsung đã hướng đến mọi khách hàng từ đó hấp dẫn được nhiều đối
tượng. Không chỉ như thế Sản phẩm luôn được cải thiện, nâng cao phát
triển để phù hợp hơn với nhiều đối tượng, ngành nghề của khách hàng.
-Nhờ chiến lược phân phối sản phẩm mà các sản phẩm của
Samsung có mặt trên khắp các cửa hàng điện thoại. Từ đó mà sản phẩm
mới của họ có thể đến tay của người tiêu dùng 1 cách nhanh nhất.
-Chiến lược quảng cáo vô cùng hữu hiệu đã và đang làm cho
Samsung trở thành 1 thương hiệu mạnh mẽ trong thế giới điện thoại di động, smartphone. 2 , Nhược điểm.
-Tuy những chiến lược của Samsung rất hiệu quả nhưng vẫn
chưa hoàn toàn hoàn hảo. Vì sản phẩm của Samsung chỉ dừng ở mức
nâng cấp và hoàn thiện công nghệ nhưng không tạo ra 1 sản phẩm mang
tính đột phá như Iphone.
-Hệ thống Showroom của Samsung vẫn còn khá ít.
-Không gặt hái được nhiều thành công nhờ phương pháp chiêu
thị qua mạng dù là 1 trong những hãng đầu tiên sử dụng phương pháp này. lOMoAR cPSD| 53305634