lOMoARcPSD| 58794847
Chiến lược sản phẩm:
Nhìn nhận ở góc độ người tiêu dùng, đối tượng khách hàng mua tivi của Asanzo là những
người có thu nhập thấp. Các địa phương bán chạy sản phẩm Asanzo có những nơi khá đặc
thù như miền Tây sông nước hay vùng Tây Nguyên.
Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng:
dụ:Người dân sông nước Cà Mau thích vi ch điện, màu đỏ, bà con nông thôn cần loa
vi to do nhà vườn rất rộng, công nhân khu công nghiệp lại cần vi giá thành rẻ....
Với số tiền ít ỏi, điều kiện sống lênh đênh trên ghe thuyền hoặc nương rẫy chưa điện
hoặc điện chạy bằng máy phát thì người tiêu dùng không nhiều lựa chọn, đặc biệt
dòng tivi giá rẻ, 2-3 triệu đồng/chiếc như của Asanzo.
Chiến lược Marketing:
Quan hệ công chúng:
-Mở họp báo: Mở cửa tự do cho giới truyền thông, mời một số người đại diện cho
khách hàng lâu năm của Asanzo, bên chuyên gia về chất lượng, về quan chức
năng thì mời đại diện Bộ Tài Chính Bộ Công Thương Tổng cục Quản thị
trường.
Tiêu đề họp báo là: “Asanzo được minh oan”
lOMoARcPSD| 58794847
Nội dung cuộc họp báo : Công bố kết quả điều tra chứng minh Asanzo trong sạch,
đồng thời mở cửa lại các nhà máy bình thường.
Yêu cầu bên Tuổi trẻ xin lỗi và bồi thường.
-Đăng các bài viết liên quan lên Facebook doanh nghiệp, đồng thời đăng tải những
video tóm tắt quy trình sản xuất của Asanzo.
Tăng chiết khấu cho đại lý thay vì "ném" tiền vào quảng cáo
Hiện nay, những thương hiệu lớn thường thực hiện các chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên
tất cả các phương tiện truyền thông cho sản phẩm nhằm đánh trực tiếp vào đối tượng người
mua cuối. Chi phí quảng sản phẩm tại các kênh siêu thị, trung tâm thương mại các
thành phố lớn cũng rất cao. Điều này khiến mức chiết khấu dành cho các nhà phân phối,
đại lý và cửa hàng bị thu hẹp chỉ còn khoảng trên dưới 5%.
Sản phẩm của một thương hiệu lớn chiết khấu cho mỗi cửa hàng 5%, nên để bán được
hàng, 2 cửa hàng sẽ phải giảm giá khiến lợi nhuận rất thấp. Bán sản phẩm thương hiệu
lớn, lợi nhuận của đại chỉ được 100.000 đồng/cái, trong khi bán của mình lãi 200.000
lOMoARcPSD| 58794847
đồng/cái. Sản phẩm của mình có giá thấp hơn nên họ sẽ thuyết phục khách mua Asanzo”
Nắm được điểm này, "chúng tôi tìm cách nâng chiết khấu cho các nhà phân phối lên đến
mức trên 10%. Qua đó khuyến khích người bán nhập hàng và tích cực giới thiệu sản phẩm
Asanzo đến người mua nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận"
Chiến lược giá
-Đa số khách hàng vùng nông thôn, khu ng nghiệp không cần qnhiều chức năng
phức tạp trên một chiếc Tivi chỉ dùng để xem tin tức và giải trí hằng ngày.
Để giảm giá thành sản phẩm, lược bỏ các chức năng không cần thiết, mặc hiện đại. Làm
như vậy giúp TV Asanzo tiết kiệm được đến 30%.
-Giảm giá 15% khi các chi nhánh, cửa hàng mở lại trong 3 ngày đầu.
Quảng cáo
Chủ yếu qua TV,đài phát thanh, do khách hàng mục tiêu của ASANZO đối tượng thu
nhập thấp.
Tổ chức các sự kiện nhỏ tại các đại lí
Mở rộng thị trường:
Thay vì tranh đấu với những hãng lớn, hay theo đuổi công nghệ, tiếp tục tập trung
vào thị trường tầm trung trở xuống. Với xuất thân doanh nghiệp Việt, sẽ hiểu rõ
người Việt hơn. Mục tiêu của Asanzo: Dùng giá rẻ chiếm lĩnh nông thôn.
Hướng tới vùng núi phía Bắc, nơi bà con còn nghèo khó, chưa có điều kiện.
Chiến lược phân phối
-Thiết lập các đại bán lẻ tại địa phương, các địa điểm bảo hành nhằm mục đích
giúp người dân dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58794847
Chiến lược sản phẩm:
Nhìn nhận ở góc độ người tiêu dùng, đối tượng khách hàng mua tivi của Asanzo là những
người có thu nhập thấp. Các địa phương bán chạy sản phẩm Asanzo có những nơi khá đặc
thù như miền Tây sông nước hay vùng Tây Nguyên.
Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng:
Ví dụ:Người dân sông nước Cà Mau thích tivi tích điện, màu đỏ, bà con nông thôn cần loa
tivi to do nhà vườn rất rộng, công nhân khu công nghiệp lại cần tivi giá thành rẻ....
Với số tiền ít ỏi, điều kiện sống lênh đênh trên ghe thuyền hoặc nương rẫy chưa có điện
hoặc điện chạy bằng máy phát thì người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn, đặc biệt là
dòng tivi giá rẻ, 2-3 triệu đồng/chiếc như của Asanzo.
Chiến lược Marketing:
Quan hệ công chúng:
-Mở họp báo: Mở cửa tự do cho giới truyền thông, mời một số người đại diện cho
khách hàng lâu năm của Asanzo, bên chuyên gia về chất lượng, về cơ quan chức
năng thì mời đại diện Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương và Tổng cục Quản lí thị trường.
Tiêu đề họp báo là: “Asanzo được minh oan” lOMoAR cPSD| 58794847
Nội dung cuộc họp báo : Công bố kết quả điều tra chứng minh Asanzo trong sạch,
đồng thời mở cửa lại các nhà máy bình thường.
Yêu cầu bên Tuổi trẻ xin lỗi và bồi thường.
-Đăng các bài viết liên quan lên Facebook doanh nghiệp, đồng thời đăng tải những
video tóm tắt quy trình sản xuất của Asanzo.
Tăng chiết khấu cho đại lý thay vì "ném" tiền vào quảng cáo
Hiện nay, những thương hiệu lớn thường thực hiện các chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên
tất cả các phương tiện truyền thông cho sản phẩm nhằm đánh trực tiếp vào đối tượng người
mua cuối. Chi phí quảng bá sản phẩm tại các kênh siêu thị, trung tâm thương mại ở các
thành phố lớn cũng rất cao. Điều này khiến mức chiết khấu dành cho các nhà phân phối,
đại lý và cửa hàng bị thu hẹp chỉ còn khoảng trên dưới 5%.
Sản phẩm của một thương hiệu lớn chiết khấu cho mỗi cửa hàng là 5%, nên để bán được
hàng, 2 cửa hàng sẽ phải giảm giá khiến lợi nhuận rất thấp. Bán sản phẩm thương hiệu
lớn, lợi nhuận của đại lý chỉ được 100.000 đồng/cái, trong khi bán của mình lãi 200.000 lOMoAR cPSD| 58794847
đồng/cái. Sản phẩm của mình có giá thấp hơn nên họ sẽ thuyết phục khách mua Asanzo”
Nắm được điểm này, "chúng tôi tìm cách nâng chiết khấu cho các nhà phân phối lên đến
mức trên 10%. Qua đó khuyến khích người bán nhập hàng và tích cực giới thiệu sản phẩm
Asanzo đến người mua nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận"
Chiến lược giá
-Đa số khách hàng ở vùng nông thôn, khu công nghiệp không cần quá nhiều chức năng
phức tạp trên một chiếc Tivi chỉ dùng để xem tin tức và giải trí hằng ngày.
Để giảm giá thành sản phẩm, lược bỏ các chức năng không cần thiết, mặc dù hiện đại. Làm
như vậy giúp TV Asanzo tiết kiệm được đến 30%.
-Giảm giá 15% khi các chi nhánh, cửa hàng mở lại trong 3 ngày đầu. • Quảng cáo
Chủ yếu qua TV,đài phát thanh, do khách hàng mục tiêu của ASANZO là đối tượng thu nhập thấp.
Tổ chức các sự kiện nhỏ tại các đại lí
Mở rộng thị trường:
Thay vì tranh đấu với những hãng lớn, hay theo đuổi công nghệ, tiếp tục tập trung
vào thị trường tầm trung trở xuống. Với xuất thân là doanh nghiệp Việt, sẽ hiểu rõ
người Việt hơn. Mục tiêu của Asanzo: Dùng giá rẻ chiếm lĩnh nông thôn.
Hướng tới vùng núi phía Bắc, nơi bà con còn nghèo khó, chưa có điều kiện.
Chiến lược phân phối
-Thiết lập các đại lí bán lẻ tại địa phương, các địa điểm bảo hành nhằm mục đích
giúp người dân dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm