Chiến lược marketing sản phẩm Fanta
Lý thuyết về Chiến lược marketing sản phẩm Fanta giúp sinh viên củng cố , trao dồi kiến thức và đạt kết quả cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36517948
Chiến lược sản phẩm Fanta
Fanta là một thương hiệu nước giải khát có ga hương vị trái cây sở hữu bởi Coca-Cola
Deutschland (thuộc The Coca-Cola Company) dưới sự lãnh đạo của doanh nhân người Đức
Max Keith. Có hơn 200 hương vị trên toàn thế giới.
Fanta có nguồn gốc từ Đức như một sản phẩm thay thế Coca-Cola vào năm 1940 do lệnh cấm
vận thương mại của Mỹ đối với Đức Quốc xã. Fanta nhanh chóng thống trị thị trường Đức với
ba triệu lon được bán vào năm 1943. Công thức hiện tại của Fanta được phát triển ở Ý vào năm 1955.
Chỉ riêng trong năm 1943, 3 triệu lon Fanta đã được bán ở Đức. Nhiều lon không được tiêu
thụ như một loại đồ uống mà được sử dụng như một thành phần nấu ăn để thêm vị ngọt và
hương vị cho súp và món hầm, vì đường thời điểm đó được phân phối nghiêm ngặt.
Chiến lược về nhãn hiệu sản phẩm:
Nhãn hiệu ngắn, dễ đọc, dễ nhận dạng. Giúp người tiêu dùng dễ nhớ, tạo được ấn tượng đa
dạng hóa danh mục sản phẩm.
Đối tượng khách hàng mà Fanta hướng đến là những người trẻ ở tuổi vị thành niên
Chiến lược về bao bì và kiểu dáng:
Theo từng thời kỳ, Fanta không ngừng cải tiễn thiết kế, logo ngày một linh hoạt, sáng tạo hơn.
Bên cạnh tính tiện dụng nhằm đem đến sự mới mẻ, thú vị cho khách hàng.
Sản phẩm có dạng chai nhựa với ba dung tích là 390ml , 600ml nước ngọt Fanta hương cam
600ml và 1,5l . Ngoài ra còn có dạng đóng lon cũng có hai dung tích là 330ml và 250ml
nhằm đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng một cách dễ dàng.
Một thiết kế sáng tạo đáng học hỏi từ Fanta là “Chai nước hình ống” để thể hiện sự tươi mới, trẻ trung và năng động lOMoARc PSD|36517948
Với chiến lược độc đáo, bao bì của sản phẩm, Fanta đã làm được những nhiệm vụ:
Bảo vệ được tốt sản phẩm bên trong ở khoảng thời gian dài. (Khó có thể tìm một lon Fanta hết gas khi bật nắp) Tiện lợi khi sử dụng
Hấp dẫn và có thể kích thích tiêu thụ
Phù hợp với văn hoá từng của vùng thị trường. Ví dụ: Hình dáng lon Fanta tại Việt Nam có thể
không khác biệt, nhưng họa tiết sắc nét và phù hợp với văn hóa Việt Nam hơn
Phù hợp với các quy định tiêu chuẩn tại từng thị trường
Bao bì có thể dễ dàng tái chế lại
Ví dụ: Trò chơi trên bao bì thùng Fanta cho năm mới Mậu Tuất
Hướng dẫn nằm ở dưới đáy hộp, có thể chơi đến 4 người. lOMoARc PSD|36517948
Đặc biệt hình minh họa thể hiện những hoạt động truyền thống của người Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên Đán.
Luôn cải tiến chất lượng sản phẩm:
Fanta luôn là một trong những thương hiệu mang tinh thần sôi động và vui nhộn nhất của
Coca-Cola. Ra mắt từ năm 1992, Fanta đã giới thiệu nhiều hương vị trái cây khác nhau, trong
đó có Fanta Hương Nho mới vừa được tung ra thị trường vào tháng 6/2022.
Coca-Cola hiểu rằng người dùng luôn hào hứng khám phá những hương vị mới lạ, lôi cuốn.
Với Fanta Hương Nho mới, mọi người sẽ yêu thích và tiếp tục lựa chọn thức uống mang đến
cảm giác sảng khoái bùng nổ này. lOMoARc PSD|36517948
Bên cạnh Fanta Hương Cam, Fanta Hương Nho là hương vị được đông đảo người dùng trên
toàn thế giới yêu thích. Với các hương vị trái cây tưởng chừng như đơn giản nhưng thật sự
thơm ngon, Fanta đã dần trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của Cola-Cola Việt
Nam. Có Fanta là sẽ có thêm nhiều niềm vui và hương vị trong những buổi hàn huyên bè bạn
Fanta Hương Nho mới cũng như Fanta Hương Cam, Xá xị, Soda kem và Blueberry hiện đã có
mặt tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và các trang thương mại điện tử trên toàn quốc