Chiến lược thị trường của Amazon | Thương mại điện tử | Đại học Thương mại

Chiến lược thị trường của Amazon | Thương mại điện tử | Đại học Thương mại được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn sinh viên chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ. Các bạn xem, tải về ở bên dưới.

Môn:
Trường:

Đại học Thương Mại 373 tài liệu

Thông tin:
5 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến lược thị trường của Amazon | Thương mại điện tử | Đại học Thương mại

Chiến lược thị trường của Amazon | Thương mại điện tử | Đại học Thương mại được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn sinh viên chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ. Các bạn xem, tải về ở bên dưới.

85 43 lượt tải Tải xuống
Chiến lược thị trường của amazon
1.
Chiến lược e-marketing
Trang Amzon nhân hóa Email
Trang Amazon đã sử dụng chiến lược này đặc biệt tốt. Thậm chí,
họ còn phân biệt rõ 3 loại email tiếp thị để xem xét sử dụng phù
hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau, bao gồm:
o Email bổ sung giỏ hàng: Những email này được gửi đến
khách hàng sau khi họ đã bổ sung thêm một hay một số sản
phẩm mới vào giỏ hàng của mình nhưng chưa hoàn tất giao
dịch..
o Email chào bán đặc biệt phù hợp với lợi ích của khách
hàng: Trang Amazon sử dụng dữ liệu thu thập được từ lịch
sử mua sắm của khách hàng để gửi bản chào hàng với nhiều
sản phẩm cụ thể phù hợp với lợi ích của họ. Ví dụ, bạn đã
mua một chiếc máy tính xách tay Dell mới kiểm tra giá cả
của nó trên Amazon. Một tuần sau, bạn sẽ nhận được lời đề
nghị mua sản phẩm này thông qua email.
o Email giao dịch: Những email này thường là lời “cảm ơn”
được gửi đi sau khi khách hàng mua sắm thành công một sản
phẩm và cung cấp đề xuất thêm nhiều sản phẩm liên quan
khác để kích thích họ tiếp tục mua sắm.
2.
Đánh giá sản phẩm trên trang Amazon.
Khoảng chú ý của người mua sắm trực tuyến khá ngắn và nếu họ
rời khỏi trang web để tìm kiếm đánh giá sản phẩm, rất khnăng
họ sẽ không quay trở lại nữa. Ngoài ra, việc thêm vào đánh giá
sản phẩm trên trang web của bạn cũng thể hiệu quả trong việc
thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh.
3.
Sản phẩm bán chéo liên quan.
Bán chéo sản phẩm một chiến lược thương mại điện tử rất quan
trọng để gia tăng tất cả giá trị đơn hàng trung bình quan trọng.
Trang Amazon đã làm cực kỳ tốt trong việc này: mỗi sản phẩm để
bán được thêm vào một phần “Customers Who Bought This Item
Also Bought” (khách hàng mua sản phẩm này cũng mua), một
phần “What Other Items Do Customers Buy After Viewing This
Item?” (khách hàng mua những sản phẩm nào khác sau khi xem
sản phẩm này) và một phần “Frequently Bought Together” (sản
phẩm thường mua cùng nhau).
Với chiến lược thương mại điện tử Amazon, người mua sắm với
một nhu cầu cụ thể hầu như sẽ không đào sâu vào danh mục sản
phẩm của bạn sau khi đã thấy những gì họ đang tìm kiếm, nhưng
việc cung cấp hình ảnh của các sản phẩm liên quan thể được sử
dụng cho họ sẽ không chỉ tốt cho việc kinh doanh mà còn hữu ích
3.
Trang Amazon hỗ trợ khách hàng tự phục vụ
Gần như tất cả các sản phẩm được bán tại trang Amazon đều có
một mô tả sản phẩm chi tiết với đầy đủ thông tin, từ thông tin
chung đến thông tin chi tiết, cả phần đánh giá từ những khách hàng
cũ về ưu, khuyết điểm và các trường hợp sử dụng cho sản phẩm
giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm phù hợp giúp họ giải quyết
được vấn đề của mình.
4.
Tốc độ tải trang Amazon nhanh chóng, khả năng sử dụng trang
web thông minh.
Sau khi nghiên cứu, Amazon nhận thấy cứ mỗi 100 mili giây tải
trang chậm sẽ khiến doanh số bán hàng của họ sụt giảm 1%.Chiến
lược thương mại điện tử Amazon đưa ra đầu mạnh vào “cơ sở
hạ tầng” để đảm bảo tốc độ tải trang là tốt nhất trong ngành.
5.
Trang Amazon xây dựng ứng dụng di động
Với trang Amazon, vì có rất nhiều sản phẩm nên việc điều hướng
một thiết bị di động dường như sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, chiến
lược thương mại điện tử Amazon nhiều đột phá khi đưa ra cách
tiếp cận điện thoại di động đầu tiên, họ đã tìm thấy một cách để
làm cho khách hàng trải nghiệm dễ dàng hơn thông qua việc phân
loại thông minh và tập trung vào chức năng tìm kiếm.
6.
Đáp ứng vọng khách hàng
Tự do trả lại hàng: Amazon giảm thiểu rủi ro cho người mua bằng
cách có thể mua sắm thoải mái, nhưng nếu như mua về mà thấy
rằng sản phẩm không vừa vặn, không phù hợp hay không thích thì
vẫn có trả lại hàng mà không phải chịu bất cứ chi phí nào.
Vận chuyển nhanh trong vòng hai ngày miễn phí: Với nhiều
trang web thương mại điện tử khác, khách hàng thường phải chờ
đợi từ 7 10 ngày mới có thể nhận được hàng. Nhưng với trang
Amazon thì khác, tất cả chỉ gói gọn trong vòng 2 ngày, không
những thế còn miễn phí nữa.
Sản phẩm đa dạng: Điều này thực sự rất tiện lợi, bởi lẽ khách hàng
thể mua sắm cùng lúc nhiều thức trên cùng một trang thương
mại điện tử không cần mất công tìm kiếmđâu khác, không
cần rời khỏi Amazon.com.
Thanh toán dễ dàng: Chỉ cần 1 click chuột, bạn đã thể đặt
hàng thanh toán một cách dễ dàng. vượt quá sự mong đợi
bởi bạn không phải mẫm theo cách nhập chi tiết thẻ tín dụng
thông thường như trên nhiều trang thương mại điện tử khác
| 1/5

Preview text:

Chiến lược thị trường của amazon
1. Chiến lược e-marketing
Trang Amzon nhân hóa Email
• Trang Amazon đã sử dụng chiến lược này đặc biệt tốt. Thậm chí,
họ còn phân biệt rõ 3 loại email tiếp thị để xem xét sử dụng phù
hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau, bao gồm:
o Email bổ sung giỏ hàng: Những email này được gửi đến
khách hàng sau khi họ đã bổ sung thêm một hay một số sản
phẩm mới vào giỏ hàng của mình nhưng chưa hoàn tất giao dịch..
o Email chào bán đặc biệt phù hợp với lợi ích của khách
hàng: Trang Amazon sử dụng dữ liệu thu thập được từ lịch
sử mua sắm của khách hàng để gửi bản chào hàng với nhiều
sản phẩm cụ thể phù hợp với lợi ích của họ. Ví dụ, bạn đã
mua một chiếc máy tính xách tay Dell mới và kiểm tra giá cả
của nó trên Amazon. Một tuần sau, bạn sẽ nhận được lời đề
nghị mua sản phẩm này thông qua email.
o Email giao dịch: Những email này thường là lời “cảm ơn”
được gửi đi sau khi khách hàng mua sắm thành công một sản
phẩm và cung cấp đề xuất thêm nhiều sản phẩm liên quan
khác để kích thích họ tiếp tục mua sắm.
2. Đánh giá sản phẩm trên trang Amazon.
• Khoảng chú ý của người mua sắm trực tuyến khá ngắn và nếu họ
rời khỏi trang web để tìm kiếm đánh giá sản phẩm, rất có khả năng
là họ sẽ không quay trở lại nữa. Ngoài ra, việc thêm vào đánh giá
sản phẩm trên trang web của bạn cũng có thể hiệu quả trong việc
thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh.
3. Sản phẩm bán chéo liên quan.
• Bán chéo sản phẩm là một chiến lược thương mại điện tử rất quan
trọng để gia tăng tất cả giá trị đơn hàng trung bình quan trọng.
Trang Amazon đã làm cực kỳ tốt trong việc này: mỗi sản phẩm để
bán được thêm vào một phần “Customers Who Bought This Item
Also Bought” (khách hàng mua sản phẩm này cũng mua), một
phần “What Other Items Do Customers Buy After Viewing This
Item?” (khách hàng mua những sản phẩm nào khác sau khi xem
sản phẩm này) và một phần “Frequently Bought Together” (sản
phẩm thường mua cùng nhau).
• Với chiến lược thương mại điện tử Amazon, người mua sắm với
một nhu cầu cụ thể hầu như sẽ không đào sâu vào danh mục sản
phẩm của bạn sau khi đã thấy những gì họ đang tìm kiếm, nhưng
việc cung cấp hình ảnh của các sản phẩm liên quan có thể được sử
dụng cho họ sẽ không chỉ tốt cho việc kinh doanh mà còn hữu ích
3. Trang Amazon hỗ trợ khách hàng tự phục vụ
• Gần như tất cả các sản phẩm được bán tại trang Amazon đều có
một mô tả sản phẩm chi tiết với đầy đủ thông tin, từ thông tin
chung đến thông tin chi tiết, cả phần đánh giá từ những khách hàng
cũ về ưu, khuyết điểm và các trường hợp sử dụng cho sản phẩm
giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm phù hợp giúp họ giải quyết
được vấn đề của mình.
4. Tốc độ tải trang Amazon nhanh chóng, khả năng sử dụng trang
web thông minh.
• Sau khi nghiên cứu, Amazon nhận thấy cứ mỗi 100 mili giây tải
trang chậm sẽ khiến doanh số bán hàng của họ sụt giảm 1%.Chiến
lược thương mại điện tử Amazon đưa ra là đầu tư mạnh vào “cơ sở
hạ tầng” để đảm bảo tốc độ tải trang là tốt nhất trong ngành.
5. Trang Amazon xây dựng ứng dụng di động
• Với trang Amazon, vì có rất nhiều sản phẩm nên việc điều hướng
một thiết bị di động dường như sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, chiến
lược thương mại điện tử Amazon có nhiều đột phá khi đưa ra cách
tiếp cận điện thoại di động đầu tiên, họ đã tìm thấy một cách để
làm cho khách hàng trải nghiệm dễ dàng hơn thông qua việc phân
loại thông minh và tập trung vào chức năng tìm kiếm.
6. Đáp ứng vọng khách hàng
• Tự do trả lại hàng: Amazon giảm thiểu rủi ro cho người mua bằng
cách có thể mua sắm thoải mái, nhưng nếu như mua về mà thấy
rằng sản phẩm không vừa vặn, không phù hợp hay không thích thì
vẫn có trả lại hàng mà không phải chịu bất cứ chi phí nào.
• Vận chuyển nhanh trong vòng hai ngày và miễn phí: Với nhiều
trang web thương mại điện tử khác, khách hàng thường phải chờ
đợi từ 7 – 10 ngày mới có thể nhận được hàng. Nhưng với trang
Amazon thì khác, tất cả chỉ gói gọn trong vòng 2 ngày, không
những thế còn miễn phí nữa.
• Sản phẩm đa dạng: Điều này thực sự rất tiện lợi, bởi lẽ khách hàng
có thể mua sắm cùng lúc nhiều thức trên cùng một trang thương
mại điện tử mà không cần mất công tìm kiếm ở đâu khác, không
cần rời khỏi Amazon.com.
• Thanh toán dễ dàng: Chỉ cần 1 cú click chuột, bạn đã có thể đặt
hàng và thanh toán một cách dễ dàng. Nó vượt quá sự mong đợi
bởi vì bạn không phải mò mẫm theo cách nhập chi tiết thẻ tín dụng
thông thường như trên nhiều trang thương mại điện tử khác