Chiến Lược Về Giá của Masasn - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

Có thể thấy Masan đưa ra mức giá bán cao hơn một số các sản phẩm của công ty kháctrong thị trường.Vì Masan muốn định giá bằng sự cảm nhận giá trị mà sản phẩm của họmang lại cho khách hàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến Lược Về Giá của Masasn - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

Có thể thấy Masan đưa ra mức giá bán cao hơn một số các sản phẩm của công ty kháctrong thị trường.Vì Masan muốn định giá bằng sự cảm nhận giá trị mà sản phẩm của họmang lại cho khách hàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

24 12 lượt tải Tải xuống
Về định hướng giá các sản phẩm của Masan :
- Giá bán các sản phẩm bếp như nước mắm, nước tương, gia vị, mì tôm, café gói,…
- Giá bán các sản phẩm thịt mát như: thịt bò, thịt heo, chả, xúc xích
- Giá các dịch vụ của ngân hàng Techcombank
thể thấy Masan đưa ra mức giá bán cao hơn một số các sản phẩm của công ty khác
trong thị trường.Vì Masan muốn định giá bằng sự cảm nhận giá trị sản phẩm của họ
mang lại cho khách hàng. Đây chính là chìa khóa về định giá của Masan
Masan nhận thấy việc người tiêu dùng ngày càng thông minh nên chọn lọc về sản phẩm
bắt đầu sự chọn lọc hơn, nhận thấy điều đó Masan đưa ra chiến lược giá bán theo
cảm nhận nên giá cao hơn và cung cấp chất lượng tương ứng với giá cảhọ đặt ra. Họ
muốn thiết lập vị thế về giá trong tâm trí người tiêu dùng.
Hướng đến phân khúc sản phẩm trung cấp cao cấp. Masan đang chứng tỏ được khả
năng dẫn dắt xu hướng thực phẩm thay thế bữa ăn tại nhà khi đẩy mạnh ra mắt các phát
kiến nhằm mở rộng danh mục sản phẩm thúc đẩy xu hướng dùng bữa tại nhà, vốn đã
được đẩy nhanh trong suốt thời gian đại dịch.
Một số sản phẩm tiêu biểu trên phân khúc thị trường cao cấp:
-Nước mắm Chinsu
Nước tương Chinsu nếp cái hoa vàng
Các sản phẩm ở phân khúc thị trường trung cấp:
Nước mắm Nam ngư
Mì tiến vua:
Nước tương Tam Thái Tử
Vd:
Ngành hàng tiện lợi tăng trưởng 24,5% nhờ phân khúc cao cấp đóng góp 50% doanh thu;
sản phẩm thay thế bữa ăn tại nhà đóng góp 11% doanh thu toàn ngành vào năm 2021.
Nổi bật là bộ bữa sáng 7 ngày 7 món có thịt thật nguyên miếng tiện lợi cho nhu cầu sinh
hoạt của gia đình. Giá của nhóm sản phẩm này trên 30 nghìn đồng/sản phẩm (tương
đương như sản phẩm được phục vụ ở quán), được định vị cho lớp khách hàng có thu nhập
khá trở lên ở thành thị.
Một sản phẩm bánh đa cua (có gói cua đồng bên trong) đang có giá hơn 31 nghìn đồng/gói
Phở bò nguyên miếng có giá 36 nghìn đồng/gói
| 1/2

Preview text:

Về định hướng giá các sản phẩm của Masan :
- Giá bán các sản phẩm bếp như nước mắm, nước tương, gia vị, mì tôm, café gói,…
- Giá bán các sản phẩm thịt mát như: thịt bò, thịt heo, chả, xúc xích
- Giá các dịch vụ của ngân hàng Techcombank
Có thể thấy Masan đưa ra mức giá bán cao hơn một số các sản phẩm của công ty khác
trong thị trường.Vì Masan muốn định giá bằng sự cảm nhận giá trị mà sản phẩm của họ
mang lại cho khách hàng. Đây chính là chìa khóa về định giá của Masan
Masan nhận thấy việc người tiêu dùng ngày càng thông minh nên chọn lọc về sản phẩm
bắt đầu có sự chọn lọc hơn, nhận thấy điều đó Masan đưa ra chiến lược là giá bán theo
cảm nhận nên giá cao hơn và cung cấp chất lượng tương ứng với giá cả mà họ đặt ra. Họ
muốn thiết lập vị thế về giá trong tâm trí người tiêu dùng.
Hướng đến phân khúc sản phẩm trung cấp và cao cấp. Masan đang chứng tỏ được khả
năng dẫn dắt xu hướng thực phẩm thay thế bữa ăn tại nhà khi đẩy mạnh ra mắt các phát
kiến nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và thúc đẩy xu hướng dùng bữa tại nhà, vốn đã
được đẩy nhanh trong suốt thời gian đại dịch.
Một số sản phẩm tiêu biểu trên phân khúc thị trường cao cấp: -Nước mắm Chinsu
Nước tương Chinsu nếp cái hoa vàng
Các sản phẩm ở phân khúc thị trường trung cấp: Nước mắm Nam ngư Mì tiến vua: Nước tương Tam Thái Tử Vd:
Ngành hàng tiện lợi tăng trưởng 24,5% nhờ phân khúc cao cấp đóng góp 50% doanh thu;
sản phẩm thay thế bữa ăn tại nhà đóng góp 11% doanh thu toàn ngành vào năm 2021.
Nổi bật là bộ bữa sáng 7 ngày 7 món có thịt thật nguyên miếng tiện lợi cho nhu cầu sinh
hoạt của gia đình. Giá của nhóm sản phẩm này trên 30 nghìn đồng/sản phẩm (tương
đương như sản phẩm được phục vụ ở quán), được định vị cho lớp khách hàng có thu nhập
khá trở lên ở thành thị.
Một sản phẩm bánh đa cua (có gói cua đồng bên trong) đang có giá hơn 31 nghìn đồng/gói
Phở bò nguyên miếng có giá 36 nghìn đồng/gói