Chính sách trợ giá vé xe buýt ở Hà Nội hiện nay như thế nào và đối tượng được hưởng ưu đãi là ai? môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Với vé tháng, mức tăng trung bình 40%. Các đối tượng khác vé một tuyến là 140.000 đồng (hiện 100.000 đồng), vé liên tuyến 280.000 đồng (hiện 200.000 đồng). Người có công, người cao tuổi (60 tuổi trở lên), trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo tiếp tục được miễn tiền vé xe buýt. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
5 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chính sách trợ giá vé xe buýt ở Hà Nội hiện nay như thế nào và đối tượng được hưởng ưu đãi là ai? môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Với vé tháng, mức tăng trung bình 40%. Các đối tượng khác vé một tuyến là 140.000 đồng (hiện 100.000 đồng), vé liên tuyến 280.000 đồng (hiện 200.000 đồng). Người có công, người cao tuổi (60 tuổi trở lên), trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo tiếp tục được miễn tiền vé xe buýt. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

28 14 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 46836766
Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến chính sách trợ giá vé xe buýt tại
Hà Nội, Việt Nam:
1. Chính sách trợ giá vé xe buýt ở Hà Nội hiện nay như thế nào và đối
tượng được hưởng ưu đãi là ai?
Với vé tháng, mức tăng trung bình 40%.
Các đối tượng khác vé một tuyến là 140.000 đồng (hiện 100.000 đồng), vé
liên tuyến 280.000 đồng (hiện 200.000 đồng). Người có công, người cao tuổi (60
tuổi trở lên), trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo tiếp tục được miễn
tiền vé xe buýt.
(Dân trí) - Giá vé liên tuyến xe buýt là 200.000 đồng/tháng, một tuyến là
100.000 đồng không kể số lượng chuyến đi. Thành phố hỗ trợ 50% giá vé tháng
đối với học, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, miễn phí với nhiều nhóm
đối tượng hành khách.
2. Có những tiêu chí nào quy định việc cấp trợ giá vé xe buýt tại Hà
Nội cho cộng đồng?
3. Làm thế nào hệ thống đánh giá nhu cầu và khả năng tài chính để
thiết lập chính sách trợ giá vé xe buýt tại thành phố?
4. Chính sách này có được áp dụng một cách công bằng và hiệu quả
không, đảm bảo tính bao quát cho cả nhóm người nghèo và cộng đồng cần được
hỗ trợ?
5. Có những biện pháp cụ thể nào được thực hiện để đảm bảo tính
minh bạch và minh bạch trong việc triển khai chính sách trợ giá vé xe buýt ở Hà
Nội?
6. Làm thế nào chính quyền địa phương tăng cường quản lý và giám
sát để đảm bảo chính sách trợ giá vé xe buýt được thực hiện đúng mục đích
không xảy ra lạm dụng?
7. Có kế hoạch nào để điều chỉnh chính sách trợ giá vé xe buýt p
hợp với thực tế biến động của nền kinh tế và chi phí vận hành xe buýt?
8. Làm thế nào cộng đồng và công dân có thể đóng góp ý kiến của
mình vào quá trình hình thành và điều chỉnh chính sách trợ giá vé xe buýt?
9. Chính sách này đã đạt được những kết quả tích cực gì từ khi triển
khai và có kế hoạch nào để đánh giá hiệu quả trong tương lai?
lOMoARcPSD| 46836766
10. Có những biện pháp nào để tăng cường thông tin và giáo dục cộng
đồng về chính sách trợ giá vé xe buýt, đồng thời thu thập phản hồi từ người
dùng để cải thiện chất lượng dịch vụ?
Trong bốối cnh dân sốố ngày càng tăng, ô nhiễễm môi trường và tăốc nghẽễn giao
thông ngày mt trầầm trng khiễốn các loi hình vn ti hành khách công cng tr
thành là la chn phù hp vi nhiễầu người dân.
Người dân được hưởng tr giá khi s dng buýt công cng ngoài những ưu đim
như bớt chu khói bi, ùn tăốc, việc tham gia các phương tiện công cng còn giúp
gia đình tiễốt kim mt khon chi phí. Hầầu hễốt các tuyễốn vn ti hành khách
công cng đô th ln đang được Nhà nước tr giá - yễốu tốố quan trng nhăầm
thu hút một lượng ln hành khách.
Hin giá vé liên tuyễốn xe buýt là 200.000 đốầng/tháng; mt tuyễốn là 100.000
đốầng không k sốố ng chuyễốn đi. Đốối vi hc, sinh viên, công nhân các khu
công nghip, mc phí hốễ tr ca thành phốố là 50 % dành cho vé tháng.
Ngân sách thành phốố cũng hốễ tr 30% giá vé tháng đốối vi cán b, nhân viên
ti các văn phòng công s, doanh nghip ngoài khu công nghip mua vé tháng
theo hình thc tp th. Đốối với người có công, người khuyễốt tt, người cao tui,
tr em dưới 6 tui và nhân khu thuc h nghèo sẽễ được miễễn phí khi s dng
phương tiện công cng. Những người đã được cầốp th đi xe bus miễễn phí ca
Trung tâm qun lý giao thông công cng Hà Ni ti quầầy muađưa thẻ miễễn
phí xe buýt đ được phát th phúc li 0 đốầng cũng như 15 ngày đi miễễn phí.
"Xăng tăng giá, chi phí đốễ xe trong các khu vc trung tâm rầốt cao khiễốn vic s
dụng phương tiện cá nhân ngày càng đăt đ. Trong khi đó, phương tiện công
cng có mc giá hp lý sẽễ hút khách hơn Hiện Hà Ni có 154 tuyễốn buýt, trong
đó có 132 tuyễốn buýt tr giá (nh: Văn Mnh).
lOMoARcPSD| 46836766
Thc tễố, vi nhiễầu ưu đim vễầ chính sách ưu đãi, vic s dụng phương tiện
công cng tr thành thói quen đi li hàng ngày ca nhiễầu người dân, dầễn ti sn
ng vn ti hành khách ca c xe buýtđường săt đô th đễầu tăng rầốt
mnh.
C th, tính đễốn tháng 12/2022, tng hành khách vn chuyn đt
257 triệu lượt, tăng 47,7% so vi cùng k 2021, doanh thu đt 416,8 t đốầng,
tăng gầần 92%. Trong đó, tng hành khách vn chuyn băầng xe buýt đt 250,6
triệu lượt, tăng 44%, tng doanh đt 362,4 t đốầng tăng 66,5%.
Sản lượng hành khách đi xe buýt băốt đầầu có dầốu hiu phc hốầi t đầầu quý II
năm nay. Ước c năm 2022, sản lượng hành khách sẽễ đt 328,9 triệu lượt, tăng
62,3% so vi thc hin cùng k 2021, doanh thu đt 470 t đốầng, tăng 95,9%.
Theo Tng Công ty Vn ti Hà Nội (Transerco), ước tính c năm 2022, sản lượng
vn ti hành khách công cng có th đt 337,2 triệu lượt, tăng ti 65,6%. Kéo theo
đó, doanh thu cũng tăng mạnh khi ước đt gầần 540 t đốầng, tăng 118,9%.
X lý nghiêm các trường hp vi phm
Theo thốống kễố, t l đáp ng nhu cầầu đi li ca hành khách công cng (bao
gốầm xe buýt và đường săốt đô th) d kiễốn 18,5% năm 2022. Đ vn ti hành
khách công cng đáp ng 30-35% nhu cầầu đi li của ngưi dân Hà Ni ti năm
2025, nhiễầu chuyên gia cho răầng đây sẽễ là mt thách thc rầốt ln.
Đ khuyễốn khích người dân có thói quen tham gia phương tiện công cng, gim
xe cá nhân, Hà Ni sẽễ tp trung nhiễầu hơn tăng đ ph, ci thin chầốt lượng
phương tiện, dch v, tăng cường kễốt nốối h thốống xe buýt công cng cùng vic
tháo g các nút thăốt vễầ h tầầng…
Xe buýt Hà Ni kễốt nốối vi 7 tnh lân cận là Hưng Yên, Hà Nam, Băốc
Ninh, Băốc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc
lOMoARcPSD| 46836766
Hin mi phn ánh vễầ chầốt lượng dch v xe bus được thông tin qua đường dây
nóng ca Trung tâm Qun lý giao thông công cng (19006836) hoc ca Transerco
(19001296) và qua website "Tramoc.com.vn". Các thông tin phn ánh, khiễốu ni
t hành khách được tiễốp nhn 24/24h.
"Vi nhng ý kiễốn phn ánh vễầ ý thc, thái đ phc v không tốốt ca lái, ph xe
chúng tôi luôn cầầu th, tiễốp thu và kim tra xác minh kp thi đ có nhng bin
pháp chầốn chnh, x lý nghiêm đốối với các trường hp vi phm", lãnh đo
Transerco nhầốn mnh.
Ngoài vic nâng cao chầốt lượng dch v, vic tuyên tuyễần, truyễần thông đ
người dân thay đi thói quen, hn chễố lưu thông băầng các phương tiện cá nhân,
chuyn sang công cng là rầốt quan trng. Mt gii pháp quan trng khác là tăng
kễốt nốối gia các tuyễốn vn ti hành khách.
Tng sốố phương tiện buýt toàn mng là 2.263 xe, tui bình quân ca đoàn
phương tiện thầốp ch i 4 năm. Tính đễốn tháng 12/2022, mạng lưới vn ti
công cng băầng xe buýt Hà Ni gốầm 154 tuyễốn, trong đó có 132 tuyễốn buýt
tr giá, 8 tuyễốn buýt không tr giá, 12 tuyễốn buýt kễố cn và 2 tuyễốn city tour.
Mạng lưới xe buýt tiễốp cn đễốn 30/30 qun, huyn, thđt 100, kễốt nốối vi
7 tnh lân cận là Hưng Yên, Hà Nam, Băốc Ninh, Băốc Giang, Hải Dương, Hòa Bình,
Vĩnh Phúc.
Tng sốố phương tiện toàn mng là 2.263 xe. Các xe đễốn nay tui bình quân ca
đoàn phương tiện thầốp ch i 4 năm, hầầu hễốt đễầu trang b các tin ích phc
v hành khách như hệ thốống thông báo âm thanh (100%), thông tin băầng bng
LED (100%), wifi miễễn phí, camera (100%).
Vễầ mạng lưới đường săốt đô th, theo quy hoch đễốn năm 2030, Hà Ni sẽễ có 8
tuyễốn vi tng chiễầu dài khong 318 km đ kễốt nốối đễốn các đô th v tinh và
vùng ven. Đễốn thi đim hin ti, Hà Ni đã vn hành tuyễốn Metro Cát Linh - Hà
lOMoARcPSD| 46836766
Đông. Săốp ti đây có thêm tuyễốn Nhn - ga Hà Ni. Toàn b các tuyễốn buýt
công cng đễầu kễốt nốối vi đường săốt đô th.
https://www.baogiaothong.vn/can-gi-de-nguoi-dan-bo-xe-ca-nhan-
chuyen-sang-di-xe-buyt-192574477.htm
| 1/5

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46836766
Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến chính sách trợ giá vé xe buýt tại Hà Nội, Việt Nam: 1.
Chính sách trợ giá vé xe buýt ở Hà Nội hiện nay như thế nào và đối
tượng được hưởng ưu đãi là ai?
Với vé tháng, mức tăng trung bình 40%.
Các đối tượng khác vé một tuyến là 140.000 đồng (hiện 100.000 đồng), vé
liên tuyến 280.000 đồng (hiện 200.000 đồng). Người có công, người cao tuổi (60
tuổi trở lên), trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo tiếp tục được miễn tiền vé xe buýt.
(Dân trí) - Giá vé liên tuyến xe buýt là 200.000 đồng/tháng, một tuyến là
100.000 đồng không kể số lượng chuyến đi. Thành phố hỗ trợ 50% giá vé tháng
đối với học, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, miễn phí với nhiều nhóm đối tượng hành khách. 2.
Có những tiêu chí nào quy định việc cấp trợ giá vé xe buýt tại Hà Nội cho cộng đồng? 3.
Làm thế nào hệ thống đánh giá nhu cầu và khả năng tài chính để
thiết lập chính sách trợ giá vé xe buýt tại thành phố? 4.
Chính sách này có được áp dụng một cách công bằng và hiệu quả
không, đảm bảo tính bao quát cho cả nhóm người nghèo và cộng đồng cần được hỗ trợ? 5.
Có những biện pháp cụ thể nào được thực hiện để đảm bảo tính
minh bạch và minh bạch trong việc triển khai chính sách trợ giá vé xe buýt ở Hà Nội? 6.
Làm thế nào chính quyền địa phương tăng cường quản lý và giám
sát để đảm bảo chính sách trợ giá vé xe buýt được thực hiện đúng mục đích và không xảy ra lạm dụng? 7.
Có kế hoạch nào để điều chỉnh chính sách trợ giá vé xe buýt phù
hợp với thực tế biến động của nền kinh tế và chi phí vận hành xe buýt? 8.
Làm thế nào cộng đồng và công dân có thể đóng góp ý kiến của
mình vào quá trình hình thành và điều chỉnh chính sách trợ giá vé xe buýt? 9.
Chính sách này đã đạt được những kết quả tích cực gì từ khi triển
khai và có kế hoạch nào để đánh giá hiệu quả trong tương lai? lOMoAR cPSD| 46836766 10.
Có những biện pháp nào để tăng cường thông tin và giáo dục cộng
đồng về chính sách trợ giá vé xe buýt, đồng thời thu thập phản hồi từ người
dùng để cải thiện chất lượng dịch vụ?
Trong bốối cảnh dân sốố ngày càng tăng, ô nhiễễm môi trường và tăốc nghẽễn giao
thông ngày một trầầm trọng khiễốn các loại hình vận tải hành khách công cộng trở
thành là lựa chọn phù hợp với nhiễầu người dân.
Người dân được hưởng trợ giá khi sử dụng buýt công cộng ngoài những ưu điểm
như bớt chịu khói bụi, ùn tăốc, việc tham gia các phương tiện công cộng còn giúp
gia đình tiễốt kiệm một khoản chi phí. Hầầu hễốt các tuyễốn vận tải hành khách
công cộng ở đô thị lớn đang được Nhà nước trợ giá - yễốu tốố quan trọng nhăầm
thu hút một lượng lớn hành khách.
Hiện giá vé liên tuyễốn xe buýt là 200.000 đốầng/tháng; một tuyễốn là 100.000
đốầng không kể sốố lượng chuyễốn đi. Đốối với học, sinh viên, công nhân các khu
công nghiệp, mức phí hốễ trợ của thành phốố là 50 % dành cho vé tháng.
Ngân sách thành phốố cũng hốễ trợ 30% giá vé tháng đốối với cán bộ, nhân viên
tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng
theo hình thức tập thể. Đốối với người có công, người khuyễốt tật, người cao tuổi,
trẻ em dưới 6 tuổi và nhân khẩu thuộc hộ nghèo sẽễ được miễễn phí khi sử dụng
phương tiện công cộng. Những người đã được cầốp thẻ đi xe bus miễễn phí của
Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội tới quầầy mua vé đưa thẻ miễễn
phí xe buýt đđược phát thẻ phúc lợi 0 đốầng cũng như 15 ngày đi miễễn phí.
"Xăng tăng giá, chi phí đốễ xe trong các khu vực trung tâm rầốt cao khiễốn việc sử
dụng phương tiện cá nhân ngày càng đăốt đỏ. Trong khi đó, phương tiện công
cộng có mức giá hợp lý sẽễ hút khách hơn Hiện Hà Nội có 154 tuyễốn buýt, trong
đó có 132 tuyễốn buýt trợ giá (Ảnh: Văn Mạnh). lOMoAR cPSD| 46836766
Thực tễố, với nhiễầu ưu điểm vễầ chính sách ưu đãi, việc sử dụng phương tiện
công cộng trở thành thói quen đi lại hàng ngày của nhiễầu người dân, dầễn tới sản
lượng vận tải hành khách của cả xe buýt và đường săốt đô thị đễầu tăng rầốt mạnh.
Cụ thể, tính đễốn tháng 12/2022, tổng hành khách vận chuyển đạt
257 triệu lượt, tăng 47,7% so với cùng k 2021, doanh thu đạt 416,8 tỷ đốầng,
tăng gầần 92%. Trong đó, tổng hành khách vận chuyển băầng xe buýt đạt 250,6
triệu lượt, tăng 44%, tổng doanh đạt 362,4 tỷ đốầng tăng 66,5%.
Sản lượng hành khách đi xe buýt băốt đầầu có dầốu hiệu phục hốầi từ đầầu quý II
năm nay. Ước cả năm 2022, sản lượng hành khách sẽễ đạt 328,9 triệu lượt, tăng
62,3% so với thực hiện cùng k 2021, doanh thu đạt 470 tỷ đốầng, tăng 95,9%.
Theo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), ước tính cả năm 2022, sản lượng
vận tải hành khách công cộng có thể đạt 337,2 triệu lượt, tăng tới 65,6%. Kéo theo
đó, doanh thu cũng tăng mạnh khi ước đạt gầần 540 tỷ đốầng, tăng 118,9%.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Theo thốống kễố, tỷ lệ đáp ứng nhu cầầu đi lại của hành khách công cộng (bao
gốầm xe buýt và đường săốt đô thị) dự kiễốn 18,5% năm 2022. Để vận tải hành
khách công cộng đáp ứng 30-35% nhu cầầu đi lại của người dân Hà Nội tới năm
2025, nhiễầu chuyên gia cho răầng đây sẽễ là một thách thức rầốt lớn.
Để khuyễốn khích người dân có thói quen tham gia phương tiện công cộng, giảm
xe cá nhân, Hà Nội sẽễ tập trung nhiễầu hơn tăng độ phủ, cải thiện chầốt lượng
phương tiện, dịch vụ, tăng cường kễốt nốối hệ thốống xe buýt công cộng cùng việc
tháo gỡ các nút thăốt vễầ hạ tầầng…
Xe buýt Hà Nội kễốt nốối với 7 tỉnh lân cận là Hưng Yên, Hà Nam, Băốc
Ninh, Băốc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc lOMoAR cPSD| 46836766
Hiện mọi phản ánh vễầ chầốt lượng dịch vụ xe bus được thông tin qua đường dây
nóng của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (19006836) hoặc của Transerco
(19001296) và qua website "Tramoc.com.vn". Các thông tin phản ánh, khiễốu nại
từ hành khách được tiễốp nhận 24/24h.
"Với những ý kiễốn phản ánh vễầ ý thức, thái độ phục vụ không tốốt của lái, phụ xe
chúng tôi luôn cầầu thị, tiễốp thu và kiểm tra xác minh kịp thời để có những biện
pháp chầốn chỉnh, xử lý nghiêm đốối với các trường hợp vi phạm", lãnh đạo
Transerco nhầốn mạnh.
Ngoài việc nâng cao chầốt lượng dịch vụ, việc tuyên tuyễần, truyễần thông đ
người dân thay đổi thói quen, hạn chễố lưu thông băầng các phương tiện cá nhân,
chuyển sang công cộng là rầốt quan trọng. Một giải pháp quan trọng khác là tăng
kễốt nốối giữa các tuyễốn vận tải hành khách.
Tổng sốố phương tiện buýt toàn mạng là 2.263 xe, tuổi bình quân của đoàn
phương tiện thầốp chỉ dưới 4 năm. Tính đễốn tháng 12/2022, mạng lưới vận tải
công cộng băầng xe buýt ở Hà Nội gốầm 154 tuyễốn, trong đó có 132 tuyễốn buýt
trợ giá, 8 tuyễốn buýt không trợ giá, 12 tuyễốn buýt kễố cận và 2 tuyễốn city tour.
Mạng lưới xe buýt tiễốp cận đễốn 30/30 quận, huyện, thị xã đạt 100, kễốt nốối với
7 tỉnh lân cận là Hưng Yên, Hà Nam, Băốc Ninh, Băốc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc.
Tổng sốố phương tiện toàn mạng là 2.263 xe. Các xe đễốn nay tuổi bình quân của
đoàn phương tiện thầốp chỉ dưới 4 năm, hầầu hễốt đễầu trang bị các tiện ích phục
vụ hành khách như hệ thốống thông báo âm thanh (100%), thông tin băầng bảng
LED (100%), wifi miễễn phí, camera (100%).
Vễầ mạng lưới đường săốt đô thị, theo quy hoạch đễốn năm 2030, Hà Nội sẽễ có 8
tuyễốn với tổng chiễầu dài khoảng 318 km để kễốt nốối đễốn các đô thị vệ tinh và
vùng ven. Đễốn thời điểm hiện tại, Hà Nội đã vận hành tuyễốn Metro Cát Linh - Hà lOMoAR cPSD| 46836766
Đông. Săốp tới đây có thêm tuyễốn Nhổn - ga Hà Nội. Toàn bộ các tuyễốn buýt
công cộng đễầu kễốt nốối với đường săốt đô thị.
https://www.baogiaothong.vn/can-gi-de-nguoi-dan-bo-xe-ca-nhan-
chuyen-sang-di-xe-buyt-192574477.htm