




































Preview text:
CHÀO MỪNG CÁC EM HỌC SINH 
ĐẾN VỚI BÀI GIẢNG HÔM NAY!
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
CHỦ ĐỀ 1: XÂY DỰNG VÀ 
PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Tìm hiểu các 
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách 
hoạt động xây dựng và phát 
phát triển mối quan hệ tốt đẹp  triển nhà trường với thầy cô, bạn bè
Hoạt động 3: Hợp tác với bạn 
Hoạt động 4: Thực hành cách 
để cùng xây dựng và thực hiện 
phát triển mối quan hệ tốt đẹp với 
các hoạt động xây dựng, phát  thầy cô, bạn bè triển nhà trường NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 5: Tuân thủ kỉ luật, 
Hoạt động 6: Thực hiện các hoạt 
quy định của nhóm, lớp, 
động theo chủ đề của Đoàn Thanh  trường, cộng đồng
niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Hoạt động 7: Tham gia hoạt 
Hoạt động 8: Đánh giá hiệu 
động phát huy truyền thống 
quả của hoạt động phát huy  nhà trường
truyền thống nhà trường Hoạt động 6: 
Thực hiện các hoạt động 
theo chủ đề của Đoàn 
Thanh niên Cộng sản Hồ  Chí Minh
Nhiệm vụ 1: Chia sẻ một số hoạt động Đoàn em đã 
tham gia và thấy tâm đắc trong năm học trước Làm việc nhóm Làm việc cá nhân
Các em chia sẻ một hoạt 
Các em chia sẻ cảm xúc của 
động Đoàn mà em cảm thấy 
cá nhân khi bản thân minh 
có kết quả nhất trong nhóm. 
trực tiếp tham gia các hoạt 
Sau đó, đại diện của nhóm 
động của Đoàn Thanh niên.
chia sẻ với các bạn trong lớp.
Nhiệm vụ 2: Trao đổi về cách thực hiện các hoạt động theo 
chủ đề của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
HOẠT ĐỘNG NHÓM: Các em thảo luận với bạn về cách thực hiện 
các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên theo gợi ý sau
Tuyên truyền, vận động 
Thống nhất kế hoạch thực  Giao nhiệm vụ cho mỗi  các bạn cùng tham gia 
hiện các hoạt động theo  đoàn viên thanh niên
hoạt động theo chủ đề  chủ đề của Đoàn của Đoàn
Nhiệm vụ 2: Trao đổi về cách thực hiện các hoạt động theo 
chủ đề của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
HOẠT ĐỘNG NHÓM: Các em thảo luận với bạn về cách thực hiện 
các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên theo gợi ý sau
Tổ chức đánh giá kết quả  Tổ chức tuyên truyền  Giám sát trong quá trình 
hoạt động, tuyên dương 
rộng rãi trong toàn trường  thực hiện nhiệm vụ khen thưởng những đoàn 
về các hoạt động Đoàn  viên tích cực
Nhiệm vụ 3: Trao đổi về những kĩ năng cần rèn luyện để 
thực hiện tốt các hoạt động Đoàn
Mỗi cá nhân ghi vào một mảnh giấy 
nhỏ những kĩ năng bản thân cần rèn 
luyện để có thể thực hiện tốt các  hoạt động của Đoàn Kĩ năng lắng nghe Kĩ năng thiết lập  Gợi ý một số kĩ năng  Kĩ năng thuyết phục các mối quan hệ cần rèn luyện
Kĩ năng tổ chức hoạt động
Nhiệm vụ 4: Cùng nhau thực hiện các hoạt động theo chủ đề của 
Đoàn Thanh niên trong năm học và chia sẻ kết quả đạt được Hoạt động nhóm
Các em thảo luận với nhau và 
chia sẻ cách thức cùng nhau 
thực hiện các hoạt động theo  chủ đề của Đoàn.
Gợi ý: Một số hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên 
Làm đèn lồng trung thu tặng 
Chào đón học sinh khối 10 cho các em nhỏ
Gợi ý: Một số hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên  An toàn giao thông Bảo vệ môi trường Hoạt động 7: 
Tham gia hoạt động 
phát huy truyền thống  nhà trường LÀM VIỆC THEO NHÓM
Thảo luận về công việc
Trao đổi về cách thức tổ chuẩn bị cho diễn đàn,
chức diễn đàn: phân công
nêu những thuận lợi, khó người điều hành, các khăn và những đề xuất
nhóm, tổ chuẩn bị ý kiến cho việc chuẩn bị.
theo chủ đề diễn đàn,… VÍ DỤ GỢI Ý
Các em hãy chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc 
của mình sau khi tham gia diễn đàn
Các em trả lời các câu hỏi sau:
Ý nghĩa của chủ đề diễn đàn là gì?
Những điều em mong muốn từ diễn  đàn này?
Từ kết quả đạt được của diễn đàn, em 
có cam kết gì cho bản thân? KẾT LUẬN
o Diễn đàn là dịp để mỗi cá nhân bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình.
o Tham gia diễn đàn về việc phát huy truyền thống nhà trường sẽ giúp
chúng ta nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc
phát huy truyền thống nhà trường, đồng thời trưởng thành hơn trong
suy nghĩ, thái độ và hành động. Hoạt động 8: 
Đánh giá hiệu quả của 
hoạt động phát huy 
truyền thống nhà trường
Nêu tên một vài hoạt động phát
huy truyền thống nhà trường mà bản thân đã tham gia Các em hoàn thành  những yêu cầu sau
Liệt kê các hoạt động phát
huy truyền thống nhà trường
của các năm học mà em biết
Một số hoạt động phát huy 
Tích cực tham gia các nhiệm vụ học tập
truyền thống nhà trường
Tham gia câu lạc bộ sách, nghệ thuật,  thể thao… của trường
Tuyên truyền về truyền thống nhà 
trường dưới nhiều hình thức như vẽ  tranh, làm áp phích,…
Một số hoạt động phát huy 
Tham gia diễn đàn Phát huy truyền 
truyền thống nhà trường thống nhà trường
Thi tìm hiểu về truyền thống nhà trường
Tham gia chiến dịch Nhà trường xanh
HOẠT ĐỘNG NHÓM: Mỗi nhóm thảo luận và đưa ra các tiêu
chí đánh giá hiệu quả đạt được từ những hoạt động phát huy
truyền thống nhà trường mà các em tham gia
Em có suy nghĩ gì sau khi được 
tham gia đánh giá hiệu quả của 
các hoạt động phát huy truyền  thống nhà trường? KẾT LUẬN
o Đánh giá là một hoạt động cần thiết. Hơn nữa, đánh giá chính
những sản phẩm của mình lại càng có ý nghĩa thiết thực cho mỗi học sinh.
o Vì vậy, chúng ta cần phải có trách nhiệm tham gia đánh giá
những kết quả đạt được của mình cũng như của cả lớp. Hoạt động: 
Luyện tập – Vận dụng  TRÒ CHƠI  HÁI CHANH
 Câu 1: Đâu không phải là nội dung đặt trong phòng truyền thống  nhà trường?
A. Lịch sử hình thành và  B. Thành tích của nhà  phát triển của trường trường đạt được C. Mô hình khuôn viên 
D. Sách vở, tài liệu các  của trường môn học
 Câu 2: Nhân ngày 20/11, nhà trường tổ chức biểu diễn văn nghệ chào
mừng ngày 20/11 nhưng bạn Lan không tham gia vì không thích. Nếu là
em, em sẽ khuyên bạn Lan như thế nào?
B. Đồng tình với việc làm đó vì 
A. Ủng hộ việc làm của Lan
cho rằng mỗi bạn một sở thích
C. Nói cho Lan hiểu về ý 
nghĩa của hoạt động này và 
D. Không chơi với Lan nữa khuyên Lan cùng tham gia
 Câu 3: Người bạn tốt sẽ mang đến cho chúng ta điều gì sau đây?
A. Sẵn sàng đáp ứng mọi thứ 
B. Những câu chuyện cười
theo yêu cầu của chúng ta
D. Những sự động viên, khích lệ 
C. Tiền bạc và của cải
khi chúng ta gặp phải khó khăn, 
thách thức trong cuộc sống
 Câu 4: Để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh, cần có điều kiện  nào sau đây?
B. Cần có thiện chí và cố 
A. Chỉ cần đến từ một phía gắng từ cả hai bên
C. Thiện chí từ phía người 
D. Thiện chí từ phía người  có địa vị thấp hơn có địa vị cao hơn
 Câu 5: Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây nói về chủ đề tình bạn? A. Không thầy đố mày  B. Ăn chọn nơi, chơi  làm nên chọn bạn
C. Nhất tự vi sư, bán tự  D. Trăm hay không  vi sư bằng một thấy VẬN DỤNG
Em hãy liên hệ bản thân để nêu
những việc làm góp phần xây dựng
truyền thống nhà trường Hoạt động: 
Đánh giá cuối chủ đề 1
Nhiệm vụ 1: Tự xếp loại kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề
Dựa vào các tiêu chí sau, hãy đánh dấu x vào mức độ đạt được của em STT Các tiêu chí
Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành 1
Kể tên một số hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường.
Hợp tác được với bạn để cùng xây dựng và thực hiện hoạt động xây dựng và phát  2 triển nhà trường. 3
Thực hành những cách phù hợp để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
Chỉ ra được những cách đã thực hiện để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô,  4 bạn bè.
Đề xuất được các biện pháp rèn luyện để thực hiện tốt kỉ luật, quy định của nhóm, lớp,  5 trường, cộng đồng.
Chủ động, tích cực thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng  6 sản Hồ Chí Minh. 7
Đánh giá được hiệu quả của các hoạt động phát huy truyền thống nhà trường.
Nhiệm vụ 2: Phát biểu suy nghĩ sau khi tham gia các hoạt động 
xây dựng và phát huy truyền thống nhà trường
Em dựa vào những câu hỏi 
Em có cảm xúc như thế nào khi tham gia các 
gợi ý sau để có những chia sẻ 
hoạt động xây dựng và phát huy truyền thống  nhà trường?  cụ thể nhất
Trong các hoạt động xây dựng và phát huy 
truyền thống nhà trường, em thích nhất hoạt  động nào? Vì sao? 
Em nghĩ gì về việc em đã làm để phát triển mối 
quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè? 
Nhiệm vụ 2: Phát biểu suy nghĩ sau khi tham gia các hoạt động 
xây dựng và phát huy truyền thống nhà trường
Em dựa vào những câu hỏi 
Trong những biện pháp rèn luyện để thực hiện 
gợi ý sau để có những chia sẻ 
tốt kỉ luật, quy định của nhóm lớp, trường, cộng  cụ thể nhất
đồng, em tâm đắc nhất biện pháp nào? Vì sao? 
Điều gì để lại ấn tượng cho em sau khi tham gia 
các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên  Cộng sản Hồ Chí Minh?
Nhiệm vụ 3: Đánh giá đồng đẳng trong nhóm
Các em quan sát và hoàn thành bảng đánh giá về mức độ tích cực 
tham gia và kết quả làm việc của em và các bạn trong nhóm, yêu 
cầu các nhóm hoàn thành bảng STT
Họ và tên thành viên Mức độ tham gia Kết quả làm việc GHI CHÚ Mức độ tham gia Kết quả làm việc
1. Rất tích cực: Chủ động, tự giác tham gia 
vào hoạt động một cách hứng thú, say mê, 1. Tốt: Thực hiện việc được giao có kết quả tốt nhiệt tình.
2. Tích cực: Chủ động, tự giác tham gia vào 2. Bình thường: Kết quả đạt yêu cầu
hoạt động theo khả năng của bản thân.
3. Không tích cực: Ít hoặc không tham gia vào 3. Chưa tốt: Không đạt được kết quả nào hoặc  hoạt động nào.
kết quả chưa đạt yêu cầu
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
o Ôn lại kiến thức đã học.
o Rèn luyện các kĩ năng để góp phần xây dựng
và phát triển nhà trường.
o Đọc và tìm hiểu trước nội dung Chủ đề 2:
Quản lí bản thân.
CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC EM ĐÃ 
CHÚ Ý LẮNG NGHE BÀI HỌC!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33
- Slide 34
- Slide 35
- Slide 36
- Slide 37
- Slide 38
- Slide 39
- Slide 40
- Slide 41
- Slide 42
- Slide 43
 
                                                




