Chủ đề 3: Rèn luyện bản thân | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK, Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

CHỦ ĐỀ 3
RÈN LUYỆN BẢN THÂN
MỤC TIÊU
- Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng
đồng.
- Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân, biết thu hút các
bạn cùng phần đấu hoàn thiện.
- Quản được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp các tình
huống giao tiếp khác nhau.
- Thực hiện được kế hoạch tài chính nhân một cách hợp .
HĐ 6: RÈN LUYỆN TÍNH KỈ LUẬT
HĐ 7: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN
BẢN THÂN
1
2
NỘI DUNG BÀI HỌC
TRÒ CHƠI
ĐOÁN TÍNH CÁCH QUA LỜI KỂ
LUẬT CHƠI
10 đức tính tốt được dán ( viết lên bảng) các vị trí bất .
Mỗi tổ cử 1 thành viên lên phía trước để tham gia.
Khi đọc xong gợi ý, các bạn hay tìm đặc điểm tính cách tương ứng để
mang về nhóm mình ( hoặc khoanh tròn bằng phấn màu khác nhau).
Kết thúc đội nào giành được nhiều nhất sẽ độ thắng cuộc
1. Bạn cần phải biết ràng những việc bạn muốn làm
biết làm sao để đạt được . Dành thời gian để lên dàn ý,
lập kế hoạch chính xác để xây dựng chiến lược từng bước
một chính một đức tính tốt giúp ta thành công.
NGƯỜI CÓ TẦM NHÌN
2. Người thành công xem thời gian như một tài nguyên quý
giá. Họ tận dụng thời gian cùng hợp logic. Họ
không bao giờ trễ hẹn, chậm chạp hay câu kéo thời gian
của mình hay của người khác.
LUÔN ĐÚNG GIỜ
3. Việc làm này đôi khi sẽ đem lại những cái nhìn thiện
cảm tích cực của mọi người với bạn. Mở ra nhiều mối
quan hệ nhiều hội cho bạn . Kết quả của việc làm này
sự lắng nghe, điều này giúp bạn học hỏi thêm được
nhiều kinh nghiệm, kiến thức. Tạo dựng được niềm tin với
người xung quanh.
TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC
4. Chẳng ai gian dối thể tồn tại thành công mãi
được. Bất kể thì đức tính tốt này luôn giúp bạn giữ
vững được phong độ, sự nghiệp dễ dàng thành công
hơn. không chỉ với người khác hãy tập với chính bản
thân, đức tính này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp.
Tuy đức tính này không cho bạn thành công nhanh chóng
nhưng sẽ giúp bạn đi lâu hơn trên con đường mình chọn.
THẬT THÀ VÀ CHÂN THÀNH
5. Việc này sẽ giúp bạn an tĩnh hơn trong những kế hoạch
của mình. Những người khoe khoang thường nghĩ rằng
điều đó sẽ làm họ tr nên tốt hơn trong con mắt người
khác, nhưng thực tế thường ngược lại.
Khi bạn thực sự giá trị, người khác sẽ tự biết tới điều
đó. Đừng đánh bóng quá hào nhoáng những bạn đang
có, điều đó chỉ làm bạn bị áp lực trở nên nhạy cảm hơn.
KHIÊM TỐN
6. Đây đức tính ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh
tiếng, sự tin cậy của người khác đối với bạn. Nếu tính cách
giúp định hình nên một nhân t đức tính này sẽ định
hình nên nhân cách của bạn.
GIỮ ĐÚNG LỜI HỨA
7. Việc bạn thể thấu hiểu những khó khăn khúc mắc
của người khác, sẵn sàng …………………cũng đức
tính tốt sẽ tăng sự tin cậy của bạn. Nhờ đó, bạn cũng sẽ tự
thu về những thứ bạn chưa biết đúc kết kiến thức cho
bản thân.
LẮNG NGHE VÀ CHIA SẺ
8. Khi cần bạn hãy tắt điện thoại, lên kế hoạch, tắt các
trang mạng hội hay từ chối các cuộc hẹn cần thiết…
Việc này giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Tránh những
phân tâm không đáng .
TẬP TRUNG
TẬP TRUNG
CÁC ĐỨC TÍNH TỐT
NGƯỜI CÓ TẦM NHÌN
LUÔN ĐÚNG GIỜ
TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC
THẬT THÀ VÀ CHÂN THÀNH
KHIÊM TỐN
GIỮ ĐÚNG LỜI HỨA
LẮNG NGHE VÀ CHIA SẺ
HOẠT ĐỘNG 6
RÈN LUYỆN TÍNH KỈ LUẬT
1. Đề xuất cách giải quyết tính kỉ luật trong các tình
huống.
Lớp chia thành 5 nhóm.
Các nhóm bốc thăm để đưa ra cách giải quyết cho 1 tình
huống trong sách giáo khoa
Tình huống 1. Sáng Chủ nhật,nhà
trường tổ chức cho học sinh tham
gia tuyên truyền vận động người
dân trong cộng đồng thực hiện nếp
sống văn minh. Do ngại tham gia
nên Nam đã rủ Sơn đi đá bóng.
Nếu Sơn, em sẽ làm ?
Tình huống 2. vội đến trường nên Hiền
không mang theo giày thể thao để học
trong giờ Giáo dục thể chất như quy định.
Khi nhận ra điều này, đã đi được nửa
quãng đường nhưng nếu quay lại để lấy
giày vẫn kịp giờ. Hiền rủ Hằng quay về
nhưng Hằng nói: Thôi kệ đi! Không ai để
ý đâu”.
Nếu Hiền, em sẽ làm gì?
Tình huống 3. Câu lạc bộ nghệ thuật Tùng tham gia được phân công biểu diễn
tiểu phẩm về Bảo vệ môi trường” vào sáng thứu Hai. Theo quy định của nhóm,
Tùng phải đưa kịch bản cho các bạn vào ngày mai nhưng ng chưa viết xong. Tối
nay, Tùng lại được mời đi xem một vở kịch bạn rất thích.
Nếu Tùng, em sẽ gì?
Tình huống 4.
Theo lịch, hàng tuần vào sáng Chủ nhật, mỗi gia đình đều phải người tham
gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Chủ nhật tuần này, mọi người trong gia
đình Mai đều đi vắng, chỉ Mai nhà. Sáng hôm đó, Mai bạn rủ đi chơi.
Nếu Mai, em sẽ làm gì?
Tình huống 5.
Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực n nhiều mặt hàng giảm giá gia
đình nhiều gia đình khác đều cần. Bố mẹ bận đi thăm ông nên đưa tiền
dặn những thứ cần mua. ngủ quên nên lúc ra cửa hàng đã thấy mọi
người xếp hàng dài. Đang sốt ruột lo lắng khi đến lượt sẽ hết hàng cần mua,
thì nhìn thấy An đang sắp đến lượt quay lại vẫy . chạy lên, An rủ
chen đứng vào chỗ trên bạn ấy. Nếu Hà,em sẽ làm gì?
HỌC SINH THẢO LUẬN THEO NHÓM
Thời gian: 3 phút
ĐẠI DIỆN CÁC
NHÓM TRÌNH BÀY
Nhệm vụ 2
Trả lời
Sơn không nên nghe theo Nam nên khuyên Nam vượt qua rào
cản m ngại” này để tham gia hoạt động chung với các bạn,
vừa th hiện tính kỉ luật đồng thời hội để rèn luyện tâm
“ngại” tham gia hoạt động chung
Tình huống 1. Sáng Chủ nhật,nhà trường tổ chức cho học sinh tham gia tuyên
truyền vận động người dân trong cộng đồng thực hiện nếp sống văn minh. Do ngại
tham gia nên Nam đã rủ Sơn đi đá bóng.
Nếu Sơn, em sẽ làm?
Trả lời
Hiền không nên nghe theo lời Hằng, bạn nên quay về lấy giày để
thể tự tin tham gia giờ học Giáo dục th chất cùng các bạn.
Mặt khác, Hiền cũng không bị GV phê bình, đồng thời để rèn
luyện kỉ luật cho bản thân trong những chuyện nhỏ nhất.
Tình huống 2. vội đến trường nên Hiền không mang theo giày thể thao để học
trong giờ Giáo dục thể chất như quy định. Khi nhận ra điều này, đã đi được nửa
quãng đường nhưng nếu quay lại để lấy giày vẫn kịp giờ. Hiền rủ Hằng quay về
nhưng Hằng nói: Thôi kệ đi! Không ai để ý đâu”.
Nếu Hiền, em sẽ làm gì?
Trả lời
Tùng không nên đi xem kịch nhà hoàn thành kịch bản để
gửi các bạn trong nhóm, cũng như thể hiện sự tôn trọng người
xem, đồng thời rèn tính kỉ luật cho bản thân.
Tình huống 3. Câu lạc bộ nghệ thuật Tùng tham gia được phân công biểu diễn
tiểu phẩm về Bảo vệ môi trường” vào sáng thứu Hai. Theo quy định của nhóm,
Tùng phải đưa kịch bản cho các bạn vào ngày mai nhưng Tùng chưa viết xong. Tối
nay, Tùng lại được mời đi xem một vở kịch bạn rất thích.
Nếu Tùng, em sẽ gì?
Trả lời
Mai nên hẹn bạn đi chơi vào dịp khác hoặc nói với bạn chờ mình
tham gia dọn vệ sinh cùng mọi người xong rồi mới đi chơi cùng
bạn được.
Tình huống 4.
Theo lịch, hàng tuần vào sáng Chủ nhật, mỗi gia đình đều phải người tham gia dọn
vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Chủ nhật tuần này, mọi người trong gia đình Mai đều đi
vắng, chỉ Mai nhà. Sáng hôm đó, Mai bạn rủ đi chơi.
Nếu Mai, em sẽ làm gì?
Trả lời
nên từ chối lời rủ của An tuân thủ quy định chung
đứng xếp hàng chờ đến lượt mua hàng.
Tình huống 5.
Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực nhà nhiều mặt hàng giảm giá gia đình
nhiều gia đình khác đều cần. Bố mẹ bận đi thăm ông nên đưa tiền dặn
những thứ cần mua. ngủ quên nên lúc ra cửa hàng đã thấy mọi người xếp hàng dài.
Đang sốt ruột lo lắng khi đến lượt sẽ hết hàng cần mua, thì nhìn thấy An đang
sắp đến lượt quay lại vẫy . chạy lên, An rủ chen đứng vào chỗ trên bạn ấy.
Nếu Hà,em sẽ làm gì?
HOẠT ĐỘNG 7
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN
1. Xây dựng kế hoạch
Xác định mục tiêu tự hoàn thiện của bản thân ( dụ : tự tin khẳng định bản thân, phát
triển bản thân thành công được gia đình ,thầy tin yêu.
Tự nhận thức những điểm mạnh hạn chế về đạo đức, lối sống, học tập, sức
khoẻ…nỗ lực phát huy khắc phục để tự hoàn thiện ( dụ chưa tự giác chưa cố
gắng học tạp, chưa kiểm soát được cảm xúc trong giao tiếp, chưa tích cực trong luyện
tập thể dục, thể thao
Thể hiện sự kiên trì cố gắng để khắc phục được những hạn chế đã xác định ( dụ
để kiểm soát được cảm xúc trong các tình huống giao tiếp phải nhận biết được cảm
xúc trong các tình huống giao tiếp, giữ bình tĩnh, suy nghĩ tích cực, hít thở sâu
Xây dựng kế hoạch theo gợi ý sau
T
T
Mục
tiêu
Biện
pháp
Thời
gian
Điều
kiện,người
hỗ
trợ
Kết
quả
mong
đợi
1
Phát
huy khả năng
giao
tiếp tốt
2
Khắc
phục tính
nóng
nảy
3
Thay
đổi thói quen
ngủ
dậy muộn
Học sinh thảo luận
2. CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ VÀ HOÀN THIỆN KẾ HOẠCH
| 1/30

Preview text:

CHỦ ĐỀ 3
RÈN LUYỆN BẢN THÂN MỤC TIÊU
- Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng đồng.
- Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân, biết thu hút các
bạn cùng phần đấu hoàn thiện.
- Quản lí được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí các tình
huống giao tiếp khác nhau.
- Thực hiện được kế hoạch tài chính cá nhân một cách hợp lí. NỘI DUNG BÀI HỌC
HĐ 6: RÈN LUYỆN TÍNH KỈ LUẬT 1
HĐ 7: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN 2 BẢN THÂN TRÒ CHƠI
ĐOÁN TÍNH CÁCH QUA LỜI KỂ LUẬT CHƠI
Có 10 đức tính tốt được dán ( viết lên bảng) ở các vị trí bất kì.
Mỗi tổ cử 1 thành viên lên phía trước để tham gia.
Khi đọc xong gợi ý, các bạn hay tìm đặc điểm tính cách tương ứng để
mang về nhóm mình ( hoặc khoanh tròn bằng phấn màu khác nhau).
Kết thúc đội nào giành được nhiều nhất sẽ là độ thắng cuộc
1. Bạn cần phải biết rõ ràng những việc bạn muốn làm và
biết làm sao để đạt được nó. Dành thời gian để lên dàn ý,
lập kế hoạch chính xác để xây dựng chiến lược từng bước
một chính là một đức tính tốt giúp ta thành công. NGƯỜI CÓ TẦM NHÌN
2. Người thành công xem thời gian như một tài nguyên quý
giá. Họ tận dụng thời gian vô cùng hợp lý và logic. Họ
không bao giờ trễ hẹn, chậm chạp hay câu kéo thời gian
của mình hay của người khác. LUÔN ĐÚNG GIỜ
3. Việc làm này đôi khi sẽ đem lại những cái nhìn thiện
cảm và tích cực của mọi người với bạn. Mở ra nhiều mối
quan hệ và nhiều cơ hội cho bạn . Kết quả của việc làm này
là sự lắng nghe, điều này giúp bạn học hỏi thêm được
nhiều kinh nghiệm, kiến thức. Tạo dựng được niềm tin với người xung quanh. TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC
4. Chẳng ai gian dối mà có thể tồn tại và thành công mãi
được. Bất kể là gì thì đức tính tốt này luôn giúp bạn giữ
vững được phong độ, sự nghiệp và dễ dàng thành công
hơn. không chỉ với người khác mà hãy tập với chính bản
thân, đức tính này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp.
Tuy đức tính này không cho bạn thành công nhanh chóng
nhưng sẽ giúp bạn đi lâu hơn trên con đường mình chọn. THẬT THÀ VÀ CHÂN THÀNH
5. Việc này sẽ giúp bạn an tĩnh hơn trong những kế hoạch
của mình. Những người khoe khoang thường nghĩ rằng
điều đó sẽ làm họ trở nên tốt hơn trong con mắt người
khác, nhưng thực tế thường ngược lại.
Khi bạn thực sự có giá trị, người khác sẽ tự biết tới điều
đó. Đừng đánh bóng quá hào nhoáng những gì bạn đang
có, điều đó chỉ làm bạn bị áp lực và trở nên nhạy cảm hơn. KHIÊM TỐN
6. Đây là đức tính ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh
tiếng, sự tin cậy của người khác đối với bạn. Nếu tính cách
giúp định hình nên một cá nhân thì đức tính này sẽ định
hình nên nhân cách của bạn. GIỮ ĐÚNG LỜI HỨA
7. Việc bạn có thể thấu hiểu những khó khăn và khúc mắc
của người khác, sẵn sàng …………………cũng là đức
tính tốt
sẽ tăng sự tin cậy của bạn. Nhờ đó, bạn cũng sẽ tự
thu về những thứ bạn chưa biết và đúc kết kiến thức cho bản thân. LẮNG NGHE VÀ CHIA SẺ
8. Khi cần bạn hãy tắt điện thoại, lên kế hoạch, tắt các
trang mạng xã hội hay từ chối các cuộc hẹn cần thiết…
Việc này giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Tránh những phân tâm không đáng có. TẬP TRUNG CÁC ĐỨC TÍNH TỐT NGƯỜI CÓ TẦM NHÌN KHIÊM TỐN LUÔN ĐÚNG GIỜ GIỮ ĐÚNG LỜI HỨA TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC LẮNG NGHE VÀ CHIA SẺ THẬT THÀ VÀ CHÂN THÀNH TẬP TRUNG HOẠT ĐỘNG 6
RÈN LUYỆN TÍNH KỈ LUẬT
1. Đề xuất cách giải quyết tính kỉ luật trong các tình huống. − Lớp chia thành 5 nhóm. −
Các nhóm bốc thăm để đưa ra cách giải quyết cho 1 tình huống trong sách giáo khoa
Tình huống 1. Sáng Chủ nhật,nhà
Tình huống 2. Vì vội đến trường nên Hiền
trường tổ chức cho học sinh tham
không mang theo giày thể thao để học
gia tuyên truyền vận động người
trong giờ Giáo dục thể chất như quy định.
dân trong cộng đồng thực hiện nếp
Khi nhận ra điều này, dù đã đi được nửa
sống văn minh. Do ngại tham gia
quãng đường nhưng nếu quay lại để lấy
nên Nam đã rủ Sơn đi đá bóng.
giày vẫn kịp giờ. Hiền rủ Hằng quay về
Nếu là Sơn, em sẽ làm gì?
nhưng Hằng nói: “ Thôi kệ đi! Không ai để ý đâu”.
Nếu là Hiền, em sẽ làm gì?
Tình huống 3. Câu lạc bộ nghệ thuật mà Tùng tham gia được phân công biểu diễn
tiểu phẩm về “ Bảo vệ môi trường” vào sáng thứu Hai. Theo quy định của nhóm,
Tùng phải đưa kịch bản cho các bạn vào ngày mai nhưng Tùng chưa viết xong. Tối
nay, Tùng lại được mời đi xem một vở kịch mà bạn rất thích.
Nếu là Tùng, em sẽ là gì? Tình huống 4.
Theo lịch, hàng tuần vào sáng Chủ nhật, mỗi gia đình đều phải có người tham
gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Chủ nhật tuần này, mọi người trong gia
đình Mai đều đi vắng, chỉ có Mai ở nhà. Sáng hôm đó, Mai có bạn rủ đi chơi.
Nếu là Mai, em sẽ làm gì? Tình huống 5.
Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực nhà Hà ở có nhiều mặt hàng giảm giá mà gia
đình Hà và nhiều gia đình khác đều cần. Bố mẹ bận đi thăm ông bà nên đưa tiền
và dặn Hà những thứ cần mua. Hà ngủ quên nên lúc ra cửa hàng đã thấy mọi
người xếp hàng dài. Đang sốt ruột và lo lắng khi đến lượt sẽ hết hàng cần mua,
thì Hà nhìn thấy An đang sắp đến lượt quay lại vẫy Hà. Hà chạy lên, An rủ Hà
chen đứng vào chỗ trên bạn ấy. Nếu là Hà,em sẽ làm gì?
HỌC SINH THẢO LUẬN THEO NHÓM Thời gian: 3 phút ĐẠI DIỆN CÁC NHÓM TRÌNH BÀY Nhệm vụ 2
Tình huống 1. Sáng Chủ nhật,nhà trường tổ chức cho học sinh tham gia tuyên
truyền vận động người dân trong cộng đồng thực hiện nếp sống văn minh. Do ngại
tham gia nên Nam đã rủ Sơn đi đá bóng.
Nếu là Sơn, em sẽ làm gì? Trả lời
Sơn không nên nghe theo Nam mà nên khuyên Nam vượt qua rào
cản tâm lí “ ngại” này để tham gia hoạt động chung với các bạn,
vừa thể hiện tính kỉ luật đồng thời là cơ hội để rèn luyện tâm lí
“ngại” tham gia hoạt động chung
Tình huống 2. Vì vội đến trường nên Hiền không mang theo giày thể thao để học
trong giờ Giáo dục thể chất như quy định. Khi nhận ra điều này, dù đã đi được nửa
quãng đường nhưng nếu quay lại để lấy giày vẫn kịp giờ. Hiền rủ Hằng quay về
nhưng Hằng nói: “ Thôi kệ đi! Không ai để ý đâu”.
Nếu là Hiền, em sẽ làm gì? Trả lời
Hiền không nên nghe theo lời Hằng, bạn nên quay về lấy giày để
có thể tự tin tham gia giờ học Giáo dục thể chất cùng các bạn.
Mặt khác, Hiền cũng không bị GV phê bình, đồng thời để rèn
luyện kỉ luật cho bản thân dù trong những chuyện nhỏ nhất.
Tình huống 3. Câu lạc bộ nghệ thuật mà Tùng tham gia được phân công biểu diễn
tiểu phẩm về “ Bảo vệ môi trường” vào sáng thứu Hai. Theo quy định của nhóm,
Tùng phải đưa kịch bản cho các bạn vào ngày mai nhưng Tùng chưa viết xong. Tối
nay, Tùng lại được mời đi xem một vở kịch mà bạn rất thích.
Nếu là Tùng, em sẽ là gì? Trả lời
Tùng không nên đi xem kịch mà ở nhà hoàn thành kịch bản để
gửi các bạn trong nhóm, cũng như thể hiện sự tôn trọng người
xem, đồng thời rèn tính kỉ luật cho bản thân. Tình huống 4.
Theo lịch, hàng tuần vào sáng Chủ nhật, mỗi gia đình đều phải có người tham gia dọn
vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Chủ nhật tuần này, mọi người trong gia đình Mai đều đi
vắng, chỉ có Mai ở nhà. Sáng hôm đó, Mai có bạn rủ đi chơi.
Nếu là Mai, em sẽ làm gì? Trả lời
Mai nên hẹn bạn đi chơi vào dịp khác hoặc nói với bạn chờ mình
tham gia dọn vệ sinh cùng mọi người xong rồi mới đi chơi cùng bạn được. Tình huống 5.
Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực nhà Hà ở có nhiều mặt hàng giảm giá mà gia đình
Hà và nhiều gia đình khác đều cần. Bố mẹ bận đi thăm ông bà nên đưa tiền và dặn Hà
những thứ cần mua. Hà ngủ quên nên lúc ra cửa hàng đã thấy mọi người xếp hàng dài.
Đang sốt ruột và lo lắng khi đến lượt sẽ hết hàng cần mua, thì Hà nhìn thấy An đang
sắp đến lượt quay lại vẫy Hà. Hà chạy lên, An rủ Hà chen đứng vào chỗ trên bạn ấy.
Nếu là Hà,em sẽ làm gì? Trả lời
Hà nên từ chối lời rủ rê của An và tuân thủ quy định chung –
đứng xếp hàng chờ đến lượt mua hàng. HOẠT ĐỘNG 7
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN
1. Xây dựng kế hoạch
➢ Xác định mục tiêu tự hoàn thiện của bản thân ( ví dụ : tự tin khẳng định bản thân, phát
triển bản thân và thành công được gia đình ,thầy cô tin yêu….
➢ Tự nhận thức những điểm mạnh và hạn chế về đạo đức, lối sống, học tập, sức
khoẻ…nỗ lực phát huy và khắc phục để tự hoàn thiện ( ví dụ chưa tự giác và chưa cố
gắng học tạp, chưa kiểm soát được cảm xúc trong giao tiếp, chưa tích cực trong luyện
tập thể dục, thể thao…
➢ Thể hiện sự kiên trì và cố gắng để khắc phục được những hạn chế đã xác định ( ví dụ
để kiểm soát được cảm xúc trong các tình huống giao tiếp phải nhận biết được cảm
xúc trong các tình huống giao tiếp, giữ bình tĩnh, suy nghĩ tích cực, hít thở sâu…
Xây dựng kế hoạch theo gợi ý sau T Mục tiêu Biện pháp Thời gian
Điều kiện,người Kết quả T hỗ trợ mong đợi 1 Phát huy khả năng giao tiếp tốt 2 Khắc phục tính nóng nảy 3 Thay đổi thói quen ngủ dậy muộn Học sinh thảo luận
2. CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ VÀ HOÀN THIỆN KẾ HOẠCH
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30