Chủ đề 8. Bài 23: Đa dạng động vật có xương sống | Bài giảng PowerPoint KHTN 6 | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 6 sách Cánh diều bao gồm đầy đủ các bài giảng của 11 chủ đề, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Qua đó, giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án điện tử cho cả năm học 2022 - 2023.

| 1/18

Preview text:

Quan sát các hình sau và
phân loại chúng thành 2 nhóm
động vật có xương sống và
động vật không có xương sống? Giải thích lí do? Giun đất Ếch Hải quỳ Cá mập Chim cánh cụt San hô 1 Tinh tinh Trùng roi Lạc đà Bài 23:
ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG
I. Đặc điểm nhận biết động vật có xương sống
Có khoảng hơn 1,5 triệu loài động vật đã được xác định, mô tả và định tên. 3
I. Đặc điểm nhận biết động vật có xương sống
+ Nêu sự khác biệt giữa
động vật có xương sống và
động vật không có xương sống?
+ Kể tên các nhóm động vật Giun đất Ếch Hải quỳ
thuộc động vật có xương sống? Cá mập Chim cánh cụt San hô 4 Tinh tinh Trùng roi Lạc đà
II. SỰ ĐA DẠNG CỦA
ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG LỚP CHIM LỚP BÒ SÁT LỚP THÚ LỚP LƯỠNG CƯ LỚP CÁ 5
ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG 6
II. SỰ ĐA DẠNG CỦA ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG
Nhiệm vụ: Hoạt động nhóm (10 thành viên/nhóm):
5 phút: 2 thành viên tìm hiểu 1 nhóm động vật về các thông tin: đặc điểm
nhận biết, đại diện các nhóm.
5 phút: Tổng hợp kết quả - Hoàn thành sơ đồ tư duy
Tìm hiểu động vật có xương sống 7
TỔNG KẾT ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG
Đại diện:…………………
Đặc điểm nhận biết:…………………
Đặc điểm nhận biết:………………… Lớp Cá
Đặc điểm nhận biết:………………… Lớp Thú Lớp Lưỡng cư
Đại diện:…………………
Đại diện:………………… ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG
Đại diện:…………………
Đại diện:………………… Lớp Bò sát Lớp Chim
Đặc điểm nhận biết:…………………
Đặc điểm nhận biết:………………… 8
BẢNG THU HOẠCH. CÁC NHÓM ĐỘNG VẬT
Nhiệm vụ: Lắng nghe phần thuyết trình, thảo luận các nhóm, hoàn thiện bảng thu hoạch cá nhân sau: Nhóm động vật
Đặc điểm nhận biết Đại diện Lớp Cá Động vật có xương sống Lớp Lưỡng cư Lớp Bò sát Lớp Chim Lớp Thú 9
III. Vai trò và tác hại của động vật có xương sống: 10
III. Vai trò và tác hại của động vật có xương sống: Luật chơi:
Giám khảo là cô giáo và các học sinh.
Có hai đội tham gia - đội Ủng hộ và đội Phản đối, mỗi đội 3 thành viên.
Có tổng cộng 2 lượt tranh biện: Lượt tranh luận trong 2 phút và lượt phản hồi trong 2 phút.
Điểm lý luận ở lượt tranh luận là 10 điểm/giám khảo
Lượt phản hồi là 5 điểm/giám khảo. 11
III. Vai trò và tác hại của động vật có xương sống: CHỦ ĐỀ:
Động vật mang lại lợi ích hay tác hại nhiều hơn
đối với đời sống con người và tự nhiên? 12
Lợi ích của động vật có xương sống: 13
Tác hại của động vật có xương sống: 14 CỦNG CỐ:
1. Hình thức: HS làm việc cá nhân. 2. Nhiệm vụ:
 Viết 3 nội dung con ấn tượng nhất trong giờ học vào mục con học
được trong PHT Động vật.
 Tóm tắt nội dung bài học dưới dạng sơ đồ tư duy. 15
NHIỆM VỤ VỀ NHÀ:Tậpsan:
ĐA DẠNG ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG Chủ đề:
Đa dạng của một nhóm động vật có xương sống đã học
Hình thức: trình bày bằng poster, sơ đồ tư duy, inforgraphic (khuyến khích các
hình ảnh minh họa, ý tưởng trình bày sáng tạo)
Làm việc cá nhân hoặc hoạt động nhóm: 2-4HS/nhóm
Deadline: Nộp vào tiết học sau. 16
TIÊU CHÍ CHẤM SẢN PHẨM STT Tiêu chí Yêu cầu Số điểm 1 Nội dung
- Đầy đủ, ngắn gọn, chính xác (3 điểm).
- Sắp xếp nội dung logic, sáng tạo (2 điểm). 2 Hình thức
- Bố cục khoa học, hợp lí (2 điểm).
- Có cả kênh chữ và kênh hình (1 điểm).
- Hình ảnh minh họa phù hợp, sinh động (1 điểm). 3 Ý thức học tập
- Hoàn thành đúng thời gian cho phép (1 điểm). Tổng điểm: Thank You +1 23 987 6554 kalle@email.com www.fabrikam.com