Chủ đề phân biệt trong doanh nghiệp- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Chủ đề phân biệt trong doanh nghiệp- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
23 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề phân biệt trong doanh nghiệp- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Chủ đề phân biệt trong doanh nghiệp- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

32 16 lượt tải Tải xuống
Mục lục
LỜI CAM KẾT............................................................................................................................................1
Danh mục hình ảnh..................................................................................................................................4
Lời cảm ơn...............................................................................................................................................5
Nhập đề....................................................................................................................................................6
Chương trình 1.........................................................................................................................................7
1 Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trong việc thực hiện vấn đề này tại Doanh nghiệp.......................7
1.1 Mục tiêu của doanh nghiệp phân tích theo SMART.................................................................7
1.2 Nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với các bên liên quan............................................................7
2 Chương trình cụ thể của doanh nghiệp............................................................................................8
2.1 Planning....................................................................................................................................9
2.2 Organizing..............................................................................................................................10
2.3 Leading...................................................................................................................................11
2.4 Controlling..............................................................................................................................11
3 4 Lý luận Đạo Đức..........................................................................................................................11
3.1 Đức hạnh................................................................................................................................11
3.2 Vị lợi.......................................................................................................................................12
3.3 Nhân quyền............................................................................................................................12
3.4 Công bằng...............................................................................................................................12
4 Thiết lập cơ cấu tổ chức về nhân sự để thực hiện các chương trình trên......................................13
4.1 Vẽ sơ đồ.................................................................................................................................13
4.2 Bố trí nhân sự cho các hoạt động và nhiêm vụ của từng team..............................................13
5 Các rủi ro có nào có thể xảy ra và các phương án để khắc phục hoặc giảm thiểu..........................15
5.1 Rủi ro bên ngoài tác động.......................................................................................................15
5.2 Rủi ro bên trong nội bộ..........................................................................................................16
Chương trình 2.......................................................................................................................................16
6 Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trong việc thực hiện vấn đề này tại Doanh nghiệp.....................16
6.1 Mục tiêu của doanh nghiệp phân tích theo SMART...............................................................16
6.2 Nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với các bên liên quan..........................................................17
7 Chương trình cụ thể của doanh nghiệp..........................................................................................17
7.1 Planning..................................................................................................................................18
7.2 Organizing..............................................................................................................................19
7.3 Leading...................................................................................................................................19
7.4 Controlling..............................................................................................................................19
8 4 lý luận đạo đức............................................................................................................................20
1
8.1 Đức Hạnh................................................................................................................................20
8.2 Vị lợi.......................................................................................................................................20
8.3 Nhân quyền............................................................................................................................20
8.4 Công bằng...............................................................................................................................21
9 Thiết lập cơ cấu tổ chức về nhân sự để thực hiện các chương trình trên......................................21
9.1 Vẽ sơ đồ.................................................................................................................................21
9.2 Bố trí nhân sự cho các hoạt động và nhiêm vụ của từng team..............................................21
10 Các rủi ro có nào có thể xảy ra và các phương án để khắc phục hoặc giảm thiểu......................24
10.1 Rủi ro bên ngoài tác động.......................................................................................................24
10.2 Rủi ro bên trong nội bộ..........................................................................................................24
Kết luận..................................................................................................................................................26
2
Nhập đề
Ngày nay, vấn đề về cộng đồng LGBT là một trong những chủ đề được nhiều người
quan tâm đến, trong đó có người đồng tình và có người không đồng tình, vì thế dẫn đến
nhiều ý kiến trái chiều và gây tranh cãi dần dần hình thành nên vấn đề trong xã hội
Public Issue. Việc những người thuộc cộng đồng LGBT bị phân biệt đối xử không còn
xa lạ gì nữa, qua đó tại các doanh nghiệp cũng xảy ra tình trạng “Phân biệt đối xử với
nhân viên”. Đứng dưới doanh nghiệp Vingroup nhóm em sẽ tạo ra chương trình cụ thể
để giải quyết và khác phục tình trạng này.
3
Chương trình 1
1 Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trong việc thực hiện
vấn đề này tại Doanh nghiệp
1.1 Mục tiêu của doanh nghiệp phân tích theo SMART
Specific (Tính cụ thể): Tổ chức một buổi festival cho 2500 nhân viên của Doanh
nghiệp về chủ đề LGBT, để giúp mọi người cùng kết nối và có cái nhìn đúng hơn về
cộng đồng LGBT.
Measurable (Đo lường): Thiết lập đo lường thông qua số lượng nhân viên sẽ tham
gia vào buổi festival cũng đánh giá về sự hài lòng của nhân viên.
Achievable (Khả năng thực hiện): Để đám bảo mục tiêu có thể thực hiện được, phải
xem xét nguồn lực, sự hỗ trợ mà doanh nghiệp hiện có và ngân sách của doanh
nghiệp có khả năng để thực hiện chương trình hay không.
Realistic (Thực tế): Tạo ra một sân chơi giải trí thư giãn cho nhân viên, tăng độ gắn
kết giữa mọi người với nhau thông qua những mini game, tăng cường sự hài lòng
của nhân viên để cải thiện hiệu suất làm việc. Đồng thời cho nhân viên có nhận thức
đúng đắn và cái nhìn khách quan hơn về cộng đồng LGBT.
Time-bound (Khung thời gian):
+ Thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị là 2 tháng, bắt đầu từ ngày 1/5/2024.
+ Thời gian festival diễn ra là vào ngày 2/7/2024, vào mùa hè rất thích hợp để đi
biển và diễn ra ngày sau “Pride month”
1.2 Nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với các bên liên quan
Đối với chính phủ: doanh nghiệp Vingroup trong khi tổ chức festival cần phải thực
hiện đúng quy định của pháp luật, tạo nhiều thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế.
Còn về tổ chức phi chính phủ doanh nghiệp nên tham gia, kê khai những hoạt động,
kế hoạch tổ chức festival đối với các hợp tác phi chính thức.
Đối với nhân viên: Việc đầu tiên chúng ta cần làm là tạo một sân chơi để mọi người
vừa có thể giải trí vừa hiểu thêm về LGBT, khích lệ nhân viên, khuyến khích mọi
người nên tham gia vào buổi festival để hòa mình vào không khí chung, tăng tính
đoàn kết của công ty. Và không nên thiên vị bất kì ai giới tính nào để tạo ra một môi
trường làm việc thoải mái - công bằng - công tâm.
Đối với bản thân doanh nghiệp: Cần phát triển và duy trì điểm mạnh của thị trường
thông qua việc tổ chức festival về LGBT, luôn cập nhật xu hướng hằng ngày và nắm
bắt những thứ cần thiết cho LGBT để cho ra những tiết mục thiết thực nhất, biết
quản lí chi tiêu của festival sao cho hiệu quả, xây dựng một bảng kế hoạch đặc sắc
để thu hút nhiều nhân viên tham gia.
4
Đối với các nhà cung cấp: Các doanh nghiệp cần đảm bảo bảng kế hoạch phải đầy
đủ và hoàn chỉnh nhất có thể.
Đối với cổ đông: Các doanh nghiệp cần đảm bảo hiệu quả mà buổi festival cho ra
phải thật tốt, năng suất. Dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, tạo niềm tin cho đối
phương và tin tưởng đối phương. Cung cấp, kê khai đầy đủ, minh bạch toàn bộ
những chi tiêu trong festival kể cả những chi tiêu nhỏ nhất, tạo nên lợi nhuận và giá
trị cho cả đôi bên.
Đối với khách hàng: quảng bá rộng rãi các hình ảnh về festival, tuyên truyền những
kiến thức về LGBT để khách hàng có thể hiểu rõ hơn lí do tổ chức festival và mang
đến những cho doanh nghiệp một hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.
2 Chương trình cụ thể của doanh nghiệp
Tổ chức một buổi festival cho tất cả nhân viên của doanh nghiệp nhưng chủ đề sẽ
liên quan đến LGBT không chỉ giúp mọi nhân viên kết nối hơn, hiểu thêm nhiều về
LGBT mà còn giúp phát triển văn hoá doanh nghiệp, quảng bá nhiều hình ảnh đẹp và
tạo ra sân chơi thư giãn cho các nhân viên.
2.1 Planning
5
Hình 1: Festival về chủ đề LGBT
- Thứ nhất, ta cần phải tạo một mẫu form gửi đến gmail của 2500 nhân viên của
doanh nghiệp
- Trong form gồm có chi tiết kế hoạch mà công ty dự định, khảo sát sở thích, ý kiến
và số lượng tham gia của các nhân viên xong rồi sau đó ban truyền thông của
Vingroup sẽ tiếp nhận form và lên kế hoạch một cách chi tiết chỉnh chu hơn theo số
lượng và sở thích của nhân viên.
- Sau khi lên kế hoạch hoàn chỉnh ta sẽ tính tổng chi phí của buổi festival là 300 triệu
bao gồm cả thuê thợ dựng sân khấu, media, tiền trả cho nhân viên tổ chức chương
trình, tiền ăn uống và những chi phí dự trù khác,..
- Tiếp đến, ta cần được duyệt chương trình và xin kinh phí từ chủ doanh nghiệp
Vingroup hoặc người quản lí.
- Được mở vào đêm thứ hai tại khu nghỉ dưỡng resort Vinpearl Nha Trang.
6
Hình 2: Gửi mail cho nhân viên
Hình 3: Vinpearl Nha Trang
2.2 Organizing
- Ta sẽ dự trù kinh phí tổ chức dựa trên ngân sách hiện có để tạo nên một
chương trình vừa chất lượng vừa hợp lí.
- Thuê hình ảnh, máy chiếu, fly cam, băng rôn, vòng tay thiết kế theo chủ đề
LGBT
- Sau khi kế hoạch hoàn chỉnh ta sẽ cần thuê những người phụ trách và có
chuyên môn cao trong lịch vực này
+ Kỹ thuật quay dựng và chỉnh hình ảnh: 8 người
+ Pr và quảng bá sự kiện: 6 người
+ Chuyên về mảng âm thanh, ánh sáng, chất lượng máy chiếu: 4 người
+ Nghĩ ra những content thu hút mọi người, tạo trò chơi: 4 người
+ Kiểm tra an ninh, an toàn về người và tài sản: 9 người
+ Staff: 10 người
Tổng chi phí tuỳ thuộc vào số lượng và yêu cầu mỗi người nhưng dự trù sẽ
dao động từ 40-50triệu
- Điều quan trọng tiếp theo là chi phí thuê địa điểm ở Vinpearl Nha Trang
+ Chi phí đặt cọc địa điểm tổ chức
+ Chi phí về bảo hiểm (bảo hiểm khi tham gia sự kiện)
+ Chi phí thuê dịch vụ, bãi đậu xe
Tổng chi phí dao động từ 60-70triệu
7
Hình 4: Ban hậu cần
- Tiếp đến là phần sân khấu, âm thanh ánh sáng. Đây là phần không thể thiếu
của một sân khấu. Chi phí thường chiếm từ 40-50% chi phí của festival ( 70-
80triệu)
- Quản lí tổ chức sự kiện để có thể trơn tru, hạn chế rủi ro nhất có thể, kiểm
soát toàn bộ quá trình làm sự kiện: Tổng chi phí dao động 20-30triệu
- Tất nhiên, festival sẽ có các tiết mục của các ca sĩ khách mời gồm có: Lynk
Lee, Kimmese, Vũ Cát Tường, Đào Bá Lộc, nhóm múa hỗ trợ nghệ sĩ, Mc và
hoạt náo viên, thiết kế những bộ đồ đủ màu sắc về chủ đề LGBT của các
nhân viên trong công ty.
- Tuyên truyền mọi người tham gia festival với câu slogan là “ dù bạn là ai giới
tính nào không quan trọng, vì vậy hãy sống thật trọn vẹn và sống thật với
chính bản thân ta.”
- Người tham gia sẽ được trải nghiệm những trò minigame, các câu hỏi về
LGBT, cuộc đua màu sắc biểu tượng cờ cầu vồng của LGBT để hiểu nhau
hơn, tăng sự đoàn kết giữa các nhân viên trong doanh nghiệp.
Chi phí có thể dao động từ 15-20triệu
- Đồ ăn, thức uống sẽ là một buổi buffet thịt nướng, hải sản và trà bánh: dao
động 30-40triệu
- Các hạng mục dự trù khác: 10 triệu
2.3 Leading
Để chủ trì và đưa ra ngân sách, kiểm duyệt thì người thông qua tất cả các hoạt
động trên đây sẽ là chủ doanh nghiệp Vingroup hoặc quản lí của các nhân viên.
2.4 Controlling
Ta sẽ giám sát thông qua thái độ và khảo sát của người tham dự. Sau khi
festival diễn ra, chúng ta sẽ cùng nhau ngồi lại cùng nhau để cải thiện cho các
chương trình, teambuilding sắp tới mà Vingroup sẽ tổ chức cho các nhân viên
của mình.
3 4 Lý luận Đạo Đức
3.1 Đức hạnh
- Tôn trọng cá tính, phong cách riêng, giới tính thật của mỗi người
- Cho người dùng trải nghiệm tốt nhất,thoải mái nhất, an tâm thể hiện bản thân
- Giúp phá bỏ rào cản giữa người trong LGBTQ+ với mọi người
- Hoàn thiện sứ mệnh gắn kết con người lại gần nhau hơn
8
3.2 Vị lợi
- Đối với doanh nghiệp: cho thấy góc nhìn mới mẻ, hiện đại hơn về doanh nghiệp
- Tăng tương tác cho mảng truyền thông, dễ dàng khiến cho công ty được biết đến
rộng rãi hơn cả trong nước lẫn quốc tế
- Góp phần giúp những người thuộc LGBT có được sự công nhận của tất cả mọi người
3.3 Nhân quyền
- Đối với doanh nghiệp: chia sẻ thông tin và kiến thức về cộng đồng LGBT, dành sự
tôn trọng cho những người tham gia chương trình.
- Với những người tham gia chương trình sẽ có quyền được đối xử công bằng, không
bị kì thị hay phân biệt đối xử về giới tính thật hoặc phong cách ăn mặc, cá tính riêng.
- Những người thuộc cộng đồng LGBT khi tham gia chương trình sẽ có quyền được
bảo vệ và an toàn bởi ban tổ chức trong thời gian chương trình diễn ra.
- Với những người tham gia chương trình sẽ có quyền tự do ngôn luận và tư tưởng về
xu hướng giới tính mà mình chọn, và biểu đạt ý kiến cá nhân với mọi người tại các
minigames.
3.4 Công bằng
- Đối với doanh nghiệp: phát triển chính sách đối ngoại công bằng sẽ thu hút nhiều
người quan tâm tới chương trình, đồng thời tạo ra một môi trường tích cực hỗ trợ
cộng đồng LGBT phát triển, có thêm nhiều chiến lược đa dạng trong môi trường
kinh doanh.
- Với những người tham gia chương trình sẽ bị thu hút bởi những chính sách công
bằng của doanh nghiệp và từ đó xây dựng uy tín trong xã hội và thị trường.
9
4 Thiết lập cơ cấu tổ chức về nhân sự để thực hiện các
chương trình trên
4.1 Vẽ sơ đồ
4.2 Bố trí nhân sự cho các hoạt động và nhiêm vụ của từng team
Chủ tịch
+ Lập chương trình kế hoạch tổ chức việc sau khi họp
+ Giám sát sự kiện
Giám đốc
+ Hoạch định chiến lược phát triển
+ Quản trị hoạt động của doanh nghiệp
+ Quản lý mảng kinh doanh - Marketing
+ Kiểm soát các vấn đề nội bộ trong công ty
Quản lý nhân sự
+ Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên ,bảo đảm công việc
+ Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
+ Lập kế hoạch dự phòng nhân lực
+ Xây dựng chế độ , quyền lợi và phúc lợi cho nhân sự
10
Hình 5: Sơ đồ tổ chức chương trình 1
+ Quản lý thông tin nguồn nhân lực
+ Tuyển dụng và lựa chọn người phù hợp
Bộ phận Marketing
+ Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu
+ Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường
+ Xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing
+ Tạo mối quan hệ với truyền thông
+ Điều hành công việc của nhân viên thuộc quyền quản lý của bộ phận
Content
+ Đảm nhận việc nghiên cứu, chế tạo và biên tập nội dung trên các nền tảng
truyền thông khác nhau từ báo đài truyền thống đến mạng xã hội hiện đại
Staff
+ Làm theo dự án trên đề xuất
+ Chuẩn bị tất cả mọi thứ để chạy chương trình
+ Chạy thử chương trình
Quản lý kĩ thuật
+ Thiết kế, triển khai, chỉ đạo thi công sản phẩm ở các giai đoạn sản xuất
+ Lập kế hoạch, phương án kỹ thuật, danh mục, hạng mục cung cấp cho cho
các Phòng ban liên quan
+ Công tác lập hồ sơ lưu trữ dữ liệu, hồ sơ dự thầu, chuẩn bị ngân sách, đăng
ký, đăng kiểm chất lượng hàng hóa, sản phẩm hoặc hỗ trợ p phòng kinh
doanh lập giá thầu, giá thành sản phẩm
Biên kịch
+ Tạo ra nội dung các bộ phim truyện, phim ngắn, truyền hình, quảng cáo và
trò chơi điện tử
Bộ phận ghi âm
+ Thu âm lại giọng của tất cả mọi người để chèn vào clip
11
Bộ phận bảo an
+ Đảm bảo an toan cho khách mơì cũng như khách tham quan
+ Giám sát mọi thứ tại nơi tổ chức sự kiện
+ Có mặt mọi lúc để tránh tình trạng chen lấn hay mất trật tự
5 Các rủi ro có nào có thể xảy ra và các phương án để
khắc phục hoặc giảm thiểu
5.1 Rủi ro bên ngoài tác động
Rủi ro:
Rủi ro có thể đến từ một bộ phận người còn có tư tưởng cổ hủ, có nhiều định kiến
đối với LGBTQ+, để rồi từ đó có những suy nghĩ không tốt đến quý công ty vì họ coi
đó như việc “cổ súy”, tâng bốc,… dẫn đến việc tẩy chay hay không đồng tình với
chương trình của công ty.
Cách khắc phục:
- Nếu có thể chia sẻ, kể về những câu chuyện của cá nhân những người LGBT có thể
giúp mọi người trở nên gần gũi và thân thiện hơn.
- Thúc đẩy sự tôn trọng đối với mọi người, xây dựng một môi trường hỗ trợ lẫn nhau
để những người có thể bị ảnh hưởng bởi phân biệt đối xử có thể chia sẻ và cảm thấy
an toàn.
12
Hình 6: Kỳ thị cộng đồng LGBT
5.2 Rủi ro bên trong nội bộ
Rủi ro:
Sẽ có một vài nhân viên hoặc đội ngũ quản lí sẽ không chấp nhận và không thực hiện
chính sách, vì có thể họ có định kiến về việc đó. Có thể có các khiếu nại từ các nhân
viên về việc phân biệt đối xử. Không phải nhân viên nào cũng dễ tính và hòa hợp được
với mọi người và có người sẽ có những hành động đi quá giới hạn ở nơi làm việc.
Cách khắc phục:
- Lắng nghe và giải quyết mâu thuẫn của mọi người hoặc mâu thuẫn nội bộ, sau đó
tìm giải pháp thông qua sự hòa giải.
- Thiết lập một chính sách chống phân biệt đối xử, công bằng và bình đẳng đồng thời
quảng bá chấp nhận đối với đa số mọi người trong tổ chức.
- Cung cấp thông tin và bằng chứng khoa học về LGBT đề mọi người hiểu rõ và loại
bỏ những định kiến và hiểu lầm xấu xa.
Chương trình 2
6 Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trong việc thực hiện
vấn đề này tại Doanh nghiệp
6.1 Mục tiêu của doanh nghiệp phân tích theo SMART
Specific (Tính cụ thể): Tạo ra chương trình nhằm ủng hộ cộng đồng LGBT, khẳng
định doanh nghiệp tôn trọng mọi giới tính của nhân viên cũng như tất cả mọi người
và chóng lại việc phân biệt đối xử với nhân viên. Sản xuất ra những sản phẩm có
liên quan đến cộng đồng LGBT để bán và tặng cho nhân viên trong doanh nghiệp.
Chương trình được triển khai thực hiện vào dịp “Pride month” và thực hiện tại các
trunng tâm thương mại của doanh nghiệp.
Measurable (Đo lường): Đo lường thông qua doanh số bán hàng mỗi tuần và phải
bán hết những sản phẩm đã tạo ra trong thời gian chương trình diễn ra. Thông qua
độ hưởng ứng chương trình của nhân viên và khách hàng, cũng như phản hồi, cảm
nghĩ của mọi người về chương trình.
Achievable (Khả năng thực hiện): Những sản phẩm thiết yếu vô cùng thiết thực,
nên việc sản xuất ra để tặng cho nhân viên và dùng để bán là vô cùng hợp lí. Với
doanh nghiệp Vingroup, về nguồn lực và tài chính của họ đều đủ để thực hiện
chương trình này.
Realistic (Thực tế): Những sản phẩm tạo ra đều vô cùng thiết thực. Tặng những sản
phẩm ấy để khuyến khích nhân viên và thay đổi định kiến của họ về cộng đồng
LGBT, cũng như phòng tránh việc phân biệt đối xử với nhân viên thuộc về cộng
đồng LGBT.
Time-bound (Khung thời gian):
13
+ Lên ý tưởng và sản xuất sản phẩm vào 2 tháng trước khi diễn ra chương trình
1/4/2024
+ Chương trình được tổ chức trong cả tháng 6, nhân dịp vào “Pride month” bắt đầu
từ 1/6/2024 đến 30/6/2024
6.2 Nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với các bên liên quan
Đối với chính phủ: doanh nghiệp Vingroup trong khi tổ chức sản xuất các sản phẩm
nhằm hưởng ứng tháng tự hào LGBT cần phải thực hiện đúng quy định của pháp
luật, tạo nhiều thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế. Còn về tổ chức phi chính phủ
doanh nghiệp nên tham gia, kê khai những hoạt động, kế hoạch sản xuất đối với các
hợp tác phi chính thức.
Đối với nhân viên: Việc đầu tiên chúng ta cần làm là tạo ra nhiều sản phẩm, tuyên
truyền cho nhân viên biết lý do vì sao mình tham gia và hiểu thêm về LGBT thông
qua các hoạt động này. Và không nên thiên vị bất kì ai giới tính nào để tạo ra một
môi trường làm việc thoải mái - công bằng - công tâm.
Đối với bản thân doanh nghiệp: Cần phát triển và duy trì điểm mạnh của thị trường
thông qua việc tổ chức sản xuất các sản phẩm hưởng ứng tháng tự hào LGBT, luôn
cập nhật xu hướng hằng ngày và nắm bắt những thứ cần thiết cho việc sản xuất để
cho ra những sản phẩm chất lượng nhất, lan tỏa thông điệp nhanh nhất đến tay mọi
người, biết quản lí chi tiêu sao cho hiệu quả, xây dựng một bảng kế hoạch đặc sắc để
thu hút nhiều nhân viên tham gia.
Đối với các nhà cung cấp: Các doanh nghiệp cần đảm bảo bảng kế hoạch phải đầy đủ
và hoàn chỉnh nhất có thể.
Đối với cổ đông: Các doanh nghiệp cần đảm bảo hiệu quả mà kế hoạch sản xuất cho
ra phải thật tốt, năng suất. Dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, tạo niềm tin cho đối
phương và tin tưởng đối phương. Cung cấp, kê khai đầy đủ, minh bạch toàn bộ
những chi tiêu trong quá trình làm việc kể cả những chi tiêu nhỏ nhất, tạo nên lợi
nhuận và giá trị cho cả đôi bên.
Đối với khách hàng: quảng bá rộng rãi các hình ảnh về những sản phẩm và kế hoạch
sẽ được bày bán tại trung tâm thương mại Vincom và bán online tại mọi nền tảng
shopee, lazada, trang web của doanh nghiệp, tuyên truyền những kiến thức về LGBT
để khách hàng có thể hiểu rõ hơn lí do tổ chức hoạt động này và mang đến những
cho doanh nghiệp một hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.
7 Chương trình cụ thể của doanh nghiệp
Chú đề “Tôn trọng mọi cá tính”, thông qua chương trình, mục tiêu doanh nghiệp
khẳng định với nhân viên và khách hàng rằng doanh nghiệp tôn trọng quyền được đối
xử công bằng giữa các giới tính.
7.1 Planning
- Nhằm hưởng ứng tháng tự hào LGBT “Pride month”, chương trình sẽ được tổ chức
vào tháng 6 bắt đầu từ ngày 1 và kết thúc vào ngày 30 tháng 6
14
- Doanh nghiệp sẽ sản xuất ra những sản phẩm nhỏ như: túi tote, dây đeo thẻ, cuốn sổ
tay, bình nước, áo mưa… và những sản phẩm này được in và thiết kế có liên quan
đến cộng đồng LGBT. Những thiết kế phải thật độc đáo và đa dạng màu sắc, để phản
ánh đúng về sự đa dạng của cộng đồng LGBT.
- Những sản phẩm của Doanh nghiệp
được dùng để tặng cho các nhân viên trong công ty. Đồng thời còn dùng để bầy bán
tại các quầy hàng trong Trung tâm thương mại của Doanh nghiệp (Vincom), không
chỉ bán trực tiếp tại các Trung tâm thương mại mà còn bán online thông qua các sàn
thương mại điển tử như: Lazada, Shopee và bán thông qua website, Facebook của
doanh nghiệp.
- Tạo những cái backdrop về chủ đề “Tôn trọng mọi cá tính” nhằm ủng hộ cộng đồng
LGBT, những cái backdrop để khách hàng có thể đến và chụp hình check-in được
đặt tại các quầy hàng bán sản phẩm và trụ sở của doanh nghiệp.
- Đăng những bài viết giới thiệu về chương trình “Tôn trọng mọi cá tính”, sản phẩm
mà doanh nghiệp đang bán trên website và các trang mạng xã hội thuộc về Doanh
nghiệp để các nhân viên và khách hàng cũng như tất cả mọi người có thể biết đến.
7.2 Organizing
- Để thực hiện được chương trình hoàn chỉnh thì bản thân doanh nghiệp phải xây dựng
được cơ cấu tổ chức hợp lí:
- Bộ phận quản lí dự án: là bên sẽ lên kế hoạch, thực hiện và quản lí xuyên suốt thời
gian diễn ra sự kiện. Họ cũng là bên sẽ tìm những nhà máy sản xuất sản phẩm cũng
15
Hình 7: Túi tote về chủ đề LGBT
như bên in ấn, theo dõi tiến độ sản xuất sản phẩm. Là bộ phận sẽ nắm rõ nhất tất cả
quá trình và đưa ra báo cáo thu chi
- Bộ phận marketing: là người sẽ phát triển chiến lược tiếp thị và quảng bá rộng rãi về
chương trình của doanh nghiệp đến với tất cả mọi người, đặc biệt là những người
quan tâm đến cộng đồng LGBT.
- Bộ phận thiết kế: là tạo ra những sản phẩm thiết yếu và backdrop liên quan đến chủ
đề LGBT, ban thiết kế họ là người trực tiếp đưa ra những ý tưởng về sản phẩm cũng
như những bản thiết kế cho sản phẩm.
- Bộ phần sale: họ là những người trực tiếp đứng ra để bán hàng cũng như tư vấn cho
khách hàng. Vì thế tất cả những nhân sự bên bộ phận sale phải được doanh nghiệp
trang bị những kiến thức đúng và đủ nhất về cộng đồng LGBT.
- Bộ phận media: sẽ được bố trí tại mỗi gian hàng và backdrop để chụp và ghi lại
những hình ảnh trong lúc sự kiện đươc diễn ra. Ban media còn phụ trách về nội dung
của những bài viết để đăng trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp.
7.3 Leading
Để chương trình diễn ra một cách xuông sẻ, ta cần sự dẫn dắt của nhà lãnh đạo.
Giám đốc điều hành phải biết tôn trọng những ý kiến của nhân viên đóng góp vào
chương trình. Giao tiếp với nhân viên của mình để hiểu hơn về mong muốn, suy nghĩ
của họ. Tạo động lực cho nhân viên, khuyến khích động viên.
7.4 Controlling
Để kiếm soát hiệu quả của chương trình, ta cần lên kế hoạch đánh giá định kỳ mỗi
tuần về hiệu suất bán hàng cũng như lượng tương tác của nhân viên và khách hàng với
chương trình. Tạo forms khảo sát cho khách hàng phản hồi về sản phẩm cũng như về
chương trình. Tổ chức cuộc họp định ký đội ngũ thảo luận để cải thiện và điều chỉnh kế
hoạch, chiến lược một cách hiệu quả để mang lại kết quả tốt nhất cho chương trình.
16
Hình 8: Đánh giá định kì
8 4 lý luận đạo đức
8.1 Đức Hạnh
- Tôn trọng quyền được thể hiện cá tính của người tiêu dùng
- Khẳng định rằng tất cả mọi người đều có quyền sống thật với giới tính của mình,
không phải vì xã hội hay môi trường mà gò bó bản thân vào khuôn mẫu “1 nam 1
nữ” từ xưa đến nay
- Giúp xây dựng một thế giới bao dung và tôn trọng những điều khác biệt
8.2 Vị lợi
- Có được thêm một nguồn doanh thu nhỏ từ việc bán các sản phẩm hay tổ chức sự
kiện ca nhạc liên quan đến LGBT
- Tăng sản lượng tiêu dùng
- Quảng bá rộng rãi về chiến lược lẫn góc nhìn của công ty
8.3 Nhân quyền
- Đối với doanh nghiệp: chia sẻ thông tin và kiến thức về cộng đồng LGBT, dành sự
tôn trọng và bảo vệ cho nhân viên và những người tham gia chương trình.
- Đối với nhân viên và khách hàng sẽ được quyền tự do nói lên suy nghĩ của bản thân,
quyền tự do tư tưởng về xu hướng giới tính mà mình chọn.
- Đối với xã hội sẽ giúp một số người có suy nghĩ không tốt về cộng đồng LGBT có
một cái nhìn mới.
8.4 Công bằng
- Đối với doanh nghiệp: đưa ra những chính sách công bằng dành cho cộng đồng
LGBT.
- Sẽ thu hút những người trong cộng đồng LGBT và những người ủng hộ bởi vì lợi
ích và quyền lợi công bằng của doanh nghiệp.
- Chính sách đối ngoại công bằng giúp cho doanh nghiệp xây dựng một môi trường
tích cực và bền vững đối với cộng đồng LGBT.
17
9 Thiết lập cơ cấu tổ chức về nhân sự để thực hiện các
chương trình trên
9.1 Vẽ sơ đồ
Hình 9: Sơ đồ tổ chức chương trình 2
9.2 Bố trí nhân sự cho các hoạt động và nhiêm vụ của từng team
Chủ tịch
- Lãnh đạo chiến lược
- Quản lý ban điều hành
- Quản lý tài chính
- Tạo giá trị cho cổ đông
- Quản lý rủi ro
- Giao tiếp với đối ngoại
- Phát triển kinh doanh và mở rộng
- Chủ trì các chiến lược và quyết định chiến lược
- Phát triển văn hoá doanh nghiệp
- Tuân thủ và đạo đức kinh doanh
Quản lý nhân sự
- Tuyển dụng và tuyển chọn
18
- Phát triển và đào tạo
- Quản lý hiệu suất
- Xây dựng văn hoá tổ chức
- Tuân thủ luật lao động
- Giải quyết vấn đề nhân sự
Bộ phận sale
- Tìm kiếm và xác định khách hàng
- Chăm sóc khách hàng
- Bán hàng và đàm phán
- Quản lí quan hệ khách hàng
- Thực hiện nghiên cứu thị trường
- Theo dõi và báo cáo doanh số bán hàng
- Hợp tác với các bộ phận khác
Bộ phận Marketing
- Nghiên cứu thị trường
- Phát triển chiến lược tiếp thị
- Quảng bá thương hiệu
- Phát triển sản phẩm/dịch vụ
- Quản lý chiến dịch quảng cáo
- Quản lý mối quan hệ khách hàng
- Đo lường hiệu suất
- Thiết lập quan hệ đối tác
Bộ phận thiết kế
- Thiết kế đồ hoạ và quảng cáo
- Thiết kế sản phẩm và đóng gói
- Thiết kế trang WEB và giao diện người dùng
- Phát triển hình ảnh thương hiệu
19
- Tạo nội dung đa phương tiện
- Theo dõi xu hướng thiết kế
- Tạo các tài liệu tiếp thị và trình bày
- Hợp tác với các bộ phận khác để đảm bảo rằng thiết kế hỗ trợ mục tiêu kinh
doanh và thương hiệu của công ty
Quản lý dự án
- Lập kế hoạch dự án
- Quản lý nguồn lực
- Lập kế hoạch rủi ro
- Giao tiếp và liên lạc
- Quản lý chi phí
- Kiểm soát chất lượng
- Quản lý các bên liên quan
- Đánh giá và báo các tiến độ
Bộ phận content creator
- Xây dựng chiến lược nội dung
- Sáng tạo ý tưởng nội dung
- Quản lý nội dung trên nền tảng truyền thông
- Quản lý hình ảnh và video
- Đo lường và báo cáo hiệu suất
- Nghiên cứu từ khoá để tối ưu hoá nội dung cho công cụ tìm kiếm
Bộ phận media
- Xây dựng chiến lược truyền thông
- Quản lý quảng cáo
- Quản lý mối quan hệ với truyền thông
- Tổ chức sự kiện và hội nghị
- Xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu
- Phát triển nội dung truyền hình và video
20
| 1/23

Preview text:

Mục lục
LỜI CAM KẾT............................................................................................................................................1
Danh mục hình ảnh..................................................................................................................................4
Lời cảm ơn...............................................................................................................................................5
Nhập đề....................................................................................................................................................6
Chương trình 1.........................................................................................................................................7 1
Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trong việc thực hiện vấn đề này tại Doanh nghiệp.......................7 1.1
Mục tiêu của doanh nghiệp phân tích theo SMART.................................................................7 1.2
Nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với các bên liên quan............................................................7 2
Chương trình cụ thể của doanh nghiệp............................................................................................8 2.1
Planning....................................................................................................................................9 2.2
Organizing..............................................................................................................................10 2.3
Leading...................................................................................................................................11 2.4
Controlling..............................................................................................................................11 3
4 Lý luận Đạo Đức..........................................................................................................................11 3.1
Đức hạnh................................................................................................................................11 3.2
Vị lợi.......................................................................................................................................12 3.3
Nhân quyền............................................................................................................................12 3.4
Công bằng...............................................................................................................................12 4
Thiết lập cơ cấu tổ chức về nhân sự để thực hiện các chương trình trên......................................13 4.1
Vẽ sơ đồ.................................................................................................................................13 4.2
Bố trí nhân sự cho các hoạt động và nhiêm vụ của từng team..............................................13 5
Các rủi ro có nào có thể xảy ra và các phương án để khắc phục hoặc giảm thiểu..........................15 5.1
Rủi ro bên ngoài tác động.......................................................................................................15 5.2
Rủi ro bên trong nội bộ..........................................................................................................16
Chương trình 2.......................................................................................................................................16 6
Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trong việc thực hiện vấn đề này tại Doanh nghiệp.....................16 6.1
Mục tiêu của doanh nghiệp phân tích theo SMART...............................................................16 6.2
Nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với các bên liên quan..........................................................17 7
Chương trình cụ thể của doanh nghiệp..........................................................................................17 7.1
Planning..................................................................................................................................18 7.2
Organizing..............................................................................................................................19 7.3
Leading...................................................................................................................................19 7.4
Controlling..............................................................................................................................19 8
4 lý luận đạo đức............................................................................................................................20 1 8.1
Đức Hạnh................................................................................................................................20 8.2
Vị lợi.......................................................................................................................................20 8.3
Nhân quyền............................................................................................................................20 8.4
Công bằng...............................................................................................................................21 9
Thiết lập cơ cấu tổ chức về nhân sự để thực hiện các chương trình trên......................................21 9.1
Vẽ sơ đồ.................................................................................................................................21 9.2
Bố trí nhân sự cho các hoạt động và nhiêm vụ của từng team..............................................21 10
Các rủi ro có nào có thể xảy ra và các phương án để khắc phục hoặc giảm thiểu......................24 10.1
Rủi ro bên ngoài tác động.......................................................................................................24 10.2
Rủi ro bên trong nội bộ..........................................................................................................24
Kết luận..................................................................................................................................................26 2 Nhập đề
Ngày nay, vấn đề về cộng đồng LGBT là một trong những chủ đề được nhiều người
quan tâm đến, trong đó có người đồng tình và có người không đồng tình, vì thế dẫn đến
nhiều ý kiến trái chiều và gây tranh cãi dần dần hình thành nên vấn đề trong xã hội
Public Issue. Việc những người thuộc cộng đồng LGBT bị phân biệt đối xử không còn
xa lạ gì nữa, qua đó tại các doanh nghiệp cũng xảy ra tình trạng “Phân biệt đối xử với
nhân viên”. Đứng dưới doanh nghiệp Vingroup nhóm em sẽ tạo ra chương trình cụ thể
để giải quyết và khác phục tình trạng này. 3 Chương trình 1
1 Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trong việc thực hiện
vấn đề này tại Doanh nghiệp
1.1 Mục tiêu của doanh nghiệp phân tích theo SMART
 Specific (Tính cụ thể): Tổ chức một buổi festival cho 2500 nhân viên của Doanh
nghiệp về chủ đề LGBT, để giúp mọi người cùng kết nối và có cái nhìn đúng hơn về cộng đồng LGBT.
 Measurable (Đo lường): Thiết lập đo lường thông qua số lượng nhân viên sẽ tham
gia vào buổi festival cũng đánh giá về sự hài lòng của nhân viên.
 Achievable (Khả năng thực hiện): Để đám bảo mục tiêu có thể thực hiện được, phải
xem xét nguồn lực, sự hỗ trợ mà doanh nghiệp hiện có và ngân sách của doanh
nghiệp có khả năng để thực hiện chương trình hay không.
 Realistic (Thực tế): Tạo ra một sân chơi giải trí thư giãn cho nhân viên, tăng độ gắn
kết giữa mọi người với nhau thông qua những mini game, tăng cường sự hài lòng
của nhân viên để cải thiện hiệu suất làm việc. Đồng thời cho nhân viên có nhận thức
đúng đắn và cái nhìn khách quan hơn về cộng đồng LGBT.
 Time-bound (Khung thời gian):
+ Thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị là 2 tháng, bắt đầu từ ngày 1/5/2024.
+ Thời gian festival diễn ra là vào ngày 2/7/2024, vào mùa hè rất thích hợp để đi
biển và diễn ra ngày sau “Pride month”
1.2 Nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với các bên liên quan
 Đối với chính phủ: doanh nghiệp Vingroup trong khi tổ chức festival cần phải thực
hiện đúng quy định của pháp luật, tạo nhiều thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế.
Còn về tổ chức phi chính phủ doanh nghiệp nên tham gia, kê khai những hoạt động,
kế hoạch tổ chức festival đối với các hợp tác phi chính thức.
 Đối với nhân viên: Việc đầu tiên chúng ta cần làm là tạo một sân chơi để mọi người
vừa có thể giải trí vừa hiểu thêm về LGBT, khích lệ nhân viên, khuyến khích mọi
người nên tham gia vào buổi festival để hòa mình vào không khí chung, tăng tính
đoàn kết của công ty. Và không nên thiên vị bất kì ai giới tính nào để tạo ra một môi
trường làm việc thoải mái - công bằng - công tâm.
 Đối với bản thân doanh nghiệp: Cần phát triển và duy trì điểm mạnh của thị trường
thông qua việc tổ chức festival về LGBT, luôn cập nhật xu hướng hằng ngày và nắm
bắt những thứ cần thiết cho LGBT để cho ra những tiết mục thiết thực nhất, biết
quản lí chi tiêu của festival sao cho hiệu quả, xây dựng một bảng kế hoạch đặc sắc
để thu hút nhiều nhân viên tham gia. 4
 Đối với các nhà cung cấp: Các doanh nghiệp cần đảm bảo bảng kế hoạch phải đầy
đủ và hoàn chỉnh nhất có thể.
 Đối với cổ đông: Các doanh nghiệp cần đảm bảo hiệu quả mà buổi festival cho ra
phải thật tốt, năng suất. Dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, tạo niềm tin cho đối
phương và tin tưởng đối phương. Cung cấp, kê khai đầy đủ, minh bạch toàn bộ
những chi tiêu trong festival kể cả những chi tiêu nhỏ nhất, tạo nên lợi nhuận và giá trị cho cả đôi bên.
 Đối với khách hàng: quảng bá rộng rãi các hình ảnh về festival, tuyên truyền những
kiến thức về LGBT để khách hàng có thể hiểu rõ hơn lí do tổ chức festival và mang
đến những cho doanh nghiệp một hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.
2 Chương trình cụ thể của doanh nghiệp
Tổ chức một buổi festival cho tất cả nhân viên của doanh nghiệp nhưng chủ đề sẽ
liên quan đến LGBT không chỉ giúp mọi nhân viên kết nối hơn, hiểu thêm nhiều về
LGBT mà còn giúp phát triển văn hoá doanh nghiệp, quảng bá nhiều hình ảnh đẹp và
tạo ra sân chơi thư giãn cho các nhân viên.
Hình 1: Festival về chủ đề LGBT 2.1 Planning 5
- Thứ nhất, ta cần phải tạo một mẫu form gửi đến gmail của 2500 nhân viên của doanh nghiệp
Hình 2: Gửi mail cho nhân viên
- Trong form gồm có chi tiết kế hoạch mà công ty dự định, khảo sát sở thích, ý kiến
và số lượng tham gia của các nhân viên xong rồi sau đó ban truyền thông của
Vingroup sẽ tiếp nhận form và lên kế hoạch một cách chi tiết chỉnh chu hơn theo số
lượng và sở thích của nhân viên.
- Sau khi lên kế hoạch hoàn chỉnh ta sẽ tính tổng chi phí của buổi festival là 300 triệu
bao gồm cả thuê thợ dựng sân khấu, media, tiền trả cho nhân viên tổ chức chương
trình, tiền ăn uống và những chi phí dự trù khác,..
- Tiếp đến, ta cần được duyệt chương trình và xin kinh phí từ chủ doanh nghiệp
Vingroup hoặc người quản lí.
- Được mở vào đêm thứ hai tại khu nghỉ dưỡng resort Vinpearl Nha Trang. Hình 3: Vinpearl Nha Trang 6 2.2 Organizing
- Ta sẽ dự trù kinh phí tổ chức dựa trên ngân sách hiện có để tạo nên một
chương trình vừa chất lượng vừa hợp lí.
- Thuê hình ảnh, máy chiếu, fly cam, băng rôn, vòng tay thiết kế theo chủ đề LGBT
- Sau khi kế hoạch hoàn chỉnh ta sẽ cần thuê những người phụ trách và có
chuyên môn cao trong lịch vực này
+ Kỹ thuật quay dựng và chỉnh hình ảnh: 8 người
+ Pr và quảng bá sự kiện: 6 người
+ Chuyên về mảng âm thanh, ánh sáng, chất lượng máy chiếu: 4 người
+ Nghĩ ra những content thu hút mọi người, tạo trò chơi: 4 người
+ Kiểm tra an ninh, an toàn về người và tài sản: 9 người + Staff: 10 người
Hình 4: Ban hậu cần
Tổng chi phí tuỳ thuộc vào số lượng và yêu cầu mỗi người nhưng dự trù sẽ dao động từ 40-50triệu
- Điều quan trọng tiếp theo là chi phí thuê địa điểm ở Vinpearl Nha Trang
+ Chi phí đặt cọc địa điểm tổ chức
+ Chi phí về bảo hiểm (bảo hiểm khi tham gia sự kiện)
+ Chi phí thuê dịch vụ, bãi đậu xe
Tổng chi phí dao động từ 60-70triệu 7
- Tiếp đến là phần sân khấu, âm thanh ánh sáng. Đây là phần không thể thiếu
của một sân khấu. Chi phí thường chiếm từ 40-50% chi phí của festival ( 70- 80triệu)
- Quản lí tổ chức sự kiện để có thể trơn tru, hạn chế rủi ro nhất có thể, kiểm
soát toàn bộ quá trình làm sự kiện: Tổng chi phí dao động 20-30triệu
- Tất nhiên, festival sẽ có các tiết mục của các ca sĩ khách mời gồm có: Lynk
Lee, Kimmese, Vũ Cát Tường, Đào Bá Lộc, nhóm múa hỗ trợ nghệ sĩ, Mc và
hoạt náo viên, thiết kế những bộ đồ đủ màu sắc về chủ đề LGBT của các nhân viên trong công ty.
- Tuyên truyền mọi người tham gia festival với câu slogan là “ dù bạn là ai giới
tính nào không quan trọng, vì vậy hãy sống thật trọn vẹn và sống thật với chính bản thân ta.”
- Người tham gia sẽ được trải nghiệm những trò minigame, các câu hỏi về
LGBT, cuộc đua màu sắc biểu tượng cờ cầu vồng của LGBT để hiểu nhau
hơn, tăng sự đoàn kết giữa các nhân viên trong doanh nghiệp.
Chi phí có thể dao động từ 15-20triệu
- Đồ ăn, thức uống sẽ là một buổi buffet thịt nướng, hải sản và trà bánh: dao động 30-40triệu
- Các hạng mục dự trù khác: 10 triệu 2.3 Leading
Để chủ trì và đưa ra ngân sách, kiểm duyệt thì người thông qua tất cả các hoạt
động trên đây sẽ là chủ doanh nghiệp Vingroup hoặc quản lí của các nhân viên. 2.4 Controlling
Ta sẽ giám sát thông qua thái độ và khảo sát của người tham dự. Sau khi
festival diễn ra, chúng ta sẽ cùng nhau ngồi lại cùng nhau để cải thiện cho các
chương trình, teambuilding sắp tới mà Vingroup sẽ tổ chức cho các nhân viên của mình.
3 4 Lý luận Đạo Đức 3.1 Đức hạnh
- Tôn trọng cá tính, phong cách riêng, giới tính thật của mỗi người
- Cho người dùng trải nghiệm tốt nhất,thoải mái nhất, an tâm thể hiện bản thân
- Giúp phá bỏ rào cản giữa người trong LGBTQ+ với mọi người
- Hoàn thiện sứ mệnh gắn kết con người lại gần nhau hơn 8 3.2 Vị lợi
- Đối với doanh nghiệp: cho thấy góc nhìn mới mẻ, hiện đại hơn về doanh nghiệp
- Tăng tương tác cho mảng truyền thông, dễ dàng khiến cho công ty được biết đến
rộng rãi hơn cả trong nước lẫn quốc tế
- Góp phần giúp những người thuộc LGBT có được sự công nhận của tất cả mọi người 3.3 Nhân quyền
- Đối với doanh nghiệp: chia sẻ thông tin và kiến thức về cộng đồng LGBT, dành sự
tôn trọng cho những người tham gia chương trình.
- Với những người tham gia chương trình sẽ có quyền được đối xử công bằng, không
bị kì thị hay phân biệt đối xử về giới tính thật hoặc phong cách ăn mặc, cá tính riêng.
- Những người thuộc cộng đồng LGBT khi tham gia chương trình sẽ có quyền được
bảo vệ và an toàn bởi ban tổ chức trong thời gian chương trình diễn ra.
- Với những người tham gia chương trình sẽ có quyền tự do ngôn luận và tư tưởng về
xu hướng giới tính mà mình chọn, và biểu đạt ý kiến cá nhân với mọi người tại các minigames. 3.4 Công bằng
- Đối với doanh nghiệp: phát triển chính sách đối ngoại công bằng sẽ thu hút nhiều
người quan tâm tới chương trình, đồng thời tạo ra một môi trường tích cực hỗ trợ
cộng đồng LGBT phát triển, có thêm nhiều chiến lược đa dạng trong môi trường kinh doanh.
- Với những người tham gia chương trình sẽ bị thu hút bởi những chính sách công
bằng của doanh nghiệp và từ đó xây dựng uy tín trong xã hội và thị trường. 9
4 Thiết lập cơ cấu tổ chức về nhân sự để thực hiện các chương trình trên 4.1 Vẽ sơ đồ
Hình 5: Sơ đồ tổ chức chương trình 1
4.2 Bố trí nhân sự cho các hoạt động và nhiêm vụ của từng team  Chủ tịch
+ Lập chương trình kế hoạch tổ chức việc sau khi họp + Giám sát sự kiện  Giám đốc
+ Hoạch định chiến lược phát triển
+ Quản trị hoạt động của doanh nghiệp
+ Quản lý mảng kinh doanh - Marketing
+ Kiểm soát các vấn đề nội bộ trong công ty  Quản lý nhân sự
+ Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên ,bảo đảm công việc
+ Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
+ Lập kế hoạch dự phòng nhân lực
+ Xây dựng chế độ , quyền lợi và phúc lợi cho nhân sự 10
+ Quản lý thông tin nguồn nhân lực
+ Tuyển dụng và lựa chọn người phù hợp  Bộ phận Marketing
+ Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu
+ Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường
+ Xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing
+ Tạo mối quan hệ với truyền thông
+ Điều hành công việc của nhân viên thuộc quyền quản lý của bộ phận  Content
+ Đảm nhận việc nghiên cứu, chế tạo và biên tập nội dung trên các nền tảng
truyền thông khác nhau từ báo đài truyền thống đến mạng xã hội hiện đại  Staff
+ Làm theo dự án trên đề xuất
+ Chuẩn bị tất cả mọi thứ để chạy chương trình + Chạy thử chương trình  Quản lý kĩ thuật
+ Thiết kế, triển khai, chỉ đạo thi công sản phẩm ở các giai đoạn sản xuất
+ Lập kế hoạch, phương án kỹ thuật, danh mục, hạng mục cung cấp cho cho các Phòng ban liên quan
+ Công tác lập hồ sơ lưu trữ dữ liệu, hồ sơ dự thầu, chuẩn bị ngân sách, đăng
ký, đăng kiểm chất lượng hàng hóa, sản phẩm hoặc hỗ trợ p phòng kinh
doanh lập giá thầu, giá thành sản phẩm  Biên kịch
+ Tạo ra nội dung các bộ phim truyện, phim ngắn, truyền hình, quảng cáo và trò chơi điện tử  Bộ phận ghi âm
+ Thu âm lại giọng của tất cả mọi người để chèn vào clip 11  Bộ phận bảo an
+ Đảm bảo an toan cho khách mơì cũng như khách tham quan
+ Giám sát mọi thứ tại nơi tổ chức sự kiện
+ Có mặt mọi lúc để tránh tình trạng chen lấn hay mất trật tự
5 Các rủi ro có nào có thể xảy ra và các phương án để
khắc phục hoặc giảm thiểu
5.1 Rủi ro bên ngoài tác động Rủi ro:
Rủi ro có thể đến từ một bộ phận người còn có tư tưởng cổ hủ, có nhiều định kiến
đối với LGBTQ+, để rồi từ đó có những suy nghĩ không tốt đến quý công ty vì họ coi
đó như việc “cổ súy”, tâng bốc,… dẫn đến việc tẩy chay hay không đồng tình với
chương trình của công ty.
Hình 6: Kỳ thị cộng đồng LGBT Cách khắc phục:
- Nếu có thể chia sẻ, kể về những câu chuyện của cá nhân những người LGBT có thể
giúp mọi người trở nên gần gũi và thân thiện hơn.
- Thúc đẩy sự tôn trọng đối với mọi người, xây dựng một môi trường hỗ trợ lẫn nhau
để những người có thể bị ảnh hưởng bởi phân biệt đối xử có thể chia sẻ và cảm thấy an toàn. 12
5.2 Rủi ro bên trong nội bộ Rủi ro:
Sẽ có một vài nhân viên hoặc đội ngũ quản lí sẽ không chấp nhận và không thực hiện
chính sách, vì có thể họ có định kiến về việc đó. Có thể có các khiếu nại từ các nhân
viên về việc phân biệt đối xử. Không phải nhân viên nào cũng dễ tính và hòa hợp được
với mọi người và có người sẽ có những hành động đi quá giới hạn ở nơi làm việc. Cách khắc phục:
- Lắng nghe và giải quyết mâu thuẫn của mọi người hoặc mâu thuẫn nội bộ, sau đó
tìm giải pháp thông qua sự hòa giải.
- Thiết lập một chính sách chống phân biệt đối xử, công bằng và bình đẳng đồng thời
quảng bá chấp nhận đối với đa số mọi người trong tổ chức.
- Cung cấp thông tin và bằng chứng khoa học về LGBT đề mọi người hiểu rõ và loại
bỏ những định kiến và hiểu lầm xấu xa. Chương trình 2
6 Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trong việc thực hiện
vấn đề này tại Doanh nghiệp 6.1
Mục tiêu của doanh nghiệp phân tích theo SMART
Specific (Tính cụ thể): Tạo ra chương trình nhằm ủng hộ cộng đồng LGBT, khẳng
định doanh nghiệp tôn trọng mọi giới tính của nhân viên cũng như tất cả mọi người
và chóng lại việc phân biệt đối xử với nhân viên. Sản xuất ra những sản phẩm có
liên quan đến cộng đồng LGBT để bán và tặng cho nhân viên trong doanh nghiệp.
Chương trình được triển khai thực hiện vào dịp “Pride month” và thực hiện tại các
trunng tâm thương mại của doanh nghiệp. •
Measurable (Đo lường): Đo lường thông qua doanh số bán hàng mỗi tuần và phải
bán hết những sản phẩm đã tạo ra trong thời gian chương trình diễn ra. Thông qua
độ hưởng ứng chương trình của nhân viên và khách hàng, cũng như phản hồi, cảm
nghĩ của mọi người về chương trình. •
Achievable (Khả năng thực hiện): Những sản phẩm thiết yếu vô cùng thiết thực,
nên việc sản xuất ra để tặng cho nhân viên và dùng để bán là vô cùng hợp lí. Với
doanh nghiệp Vingroup, về nguồn lực và tài chính của họ đều đủ để thực hiện chương trình này. •
Realistic (Thực tế): Những sản phẩm tạo ra đều vô cùng thiết thực. Tặng những sản
phẩm ấy để khuyến khích nhân viên và thay đổi định kiến của họ về cộng đồng
LGBT, cũng như phòng tránh việc phân biệt đối xử với nhân viên thuộc về cộng đồng LGBT. •
Time-bound (Khung thời gian): 13
+ Lên ý tưởng và sản xuất sản phẩm vào 2 tháng trước khi diễn ra chương trình 1/4/2024
+ Chương trình được tổ chức trong cả tháng 6, nhân dịp vào “Pride month” bắt đầu từ 1/6/2024 đến 30/6/2024
6.2 Nhiệm vụ của doanh nghiệp đối với các bên liên quan
 Đối với chính phủ: doanh nghiệp Vingroup trong khi tổ chức sản xuất các sản phẩm
nhằm hưởng ứng tháng tự hào LGBT cần phải thực hiện đúng quy định của pháp
luật, tạo nhiều thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế. Còn về tổ chức phi chính phủ
doanh nghiệp nên tham gia, kê khai những hoạt động, kế hoạch sản xuất đối với các hợp tác phi chính thức.
 Đối với nhân viên: Việc đầu tiên chúng ta cần làm là tạo ra nhiều sản phẩm, tuyên
truyền cho nhân viên biết lý do vì sao mình tham gia và hiểu thêm về LGBT thông
qua các hoạt động này. Và không nên thiên vị bất kì ai giới tính nào để tạo ra một
môi trường làm việc thoải mái - công bằng - công tâm.
 Đối với bản thân doanh nghiệp: Cần phát triển và duy trì điểm mạnh của thị trường
thông qua việc tổ chức sản xuất các sản phẩm hưởng ứng tháng tự hào LGBT, luôn
cập nhật xu hướng hằng ngày và nắm bắt những thứ cần thiết cho việc sản xuất để
cho ra những sản phẩm chất lượng nhất, lan tỏa thông điệp nhanh nhất đến tay mọi
người, biết quản lí chi tiêu sao cho hiệu quả, xây dựng một bảng kế hoạch đặc sắc để
thu hút nhiều nhân viên tham gia.
 Đối với các nhà cung cấp: Các doanh nghiệp cần đảm bảo bảng kế hoạch phải đầy đủ
và hoàn chỉnh nhất có thể.
 Đối với cổ đông: Các doanh nghiệp cần đảm bảo hiệu quả mà kế hoạch sản xuất cho
ra phải thật tốt, năng suất. Dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, tạo niềm tin cho đối
phương và tin tưởng đối phương. Cung cấp, kê khai đầy đủ, minh bạch toàn bộ
những chi tiêu trong quá trình làm việc kể cả những chi tiêu nhỏ nhất, tạo nên lợi
nhuận và giá trị cho cả đôi bên.
 Đối với khách hàng: quảng bá rộng rãi các hình ảnh về những sản phẩm và kế hoạch
sẽ được bày bán tại trung tâm thương mại Vincom và bán online tại mọi nền tảng
shopee, lazada, trang web của doanh nghiệp, tuyên truyền những kiến thức về LGBT
để khách hàng có thể hiểu rõ hơn lí do tổ chức hoạt động này và mang đến những
cho doanh nghiệp một hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.
7 Chương trình cụ thể của doanh nghiệp
Chú đề “Tôn trọng mọi cá tính”, thông qua chương trình, mục tiêu doanh nghiệp
khẳng định với nhân viên và khách hàng rằng doanh nghiệp tôn trọng quyền được đối
xử công bằng giữa các giới tính. 7.1 Planning
- Nhằm hưởng ứng tháng tự hào LGBT “Pride month”, chương trình sẽ được tổ chức
vào tháng 6 bắt đầu từ ngày 1 và kết thúc vào ngày 30 tháng 6 14
- Doanh nghiệp sẽ sản xuất ra những sản phẩm nhỏ như: túi tote, dây đeo thẻ, cuốn sổ
tay, bình nước, áo mưa… và những sản phẩm này được in và thiết kế có liên quan
đến cộng đồng LGBT. Những thiết kế phải thật độc đáo và đa dạng màu sắc, để phản
ánh đúng về sự đa dạng của cộng đồng LGBT.
Hình 7: Túi tote về chủ đề LGBT - Những sản phẩm của Doanh nghiệp
được dùng để tặng cho các nhân viên trong công ty. Đồng thời còn dùng để bầy bán
tại các quầy hàng trong Trung tâm thương mại của Doanh nghiệp (Vincom), không
chỉ bán trực tiếp tại các Trung tâm thương mại mà còn bán online thông qua các sàn
thương mại điển tử như: Lazada, Shopee và bán thông qua website, Facebook của doanh nghiệp.
- Tạo những cái backdrop về chủ đề “Tôn trọng mọi cá tính” nhằm ủng hộ cộng đồng
LGBT, những cái backdrop để khách hàng có thể đến và chụp hình check-in được
đặt tại các quầy hàng bán sản phẩm và trụ sở của doanh nghiệp.
- Đăng những bài viết giới thiệu về chương trình “Tôn trọng mọi cá tính”, sản phẩm
mà doanh nghiệp đang bán trên website và các trang mạng xã hội thuộc về Doanh
nghiệp để các nhân viên và khách hàng cũng như tất cả mọi người có thể biết đến. 7.2 Organizing
- Để thực hiện được chương trình hoàn chỉnh thì bản thân doanh nghiệp phải xây dựng
được cơ cấu tổ chức hợp lí:
- Bộ phận quản lí dự án: là bên sẽ lên kế hoạch, thực hiện và quản lí xuyên suốt thời
gian diễn ra sự kiện. Họ cũng là bên sẽ tìm những nhà máy sản xuất sản phẩm cũng 15
như bên in ấn, theo dõi tiến độ sản xuất sản phẩm. Là bộ phận sẽ nắm rõ nhất tất cả
quá trình và đưa ra báo cáo thu chi
- Bộ phận marketing: là người sẽ phát triển chiến lược tiếp thị và quảng bá rộng rãi về
chương trình của doanh nghiệp đến với tất cả mọi người, đặc biệt là những người
quan tâm đến cộng đồng LGBT.
- Bộ phận thiết kế: là tạo ra những sản phẩm thiết yếu và backdrop liên quan đến chủ
đề LGBT, ban thiết kế họ là người trực tiếp đưa ra những ý tưởng về sản phẩm cũng
như những bản thiết kế cho sản phẩm.
- Bộ phần sale: họ là những người trực tiếp đứng ra để bán hàng cũng như tư vấn cho
khách hàng. Vì thế tất cả những nhân sự bên bộ phận sale phải được doanh nghiệp
trang bị những kiến thức đúng và đủ nhất về cộng đồng LGBT.
- Bộ phận media: sẽ được bố trí tại mỗi gian hàng và backdrop để chụp và ghi lại
những hình ảnh trong lúc sự kiện đươc diễn ra. Ban media còn phụ trách về nội dung
của những bài viết để đăng trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. 7.3 Leading
Để chương trình diễn ra một cách xuông sẻ, ta cần sự dẫn dắt của nhà lãnh đạo.
Giám đốc điều hành phải biết tôn trọng những ý kiến của nhân viên đóng góp vào
chương trình. Giao tiếp với nhân viên của mình để hiểu hơn về mong muốn, suy nghĩ
của họ. Tạo động lực cho nhân viên, khuyến khích động viên. 7.4 Controlling
Để kiếm soát hiệu quả của chương trình, ta cần lên kế hoạch đánh giá định kỳ mỗi
tuần về hiệu suất bán hàng cũng như lượng tương tác của nhân viên và khách hàng với
chương trình. Tạo forms khảo sát cho khách hàng phản hồi về sản phẩm cũng như về
chương trình. Tổ chức cuộc họp định ký đội ngũ thảo luận để cải thiện và điều chỉnh kế
Hình 8: Đánh giá định kì
hoạch, chiến lược một cách hiệu quả để mang lại kết quả tốt nhất cho chương trình. 16
8 4 lý luận đạo đức 8.1 Đức Hạnh
- Tôn trọng quyền được thể hiện cá tính của người tiêu dùng
- Khẳng định rằng tất cả mọi người đều có quyền sống thật với giới tính của mình,
không phải vì xã hội hay môi trường mà gò bó bản thân vào khuôn mẫu “1 nam 1 nữ” từ xưa đến nay
- Giúp xây dựng một thế giới bao dung và tôn trọng những điều khác biệt 8.2 Vị lợi
- Có được thêm một nguồn doanh thu nhỏ từ việc bán các sản phẩm hay tổ chức sự
kiện ca nhạc liên quan đến LGBT
- Tăng sản lượng tiêu dùng
- Quảng bá rộng rãi về chiến lược lẫn góc nhìn của công ty 8.3 Nhân quyền
- Đối với doanh nghiệp: chia sẻ thông tin và kiến thức về cộng đồng LGBT, dành sự
tôn trọng và bảo vệ cho nhân viên và những người tham gia chương trình.
- Đối với nhân viên và khách hàng sẽ được quyền tự do nói lên suy nghĩ của bản thân,
quyền tự do tư tưởng về xu hướng giới tính mà mình chọn.
- Đối với xã hội sẽ giúp một số người có suy nghĩ không tốt về cộng đồng LGBT có một cái nhìn mới. 8.4 Công bằng
- Đối với doanh nghiệp: đưa ra những chính sách công bằng dành cho cộng đồng LGBT.
- Sẽ thu hút những người trong cộng đồng LGBT và những người ủng hộ bởi vì lợi
ích và quyền lợi công bằng của doanh nghiệp.
- Chính sách đối ngoại công bằng giúp cho doanh nghiệp xây dựng một môi trường
tích cực và bền vững đối với cộng đồng LGBT. 17
9 Thiết lập cơ cấu tổ chức về nhân sự để thực hiện các chương trình trên 9.1 Vẽ sơ đồ
Hình 9: Sơ đồ tổ chức chương trình 2
9.2 Bố trí nhân sự cho các hoạt động và nhiêm vụ của từng team  Chủ tịch - Lãnh đạo chiến lược - Quản lý ban điều hành - Quản lý tài chính
- Tạo giá trị cho cổ đông - Quản lý rủi ro
- Giao tiếp với đối ngoại
- Phát triển kinh doanh và mở rộng
- Chủ trì các chiến lược và quyết định chiến lược
- Phát triển văn hoá doanh nghiệp
- Tuân thủ và đạo đức kinh doanh  Quản lý nhân sự
- Tuyển dụng và tuyển chọn 18
- Phát triển và đào tạo - Quản lý hiệu suất
- Xây dựng văn hoá tổ chức
- Tuân thủ luật lao động
- Giải quyết vấn đề nhân sự  Bộ phận sale
- Tìm kiếm và xác định khách hàng - Chăm sóc khách hàng - Bán hàng và đàm phán
- Quản lí quan hệ khách hàng
- Thực hiện nghiên cứu thị trường
- Theo dõi và báo cáo doanh số bán hàng
- Hợp tác với các bộ phận khác  Bộ phận Marketing
- Nghiên cứu thị trường
- Phát triển chiến lược tiếp thị - Quảng bá thương hiệu
- Phát triển sản phẩm/dịch vụ
- Quản lý chiến dịch quảng cáo
- Quản lý mối quan hệ khách hàng - Đo lường hiệu suất
- Thiết lập quan hệ đối tác  Bộ phận thiết kế
- Thiết kế đồ hoạ và quảng cáo
- Thiết kế sản phẩm và đóng gói
- Thiết kế trang WEB và giao diện người dùng
- Phát triển hình ảnh thương hiệu 19
- Tạo nội dung đa phương tiện
- Theo dõi xu hướng thiết kế
- Tạo các tài liệu tiếp thị và trình bày
- Hợp tác với các bộ phận khác để đảm bảo rằng thiết kế hỗ trợ mục tiêu kinh
doanh và thương hiệu của công ty  Quản lý dự án - Lập kế hoạch dự án - Quản lý nguồn lực - Lập kế hoạch rủi ro - Giao tiếp và liên lạc - Quản lý chi phí - Kiểm soát chất lượng
- Quản lý các bên liên quan
- Đánh giá và báo các tiến độ
 Bộ phận content creator
- Xây dựng chiến lược nội dung
- Sáng tạo ý tưởng nội dung
- Quản lý nội dung trên nền tảng truyền thông
- Quản lý hình ảnh và video
- Đo lường và báo cáo hiệu suất
- Nghiên cứu từ khoá để tối ưu hoá nội dung cho công cụ tìm kiếm  Bộ phận media
- Xây dựng chiến lược truyền thông - Quản lý quảng cáo
- Quản lý mối quan hệ với truyền thông
- Tổ chức sự kiện và hội nghị
- Xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu
- Phát triển nội dung truyền hình và video 20