-
Thông tin
-
Quiz
Chủ đề: phân tích môi trường nội bộ theo quan điểm chuỗi giá trị môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse tiền thân là Công ty TNHH PhúThắng được thành lập vào ngày 22/05/2000, là doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng hàng đầu tại Việt Nam. Với 20 năm hình thành và phát triển tập đoàn Sunhouse đã gia nhập nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ với doanh thu tăng trưởng bình quân đạt 25- 30%, sở hữu 8 nhà máy với tổng diện tích 100.000m2 với hơn 2.500 cán bộ công nhân viên. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Quản trị kinh doanh (HUBT) 108 tài liệu
Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Chủ đề: phân tích môi trường nội bộ theo quan điểm chuỗi giá trị môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse tiền thân là Công ty TNHH PhúThắng được thành lập vào ngày 22/05/2000, là doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng hàng đầu tại Việt Nam. Với 20 năm hình thành và phát triển tập đoàn Sunhouse đã gia nhập nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ với doanh thu tăng trưởng bình quân đạt 25- 30%, sở hữu 8 nhà máy với tổng diện tích 100.000m2 với hơn 2.500 cán bộ công nhân viên. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (HUBT) 108 tài liệu
Trường: Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46672053
CHỦ ĐỀ: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ THEO QUAN ĐIỂM CHUỖI GIÁ TRỊ
I.Giới thiệu về công ty cổ phần tập đoàn sunhouse
1. Sơ lược về doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng
được thành lập vào ngày 22/05/2000, là doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng hàng
đầu tại Việt Nam. Với 20 năm hình thành và phát triển tập đoàn Sunhouse đã gia
nhập nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ với doanh thu tăng trưởng bình quân đạt 2530%,
sở hữu 8 nhà máy với tổng diện tích 100.000m2 với hơn 2.500 cán bộ công nhân viên.
Sunhouse không chỉ là cánh chim đầu đàn của ngành gia dụng Việt Nam mà còn
đang vươn tầm quốc tế, khẳng định tên tuổi tại nhiều thị trường khó tính, bước đầu
vươn ra các thị trường nước ngoài như Campuchia, Lào, Myanmar, Ai Cập, Thổ
Nhĩ Kỳ và thậm chí ngay cả các thị trường khó tính như Hong Kong, Brazil và Canada, Mexico…
2. Quá trình hình thành và phát triển
Từ một công ty với quy mô nhỏ tại thời điểm khởi đầu, đến nay Sunhouse đã trở
thành một tập đoàn có doanh thu hàng nghìn tỷ một năm. Để đạt được những thành
tựu như hiện nay, doanh nghiệp đã trải qua không ít những thăng trầm trong quá trình phát triển. ●
Năm 2000: Công ty TNHH Phú Thắng được thành lập, đây chính là tiền
thân của Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse. ●
Năm 2004: Sunhouse liên doanh với Công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc,
thành lập Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam. ●
Năm 2005: Doanh nghiệp tiến hành lắp đặt dây chuyền ứng dụng công nghệ
Anodized lạnh tiên tiến từ Hàn Quốc. lOMoAR cPSD| 46672053 ●
Năm 2010: Chính thức lấy tên Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse, đầu tư
vào nhiều lĩnh vực đa dạng như: điện dân dụng, thiết bị nhà bếp, thiết bị điện công nghiệp,
máy lọc nước, thiết bị chiếu sáng… ●
Năm 2014: Sunhouse tiến hành mở rộng kinh doanh thêm lĩnh vực điện dân dụng ●
Năm 2020: đặt ra mục tiêu trở thành tập đoàn trên 5.000 tỷ vào năm 2020,
mở rộng thị trường, phục vụ 350 triệu dân.
3 . Thành tựu đạt được
Trong 20 năm tồn tại và phát triển, Tập đoàn Sunhouse vinh dự nhận được nhiều
giải thưởng, chứng nhận danh giá như :
● Tập đoàn Sunhouse vinh dự là thương hiệu duy nhất hoạt động trong lĩnh vực
sản xuất kinh doanh ngành hàng Gia dụng được bình chọn vào TOP 100 thương
hiệu tiêu biểu Việt Nam – Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015.
● Năm 2018 Sở Công thương trao tặng Chứng nhận “Top 1 Hàng Việt Nam được
người tiêu dùng yêu thích” minh chứng cho vị thế dẫn đầu của thương hiệu
Sunhouse trong việc đem đến cho người tiêu dùng căn bếp hạnh phúc, đủ đầy tiện nghi.
● “Thương hiệu quốc gia 2018, 2020”.
● “Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ 2015 - 2020
● “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, ‘Tin &Dùng”...trong nhiều năm liên tiếp. lOMoAR cPSD| 46672053
Điều này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo và
cán bộ công nhân viên Sunhouse trong việc đem đến cho người tiêu dùng Việt
Nam những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và khả năng chi tiêu.
4 . Các dòng sản phẩm
Sunhouse là một doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh
đồ gia dụng, điện gia dụng, bếp gas, cáp điện và thiết bị điện với những sản phẩm
mang tính đột phá trong công nghệ sản xuất. Hiện nay, Sunhouse đang kinh doanh
gần 1.000 mã sản phẩm trên nhiều nhóm hàng, không chỉ gia dụng nhà bếp. Sản
phẩm của Sunhouse đã hiện diện trong hơn 20 triệu gia đình, từ căn bếp ra phòng
khách, phòng ngủ… và thậm chí hỗ trợ công việc kinh doanh của người tiêu dùng.
● Đồ gia dụng: Bộ nồi Anod, chảo chống dính, bộ nồi inox, nồi nhôm, nồi áp suất,.
● Điện gia dụng: Nồi cơm điện, nồi áp suất điện, nồi chiên không dầu, bếp hồng
ngoại, bếp điện tử, bếp nướng,..
● Điện tử điện lạnh: Điều hoà không khí, máy lọc nước gia đình, máy lọc không khí, tủ đông,..
● Thiết bị nhà bếp: máy hút mùi, bếp gas,..
● Đồ dùng nhà bếp: Hộp bảo quản thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt, bộ lau nhà,..
● Điện dân dụng: Đèn led nấm, đèn led tuýp,..
● Thiết bị điện công nghiệp: Tủ điện hạ thế, thiết bị đóng cắt, cáp điện,... 5 . Thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty
Tầm nhìn: Tập đoàn Sunhouse đặt mục tiêu trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu
Đông Nam Á trong lĩnh vực đồ gia dụng, luôn luôn đề cao an toàn sức khỏe cho
người sử dụng và hướng tới đáp ứng nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng trong
khu vực. Hướng tới là một thương hiệu toàn cầu, mở rộng thị trường xuất khẩu và
khẳng định tên tuổi trên bản đồ gia dụng thế giới. lOMoAR cPSD| 46672053
Sứ mệnh: Không ngừng nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp đại đa số
người tiêu dùng có cơ hội sử dụng những sản phẩm cao cấp với giá thành hợp lý.
Giá trị cốt lõi của thương hiệu ● Sáng tạo (Creative)
● Thấu hiểu (Understanding) ● Chuẩn mực (Standards)
(nguồn:https://news.timviec.com.vn/tap-doan-sunhouse-hanh-trinh-phat-triennang-
tam-thuong-hieu-viet-64893.htm
https://sunhouse.com.vn/nha-la-bep-bep-la-sunhouse
https://sunhouse.com.vn/thanh-tich-giai-thuong) II.
Hoạt động cơ bản.
1 . Hậu cần đầu vào 1.1: Nhân lực
“Xây dựng nguồn nhân sự chất lượng là mục tiêu trọng tâm” -
Là thương hiệu gia dụng nhà bếp hàng đầu Việt Nam, SUNHOUSE đã trải
qua chặng đường dài hơn 20 năm với nhiều thay đổi cùng bộ máy nhân sự hàng
nghìn con người. Cùng với những cuộc cải cách nội bộ quan trọng khác, việc xây
dựng và đào tạo nguồn nhân sự chất lượng mới được xác định là mục tiêu trọng
tâm của bộ phận nhân sự Tập đoàn. -
Công ty trong những năm gần đây đã trang bị thêm nhiều máy móc, thiết bị
mới hiện đại đòi hỏi người sử dụng phải có trình độ cao. Do đó hằng năm Công ty
vẫn tuyển dụng thêm nhiều lao động có trình độ Đại học, cao đẳng trở lên đáp ứng
nhu cầu phát triển kinh tế. Đó là lao động có chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ
của ngành phù hợp để đáp ứng tốt nhất cho công việc tại công ty. Bên cạnh đó cần
có sự phấn đầu, tư duy sáng tạo trong công việc và làm việc hết mình để đạt được
hiệu quả công việc tốt nhất. lOMoAR cPSD| 46672053 -
Các cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ quản lý trong Công ty hầu hết đều
có trình độ Đại học với kinh nghiệm làm việc lâu năm luôn không ngừng giám sát,
chỉ đạo công nhân sản xuất, đồng thời phân tích đánh giá tình hình sản xuất kinh
doanh nhằm tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường
và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho Công ty. ( nguồn: timviec365.vn )
1.2 Nguyên vật liệu
Sau khi thành lập được nhà máy sản xuất đồ gia dụng đầu tiên, lãnh đạo
Sunhouse nhận thấy rằng, dù đã sản xuất được các sản phẩm mong muốn, nhưng
nguyên vật liệu vẫn phải nhập từ nước ngoài. Một bước đi táo bạo nữa được đưa
ra, đó là phải xây dựng các nhà máy sản xuất nguyên vật liệu để phục vụ cho việc
sản xuất, đẩy lùi sự lệ thuộc vào nước ngoài. Ông Phú chia sẻ: “Một quyết định tôi
bước ngoặt cho Sunhouse, chúng tôi quyết tâm dồn toàn lực đầu tư vào nhà máy
cán nhôm, nhà máy sản xuất quai núm và nhà máy ép nhựa… Liên tiếp trong vòng
2-3 năm, chúng tôi đầu tư 3-4 nhà máy vệ tinh như vậy. Và cho đến năm 2007, thì
chúng tôi gần như đã làm được 100% từ linh kiện, phụ kiện, nguyên vật liệu tại
nhà máy. Nó đã tạo ra một bước ngoặt là giá thành giảm đáng kể và tính chủ động cao…”
Đây chính là bước bùng nổ để Sunhouse phát triển. Bằng chứng là từ năm 2007 -
2010, Sunhouse cơ bản đã chiếm lĩnh được thị trường nội địa bằng những bước đi
táo bạo, nhưng hợp lý… Từ năm 2010 đến năm 2016, Tập đoàn SUNHOUSE luôn
duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, trung bình ở mức 30%. Nhiều sản phẩm của
SUNHOUSE được người tiêu dùng yêu thích, chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường
như chảo chống dính, bộ nồi inox, bộ nồi anod, bếp gas, nồi cơm điện, máy làm
mát không khí – quạt điều hòa …
(nguồn: sunhouse.com.vn)
1.3 Máy móc, thiết bị
*Khởi nghiệp với dây cáp điện
“Ngày đầu khởi nghiệp, chúng tôi nhập khẩu cáp điện từ Hàn Quốc, Indonesia
về bán tại Việt Nam. Có thời điểm dây cáp điện chiếm 70% doanh số của công ty.
Đây là mảng kinh doanh quen thuộc với chúng tôi”, ông Nguyễn Xuân Phú (Shark
Phú) - Chủ tịch HĐQT Sunhouse - cho biết. lOMoAR cPSD| 46672053
Có sẵn nền tảng và sự am hiểu nhất định về thị trường, mới đây Sunhouse đã thực
hiện nghiệp vụ M&A (mua lại và sáp nhập) nhà máy sản xuất dây cáp điện Ovi
Cables Việt Nam. Đây là thành viên của Công ty Olympic Cables thuộc Tập đoàn
OSK Group Malaysia, có hơn 40 năm kinh nghiệm sản xuất dây cáp xuất khẩu trên
thế giới. Sản phẩm của nhà máy này được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế IEC,
BS, TUV, QUATEST 3 (Việt Nam) và được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO
Sở hữu nhà máy Ovi Cables, Sunhouse sẽ thừa hưởng toàn bộ kinh nghiệm, kiến
thức trong sản xuất thiết bị điện và cáp điện cũng như thương hiệu của doanh
nghiệp cũ để nhân rộng. Đồng thời, Sunhouse có thể cung cấp ngay sản phẩm chất
lượng cho thị trường Việt Nam. Sunhouse kỳ vọng thương vụ này giúp tập đoàn có
bước tăng trưởng mới, góp phần vào chiến lược tăng trưởng ổn định 25-30% trong
giai đoạn 5-10 năm sắp tới.
*Tiên phong sở hữu nhà máy SMT
Giai đoạn trước năm 2020, phần lớn các nhà máy SMT (Surface Mount
Technology - công nghệ dán bề mặt) tại Việt Nam là liên doanh hoặc có vốn FDI.
Riêng trong lĩnh vực gia dụng, không có thương hiệu nào tự xây dựng cho mình một nhà máy SMT.
Tuy nhiên, xuất phát từ mong muốn làm chủ công nghệ lõi, tăng cường quản trị
chất lượng sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh, Sunhouse từ một đơn vị liên
doanh đã sở hữu 100% nhà máy SMT Narae Sunhouse System vào năm 2019. Nhà
máy này ứng dụng dây chuyền và công nghệ từ Hàn Quốc, Nhật Bản, xây dựng
theo tiêu chuẩn nhà cung cấp 1 của Samsung.
Sau khi sở hữu hoàn toàn nhà máy Narae, Sunhouse xác định phát triển nhà máy
theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là thiết lập 5 line SMT với tổng giá trị đầu tư cho
máy móc, nhà xưởng, kỹ sư… lên tới 200 tỷ đồng. Riêng việc phục vụ cho các sản
phẩm gia dụng Sunhouse đã đạt công suất 15 triệu sản phẩm/năm. Dự kiến đến
năm 2025, Sunhouse sẽ đầu tư gấp đôi công suất để mở rộng năng lực, đáp ứng
nhiều hơn nữa cho các đối tác bên ngoài.
(nguồn:sunhouse.com.vn)
1.4 Nghiên cứu và phát triển (R&D ) lOMoAR cPSD| 46672053
Trong những năm gần đây, Sunhouse đã đầu tư rất mạnh cho nghiên cứu và phát
triển, đầu tư vào mở rộng hệ thống nhà máy. Được biết, quần thể nhà máy
Sunhouse hiện nay gồm 8 nhà máy chuyên môn sản xuất các sản phẩm và nhóm
sản phẩm khác nhau (chảo chống dính, nồi inox, nồi cơm điện, bếp gas – bếp từ,
máy lọc nước…) và doanh nghiệp đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng thêm diện tích sản xuất.
Được biết, với quy mô như hiện tại, Sunhouse đã có thể làm chủ gần như 100%
quy trình sản xuất bất cứ sản phẩm nào mà công ty kinh doanh, bao gồm những
sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao như quạt điều hòa không khí, nồi cơm điện
tử, bếp từ – bếp điện đôi…
Quá trình nghiên cứu và phát triểm của Sunhouse tập trung vào 2 giai đoạn chính:
+ Trong giai đoạn 1, Sunhouse có đầu tư sâu với sản xuất và lắp ráp những sản
phẩm trọng tâm, cho ra đời những sản phẩm ngày càng tốt hơn. Sunhouse sẽ tập
trung cao độ cho chất lượng, phát triển bộ phận đồng bộ về các lĩnh vực sản xuất
mạch, nhựa, cơ khí, khuôn, điện tử, điện lạnh. Chỉ khi hoàn thiện được chuỗi sản
xuất khép kín, làm chủ công nghệ lõi, thương hiệu Sunhouse mới có được những
bước tiến vững chắc trong tương lai. Sunhouse tin tưởng vào sự thành công này.
+ Ở giai đoạn 2, Sunhouse sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, cho ra
các sản phẩm công nghệ cao/sản phẩm gia dụng thông minh, tạo ra năng lực đột
biết trong sản xuất, đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng và dành lợi thế trước các
thương hiệu nước ngoài. Đặc biệt trong bối cảnh dịch chuyển chuỗi sản xuất, cung
ứng, và Việt Nam được dự báo là “bến đỗ”.
Bên cạnh đó, hệ thống R&D sẽ luôn được chú trọng đầu tư, chủ động hơn
trong khâu xây dựng tiêu chuẩn và giám sát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, tự đặt
ra tiêu chuẩn cho sản phẩm để đặt bài toán ngược lại cho các nhà cung cấp nhằm
đưa đến cho người tiêu dùng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của
Sunhouse, đúng nhất với mong muốn và nhu cầu, cũng như khả năng chi trả của người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 46672053 ( Cafebiz.vn )
2 .Hậu cần đầu ra
1 .Dịch vụ vận chuyển
Hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển lớn như Lazada, Shopee....
2 .Kho bảo quản hàng hoá
Tập đoàn SunHouse sở hữu nhiều kho bãi quy mô cực lớn ở cả ba miền Bắc,
Trung, Nam. Kết hợp với kho nhà máy, các điểm phân phối khắp 63 tỉnh thành
khiến việc cung ứng hàng hoá vô cùng dễ dàng và thuận tiện.
Sử dụng nhiều thiết bị công nghệ tiên tiến trong quản lý kho hàng, đảm bảo tiết
kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm. 3 .Kênh phân phối
SunHouse đang có 2 kênh phân phối: trực tiếp và gián tiếp
SH lựa chọn 2 loại hình là chuỗi cửa hàng Sunhouse và đặt hàng trực tuyến- giao hàng tận nơi.
Mục đích của Xây dựng chuỗi cửa hàng Sunhouse đó là:
-Quảng bá hình ảnh tới người tiêu dùng
-Đây cũng là kênh giới thiệu trực tiếp sản phẩm và bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng
-Trở thành chuỗi cửa hàng phân phối hiện đại, chuyên cung cấp đồ tiêu dùng hiện đại
Còn với hình thức đặt hàng trực tuyến : khách hàng chỉ cần đặt hàng trên
internet, đơn hàng được gửi về trung tâm điều hành, nhân viên sau đó sẽ kiểm tra
thông tin khách hàng đã điền và gọi điện xác nhận đơn hàng của khách hàng đã đặt
thành công. Sau đó lựa chọn trung tâm phân phối hoặc cửa hàng Sunhouse gần
nhất để chuyển đơn hàng cho nơi đó và tiến hành giao hàng cho khách hàng trong
vòng 48h và miễn phí vận chuyển lOMoAR cPSD| 46672053
Kênh phân phối gián tiếp
Đây là phương thức được áp dụng phổ biến bởi nó có khả năng tiếp cận khách
hàng nhanh chóng, và mang lại doanh số lớn cho công ty.
Với Sunhouse , trong kênh phân phối gián tiếp này gồm có kênh cấp 1, và kênh cấp 2.
Cấp 1 đó là quá trình hàng hóa được chuyển từ nhà sản xuất đến các cửa hàng bán
lẻ như tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,...và đến người tiêu dùng cuối cùng.
Cấp 2 là hàng hóa đi từ nhà sản xuất của SH đến đại lý, sau đó đến các điểm bán lẻ
như trên và cuối cùng đến khách hàng tiêu dùng.
3. Hoạt đông sản xuất
- Danh mục sản phẩm: Đồ gia dụng; Điện gia dụng; Điện tử Điện lạnh; Thiết
bị nhà bếp; Đồ dùng nhà bếp; Điện dân dụng; Thiết bị điện công nghiệp; Dây cáp điện.
- Các sản phẩm nổi bật: Dòng sản phẩm cao cấp Ultra Titanium; Bộ nồi
Anod; Dụng cụ nấu ăn; Chảo Inox; Chảo chống dính; Bộ nồi Inox. ĐỒ GIA DỤNG
a, Tiêu chuẩn hệ thống:
- Các sản phẩm Inox đáy từ của SUNHOUSE có nhiều ưu điểm vượt trội ,
chiếm được nhiều cảm tình của các bà nội trợ như:
• Truyền và giữ nhiệt hiệu quả an toàn cho sức khỏe
• Bắt nhiệt nhanh, tiết kiệm năng lượng
• Chống cháy xém, giữ lượng vitamin tối đa cho thức ăn trong quá trình đun nấu • Bền đẹp, sáng bóng
• Bắt từ hiệu quả, dùng được cho mọi loại bếp lOMoAR cPSD| 46672053
- Giải thưởng: “Tin & Dùng Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”
hay “Thương hiệu mạnh Việt Nam”…
b, Cơ sở hạ tầng: 6 nhà máy với tổng diện tích hơn 60.000m2 c,
Công nghệ: Anodized lạnh và công nghệ Ép thủy lực
SUNHOUSE là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ
Anodized lạnh vào sản xuất đồ gia dụng. Các sản phẩm gia dụng nồi, chảo nhôm
ứng dụng công nghệ Anodized lạnh là nhôm được nhúng vào bể anodized. Khi cho
dòng điện chạy qua bể anodized này thì bề mặt của nhôm sẽ được oxi hóa. Bề mặt
oxi hoá đó sẽ tạo thành một lớp vỏ bọc cứng bên ngoài cho nhôm, sau đó, một loại
liên kết nhôm cực mạnh được gọi là nhôm anod sẽ ra đời ở cuối quá trình này. •
Nhôm anod có ưu điểm vượt trội so với nồi nhôm thông thường.
Nhôm anod cứng gần bằng kim cương, độ bền cao, chống trầy xước
tốt, màu sắc luôn sáng bóng theo thời gian. Nồi không dễ bị móp méo,
chịu nhiệt và va đập tốt, không gây phản ứng hóa học với thực phẩm •
Ứng dụng công nghệ Anodizing thì có thể nhuộm màu cho nồi như
xanh, vàng, đồng… (thay vì màu trắng bạc nguyên chất của nhôm)
nhưng tuyệt đối không ảnh hưởng đến thực phẩm… •
Nồi có khả năng truyền nhiệt nhanh rút ngắn thời gian nấu nhanh chóng.. •
Nồi nhôm anod là dòng sản phẩm cao cấp có thiết kế sang trọng,
nhiều sản phẩm đa dạng để bạn lựa chọn.. •
Dễ dàng làm sạch lau chùi sau khi sử dụng.. ĐỒ DÙNG NHÀ BẾP
a, Tiêu chuẩn hệ thống:
Đặt nền móng "Chuẩn mực sạch cho cuộc sống xanh", SUNHOUSE sẽ đem đến
cho người tiêu dùng các giải pháp tối ưu về lưu trữ, bảo quản và chế biến thực phẩm: lOMoAR cPSD| 46672053 • An toàn cho sức khỏe • Tiện lợi khi sử dụng •
Thân thiện với môi trường •
Giá cả phù hợp với số đông
b, Cơ sở hạ tầng: 3 phân xưởng sản xuất trên diện tích 10.000m2; có 50 cụm máy
ép nhựa và robot c, Công nghệ:
- Dây chuyền công nghệ & khuôn mẫu hiện đại xuất xứ Hàn Quốc và áp dụng
tính tự động hóa cao bằng việc sử dụng robot băng tải. Chính thức đi vào
hoạt động từ tháng 1/2019, dây chuyền sản xuất đã đáp ứng được sản lượng
3.000.000 sản phẩm/tháng.
- Toàn bộ quy trình sản xuất đều được chuyển giao công nghệ & kiểm soát
chất lượng chặt chẽ bởi chuyên gia Hàn Quốc.
- Tất cả các nguyên liệu để sản xuất hộp bảo quản thực phẩm BioZone đều là
nhựa nguyên sinh nhập khẩu từ các đối tác lớn như Kumho Petrochemical –
Hàn Quốc, Lotte – Hàn Quốc, Sabic - Ả Rập Xê Út… Đây đều là những
"ông lớn" đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành nhựa thế giới với những
trung tâm nghiên cứu hiện đại và phương châm sản xuất những sản phẩm
thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe.
4. Hoạt động marketing và bán hàng 1. Marketing
- Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE – tiền thân là Công ty TNHH
Phú Thắng, được thành lập vào năm 2000. Sau 20 năm hình thành và
phát triển, Sunhouse Hiện đang sở hữu 8 nhà máy với tổng diện tích
100.000m2, kèm theo đó là mạng lưới 60.000 điểm bán trên khắp 63 tỉnh
thành với 1000 mã sản phẩm từ hàng gia dụng, điện gia dụng, điện tử
điện lạnh, các thiết bị chiếu sáng, điện công nghiệp…đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 46672053
- Ngoài thị trường Việt Nam, Sunhouse còn tạo được dấu ấn lớn đối với
các thị trường nước ngoài như Myanmar, Ai Cập, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Mỹ, Mexico…
- Một số dấu mốc lớn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse:
+ Năm 2003: Nhà máy liên doanh Hàn Quốc sản xuất đồ gia dụng được thành lập
với dòng sản phẩm chủ lực là chảo chống dính và nồi inox
+ Năm 2005: Sunhouse ứng dụng công nghệ Anodized lạnh tiên tiến nhất Đông
Nam Á vào sản xuất sản phẩm
+ Năm 2019: Sunhouse ghi dấu mốc trở thành doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng
đầu tiên sở hữu tư nhân nhà máy sản xuất mạch điện tử tại Việt Nam.
- Mỗi năm, Sunhouse tăng trưởng doanh thu bình quân 25-35%, nhiều năm
thuộc Top 50 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Bằng chiến lược
kinh doanh đúng đắn cùng sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên, Sunhouse đặt
mục tiêu trở thành tập đoàn 10.000 tỷ vào năm 2025. Mô hình SWOT:
- STRENGTH: THẾ MẠNH CỦA SUNHOUSE
+ Sản phẩm phong phú, đa dạng :
- Đồ gia dụng: Bộ nồi Anod, chảo chống dính, nồi nhôm, nồi áp suất…
- Đồ điện gia dụng: Nồi cơm điện, nồi áp suất điện, nồi chiên không dầu…
- Điện tử – Điện lạnh: Điều hòa không khí, màng lọc không khí, máy lọc nước gia đình
- Thiết bị nhà bếp: Máy hút mùi, bếp từ đôi, bếp điện từ hồng ngoại…
- Đồ dùng nhà bếp: Hộp bảo quản thực phẩm, dụng cụ nấu ăn, bộ lau nhà
- Thiết bị công nghiệp: Cáp điện, tủ trung thế, tủ điện hạ thế… - Cáp điện lOMoAR cPSD| 46672053
+ Mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước: Hệ thống mạng lưới phân phối với hơn
60.000 điểm bán trên 63 tỉnh thành giúp Sunhouse tiếp cận được với hầu hết người
dân trên khắp mọi miền cả nước, kể cả những vùng sâu vùng xa.
+ Máy móc hiện đại, tiếp cận công nghệ cao trong sản xuất:
- Thời điểm năm 2000, khi việc sản xuất ra chiếc chảo chống dính còn
nhiều hạn chế, đặc biệt là chất lượng không ổn định và không đảm bảo an
toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, Sunhouse đã liên doanh và ứng dụng
công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc để cho ra mắt hàng nghìn chiếc chảo
chống dính an toàn, bền đẹp và phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt.
- Năm 2005, Sunhouse tiếp tục đưa công nghệ Anod lạnh tiên tiến nhất
Đông Nam Á về Việt Nam và cho ra mắt những chiếc nồi nhôm bền
cứng, mẫu mã đẹp mắt hơn so với nồi nhôm truyền thống. Sau đó, nhà
máy Sunhouse tiếp tục phát triển và sản xuất nhiều sản phẩm khác như
nồi cơm điện, bếp điện, ấm siêu tốc, máy lọc nước…
- WEEKNESS: ĐIỂM YẾU CỦA SUNHOUSE
+ Giá thành khá cao so với nền kinh tế chung của Việt Nam :
Mặc dù có chất lượng tốt, tuy nhiên các sản phẩm của Sunhouse đang có giá thành
khá cao so với thu nhập của người dân Việt. Các mặt hàng đa phần dành cho người
có mức thu nhập khá trở lên. Điều này đã trở thành một trở ngại không hề nhỏ của
Sunhouse khi thâm nhập vào các thị trường ở các vùng miền núi, nông thôn nghèo.
Việc ưa chuộng giá rẻ khiến người tiêu dùng dễ mắc phải việc mua phải hàng kém
chất lượng, đạo nhái của Sunhouse trên thị trường.
+ Tệp khách hàng quá rộng => Sunhouse gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai
các chiến lược kinh doanh, bán hàng hiệu quả.
Các sản phẩm của Sunhouse có sự đa dạng, phong phú và nhắm vào nhiều đối
tượng khách hàng từ bà nội trợ, nam giới chủ gia đình ưa chuộng thiết bị công
nghệ hay các đơn vị có nhu cầu về điện dân dụng… Chính vì vậy, Sunhouse gặp
không ít trở ngại khi triển khai các chiến dịch marketing, kinh doanh để có thể phủ
sóng và thu được kết quả tốt nhất. lOMoAR cPSD| 46672053 -
OPPORTUNITIES: CƠ HỘI CỦA SUNHOUSE
+ Xu hướng người tiêu dùng ngày càng hướng tới những sản phẩm có thương hiệu
tại thị trường Việt Nam:
Những năm gần đây, xu hướng sử dụng hàng tiêu dùng của người Việt có sự thay
đổi rõ rệt. Các sản phẩm có thương hiệu trong nước ngày càng được sự ủng hộ của
người tiêu dùng bởi chất lượng sản phẩm cao, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối rộng khắp.
Bên cạnh đó, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng
góp phần từng bước thay đổi nhận thức mua sắm của người Việt. Tỷ lệ người tiêu
dùng tin tưởng và ưu ái lựa chọn hàng Việt thay cho hàng ngoại ngày càng tăng.
+ Do tác động của đại dịch Covid-19, tỉ lệ người mua hàng trên các sàn thương
mại điện tử ( Shopee, Lazada,…) ngày càng tăng:
Sự bùng phát của đại dịch Covid 19 mang lại không ít thách thức và khó khăn đối
với các doanh nghiệp. Trước tình hình phải vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống
dịch, vừa đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, Sunhouse đã thực hiện điều chỉnh
các kế hoạch kinh doanh ngắn hạn để thích ứng nhanh chóng với bối cảnh dịch bệnh.
Sunhouse tiến hành đẩy mạnh hoạt động trên các sàn thương mại điện tử. Đây
được xem là cơ hội cho Sunhouse cũng như nhiều doanh nghiệp khác phân phối
sản phẩm hiệu quả, phù hợp với nhu cầu hạn chế tiếp xúc của người dân trong khi
dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.
+ Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng đi lên, mức sống của con người ngày một nâng cao:
Với uy tín lâu năm trong mắt người tiêu dùng cùng tập khách hàng ổn định và hệ
thống phân phối rộng lớn, Sunhouse có nhiều điều kiện để phát triển và mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Thêm vào đó, nền kinh tế ngày càng phát triển và mức sống con người ngày càng
được nâng cao, nhu cầu về việc sử dụng các thiết bị bếp chất lượng cao ngày càng lOMoAR cPSD| 46672053
gia tăng. Chính điều này đã giúp Sunhouse hiện thực hóa sứ mệnh “bình dân hóa”
các sản phẩm nhà bếp, giúp người tiêu dùng Việt có cuộc sống tiện nghi hơn. -
THREATS: THÁCH THỨC CỦA SUNHOUSE
+ Cạnh tranh khốc liệt với những thương hiệu nhập khẩu từ nước ngoài
Sunhouse chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu nhà bếp lâu năm nhập
khẩu từ nước ngoài như Bosch, Faster, Tefal, Malloca.... Do đó, ngoài việc nâng
cao chất lượng và dịch vụ sản phẩm, các kế hoạch kinh doanh, chiến lược
marketing của Sunhouse cũng liên tục được điều chỉnh để phù hợp với thị trường
và thị hiếu của người tiêu dùng.
+ Nhiều sản phẩm đạo nhái => người tiêu dùng khó phân biệt
Không nằm ngoài việc bị đạo nhái, nhiều sản phẩm của Sunhouse được làm giả,
gắn mác thương hiệu một cách tinh vi. Không khó để bắt gặp các sản phẩm có
thương hiệu Sunhouse nhưng giá bán lại rẻ hơn rất nhiều so với giá hãng. Các sản
phẩm được làm giả từ vỏ hộp, giấy bảo hành đến các chi tiết khiến người tiêu dùng
rất khó để có thể phát hiện nếu chỉ nhìn và xem xét sơ qua.
Đây được coi là một thách thức lớn đối với Sunhouse khi khách hàng mua các sản
phẩm có đúng nhãn mác, logo nhưng lại không phải là hàng chính hãng được sản
xuất bởi Sunhouse. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, tiền bạc, thời gian
mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Chiến lược Marketing khác: -
Chiến lước thâm nhập thị trường mới:
+ Trước khi Sunhouse ra đời, bản thân ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT
Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse chỉ nhập khẩu rồi phân phối về bán và hưởng sự chênh lệch giá.
+ Khi thâm nhập vào thị trường sản xuất và phân phối thiết bị bếp, Sunhouse khởi
đầu với sản phẩm chảo chống dính. Bằng cách “nhập khẩu” công nghệ của Hàn
Quốc, Sunhouse tiên phong và cho ra đời những chiếc chảo chống dính có chất
lượng cao, an toàn và bền đẹp, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt. lOMoAR cPSD| 46672053
Hay như sản phẩm máy lọc nước của Sunhouse, sau 7 năm kể từ khi ra mắt đã
nhanh chóng trở thành một trong 3 thương hiệu máy lọc nước bán chạy nhất tại
Việt Nam. Tập trung vào nhu cầu cốt lõi là đảm bảo nguồn nước đầu ra sạch, tinh
khiết cùng hệ sinh thái sản xuất sẵn có cho phép máy lọc nước của Sunhouse có
giá thành tốt hơn mặt bằng chung. Chính điều này đã giúp Sunhouse chiếm lĩnh
20% thị phần toàn quốc.
Tiếp cận khách hàng bằng chiến lược giá, tối giản công năng và tập trung vào các
tính năng quan trọng của sản phẩm, Sunhouse xâm nhập từ thị trường từ thành thị
đến nông thôn một cách dễ dàng. -
Chiến lược ra mắt các sản phẩm chủ đạo:
Với các sản phẩm chủ đạo như chảo chống chính, nồi nhôm, máy lọc nước
Sunhouse đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần.
Trong chiến dịch truyền thông dài hơi năm 2020 “Khát vọng chinh phục đỉnh cao –
niềm tự hào gia dụng Việt”, Sunhouse lấy sản phẩm chủ đạo là nhóm sản phẩm
điều hòa không khí với mục tiêu chiếm 10% thị phần ngành hàng.
Đại diện diện thương hiệu, tuyển thủ Tiến Linh là gương mặt được Sunhouse lựa
chọn để truyền tải mạnh mẽ thông điệp “Khát vọng chinh phục” với tuổi trẻ đam
mê, nhiệt huyết và nỗ lực hết mình để mang lại niềm vinh quang cho Tổ quốc.
Sau thời gian đầu triển khai chiến dịch, gần 50 triệu người biết Sunhouse mở rộng
ngành hàng sang điện lạnh. Bên cạnh đó, người tiêu dùng hiểu rõ hơn về tiềm lực
của Sunhouse, sẵn sàng dấn thân vào một lĩnh vực mới hơn và mang đến những
sản phẩm điện lạnh theo tiêu chuẩn quốc tế với giá thành “phổ thông”.
- Thực hiện nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng
- Chiến lược giữ chân khách hàng trung thành 2. Bán hàng -
Quy trình phát triển của bán hàng: 7 bước Bước 1: Chuẩn bị lOMoAR cPSD| 46672053
Bước 2: Tìm kiếm và sàng lọc
Bước 3: Tiếp cận khách hàng và thiết lập cuộc hẹn
Bước 4: Giới thiệu và trình bày :Đây là giai đoạn nhân viên bán hàng giới thiệu sản
phẩm của mình với người mua theo công thức AIDA (chú ý, quan tâm, mong muốn,
hành động mua), nhân viên bán hàng phải nhấn mạnh kỹ lưỡng những lợi ích
của khách hàng và nêu lên những tính năng của sản phẩm đảm bảo được những lợi ích đó.
Bước 5: Khắc phục những ý kiến phản đối, hay xử lý từ chối, thuyết phục khách hàng
Bước 6: Thống nhất giao dịch, kí kết hợp đồng
Bước 7: Chăm sóc khách hàng
- Vai trò của hoạt động bán hàng:
+ Hoạt động bán hàng là một quá trình thể hiện giá trị sử dụng của hàng hóa.
+ Bán hàng là nghiệp vụ cơ bản thực hiện mục đích kinh doanh của doanh
+ Hoạt động bán hàng là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng - Các hình thức bán hàng:
+ Bán hàng tại cửa hàng + Bán hàng tại kho
+ Bán hàng tại các sàn giao dịch thương mại + Bán hàng giao thẳng - Triển khai bán hàng: + Chạy quảng cáo + Chào hàng lOMoAR cPSD| 46672053
+ Chạy các chương trình khuyến mãi
III. Hoạt động hỗ trợ
III. Hoạt động hỗ trợ 1.
Quản trị nguồn nhân lực
a, Cơ cấu tổ chức bộ máy
b, Tuyển dụng và đào tạo
Nhu cầu tuyển dụng của Công ty CP Tập đoàn SUNHOUSE hiện nay rất là lớn
với nhiều các vị trí tuyển dụng khác nhau cho các phòng ban tại công ty như tuyển
dụng nhân sự cho phòng kinh doanh, phòng marketing, phòng thương mại điện tử,
phòng công nghệ thông tin, phòng bán hàng quốc tế, kho hàng, kênh marketing,
phòng kế toán, phòng mua hàng quốc tế, phòng nhân sự, phòng xuất nhập khẩu,
phòng chăm sóc khách hàng,… mỗi phòng tuyển dụng với các vị trí nhân viên phù
hợp khác nhau và tùy vào từng đợt tuyển dụng mà số lượng tuyển dụng để đáp ứng
yêu cầu của công ty cũng rất khác nhau lOMoAR cPSD| 46672053
Ban lãnh đạo công ty xác đinh yếu tố con người là yếu tố quan trọng nhất quyết
định tới sự thành công hay thất bại của công ty. Vì vậy chính sách về nhân sự luôn
được chú trọng về đề cao. Công ty đã tạo ra môi trường làm việc thoải mái nhất
cho công- nhân viên của mình kể cả trong văn phòng hay ngoài phân xưởng. Với
thời gian làm việc hợp lý, linh hoạt và chính sách đánh giá nhân lực dựa trên chất
lượng và hiệu quả công việc,
Xếp hạng 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm
2020 là minh chứng cho thấy định hướng kinh doanh đúng đắn của SUNHOUSE,
cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng nghìn cán bộ công nhân viên, bất
chấp một năm kinh tế đầy những khó khăn, thách thức
- 193 là thứ hạng của Tập đoàn SUNHOUSE trong Top 500 Doanh nghiệp tư
nhân lớn nhất Việt Nam, vừa được công bố và vinh danh ngày 8/1 vừa qua.
So với năm 2019, doanh nghiệp đã tăng 50 bậc so với năm 2019. Điều này
chứng tỏ những chỉ số về nhân sự, doanh thu, lợi nhuận… đều tăng trưởng
bền vững, bấp chất những biến động kinh tế - xã hội năm qua.
-Hiện nay tới năm 2023, số lượng công nhân viên đã lên tới 2000 người.
(nguồn: sunhouse.com)
c, Chính sách đào tạo và phát triển
Sunhouse luôn chú trọng trong việc đào tạo cho các nhân viên của tập đoàn bao
gồm cả nhân viên lâu năm cũng như nhân viên mới ra nhập Tập đoàn.
- Đối với nhân viên mới ra nhập tập đoàn Sunhouse
Với mỗi nhân viên mới được tuyển vào Sunhouse thì luôn được tham gia khóa đào
tạo đầu tiên diễn ra trong vòng 3 ngày. Với khóa đào tạo này giúp cho nhân viên
mới ra nhập được hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, các quy định, quy tắc của công ty,
ngoài ra giúp cho nhân viên có thể hòa nhập với tổ chức, môi trường làm việc một
cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
- Đối với nhân viên lâu năm tại tập đoàn Sunhouse
Để phát triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo thì trước tiên Sunhouse đã khảo sát
nhu cầu đào tạo của nhân viên trong công ty để nắm bắt được nguyện vọng được lOMoAR cPSD| 46672053
đào tạo phát triển bản thân. Từ việc khảo sát đó Sunhouse đã đưa ra những chương
trình đào tạo phù hợp cho nhân viên và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.
• Sunhouse tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng và chuyên môn: Công ty
luôn mong muốn tất cả nhân viên sẽ phát triển và học hỏi được nhiều
điều khi làm việc tại Sunhouse. Các buổi đào tạo kết hợp với các chuyên
gia hàng đầu từ đối tác bên Hàn Quốc trực tiếp tham vấn và đào tạo như:
Chương trình Đào tạo định kỳ lần 1/2019 cho các Cán bộ nhân viên Kênh
MT Miền Bắc với chủ đề “Hiểu biết về SUNHOUSE”; Chương trình đào
tạo “Diện mạo mới-Tiếp bước thành công”;…
• Ngoài ra Sunhouse còn sử dụng phương pháp kèm cặp chỉ dẫn để đào tạo
nhân viên: Các buổi đào tạo cho nhân viên để nâng cao tay nghề, thích
ứng với nhiều công nghệ sản xuất mới để đáp ứng nhu cầu của khách
hàng và sẵn sàng đề cạnh tranh với nhiều đối thủ trên toàn thế giới.
Sunhouse tập trung nâng cao hiệu quả công việc và tay nghề của người
lao động, đảm bảo họ có chuyên môn tốt và trách nhiệm trong công việc cao.
2 . Cấu trúc hạ tầng doanh nghiệp
a, Cơ cấu tổ chức