-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Chuỗi nhà hàng Haidilao - Báo cáo môn Phân tích dữ liệu | Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Chuỗi nhà hàng Haidilao - Báo cáo môn Phân tích dữ liệu | Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 13 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Phân tích dữ liệu 1 tài liệu
Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội 69 tài liệu
Chuỗi nhà hàng Haidilao - Báo cáo môn Phân tích dữ liệu | Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Chuỗi nhà hàng Haidilao - Báo cáo môn Phân tích dữ liệu | Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 13 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Phân tích dữ liệu 1 tài liệu
Trường: Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội 69 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Preview text:
Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao Nhóm 3 Chuỗi Nhà Hàng Haidilao
[THỊ TRƯỜNG FOOD AND BEVERAGE SERVICE] _Nhóm 3_ Quoc Loi Nguyen P a g e 0 | 13
Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao Thành viên nhóm 3: Họ và Tên Mã sinh viên Phùng Thái Minh Ngọc 23080156 Nguyễn Mai Phương 23080163 Nguyễn Khánh Linh 23080138 Phùng Thùy Trang 23080178 Vũ Hà Phương 23080165 Mai Ngọc Anh 23080097 Lương Kiều Giang 23080119 Vũ Thảo Linh 23080146 P a g e 1 | 13
Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao
CHUỖI NHÀ HÀNG HAIDILAO TRÊN THỊ TRƯỜNG FOOD AND BEVERAGR SERVICE (F&B)
Đáp ứng nhu cầu ăn uống Thúc đẩy doanh thu của thực khách Tạo phễu khách hàng
Các yếu tố tạo vị trí vững chắc của
chuỗi nhà hàng Haidilao trên Thị Trường F&B Marketing
Tạo giá trị chăm sóc khách hàng (Marketing truyền miệng)
Chiến lược “Word of Mouth” Marketing truyền miệng
Chiến lược bán “trải nghiệm” Marketing 0 đồng cho khách hàng
Thay vì đầu tư một số tiền lớn
Việc đầu tư vào đào tạo đội ngũ
vào quảng cáo, Haidilao tập
nhân viên "chiều khách đến hơi
trung toàn lực vào chất lượng
thở cuối cùng" đã giúp Haidilao
dịch vụ khách hàng; từ đó, tạo
tỏa sáng trước hàng loạt thương
được kết nối cảm xúc mạnh mẽ
hiệu khác trong cùng phân
với họ, biến mỗi khách hành
khúc, chăm sóc khách hàng rõ
tình nguyện trở thành “đại sứ
ràng trong 3 giai đoạn: Trước
thương hiệu” giúp lan rộng
khi vào nhà hàng – Trong nhà
danh tiếng của hãng tới nhiều hàng – Khi ra về. người hơn. P a g e 2 | 13
Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao
TỔNG QUAN CỦA CHUỖI NHÀ HÀNG HAIDILAO 1. Doanh nghiệp:
- Haidilao được thành lập 1994 ở Giản Dương , Tứ Xuyên Trung
Quốc do Zhang Yong (Trương Dũng)sáng lập đồng thời là chủ tịch của Haidilao.
- Ý nghĩa tên gọi là: Tên gọi Haidilao bắt nguồn từ thuật ngữ trò chơi
Mạt chược Tứ Xuyên có ý nghĩa là “ vớt/ mò xuống đáy biển ” khi
nhặt quân bài có sẵn cuối cùng để thắng một ván chơi. Điều này
rất hiếm và được xemlà rất may mắn.
- Tên đầy đủ: Haidilao International Holdings Inc.
2. Tài chính doanh nghiệp:
Cổ phiếu của Haidilao International Holding đã tăng vọt 16% vào ngày 31/7, đạt
mức cao nhất trong hơn 5 tháng, sau khi chuỗi lẩu lớn nhất Trung Quốc dự kiến
báo cáo lợi nhuận tăng gấp 30 lần trong nửa đầu năm nay, theo Reuters.
Công ty dự báo lợi nhuận hoạt động ở mức hơn 2,2 tỷ nhân dân tệ (307,77 triệu
USD) trong nửa đầu năm nay, tăng gấp 30 lần so với con số 72 triệu nhân dân tệ
của năm ngoái. Tương tự, doanh thu dự kiến tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm
ngoái, đạt 18,8 tỷ nhân dân tệ. P a g e 3 | 13
Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao
Công ty dự báo lợi nhuận hoạt động ở mức hơn 2,2 tỷ nhân dân tệ (307,77 triệu USD)
trong nửa đầu năm nay, tăng gấp 30 lần so với con số 72 triệu nhân dân tệ của năm
ngoái. Tương tự, doanh thu dự kiến tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 18,8 tỷ nhân dân tệ.v P a g e 4 | 13
Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao 3.
Doanh thu theo thu nhập hằng quý của chuỗi nhà hàng Haidilao P a g e 5 | 13
Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao
4. Cổ phiếu của chuỗi nhà hàng Haidilao
Haidilao giá cổ phiếu hiện tại là 11.32 USD
Mã cổ phiếu của Haidilao là 6862.HK P a g e 6 | 13
Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao
5. Phân khúc khách hàng:
- Trong 10 năm qua thì thu nhập trung bình của người dân Việt Nam đã tăng từ
30-40% và đã lên tới con số 4.000 ÚSD/người/năm ( tương đương với gần
8.000.000 đồng/người/tháng).
- Mặc dù khách hàng của Haidilao là người có thu nhập trung bình khá, tuy nhiên
khách hàng thật sự của họ là những người có thu nhập thấp hơn. Theo khảo sát điều
tra thực tế trên thì khách hàng đến Haidilao đa phần có thu nhập thấp hơn con số
trung bình khá. Trên 80 người được hỏi ( 18 nam, 62 nữ) có 77,5% (63 người) có
thu nhập dưới 5.000.000 đồng/tháng và có 11,3% (10 người) có thu nhập từ
5.000.000 đồng/tháng đến 10.000.000 đồng/tháng.
Lứa tuổi trung bình cũng trẻ hơn so với mục tiêu, 83,8% (69 người) vẫn đang là
học sinh sinh viên, chỉ khoảng 12,5% số người là nhân viên văn phòng. Tuy nhiên,
điều đó chứng tỏ, Haidilao thực sự có sức hút đối với giới trể hiện nay, đặc biệt là
thế hệ GenZ-một thế hệ thích trải nghiệm những điều lạ, luôn cố gắng bắt kịp các
xu hướng mới nhất, và sẵn sàng
6. Đối thủ cạnh tranh: Tiêu chí Haidilao Manwah Hutong Giá 450.000-500.000 Vnđ 439.000 439.000 Vnđ Vnđ Chất - 6 loại nước lẩu - Đa dạng - 100 món ăn lượng đồ - Nguyên liệu các hương nhúng ăn đảm bảo tươi vị lẩu - Các loại ngon - Nguyên thịt chất - Quầy tráng liệu đảm lượng miệng đầy đủ bảo - 8 vị lẩu - Hương vị trọn - Quầy ngọt thanh vị Quảng Đông tráng từ nước miệng đầy hầm đủ Chất - Nhiều dịch vụ - Nghệ thuật - Đáp ứng lượng thu hút: Làm múa rượu nhanh dịch vụ nail, Tổ chức - Nhân viên chóng các sinh nhật, Uống hiếu khách nhu cầu trà, Ăn kem, khách Múa mặt, Múa hàng. mì, Gấp sao,... - Nhân viên - Nhân viên được nhiệt tình đào tạo chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng tốt - Gọi món và P a g e 7 | 13
Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao thanh toán nhanh chóng Không - Phong cách - Tone trầm - Bày trí như gian sang trọng, đa ấm, phong 1 quán dạng các không cách Đài HongKong gian Loan thu nhỏ với - Màu sắc vàng tone màu đỏ, ấm cúng đỏ cổ điển, - Các bàn được rộng rãi, ngăn cách riêng tiện nghi. tư Số cơ sở 14 46 20 tại Việt Nam Độ nhận Rất cao Ổn Ổn diện
Tổng kết: Haidilao, Manwah, Hutong là 3 nhà hàng kinh doanh lẩu hương vị
Trung Hoa lớn nhất tại Việt Nam. Mỗi cửa hàng lại có những đặc trưng riêng trong
hương vị nước lẩu cũng như chất lượng món ăn của mình.
Nhưng để so sánh về độ nhận diện thương hiệu thì Haidilao đã làm tốt hơn so với với 2
đối thủ của mình. Không những thế Haidilao cũng đang nắm phần nhỉnh hơn về chất
lượng phục vụ khi liên tục được những đánh giá cực tốt trên mạng xã hội. Và để có thể
bắt kịp được với Haidilao, thì 2 thương hiệu Manwah và Hutong cũng đang ngày ngày
cập nhật và cải thiện chất lượng của mình. P a g e 8 | 13 Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao P a g e 9 | 13 Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao P a g e 10 | 13 Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao P a g e 11 | 13 Phân Tích Dữ Liệu Chuỗi Nhà Hàng Haidilao P a g e 12 | 13