Chương 1: Giới thiệu công ty DBA JLA HOME - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Chương 1: Giới thiệu công ty DBA JLA HOME - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
Chương 1: Giới thiệu công ty DBA JLA HOME
1.1 Khái quát về công ty
E&E CO,.LTD (DBA JLA HOME) được thành lập năm 1994 có trụ sở chính được
đặt tại 45875 Northport Loop, Fremont, California, 94538, United States, được tích
hợp toàn cầu “một giải pháp nguồn”, cung cấp giải pháp/ thực thi sản phẩm &
thương hiệu toàn diện cho nội thất gia đình. Với 22 văn phòng trên khắp thế giới,
công ty cung cấp: thiết kế cao cấp, tìm nguồn cung ứng toàn cầu, quản lí chuỗi cung
ứng đẳng cấp thế giới, sản phẩm sáng tạo/ tiếp thị và đảm bảo chất lượng hàng đầu
Tên công ty: THE REP OFFICE OF E&E CO., LTD IN HCMC (VPĐD E&E CO,.LTD tại TP.HCM)
Tên viết tắt của công ty: DBA JLA HOME
Địa chỉ trụ sở chính: 590/E4 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 11, Quận 3, Thành
phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Điện thoại: 62970469 Fax: 62970469
Người đại diện pháp luật của công ty: bà Tôn Thiên Ngọc, chức danh: Giám Đốc
Giấy CNĐKKD: số 0313095803 do Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh cấp cho
đăng kí lần đầu ngày 15/1/2015 Mã số thuế: 0313095803 Web: https://www.ee1994.com/ Doanh thu: 44 triệu đô la
1.2 Lĩnh vực hoạt động của công ty
Công ty DBA JLA HOME tập trung hoạt động ở lĩnh vực sản xuất, phân phối và bán
buôn đồ nội thất gia đình
1.3 Phương châm hoạt động và định hướng của công ty Phương châm hoạt động:
Đem đến cho khách hàng những thiết kế cao cấp nhất
Mở rộng nguồn cung ứng toàn cầu
Nâng cao khả năng quản lí chuỗi cung ứng đẳng cấp thế giới
Các sản phẩm sáng tạo được tiếp thị và đảm bảo chất lượng hàng đầu
Từ nghiên cứu và phân tích thị trường ban đầu đến thiết kế ý tưởng / tìm nguồn cung
ứng, thông qua sản xuất và đảm bảo chất lượng, với chuyên gia hoạch định nhu cầu
và quản lý chuỗi cung ứng đẳng cấp thế giới để khách hàng hài lòng…
Định hướng của công ty
Vươn lên trở thành một trong những công ty xuất khẩu hàng đầu thế giới với chất
lượng tốt nhất và phong cách chuyên nghiệp
Trở thành công ty chuyên sản xuất đồ nội thất được nhiều quốc gia chọn lựa
Tập trung vào việc nâng cao hiệu quả, chất lương sản phẩm
1.4 Sơ đồ tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban Sơ đồ tổ chức
Hình 1 Sơ đồ tổ chức công ty Giám đốốc PGĐ Phòng Xuấốt Nh p ậ Phòng Marketing Phòng Kếố Toán Phòng Giao nh n ậ Phòng thiếốt Kh u ẩ & Sales
(Nguồn: Tư liệu công ty)
Chức năng, nhiệm vụ từng bộ phận
Tổng giám đốc: Là người đại diện theo pháp luật của công ty, tổ chức phương án
kinh doanh và đầu tư của công ty, kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức công ty, chịu
trách nhiệm trước công ty mẹ
Phó giám đốc: Thực hiện một số vấn đề, chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc và
trực tiếp đứng ra chỉ đạo các bộ phận dưới quyền, xử lí và quyết định một số công
việc khi tổng giám đốc vắng mặt, chịu trách nhiệm trước giám đốc về kết quả hoạt động
Phòng Kế Toán: Quản lí kinh tế tài chính cho công ty, kiểm kê và kiểm tra theo dõi
các hoạt động kinh doanh. Định kì phản ánh các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong kì
kế toán vào sổ kế toán. Cung cấp các thông tin, số liệu cho ban giám đốc làm căn cứ
để đánh giá hoạt động của công ty, đồng thời đề ra các quyết định quản trị cho kì kinh doanh sắp tới
Phòng Xuất Nhập Khẩu: Là phòng ban chuẩn bị, hoàn tất và làm thủ tục xuất (nhập)
khẩu hàng hóa cho các lô hàng của doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng là phòng trực
tiếp với khách hàng, trao đổi và tư vấn cho khách hàng những vấn đề liên quan đến
việc xuất nhập khẩu. Trong phòng xuất nhập khẩu chia làm hai bộ phận:
Bộ phận chứng từ: chuẩn bị các chứng từ hải quan cần thiết để xuất hàng đi hoặc
nhập hàng về kho của công ty
Bộ phận hiện trường: chuyên về lĩnh vực làm các thủ tục hải quan tại cảng khi xuất
hàng đi hoặc nhập hàng về
Phòng giao nhận: Là phòng ban chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa nội địa của
công ty và bộ phận này còn chuyên về việc lắp ráp các sản phẩm của công ty
Phòng Marketing & Sales: Chức năng chính của bộ phận này là tiến hành lên các
chiến lược, kế hoạch kinh doanh cần thiết trong các thời điểm để phục vụ cho công
tác bán hàng và cung cấp dịch vụ.
Phòng thiết kế: Thực hiện các tác vụ liên quan đến việc thiết kế các mặt hàng nội
thất theo yêu cầu của khách hàng. Bộ phận này khá là quan trọng, bởi phải biết cách
làm sao đó để tạo nên một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách
hàng. Có nhiều khách hàng họ chỉ suy nghĩ được trong đầu rằng họ muốn có được
một sản phẩm, nhưng họ chưa thể mường tượng ra chi tiết và kiểu mẫu của sản
phẩm. Do đó, bộ phận thiết kế phải tạo ra được những sản phẩm vừa đạt được độ
thẩm mĩ cao vừa làm hài lòng những vị khách hàng
1.5 Các mặt hàng mà công ty cung cấp
Chuyên môn quản lí thương hiệu của DBA JLA HOME trải dài một lượng lớn từ
thương hiệu quốc gia và tư nhân. Một số thương hiệu của tiêu biểu của công ty như: Harbor House TAO Designer Living Olliix Art In Motion Sync Soft …
Hình 2 Thương hiệu của công ty
(Nguồn: Tư liệu công ty) Hình 3
(Nguồn: Tư liệu công ty) Hình 4
(Nguồn: Tư liệu công ty)
Ngoài ra, còn có các thương hiệu được cấp phép Hình 5
(Nguồn: Tư liệu công ty)
(Nguồn: Tư liệu công ty)
Các mặt hàng mà công ty chuyên cung cấp là đồ nội thất gia đình và đồ trang trí nội thất.
Hình ảnh một số mặt hàng mà công ty cung cấp: Hình 6 Giường ngủ
(Nguồn: Tư liệu công ty) Hình 7
(Nguồn: Tư liệu công ty) Hình 8 Tủ trang điểm
(Nguồn: Tư liệu công ty) Hình 9
(Nguồn: Tư liệu công ty) Hình 10 Ghế ngồi
(Nguồn: Tư liệu công ty) Hình 11
(Nguồn: Tư liệu công ty)
Hình 12 Đồ trang trí nhà cửa
(Nguồn: Tư liệu công ty) Hình 13
(Nguồn: Tư liệu công ty)
1.6 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty những năm gần đây
Doanh thu của công ty (tính đến quý 2 năm 2021) Quý- Năm Doanh thu Quý 1 năm 2020 $9.8M Quý 2 năm 2020 $22.5M Quý 3 năm 2020 $22.5M Quý 4 năm 2020 $22.5M Quý 1 năm 2021 $44.8M Quý 2 năm 2021 $44.8M
Hình 14 Doanh thu của công ty
(Nguồn: Tư liệu của công ty)
Doanh thu của công ty có sự tăng trưởng, và giữa các quý thì có sự chênh lệch. Cụ
thể hơn thì doanh thu giữa quý 1 năm 2020 và quý 2 năm 2021 có sự chênh lệch là
$35.0M. Doanh thu của quý 1 và quý 2 năm 2021 là cao nhất và doanh thu của quý
1 năm 2020 là thấp nhất. Việc doanh thu của quý 1 năm 2020 thấp là do dịch bệnh
Covid đang diễn ra khá phức tạp