-
Thông tin
-
Quiz
Chương 6 Chiến lược định giá sản phẩm - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Chương 6 Chiến lược định giá sản phẩm - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Chương 6 Chiến lược định giá sản phẩm - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Chương 6 Chiến lược định giá sản phẩm - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
NGUYÊN LÝ MARKETING (Principles of Marketing) Ph.D. Đào Duy Tùng Khoa Quản trị kinh doanh
Đại học Tây Đô, Cần Thơ 2021 NỘI DUNG HỌC PHẦN 2 1. Tổng quan về Marketing.
2. Phân tích môi trường Marketing.
3. Thị trường và hành vi mua
4. Phân khúc & lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị thương hiệu
5. Thương hiệu và sản phẩm – Quy trình phát triển sản phẩm
6. Chiến lược định giá sản phẩm
7. Chiến lược phân phối sản phẩm
8. Chiến lược chiêu thị
Ph.D. Đào Duy Tùng, TayDo Uni Chương 6 3
CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM Ph.D. Dao Duy Tung, Tay Do Uni TÀI LIỆU HỌC CHÍNH
Kotler, P., & Armstrong, G. (2018). Principles of Marketing (17th ed.). Pearson Education Limited. TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM: -
Hà Kim Thu. (2021). 67 thuật ngữ trong marketing thông dụng marketer cần biết 2021. Truy cập
15/09/2021, từ https://fiexmarketing.com/marketing/cac-thuat-ngu-trong-marketing/
- Huỳnh Vĩnh Sơn (2017). Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình. NXB Trẻ
- RIO Creative. GAM7 No.1 Trending. RIO Book
- RIO Creative. Nhận diện thương hiệu. Những điểm chạm thị giác. RIO book Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 1- 4 CẤU TRÚC CHƯƠNG 6
6.1 Tầm quan trọng của giá trong Marketing – mix
6.2 Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá
6.3 Phương pháp định giá
6.4 Chiến lược giá (pricing strategy) 6.4.1 Sản phẩm mới
6.4.2 Danh mục sản phẩm (product mix) 6.4.3 Hiệu chỉnh giá Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 1- 5
6.1 Tầm quan trọng của giá trong Marketing - mix 6.1.1 Khái niệm về giá
Giá là số lượng đơn vị tiền tệ cần thiết để có
được một loại hàng hoá hay một dịch vụ nào
đó với một chất lượng nhất định, vào một thời
điểm nhất định và một nơi chốn nhất định. Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 1- 6
6.1 Tầm quan trọng của giá trong Marketing - mix
6.1.2 Tầm quan trọng của giá
Giá là một yếu tố cơ bản, là một trong bốn biến số quan trọng của
marketing mix mang lại thu nhập trong khi tất cả những biến số
khác chỉ sinh ra đầu tư và chi phí.
Giá có ảnh hưởng lớn đến doanh số và do đó ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 1- 7
6.1 Tầm quan trọng của giá trong Marketing - mix
6.1.2 Tầm quan trọng của giá Đối với người bán:
• Giá là yếu tố quyết đến cầu của thị trường đối với sản phẩm.
• Giá ảnh hưởng đến vị thế cạnh tranh, đến thị phần, doanh
thu, lợi nhuận của công ty. Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 1- 8
6.1 Tầm quan trọng của giá trong Marketing - mix
6.1.2 Tầm quan trọng của giá Đối với người mua:
• Giá của một sản phẩm hoặc dịch vụ là khoản tiền mà người
mua phải trả cho người bán để được quyền sở hữu, sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.
• Khi quyết định mua sản phẩm, kỉiách hàng thường cân nhắc kỹ về giá.
• Khách hàng thường coi giá là biểu hiện của chất lượng. Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 1- 9
6.2 Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá Mục tiêu Thị marketing trường Marketing Số cầu mix Đối thủ cạnh tranh Đặc tính sản phẩm Chính sách giá Chi phí Nhân tố khác Ph.D. Dao Duy Tung, TayDo Uni 1- 10