








Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58797173
BÀI TẬP QUÁ TRÌNH CHƯƠNG 6 
Đề tài thảo luận: Hãy hoạch định chiến lược cho sản phẩm sữa tắm nam vào thị trường 
cao cấp. (Lưu ý: Định vị, đặt tên, slogan cho sản phẩm)  DANH SÁCH NHÓM 8     STT   MSSV   Họ và tên   Lớp   Đánh giá   1  Nguyễn Thị Kim Ngân  21124208  211241  100%  2  Lý Thị Kim Thoa  21124269  211241  100%  3  Trần Thị Tường Vi  21124296  211241  100%  4  Trần Thị Bích Vân  21124294  211241  100%  5  Đặng Thị Quỳnh Như  21124229  211241  100%        
I. Giới thiệu sản phẩm sữa tắm nam  
1. Tên sản phẩm, slogan   
- Tên sản phẩm: Sữa tắm TNV  
- Slogan: “TNV- Sức mạnh tạo nên sự tự tin mỗi ngày”       lOMoAR cPSD| 58797173  
  Hình : Logo của thương hiệu  
2. Sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp  
- Tổng quan: Sữa tắm nam-TNV xuất hiện đầu tiên ở thành phố Thủ 
Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng được đặt tại đường Võ Văn Ngân, 
phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Sở dĩ TNV lựa chọn khu vực tại 
Thủ Đức vì đây là con đường thời trang tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều 
cửa hàng thời trang và được nhiều bạn trẻ ghé đến.  
- Tầm nhìn: Trở thành thương hiệu sữa tắm Nam hàng đầu cả nước 
và vươn tầm Thế Giới.  
- Sứ mệnh: Sữa tắm nam-TNV cam kết đem đến cho nam giới một 
sản phẩm chăm sóc cơ thể chất lượng cao, giúp họ tự tin và thoải mái trong 
từng khoảnh khắc và cuộc sống. Chúng tôi cam kết tạo ra sản phẩm an toàn, 
hiệu quả, và thúc đẩy sự phát triển cá nhân của nam giới, bảo vệ và nuôi 
dưỡng làn da của họ để luôn đẹp và khỏe mạnh. Chúng tôi đặt mục tiêu trở 
thành đối tác đáng tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của nam 
giới trên toàn Thế Giới.            lOMoAR cPSD| 58797173
3. Giới thiệu về sản phẩm 
Sữa tắm nam-TNV gồm các thành phần chính: 
+ Thành phần làm sạch dạng Xà phòng và axit Cacboxylic: giúp loại bỏ bụi bẩn, 
dầu nhờn cùng với mùi hôi trong cơ thể. 
+ Các thành phần amino axit (Axit amin): có khả năng làm dịu nhẹ cho da, đặc 
biệt là đối với các làn da nhạy cảm và da khô. 
+ Các thành phần Ceramide, PCA-Na, Axit amin, Sodium Lactate: giúp cấp ẩm 
cho da. Trong một chai sữa tắm thì sự cân bằng giữa khả năng làm sạch và giữ ẩm là 
một trong những tiêu chí quan trọng khi khách hàng lựa chọn sản phẩm. 
+ Các thành phần tạo mùi hương và tinh dầu từ thiên nhiên như: Cam, quýt, 
bưởi,... giúp tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng.  - 
Công dụng: Sữa tắm nam giới-TNV giúp làm sạch loại bỏ bụi bẩn, 
mồ hôi và dầu thừa trên da, giúp da sạch sẽ và thông thoáng, ngoài ra với các 
thành phần giúp dưỡng ẩm cho da không bị khô, bong tróc, với các mùi hương 
từ thiên nhiên tạo sự tự tin, quyến rũ và thư giãn cho nam giới. TNV còn chứa 
các thành phần tinh dầu giúp giảm căng thẳng sau một ngày làm việc.  - 
Nhà sản xuất: tại Việt Nam  -  Dung tích: 450 ml  -  Giá: 395k/ chai  - 
Bảo quản: tránh ánh nắng trực tiếp từ môi trường 
4. Ma trận SWOT 
• Điểm mạnh  
- Chất lượng sản phẩm: Sữa tắm nam có độ ẩm và độ pH, tạo được 
nhiều bọt phù hợp với làn da của người Châu Á. 
- Xu hướng sử dụng mỹ phẩm organics đang được đông đảo giới làm 
đẹp quan tâm. Tuy nhiên, bạn có chắc chắn được rằng những sản phẩm đó có 
thực sự được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên hay chẳng qua chúng chỉ      lOMoAR cPSD| 58797173
được “gắn mác. Chúng tôi cam kết, sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu từ 
thiên nhiên với các nguyên, vật liệu tinh dầu chiết xuất trà xanh, đương quy, 
bạch chi, gừng, bưởi, sả, chanh, bạch phù linh, nghệ đen, nha đam, cúc,... Sản 
phẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da, giảm thiểu được tình trạng khát nước, 
mang lại những dưỡng chất tối ưu cho làn da. 
• Điểm yếu  
- Chưa đa dạng được nhiều loại sản phẩm: Có một loại sản phẩm duy 
nhất, người tiêu dùng không có sự lựa chọn. Nhận thức về một thương hiệu 
tập trung vào khách hàng nam giới, không tiếp cận được khách hàng toàn 
diện như một sản phẩm gia đình. 
- Mới thành lập nên chưa tạo phổ biến, chưa đa dạng được nhiều loại 
sản phẩm khiến cho khả năng thâm nhập thị trường của nó tương đối thấp và 
còn phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Cơ hội  
- Thu nhập bình quân đầu người tăng: thu nhập khả dụng của người 
dân trên thế giới đang ngày càng tăng lên và người ta dự kiến mức tiêu thụ 
trong ngành hàng tiêu dùng sẽ tăng và tăng doanh số bán hàng, người tiêu 
dùng đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm đắt tiền. 
- Lượng khách hàng tiềm năng cao và có nhu cầu lớn: Nhu cầu sử 
dụng sữa tắm nam đang có nhu cầu rất lớn, khách hàng tự mua dùng và có 
thể mua để đi biếu, tặng. 
- Xu hướng tiêu dùng xanh, bảo vệ môi trường. 
- Người Việt ngày nay có xu hướng “người Việt dùng hàng Việt”: 
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã làm thay 
đổi nhận thức của doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về hàng 
xuất xứ trong nước. Theo Bộ Công Thương, sở dĩ hàng Việt ngày càng chiếm      lOMoAR cPSD| 58797173
được niềm tin của khách hàng do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất 
lượng không thua kém gì hàng ngoại. 
• Thách thức:  
Cạnh tranh gay gắt: Sản phẩm chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm địa 
phương cũng như toàn cầu khi có quá nhiều các sản phẩm cùng dòng trên thị trường. 
Ngoài ra, thị trường sữa tắm nam thời gian qua còn có sự góp mặt mạnh mẽ của các 
thương hiệu ngoại nhập đến từ các nước như Nhật Bản hay Hàn Quốc. 
5. Phân tích đối thủ cạnh tranh  
Thị trường sản phẩm sữa tắm cao cấp dành cho nam hiện nay đang rất nhộn nhịp. 
Các sản phẩm có mặt trên thị trường ngày càng nhiều về với đa dạng mẫu mã, chủng 
loại. Chỉ cần bạn nhấn một cú click chuột trên các trang bán hàng thương mại điện tử 
như Shopee, Lazada hoặc đến các siêu thị, chợ,.... chúng ta có thể dễ dàng sở hữu cho  mình một sản phẩm. 
Đối thủ cạnh tranh: Sữa tắm body dành cho nam DUKE CANNON BODY  WASH hàng Mỹ  Dung Tích: 517ml  Xuất Xứ: Mỹ        lOMoAR cPSD| 58797173
Hình: Sản phẩm sữa tắm nam Duke Cannon Thick Buffalo Trace -  Điểm mạnh: 
Theo Review sữa tắm Duke Cannon Thick Buffalo Trace của người sử dụng đánh 
giá. Công dụng của sữa tắm Duke Cannon Thick Buffalo Trace rất tốt. Nó hoàn toàn 
phù hợp với những gì hãng sản xuất mô tả. sữa tắm Duke Cannon Thick Buffalo Trace 
sẽ được anh em yêu thích ngay lần sử dụng đầu tiên với mùi thơm như vị rượu bourbon. 
Đây là sự kết hợp của hương thơm hổ phách với thùng gỗ sồi. Có trên 90% nam giới 
sử dụng đều thích mùi hương nam tính, mạnh mẽ này.  
Giá thành phù hợp với tầng lớp cao cấp dành cho nam   
- Điểm yếu: Và có một đặc điểm khi sử dụng là sản phẩm này tạo khá ít bọt. 
Ngay cả khi bạn dùng với bông tắm tạo bọt chuyên dụng. Đây có lẽ là một điểm trừ 
nho nhỏ đối với sự mong đợi của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm sữa tắm Duke 
Cannon này với mong muốn để tạo bọt.    
Hình: Phản hồi của khách hàng sử dụng sản phẩm Trace     
II. Hoạch định chiến lược  
Mô tả sản phẩm   Về 
cốt lõi:       lOMoAR cPSD| 58797173
Sinh lý da và đặc tính làm sạch: Sữa tắm có hoạt tính làm sạch chọn lọc, giúp 
loại bỏ một cách hiệu quả các bụi bẩn phân tán trên da và sự lan truyền các vi khuẩn 
cũng như sự hình thành các chất gây kích ứng cũng được ngăn chặn. Ngoài ra, sữa tắm 
còn được sản xuất không gây ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý tự nhiên của da mà 
chỉ có tác động loại bỏ các bụi bẩn trên bề mặt da. 
• Về thực tế:  
- Đặc tính tạo bọt:  
Sữa tắm tạo bọt nhiều, dạng mịn, mềm và bền, nhằm làm sạch một vùng rộng 
lớn của toàn bộ bề mặt cơ thể đồng thời tạo bọt sẽ làm dễ chịu hơn khi sử dụng. 
- Độ lưu hương:  
Sản phẩm sữa tắm TNV có thể lưu hương lâu trên da. Tùy theo cơ địa, TNV có 
thể lưu hương trung bình 3 - 4 tiếng sau khi sử dụng.  
• Về gia tăng của sản phẩm:  
- Cấp ẩm và cung cấp các dưỡng chất cho da:  
Những người hoạt động thể thao thường bị mất đi một lượng nước trong cơ thể 
hay ngay cả trong hoạt động thường ngày, chúng ta rất dễ bị mất nước, gây khô da. Sữa 
tắm TNV sẽ giúp cân bằng dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất từ thiên nhiên tốt  nhất cho da.  
- Thể hiện được nét nam tính:  
Sữa tắm TNV có mùi hương kết hợp các thành phần tinh dầu từ thiên nhiên như: 
Cam, quýt, bưởi,... giúp tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng, thể hiện 
được nét nam tính đặc trưng, thể hiện được sự thanh lịch.  
- Thành phần tự nhiên tránh các bệnh về da:  
Sữa tắm được chiết xuất hoàn toàn từ nhiên liệu, dược liệu tự nhiên và lành tính 
với da, vì thế có thể hỗ trợ tránh được các bệnh về da thường gặp.  
1. Xác định phân khúc thị trường  - Độ tuổi: Từ 25 - 45 tuổi   - 
Giới tính: Giới tính nam       lOMoAR cPSD| 58797173 - 
Thu nhập: Những người có mức thu nhập từ khá đến cao bởi vì độ 
tuổi có công việc ổn định và có yêu cầu cao đến chất lượng sản phẩm   - 
Tầng lớp xã hội: Là những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên   - 
Vị trí: Cơ sở chính tại đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, 
Quận Thủ Đức, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh. Ngoài ra sẽ mở rộng thêm ở các chi 
nhánh khác ở trong và ngoài thành phố lớn, nơi có nhiều người có mức sống cao.  
2. Định vị sản phẩm    - 
Mức độ định vị sản phẩm: Định vị sản phẩm: Sữa tắm có nguồn gốc 
từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng, giúp da  khỏe - đẹp.  - 
Định vị dựa trên lợi ích của sản phẩm: Làm sạch và tái tạo làn da, 
cũng như giúp nuôi dưỡng, chăm sóc, làm đẹp da hiệu quả. Diệt khuẩn, giúp làn 
da luôn được khỏe khoắn.  - 
Định vị trên tầng lớp người sử dụng: Sữa tắm TNV hướng tới phân 
khúc khách hàng cao cấp, hướng tới những khách hàng có thu nhập cao.  - 
Định vị dựa trên chất lượng nguồn nguyên liệu: sản phẩm được làm 
làm hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp da tươi khỏe và lưu hương lâu.  - 
Định vị dựa trên đối thủ cạnh tranh: sản phẩm có những ưu điểm 
vượt trội so với đối thủ cạnh tranh, tạo nhiều bọt hơn, phù hợp với làn da của  người Châu Á.  - 
Who: Nam giới dùng sữa tắm để diệt khuẩn cho làn da và tạo hương  thơm.  - 
What: Khách hàng sẵn sàng chi một số tiền nhiều để mua sản phẩm 
có nguồn gốc từ thiên nhiên.  - 
Why: Khách hàng biết đến sản phẩm thông qua các kênh truyền 
thông, quảng cáo trên TV, mạng xã hội,...      lOMoAR cPSD| 58797173 - 
When: Nhu cầu diệt được vi khuẩn gây hại trên da và tạo được mùi  hương  - 
Where: Khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu trở lên. Có thể mua 
trực tiếp tại store hoặc mua online. 
3. Chọn chiến lược cho sản phẩm:    - 
Chiến lược nhãn hiệu:  
Nhãn hiệu thể hiện định hướng của sản phẩm, TNV hướng tới người tiêu dùng 
là nam giới. Với thiết kế bao bì đơn giản, sang trọng, phù hợp với các đặc tính của nam  giới Châu Á.   - 
Chiến lược tập hợp sản phẩm:  
Thêm các loại chai có dung tích 50ml, 100ml cho những khách hàng muốn trải 
nghiệm thử sản phẩm, để họ biết rằng sản phẩm có phù hợp với bản thân mình hay 
không, bên cạnh đó còn có thể tiện lợi mang theo khi đi du lịch.   - 
Chiến lược dòng sản phẩm:  
Tích hợp các dòng sản phẩm mới như là: có thêm công dụng chống nắng.   - 
Chiến lược về giá:  
Mức giá mà TNV được đưa ra để hướng tới khách hàng có thu nhập ổn định, 
đánh vào tâm lý khách hàng “tiền nào của nấy”  - Chiến lược tri ân khách hàng:  
Với các sản phẩm sữa tắm đến từ TNV sẽ được ưu đãi về giá: Vd như là giảm 
5% đối với khách hàng mua lần đầu, giảm từ 15 - 20% nếu bạn đã là khách hàng VIP.