lOMoARcPSD| 58097008
CHƯƠNG I
Câu 1:
Lợi ích
Đối với doanh – Mở rộng thị trường
nghiệp – Giảm chi phí sản xuất: Giảm chi phí giấy tờ, giảm chi phí chia
sẻ thông tin, chi phí in ấn, gửi văn bản truyền thống.
Cải thiện hệ thống phân phối
Vượt giới hạn về thời gian
Sản xuất hàng theo yêu cầu
Mô hình kinh doanh mới
Tăng tốc độ tung sản phẩm ra thị trường
Giảm chi phí thông tin liên lạc
Giảm chi phí mua sắm
Củng cố quan hệ khách hàng
Thông tin cập nhật: Mọi thông tin trên web như sản phẩm, dịch
vụ, giá cả… đều thể được cập nhật nhanh chóng kịp thời.
Chi phí đăng ký kinh doanh: Một số nước và khu vực khuyến
khích bằng cách giảm hoặc không thu phí đăng ký kinh doanh
qua mạng.
Nâng cao uy tín, hình ảnh doanh nghiệp; cải thiện chất lượng
dịch vụ khách hàng; đối tác kinh doanh mới; đơn giản hóa
chuẩn hóa các quy trình giao dịch; tăng năng suất, giảm chi phí
giấy tờ; tăng khả năng tiếp cận thông tin giảm chi phí vận
chuyển; tăng slinh hoạt trong giao dịch và hoạt động kinh
doanh.
Đối với khách Vượt giới hạn vkhông gian thời gian hàng
– Nhiều lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ
Giá thấp hơn
Giao hàng nhanh hơn với các hàng hóa số hóa được
Thông tin phong phú, thuận tiện và chất lượng cao hơn
Đấu giá
Cộng đồng thương mại điện tử
“Đáp ứng mọi nhu cầu”
Thuế: Trong giai đoạn đầu của TMĐT, nhiều nước khuyến
khích bằng cách miễn thuế đối với các giao dịch trên mạng
lOMoARcPSD| 58097008
Đối với kinh – Hoạt động trực tuyến
tế xã hội – Nâng cao mức sống
Lợi ích cho các nước nghèo
Dịch vụ công được cung cấp thuận tiện hơn
Hạn chế:
Câu 2:
Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng online:
Đánh giá chất lượng sp: Chất lượng sản phẩm thể hiện được sức cạnh tranh
của sản phẩm trên thị trường, giúp sản phẩm tạo được nguồn tiêu thụ lớn,
đảm bảo gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Từ mẫu mã, chất liệu, màu
sắc, và cả tính ứng dụng,… Nếu sản phẩm đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng cao
hiển nhiên sẽ được người tiêu dùng đón nhận tin dùng. VD: quá trình
vấn, chốt đơn cần nói với khách hàng về tình trạng hàng hoá gửi ảnh
thật (nếu có) của sản phẩm; nhãn mác đính kèm.
Giá cả cạnh tranh: Xu hướng của người tiêu dùng thường bị hấp dẫn thích
thú với những mặt hàng được sale, có giá rẻ hơn. Chính vì thế, các công ty
kinh doanh trên thị trường online không thể bỏ qua được yếu tố này.
VD: tạo các chương trình KM, các voucher nhân ngày lễ, sale 1K của shopee.
lOMoARcPSD| 58097008
Đánh giá từ KH trước: tạo thiện cảm và nhận được những đánh giá tích cực
thì ngay từ những lần đầu tiên khi khách hàng ghé đến, bạn phải đảm bảo
được khâu chất lượng, giá cả bình ổn. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
cho thương hiệu thông qua website hay trong các khâu tiếp thị, tư vấn, chốt
đơn, hậu i. Chủ động liên lạc với khách hàng sau mỗi một đơn hàng thành
công để đề nghị họ nếu cảm thấy hài lòng với dịch vụ, sản phẩm thể để
lại đánh giá tích cực trên page hoặc trang nhân. VD: KH mua 1 sp của
bạn, họ sẽ vào phần đánh giá mua hàng để xem cmt của các KH trước i gì
về sp, rv và feedback đánh vô tâm lý rồi họ mới quyết định mua sp
Dịch vụ CSKH: dịch vụ điển hình bao gồm như: free ship, đổi trả sản phẩm,
đa dạng các hình thức thanh toán linh hoạt, thường xuyên có chính sách ưu
đãi dành cho khách cũ, khách hàng vip…
VD: khi KH bị phát sinh trong quá trình vận chuyển ( hàng bị hỏng) mặc
ko phải lỗi của mình. Nhưng cần phải chịu trách nhiệm
TMĐT TMĐT TT
Khái niệm giao dịch cung cấp hỗ trợ
cho các hoạt động giao dịch,
thông qua việc sử dụng phương
tiện điện tử, tức là tất cả các hoạt
động như mua, bán, đặt hàng
thanh toán được thực hiện qua
internet
Thương mại B2B : Khi giao dịch
kinh doanh diễn ra giữa hai nhà
kinh doanh, thông qua kênh điện
tử, được gọi thương mại
B2B.
Thương mại B2C : Khi việc trao
đổi hàng hóa dịch vụ diễn ra
giữa thực thể kinh doanh
khách hàng, qua internet, thì
được gọi thương mại B2C.
Thương mại C2C : Khi việc mua
bán hàng hóa dịch vụ diễn ra
giữa các khách hàng sử dụng
phương tiện điện tử, thì được
gọi thương mại C2C Thương
lOMoARcPSD| 58097008
mại nội bộ B : Khi trao đổi xảy
ra trong công ty hoặc
nhà kinh doanh, với việc sử dụng
phương tiện điện tử, nó được gọi
là thương mại nội bộ B.
Khác Thực hiện các giao dịch nhau
thương mại hoặc trao đổi
thông tin, điện tử trên
internet.
Việc mua bán hàng hóa thể xảy ra bất
cứ lúc nào.
Khách hàng không thể kiểm tra thực tế
hàng hóa trước khi mua, tuy nhiên, nếu
khách hàng không thích hàng sau khi giao
hàng, họ thể trả lại trong thời gian quy
định.
Sự tương tác khách hàng gián tiếp KH
ở xa
Phạm vi tiếp cận trên toànthế giới dễ truy
cập
một nền tảng phổ biếnđể trao đổi thông
tin, tức là kênh liên lạc điện tử, giúp giảm
bớt sự phụ thuộc vào người cho thông tin.
Cầu
Cósự chỉ đạo trực tiếp dẫn đến mối quan
hệ kinh doanh theo chiều ngang
Tubiến tồn tại trong thương mại điện tử
dẫn
đến tiếp thị 1-1
Thanh toán trong các giaodịch thương mại
điện tử thể được thực hiện thông qua
các phương thức thanh toán trực tuyến
như thẻ tín dụng,
Giao dịch được xử
thủcông trong khi đó,
trong trường hợp thương
mại điện tử, xử lý giao
dịch tự động.
Việc trao đổi hàng hóa và
dịch vụ, lấy tiền thể
diễn ra, chtrong giờ làm
việc.
Kiểm tra vật hàng
hóalà có thể.
Sự tương tác giữa người
mua và người bán là trực
tiếp, tức là trực tiếp
Phạm vi kinh doanh bị
giới hạn ở những nơi gần
đó nơi nó hoạt động
Doanh nghiệp phải dựa
vào các trung gian để có
thông tin đầy đủ
Cung
Mối quan hệ kinh doanh
là dọc hoặc tuyến tính
Do tiêu chuẩn a,
tiếp thị đại chúng / một
chiều.
Thanh toán cho các giao
dịch thể được thực
hiện bằng cách trả tiền
mặt, kiểm tra hoặc qua
thẻ tín dụng
Việc giao hàng ngay
lập tức
lOMoARcPSD| 58097008
Chứng minh nhận định sau: Chấp nhận áp dụng Thương Mại Điện Tử sẽ
làm thay đổi toàn bộ hình thái hoạt động của xã hội”?
Câu 4: Loại hình kinh doanh TMĐT hoàn toàn thay thế các loại hình kinh
doanh truyền thống trong tương lai hay không:
Theo quan điểm của em nghĩ TMĐT không thể hoàn toàn thay thế loaij hình kinh
doanh truyền thống trong tương lai tùy vào ngành nghề kinh doanh lựa
chọn loại hình kinh doanh phù hợp nhất để thmang lại lợi ích tốt nhất cho
doanh nghiệp, khách hàng hội. Ngoài ra, theo em trong tương lai doanh
nghiệp sẽ kinh doanh kết hợp online và truyền thống sẽ mang lại hiệu quả cao.
dụ : Cận những dịp lễ tết những cây Mai, cây Đào,… với kình thức kinh doanh
online sẽ khó thu hút khách hàng hơn kinh doanh bán trực tiếp cho khách hàng
giúp họ dễ chọn lựa ra chậu hoa yêu thích và phù hợp với túi tiền.
CHƯƠNG II
Câu 1:
Những yếu tố tạo nên sự thành công của Website:
Yếu tố ND: nôi dung chất lượng độc đáo , hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt…
Thiết kế giao diện Website: website doanh nghiệp giao diện đẹp
chuyên nghiệp thì đồng nghĩa với việc bạn đã tạo được ấn tượng với khách
hàng
Khả năng tiếp cận: Trang web bán hàng của bạn cần phải hiển thị được
trên bất kỳ nền tảng, thiết bị nào mà mọi người có thể truy cập từ nó.
Tính hấp dẫn ng xem: chú trọng vào các vấn đề như nội dung, thiết kế, tốc
độ load trang…
Chiến lược Marketing để thúc đẩy trang web của bạn: bạn cần phải giới
thiệu quảng cho mọi người biết đến website của bạn. một số
cách để thực hiện điều này như sử dụng các dịch vụ quảng cáo: Search
Engine Optimization (SEO), Search Engine Marketing (SEM), Pay Per
Click (PPC), cũng như các phương pháp quảng cáo truyền thống như in,
phát thanh, tờ rơi…
chuyển tiền, v.v.
●Hàng hóa được giao tại
địa điểm của khách hàng,
sau một thời gian, thường
là trong vòng một tuần.
lOMoARcPSD| 58097008
Thường xuyên cập nhật trang web: duy trì cập nhật website thường xuyên
việc rất quan trọng nhằm thu hút khách hàng, từ đó ng hội quảng
sản phẩm, dịch vụ công ty tới khách hàng.
Giải thích : website phải thân thiện với người dùng”: khả năng sử dụng,
về cơ bản có nghĩa là website dễ sử dụng và đưa khách truy cập đến đúng thông
tin một cách dễ dàng nhất thể, tải trang nhanh, giao diện dễ nhìn dđọc,
các từ khoá phù hợp với nhu cầu của KH.
Câu 2: Kinh doanh Thương mại điện tử trên nền tảng website snhững ưu thế
gì so với nền tảng social networks:
Rất dễ dàng để giới thiệu
Dễ dàng cập nhật
Xây dựng bản sắc thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ
sở hữu tên miền riêng giúp DN đáng tin cậy hơn, ngay lập tức xây dựng
lòng tin giữa thương hiệu và khán giả của bạn.
Tiết kiệm chi phí
Kiểm soát hoàn toàn
Khả năng marketing vượt trội
Khả năng truyền thông tận, trang web cho phép DN giới thiệu thương
hiệu của mình với khán giả một cách sáng tạo và độc đáo hơn. dN thể
thêm video, blog, đánh giá của khách hàng và Câu hỏi thường gặp.
Giảm chi phí vận hành
Một trang web trực tuyến có thể được truy cập 24/7
- luôn luôn sẵn sàng để phục vụ khách hàng
Hoàn toàn có thể theo dõi
Xây dựng liên kết
Tăng doanh số bán hàng
Trang web của DN càng nhiều thông tin, DN càng nhiều khách truy cập
và xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, thì DN càng nhiều khả
năng bán hàng.
dụ : mua sắm trực tuyến ko bị giới hạn về tgian. Cụ thể: mua một món hàng
vào 2 3h sáng cũng không bị giới hạn về tgian.
CHƯƠNG III
Câu 1:
Thanh toán điện tử: việc giao dịch trên môi trường internet, thông qua đó người
sử dụng có thể thực hiện các hoạt động thanh toán, chuyển, nạp hay rút tiền,…
“Thanh toán điện tử góp phần thúc đẩy Thương mại điện tử phát triển mạnh
mẽ”: do Covid 19 khiến mng ko thể ra ngoài mua sắm trực tiếp được nên từ
đó TMĐT cũng đi lên giúp ích cho nhiều người trong quá trình mua hàng online.
lOMoARcPSD| 58097008
phương thức tạm thời đối phó với dịch bệnh xu hướng mới với nhiều cải
thiện vượt trội, mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại và thông minh hơn cho
người tiêu dùng; o theo là sự lên ngôi của thanh toán không tiền mặt cho doanh
nghiệp và dịch vụ logistics, đáp ứng sự tăng trưởng ổn định của thương mại điện
tử.
Trong tương lai, sẽ xuất hiện nhiều xu hướng mới của TMĐT như:
+ Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
+ Khai thác tối da các nền tảng mạng xã hội và KOL
+ Xu hướng tiếp thị bằng giọng nói
+ Ứng dụng công nghệ AR và VR trong TMĐT
+ Ứng dụng AI
+ Đổi mới thanh toán kỹ thuật số
Câu 2:
Các lợi ích và rủi ro thường gặp khi sử dụng thẻ thanh toán, ngân hàng điện tử:
Lợi ích Rủi ro
— Nhanh chóng tiện dụng — Rủi ro giả mạo và rủi ro kỹ thuật
Tiết kiệm tgian, công sức — Rủi ro lộ thông tin cá nhân
— Cam kết bảo mật thông tin an toàn — Rủi ro khi giao dịch qua website
— Dễ dàng theo dõi, tra cứu và kiểm giả mạo
soát — Mất tiền oan do trục trặc hệ thống
— Hạn chế rủi ro khi dùng tiền mặt — Rủi ro bọ lừa chuyển tiền
Tăng tính chuyên nghiệp cho kinh doanh,
mua sắm online
Các rủi ro gặp phải trong thực tế sử dụng, rút ra kinh nghiệm để phòng ngừa
rủi ro thường gặp đã nêu trên: bị lộ thông tin bảo mật. ( Gọi lên tổng đài htrợ
của ngân hàng để yêu cầu khóa dịch vụ hoặc thay đổi hạn mức giao dịch khi phát
hiện bất thường: Phương pháp này được các ngân ng khuyến khích khách hàng
sử dụng khi chủ thẻ phát hiện có những giao dịch bất thường)
CHƯƠNG IV
Câu 1:
Ưu điểm Nhược điểm
— Chi phí ko quá cao — Phụ thuộc vào CN và các nền tảng
lOMoARcPSD| 58097008
— Đo lường hiệu quả trực tuyến
— Khả năng tiếp cận cao — Xuất hiện những phản hồi tiêu cực
— Mở rộng mqh KH Các vấn đề về quyền riêng Nhắm đúng
đối tg mục tiêu bảo mật
Thuận tiện về tgian và ko gian VD: trác, tin nhắn spam,… được VD:
Doanh nghiệp đang chạy chiến gây ra từ đối thủ hay từ những scố dịch nhận
thấy quảng cáo hiện ngoài ý muốn có thể đang gây trở đang không hiệu quả
thì có thể giảm ngại tới tên tuổi của doanh nghiệp. chi phí ngay lập tực. Với
những chiến dịch đang chạy đạt được hiệu quả ngoài mong đợi, các digital
marketer hoàn toàn có thể tăng ngân sách để tiếp tục đẩy mạnh quảng cáo đó.
Cách thức sử dụng của Marketing qua mạng hội Facebook (những nh
năng của Facebook để sử dụng làm công cụ Marketing):
Bước 1: Tạo tài khoản và fanpage cho doanh nghiệp
Bước 2: Sáng tạo nội dung cho fanpage
Bước 3: Thu hút thêm các khách hàng tiềm năng
Bước 4: Chạy quảng cáo Facebook Ads Bước
5: Cải thiện Facebook marketing
Chiến lược Facebook Maketing:
Xác định công chúng mục tiêu
Xác định mục tiêu: Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Cải thiện dịch vụ
khách hàng. Duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán trên tất cả phương tiện
truyền thông hội của doanh nghiệp. Mang lại lưu lượng truy cập cho
website, e-commerce platforms, v.v
Lên content plan
Tối ưu trang page
Sử dụng các công cụ khác của Fb
Cài đặt Meta Pixel
QC FB
Theo dõi đo lường kết quvới Facebook Analytics: lượt thích, số người
xem, lượt xem trang.
Việc sử dụng Marketing qua mang xã hội sẽ mang lại những lợi ích nào cho
người bán:
hình thức Marketing hoàn toàn miễn phí, hiệu quả cao, chi phí thấp n
kể cả cá nhân hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có thể sử dụng.
Thông tin có thể chia sẻ một cách nhanh chóng và dễ dàng.
kênh PR hữu ích được sự tương tác của cộng đồng dễ dàng hơn
các kênh khác.
lOMoARcPSD| 58097008
Đơn giản dễ thực hiện hơn các hình thức khác, không cần đến đội ngũ
có chuyên môn công nghệ cao.
Có thể lựa chọn đối tượng mục tiêu tiếp cận các bài đăng.
Các doanh nghiệp có thể cho phép khách hàng và người dùng Internet
đăng tải nội dung do người dùng tạo ra (ví dụ: nhận xét trực tuyến, đánh
giá sản phẩm, v.v.)
CHƯƠNG V
Câu 1:
Các hình thức tấn công:
Dùng phần mềm độc hại
Tấn công giả mạo
Tấn công cơ sở dữ liệu
Tấn công từ chối dịch vụ
Khai thác lỗ hổng Zero Day
Tấn công trung gian
VD: thông báo trúng thưởng các hiện vật có giá trị như xe SH, xe ôtô, điện thoại
iPhone,… hướng dẫn người dùng truy cập vào một đường dẫn để hoàn tất việc
nhận thưởng. Ngoài việc lừa nạn nhân nộp lệ phí nhận thưởng, tin tặc thể
chiếm quyền điều khiển tài khoản, khai thác thông tin danh sách bạn bè sử dụng
cho các mục đích xấu như lừa mượn tiền, mua thẻ cào điện thoại,… Câu 2:
Các pp bảo mật:
Không nhấp vào đường link lạ
Sd mật khẩu khó đoán
Thay đổi mk định kỳ
Ko tin tg ng quen biết thông qua mạng
Ko chia sẽ thông tin cá nhân bừa bãi
Luôn ktra website cung cấp dv
Nhớ đăng xuất
Không cài đặt phần mềm lạ, ko rõ nguồn gốc
Sd công cụ diệt virus uy tín
VD: một tài khoản lthông báo với bạn rằng: bạn đã trúng thưởng 20 triệu
đồng và gửi link để truy cập nhập thông tin. Thì hãy chặn và ko nhấp vào đường
link lạ

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58097008 CHƯƠNG I Câu 1: Lợi ích
Đối với doanh – Mở rộng thị trường nghiệp
– Giảm chi phí sản xuất: Giảm chi phí giấy tờ, giảm chi phí chia
sẻ thông tin, chi phí in ấn, gửi văn bản truyền thống.
– Cải thiện hệ thống phân phối
– Vượt giới hạn về thời gian
– Sản xuất hàng theo yêu cầu
– Mô hình kinh doanh mới
– Tăng tốc độ tung sản phẩm ra thị trường
– Giảm chi phí thông tin liên lạc – Giảm chi phí mua sắm
– Củng cố quan hệ khách hàng
– Thông tin cập nhật: Mọi thông tin trên web như sản phẩm, dịch
vụ, giá cả… đều có thể được cập nhật nhanh chóng và kịp thời.
– Chi phí đăng ký kinh doanh: Một số nước và khu vực khuyến
khích bằng cách giảm hoặc không thu phí đăng ký kinh doanh qua mạng.
Nâng cao uy tín, hình ảnh doanh nghiệp; cải thiện chất lượng
dịch vụ khách hàng; đối tác kinh doanh mới; đơn giản hóa và
chuẩn hóa các quy trình giao dịch; tăng năng suất, giảm chi phí
giấy tờ; tăng khả năng tiếp cận thông tin và giảm chi phí vận
chuyển; tăng sự linh hoạt trong giao dịch và hoạt động kinh doanh.
Đối với khách – Vượt giới hạn về không gian và thời gian hàng
– Nhiều lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ – Giá thấp hơn
– Giao hàng nhanh hơn với các hàng hóa số hóa được
– Thông tin phong phú, thuận tiện và chất lượng cao hơn – Đấu giá
– Cộng đồng thương mại điện tử
– “Đáp ứng mọi nhu cầu”
– Thuế: Trong giai đoạn đầu của TMĐT, nhiều nước khuyến
khích bằng cách miễn thuế đối với các giao dịch trên mạng lOMoAR cPSD| 58097008
Đối với kinh – Hoạt động trực tuyến tế xã hội – Nâng cao mức sống
– Lợi ích cho các nước nghèo
– Dịch vụ công được cung cấp thuận tiện hơn Hạn chế: Câu 2:
Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng online:
● Đánh giá chất lượng sp: Chất lượng sản phẩm thể hiện được sức cạnh tranh
của sản phẩm trên thị trường, giúp sản phẩm tạo được nguồn tiêu thụ lớn,
đảm bảo gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Từ mẫu mã, chất liệu, màu
sắc, và cả tính ứng dụng,… Nếu sản phẩm đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng cao
hiển nhiên sẽ được người tiêu dùng đón nhận và tin dùng. VD: quá trình tư
vấn, chốt đơn cần nói rõ với khách hàng về tình trạng hàng hoá và gửi ảnh
thật (nếu có) của sản phẩm; nhãn mác đính kèm.
● Giá cả cạnh tranh: Xu hướng của người tiêu dùng thường bị hấp dẫn và thích
thú với những mặt hàng được sale, có giá rẻ hơn. Chính vì thế, các công ty
kinh doanh trên thị trường online không thể bỏ qua được yếu tố này.
VD: tạo các chương trình KM, các voucher nhân ngày lễ, sale 1K của shopee. lOMoAR cPSD| 58097008
● Đánh giá từ KH trước: tạo thiện cảm và nhận được những đánh giá tích cực
thì ngay từ những lần đầu tiên khi khách hàng ghé đến, bạn phải đảm bảo
được khâu chất lượng, giá cả bình ổn. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
cho thương hiệu thông qua website hay trong các khâu tiếp thị, tư vấn, chốt
đơn, hậu mãi. Chủ động liên lạc với khách hàng sau mỗi một đơn hàng thành
công để đề nghị họ nếu cảm thấy hài lòng với dịch vụ, sản phẩm có thể để
lại đánh giá tích cực trên page hoặc trang cá nhân. VD: KH mua 1 sp của
bạn, họ sẽ vào phần đánh giá mua hàng để xem cmt của các KH trước nói gì
về sp, rv và feedback đánh vô tâm lý rồi họ mới quyết định mua sp
● Dịch vụ CSKH: dịch vụ điển hình bao gồm như: free ship, đổi trả sản phẩm,
đa dạng các hình thức thanh toán linh hoạt, thường xuyên có chính sách ưu
đãi dành cho khách cũ, khách hàng vip…
VD: khi KH bị phát sinh trong quá trình vận chuyển ( hàng bị hư hỏng) mặc dù
ko phải lỗi của mình. Nhưng cần phải chịu trách nhiệm TMĐT TMĐT TT
Khái niệm là giao dịch và cung cấp hỗ trợ
cho các hoạt động giao dịch,
thông qua việc sử dụng phương
tiện điện tử, tức là tất cả các hoạt
động như mua, bán, đặt hàng và
thanh toán được thực hiện qua internet
Thương mại B2B : Khi giao dịch
kinh doanh diễn ra giữa hai nhà
kinh doanh, thông qua kênh điện
tử, nó được gọi là thương mại B2B.
Thương mại B2C : Khi việc trao
đổi hàng hóa và dịch vụ diễn ra
giữa thực thể kinh doanh và
khách hàng, qua internet, thì nó
được gọi là thương mại B2C.
Thương mại C2C : Khi việc mua
bán hàng hóa và dịch vụ diễn ra
giữa các khách hàng sử dụng
phương tiện điện tử, thì nó được
gọi là thương mại C2C Thương lOMoAR cPSD| 58097008
mại nội bộ B : Khi trao đổi xảy ra trong công ty hoặc
nhà kinh doanh, với việc sử dụng
● Giao dịch được xử lý
phương tiện điện tử, nó được gọi thủcông trong khi đó,
là thương mại nội bộ B.
trong trường hợp thương
mại điện tử, có xử lý giao
Khác ● Thực hiện các giao dịch nhau dịch tự động.
thương mại hoặc trao đổi
● Việc trao đổi hàng hóa và
thông tin, điện tử trên
dịch vụ, lấy tiền có thể internet.
diễn ra, chỉ trong giờ làm
● Việc mua bán hàng hóa có thể xảy ra bất việc. cứ lúc nào.
● Kiểm tra vật lý hàng
● Khách hàng không thể kiểm tra thực tế hóalà có thể.
hàng hóa trước khi mua, tuy nhiên, nếu
● Sự tương tác giữa người
khách hàng không thích hàng sau khi giao
mua và người bán là trực
hàng, họ có thể trả lại trong thời gian quy
tiếp, tức là trực tiếp định. ● Phạm vi kinh doanh bị
● Sự tương tác khách hàng gián tiếp vì KH
giới hạn ở những nơi gần ở xa đó nơi nó hoạt động
● Phạm vi tiếp cận trên toànthế giới dễ truy
● Doanh nghiệp phải dựa cập
vào các trung gian để có
● Có một nền tảng phổ biếnđể trao đổi thông thông tin đầy đủ
tin, tức là kênh liên lạc điện tử, giúp giảm ● Cung
bớt sự phụ thuộc vào người cho thông tin.
● Mối quan hệ kinh doanh ● Cầu
là dọc hoặc tuyến tính
● Cósự chỉ đạo trực tiếp dẫn đến mối quan
● Do tiêu chuẩn hóa, có
hệ kinh doanh theo chiều ngang
tiếp thị đại chúng / một
● Tuỳ biến tồn tại trong thương mại điện tử chiều. dẫn ● Thanh toán cho các giao đến tiếp thị 1-1
dịch có thể được thực
● Thanh toán trong các giaodịch thương mại
hiện bằng cách trả tiền
điện tử có thể được thực hiện thông qua mặt, kiểm tra hoặc qua
các phương thức thanh toán trực tuyến thẻ tín dụng như thẻ tín dụng,
● Việc giao hàng là ngay lập tức lOMoAR cPSD| 58097008 chuyển tiền, v.v.
●Hàng hóa được giao tại
địa điểm của khách hàng,
sau một thời gian, thường là trong vòng một tuần.
Chứng minh nhận định sau: “Chấp nhận áp dụng Thương Mại Điện Tử sẽ
làm thay đổi toàn bộ hình thái hoạt động của xã hội”?
Câu 4: Loại hình kinh doanh TMĐT có hoàn toàn thay thế các loại hình kinh
doanh truyền thống trong tương lai hay không:
Theo quan điểm của em nghĩ TMĐT không thể hoàn toàn thay thế loaij hình kinh
doanh truyền thống trong tương lai vì tùy vào ngành nghề kinh doanh mà lựa
chọn loại hình kinh doanh phù hợp nhất để có thể mang lại lợi ích tốt nhất cho
doanh nghiệp, khách hàng và xã hội. Ngoài ra, theo em trong tương lai doanh
nghiệp sẽ kinh doanh kết hợp online và truyền thống sẽ mang lại hiệu quả cao.
Ví dụ : Cận những dịp lễ tết những cây Mai, cây Đào,… với kình thức kinh doanh
online sẽ khó thu hút khách hàng hơn là kinh doanh bán trực tiếp cho khách hàng
giúp họ dễ chọn lựa ra chậu hoa yêu thích và phù hợp với túi tiền. CHƯƠNG II Câu 1:
Những yếu tố tạo nên sự thành công của Website:
● Yếu tố ND: nôi dung có chất lượng độc đáo , hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt…̣
● Thiết kế giao diện Website: website doanh nghiệp có giao diện đẹp và
chuyên nghiệp thì đồng nghĩa với việc bạn đã tạo được ấn tượng với khách hàng
● Khả năng tiếp cận: Trang web bán hàng của bạn cần phải hiển thị được
trên bất kỳ nền tảng, thiết bị nào mà mọi người có thể truy cập từ nó.
● Tính hấp dẫn ng xem: chú trọng vào các vấn đề như nội dung, thiết kế, tốc độ load trang…
● Chiến lược Marketing để thúc đẩy trang web của bạn: bạn cần phải giới
thiệu và quảng bá cho mọi người biết đến website của bạn. Có một số
cách để thực hiện điều này như sử dụng các dịch vụ quảng cáo: Search
Engine Optimization (SEO), Search Engine Marketing (SEM), Pay Per
Click (PPC), cũng như các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, phát thanh, tờ rơi… lOMoAR cPSD| 58097008
● Thường xuyên cập nhật trang web: duy trì cập nhật website thường xuyên
là việc rất quan trọng nhằm thu hút khách hàng, từ đó tăng cơ hội quảng bá
sản phẩm, dịch vụ công ty tới khách hàng.
Giải thích : website “ phải thân thiện với người dùng”: là khả năng sử dụng,
về cơ bản có nghĩa là website dễ sử dụng và đưa khách truy cập đến đúng thông
tin một cách dễ dàng nhất có thể, tải trang nhanh, giao diện dễ nhìn và dễ đọc,
các từ khoá phù hợp với nhu cầu của KH.
Câu 2: Kinh doanh Thương mại điện tử trên nền tảng website sẽ có những ưu thế
gì so với nền tảng social networks:
● Rất dễ dàng để giới thiệu ● Dễ dàng cập nhật
● Xây dựng bản sắc thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ
● sở hữu tên miền riêng giúp DN đáng tin cậy hơn, ngay lập tức xây dựng
lòng tin giữa thương hiệu và khán giả của bạn. ● Tiết kiệm chi phí ● Kiểm soát hoàn toàn
● Khả năng marketing vượt trội
● Khả năng truyền thông là vô tận, trang web cho phép DN giới thiệu thương
hiệu của mình với khán giả một cách sáng tạo và độc đáo hơn. dN có thể
thêm video, blog, đánh giá của khách hàng và Câu hỏi thường gặp.
● Giảm chi phí vận hành
● Một trang web trực tuyến có thể được truy cập 24/7
● - luôn luôn sẵn sàng để phục vụ khách hàng
● Hoàn toàn có thể theo dõi ● Xây dựng liên kết
● Tăng doanh số bán hàng
● Trang web của DN càng nhiều thông tin, DN càng có nhiều khách truy cập
và xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, thì DN càng có nhiều khả năng bán hàng.
Ví dụ : mua sắm trực tuyến ko bị giới hạn về tgian. Cụ thể: mua một món hàng
vào 2 3h sáng cũng không bị giới hạn về tgian. CHƯƠNG III Câu 1:
Thanh toán điện tử: là việc giao dịch trên môi trường internet, thông qua đó người
sử dụng có thể thực hiện các hoạt động thanh toán, chuyển, nạp hay rút tiền,…
“Thanh toán điện tử góp phần thúc đẩy Thương mại điện tử phát triển mạnh
mẽ”: vì do Covid 19 khiến mng ko thể ra ngoài mua sắm trực tiếp được nên từ
đó TMĐT cũng đi lên giúp ích cho nhiều người trong quá trình mua hàng online. lOMoAR cPSD| 58097008
phương thức tạm thời đối phó với dịch bệnh mà là xu hướng mới với nhiều cải
thiện vượt trội, mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại và thông minh hơn cho
người tiêu dùng; kéo theo là sự lên ngôi của thanh toán không tiền mặt cho doanh
nghiệp và dịch vụ logistics, đáp ứng sự tăng trưởng ổn định của thương mại điện tử.
Trong tương lai, sẽ xuất hiện nhiều xu hướng mới của TMĐT như:
+ Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
+ Khai thác tối da các nền tảng mạng xã hội và KOL
+ Xu hướng tiếp thị bằng giọng nói
+ Ứng dụng công nghệ AR và VR trong TMĐT + Ứng dụng AI
+ Đổi mới thanh toán kỹ thuật số Câu 2:
Các lợi ích và rủi ro thường gặp khi sử dụng thẻ thanh toán, ngân hàng điện tử: Lợi ích Rủi ro
— Nhanh chóng tiện dụng
— Rủi ro giả mạo và rủi ro kỹ thuật
— Tiết kiệm tgian, công sức
— Rủi ro lộ thông tin cá nhân
— Cam kết bảo mật thông tin an toàn — Rủi ro khi giao dịch qua website
— Dễ dàng theo dõi, tra cứu và kiểm giả mạo soát
— Mất tiền oan do trục trặc hệ thống
— Hạn chế rủi ro khi dùng tiền mặt
— Rủi ro bọ lừa chuyển tiền
— Tăng tính chuyên nghiệp cho kinh doanh, mua sắm online
Các rủi ro gặp phải trong thực tế sử dụng, rút ra kinh nghiệm để phòng ngừa
rủi ro thường gặp đã nêu trên: bị lộ thông tin bảo mật. ( Gọi lên tổng đài hỗ trợ
của ngân hàng để yêu cầu khóa dịch vụ hoặc thay đổi hạn mức giao dịch khi phát
hiện bất thường: Phương pháp này được các ngân hàng khuyến khích khách hàng
sử dụng khi chủ thẻ phát hiện có những giao dịch bất thường) CHƯƠNG IV Câu 1: Ưu điểm Nhược điểm — Chi phí ko quá cao
— Phụ thuộc vào CN và các nền tảng lOMoAR cPSD| 58097008 — Đo lường hiệu quả trực tuyến
— Khả năng tiếp cận cao
— Xuất hiện những phản hồi tiêu cực — Mở rộng mqh KH
— Các vấn đề về quyền riêng tư và — Nhắm đúng đối tg mục tiêu bảo mật
— Thuận tiện về tgian và ko gian
VD: thư rác, tin nhắn spam,… được VD:
Doanh nghiệp đang chạy chiến gây ra từ đối thủ hay từ những sự cố dịch và nhận thấy quảng cáo hiện
ngoài ý muốn có thể đang gây trở đang không hiệu quả thì có thể giảm
ngại tới tên tuổi của doanh nghiệp. chi phí ngay lập tực. Với
những chiến dịch đang chạy và đạt được hiệu quả ngoài mong đợi, các digital
marketer hoàn toàn có thể tăng ngân sách để tiếp tục đẩy mạnh quảng cáo đó.
Cách thức sử dụng của Marketing qua mạng xã hội Facebook (những tính
năng của Facebook để sử dụng làm công cụ Marketing):
Bước 1: Tạo tài khoản và fanpage cho doanh nghiệp
Bước 2: Sáng tạo nội dung cho fanpage
Bước 3: Thu hút thêm các khách hàng tiềm năng
Bước 4: Chạy quảng cáo Facebook Ads Bước
5: Cải thiện Facebook marketing
Chiến lược Facebook Maketing:
● Xác định công chúng mục tiêu
● Xác định mục tiêu: Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Cải thiện dịch vụ
khách hàng. Duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán trên tất cả phương tiện
truyền thông xã hội của doanh nghiệp. Mang lại lưu lượng truy cập cho
website, e-commerce platforms, v.v ● Lên content plan ● Tối ưu trang page
● Sử dụng các công cụ khác của Fb ● Cài đặt Meta Pixel ● QC FB
● Theo dõi và đo lường kết quả với Facebook Analytics: lượt thích, số người xem, lượt xem trang.
Việc sử dụng Marketing qua mang xã hội sẽ mang lại những lợi ích nào cho người bán:
● Là hình thức Marketing hoàn toàn miễn phí, hiệu quả cao, chi phí thấp nên
kể cả cá nhân hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có thể sử dụng.
● Thông tin có thể chia sẻ một cách nhanh chóng và dễ dàng.
● Là kênh PR hữu ích vì có được sự tương tác của cộng đồng dễ dàng hơn các kênh khác. lOMoAR cPSD| 58097008
● Đơn giản và dễ thực hiện hơn các hình thức khác, không cần đến đội ngũ
có chuyên môn công nghệ cao.
● Có thể lựa chọn đối tượng mục tiêu tiếp cận các bài đăng.
● Các doanh nghiệp có thể cho phép khách hàng và người dùng Internet
đăng tải nội dung do người dùng tạo ra (ví dụ: nhận xét trực tuyến, đánh giá sản phẩm, v.v.) CHƯƠNG V Câu 1:
Các hình thức tấn công:
● Dùng phần mềm độc hại ● Tấn công giả mạo
● Tấn công cơ sở dữ liệu
● Tấn công từ chối dịch vụ
● Khai thác lỗ hổng Zero Day ● Tấn công trung gian
VD: thông báo trúng thưởng các hiện vật có giá trị như xe SH, xe ôtô, điện thoại
iPhone,… và hướng dẫn người dùng truy cập vào một đường dẫn để hoàn tất việc
nhận thưởng. Ngoài việc lừa nạn nhân nộp lệ phí nhận thưởng, tin tặc có thể
chiếm quyền điều khiển tài khoản, khai thác thông tin danh sách bạn bè sử dụng
cho các mục đích xấu như lừa mượn tiền, mua thẻ cào điện thoại,… Câu 2: Các pp bảo mật:
● Không nhấp vào đường link lạ
● Sd mật khẩu khó đoán
● Thay đổi mk định kỳ
● Ko tin tg ng quen biết thông qua mạng
● Ko chia sẽ thông tin cá nhân bừa bãi
● Luôn ktra website cung cấp dv ● Nhớ đăng xuất
● Không cài đặt phần mềm lạ, ko rõ nguồn gốc
● Sd công cụ diệt virus uy tín
VD: có một tài khoản lạ thông báo với bạn rằng: bạn đã trúng thưởng 20 triệu
đồng và gửi link để truy cập nhập thông tin. Thì hãy chặn và ko nhấp vào đường link lạ