Chuyên đề Phương Thảo9 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

vChuyên đề Phương Thảo9 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen à thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Ngành: Quản Trị Kinh Doanh Marketing
 
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI: “ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TOUR DU LỊCH
NỘI ĐỊA TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH TUẤN DUNG ”
Giảng viên hướng dẫn : TH.S MAI THỊ HỒNG NHUNG
Sinh viên thực hiện : NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO
Lớp : K26-QTM7
MSSV : 26202220716
Đà Nẵng, ngày 13 tháng 11 năm 2023
Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
LỜI CẢM ƠN
Chuyên đề tốt nghiệp này một bước đệm cực kỳ quan trọng trong việc học
tập tiếp thu kinh nghiệm thực tế cho sinh viên năm cuối. Để thể hoàn thành
bài chuyên đề tốt nghiệp này một cách hoàn chỉnh, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của
bản thân còn sự hướng dẫn nhiệt tình của quý Thầy Cô, cũng như sự động viên,
hỗ trợ của gia đình và bạn bè trong suốt thời gian thực hiện bài chuyên đề này.
Lời đầu tiên, em xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Giảng viên
Thạc sĩ Mai Thị Hồng Nhung, người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình giúp đỡ em
trong suốt quá trình thực hiện bài chuyên đề tốt nghiệp này.
Em cũng xin chân thành cảm ơn đến công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn
Dung đã cho phép, tạo điều kiện thuận lợi để em thực tập tại công ty thu thập
tổng hợp những tài liệu cần thiết để phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài chuyên đề
này. hơn cả tạo cho em một khối kiến thức thực tế tại công ty, sự đoàn kết,
giúp đỡ của anh chị em trong công việc tạo mối quan hệ mật thiết với nhau trong
thời gian thực tập.
Ngoài ra, em xin chân thành cảm ơn đến gia đình, các anh chị và bạn bè đã hỗ
trợ, động viên, giúp đỡ cho em rất nhiều trong suốt quá trình làm chuyên đề này.
Cuối cùng, em xin kính chúc quý Thầy, dồi dào sức khỏe thành công
trong sự nghiệp cao quý. Chúc các anh, chị làm việc trong công ty TNHH dịch vụ
du lịch Tuấn Dung luôn dồi dào sức khỏe, đạt được nhiều thành công tốt đẹp trong
công việc.
Em xin chân thành cảm ơn!
Đà Nẵng, ngày 13 tháng 11 năm 2023
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Phương Thảo
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo ii
Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Số hiệu Tên danh mục bảng biểu Trang
Bảng 2.1 Nguồn nhân lực của công ty Tuấn Dung 32
Bảng 2.2
Nguồn nhân lực các phòng ban của công ty Tuấn Dung
33
Bảng 2.3
Cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ của công ty Tuấn Dung
34
Bảng 2.4
Bảng lượng khách của công ty dịch vụ du lịch Tuấn Dung
35
Bảng 2.5
Bảng doanh thu của công ty dịch vụ du lịch Tuấn Dung
36
Bảng 2.6 40
Bảng giá một số tour du lịch nội địa của công ty
Hình 2.7
Bảng câu hỏi khảo sát
73,74
DANH MỤC SƠ ĐỒ
Số hiệu Tên danh mục sơ đồ Trang
Sơ đồ 2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty 29
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo iii
Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Số hiệu Tên danh mục hình ảnh Trang
Hình 2.1 Hình trang website công ty Tuấn Dung 40
Hình 2.2 Hình ảnh các khách sạn hợp tác cùng công ty 42
Hình 2.3 Hình fanpage công ty Tuấn Dung 43
Hình 2.4
Hình công ty Tuấn Dung đăng bài các diễn đàn du lịch
45
Hình 2.5 Hình ảnh trang Youtube của công ty Tuấn Dung 46
Hình 2.6 Biểu đồ ngân sách quảng cáo 47
Hình 2.7 Biểu đồ thống kê giới tính 49
Hình 2.8 Biểu đồ thống kê độ tuổi 49
Hình 2.9 Biểu đồ thống kê công việc hiện tại 50
Hình 2.10 Biểu đồ thống kê thu nhập trung bình 50
Hình 2.11 Biểu đồ thống kê tần suất đi du lịch 51
Hình 2.12 Biểu đồ thống kê sử dụng dịch vụ bên Tuấn Dung 51
Hình 2.13 Biểu đồ thống kê phương tiện 52
Hình 2.14 Biểu đồ thống kê cấu trúc thông điệp quảng cáo 53
Hình 2.15 Biểu đồ thống kê hình thức thông điệp quảng cáo 53
Hình 2.16 Biểu đồ thống kê phương tiện quảng cáo trên website 54
Hình 2.17 Biểu đồ thống kê phương tiện quảng cáo trên mạng xã hội 55
Hình 3.1 Hình ảnh logo của công ty đối thủ cạnh tranh 63
Hình 3.2 Hình ảnh logo của đối thủ cạnh tranh 65
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo iv
Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN..................................................................................................ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU............................................................................iii
DANH MỤC SƠ ĐỒ......................................................................................iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH..............................................................................iv
MỤC LỤC........................................................................................................v
PHẦN MỞ ĐẦU..............................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài.........................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài............................................2
3.1 Đối tượng nghiên cứu............................................................................2
3.2 Phạm vi nghiên cứu...............................................................................2
4. Phương pháp nghiên cứu............................................................................3
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu.............................................................3
4.2 Phương pháp phân tích dữ liệu............................................................3
5. Kết cấu đề tài...............................................................................................3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN....................................................................4
1.1 Marketing và Marketing-mix...............................................................4
1.1.1 Khái niệm Marketing.....................................................................4
1.1.2 Khái niệm Marketing-mix..............................................................5
1.2 Quảng cáo..............................................................................................6
1.2.1 Khái niệm.......................................................................................6
1.2.2 Vai trò quảng cáo...........................................................................6
1.3 Tiến trình quảng cáo.............................................................................8
1.3.1 Xác định công chúng mục tiêu......................................................8
1.3.2 Xác định mục tiêu quảng cáo........................................................9
1.3.3 Thiết kế thông điệp quảng cáo.....................................................10
1.3.4 Lựa chọn phương tiện quảng cáo...............................................15
1.3.5 Xây dựng ngân sách cho quảng cáo...........................................18
1.3.6 Đánh giá hiệu quả quảng cáo.....................................................20
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo v
Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
1.4 Khái quát về tour du lịch nội địa.......................................................20
1.4.1 Khái niệm.....................................................................................20
1.4.2 Đặc điểm.......................................................................................20
1.4.3 Vai trò............................................................................................21
1.4.4 Phân loại.......................................................................................22
1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo tour du lịch nội
địa.........................................................................................................23
1.5.1 Nhân tố bên ngoài........................................................................23
1.5.2 Nhân tố bên trong........................................................................25
CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG HOẠT
ĐỘNG QUẢNG CÁO TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH
TUẤN DUNG.............................................................................................27
2.1 Giới thiệu khái quát về công ty..........................................................27
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty.........................27
2.1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty..............................................28
2.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty..........................................................29
2.1.4 Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban...........29
2.1.5 Tình hình sử dụng nguồn lực của công ty..................................32
2.1.6 Tình hình kinh doanh tại công ty................................................35
2.2 Thực trạng về hoạt động quảng cáo tại công ty trong thời gian qua
38
2.2.1 Xác định công chúng mục tiêu của công ty................................38
2.2.2 Xác định mục tiêu quảng cáo của công ty..................................38
2.2.3 Thiết kế thông điệp quảng cáo của công ty.................................39
2.2.4 Lựa chọn phương tiện quảng cáo của công ty...........................43
2.2.5 Xây dựng ngân sách quảng cáo của công ty..............................48
2.2.6 Đánh giá hiệu quả quảng cáo của công ty..................................49
2.3 Khảo sát ý kiến của khách hàng về hoạt động quảng cáo tại công ty
trong thời gian qua..............................................................................49
2.3.1 Nội dung khảo sát........................................................................49
2.3.2 Kết quả khảo sát...........................................................................49
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo vi
Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
2.4 Đánh giá về hoạt động quảng cáo của công ty trong thời gian qua56
2.4.1 Những kết quả đạt được..............................................................56
2.4.2 Những hạn chế cần khắc phục...................................................58
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH TUẤN DUNG TRONG
THỜI GIAN TỚI.......................................................................................60
3.1 Các căn cứ tiền đề để hoàn thiện hoạt động quảng cáo..................60
3.1.1 Mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing của công ty..........60
3.1.2 Phân tích đặc điểm khách hàng của công ty..............................61
3.1.3 Phân tích đặc điểm sản phẩm của công ty..................................63
3.1.4 Phân tích chính sách quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh....64
3.2 Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng cáo cho công ty.....68
3.2.1 Xác định rõ mục tiêu quảng cáo..................................................68
3.2.2 Hoàn thiện việc thiết kế thông điệp quảng cáo...........................69
3.2.3 Hoàn thiện việc lựa chọn phương tiện quảng cáo.....................70
KẾT LUẬN....................................................................................................73
PHỤ LỤC.......................................................................................................74
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................76
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP......................................................77
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.......................................78
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo vii
Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hội
loài người, đặc biệt là ở những nước có nền kinh tế phát triển. Là một nước có tiềm
năng du lịch, Việt Nam đang tập trung phát triển du lịch một ngành kinh tế mũi
nhọn nhằm chuyển dịch cấu kinh tế, phát triển, thu hút ngoại tệ rút ngắn
khoảng cách tránh tụt . Đây chínhhội để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam
mở rộng hoạt động kinh doanh.Tuy nhiên, để phát triển ngành du lịch thu hút
nhiều khách du lịch đòi hỏi một quốc gia phải đầu rất nhiều, không chỉ vào du
lịch mà còn trong các ngành phụ trợ khác, đặc biệtsở vật chất.sở hạ tầng
giao thông, thông tin liên lạc, dịch vụ giải trí ... bên cạnh chiến lược tiếp thị toàn
diện đúng đắn trong cả ngành du lịch nói chung các sở kinh doanh nói
riêng sẽ là chìa khóa. Chìa khóa cho ngành du lịch thành công và phát triển.
Hoạt động Marketing không chỉ tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp
còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm dịch vụ, đảm bảo sự tồn tại phát triển của
doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
Đặc biệt, để thu hút khách du lịch, cần các biện pháp xúc tiến hiệu quả
nhằm thúc đẩy doanh nghiệp đến khách hàng và quảng cáo là một trong những công
cụ xúc tiến hiệu quả nhất.
một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành, sau một
thời gian thực tập tại công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung em nhận thấy một
số yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty, cụ thể:
Thứ nhất: Nhu cầu của các dịch vụ du lịch thường mang tính thời vụ rõ nét, do
vậy cần phải có các kích thích cần thiết để tăng nhu cầu vào những lúc trái vụ.
Thứ hai: Nhu cầu về sản phẩm thường rất co giãn theo giá thay đổi rất
lớn tùy thuộc vào sự biến động của tình hình kinh tế xã hội tổng quát.
Thứ ba: Khách hàng khi mua các dịch vụ du lịch thường đã được truyền đạt
kinh nghiệm mua trước khi thấy được sản phẩm.
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo 1
Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
Thứ : Do các đặc điểm của dịch vụ du lịch, khách hàng thường ít trung
thành với các nhãn hiệu.
Thứ năm: Hầu hết các dịch vụ du lịch, khách sạn đều bị cạnh tranh gay gắt
có nhiều sản phẩm thay thế.
Chính vì 5 lý do trên nên ta có thể thấy quảng cáo có vai trò to lớn đối với việc
kinh doanh du lịch của Công ty nhằm thu hút khách hàng cạnh tranh với các
doanh nghiệp khác trong một nền kinh tế tự do như hiện nay. Do đó em lựa chọn
chuyên đề tốt nghiệp là: “Hoàn thiện hoạt động quảng cáo tour du lịch nội địa tại
công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung”.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Với đề tài: Hoàn thiện hoạt động quảng cáo tour du lịch nội địa tại công ty
TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung
Những mục tiêu cần làm rõ gồm:
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác quảng cáo ,vai trò quảng cáo
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quảng cáo tour du lịch nội địa của
công ty
- Tìm ra nguyên nhân dẫn đến công tác quảng cáo tour du lịch nội địa hoạt
động không hiệu quả từ đó đưa ra hướng khắc phục
- Đưa ra định hướng phát triển đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện
công tác quảng cáo tour du lịch nội địa của công ty
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài
3.1 Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu với chuyên đề này hoạt động quảng cáo tour du lịch
nội địa tại Công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung
3.2 Phạm vi nghiên cứu
Về địa điểm: Đề tài tập trung nghiên cứu tại Công ty TNHH dịch vụ du lịch
Tuấn Dung
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo 2
Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
Về thời gian: Chuyên đề tiến hành nghiên cứu dựa trên số liệu của các năm từ
năm 2020 đến 2022.
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu
Thu thập dữ liệu thứ cấp
Số liệu thứ cấp được thu thập qua các nguồn:
- Thông tin bên trong:
+ Website chính thức của công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung
+ Các số liệu do công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung cung cấp.
- Thông tin bên ngoài:
+ Các đề tài nghiên cứu khoa học, khóa luận tốt nghiệp có liên quan đến đề tài
nghiên cứu từ các trường đại học như ĐH Duy Tân, ĐH Kinh Tế Quốc Dân,…
+ Các khái niệm, kiến thức chuyên về công tác quảng cáo tour du lịch nội địa
từ các giáo trình, tài liệu, sách báo chuyên ngành.
+ Thông tin về thị trường du lịch nội địa, đối thủ cạnh tranh
4.2 Phương pháp phân tích dữ liệu
Sử dụng phương pháp thống tả để tổng hợp, phân tích dữ liệu thứ cấp
nhằm đưa ra nhận định chung về công tác quảng cáo tour du lịch nội địa tại công ty
5. Kết cấu đề tài
Ngoài phần Mở đầu và kết luận, đề tài bao gồm 3 nội dung chính:
Chương 1: Cơ sở lý luận
Chương 2: Tình hình kinh doanh thực trạng hoạt động quảng cáo tại công ty
TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung
Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quảng cáo tour du lịch nội địa cho công ty
TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung trong thời gian tới
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo 3
| 1/85

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Ngành: Quản Trị Kinh Doanh Marketing   
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI: “ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TOUR DU LỊCH
NỘI ĐỊA TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH TUẤN DUNG ”
Giảng viên hướng dẫn : TH.S MAI THỊ HỒNG NHUNG
Sinh viên thực hiện
: NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO Lớp : K26-QTM7 MSSV : 26202220716
Đà Nẵng, ngày 13 tháng 11 năm 2023
Chuyên đề tốt nghiệp
GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung LỜI CẢM ƠN
Chuyên đề tốt nghiệp này là một bước đệm cực kỳ quan trọng trong việc học
tập và tiếp thu kinh nghiệm thực tế cho sinh viên năm cuối. Để có thể hoàn thành
bài chuyên đề tốt nghiệp này một cách hoàn chỉnh, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của
bản thân còn có sự hướng dẫn nhiệt tình của quý Thầy Cô, cũng như sự động viên,
hỗ trợ của gia đình và bạn bè trong suốt thời gian thực hiện bài chuyên đề này.
Lời đầu tiên, em xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Giảng viên –
Thạc sĩ Mai Thị Hồng Nhung, người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình giúp đỡ em
trong suốt quá trình thực hiện bài chuyên đề tốt nghiệp này.
Em cũng xin chân thành cảm ơn đến công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn
Dung đã cho phép, tạo điều kiện thuận lợi để em thực tập tại công ty và thu thập
tổng hợp những tài liệu cần thiết để phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài chuyên đề
này. Và hơn cả là tạo cho em một khối kiến thức thực tế tại công ty, sự đoàn kết,
giúp đỡ của anh chị em trong công việc tạo mối quan hệ mật thiết với nhau trong thời gian thực tập.
Ngoài ra, em xin chân thành cảm ơn đến gia đình, các anh chị và bạn bè đã hỗ
trợ, động viên, giúp đỡ cho em rất nhiều trong suốt quá trình làm chuyên đề này.
Cuối cùng, em xin kính chúc quý Thầy, Cô dồi dào sức khỏe và thành công
trong sự nghiệp cao quý. Chúc các anh, chị làm việc trong công ty TNHH dịch vụ
du lịch Tuấn Dung luôn dồi dào sức khỏe, đạt được nhiều thành công tốt đẹp trong công việc. Em xin chân thành cảm ơn!
Đà Nẵng, ngày 13 tháng 11 năm 2023
Sinh viên thực hiện Nguyễn Thị Phương Thảo
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo ii
Chuyên đề tốt nghiệp
GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
DANH MỤC BẢNG BIỂU Số hiệu
Tên danh mục bảng biểu Trang Bảng 2.1
Nguồn nhân lực của công ty Tuấn Dung 32 Bảng 2.2
Nguồn nhân lực các phòng ban của công ty Tuấn Dung 33 Bảng 2.3
Cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ của công ty Tuấn Dung 34 Bảng 2.4
Bảng lượng khách của công ty dịch vụ du lịch Tuấn Dung 35 Bảng 2.5
Bảng doanh thu của công ty dịch vụ du lịch Tuấn Dung 36 Bảng 2.6
Bảng giá một số tour du lịch nội địa của công ty 40 Hình 2.7 Bảng câu hỏi khảo sát 73,74 DANH MỤC SƠ ĐỒ Số hiệu
Tên danh mục sơ đồ Trang
Sơ đồ 2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty 29
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo iii
Chuyên đề tốt nghiệp
GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung DANH MỤC HÌNH ẢNH Số hiệu
Tên danh mục hình ảnh Trang Hình 2.1
Hình trang website công ty Tuấn Dung 40 Hình 2.2
Hình ảnh các khách sạn hợp tác cùng công ty 42 Hình 2.3
Hình fanpage công ty Tuấn Dung 43 Hình 2.4
Hình công ty Tuấn Dung đăng bài các diễn đàn du lịch 45 Hình 2.5
Hình ảnh trang Youtube của công ty Tuấn Dung 46 Hình 2.6
Biểu đồ ngân sách quảng cáo 47 Hình 2.7
Biểu đồ thống kê giới tính 49 Hình 2.8
Biểu đồ thống kê độ tuổi 49 Hình 2.9
Biểu đồ thống kê công việc hiện tại 50
Hình 2.10 Biểu đồ thống kê thu nhập trung bình 50
Hình 2.11 Biểu đồ thống kê tần suất đi du lịch 51
Hình 2.12 Biểu đồ thống kê sử dụng dịch vụ bên Tuấn Dung 51
Hình 2.13 Biểu đồ thống kê phương tiện 52
Hình 2.14 Biểu đồ thống kê cấu trúc thông điệp quảng cáo 53
Hình 2.15 Biểu đồ thống kê hình thức thông điệp quảng cáo 53
Hình 2.16 Biểu đồ thống kê phương tiện quảng cáo trên website 54
Hình 2.17 Biểu đồ thống kê phương tiện quảng cáo trên mạng xã hội 55 Hình 3.1
Hình ảnh logo của công ty đối thủ cạnh tranh 63 Hình 3.2
Hình ảnh logo của đối thủ cạnh tranh 65
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo iv
Chuyên đề tốt nghiệp
GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN..................................................................................................ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU............................................................................iii
DANH MỤC SƠ ĐỒ......................................................................................iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH..............................................................................iv
MỤC LỤC........................................................................................................v
PHẦN MỞ ĐẦU..............................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài.........................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài...... .....................................2
3.1 Đối tượng nghiên cứu............................................................................2
3.2 Phạm vi nghiên cứu...............................................................................2
4. Phương pháp nghiên cứu............................................................................3
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu.............................................................3
4.2 Phương pháp phân tích dữ liệu............................................................3
5. Kết cấu đề tài...............................................................................................3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN....................................................................4
1.1 Marketing và Marketing-mix...............................................................4
1.1.1 Khái niệm Marketing.....................................................................4
1.1.2 Khái niệm Marketing-mix..............................................................5
1.2 Quảng cáo..............................................................................................6
1.2.1 Khái niệm.......................................................................................6
1.2.2 Vai trò quảng cáo...........................................................................6
1.3 Tiến trình quảng cáo.............................................................................8
1.3.1 Xác định công chúng mục tiêu......................................................8
1.3.2 Xác định mục tiêu quảng cáo........................................................9
1.3.3 Thiết kế thông điệp quảng cáo.....................................................10
1.3.4 Lựa chọn phương tiện quảng cáo...............................................15
1.3.5 Xây dựng ngân sách cho quảng cáo... .......................................18
1.3.6 Đánh giá hiệu quả quảng cáo... .................................................20
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo v
Chuyên đề tốt nghiệp
GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
1.4 Khái quát về tour du lịch nội địa.......................................................20
1.4.1 Khái niệm.....................................................................................20
1.4.2 Đặc điểm.......................................................................................20
1.4.3 Vai trò............................................................................................21
1.4.4 Phân loại.......................................................................................22
1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo tour du lịch nội
địa.........................................................................................................23
1.5.1 Nhân tố bên ngoài........................................................................23
1.5.2 Nhân tố bên trong........................................................................25
CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG HOẠT
ĐỘNG QUẢNG CÁO TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH
TUẤN DUNG
.............................................................................................27
2.1 Giới thiệu khái quát về công ty..........................................................27
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty.........................27
2.1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty.... .........................................28
2.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty..........................................................29
2.1.4 Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban...........29
2.1.5 Tình hình sử dụng nguồn lực của công ty..................................32
2.1.6 Tình hình kinh doanh tại công ty................................................35
2.2 Thực trạng về hoạt động quảng cáo tại công ty trong thời gian qua 38
2.2.1 Xác định công chúng mục tiêu của công ty................................38
2.2.2 Xác định mục tiêu quảng cáo của công ty..... ............................38
2.2.3 Thiết kế thông điệp quảng cáo của công ty.................................39
2.2.4 Lựa chọn phương tiện quảng cáo của công ty...........................43
2.2.5 Xây dựng ngân sách quảng cáo của công ty..............................48
2.2.6 Đánh giá hiệu quả quảng cáo của công ty..................................49
2.3 Khảo sát ý kiến của khách hàng về hoạt động quảng cáo tại công ty
trong thời gian qua..............................................................................49
2.3.1 Nội dung khảo sát........................................................................49
2.3.2 Kết quả khảo sát...........................................................................49
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo vi
Chuyên đề tốt nghiệp
GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
2.4 Đánh giá về hoạt động quảng cáo của công ty trong thời gian qua56
2.4.1 Những kết quả đạt được..............................................................56
2.4.2 Những hạn chế cần khắc phục... ...............................................58
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH TUẤN DUNG TRONG
THỜI GIAN TỚI
.......................................................................................60
3.1 Các căn cứ tiền đề để hoàn thiện hoạt động quảng cáo..................60
3.1.1 Mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing của công ty..........60
3.1.2 Phân tích đặc điểm khách hàng của công ty..............................61
3.1.3 Phân tích đặc điểm sản phẩm của công ty..................................63
3.1.4 Phân tích chính sách quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh....64
3.2 Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng cáo cho công ty.....68
3.2.1 Xác định rõ mục tiêu quảng cáo..................................................68
3.2.2 Hoàn thiện việc thiết kế thông điệp quảng cáo...........................69
3.2.3 Hoàn thiện việc lựa chọn phương tiện quảng cáo.....................70
KẾT LUẬN....................................................................................................73
PHỤ LỤC.......................................................................................................74
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................76
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP......................................................77
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.......................................78
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo vii
Chuyên đề tốt nghiệp
GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội
loài người, đặc biệt là ở những nước có nền kinh tế phát triển. Là một nước có tiềm
năng du lịch, Việt Nam đang tập trung phát triển du lịch là một ngành kinh tế mũi
nhọn nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển, thu hút ngoại tệ và rút ngắn
khoảng cách tránh tụt . Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam
mở rộng hoạt động kinh doanh.Tuy nhiên, để phát triển ngành du lịch và thu hút
nhiều khách du lịch đòi hỏi một quốc gia phải đầu tư rất nhiều, không chỉ vào du
lịch mà còn trong các ngành phụ trợ khác, đặc biệt là cơ sở vật chất. Cơ sở hạ tầng
giao thông, thông tin liên lạc, dịch vụ giải trí ... bên cạnh chiến lược tiếp thị toàn
diện và đúng đắn trong cả ngành du lịch nói chung và các cơ sở kinh doanh nói
riêng sẽ là chìa khóa. Chìa khóa cho ngành du lịch thành công và phát triển.
Hoạt động Marketing không chỉ tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp mà
còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo sự tồn tại và phát triển của
doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
Đặc biệt, để thu hút khách du lịch, cần có các biện pháp xúc tiến hiệu quả
nhằm thúc đẩy doanh nghiệp đến khách hàng và quảng cáo là một trong những công
cụ xúc tiến hiệu quả nhất.
Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành, sau một
thời gian thực tập tại công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung em nhận thấy một
số yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty, cụ thể:
Thứ nhất: Nhu cầu của các dịch vụ du lịch thường mang tính thời vụ rõ nét, do
vậy cần phải có các kích thích cần thiết để tăng nhu cầu vào những lúc trái vụ.
Thứ hai: Nhu cầu về sản phẩm thường rất co giãn theo giá và nó thay đổi rất
lớn tùy thuộc vào sự biến động của tình hình kinh tế xã hội tổng quát.
Thứ ba: Khách hàng khi mua các dịch vụ du lịch thường đã được truyền đạt
kinh nghiệm mua trước khi thấy được sản phẩm.
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo 1
Chuyên đề tốt nghiệp
GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
Thứ tư : Do các đặc điểm của dịch vụ du lịch, khách hàng thường ít trung
thành với các nhãn hiệu.
Thứ năm: Hầu hết các dịch vụ du lịch, khách sạn đều bị cạnh tranh gay gắt và
có nhiều sản phẩm thay thế.
Chính vì 5 lý do trên nên ta có thể thấy quảng cáo có vai trò to lớn đối với việc
kinh doanh du lịch của Công ty nhằm thu hút khách hàng và cạnh tranh với các
doanh nghiệp khác trong một nền kinh tế tự do như hiện nay. Do đó em lựa chọn
chuyên đề tốt nghiệp là: “Hoàn thiện hoạt động quảng cáo tour du lịch nội địa tại
công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung”.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Với đề tài: Hoàn thiện hoạt động quảng cáo tour du lịch nội địa tại công ty
TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung
Những mục tiêu cần làm rõ gồm:
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác quảng cáo ,vai trò quảng cáo
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quảng cáo tour du lịch nội địa của công ty
- Tìm ra nguyên nhân dẫn đến công tác quảng cáo tour du lịch nội địa hoạt
động không hiệu quả từ đó đưa ra hướng khắc phục
- Đưa ra định hướng phát triển và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện
công tác quảng cáo tour du lịch nội địa của công ty
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài
3.1 Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu với chuyên đề này là hoạt động quảng cáo tour du lịch
nội địa tại Công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung
3.2 Phạm vi nghiên cứu
Về địa điểm: Đề tài tập trung nghiên cứu tại Công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo 2
Chuyên đề tốt nghiệp
GVHD: Th.S Mai Thị Hồng Nhung
Về thời gian: Chuyên đề tiến hành nghiên cứu dựa trên số liệu của các năm từ năm 2020 đến 2022.
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu
Thu thập dữ liệu thứ cấp
Số liệu thứ cấp được thu thập qua các nguồn: - Thông tin bên trong:
+ Website chính thức của công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung
+ Các số liệu do công ty TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung cung cấp. - Thông tin bên ngoài:
+ Các đề tài nghiên cứu khoa học, khóa luận tốt nghiệp có liên quan đến đề tài
nghiên cứu từ các trường đại học như ĐH Duy Tân, ĐH Kinh Tế Quốc Dân,…
+ Các khái niệm, kiến thức chuyên về công tác quảng cáo tour du lịch nội địa
từ các giáo trình, tài liệu, sách báo chuyên ngành.
+ Thông tin về thị trường du lịch nội địa, đối thủ cạnh tranh
4.2 Phương pháp phân tích dữ liệu
Sử dụng phương pháp thống kê mô tả để tổng hợp, phân tích dữ liệu thứ cấp
nhằm đưa ra nhận định chung về công tác quảng cáo tour du lịch nội địa tại công ty
5. Kết cấu đề tài
Ngoài phần Mở đầu và kết luận, đề tài bao gồm 3 nội dung chính:
Chương 1: Cơ sở lý luận
Chương 2: Tình hình kinh doanh và thực trạng hoạt động quảng cáo tại công ty
TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung
Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quảng cáo tour du lịch nội địa cho công ty
TNHH dịch vụ du lịch Tuấn Dung trong thời gian tới
SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo 3