



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 60826700
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI
KHOA KINH TẾ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG BÁO CÁO THAM QUAN NHẬN THỨC 1
Tên đơn vị: Công ty cổ phần dịch vụ du lịch quốc tế UMC
Sinh viên thực hiện: HÀ THỊ MINH ÁNH Mã sinh viên :
2111140137 Lớp : ĐH12QTDL1 Khoá
: 12 (2022-2026) Hệ : CHÍNH QUY HÀ NỘI – 07/2023 lOMoAR cPSD| 60826700 MỤC LỤC Lời mở đầu
PHẦN 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ ĐƠN VỊ THAM QUAN NHẬN THỨC 1.1
TỔNG QUAN VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ĐƠN VỊ 1.1.1 Tên, địa chỉ
1.1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
1.1.3 Quá trình hình thành và phát triển 1.2
LĨNH VỰC KINH DOANH 1.3 CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ 1.3.1 Sơ đồ bộ máy
1.3.2 Giải thích chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận trong sơ đồ bộ máy
1.4 GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN THAM QUAN NHẬN THỨC
2 PHẦN 2: ĐÁNH GIÁ SAU QUÁ TRÌNH THAM QUAN
2.1 CẢM NHẬN SAU QUÁ TRÌNH THAM QUAN
2.1.1 Vai trò của quá trình tham quan nhận thức đối với sinh viên
2.1.2 Bài học kinh nghiệm rút ra sau chuyến tham quan nhận thức
2.2 KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ TRƯỜNG
KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO LỜI MỞ ĐẦU
Tham quan nhận thức là một môn học mới được đưa vào chương trình
đào tạo của khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường từ khóa ĐH11. Mục tiêu lOMoAR cPSD| 60826700
của học phần là giúp sinh viên nắm bắt được một số vấn đề thực tiễn về chuyên
ngành của mình, có những tiếp xúc thực tế về mô hình hoạt động của doanh
nghiệp, trang bị kiến thức cơ sở trước khi bước vào các môn học chuyên ngành.
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới BGH trường Đại học Tài nguyên
và Môi trường Hà Nội, các thầy cô khoa đã tổ chức chuyến tham quan thực tế
tại Trung tâm hội nghị Hòa Bình và Bản Lác- Mai Châu- Hòa Bình. Ở đây
thầy và trò lớp ĐH12QTDL1 đã nhận được sự tiếp đón và hướng dẫn nhiệt
tình của cán bộ doanh nghiệp. Em vô cùng biết ơn thầy Lê Văn Viễn là giảng
viên đã trực tiếp hướng dẫn chúng em trong suốt chuyến tham quan. Với tinh
thần vui vẻ, thoải mái và lòng nhiệt huyết hết lòng vì sinh viên, thầy đã tiếp
thêm cho chúng em nguồn động lực to lớn cùng những lời khuyên chân thành,,
bổ ích, bổ sung phần kiến thức cần thiết trong chuyến tham quan thực tế này.
Em cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các anh chị trong Công ty Cổ phần
Dịch vụ Quốc tế UMC đã nhiệt tình hướng dẫn chúng em, đặc biệt là anh Trần
Minh Dũng đã hướng dẫn, truyền đạt cho chúng em những lời khuyên bổ ích,
hướng dẫn chúng em những điều mà một người hướng dẫn viên du lịch cần phải làm.
Chuyển tham quan nhận thức đã giúp chúng em hiểu rõ hơn về ngành
nghề đang học, góp phần định hướng tương lai sau này. Đồng thời, em đã vận
dụng, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích phục vụ cho việc học lý thuyết trên
trưởng. Bài báo cáo của em sẽ khó tránh được còn một vài thiếu sót. Vì vậy, em
rất mong sẽ nhận được những lời góp ý của thầy cô để bài báo cáo được hoàn
thiện. Em xin chân thành cảm ơn!
Danh mục các hình vẽ, đồ thị STT Tên Trang 1
Sơ đồ 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty 9 lOMoAR cPSD| 60826700 lOMoAR cPSD| 60826700
PHẦN 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ ĐƠN VỊ THAM QUAN NHẬN THỨC
1.1. TỔNG QUAN VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ĐƠN VỊ
1.1.1. Tên, địa chỉ
- Tên công ty: Công ty cổ phần dịch vụ du lịch quốc tế UMC
- Tên viết tắt: UMC Travel., JSC
- Trụ sở: Số 2 ngách 12 ngõ 62 Đường Nguyễn Viết Xuân, Phường
Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
- Văn phòng giao dịch Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà 67 Yên lãng, Phường Trung
Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
- Văn phòng Hồ Chí Minh: Số 3 Thẩm Mỹ, Phường Tân Thành, QuậnTân
Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0901.189.000 - Fax: 024.6329.9368 - Email: info@umctravel.vn - Website: umctravel.vn
- Mã số thuế: 0108204288 do Sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 28/03/2018
- Năm thành lập: ngày 15/08/2015
- Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần ngoài nhà nước
1.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi - Tầm nhìn:
UMC TRAVEL luôn nỗ lực phấn đấu trở thành công ty tổ chức du lịch,
sự kiện, hội nghị hàng đầu Việt Nam, trở thành lựa chọn thông minh
không chỉ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến từ Việt Nam mà
còn là sự lựa chọn của du khách và doanh nghiệp Quốc tế. - Sứ mệnh:
Không ngừng học hỏi, cải tiến, đổi mới, cập nhật công nghệ để mang lại
những dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất với chi phí tốt nhất trong lĩnh
vực tổ chức du lịch, hội nghị, sự kiện......
Mang lại thành công cho chương trình của Quý khách hàng với trải
nghiệm tuyệt vời nhất! - Giá trị cốt lõi: lOMoAR cPSD| 60826700
Uy tín của thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam. Nền tảng văn hóa
lâu đời đậm đà bản sắc dân tộc.
Hệ thống sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đạt chuẩn, đẳng cấp. Truyền
thống hiếu khách và tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, tận tâm, đáp ứng
các nhu cầu đa dạng, cao cấp của khách hàng.
` 1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển
Dù là một đơn vị mới được thành lập nhưng UMC Travel đã được nhiều
đơn vị, đối tác tin tưởng và đồng hành.
Mở chi nhánh văn Kỷ niệm 5 năm thành phòng UMC lập UMC Travel đã Travel Miền Nam
ghi dấu ấn khi tổ chức tại Tp. Hồ Chí hàng loạt chương Minh trình 2018 2023 2022 2023 UMC Travel Mở chi nhánh văn Trở thành đại lý vé (Unlimited Moving
máy bay cấp 1 của Community) được các hãng hàng không: thành lập. Vietjet Air, Vietnam Airline, Bamboo….
> Năm 2023 – Kỷ niệm 5 năm thành lập, UMC Travel đã ghi dấu ấn khi tổ chức hàng loạt chương trình:
> Chương trình giải chạy và du lịch hè của Tập đoàn SCI Group
> Hội nghị người lao động và Đại hội công đoàn của Công ty Cổ phần chứng khoán Vietcombank
> Gala tổng kết năm của Tập đoàn Sinovitrans lOMoAR cPSD| 60826700
CÁC NGUYÊN TẮC ĐƯỢC UMC TUÂN THỦ 01 VỚI KHÁCH HÀNG:
Chất lượng, uy tín, tiến độ
- Luôn thỏa mãn các nhu cầu của tất cả khách hàng với chất lượng tốt nhất.
- Cởi mở, thân thiện, cầu thị, nhiệt tìnhvà trân trọng.
- Nỗ lực cao nhất để các dịch vụ luôn tiến bộ, chuyên nghiệp hơn, vượt trội hơn. 02VỚI ĐỐI TÁC :
Xây dựng, và giữ gìn mối quan hệ đoàn kết, ổn định, lâu dài và cùng có
lợi trên cơ sở truyền thống kinh doanh đáng tin cậy, đảm bảo chất
lượng dịch vụ và tôn trọng khách hàng.
- Hỗ trợ để cùng nâng cao chất lượng kinh doanh nhằm thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của khách hàng. 03VỚI NHÂN VIÊN :
Tạo cơ hội học tập, nâng cao trình độ và tác phong làm việc, từng bước
đạt tiêu chuẩn quốc tế.
- Tạo cơ hội thăng tiến trên cơ sở hiệu quả công việc, tính chính trực và
lòng trung thành với công ty, nhằm đảm bảo điều kiện ngày càng tốt
hơn cho cuộc sống của nhân viên và sự phát triển bền vững của công ty. 04 VỚI CỘNG ĐỒNG :
Tôn vinh và giữ gìn đạo đức kinh doanh
- Hoàn thành trách nhiệm xã hội, chấp hành luật pháp.
- Tích cực góp phần vào sự phát triển xã hội.
1.2. LĨNH VỰC KINH DOANH
Sản phẩm : Tour du lịch trọn gói, Tour ghép đoàn, Free & Easy tour, Du
lịch kỷ yếu, Tổ chức sự kiện, hội thảo, Tổ chức team building, Dịch vụ
vận chuyển, đặt vé ô tô, tàu hỏa, máy bay…,Dịch vụ đặt phòng khách
sạn trên cả nước, Dịch vụ làm visa, hộ chiếu, Tư vấn phát triển các loại
hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.
Du lịch nghỉ dưỡng:
Khi kinh tế phát triển, đời sống tinh vật chất và tinh thần được
nâng cao thì du lịch nghỉ dưỡng trở thành một sự lựa chọn hàng
đầu của nhiều người. Thấu hiểu được nhu cầu này, UMC Travel đã
kết hợp với các resort và hãng hàng không để đưa ra những sản
phẩm du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất. Du lịch khám phá:
Du lịch khám phá phù hợp cho những nhóm bạn bè, gia đình,
đồng nghiệp, công ty…. những khách hàng luôn muốn tìm tòi,
khám phá những vùng đất mới, những nền văn hóa mới. UMC lOMoAR cPSD| 60826700
Travel rất vinh dự được đồng hành cùng Quý khách trong những hành trình này. Du lịch team building:
- Du lịch gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp, tổ chức và
gia đình thì teambuilding là một hoạt động không thể thiếu.
- UMC Travel tự hào là đơn vị có đầy đủ trang thiết bị, ý tưởng
kịch bản phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng. Du lịch sinh thái:
Du lịch sinh thái luôn có sức hút với nhiều khách hàng, đây cũng
là một loại hình du lịch phát triển bền vững và UMC Travel luôn
chú trọng để phát triển, tìm kiếm những điểm đến mới thú vị. Du lịch tâm linh:
Hoạt động tham quan, chiêm bái các điểm du lịch tâm linh ngày
càng đa dạng và có nhiều sự lựa chọn hơn cho Quý khách hàng.
Đây cũng là một nhu cầu rất thiết thực trong đời sống tinh thần
của một số người trong đó có cả các doanh nghiệp, doanh nhân.
Du lịch hướng nghiệp:
Chương trình du lịch này sẽ được thiết kế riêng cho từng đối
tượng, ngành nghề học sinh sinh viên đang theo học, nhằm mục
đích khám phá tính cách các bạn học sinh, định hướng nghề
nghiệp và làm quen thực tiễn với nghề nghiệp đang theo học của các bạn sinh viên… Dịch vụ sự kiện:
Tổ chức các sự kiện từ lớn đến nhỏ chuyên nghiệp, với đội ngũ
nhân sự nhiệt tình, chuyên nghiệp, phòng sáng tạo ý tưởng luôn
luôn đổi mới, cập nhật ý tưởng độc đáo. Chúng tôi tin UMC
Travel sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy để tổ chức sự kiện cho Quý khách hàng. Dịch vụ hội nghị:
Hội nghị, hội thảo cũng là một trong số những thế mạnh của UMC
Travel. Chúng tôi đã tổ chức nhiều hội nghị quan trọng cho nhiều
doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.
1.3.CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ
1.3.1. Sơ đồ bộ máy lOMoAR cPSD| 60826700
Sơ đồ 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty GIÁM ĐỐC PHÓ PHÓ GIÁM ĐỐC GIÁM ĐỐC PH PHÒNG PHÒNG PHÒNG PHÒNG PHÒNG PHÒNG PHÒNG SỰ TAKE ĐIỀU TRUYỀN KINH KẾ HÀNH KIỆN & THÔNG HÀNH TOÁN CHÍNH & DOANH & MARKETING HƯỚNG Ý DẪN TƯỞNG
1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ cơ bản của từng bộ phận công ty du lịch
Cơ Cấu Tổ Chức Công Ty Du Lịch, Chức Năng Và Nhiệm Vụ nhìn vào
sơ đồ ta có thể thấy Ban giám đốc là bộ phận cao nhất của công ty, từ đây thì
mọi quyết sách sẽ được đưa ra để đưa công ty phát triển. Các bộ phận khác
khá độc lập với nhau. Mỗi bộ phận đều có chức năng nhiệm vụ riêng song họ
luôn có mối quan hệ khăng khít với nhau để tạo ra những dịch vụ hiệu quả nhất cho khách hàng. Giám đốc:
- Quyết định các hoạt động kinh doanh, trực tiếp làm việc, điều hành và
hiểu rõ các hoạt động của doanh nghiệp, hoạch định tương lai cho doanh nghiệp.
- Xây dựng và lãnh đạo đội ngũ cấp phó giám đốc, bổ nhiệm, miễn nhiệm,
cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đối với các chức vụ trong doanh nghiệp. lOMoAR cPSD| 60826700
- Quyết định các vấn đề liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh hành ngày của công ty.
- Ban hành quy chế quản lý nội bộ.
- Ký kết hợp đồng nhân danh công ty.
- Kiến nghị phương án sử dụnh lợi nhuận hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh.
- Xây dựng và duy trì các mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài với các đối tác.
- Thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và điều lệ công ty. • Phó giám đốc:
Tùy vào những mảng công việc mà Phó giám đốc sẽ có nhiệm vụ khác nhau,
tuy nhiên Phó giám đốc phải đảm bảo những công việc chính sau đây:
- Quản lý nhân sự: phân công, bố trí nhân sự, đôn đốc và quản lý nhân lực
theo đúng quy định của công ty. Ngoài ra còn đào tạo, đánh giá khen
thưởng nhân viên, tham gia phỏng vấn và đào tạo nhân viên mới, dẫn
dắt, phát triển đội ngũ nhân sự đáp ứng yêu cầu, chức năng và nhiệm vụ của họ.
- Trong kinh doanh sản xuất: hỗ trợ các bộ phận, điều phối ngân sách, lập
kế hoạch để đảm bảo quá trình hoạt động trơn tru. Tham gia trao đổi các
vấn đề với Giám đốc, thảo luận về các lựa chọn để có quyết định chính
sách, chiến lược phù hợp.
- Đề xuất xây dựng cơ cấu tổ chức cho từng phòng ban, trình Giám đốc
phê duyệt nhằm hoàn thành các mục tiêu được giao phó. • Phòng kinh doanh:
Chức năng của phòng kinh doanh
- Liên quan đến các hoạt động đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
ra ngoài thị trường, phòng kinh doanh có chức năng tham mưu cho Ban
Giám đốc. Đồng thời, phòng cũng nghiên cứu, khảo sát, đưa ra ý kiến,
chiến lược giúp hiệu quả kinh doanh tăng cao.
- Cũng liên quan đến hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ, phòng kinh
doanh còn có chức năng chỉ đạo các hoạt động nghiên cứu. Mục tiêu là
cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mở rộng được thị trường kinh doanh cho công ty. lOMoAR cPSD| 60826700
- Một trong những chức năng nhiệm vụ quan trọng nhất của phòng kinh
doanh là phát triển nguồn khách hàng cho công ty. Chức năng này bao
gồm chăm sóc khách hàng hiện có và phát hiện, mở rộng tệp khách hàng mới cho doanh nghiệp.
- Tất cả mọi hoạt động và quy trình kinh doanh đang diễn ra trong doanh
nghiệp đều cần được theo dõi bởi phòng kinh doanh. Sau đó, phòng sẽ
lập các báo cáo theo đúng quy định và gửi cho Ban Giám đốc để đưa ra
phương hướng hoạt động phù hợp cho từng giai đoạn.
- Để doanh thu tăng vọt, việc tối ưu quá trình tiêu thụ sản phẩm là vô cùng
quan trọng. Đây cũng là một chức năng nhiệm vụ của phòng kinh doanh.
- Phòng hỗ trợ Ban Giám đốc xử lý các vấn đề liên quan đến thanh toán,
huy động vốn, tư vấn tài chính, cho vay, liên kết kinh doanh,… để việc
tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ diễn ra thuận lợi nhất có thể.
Nhiệm vụ của phòng kinh doanh Tổng quát:
- Nghiên cứu và xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường, thu hút khách
hàng, duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng.
- Lên kế hoạch chi tiết về các hoạt động kinh doanh, bao gồm quy trình,
tiến độ sản xuất, chất lượng và số lượng nguồn hàng, phân bổ đội nhóm, xưởng sản xuất,…
- Thiết lập thông tin, tài liệu, báo giá sản phẩm để làm việc với khách hàng.
- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới cho phù hợp với xu thế và nhu cầu thị trường.
- Đề xuất với phòng marketing các chiến lược và giải pháp giúp tăng
cường hiệu quả kinh doanh.
- Cung cấp các tài liệu về sản phẩm cho Ban Giám đốc.
- Chịu toàn bộ trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh của công ty trước Ban Giám đốc.
Nhiệm vụ quan hệ khách hàng : lOMoAR cPSD| 60826700
- Xây dựng chi tiết các chính sách bán hàng như báo giá, chiết khấu,
khuyến mãi, tiếp thị để gửi đến khách hàng.
- Thiết lập kế hoạch bán hàng cho từng giai đoạn để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Xây dựng và phát triển nguồn khách hàng, duy trì khách hàng cũ, mở
rộng hệ thống khách hàng mới.
- Liên hệ với các đối tác, gọi vốn đầu tư, liên doanh hoặc kết hợp kinh
doanh để thúc đẩy doanh thu.
- Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học.
Nhiệm vụ tài chính:
- Tư vấn tài chính cho doanh nghiệp để tối ưu dòng tiền, chi phí, quản trị, …
- Nghiên cứu và định vị sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị
trường để cố vấn với Ban Giám đốc về định hướng kinh doanh.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh nhằm đưa ra cách thức cải
tiến phù hợp và đảm bảo tối ưu chi phí.
Nhiệm vụ phát triển sản phẩm ;
- Thiết lập quy trình sản xuất, tiếp thị và tiêu thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Nghiên cứu sản phẩm của doanh nghiệp và của các đối thủ để có kế
hoạch thúc đẩy tiêu thụ tốt nhất có thể.
- Phát triển chất lượng và danh sách sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Phòng điều hành
- Đây là bộ phận được đánh giá là quan trọng nhất của công ty. Có thể nói
đây là đầu mối để triển khai mọi công việc của công ty.
- Bộ phận này đảm nhiệm việc lập kế hoạch và triển khai toàn bộ công
việc thực hiện các chương trình du lịch như đăng kí phòng tại khách sạn,
dịch vụ vận chuyển, làm visa,… của công ty để đảm bảo các yêu cầu về chất lượng. Phòng kế toán:
- Tổ chức thực hiện các công việc tài chính kế toán của công ty như theo
dõi ghi chép chi tiêu của công ty theo đúng hệ thống tài khoản và chế độ lOMoAR cPSD| 60826700
kế toán của nhà nước, theo dõi và phản ánh tình hình sử dụng vốn, tài sản của công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, kịp thời phản ánh những thay đổi để
lãnh đạo có biện pháp xử lý kịp thời.
- Theo dõi thị trường, thu nhập thông tin, báo cáo và đề xuất kịp thời với lãnh đạo của công ty.
Phòng truyền thông và Marketing
Cơ Cấu Tổ Chức Công Ty Du Lịch, Chức Năng Và Nhiệm Vụ đây là bộ
phận có tính quyêt định đến khả năng thu hút khách ở công ty du lịch
Vietravel. Bộ phận này thường xuyên được tổ chức theo khu vực thị trường
riêng hay theo từng đối tương khách. Bộ phận Marketing như là cơ quan
ngoại giao của công ty làm nhiêm vụ nghiện cứu thị trường, tuyên truyền
quảng cáo, tham gia vào các hộ chợ du lịch, ẩm thực đặt quan hệ với các công
ty du lịch gửi khách. Đây là bộ phận trực tiếp quan hệ với khách hang, xây
dựng hình ảnh của công ty trong mắt khách hang và các đối tượng khác.
Cơ Cấu Tổ Chức Công Ty Du Lịch bộ phận Marketing có mối quan hệ
khá chặt chẽ với các bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận hướng dẫn của công ty,
để từ đó tìm hiểu nhu cầu của khách về đặc điểm tâm lý, sở thích,… từ đó đưa
ra các phương thức phục vụ tốt nhất đối với khách hang đặc biệt là các khách
hang quen thuộc của công ty. • Phòng hành chính:
Thực thi những công việc chủ yếu trong việc xây dựng đội ngũ laođộng của
công ty. Thực hiện các quy chế, nội quy, khen thưởng, kỷ luật, chế độ tiền
lương, thay đổi đội ngũ đào tạo,… Phòng này còn đảm bảo thực hiện những
công việc văn phòng của doanh ngiệp trong những điều kiện nhất định. •
Phòng sự kiện và ý tưởng:
- Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng hoặc phòng ban trong công ty, lên ý
tưởng tổ chức sự kiện.
- Đánh giá quy mô sự kiện, đề xuất các quy trình tiến hành chuẩn bị cho sự kiện.
- Lập kế hoạch, ước tính chi phí tổ chức sự kiện và báo cáo ngân sách.
- Thuê địa điểm, liên hệ với các nhà cung cấp vật tư, thiết bị, thực phẩm, trang trí,... lOMoAR cPSD| 60826700
- Bốc dỡ thiết bị từ xe tải và sắp xếp bàn ghế cho các sự kiện.
- Đảm bảo xác định và sắp xếp vị trí chỗ ngồi cho khách mời, công nhân viên,... hợp lý.
- Chú ý đến các tiêu chí an toàn.
- Đảm bảo hội trường sự kiện sạch sẽ và có tổ chức.
- Đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, ấn tượng.
- Bảo mật thông tin liên quan đến sự kiện khi được yêu cầu.
- Đảm nhận vai trò của người chào đón khách trong một số trường hợp.
- Chỉ đạo, hỗ trợ phục vụ thức ăn và đồ uống, quà tặng cho khách trong sự kiện.
- Phân phối, cung cấp thông tin hữu ích cho người tham dự sự kiện.
- Kiểm tra thiết bị xem có bị hỏng hóc sau khi sử dụng không.
- Theo dõi, giám sát các hoạt động cho đến khi sự kiện kết thúc. - Báo
cáo kết quả công việc với người quản lý.
Phòng take và hướng dẫn:
- Căn cứ vào kế hoạch khách, tổ chức điều động, bố trí hướng dẫn viên phù
hợp cho các chương trình du lịch.
- Xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên
chuyên nghiệp. Tiến hành các hoạt động học tập, bồi dưỡng để đội ngũ
hướng dẫn có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, phẩm chất nghề nghiệp
tốt, đáp ứng các nhu cầu về hướng dẫn của Công ty.
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận trong công ty để tiến hành công việc
một cách có hiệu quả nhất. Hướng dẫn viên phải thực hiện đầy đủ qúa
trình đi đoàn, nhiệm vụ theo đúng các quy định của Công ty.
- Là đại diện trực tiếp của công ty trong qúa trình tiếp xúc với khách du lịch
và các bạn hàng, các nhà cung cấp. Tiến hành các hoạt động quảng cáo,
tiếp thị thông qua hướng dẫn viên.
1.4 GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN THAM QUAN NHẬN THỨC
Trong hai ngày 19 và 20/7/2023 vừa qua, sinh viên của các lớp
ĐH12QTDL1, ĐH12QTDL2, ĐH12QTDL3 Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi
trường đã có cơ hội được tham quan trải nghiệm tại Trung tâm Hội nghị Hoà lOMoAR cPSD| 60826700
Bình. Chuyến đi trải nghiệm thực tế này nằm trong khuôn khổ hoạt động học
tập trải nghiệm môn “Tham quan nhận thức 1”, các bạn sinh viên đã được tìm
hiểu chi tiết về các bộ phận làm việc cũng như các dịch vụ của Trung tâm hội nghị Hoà Bình.
Như lịch trình thì chúng em sẽ có mặt ở trường lúc 6 giờ sáng ngày
19/11/2023, lớp trưởng sẽ điểm danh quân số rồi vào 6h45 xe và hướng dẫn
viên (HDV) đón chúng em tại trường khởi hành tham quan tour du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm.
Như thông báo của anh HDV thì 9h trưa chúng em sẽ đến Trung tâm Hội
nghị Hoà Bình thuộc thành phố Hoà Bình.
Tại đây chúng em được quan sát thực tế nghiệp vụ tại nhà hàng, chúng em
chia thành các nhóm nhỏ để trải nghiệm các công đoạn như sơ chế nguyên liệu,
setup và phục vụ, dọn dẹp.
+ Nhóm sơ chế nguyên liệu :tham quan, phụ giúp các công việc trong bếp, giúp trang trí bày biện.
+ Nhóm setup và phục vụ: được hướng dẫn setup bàn ăn theo đúng kiểu
nhà hàng, cách bày trí bát đĩa, cách gấp khăn, cách bưng bê đồ ăn đặt lên bàn.
+Nhóm dọn dẹp: dọn dẹp bàn ăn sau khi ăn xong lOMoAR cPSD| 60826700
Chúng em được các nhân viên các bộ phận trong nhà hàng hướng dẫn thực
hiện một số việc như cách sắp xếp bát đĩa sao cho đẹp mắt và khoa học, cách
gấp khăn ăn cho bàn tiệc . Một số nhóm sẽ đi tham quan khu vực bếp chế biến
đồ ăn, một số nhóm sẽ được hướng dẫn bê, bày, đặt đồ ăn lên trên bàn tiệc. lOMoAR cPSD| 60826700
Sau khi được các anh chị bên Trung tâm Hội nghị hướng dẫn công việc
khi làm nhà hàng, khách sạn thì chúng em đã hoàn thành và bày biện bàn tiệc
đúng quy chuẩn xong, 11h trưa chúng em ổn định, các lớp dùng bữa trưa tại
Trung tâm Hội nghị Hoà Bình.
12h30, sau một lúc nghỉ ngơi, chúng em tiếp tục chuyến hành trình đến
Bản Lác. Trên đường chúng em được dừng chân nghỉ ngơi và chụp ảnh tại đèo
Đá Trắng. Tại đây chúng em được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị như mây núi,
chúng em được trải nghiệm cảm giác leo lên đỉnh đá với tiết trời hơi se se lạnh
thì đây là một trải nghiệm mà chúng em khó có thể quên được, cùng thưởng
thức các món ăn đặc trưng ở nơi đây như cơm lam, ngô nướng... lOMoAR cPSD| 60826700
Sau đó chúng em lên xe và tiếp tục hành trình đến với Bản Lác- Mai Châu- Hòa Bình.
Cách Hà Nội khoảng 140km, Bản Lác nằm ẩn mình trong thung lũng,
được bao bọc bởi các dãy núi trùng điệp và những màn sương bao phủ đầy mờ
ảo. Trải qua lịch sử hình thành hơn 700 năm, ngày nay Bản Lác trở thành biểu
tượng mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái trắng, thu hút đông
đảo khách du lịch trong và ngoài nước.
15h chúng em đặt chân đến Bản Lác. Đến với Bản Lác, chúng ta chỉ cần
bước chân từ xe xuống sẽ như được bước vào một thế giới nhỏ yên bình không
chỉ với những ngôi nhà sàn vững chãi mà mộc mạc, đơn sơ nhưng lại rất đỗi
gần gũi, quen thuộc mà còn vì rất nhiều những điều thú vị sau đây mà không
phải địa điểm du lịch nào cũng có được.Vào đến Bản Lác, cảnh vật sẽ có những
đường nét êm dịu và thơ mộng hơn. lOMoAR cPSD| 60826700
Đến nơi chúng em nhận nhà sàn, ổn định chỗ nghỉ. Chúng em nghỉ ngơi
hoặc đi tham quan xung quanh nhà sàn.
Tại đây chúng em được xuống bếp học nghiệp vụ chế biến món ăn của
đồng bào dân tộc Thái, Mường. Được trò chuyện với họ về phong tục, cách nói
chuyện, cách chế biến món ăn,...
Sau khi vào bếp phụ giúp nấu các món ăn cùng người dân, chúng em được
hướng dẫn bưng đồ ra và bày trí. Xong chúng em được dùng bữa tối với những
món ăn truyền thống mang hương vị núi rừng. lOMoAR cPSD| 60826700
Khoảng 20h tối chúng em di chuyển lên khu vực sân khấu. Tại đây sẽ diễn
ra chương trình văn nghệ giao lưu giữa các lớp và các anh chị nơi bản làng.
Sau đó chúng em được tham gia nhảy sạp cùng người dân tộc Thái.