CRM - 4P - Kim (ĐÃ SỬA)- Bo Cau Hoi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
CRM - 4P - Kim (ĐÃ SỬA)- Bo Cau Hoi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.
Preview text:
Mô hình 4P trong Marketing được các doanh nghiệp dùng để mô tả các hoạt động
trong Marketing mà doanh nghiệp triển khai trong hầu hết quá trình một sản phẩm
mới hay dịch vụ của doanh nghiệp khi đưa ra thị trường. PRODUCT (SẢN PHẨM)
Sản phẩm mà các công ty cung cấp trong Marketing là vật phẩm hữu hình hoặc dịch vụ
của công ty. Cụ thể Công ty Đồ Cúng Tâm Linh là công ty chuyên cung cấp dịch vụ các
loại mâm cúng trọn gói mà doanh nghiệp bán ra thị trường.
Sản phẩm này công ty mong muốn hướng đến khách hàng có nhu cầu cúng trong những
dịp đặc biệt như: Thôi nôi, đầy tháng, khai trương làm ăn, cúng cô hồn,… Vì từ thuở xa
xưa truyền thống của người Việt Nam và là phong tục rất là lâu đời. Trong gia đình các cụ
sẽ truyền lại cho con cháu tiếp nối truyền thống với mong muốn là để tưởng nhớ hoặc là
ngày con cháu sum họp nhắc về cố hương. Ngoài ra, còn mong muốn xin các đấng bề
trên luôn che chở, phù hộ để được may mắn, bình an, kích hoạt tài lộc để buôn may bán
đắt. Vì người Việt ta quan niệm rằng dù cho chúng ta có chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch như
thế nào nhưng nếu không có thần linh phù hộ thì công việc vẫn có thể gặp trục trặc gây bất lợi cho gia chủ.
Công ty cần phải xác định rõ chiến lược sản phẩm của mình từ đó có thể giúp doanh
nghiệp phát triển và đi đúng hướng. Cụ thể là giúp doanh nghiệp có quyết định đúng đắn
khi tham gia đầu tư, thiết kế bao bì sao cho hợp thị hiếu người tiêu dùng, giảm thiểu rủi
ro và thực hiện hiệu quả các yếu tố còn lại trong 4P.
4.1.1. Chiến lược về nhãn hiệu
Nhãn hiệu đại diện cho bộ mặt của cả một doanh nghiệp. Vì khách hàng sẽ được tiếp xúc
với nhãn hiệu bao bì của doanh nghiệp đầu tiên nên ấn tượng của bao bì tác động rất lớn
đến quyết định mua hàng của khách.
Ngoài ra, bao bì là nơi cung cấp chức năng của sản phẩm, thông tin của doanh nghiệp nên
sự hài hòa về màu sắc và chỉnh chu trong bao bì phần nào giúp doanh nghiệp tạo thiện
cảm đối với khách hàng.
Cách gọi tên của sản phẩm còn giúp khách hàng dễ ghi nhớ và tạo động lực mua hàng
một cách dễ dàng hơn. Việc đặt tên cho sản phẩm là một phần rất quan trọng đối với
doanh nghiệp. Thông thường chúng ta có 4 cách đặt tên như sau:
Cách 1: Đặt tên riêng biệt
Cách 2:Tất cả sản phẩm có chung một tên
Cách 3: Đặt tên theo từng dòng sản phẩm
Cách 4: Kết hợp thương hiệu của doanh nghiệp với tên riêng từng sản phẩm
Hiện tại công ty Đồ Cúng Tâm Linh đang theo đuổi chiến lược đặt tên theo cách số 1.
Đối với kiểu đặt tên này tên của các sản phẩm sẽ thể hiện đúng nhiệm vụ của mình vừa
không bị ràng buộc và hạn chế được rủi ro về mặt thương hiệu giữa các sản phẩm tạo
dựng được uy tín của thương hiệu công ty và cũng mang lại dấu ấn riêng cho từng sản phẩm.
Một số tên sản phẩm của Đồ Cúng Tâm Linh: Nhang sạch hướng tâm, cúng về nhà mới,
cúng thôi nôi bé trai (bé gái), cúng cô hồn, cúng Thần Tài – Thổ Địa,…
Ngoài tên gọi riêng biệt cho từng sản phẩm thì Đồ Cúng Tâm Linh vẫn luôn chú trọng
vào bao bì bên ngoài khi giao sản phẩm đến tay khách hàng. Vừa giúp thỏa mãn thị hiếu
của khách hàng. Đối với những dịp đặc biệt như này người Việt ta còn có những thủ tục
sau khi hạ mâm lễ xuống.
Sau khi làm lễ xong đối với gia đình đông thành viên sẽ cùng nhau sum vầy ăn uống, hát
hò. Đối với gia đình ít thành viên thì sẽ phân chia thức ăn thành các phần nhỏ đa phần là
xôi chè hoặc bánh kẹo. Sau đó tặng cho nhà xóm gần nhà hoặc bạn bè đến thăm. Vừa
thân thương và những mối quan hệ đều trở nên tốt đẹp hơn. Vì thế mà ông cha ta có câu
“bán anh em xa, mua láng giềng gần”.
Khi chia phần cũng là các vấn đề phát sinh khi gia chủ phải loay hoay tìm vật để
đựng thực phẩm sao cho lịch sự và còn hợp vệ sinh, các phần được chia sao cho
đều đặn. Thấu hiểu được nỗi lòng của khách hàng thì Đồ Cúng Tâm Linh đã thiết
kế vật dụng đựng sao cho khi nhìn có thể gây ấn tượng bởi sự chu đáo của công ty
và giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra ngoài môi trường.
Chính vì thế các vật dụng đựng bằng giấy dùng một lần được công ty tin dùng cho
sản phẩm tiện lợi cho việc mang đi, hợp vệ sinh. Các hộp đựng này còn được in
logo và thông tin của công ty vừa là một hình thức quảng bá cho thương hiệu của
mình thu hút lượng khách hàng tiềm năng mới đến với doanh nghiệp.
Với tông chủ đạo là màu vàng bắt mắt, trang trọng mang lại cảm giác ấm cúng trên mâm
lễ và cả khi trao đến tay người được tặng. Người tặng khi nhận cũng như mình đang được
nhận quà và cảm thấy vui vẻ hơn. Giúp gia chủ yên tâm khi trao niềm tin tại Đồ Cúng Tâm Linh. PRICE (GIÁ CẢ)
Đồ cúng tâm linh đang theo đuổi chiến lược định giá theo gói. Bởi vì giá của gói
cúng đã bao gồm đầy đủ các chi phí khi chuẩn bị một mâm cúng. Và đối với từng
sản phẩm cúng thì Đồ Cúng Tâm Linh luôn tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn
với từng mức giá khác nhau thì sẽ có mâm cúng khác nhau.
Các gói cúng của Đồ Cúng Tâm Linh đều đa dạng và chia thành nhiều gói cúng để
phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng. Một số gói cúng dưới đây đại diện
cho cách mà Đồ Cúng Tâm Linh chuẩn bị theo giá tiền từ cơ bản đến cao cấp. Để
khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ này.
Đối với gói cúng thôi nôi:
Gói cúng này hiện tại sẽ được chia thành 4 phương án cho khách hàng dễ dàng lựa
chọn. Và đối với gói cúng này thì bé trai sẽ khác với bé gái. Nhưng Đồ Cúng Tâm
Linh vẫn cân đo để giá thành 2 bên đều bằng nhau hoặc chênh lệch từ vài chục
nghìn đến trăm nghìn tránh chênh lệch quá cao. Dưới đây là hình ảnh của bốn gói
cúng đầy tháng của bé trai có sự đầu tư khác nhau:
Về phương án 1: Giá gói cúng này là 1,750,000 VNĐ.
Ở gói cúng này Đồ Cúng Tâm Linh sẽ chuẩn bị 15 lễ vật gồm: Trái cây, hoa cát
tường, đèn cầy tealight, nhang thảo dược 38, gạo hủ, muối hủ, giấy cúng thôi nôi,
trà vị lài, rượu nếp Hà Nội 420ml, nước suối đóng chai 330ml, đồ chơi em bé, trầu têm cánh phượng, xôi, chè, gà luộc.
Đây là gói cúng thôi nôi cơ bản do Đồ Cúng Tâm Linh chuẩn bị. Đảm bảo cho quý
khách hàng sự yên tâm và đầy đủ.
Về phương án 2: Giá gói cúng này là 2,065,000 VNĐ.
Ở gói cúng này Đồ Cúng Tâm Linh sẽ chuẩn bị 16 lễ vật gồm: Trái cây, hoa cát
tường, đèn cầy tealight, nhang thảo dược 38, gạo hủ, muối hủ, giấy cúng thôi nôi,
trà vị lài, rượu nếp Hà Nội 420ml, nước suối đóng chai 330ml, đồ chơi em bé, trầu
têm cánh phượng, xôi, chè, gà luộc, bánh kem.
Về phương án 3: Giá gói cúng này là 3,441,000 VNĐ.