Đánh giá công ước guadalazara môn Logistics quốc tế | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 6 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đánh giá công ước guadalazara môn Logistics quốc tế | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

8 4 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47886956
_ Đánh giá công ước guadalazara.
+ Kết qu
+ Mt hn chế
ĐÁNH GIÁ -Kết
qu:
+ Gii quyết vấn đề phát sinh t vic vn chuyn quc tế bng tàu
bay mà vic vn chuyển đó được thc hin bi mt người vn
chuyn khác người vn chuyn ký kết hợp đồng vn chuyn vi hành
khách và người gi hàng.
+ Thng nht mt s các quy tc liên quan ti vic chuyên ch quc
tế bằng đường hàng không và được thc hin bng mt người khác
mà không phi là người chuyên tr theo hợp đồng công ước
Vacxava chưa đề cp ti.
-Mt hn chế ca công ước Guadalajara:
1. Chưa có hiu lực đầy đủ: Công ước Guadalajara được thông
qua ti hi ngh ca Liên Hp Quốc vào ngày 24 tháng 5 năm 1980
ti Geneva, vi s tham gia ca 84 quc gia trên toàn thế gii. Tuy
nhiên đến nay công ước này vn chưa có hiu lc bi do chưa đủ s
nước cn thiết phê chun và gia nhp.
2. Phm vi áp dng: Côn ước Guadalazara ch áp dng cho các v
tai nn hàng không xy ra trên không gian quc tế, nghĩa là các
chuyến bay gia hai quc gia. Nó không áp dng cho các v tai nn
hàng không xy ra trên không gian quc gia.
3. Nguyên tc trách nhim tuyến tính: Mi bên chu trách nhim
cho tn tht mà h gây ra, mà không cn chng minh li ca h.
lOMoARcPSD| 47886956
Điu này có th to ra s không công bng trong vic phân chia trách
nhiệm và đền bù thit hi.
4. Gii hn trách nhim tài sn: Công ước gii hn trách nhim tài
sn của các hãng hàng không, nghĩa là s tin tối đa mà h phi tr
cho các nn nhân trong v tai nn. Mc gii hn này có th không đủ
để đền bù thit hi vi các tn tht.
5. Kh năng thc hin: Mc dù các quy định ca công ước có th
rt công bng, nhưng vic thc hin và tuân th chúng có th gp
khó khăn. Các quốc gia có th không tuân th các quy đnh ca công
ước hoc không có cơ chế thc hin hiu qu để đảm bo tuân th.
6. Quyn li và li ích ca công ước Guadalazara ch áp dng cho
các nước thành viên. Nghĩa là các nước không phi là thành viên thì
s không được hưởng li ích và quyn lợi. Điều này có th to ra s
không công bng và cnh tranh không lành mnh trong ngành hàng
không.
Tóm li, trên đây là một s mt hn chế ca công ước Guadajara.
Nhìn chung thì công ước Guadalajara đã đóng vai trò quan trng
trong việc xác định trách nhim và quyn li ca các bên liên quan
trong các v tai nạn hàng không và đóng góp vào vic nâng cao an
toàn hàng không toàn cầu, thúc đẩy vn ti quc tế.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47886956
_ Đánh giá công ước guadalazara. + Kết quả + Mặt hạn chế ĐÁNH GIÁ -Kết quả:
+ Giải quyết vấn đề phát sinh từ việc vận chuyển quốc tế bằng tàu
bay mà việc vận chuyển đó được thực hiện bởi một người vận
chuyển khác người vận chuyển ký kết hợp đồng vận chuyển với hành
khách và người gửi hàng.
+ Thống nhất một số các quy tắc liên quan tới việc chuyên chở quốc
tế bằng đường hàng không và được thực hiện bằng một người khác
mà không phải là người chuyên trở theo hợp đồng mà ở công ước
Vacxava chưa đề cập tới.
-Mặt hạn chế của công ước Guadalajara: 1.
Chưa có hiệu lực đầy đủ: Công ước Guadalajara được thông
qua tại hội nghị của Liên Hợp Quốc vào ngày 24 tháng 5 năm 1980
tại Geneva, với sự tham gia của 84 quốc gia trên toàn thế giới. Tuy
nhiên đến nay công ước này vẫn chưa có hiệu lực bởi do chưa đủ số
nước cần thiết phê chuẩn và gia nhập. 2.
Phạm vi áp dụng: Côn ước Guadalazara chỉ áp dụng cho các vụ
tai nạn hàng không xảy ra trên không gian quốc tế, nghĩa là các
chuyến bay giữa hai quốc gia. Nó không áp dụng cho các vụ tai nạn
hàng không xảy ra trên không gian quốc gia. 3.
Nguyên tắc trách nhiệm tuyến tính: Mỗi bên chịu trách nhiệm
cho tổn thất mà họ gây ra, mà không cần chứng minh lỗi của họ. lOMoAR cPSD| 47886956
Điều này có thể tạo ra sự không công bằng trong việc phân chia trách
nhiệm và đền bù thiệt hại. 4.
Giới hạn trách nhiệm tài sản: Công ước giới hạn trách nhiệm tài
sản của các hãng hàng không, nghĩa là số tiền tối đa mà họ phải trả
cho các nạn nhân trong vụ tai nạn. Mức giới hạn này có thể không đủ
để đền bù thiệt hại với các tổn thất. 5.
Khả năng thực hiện: Mặc dù các quy định của công ước có thể
rất công bằng, nhưng việc thực hiện và tuân thủ chúng có thể gặp
khó khăn. Các quốc gia có thể không tuân thủ các quy định của công
ước hoặc không có cơ chế thực hiện hiệu quả để đảm bảo tuân thủ. 6.
Quyền lợi và lợi ích của công ước Guadalazara chỉ áp dụng cho
các nước thành viên. Nghĩa là các nước không phải là thành viên thì
sẽ không được hưởng lợi ích và quyền lợi. Điều này có thể tạo ra sự
không công bằng và cạnh tranh không lành mạnh trong ngành hàng không.
Tóm lại, trên đây là một số mặt hạn chế của công ước Guadajara.
Nhìn chung thì công ước Guadalajara đã đóng vai trò quan trọng
trong việc xác định trách nhiệm và quyền lợi của các bên liên quan
trong các vụ tai nạn hàng không và đóng góp vào việc nâng cao an
toàn hàng không toàn cầu, thúc đẩy vận tải quốc tế.