-
Thông tin
-
Quiz
Đánh giá công ước guadalazara môn Logistics quốc tế | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Logistics quốc tế (HVNN) 11 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Đánh giá công ước guadalazara môn Logistics quốc tế | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Logistics quốc tế (HVNN) 11 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47886956
_ Đánh giá công ước guadalazara. + Kết quả + Mặt hạn chế ĐÁNH GIÁ -Kết quả:
+ Giải quyết vấn đề phát sinh từ việc vận chuyển quốc tế bằng tàu
bay mà việc vận chuyển đó được thực hiện bởi một người vận
chuyển khác người vận chuyển ký kết hợp đồng vận chuyển với hành
khách và người gửi hàng.
+ Thống nhất một số các quy tắc liên quan tới việc chuyên chở quốc
tế bằng đường hàng không và được thực hiện bằng một người khác
mà không phải là người chuyên trở theo hợp đồng mà ở công ước
Vacxava chưa đề cập tới.
-Mặt hạn chế của công ước Guadalajara: 1.
Chưa có hiệu lực đầy đủ: Công ước Guadalajara được thông
qua tại hội nghị của Liên Hợp Quốc vào ngày 24 tháng 5 năm 1980
tại Geneva, với sự tham gia của 84 quốc gia trên toàn thế giới. Tuy
nhiên đến nay công ước này vẫn chưa có hiệu lực bởi do chưa đủ số
nước cần thiết phê chuẩn và gia nhập. 2.
Phạm vi áp dụng: Côn ước Guadalazara chỉ áp dụng cho các vụ
tai nạn hàng không xảy ra trên không gian quốc tế, nghĩa là các
chuyến bay giữa hai quốc gia. Nó không áp dụng cho các vụ tai nạn
hàng không xảy ra trên không gian quốc gia. 3.
Nguyên tắc trách nhiệm tuyến tính: Mỗi bên chịu trách nhiệm
cho tổn thất mà họ gây ra, mà không cần chứng minh lỗi của họ. lOMoAR cPSD| 47886956
Điều này có thể tạo ra sự không công bằng trong việc phân chia trách
nhiệm và đền bù thiệt hại. 4.
Giới hạn trách nhiệm tài sản: Công ước giới hạn trách nhiệm tài
sản của các hãng hàng không, nghĩa là số tiền tối đa mà họ phải trả
cho các nạn nhân trong vụ tai nạn. Mức giới hạn này có thể không đủ
để đền bù thiệt hại với các tổn thất. 5.
Khả năng thực hiện: Mặc dù các quy định của công ước có thể
rất công bằng, nhưng việc thực hiện và tuân thủ chúng có thể gặp
khó khăn. Các quốc gia có thể không tuân thủ các quy định của công
ước hoặc không có cơ chế thực hiện hiệu quả để đảm bảo tuân thủ. 6.
Quyền lợi và lợi ích của công ước Guadalazara chỉ áp dụng cho
các nước thành viên. Nghĩa là các nước không phải là thành viên thì
sẽ không được hưởng lợi ích và quyền lợi. Điều này có thể tạo ra sự
không công bằng và cạnh tranh không lành mạnh trong ngành hàng không.
Tóm lại, trên đây là một số mặt hạn chế của công ước Guadajara.
Nhìn chung thì công ước Guadalajara đã đóng vai trò quan trọng
trong việc xác định trách nhiệm và quyền lợi của các bên liên quan
trong các vụ tai nạn hàng không và đóng góp vào việc nâng cao an
toàn hàng không toàn cầu, thúc đẩy vận tải quốc tế.