Đánh giá hiệu quả của chiến dịch pr - Thương mại điện tử | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Đánh giá hiệu quả của chiến dịch pr - Thương mại điện tử | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

PR góp phần xây dựng nhận thức thương hiệu
Hiệu quả của PR trong mọi chiến dịch truyền thông là thu hút và thúc đẩy sự quan tâm từ
phía khán giả, khiến họ chú ý tới thương hiệu và sản phẩm của bạn..
PR giúp xây dựng uy tín cho doanh nghiệp
Richard Branson đã từng nói: “Một câu chuyện PR tốt hiệu quả cùng cao so với
quảng cáo của trang nhất.”
Một nghiên cứu của Nielson năm 2014 kết luận rằng PR hiệu quả hơn quảng cáo tới
90%; 80% người ra quyết định kinh doanh thích học hỏi về các công ty qua các bài báo
thay quảng cáo, 48% khán giả ngàn năm nói rằng truyền miệng ảnh hưởng đến
quyết định mua hàng của họ qua các hình thức tiếp thị khác. Sự tin cậy cũng xuất phát từ
việc sản phẩm của bạn đủ “tầm” để xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh hay không
cũng như thể mang tới lợi ích, giá trị cho khách hàng hay không. PR thể hiện một
cách ràng, súc tích minh bạch. Ngoài ra, 84% người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền
nhiều hơn cho một sản phẩm / dịch vụ từ một công ty họ tin có trách nhiệm với
hội.
PR thể hiện tư duy lãnh đạo của bạn
sự khác biệt , sáng tạo cách giải quyết vấn đề của thương hiệu, từ đó phản ánh
thành một câu chuyện thu hút khán giả. dụ như chiến dịch Vinamilk” của Mai
Kiều Liên bao gồm sự đổi mớikết nối. Kế hoạch PR của họ đòi hỏi nội dung hấp dẫn,
thông tin minh bạch, truyền tải qua các kênh truyền thông.
PR mang lại giá trị vật chất
Giá trị của PR có nguồn gốc từ chiến lược duy trì giao tiếp hai chiều tích cực cũng như sự
hấp dẫn giữa thương hiệu và đối tượng của bạn – nỗ lực này cần có thời gian, nghiên cứu,
lập kế hoạch và kỹ năng thực hiện tốt.
Khi phân bổ ngân sách PR, mọi thứ đều tùy thuộc vào loại chiến dịch bạn đang tìm
kiếm để chạy giá trị bắt nguồn từ đó. Mục tiêu, kênh lựa chọn đối tượng của bạn
cần được xác định ràng cho kế hoạch thành công, đảm bảo phối hợp giữa nhiều cấp.
Bạn cần xác định kế hoạch PR của bạn tập trung vào việc tăng lưu lượng truy cập hay sự
quan tâm của công chúng mục tiêu hay xây dựng hình ảnh thương hiệu? Phương tiện
truyền thông hội cho phép tiếp cận thương hiệu PR một cách đáng kể. Do đó cần sử
dụng với khả năng tối đa. Lợi tức đầu (ROI) trong chiến dịch PR sẽ giúp xác định
loại chi tiêu đô la bạn cần phải tính để đảm bảo phạm vi tiếp cận và tác động tối đa.
PR giúp quản lý khủng hoảng
Một kế hoạch PR được nghiên cứu kỹ lưỡng giúp cho bạn dễ dàng đối phó với việc
truyền thông khủng hoảng, nhanh chóng chuyên nghiệp. Nếu tình huống khủng hoảng
nảy sinh, thương hiệu cần phải được chuẩn bị trước một cách hợp thể xoa dịu
khán giả và giới báo chí một cách hợp lí và kịp thời.
PR thiết lập mối quan hệ
92% người tiêu dùng tin tưởng các câu chuyện truyền thông qua các quảng cáo truyền
thống. Chiến lược PR được lên kế hoạch tốt, tương tác với khách hàng, giới truyền thông,
các nhà sản xuất ngành công nghiệp then chốt những người ảnh hưởng, xây dựng
mối quan hệ trung thành, hai chiều qua nhiều kênh khác nhau.
| 1/2

Preview text:

PR góp phần xây dựng nhận thức thương hiệu
Hiệu quả của PR trong mọi chiến dịch truyền thông là thu hút và thúc đẩy sự quan tâm từ
phía khán giả, khiến họ chú ý tới thương hiệu và sản phẩm của bạn..
PR giúp xây dựng uy tín cho doanh nghiệp
Richard Branson đã từng nói: “Một câu chuyện PR tốt có hiệu quả vô cùng cao so với
quảng cáo của trang nhất.”
Một nghiên cứu của Nielson năm 2014 kết luận rằng PR có hiệu quả hơn quảng cáo tới
90%; 80% người ra quyết định kinh doanh thích học hỏi về các công ty qua các bài báo
thay vì quảng cáo, và 48% khán giả ngàn năm nói rằng truyền miệng ảnh hưởng đến
quyết định mua hàng của họ qua các hình thức tiếp thị khác. Sự tin cậy cũng xuất phát từ
việc sản phẩm của bạn có đủ “tầm” để xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh hay không
cũng như nó có thể mang tới lợi ích, giá trị cho khách hàng hay không. PR thể hiện một
cách rõ ràng, súc tích và minh bạch. Ngoài ra, 84% người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền
nhiều hơn cho một sản phẩm / dịch vụ từ một công ty mà họ tin là có trách nhiệm với xã hội.
PR thể hiện tư duy lãnh đạo của bạn
Có sự khác biệt , sáng tạo và cách giải quyết vấn đề của thương hiệu, từ đó phản ánh nó
thành một câu chuyện thu hút khán giả. Ví dụ như chiến dịch “Vinamilk” của bà Mai
Kiều Liên bao gồm sự đổi mới và kết nối. Kế hoạch PR của họ đòi hỏi nội dung hấp dẫn,
thông tin minh bạch, truyền tải qua các kênh truyền thông.
PR mang lại giá trị vật chất
Giá trị của PR có nguồn gốc từ chiến lược duy trì giao tiếp hai chiều tích cực cũng như sự
hấp dẫn giữa thương hiệu và đối tượng của bạn – nỗ lực này cần có thời gian, nghiên cứu,
lập kế hoạch và kỹ năng thực hiện tốt.
Khi phân bổ ngân sách PR, mọi thứ đều tùy thuộc vào loại chiến dịch mà bạn đang tìm
kiếm để chạy và giá trị bắt nguồn từ đó. Mục tiêu, kênh lựa chọn và đối tượng của bạn
cần được xác định rõ ràng cho kế hoạch thành công, đảm bảo phối hợp giữa nhiều cấp.
Bạn cần xác định kế hoạch PR của bạn tập trung vào việc tăng lưu lượng truy cập hay sự
quan tâm của công chúng mục tiêu hay xây dựng hình ảnh thương hiệu? Phương tiện
truyền thông xã hội cho phép tiếp cận thương hiệu PR một cách đáng kể. Do đó cần sử
dụng nó với khả năng tối đa. Lợi tức đầu tư (ROI) trong chiến dịch PR sẽ giúp xác định
loại chi tiêu đô la bạn cần phải tính để đảm bảo phạm vi tiếp cận và tác động tối đa.
PR giúp quản lý khủng hoảng
Một kế hoạch PR được nghiên cứu kỹ lưỡng giúp cho bạn dễ dàng đối phó với việc
truyền thông khủng hoảng, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Nếu tình huống khủng hoảng
nảy sinh, thương hiệu cần phải được chuẩn bị trước một cách hợp lý và có thể xoa dịu
khán giả và giới báo chí một cách hợp lí và kịp thời.
PR thiết lập mối quan hệ
92% người tiêu dùng tin tưởng các câu chuyện truyền thông qua các quảng cáo truyền
thống. Chiến lược PR được lên kế hoạch tốt, tương tác với khách hàng, giới truyền thông,
các nhà sản xuất ngành công nghiệp then chốt và những người có ảnh hưởng, xây dựng
mối quan hệ trung thành, hai chiều qua nhiều kênh khác nhau.