Đánh giá kết quả công việc môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Luôn tuân thủ các nội quy quy định quy chế của tập đoànLuôn thể hiện bản lĩnh, sự khẩn trương quyết liệt trong công việc, làm việc có trách nhiệm cao chủ động không né tránh ỷ lại Luôn làm việc khẩn trương với tinh thần phục vụ cao giải quyết nhanh dứt điểm thỏa đáng các vấn đề của đồng nghiệp đối tác khách hàng. Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đánh giá kết quả công việc môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Luôn tuân thủ các nội quy quy định quy chế của tập đoànLuôn thể hiện bản lĩnh, sự khẩn trương quyết liệt trong công việc, làm việc có trách nhiệm cao chủ động không né tránh ỷ lại Luôn làm việc khẩn trương với tinh thần phục vụ cao giải quyết nhanh dứt điểm thỏa đáng các vấn đề của đồng nghiệp đối tác khách hàng. Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

22 11 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47028186
2.5 . Đánh giá kết qu công vic
2.5.1 . Quy trình đánh giá c 1.
Nhân viên t đánh giá
c 2. Cán b quản lý đánh giá
c 3. Cán b lãnh đạo có thm quyn phê duyệt Bước 4.
Hoàn thành
2.5.2 . Nội dung đánh g
*Tinh thần thái độ:
Luôn tuân th các nội quy quy định quy chế ca tập đoàn
Luôn th hin bản lĩnh, sự khẩn trương quyết lit trong công vic, làm vic có trách nhim cao
ch động không né tránh li
Luôn làm vic khẩn trương với tinh thn phc v cao gii quyết nhanh dứt điểm thỏa đáng các
vấn đề của đồng nghiệp đối tác khách hàng
Công bng quyết liệt đấu tranh vi nhng hành vi không phù hp với văn hóa và quy định ca
tập đoàn.
*Ni dung công vic thc hin (80%)
1. Doanh s (t l đạt so vi mc tiêu) > 90%:
80 - < 85% :
75 % - < 80% :
< 75% :
2. 100% hàng hóa đủ điu kin trên quy k Không có sn phm kém chất lượng: 5 sao
Phát hin mt sn phm kém chất lưng: 4 sao Phát hin 2-3 sn phm kém cht
ng: 3 sao Phát hin trên 4-5 sn phm kém chất lượng: 2 sao Phát hin trên 5 sn
phm kém cht lượng: 1 sao
3. Kim soát bng giá tem giá, bng thông tin khuyến mãi hàng ngày, đảm bo bng giá
đúng và đủ 100% ti khu vực trưng bày hàng, phản ánh v giá c ngành hàng.
Không sai / thiếu: 5 sao
Sai / thiếu t 1 - 2: 4 sao
Sai / thiếu t 2 - 3 tem giá: 3 sao
Sai / thiếu t 3 - 4: 2 sao
Sai / thiếu lớn hơn 4: 1 sao
4. 100% hàng có tn kho phải được trưng bày đầy đủ trên quy (ngoi tr hàng thu hi
ch x lý ) Thiếu 1 mt hàng: 4 sao Thiếu 2 mt hàng: 3 sao
Thiếu 3 mt hàng: 2 sao
Thiếu lớn hơn hoặc bng 4 mt ng: 1 sao
5. Làm th tc hủy hàng đổi tr hàng gim giá cui ngày 0 ln: 5 sao 1 ln:
4 sao
lOMoARcPSD| 47028186
2 ln: 3 sao 3
ln:
2 sao
4 ln: 1 sao
6. Không có khiếu ni khách hàng v chất lượng sn phm loi tr li do nhà cung cp (
nhưng cảm quan vn tt)
Không có khiếu ni: 5sao
1 khiếu ni: 4 sao 2
khiếu ni: 3 sao 3
khiếu ni: 2 sao 4
khiếu ni: 1 sao
2.5.3 . Mục đích sử dng kết qu đánh giá
Tùy theo đánh giá và mức độ tha mãn ca doanh nghip vi mức đ hoàn thành của đội ngũ
bán hàng doanh nghip áp dng các biện pháp để phát triển, đãi ngộ, k luật, đào tạo, bi
ng.
Mt s trường hp có th đưc s dng:
Tha mãn - thăng tiến: áp dụng đối vi nhng nhân viên bán hàng xếp loi rt tt hoc tốt được
đánh giá là mức độ hoàn thành công vic tt nht. T đó vinmart sẽ xây dng kế hoch phát
trin ngh nghip, các chương trình hành đng c th để nâng cao trình đ chuyên môn. Đánh
giá theo tng tháng ri cng dn 6 tháng mt lần để thăng chc.
Tha mãn - không thăng tiến: áp dụng đối vi những nhân viên kinh doanh đã hoàn thành tt
công việc nhưng vẫn còn mt s hn chế nhất định( nhân viên xếp loại khá) . Trong trường hp
này Vinmart tặng thưởng và khen thưởng
Không tha mãn - thay đổi: ( áp dụng đối vi nhng nhân viên có xếp hng trung bình và yếu )
không đáp ứng đưc các tiêu chun mà phân tích công việc đã nêu, không thực hiện được hn
ngch, kh năng tiếp xúc khách hàng kém, ...Vinmart có cách gii quyết như sau: Hướng dn
nhân viên cách sa chữa, điều chỉnh sai sót đào tạo lại đào tạo b sung kiến thc cho nhân viên.
Động viên nhân viên làm vic tích cực hơn đầu tư thời gian nhiều hơn. Cho
2
ngh vic nếu h không th sa chữa điu chnh các yếu kém trong khi thc hin công vic.
2.5.4 . Phương pháp đánh giá
Phương pháp mức thang điểm
Lưu ý khi tính điểm 5 sao: Rt tốt tương ứng vi HS 1
4 sao: Tốt tương ứng vi HS 0,
3 sao: Khá tương ứng vi HS 0, 6
2 sao: Trung bình tương ứng vi HS 0, 4
1 sao: Yếu tương ng vi HS 0.2
lOMoARcPSD| 47028186
vinmart dưới mi mt ni dung công vic thc hin s một đánh giá sao và ghi chú.
Tt c những đánh giá này đều làm và lưu gi trên h thng phn mm ca tập đoàn
Đây cũng là một ưu điểm giúp Vinmart đánh giá đúng năng lực ca nhân viên, thu hút và gi
chân người tài
Những đánh giá này s giúp tìm ra nhân viên đạt ch tiêu trong danh sách bình bu khen
thưởng tiên tiến xut sc ca công ty vi mức thưởng cao nht trong tháng. Nhng nhân viên
s được tuyên dương và nhận mức thưng doanh số, các đánh giá theo tng tháng quý ri
cng dn theo cuối năm để có nhng phn thưởng đặc bit cuối năm. Như vậy vi nhng
phương pháp đánh giá này, Vinmart luôn tạo một môi trưng làm việc lý tưng, công bng,
thăng tiến, coi trng nhân tài, mà không phải công ty nào cũng làm được Thời gian đánh giá:
quý II năm 2020
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47028186
2.5 . Đánh giá kết quả công việc
2.5.1 . Quy trình đánh giá Bước 1. Nhân viên tự đánh giá
Bước 2. Cán bộ quản lý đánh giá
Bước 3. Cán bộ lãnh đạo có thẩm quyền phê duyệt Bước 4. Hoàn thành
2.5.2 . Nội dung đánh giá *Tinh thần thái độ:
Luôn tuân thủ các nội quy quy định quy chế của tập đoàn
Luôn thể hiện bản lĩnh, sự khẩn trương quyết liệt trong công việc, làm việc có trách nhiệm cao
chủ động không né tránh ỷ lại
Luôn làm việc khẩn trương với tinh thần phục vụ cao giải quyết nhanh dứt điểm thỏa đáng các
vấn đề của đồng nghiệp đối tác khách hàng
Công bằng quyết liệt đấu tranh với những hành vi không phù hợp với văn hóa và quy định của tập đoàn.
*Nội dung công việc thực hiện (80%)
1. Doanh số (tỷ lệ đạt so với mục tiêu) > 90%: 80 - < 85% : 75 % - < 80% : < 75% :
2. 100% hàng hóa đủ điều kiện trên quầy kệ Không có sản phẩm kém chất lượng: 5 sao
Phát hiện một sản phẩm kém chất lượng: 4 sao Phát hiện 2-3 sản phẩm kém chất
lượng: 3 sao Phát hiện trên 4-5 sản phẩm kém chất lượng: 2 sao Phát hiện trên 5 sản
phẩm kém chất lượng: 1 sao
3. Kiểm soát bảng giá tem giá, bảng thông tin khuyến mãi hàng ngày, đảm bảo bảng giá
đúng và đủ 100% tại khu vực trưng bày hàng, phản ánh về giá cả ngành hàng. Không sai / thiếu: 5 sao
Sai / thiếu từ 1 - 2: 4 sao
Sai / thiếu từ 2 - 3 tem giá: 3 sao
Sai / thiếu từ 3 - 4: 2 sao
Sai / thiếu lớn hơn 4: 1 sao
4. 100% hàng có tồn kho phải được trưng bày đầy đủ trên quầy (ngoại trừ hàng thu hồi
chờ xử lý ) Thiếu 1 mặt hàng: 4 sao Thiếu 2 mặt hàng: 3 sao Thiếu 3 mặt hàng: 2 sao
Thiếu lớn hơn hoặc bằng 4 mặt hàng: 1 sao
5. Làm thủ tục hủy hàng đổi trả hàng giảm giá cuối ngày 0 lần: 5 sao 1 lần: 4 sao lOMoAR cPSD| 47028186 2 lần: 3 sao 3 lần: 2 sao 4 lần: 1 sao
6. Không có khiếu nại khách hàng về chất lượng sản phẩm loại trừ lỗi do nhà cung cấp (
nhưng cảm quan vẫn tốt)
Không có khiếu nại: 5sao 1 khiếu nại: 4 sao 2 khiếu nại: 3 sao 3 khiếu nại: 2 sao 4 khiếu nại: 1 sao
2.5.3 . Mục đích sử dụng kết quả đánh giá
Tùy theo đánh giá và mức độ thỏa mãn của doanh nghiệp với mức độ hoàn thành của đội ngũ
bán hàng doanh nghiệp áp dụng các biện pháp để phát triển, đãi ngộ, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng.
Một số trường hợp có thể được sử dụng:
Thỏa mãn - thăng tiến: áp dụng đối với những nhân viên bán hàng xếp loại rất tốt hoặc tốt được
đánh giá là mức độ hoàn thành công việc tốt nhất. Từ đó vinmart sẽ xây dựng kế hoạch phát
triển nghề nghiệp, các chương trình hành động cụ thể để nâng cao trình độ chuyên môn. Đánh
giá theo từng tháng rồi cộng dồn 6 tháng một lần để thăng chức.
Thỏa mãn - không thăng tiến: áp dụng đối với những nhân viên kinh doanh đã hoàn thành tốt
công việc nhưng vẫn còn một số hạn chế nhất định( nhân viên xếp loại khá) . Trong trường hợp
này Vinmart tặng thưởng và khen thưởng
Không thỏa mãn - thay đổi: ( áp dụng đối với những nhân viên có xếp hạng trung bình và yếu )
không đáp ứng được các tiêu chuẩn mà phân tích công việc đã nêu, không thực hiện được hạn
ngạch, khả năng tiếp xúc khách hàng kém, ...Vinmart có cách giải quyết như sau: Hướng dẫn
nhân viên cách sửa chữa, điều chỉnh sai sót đào tạo lại đào tạo bổ sung kiến thức cho nhân viên.
Động viên nhân viên làm việc tích cực hơn đầu tư thời gian nhiều hơn. Cho 2
nghỉ việc nếu họ không thể sửa chữa điều chỉnh các yếu kém trong khi thực hiện công việc.
2.5.4 . Phương pháp đánh giá
Phương pháp mức thang điểm
Lưu ý khi tính điểm 5 sao: Rất tốt tương ứng với HS 1
4 sao: Tốt tương ứng với HS 0,
3 sao: Khá tương ứng với HS 0, 6
2 sao: Trung bình tương ứng với HS 0, 4
1 sao: Yếu tương ứng với HS 0.2 lOMoAR cPSD| 47028186
Ở vinmart dưới mỗi một nội dung công việc thực hiện sẽ có một đánh giá sao và ghi chú.
Tất cả những đánh giá này đều làm và lưu giữ trên hệ thống phần mềm của tập đoàn
Đây cũng là một ưu điểm giúp Vinmart đánh giá đúng năng lực của nhân viên, thu hút và giữ chân người tài
Những đánh giá này sẽ giúp tìm ra nhân viên đạt chỉ tiêu trong danh sách bình bầu khen
thưởng tiên tiến xuất sắc của công ty với mức thưởng cao nhất trong tháng. Những nhân viên
sẽ được tuyên dương và nhận mức thưởng doanh số, các đánh giá theo từng tháng quý rồi
cộng dồn theo cuối năm để có những phần thưởng đặc biệt cuối năm. Như vậy với những
phương pháp đánh giá này, Vinmart luôn tạo một môi trường làm việc lý tưởng, công bằng,
thăng tiến, coi trọng nhân tài, mà không phải công ty nào cũng làm được Thời gian đánh giá: quý II năm 2020