DANH MỤC ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN MÔN TRIẾT HỌC MÁC LÊNIN
(CHỌN 1 ĐỀ TÀI)
1. Vai tr ca trit hc Mc – Lênin trong đi sng x hô i và ý nghĩa ca vấn đề nghiên
cứu trong s' nghiê p đ)i m+i , V t Nam hiện nay.
2. Trit hc Mc – Lênin và vai tr ca trit hc Mc Lênin trong đi sng x hội. Ý
nghĩa ca việc hc tập trit hc đi v+i sinh viên hiện nay.
3. Mi quan hệ biện chững giữa vật chất v+i ý thức và vận dụng mi quan hệ này để tìm
hiểu công cuộc đ)i m+i , nư+c ta hiện nay.
4. Quan điểm ca trit hc Mc Lênin về mi quan hệ biện chứng giữa vật chất ý
thức việc pht huy tính năng động ch quan ca ý thức trong qu trình pht triển
ca bản thân.
5. Quan điểm toàn diện s' vận dụng quan điểm này vào s' nghiệp xây d'ng ch
nghĩa x hội , Việt Nam hiện nay.
6. Nguyên lý về mi liên ph) bin trong phép biện chứng duy vật và ý nghĩa ca nó đi
v+i pht triển con ngưi Việt Nam toàn diện trong giai đoạn hiện nay.
7. Nguyên về s' pht triển trong phép biện chứng duy vật ý nghĩa ca nó đi v+i
qu trình pht triển ca nư+c ta hiện nay.
8. Quy luật về s' thng nhất và đấu tranh ca cc mặt đi lập và vận dụng quy luật này
vào việc giải quyt cc mâu thuẫn nảy sinh trong qu trình hc tập, th'c tiễn cuộc
sng ca bản thân.
9. Quy luật chuyển hóa từ những s' thay đ)i về lượng dẫn đn s' chuyển hóa về chất và
ngược lạiý nghĩa cađi v+i qu trình hc tập ca c nhân trong bi cảnh hội
nhập quc t hiện nay.
10. Trình bày nội dung và ý nghĩa phương php luận ca quy luật ph định ca ph định.
S' vận dụng trong qu trình hc tập, th'c tiễn cuộc sng ca bản thân.
11. Lý luận ca trit hc Mc – Lênin về mi quan hệ biện chứng giữa nhận thức và th'c
tiễn và s' vận dụng quan điểm th'c tiễn trong qu trình t' hc ca sinh viên hiện nay.
12. Quy luật quan hệ sản xuất phù hợp v+i tính chất trình độ pht triển ca l'c lượng
sản xuất s' vận dụng quy luật này ca Đảng Cộng sản Việt Nam trong điều kiện
hiện nay.
13. Lý luận ca ch nghĩa duy vật lịch sử về quy luật quan hệ sản xuất phù hợp v+i trình
độ pht triển ca l'c lượng sản xuất và những yêu cầu đặt ra v+i sinh viên trong pht
triển nguồn nhân l'c chất lượng cao , Việt Nam hiện nay.
14. Vai tr ca nhân t con ngưi trong s' pht triển l'c lượng sản xuất chin lược
đào tạo nguồn nhân l'c chất lượng cao , Việt Nam hiện nay.
15. Quy luật về mi quan hệ biện chứng giữa cơ s, hạ tầng v+i kin trúc thượng tầng và
s' vận dụng ca Đảng Cộng sản Việt Nam vào qu trình đ)i m+i kinh t x hội ,
nư+c ta hiện nay.
16. Lý luận ca ch nghĩa duy vật lịch sử về mi quan hệ biện chứng giữa s, hạ tầng
kin trúc thượng tầng ý nghĩa ca trong công cuộc xây d'ng ch nghĩa x
hội , Việt Nam hiện nay.
17. Quan điểm ca trit hc Mc Lênin về mi quan hệ giai cấp dân tộc – nhân loại
và s' vận dung trong qu trình toàn cầu hóa , Việt Nam hiện nay.
18. Vai tr ca quần chúng nhân dân trong lịch sử s' vận dụng vấn đề này vào công
cuộc đ)i m+i , nư+c ta hiện nay.
19. Quan điểm trit hc Mc Lênin về con ngưi vai tr ca con ngưi trong s'
nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nư+c hiện nay.
20. Quan điểm ca trit hc Mc Lênin về con ngưi bản chất con ngưi. Ý nghĩa
ca việc nghiên cứu con ngưi đi v+i x hội và bản thân.
21. Quan điểm ca trit hc Mc Lênin về con ngưi và vấn đề xây d'ng nguồn l'c
con ngưi đp ứng yêu cầu s' nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nư+c , Việt
Nam hiện nay.
22. Quan điểm ca trit hc Mc Lênin về vai tr ca quần chúng nhân dân trong lịch
sử. Ý nghĩa ca tư,ng “lấy dân làm gc” trong qu trình pht triển , Việt Nam
hiện nay.
GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN
TH.S NGUYỄN NGỌC VÕ KHOA

Preview text:

DANH MỤC ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN MÔN TRIẾT HỌC MÁC LÊNIN (CHỌN 1 ĐỀ TÀI)
1. Vai tr ca trit hc Mc – Lênin trong đi sng x hô i và ý nghĩa ca vấn đề nghiên
cứu trong s' nghiê p đ)i m+i , Viê t Nam hiện nay.
2. Trit hc Mc – Lênin và vai tr ca trit hc Mc – Lênin trong đi sng x hội. Ý
nghĩa ca việc hc tập trit hc đi v+i sinh viên hiện nay.
3. Mi quan hệ biện chững giữa vật chất v+i ý thức và vận dụng mi quan hệ này để tìm
hiểu công cuộc đ)i m+i , nư+c ta hiện nay.
4. Quan điểm ca trit hc Mc – Lênin về mi quan hệ biện chứng giữa vật chất và ý
thức và việc pht huy tính năng động ch quan ca ý thức trong qu trình pht triển ca bản thân.
5. Quan điểm toàn diện và s' vận dụng quan điểm này vào s' nghiệp xây d'ng ch
nghĩa x hội , Việt Nam hiện nay.
6. Nguyên lý về mi liên ph) bin trong phép biện chứng duy vật và ý nghĩa ca nó đi
v+i pht triển con ngưi Việt Nam toàn diện trong giai đoạn hiện nay.
7. Nguyên lý về s' pht triển trong phép biện chứng duy vật và ý nghĩa ca nó đi v+i
qu trình pht triển ca nư+c ta hiện nay.
8. Quy luật về s' thng nhất và đấu tranh ca cc mặt đi lập và vận dụng quy luật này
vào việc giải quyt cc mâu thuẫn nảy sinh trong qu trình hc tập, th'c tiễn cuộc sng ca bản thân.
9. Quy luật chuyển hóa từ những s' thay đ)i về lượng dẫn đn s' chuyển hóa về chất và
ngược lại và ý nghĩa ca nó đi v+i qu trình hc tập ca c nhân trong bi cảnh hội nhập quc t hiện nay.
10. Trình bày nội dung và ý nghĩa phương php luận ca quy luật ph định ca ph định.
S' vận dụng trong qu trình hc tập, th'c tiễn cuộc sng ca bản thân.
11. Lý luận ca trit hc Mc – Lênin về mi quan hệ biện chứng giữa nhận thức và th'c
tiễn và s' vận dụng quan điểm th'c tiễn trong qu trình t' hc ca sinh viên hiện nay.
12. Quy luật quan hệ sản xuất phù hợp v+i tính chất và trình độ pht triển ca l'c lượng
sản xuất và s' vận dụng quy luật này ca Đảng Cộng sản Việt Nam trong điều kiện hiện nay.
13. Lý luận ca ch nghĩa duy vật lịch sử về quy luật quan hệ sản xuất phù hợp v+i trình
độ pht triển ca l'c lượng sản xuất và những yêu cầu đặt ra v+i sinh viên trong pht
triển nguồn nhân l'c chất lượng cao , Việt Nam hiện nay.
14. Vai tr ca nhân t con ngưi trong s' pht triển l'c lượng sản xuất và chin lược
đào tạo nguồn nhân l'c chất lượng cao , Việt Nam hiện nay.
15. Quy luật về mi quan hệ biện chứng giữa cơ s, hạ tầng v+i kin trúc thượng tầng và
s' vận dụng ca Đảng Cộng sản Việt Nam vào qu trình đ)i m+i kinh t x hội , nư+c ta hiện nay.
16. Lý luận ca ch nghĩa duy vật lịch sử về mi quan hệ biện chứng giữa cơ s, hạ tầng
và kin trúc thượng tầng và ý nghĩa ca nó trong công cuộc xây d'ng ch nghĩa x hội , Việt Nam hiện nay.
17. Quan điểm ca trit hc Mc – Lênin về mi quan hệ giai cấp – dân tộc – nhân loại
và s' vận dung trong qu trình toàn cầu hóa , Việt Nam hiện nay.
18. Vai tr ca quần chúng nhân dân trong lịch sử và s' vận dụng vấn đề này vào công
cuộc đ)i m+i , nư+c ta hiện nay.
19. Quan điểm trit hc Mc – Lênin về con ngưi và vai tr ca con ngưi trong s'
nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nư+c hiện nay.
20. Quan điểm ca trit hc Mc – Lênin về con ngưi và bản chất con ngưi. Ý nghĩa
ca việc nghiên cứu con ngưi đi v+i x hội và bản thân.
21. Quan điểm ca trit hc Mc – Lênin về con ngưi và vấn đề xây d'ng nguồn l'c
con ngưi đp ứng yêu cầu s' nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nư+c , Việt Nam hiện nay.
22. Quan điểm ca trit hc Mc – Lênin về vai tr ca quần chúng nhân dân trong lịch
sử. Ý nghĩa ca tư tư,ng “lấy dân làm gc” trong qu trình pht triển , Việt Nam hiện nay.
GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN
TH.S NGUYỄN NGỌC VÕ KHOA