Đạo đức kinh doanh- Môn Kinh tế vi mô | Đại học Văn hóa Hà Nội
Đại học Văn hóa Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và học tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới.
Preview text:
ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 1.Khái niệm văn hóa?
Hoạt động sáng tạo => hệ thống các giá trị, truyền thống và cácg thể hiện,
đó là những yếu tố xác địnhntính riêng của mỗi dân tộc.
Văn hóa là tập hợp các tập quán, tâm lý,tình cảm, ứng xử,… của 1 tập thể
Văn hóa gồm toàn bộ hiểu biết, tín ngưỡng, nghệ thuật, đạo đức, luật pháp,
phong tục và toàn bộ các năng lực, thói quen, con người phải thích nghi.
2. khái niệm văn hóa doanh nghiệp?
- VHDN là sự trộn lẫn các giá trị, tinh thần, thói quen và truyền thống, những
thái độ ứng xử và nghi lễ mà toàn bộ chúng là duy nhất đối với 1 tổ chức đã biết.
- VHDN là cách chúng ra làm việc trong công ty để doanh nghiệp khác biệt với DN khác
- VHDN hệ thống quan điểm, giá trị, DN hướng tới, mong đợi và thừa nhận.
- VHDN hệ thống ý nghĩa, giá trị, niềm tin chủ đạo, nhận thức và phương
pháp tư duy =>cùng đồng thuận.
- VHDN => sắc thái riêng => sự cam kết tự nguyệt, vượt ra ngoài phạm vi
niềm tin giá trị của mỗi cá nhân => ý nghĩa.
3. chu kỳ sống của sản phẩm có bao nhiêu giai đoạn? Gồm 4 giai đoạn: 1. Hình thành 2. Phát triển 3. Trưởng thành 4. Suy thoái
4.Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến các công ty? GOOGLE: ra đời 1998 1. Tuyển người trẻ
2. Chia sẻ, dùng chung thiết bị làm việc => nhân viên gặp nhau thường
xuyên => chia sẻ ý tưởng mới
3. Tổ chức các trò chơi, chương trình thường xuyên
4. Tạo không kgis tự dô và ủng hộ nhân viên theo ý tưởng mới
5. Thưởng cho các ý tưởng mới thành công TCL:
1. Mua Cty Sx Tv Thomson (pháp)
2. CEO phàn nàn về cách làm việc của người Phápp và ngược lại
3. thay đổi thực đơn tại cty 4. manager đi ăn ngoài
5. không thân thiện => đánh giá tiêu cực VEDAN:
1. Tối đa hóa lợi nhuận không lắp hệ thống nước thải
2. Khi bị thanh tra bị phạt kh tẩy chay
3. Cty gặp khó khăn, có thể phá sản
5.quản trị có bao nhiêu kỹ năng? Có 3 kỹ năng 1. Tư duy 2. Nhân sự 3. Chuyên môn
6. Chức năng quản trị ? 4 chức năng 1. Hoạch Định 2. Tổ Chức 3.Kiểm Tra 4. Lãnh Đạo
7. Cấp Độ Quản Trị? 3 Cấp
1. Cấp Cao: Tư Duy, Hoạch Định, Tổ Chức
2. Cấp Trung: Lãnh Đạo, Tổ Chức
3. Cấp Cơ Sở: Chuyên Môn 8. Vai trò của VHDN
1. thống nhất trong nhậ thức
2. chỉ dẫn cách thức ra quyết định => đoàn kết, tạo động lực
3. giúp triển khai chiến lược hiệu quả
=> bản sắc văn hóa riêng cho tổ chức, DN=> phân biệt với các tổ chức,
DN khác=> lợi thế cạnh trang
9. dấu hiệu đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp?
1. Giá trị triết lý, nguyên tắc, mong muốn nhận biết một cách đúng đắn.
2. đối tượng Hquan bên trong nhận thức và thực hiện khi đưa ra quyết định và hành động
10. có bao nhiêu dáu hiệu trực quan? Có 7 1 Đặc trưng kiến trúc 2 Nghi lễ, nghi thức 3 Biểu tượng, logo
4 Mẫu truyện, giai thoại, tấm gương điển hình 5 Ngôn ngữ, khẩu hiệu 6 ấn phẩm điển hình
7 lịch sử phát triển truyền thống
kiến trúc gg: không gian mở đa màu sắc
kiến trúc Round Office: hình tròn
11. lý do thiết kế kiến trúc được quan tâm? 1
Hành vi của con người về cách thức giao tiếp, thức hiện công việc
ý nghĩa: Hình ảnh, biểu tượng, quốc gia địa phương, DN 2
là biểu tượng cho triết lý kinh doanh của DN 3
Chương trình kiểm tra thành bộ phận trong sp của DN 4
Giá trị lịch sử gắn liền phát triển trưởng thành 12. nghi lễ, nghi thức
Hoạt động được dự kiến từ trước và chuẩn bị kỹ kưỡng, được thực hiện định
kỳ hoặc bất thường tạo lợi ích cho người tham dự
Những hoạt động giá trị được tổ chức được coi trọng
13. sẽ đưa ra vd rồi chọn loại hình nào?
2. Bạn nên tóm tắt lại những yc và gp thực hiện sẵn sáng trả lời bắt cứ câu
hỏi nào của đối tác để làm vững thêm quyết định
51 điều nào phá hỏng đàm phán
1. Thái độ k dc nhu nhược
2. Đừng bao giờ k nhẫn nại
3. K dc mất tự chủ mất tự chủ cảm xúc
điều nào phá hỏng đàm phán
1. k dc nói quá nhiều điều mình cần
2. k đưa ra thông điệp cuối cùng
3. k lên giọng khi diễn ra đàm phán 52. phân biệt Đạo đức kinh doanh 1. Giá trị niềm tin
2. Cách giải quyết vấn đề 3. Nguyên tắc chuẩn mực 4. Đối tượng Hquan Văn hóa doanh ngiệp 1. Các biểu trưng 2. Các CT DD
3. Sự đồng thuận thành nguyên tắc
4. Tự nguyện tuân thủ trong tổ chức Trach Nhiệm Xh 1. Các nghĩa vụ
2. Tác động tiêu cực tối đa
3. Tác động tiêu cực tối thiểu 4. Phạm vi xh