Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ lớp 4 | Chân trời sáng tạo

Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo giúp thầy cô nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tập huấn sách giáo khoa lớp 4 mới. Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án tập huấn Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo.

Đáp án tập huấn SGK ng nghệ 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án đúng bôi đậm
Câu 1. Điểm mới nổi bật của chương trình giáo dục môn Công nghệ 4?
A. Chương trình p hợp điều kiện dạy học.
B. Chương trình dễ dạy cho giáo viên, dễ học cho học sinh.
C. Chương trình chú trọng phát triển phẩm chất năng lưc cho học sinh.
D. Chương trình đa dạng nội dung.
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK công nghệ 4 Chân trời sáng tạo gì?
A. Sách được biên soạn với nhiều hình ảnh đẹp.
B. Sách chú trọng hát triển năng lực học sinh theo tiếp cận giáo dục STEM.
C. Sách nội dung phù hợp với điều kiện dạy học địa phương.
D. Sách được biên soạn bám sát chương trình GDPT 2018.
Câu 3. Bản chất thuật, công nghệ được chú trọng trong SGK công nghệ 4 được
thể hiện qua những điểm nào?
A. Sách chú trọng hình ảnh thật.
B. Sách tỉ lệ kênh hình kênh chữ cân đối, phù hợp lứa tuổi học sinh .
C. Sách nội dung phù hợp với điều kiện dạy học địa phương.
D. Sách chú trọng cấu trúc, ứng dụng, quy trình sử dụng, chế tạo sản phẩm
công nghệ
Câu 4. Cấu trúc của SGK ng nghệ 4 gồm những phần nào?
A. Công nghệ đời sống.
B. Thủ công kỹ thuật.
C. Đồ chơi dân gian.
D. Công nghệ đời sống; Thủ công kỹ thuật.
Câu 5. Cấu trúc mỗi bài học của SGK công nghệ 4 được tích hợp các hoạt động
sau:
A. Tạo động học tập, khám phá kiến thức mới; củng cố đánh giá.
B. Tạo động học tập, khám phá kiến thức mới; rèn luyện phát triển kỹ năng.
C. Tạo động học tập, khám phá kiến thức mới, thực hành phát triển kỹ
năng, luyện tập, vận dung ghi nhớ.
D. Tạo động học tập, khám phá kiến thức mới; luyện tập; ghi nhớ.
Câu 6. Mục đích chính của hoạt động khởi động trong SGK công nghệ 4 gì?
A. Tạo động nhu cầu học tập tốt cho học sinh.
B. Khám phá kiến thức khoa học cho học sinh.
C. Phát triển k năng vận dụng cho học sinh.
D. Phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh.
Câu 7. Mục đích chính của hoạt động vận dụng trong SGK công nghệ 4 gì?
A. Tạo động học tập tốt cho học sinh.
B. Khám phá kiến thức mới cho học sinh.
C. Phát triển k năng cho học sinh.
D. Phát triển năng lực cho học sinh.
Câu 8. Mục đích chính của hoạt động thực hành trong SGK Công nghệ 4 gì?
A. Cung cấp kiến thức mới cho học sinh.
B. Rèn luyện phát triển năng cho học sinh.
C. Phát triển phẩm chất chủ yếu cho học sinh.
D. Phát triển năng lực công nghệ cho học sinh.
Câu 9. Khi sử dụng SGK công nghệ 4, giáo viên thể thay đổi thứ tự mạch nội
dung trong mỗi bài không? sao?
A. thể thay đổi. sách giáo khoa được biên soạn theo hướng mở.
B. Không thể thay đổi. nội dung sách giáo khoa pháp lệnh, bắt buộc phải theo.
C. Không thể thay đổi. sẽ ảnh hưởng đến logic của mạch kiến thức và tiến
trình phát triển năng lực cho học sinh.
D. Không thể thay đổi. các hoạt động trong bài học của sách đã được biên soạn
phù hợp với mọi đối tượng học sinh.
Câu 10. Những đối tượng nào thể sử dụng SGK công nghệ 4?
A. Giáo viên, học sinh.
B. Giáo viên, phụ huynh.
C. Phụ huynh, học sinh.
D. Giáo viên, phụ huynh học sinh.
| 1/3

Preview text:

Đáp án tập huấn SGK Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án đúng bôi đậm
Câu 1. Điểm mới nổi bật của chương trình giáo dục môn Công nghệ 4?
A. Chương trình phù hợp điều kiện dạy học.
B. Chương trình dễ dạy cho giáo viên, dễ học cho học sinh.
C. Chương trình chú trọng phát triển phẩm chất và năng lưc cho học sinh.
D. Chương trình đa dạng nội dung.
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK công nghệ 4 Chân trời sáng tạo là gì?
A. Sách được biên soạn với nhiều hình ảnh đẹp.
B. Sách chú trọng hát triển năng lực học sinh theo tiếp cận giáo dục STEM.
C. Sách có nội dung phù hợp với điều kiện dạy học ở địa phương.
D. Sách được biên soạn bám sát chương trình GDPT 2018.
Câu 3. Bản chất kĩ thuật, công nghệ được chú trọng trong SGK công nghệ 4 được
thể hiện qua những điểm nào?
A. Sách chú trọng hình ảnh thật.
B. Sách có tỉ lệ kênh hình và kênh chữ cân đối, phù hợp lứa tuổi học sinh .
C. Sách có nội dung phù hợp với điều kiện dạy học ở địa phương.
D. Sách chú trọng cấu trúc, ứng dụng, quy trình sử dụng, chế tạo sản phẩm công nghệ
Câu 4. Cấu trúc của SGK công nghệ 4 gồm những phần nào?
A. Công nghệ và đời sống. B. Thủ công kỹ thuật. C. Đồ chơi dân gian.
D. Công nghệ và đời sống; Thủ công kỹ thuật.
Câu 5. Cấu trúc mỗi bài học của SGK công nghệ 4 được tích hợp các hoạt động sau:
A. Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới; củng cố đánh giá.
B. Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới; rèn luyện phát triển kỹ năng.
C. Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới, thực hành phát triển kỹ
năng, luyện tập, vận dung và ghi nhớ.
D. Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới; luyện tập; ghi nhớ.
Câu 6. Mục đích chính của hoạt động khởi động trong SGK công nghệ 4 là gì?
A. Tạo động cơ và nhu cầu học tập tốt cho học sinh.
B. Khám phá kiến thức khoa học cho học sinh.
C. Phát triển kỹ năng vận dụng cho học sinh.
D. Phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.
Câu 7. Mục đích chính của hoạt động vận dụng trong SGK công nghệ 4 là gì?
A. Tạo động cơ học tập tốt cho học sinh.
B. Khám phá kiến thức mới cho học sinh.
C. Phát triển kỹ năng cho học sinh.
D. Phát triển năng lực cho học sinh.
Câu 8. Mục đích chính của hoạt động thực hành trong SGK Công nghệ 4 là gì?
A. Cung cấp kiến thức mới cho học sinh.
B. Rèn luyện phát triển kĩ năng cho học sinh.
C. Phát triển phẩm chất chủ yếu cho học sinh.
D. Phát triển năng lực công nghệ cho học sinh.
Câu 9. Khi sử dụng SGK công nghệ 4, giáo viên có thể thay đổi thứ tự mạch nội
dung trong mỗi bài không? Vì sao?
A. Có thể thay đổi. Vì sách giáo khoa được biên soạn theo hướng mở.
B. Không thể thay đổi. Vì nội dung sách giáo khoa là pháp lệnh, bắt buộc phải theo.
C. Không thể thay đổi. Vì sẽ ảnh hưởng đến logic của mạch kiến thức và tiến
trình phát triển năng lực cho học sinh.
D. Không thể thay đổi. Vì các hoạt động trong bài học của sách đã được biên soạn
phù hợp với mọi đối tượng học sinh.
Câu 10. Những đối tượng nào có thể sử dụng SGK công nghệ 4? A. Giáo viên, học sinh. B. Giáo viên, phụ huynh. C. Phụ huynh, học sinh.
D. Giáo viên, phụ huynh và học sinh.
Document Outline

  • Đáp án tập huấn SGK Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo