Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Công nghệ 4 | Kết nối tri thức

Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Công nghệ 4 Kết nối tri thức giúp thầy cô nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tập huấn sách giáo khoa lớp 4 mới. Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 4 sách Kết nối tri thức chi tiết.

Đáp án trắc nghim tp hun sgk Công ngh 4 kết ni tri thc
Câu 1. Phn I- Công ngh đời sng ca ch GK Công ngh 4 gm nhng
bài nào?
A. Li ích ca hoa cây cảnh trong đời sng, Mt s loài hoa, cây cnh ph biến,
Vt liu và dng c trng hoa, cây cnh trong chu, Gieo ht hoa, cây cnh
trong chu, Trng hoa cnh trong chậu, Chăm sóc cây cảnh trong chu.
B. Mt s loài hoa cây cảnh trong đời sng, Mt s cây cnh ph biến, Vt liu
dng c trng hoa, cây cnh trong chu, Gieo ht hoa, cây cnh trong chu,
Trng hoa, cây cnh trong chậu, Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chu.
C. Hoa và cây cảnh trong đời sng, Mt s loài hoa, cây cnh ph biến, Vt
liu dng c trng hoa, cây cnh trong chu, Gieo ht hoa, cây cnh trong
chu, Trng hoa, cây cnh trong chậu, Chăm sóc hoa, cây cnh trong chu.
D. Li ích ca hoa cây cảnh trong đời sng, Mt s loài hoa, cây cnh ph biến,
Vt liu dng c trng hoa, cây cnh trong chu, Gieo ht hoa, cây cnh
trong chu, Trng hoa, cây cnh trong chậu, Chăm sóc hoa, cây cnh trong
chu.
Câu 2. Phn I- Công ngh đời sng SGK Công ngh 4 theo chương trình
Công ngh 2018 trang b cho HS nhng kiến thức cơ bản nào?
A. Gii thiu cho HS v các dng c và thiết b trng hoa và cây cnh.
B. Gii thiu cho HS v s khác bit gia hoa và cây cảnh, cách chăm sóc cây
cnh.
C. Trang b cho HS các kiến thức kĩ năng về li ích ca hoa, cây cnh trong
chu, cách phân bit mt s loài hoa, cây cnh ph biến, vt liu dng c
trng hoa, cây cnh trong chu t gieo trng, chăm sóc cho hoa cây cảnh
trong chu.
D. Gii thiu cho HS các kiến thc v li ích ca hoa, cây cnh trong chu,
cách phân bit mt s loài hoa, cây cnh ph biến, vt liu dng c trng
hoa, cây cnh trong chu t gieo trồng, chăm sóc cho hoa và y cnh trong
chu.
Câu 3. Bài “Trồng hoa, cây cnh trong chậu” trang bị cho HS nhng kiến thc
và kĩ năng nào?
A. S dụng được mt s dng c cn thiết để trng hoa, cây cnh trong chu;
Thc hiện được vic trng hoa, cây cnh trong chu.
B. Biết được cách trng hoa, cây cnh trong chu; S dụng được mt s dng
c cn thiết để trng hoa, cây cnh trong chu; Thc hiện được vic trng hoa,
cây cnh trong chu.
C. Tóm tắt được nội dung các bước trng hoa, cây cnh trong chu; S dng
được mt s dng c cn thiết để trng hoa, cây cnh trong chu; Thc hin
được vic trng hoa, cây cnh trong chu.
Câu 4. Khi thc hành trng hoa và cây cnh trong chu khi học bài “Trồng hoa,
cây cnh trong chậu” HS cần ghi nh bao nhiêu bước và là những bước nào?
A. 4 bước gm những bước sau: Bước 1: Chun b vt liu, vt dng và
dng cụ; Bước 2: Đậy bt l thoát nước; Bước 3: Cho giá th vào chu; Bước 4:
Trng cây.
B. 5 bước và gm những bước sau: Bước 1: Chun b vt liu, vt dng và
dng cụ; Bước 2: Đậy bt l thoát nước; Bước 3: Cho giá th vào chu; Bước 4:
Trồng cây; Bước 5: Tưới nước.
C. Có 5 bước và gm những bước sau: Bước 1: Chun b dng cụ; Bước 2: Đậy
bt l thoát nước; Bước 3: Cho gth vào chậu; Bước 4: Trồng cây; Bước 5:
ới nước.
D. 4 bước và gm những bước sau: Bước 1: Chun b vt liu, vt dng và
dng cụ; Bước 2: Cho giá th vào chậu; Bước 3: Trồng cây; Bước 4: Tưới nước.
Câu 5. Trong mi bài hc ca mch ni dung Công ngh đời sng, mch
nội dung được thiết kế gm có nhng hoạt động nào?
A. Hoạt động khởi động, khám phá, luyn tp, thc hành, vn dng, ghi nh, ý
ng sáng to, thông tin cho em.
B. Hoạt động khởi động, km phá, luyn tp/thc hành, vn dng, ghi nh, ý
ng sáng to, thông tin cho em.
C. Hoạt động khởi động, khám phá, luyn tp, thc hành, vn dng, ghi nh.
D. Hoạt động khởi động, km phá, luyn tp/thc hành, vn dng, ghi nh, ý
ng sáng to.
Câu 6. Phn II: Th công kĩ thuật gm những bài nào tương ng vi nhng
nội dung nào trong chương trình giáo dc ph thông môn Công ngh 2018?
A. Gm 6 bài tương ứng vi ni dung Lắp ghép mô hình kĩ thuật.
B. Gồm 6 bài tương ng vi hai ni dung: Lắp ghép hình thut Làm
đồ chơi dân gian. Đó là: Gii thiu v b lắp ghép hình thuật; Lp mô
hình bp bênh; Lắp hình robot; Đồ chơi dân gian; Làm đèn lng: Làm
chun chuồn thăng bằng.
C. Gồm 5 bài tương ng vi hai ni dung: Lắp ghép hình thut Làm
đồ chơi dân gian.
D. Gồm 6 bài tương ứng vi nội dung: Làm đồ chơi dân gian.
Câu 7. Bài “Lắp ghép hình bập bênh” đưc thiết kế nhm trang b cho HS
nhng kiến thức và kĩ năng gì?
A. La chọn được chi tiết, dng c cn thiết để lp ghép mô hình bp bênh;
Lắp ghép được hình bập bênh theo hướng dn; Sáng to ra hình bp
bênh mi.
B. La chọn được chi tiết, dng c cn thiết để lp ghép mô hình bp bênh;
Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dn; Thu dn mô hình sau khi
làm xong.
C. La chọn được chi tiết, dng c cn thiết để lp ghép mô hình bp bênh;
Lắp ghép được mô hình bp bênh theo hướng dn.
D. Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dn; Sáng to ra hình bp
bênh mi.
Câu 8. Bài Làm đèn lồng” được thiết kế nhm trang b cho HS nhng kiến
thức và kĩ năng gì?
A. Làm được đèn lồng đồ chơi theo hướng dẫn; Tính toán được chi phí cho mt
chiếc đèn lồng đồ chơi tự làm.
B. La chọn được chi tiết, dng c cn thiết để làm đèn lồng; Lắp ghép được
đèn lồng theo hướng dn.
C. Lắp ghép được đèn lồng theo hướng dn; Sáng tạo ra đèn lồng mi theo ý
thích.
D. La chọn được chi tiết, dng c cn thiết để làm đèn lồng; Lắp ghép được
đèn lồng có màu sc khác nhau.
Câu 9. Ni dung mi bài hc trong SGK Công ngh 4 nhm phát trin nhng
năng lực nào?
A. Nhm phát trin tt c các năng lực thành phn cu năng lực công ngh.
B. Nhm phát triển năng lực chung tt c năng lực thành phn của năng lực
công ngh.
C. Tùy ni dung ch yếu nhm phát trin một vài năng lực thành phn ca
năng lực công ngh và góp phn phát triển năng lực chung.
D. Nhm trang b kiến thức và kĩ năng.
Câu 10. Câu nào sau đây không đúng tiêu chí Nh nhàng- Hp dn - Thiết thc
được biu hin th hiện như thế nào trong SGK Công ngh 4.
A. Kiến thức đưa vào phù hợp vi tâm sinh lí và tri nghim ca HS.
B. Ni dung kiến thức đảm bo tính liên thông ngang, dc. Các thut ng được
s dụng trong sách đảm bảo chính xác, đơn giản, d hiu.
C. Hiu sâu v tác dng ca hoa, cây cảnh và đồ chơi dân gian trong gia đình.
D. Các hoạt động định hướng trong hp chức năng thực hành, luyn tp vn
dụng đều hướng tới hình thành các năng lc cho HS, đảm bo tính thc tin
và thiết thc.
| 1/4

Preview text:

Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Công nghệ 4 kết nối tri thức
Câu 1. Phần I- Công nghệ và đời sống của sách GK Công nghệ 4 gồm những bài nào?
A. Lợi ích của hoa cây cảnh trong đời sống, Một số loài hoa, cây cảnh phổ biến,
Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Gieo hạt hoa, cây cảnh
trong chậu, Trồng hoa cảnh trong chậu, Chăm sóc cây cảnh trong chậu.
B. Một số loài hoa cây cảnh trong đời sống, Một số cây cảnh phổ biến, Vật liệu
và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu,
Trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu.
C. Hoa và cây cảnh trong đời sống, Một số loài hoa, cây cảnh phổ biến, Vật
liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Gieo hạt hoa, cây cảnh trong
chậu, Trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu.
D. Lợi ích của hoa cây cảnh trong đời sống, Một số loài hoa, cây cảnh phổ biến,
Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Gieo hạt hoa, cây cảnh
trong chậu, Trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu.
Câu 2. Phần I- Công nghệ và đời sống SGK Công nghệ 4 theo chương trình
Công nghệ 2018 trang bị cho HS những kiến thức cơ bản nào?
A. Giới thiệu cho HS về các dụng cụ và thiết bị trồng hoa và cây cảnh.
B. Giới thiệu cho HS về sự khác biệt giữa hoa và cây cảnh, cách chăm sóc cây cảnh.
C. Trang bị cho HS các kiến thức và kĩ năng về lợi ích của hoa, cây cảnh trong
chậu, cách phân biệt một số loài hoa, cây cảnh phổ biến, vật liệu và dụng cụ
trồng hoa, cây cảnh trong chậu từ gieo trồng, chăm sóc cho hoa và cây cảnh trong chậu.
D. Giới thiệu cho HS các kiến thức về lợi ích của hoa, cây cảnh trong chậu,
cách phân biệt một số loài hoa, cây cảnh phổ biến, vật liệu và dụng cụ trồng
hoa, cây cảnh trong chậu từ gieo trồng, chăm sóc cho hoa và cây cảnh trong chậu.
Câu 3. Bài “Trồng hoa, cây cảnh trong chậu” trang bị cho HS những kiến thức và kĩ năng nào?
A. Sử dụng được một số dụng cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu;
Thực hiện được việc trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
B. Biết được cách trồng hoa, cây cảnh trong chậu; Sử dụng được một số dụng
cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu; Thực hiện được việc trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
C. Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu; Sử dụng
được một số dụng cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu; Thực hiện
được việc trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
Câu 4. Khi thực hành trồng hoa và cây cảnh trong chậu khi học bài “Trồng hoa,
cây cảnh trong chậu” HS cần ghi nhớ có bao nhiêu bước và là những bước nào?
A. Có 4 bước và gồm những bước sau: Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng và
dụng cụ; Bước 2: Đậy bớt lỗ thoát nước; Bước 3: Cho giá thể vào chậu; Bước 4: Trồng cây.
B. Có 5 bước và gồm những bước sau: Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng và
dụng cụ; Bước 2: Đậy bớt lỗ thoát nước; Bước 3: Cho giá thể vào chậu; Bước 4:
Trồng cây; Bước 5: Tưới nước.
C. Có 5 bước và gồm những bước sau: Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ; Bước 2: Đậy
bớt lỗ thoát nước; Bước 3: Cho giá thể vào chậu; Bước 4: Trồng cây; Bước 5: Tưới nước.
D. Có 4 bước và gồm những bước sau: Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng và
dụng cụ; Bước 2: Cho giá thể vào chậu; Bước 3: Trồng cây; Bước 4: Tưới nước.
Câu 5. Trong mỗi bài học của mạch nội dung Công nghệ và đời sống, mạch
nội dung được thiết kế gồm có những hoạt động nào?
A. Hoạt động khởi động, khám phá, luyện tập, thực hành, vận dụng, ghi nhớ, ý
tưởng sáng tạo, thông tin cho em.
B. Hoạt động khởi động, khám phá, luyện tập/thực hành, vận dụng, ghi nhớ, ý
tưởng sáng tạo, thông tin cho em.
C. Hoạt động khởi động, khám phá, luyện tập, thực hành, vận dụng, ghi nhớ.
D. Hoạt động khởi động, khám phá, luyện tập/thực hành, vận dụng, ghi nhớ, ý tưởng sáng tạo.
Câu 6. Phần II: Thủ công kĩ thuật gồm những bài nào và tương ứng với những
nội dung nào trong chương trình giáo dục phổ thông môn Công nghệ 2018?
A. Gồm 6 bài tương ứng với nội dung Lắp ghép mô hình kĩ thuật.
B. Gồm 6 bài tương ứng với hai nội dung: Lắp ghép mô hình kĩ thuật và Làm
đồ chơi dân gian. Đó là: Giới thiệu về bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật; Lắp mô
hình bập bênh; Lắp mô hình robot; Đồ chơi dân gian; Làm đèn lồng: Làm chuồn chuồn thăng bằng.
C. Gồm 5 bài tương ứng với hai nội dung: Lắp ghép mô hình kĩ thuật và Làm đồ chơi dân gian.
D. Gồm 6 bài tương ứng với nội dung: Làm đồ chơi dân gian.
Câu 7. Bài “Lắp ghép mô hình bập bênh” được thiết kế nhằm trang bị cho HS
những kiến thức và kĩ năng gì?
A. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để lắp ghép mô hình bập bênh;
Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn; Sáng tạo ra mô hình bập bênh mới.
B. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để lắp ghép mô hình bập bênh;
Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn; Thu dọn mô hình sau khi làm xong.
C. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để lắp ghép mô hình bập bênh;
Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn.
D. Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn; Sáng tạo ra mô hình bập bênh mới.
Câu 8. Bài “ Làm đèn lồng” được thiết kế nhằm trang bị cho HS những kiến thức và kĩ năng gì?
A. Làm được đèn lồng đồ chơi theo hướng dẫn; Tính toán được chi phí cho một
chiếc đèn lồng đồ chơi tự làm.
B. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để làm đèn lồng; Lắp ghép được
đèn lồng theo hướng dẫn.
C. Lắp ghép được đèn lồng theo hướng dẫn; Sáng tạo ra đèn lồng mới theo ý thích.
D. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để làm đèn lồng; Lắp ghép được
đèn lồng có màu sắc khác nhau.
Câu 9. Nội dung mỗi bài học trong SGK Công nghệ 4 nhằm phát triển những năng lực nào?
A. Nhằm phát triển tất cả các năng lực thành phần cuả năng lực công nghệ.
B. Nhằm phát triển năng lực chung và tất cả năng lực thành phần của năng lực công nghệ.
C. Tùy nội dung chủ yếu nhằm phát triển một vài năng lực thành phần của
năng lực công nghệ và góp phần phát triển năng lực chung.
D. Nhằm trang bị kiến thức và kĩ năng.
Câu 10. Câu nào sau đây không đúng tiêu chí Nhẹ nhàng- Hấp dẫn - Thiết thực
được biểu hiện thể hiện như thế nào trong SGK Công nghệ 4.
A. Kiến thức đưa vào phù hợp với tâm sinh lí và trải nghiệm của HS.
B. Nội dung kiến thức đảm bảo tính liên thông ngang, dọc. Các thuật ngữ được
sử dụng trong sách đảm bảo chính xác, đơn giản, dễ hiểu.
C. Hiểu sâu về tác dụng của hoa, cây cảnh và đồ chơi dân gian trong gia đình.
D. Các hoạt động định hướng trong hộp chức năng thực hành, luyện tập và vận dụng đều
hướng tới hình thành các năng lực cho HS, đảm bảo tính thực tiễn và thiết thực.
Document Outline

  • Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Công nghệ 4 kết nối tri thức