Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Khoa học 4 | Kết nối tri thức

Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Khoa học 4 Kết nối tri thức giúp thầy cô nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tập huấn sách giáo khoa lớp 4 mới. Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 4 sách Kết nối tri thức chi tiết.

Đáp án trắc nghim tp hun sgk Khoa hc 4 kết ni tri thc
Câu 1. Theo các thy/cô, sách giáo khoa Khoa hc 4 truyn tải thông điệp “Kết
ni tri thc vi cuc sống” dựa trên điu gì?
A. Ni dung dy hc phn ánh nhng thành tu ca khoa học kĩ thuật hin đại.
B. Coi trng s kết ni kiến thc khoa hc gia các lp.
C. Coi trng tính lôgic, hàn lâm ca h thng tri thc khoa hc.
D. Coi giáo dc không ch chun b cho cuc sng, giáo dc chính cuc
sng.
Câu 2. Năng lực đặc thù trong môn Khoa hc 4 bao gm các thành phn nào?
A. Nhn thc khoa hc t nhiên, tìm hiu t nhiên hi, vn dng kiến
thức, kĩ năng đã học.
B. Nhn thc khoa hc, tìm hiểu môi trường t nhiên hi, vn dng kiến
thức, kĩ năng đã học.
C. Nhn thc khoa hc t nhiên, tìm hiểu môi trường t nhiên hi xung
quanh, vn dng kiến thức đã học.
D. Nhn thc khoa hc t nhiên; tìm hiu khoa hc t nhiên; vn dng kiến
thức, kĩ năng đã học.
Câu 3. Quan điểm nào KHÔNG đúng trong biên son sách giáo khoa Khoa
hc 4 b sách Kết ni tri thc vi cuc sng?
A. Hình thành và phát trin phm chất, năng lực hc sinh.
B. H tr đổi mới PPDH theo hướng học sinh được ch động, tích cc.
C. Chú trng mc tiêu ghi nh, tái hin nhng kiến thc khoa hc.
D. Dy hc gii quyết vấn đề dy hc da trên giao nhim v.
Câu 4. Cu trúc bài hc trong sách giáo khoa Khoa hc 4 b sách kết ni tri
thc vi cuc sng gm nhng hoạt động chính nào?
A. Hoạt động đọc hiu kiến thc khoa hc, khám phá, thc hành, luyn tp,
vn dng
B. Hoạt động m đầu, khám phá kiến thc, câu hi thực hành, em đã học, em
có th.
C. Hoạt động m đầu, tìm tòi, thc hành vn dụng, em đã học, em có th.
D. Hoạt động m đầu, đọc hiu tr li câu hi, khám phá kiến thc, bài tp
tình hung gn vi thc tế.
Câu 5. Dng hoạt động nào KHÔNG được chú trng khi thiết kế sách giáo
khoa Khoa hc 4 b sách kết ni tri thc vi cuc sng?
A. Hoạt động đọc hiu kiến thc khoa hc và thc hin nhim v.
B. Hoạt động thc tế tìm tòi, khám phá kiến thc.
C. Hoạt động đọc thuc và ghi nh kiến thc khoa hc.
D. Hoạt động tr li câu hi, gii bài tp tình hung gn vi thc tế.
Câu 6. Cu trúc bài Ôn tp cui ch đề gm nhng nhóm hoạt động hc tp
chính nào?
A. Hoạt động m đầu kết ni các tri thc, kinh nghiệm được qua ch đề,
thc hành vn dng thc tin.
B. Hoạt động m đầu kết ni tri thc, kinh nghiệm đã với bài hc, m rng
kiến thc tìm tòi khám phá.
C. Hoạt động vn dng các kiến thức, kĩ năng đã khám phá thực hành luyn
tp vào các tình huống tương tự, vn dng vào cuc sng.
D. Hoạt động cng cố, đào sâu hoc m rng kiến thức đã trong thực tin
đời sng.
Câu 7. Hoạt đng M đầu trong mi bài hc có mục đích gì?
A. Giúp HS được tri nghim, tương tác để khám phá ra kiến thc ca bài hc.
B. Giúp hc sinh cng c, đào sâu hoặc m rng kiến thức đã được km phá.
C. Học sinh được áp dng các kiến thức, năng đã khám phá thc hành
luyn tp vào các tình huống tương t, vn dng vào cuc sng.
D. To tâm thế cho hc sinh vào bài hc mi, m ra vấn đề ca bài hc da
trên kết ni các tri thc, kinh nghiệm đã có.
Câu 8. Hoạt động vn dng kiến thức, năng trong mỗi bài hc ca sách
Khoa hc 4 b sách Kết ni tri thc vi cuc sng có thiết kế khác bit gì?
A. Hoạt động giúp hc sinh cng cố, đào sâu hoặc m rng kiến thức đã được
khám phá thông qua hoạt động Em có biết”.
B. To tâm thế cho hc sinh vào bài hc mi, kết ni các tri thc, kinh nghim
đã có ca hc sinh vi bài mi.
C. Học sinh được áp dng kiến thức, năng bài hc vào gii quyết vấn đề
trong thc tin thông qua hoạt động Em có th”.
D. HS được tạo hội, tri nghim thc tế, tương tác cùng nhau đ khám phá
kiến thc ca bài hc.
Câu 9. Nhng phần nào trong bài hướng dn ca sách giáo viên Khoa hc 4 b
sách Kết ni tri thc vi cuc sng h tr giáo viên đánh giá hoạt động hc tp
ca hc sinh?
A. Phần hướng dn chung và phần hướng dn chi tiết các bài c th.
B. Phần hướng dn chung, phần hướng dn t chc dy mt mt s dng bài.
C. Phần hướng dn các bài c th và phn gợi ý đánh giá.
D. Phn phn gi ý các hoạt động dy hc và phn gợi ý đánh giá.
Câu 10. Phương án nào KHÔNG phải ni dung ca V bài tp Khoa hc 4
b sách Kết ni tri thc vi cuc sng?
A. Bài tp trc nghim.
B. Bài tập điền đúng/sai.
C. Bài tp gii ô ch.
D. Bài tp tng hp kết ni các thông tin.
| 1/3

Preview text:

Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Khoa học 4 kết nối tri thức
Câu 1. Theo các thầy/cô, sách giáo khoa Khoa học 4 truyền tải thông điệp “Kết
nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?
A. Nội dung dạy học phản ánh những thành tựu của khoa học kĩ thuật hiện đại.
B. Coi trọng sự kết nối kiến thức khoa học giữa các lớp.
C. Coi trọng tính lôgic, hàn lâm của hệ thống tri thức khoa học.
D. Coi giáo dục không chỉ là chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống.
Câu 2. Năng lực đặc thù trong môn Khoa học 4 bao gồm các thành phần nào?
A. Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên và xã hội, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
B. Nhận thức khoa học, tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
C. Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung
quanh, vận dụng kiến thức đã học.
D. Nhận thức khoa học tự nhiên; tìm hiểu khoa học tự nhiên; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Câu 3. Quan điểm nào KHÔNG đúng trong biên soạn sách giáo khoa Khoa
học 4 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống?
A. Hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
B. Hỗ trợ đổi mới PPDH theo hướng học sinh được chủ động, tích cực.
C. Chú trọng mục tiêu ghi nhớ, tái hiện những kiến thức khoa học.
D. Dạy học giải quyết vấn đề và dạy học dựa trên giao nhiệm vụ.
Câu 4. Cấu trúc bài học trong sách giáo khoa Khoa học 4 bộ sách kết nối tri
thức với cuộc sống gồm những hoạt động chính nào?
A. Hoạt động đọc hiểu kiến thức khoa học, khám phá, thực hành, luyện tập, vận dụng
B. Hoạt động mở đầu, khám phá kiến thức, câu hỏi thực hành, em đã học, em có thể.
C. Hoạt động mở đầu, tìm tòi, thực hành vận dụng, em đã học, em có thể.
D. Hoạt động mở đầu, đọc hiểu và trả lời câu hỏi, khám phá kiến thức, bài tập
tình huống gắn với thực tế.
Câu 5. Dạng hoạt động nào KHÔNG được chú trọng khi thiết kế sách giáo
khoa Khoa học 4 bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống?
A. Hoạt động đọc hiểu kiến thức khoa học và thực hiện nhiệm vụ.
B. Hoạt động thực tế tìm tòi, khám phá kiến thức.
C. Hoạt động đọc thuộc và ghi nhớ kiến thức khoa học.
D. Hoạt động trả lời câu hỏi, giải bài tập tình huống gắn với thực tế.
Câu 6. Cấu trúc bài Ôn tập cuối chủ đề gồm những nhóm hoạt động học tập chính nào?
A. Hoạt động mở đầu kết nối các tri thức, kinh nghiệm có được qua chủ đề,
thực hành vận dụng thực tiễn.
B. Hoạt động mở đầu kết nối tri thức, kinh nghiệm đã có với bài học, mở rộng
kiến thức tìm tòi khám phá.
C. Hoạt động vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã khám phá và thực hành luyện
tập vào các tình huống tương tự, vận dụng vào cuộc sống.
D. Hoạt động củng cố, đào sâu hoặc mở rộng kiến thức đã có trong thực tiễn đời sống.
Câu 7. Hoạt động Mở đầu trong mỗi bài học có mục đích gì?
A. Giúp HS được trải nghiệm, tương tác để khám phá ra kiến thức của bài học.
B. Giúp học sinh củng cố, đào sâu hoặc mở rộng kiến thức đã được khám phá.
C. Học sinh được áp dụng các kiến thức, kĩ năng đã khám phá và thực hành
luyện tập vào các tình huống tương tự, vận dụng vào cuộc sống.
D. Tạo tâm thế cho học sinh vào bài học mới, mở ra vấn đề của bài học dựa
trên kết nối các tri thức, kinh nghiệm đã có.
Câu 8. Hoạt động vận dụng kiến thức, kĩ năng trong mỗi bài học của sách
Khoa học 4 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống có thiết kế khác biệt gì?
A. Hoạt động giúp học sinh củng cố, đào sâu hoặc mở rộng kiến thức đã được
khám phá thông qua hoạt động “Em có biết”.
B. Tạo tâm thế cho học sinh vào bài học mới, kết nối các tri thức, kinh nghiệm
đã có của học sinh với bài mới.
C. Học sinh được áp dụng kiến thức, kĩ năng bài học vào giải quyết vấn đề
trong thực tiễn thông qua hoạt động “Em có thể”.
D. HS được tạo cơ hội, trải nghiệm thực tế, tương tác cùng nhau để khám phá
kiến thức của bài học.
Câu 9. Những phần nào trong bài hướng dẫn của sách giáo viên Khoa học 4 bộ
sách Kết nối tri thức với cuộc sống hỗ trợ giáo viên đánh giá hoạt động học tập của học sinh?
A. Phần hướng dẫn chung và phần hướng dẫn chi tiết các bài cụ thể.
B. Phần hướng dẫn chung, phần hướng dẫn tổ chức dạy một một số dạng bài.
C. Phần hướng dẫn các bài cụ thể và phần gợi ý đánh giá.
D. Phần phần gợi ý các hoạt động dạy học và phần gợi ý đánh giá.
Câu 10. Phương án nào KHÔNG phải là nội dung của Vở bài tập Khoa học 4
bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống?
A. Bài tập trắc nghiệm.
B. Bài tập điền đúng/sai. C. Bài tập giải ô chữ.
D. Bài tập tổng hợp kết nối các thông tin.
Document Outline

  • Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Khoa học 4 kết nối tri thức