-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề án cuối kỳ Nhập môn quản trị kinh doanh Lớp 2353 Nhóm 7 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Đề án cuối kỳ Nhập môn Htttql Lớp 2353 Nhóm 7 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181)
475 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen
4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP 2353 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài:
TÌM HIỂU HỆ THỐNG THÔNG TIN TẠI THE COFFEE HOUSE
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Huỳnh Ngọc Hồng – 2196296
2. Nguyễn Anh Khoa – 22009182
3. Phạm Mỹ Linh – 22007144
4. Huỳnh Thanh Phong - 2182702
TP. Hồ Chí Minh, tháng 07 năm 2022 TRÍCH YẾU
Sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố và điều kiện,
nhưng hiện nay thông tin là yếu tố quan trọng hàng đầu. Trong bất kỳ hoạt động tổ
chức cần thiết nào, nó đặt nền tảng cho sự thành công của doanh nghiệp. Tùy theo nhu
cầu và nhiệm vụ mà mỗi doanh nghiệp lựa chọn cho mình những cách thức để tổ
chức, thu thập thông tin.
Vậy làm thế nào để các nhà doanh nghiệp cũ có thể tồn tại bền vững trước
những sự thay đổi chóng mặt của xã hội? Họ phải thay đổi những gì để có thể đứng
vững trước muôn vàn nhưng doanh nghiệp không ngừng mọc lên và tạo nên những làn
gió mới? Để trả lời cho những câu hỏi đó, nhóm chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu về
một doanh nghiệp trong vòng 6 năm đã trở thành một thương hiệu đầy quy mô và
quen thuộc với tất cả mọi người, thương hiệu có cho mình hàng trăm chi nhánh lớn
nhỏ trải dài từ Bắc đến Nam trên đất nước Việt Nam. Họ không ngừng thay đổi, trau
dồi cũng như cải thiện tất cả: từ dịch vụ cho đến hệ thống quản lí trong nội bộ - The
Coffee House, đặc biệt là hệ thống thông tin mà họ dùng để quản lí hoạt động kinh doanh của mình. i MỤC LỤC
TRÍCH YẾU.................................................................................................................. i
MỤC LỤC.................................................................................................................... ii
LỜI CẢM ƠN...............................................................................................................v
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH..................................................................................vi
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...............................................................................vii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT......................................................................................vii
DẪN NHẬP..................................................................................................................1
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG TẠI THE
COFFEE HOUSE.........................................................................................................5
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về The Coffee House..................................................5
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển...................................................................5
1.1.3. Mô hình kinh doanh.....................................................................................5
1.1.4. Ngành nghề và sản phẩm kinh doanh...........................................................6
1.2. Giới thiệu về hệ thống thông tin bán hàng của The Coffee House......................7
1.2.1. Sơ lược về hệ thống.....................................................................................7
1.2.2. Các ứng dụng và website trong hệ thống.....................................................7
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH BÁN HÀNG CỦA THE COFFEE HOUSE................10
2.1. Mô tả quy trình.................................................................................................10
2.2. Lưu đồ quy trình...............................................................................................10
3. CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA HỆ THỐNG THÔNG TIN................................................11
3.1. Dữ liệu khách hàng...........................................................................................11
3.2. Dữ liệu chi nhánh..............................................................................................11
3.3. Dữ liệu sản phẩm..............................................................................................11
3.4. Dữ liệu nhân viên..............................................................................................11 ii
3.5. Dữ liệu hóa đơn................................................................................................12
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG..................................12
4.1. Định nghĩa........................................................................................................12
4.1.1. Tính bảo mật của hệ thống thông tin..........................................................12
4.1.2. Tính riêng tư của hệ thống thông tin..........................................................12
4.2. Tính bảo mật và tính riêng tư của hệ thống thông tin tại The Coffee House.....12
4.2.1. Tính bảo mật và tính riêng tư của ứng dụng The Coffee House và website
thecoffeehouse.com.............................................................................................12
4.2.2. Tính bảo mật và tính riêng tư ứng dụng FABi Pos.....................................13
5. SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG............................................................14
5.1. Facebook..........................................................................................................14
5.2. Instagram..........................................................................................................15
5.3. Youtube.............................................................................................................16
6. E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG........................................................................17
6.1. E-Commerce truyền thống................................................................................17
6.2. Social E-Commerce..........................................................................................19
7. QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM) CỦA HỆ THỐNG.................................21
7.1. Chuỗi cung ứng và các thành viên trong chuỗi cung ứng của...........................21
7.1.1. Chuỗi cung ứng..........................................................................................21
7.2. Vai trò của các thành viên trong chuỗi cung ứng..............................................23
7.2.1. Nhà cung cấp và nhà sản xuất....................................................................23
7.2.2. Nhà phân phối............................................................................................23
7.2.3. Người tiêu dùng.........................................................................................24
7.3. Mô hình SCOR - tham chiếu hoạt động chuỗi cung ứng..................................24
7.3.1. Hoạch định.................................................................................................24
7.3.2. Thu mua nguyên vật liệu............................................................................25 iii
7.3.3. Sản xuất.....................................................................................................25
7.3.4. Phân phối...................................................................................................26
7.3.5. Thu hồi.......................................................................................................26
8. QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG......................26
8.1. Ứng dụng quản lý khách hàng (CRM) của The Coffee House..........................26
8.1.1. Sự ra đời của ứng dụng The Coffee House................................................26
8.1.2. Hiểu được khách hàng của mình là ai........................................................27
8.1.3. Quy trình chăm sóc khách hàng của The Coffee House.............................28
8.1.4. Công thức làm nội dung của The Coffee House.........................................28
8.2. Các chính sách thu hút khách hàng...................................................................29
8.2.1. Social Media..............................................................................................29
8.2.2. Chương trình ưu đãi...................................................................................29
8.2.3. Chất lượng sản phẩm.................................................................................30
8.2.4. Chính sách giữ chân khách hàng................................................................30
9. KẾT LUẬN.............................................................................................................32
9.1. Những vấn đề đã làm được...............................................................................32
9.2. Những vấn đề chưa làm được...........................................................................32
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................33 iv LỜI CẢM ƠN
Nhóm chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Trương Đình Hải
Thụy – giảng viên phụ trách môn học Nhập môn Hệ thống Thông tin Quản lý của
chúng tôi và đồng thời là giảng viên hướng dẫn của chúng tôi trong đề án này. Nhờ sự
hỗ trợ từ cô, môn học hệ thống thông tin quản lý nói chung và báo cáo về hệ thống
thông tin tại The Coffee House nói riêng đã giúp cho chúng tôi hiểu thêm về tầm quan
trọng của hệ thống thông tin, các loại hệ thống thông tin trong một tổ chức và cách các
tổ chức sử dụng hệ thống thông tin trong thực tế. Không chỉ vậy môn học còn giúp
chúng tôi nâng cao tư duy, phát huy được tính kiên trì, tự học và tìm hiểu để tự bổ
sung những kiến thức mà bản thân còn thiếu. Xin chân thành cảm ơn. v
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1 - Ứng dụng FABi Pos trên Google Play............................................................8
Hình 2 - Giao diện trang chủ của website.....................................................................9
Hình 3 - Giao diện trang chủ ứng dụng.........................................................................9
Hình 4 - Lưu đồ quy trình bán hàng của TCH.............................................................10
Hình 5 - Fanpage của TCH trên Facebook..................................................................15
Hình 6 - Fanpage của TCH trên Instagram..................................................................16
Hình 7 - Kênh Youtube của TCH................................................................................16
Hình 8 - Mã khuyến mãi trên website đặt hàng của TCH............................................17
Hình 9 - TCH có mặt trên app ShopeeFood................................................................18
Hình 10 - TCH xuất hiện trên ứng dụng Gojek...........................................................18
Hình 12 - Ứng dụng đạt hạng 11 - BXH về ẩm thực trên iOS.....................................19
Hình 13 - Báo cáo lượng người dùng Internet Việt Nam 16-64 tuổi...........................20
Hình 14 - Mô hình chuỗi cung ứng của TCH..............................................................21
Hình 15 - Trang trại cà phê CĐF.................................................................................21
Hình 16 - Quy trình sản xuất cà phê của TCH............................................................25
Hình 18 - Công thức lên nội dung của TCH................................................................28
Hình 19 - Tìm kiếm website của TCH trên google......................................................29
Hình 20 - Voucher cho từng chương trình ưu đãi của TCH.........................................29 vi
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Phân công công việc........................................................................................1
Bảng 2. Kế hoạch thực hiện đề án.................................................................................3
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT STT TỪ VIẾT TẮT DIỄN GIẢI 1 TCH The Coffee House 2 App Application 3 CRM
Customer Relationship Management 4 SCM Supply Chain Management 5 HTTT Hệ thống thông tin 6 F&B Food and Beverage 7 HĐQT Hội đồng Quản trị 8 TP.HCM Thành phố Hồ Chí Minh 9 CĐF Cầu Đất Farm 10 SCOR
Supply Chain Operation Reference vii DẪN NHẬP
Với sự phát triển và lợi ích của công nghệ thông tin trong đời sống hiện nay,
đặc biệt là đối với doanh nghiệp, công nghệ thông tin đang giúp việc vận hành doanh
nghiệp dần trở nên hiệu quả và hiệu suất hơn. Một trong các doanh nghiệp trong lĩnh
vực Food & Beverage nổi tiếng đã ứng dụng công nghệ thông tin vào vận hành doanh
nghiệp và thành công chính là The Coffee House – hay còn được biết đến là chuỗi cửa
hàng cà phê “sinh sau đẻ muộn” nhưng có tốc độ phát triển vượt trội trong thị trường
Việt Nam. Với sự thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, cụ thể là trong
việc xây dựng HTTT của TCH, nhóm chúng tôi quyết định chọn việc Tìm hiểu HTTT
tại TCH làm đề tài cho đề án môn học Nhập môn HTTT quản lý của mình.
Mục tiêu của đề án
Áp dụng kiến thức đã học để có thêm sự hiểu biết rõ ràng về HTTT nói chung
và HTTT của TCH nói riêng
Hiểu tầm quan trọng của HTTT và cách HTTT được ứng dụng trong thực tế
Phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng nghiên cứu và viết báo cáo
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc Đánh giá % STT Họ tên SV Công việc thực hiện hoàn thành Huỳnh Ngọc Hồng Hoàn thành các mục: - TRÍCH YẾU - LỜI CẢM ƠN - GIỚI THIỆU QUY TRÌNH 1 BÁN HÀNG CỦA THE 100% COFFEE HOUSE TẠI CÁC CỬA HÀNG - E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG 2 Nguyễn Anh Khoa Hoàn thành các mục: 100% - QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM) CỦA HỆ THỐNG - QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA 1 HỆ THỐNG Phạm Mỹ Linh
- Tổng hợp và chỉnh sửa báo cáo đề án - Chỉnh video - Hoàn thành các mục: o DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH o DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 3 100% o DẪN NHẬP o TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG o
CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA HỆ THỐNG THÔNG TIN o KẾT LUẬN o TÀI LIỆU THAM KHẢO Huỳnh Thanh Phong Hoàn thành các mục: - GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ 4 iPOS TẠI THE COFFEE 100% HOUSE - SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG 2
Kế hoạch thực hiện đề án
Bảng 2. Kế hoạch thực hiện đề án Buổi
Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú Điền vào danh 5 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm sách đăng ký đề tài
Hoàn thành video phỏng vấn về HTTT 6, 7 Cả nhóm quản lý của TCH Hoàn thành các phần: - TRÍCH YẾU - LỜI CẢM ƠN
- GIỚI THIỆU QUY TRÌNH BÁN Huỳnh Ngọc Hồng HÀNG CỦA THE COFFEE HOUSE TẠI CÁC CỬA HÀNG Hoàn thành các phần: 8, 9 - Chỉnh video
- TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG Phạm Mỹ Linh TƯ CỦA HỆ THỐNG
Hoàn thành phần: GIỚI THIỆU TỔNG
QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ TẠI Huỳnh Thanh Phong THE COFFEE HOUSE
Hoàn thành phần: E-COMMERCE CỦA Huỳnh Ngọc Hồng HỆ THỐNG Hoàn thành các phần: 10, 11
- QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM) CỦA HỆ THỐNG Nguyễn Anh Khoa - QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG
10, 11 Hoàn thành các phần: - DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
- DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU - DẪN NHẬP
- CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA HTTT Phạm Mỹ Linh - KẾT LUẬN - TÀI LIỆU THAM KHẢO
- Tổng hợp và chỉnh sửa báo cáo đề án
Hoàn thành phần: SOCIAL Huỳnh Thanh Phong 3 COMPUTING CỦA HỆ THỐNG
Chỉnh sửa báo cáo đề án và hoàn thiện Cả nhóm Các thành viên chỉnh sửa các phần cần sửa dựa trên các 12 phần thành viên phụ trách trong Bảng 1. Phân công công việc 4
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG
QUẢN LÝ BÁN HÀNG TẠI THE COFFEE HOUSE
Video phỏng vấn về hệ thống quản lý bán hàng tại TCH: https://youtu.be/LlSxYJAu_cI
1.1. Giới thiệu tổng quan về The Coffee House
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về The Coffee House
TCH là một chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam. Mặc dù sinh sau đẻ muộn
nhưng đang có tốc độ phát triển nhanh hơn so với nhiều đối thủ ở thị trường cà phê
nhờ doanh nghiệp am hiểu thị trường và quản trị tốt. Sau các thương hiệu Passio và
Urban Station Coffee, đây là một ví dụ thành công của start up Việt trong thị trường
chuỗi cà phê đầy cạnh tranh trước sự xâm lấn của các nhà đầu tư nước ngoài. Thành
công ngày hôm nay của TCH là nhờ doanh nghiệp đã xác định rõ cho mình một mô
hình kinh doanh tập trung vào tính chi tiết cao và tìm ra được khoảng trống giữa đại dương đỏ.
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
Năm 2014, TCH ra mắt cửa hàng đầu tiên tại 86-88 Cao Thắng. Vào tháng
6/2016, TCH đã tung ra một ứng dụng di động riêng của mình. Đây là một quyết định
mang tính “đi trước thời đại” khi xét đến hành vi khách hàng của thị trường Việt Nam
lúc đó, rất ít người mua hàng hay đặt hàng qua ứng dụng, đặc biệt là trong ngành
F&B. Sau hơn 2 năm, ứng dụng TCH nay đã được hơn 100.000 lượt tải xuống và
nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Sau 3 năm, TCH có hơn 60 cửa hàng tại
Thành phố Hồ Chí Minh, 14 cửa hàng ở các khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội và một
số cửa hàng tại Đà Nẵng, Biên Hòa và Vũng Tàu. Năm 2018, TCH thức vận hành
trang trại. Sau 4 năm ra mắt và hoạt động tại Việt Nam, với mong muốn “Ai cũng có 1
TCH gần nhà”, TCH chính thức cán mốc 100 cửa hàng. 1.1.3. Mô hình kinh doanh
1.1.3.1. Lấấy con ng i làm trung tấ ườ m
Với Slogan “Lấy con người làm trung tâm” TCH mang đến chất lượng hàng đầu tạo
được sự hài lòng cho khách hàng mà còn tạo thêm niềm vui cho nhân viên. Bên cạnh 5
đó, sự đãi ngộ tốt với nhân viên góp phần đem đến một dịch vụ tốt chất lượng. Hệ thống
làm việc quản lý chuyên nghiệp xây dựng phát triển đào tạo kiến thức cho mọi nhân
viên. Mọi nhân viên ở đây đều được hưởng mức lương và các phúc lợi hấp dẫn. Nhờ
vào chính sách này TCH đã xây dựng văn hóa làm chủ và lòng trung thành của nhân
viên. Từ đó, duy trì sự tận tụy, nhiệt huyết, chân thành trong dịch vụ cũng như đảm
bảo chất lượng đồng nhất của toàn hệ thống trong suốt quá trình vận hành.
1.1.3.2. Kh năng kinh doanh thông minh ả
Để điều hành hệ thống đòi hỏi phải có khả năng điều hành và kinh doanh thông
minh mới tồn tại và phát triển đc trên thị trường hiện nay. Việc nhắm đến chuỗi cửa
hàng cafe, TCH đã thu hút những nhà đầu tư lớn là quỹ đầu tư Seedcom bằng cách
chứng minh thực lực từ cách vận hành quán từ công nghệ, sản phẩm, quy trình thông minh. 1.1.3.3. Chấất l ng cà phê sôấ 1 ượ
Ngay từ đầu, doanh nghiệp theo đuổi giá trị cà phê đích thực, không ướp tẩm,
kiểm soát thu hoạch, sơ chế và rang xay rồi phục vụ tại quầy. Với trang trại 33ha cà
phê có sản lượng dự tính ước chừng 150 – 180 tấn/năm, sẽ phần nào đáp ứng nguồn
nguyên liệu cà phê thiếu hụt còn lại. Trang trại tại Cầu Đất không chỉ tự lo nguyên
liệu mà còn sử dụng vào những mục đích khác: Sản xuất theo quy trình hiện đại để
nâng cao giá trị hạt cà phê Robusta và Arabica của Việt Nam, bảo tồn giống Typica,
các giống cà phê nhập khẩu từ Costa Rica, thử nghiệm các phương pháp sơ chế từ các
quốc gia cà phê nổi tiếng trên thế giới. 1.1.3.4. Áp d ng cô ụ ng ngh vào ệ điêều hành d ch v ị ụ
TCH đã ra mắt dịch vụ “Buy Online Pick-up in store” để mua hàng trực tiếp
qua app mà không cần phải đến cửa hàng. Từ đó, TCH đã tạo nên một hệ thống giúp
quản lý khách hàng, tăng lòng trung thành của hội viên và đặc biệt mang đến những
trải nghiệm công nghệ thú vị cho người dùng.
1.1.4. Ngành nghề và sản phẩm kinh doanh
Ngành nghề kinh doanh chính của TCH là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống
phục vụ lưu động (F&B). Sản phẩm kinh doanh của TCH là chuyên phục vụ các loại
đồ uống đặc biệt là các loại đồ uống liên quan đến cà phê, các món bánh, trà sữa, đá
xay… Cùng với sự phát triển của TCH là thành công của doanh nghiệp trong việc xây 6
dựng HTTT hỗ trợ quy trình kinh doanh của doanh nghiệp – HTTT bán hàng của TCH.
1.2. Giới thiệu về hệ thống thông tin bán hàng của The Coffee House
1.2.1. Sơ lược về hệ thống
HTTT bán hàng của TCH bao gồm ứng dụng The Coffee House, website
thecoffeehouse.com do doanh nghiệp tự xây dựng và ứng dụng FABi Pos do iPOS.VN
cung cấp. HTTT bán hàng của doanh nghiệp được sử dụng để hỗ trợ quy trình bán
hàng tại quán và trực tuyến.
- Bán hàng tại quán gồm các bước: giới thiê ¨u menu đồ uống, ghi nhâ ¨n order,
thanh toán, in hóa đơn và giao nước cho khách.
- Bán hàng trực tuyến gồm: lựa chọn phương thức giao hàng, chọn thức uống,
đưa sản phẩm vào giỏ hàng, nhâ ¨n thông tin đơn hàng, in hóa đơn, đóng gói và
giao cho đơn vị vâ ¨n chuyển.
Dữ liệu đầu vào của hệ thống trên website và app bao gồm: tên sản
phẩm, số lượng, đơn giá, tiền khách đưa, ghi chú các yêu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó còn có những thông tin khác như: số điện thoại khách hàng, tên
khách hàng, email, ngày sinh, giới tính, tên hoặc địa chỉ của cửa hàng, thông tin
thanh toán như số tài khoản, ví điện tử. Thông tin dữ liệu đầu ra bao gồm: hóa
đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử, lịch sử giao dịch, số điểm tích được của khách
hàng, hạng thẻ thành viên của khách hàng.
1.2.2. Các ứng dụng và website trong hệ thống 1.2.2.1. ng d Ứ ng F ụ ABi Pos - Giới thiệu về FABi Pos
FABi Pos là phần mềm quản lý bán hàng được xây dựng và phát triển bởi
iPOS.VN – Đơn vị có gần 10 năm kinh nghiệm trong việc cung ứng giải pháp công
nghệ quản lý ngành nhà hàng/café. Với kinh nghiệm tích lũy khi cộng tác với nhiều
đơn vị F&B trên thị trường, iPOS.VN giới thiệu FABi như trợ thủ đắc lực mới cho các
cửa hàng kinh doanh ẩm thực.
TCH sử dụng FABi Pos để quản lý dữ liệu. FABi Pos cho phép quản lý, phản
ảnh hoạt động kinh doanh tại cửa hàng và hỗ trợ cung cấp báo cáo phân tích biểu đồ.
Một lý do nữa để FABi Pos được lựa chọn bởi TCH là vì sự cam kết dữ liệu tập trung, 7
bảo mật cao, tốc độ truy xuất nhanh cũng như dễ dàng hoạt động trên mọi thiết bị của
iPOS.VN nên việc quản lý các cửa hàng cũng dễ dàng hơn đối với các nhà quản lý.
- Một số nghiệp vụ chính trên FABi Pos: o Bán hàng o Quản lý ca o Quản lý máy in o Quản lý thu chi
- Với phiên bản mới nhất, các tính năng được tối ưu hơn trong các nghiệp vụ: o Bán hàng o Bán tại chỗ o Quản lý máy in o Thiết lập cửa hàng
Hình 1 - Ứng dụng FABi Pos trên Google Play
1.2.2.2. Website thecoffeehouse.com
Bạn có thể vào website thecoffeehouse.com để xem những thông tin mớI nhất
về thức uống, những món mớI của quán, coffeeholic, teaholic và blog của quán.
Website cũng cung cấp cho bạn những hê ¨ thống cửa hàng của TCH cũng như là về vấn 8
đề tuyển dụng của cửa hàng, theo đó là số hotline để đă ¨t hàng và chăm sóc khách hàng của TCH.
Hình 2 - Giao diện trang chủ của website 1.2.2.3. ng d Ứ ng The Co ụ ffee House
Ứng dụng TCH sẽ cho ta thấy được những ưu đãi mà ta có nếu là thành viên
của hê ¨ thống TCH. Những vouchers giảm giá hoă ¨c là những combo bánh và nước sẽ
giúp ta tiết kiê ¨m hơn. Ứng dụng cũng cho ta thấy được lịch sử đă ¨t hàng, kể cả những
đơn đã hoàn tất và những đơn đã hủy. Ứng dụng sẽ thông báo trực tiếp về điê ¨n thoại
khi quán có bất kỳ ưu đãi hay sản phẩm mới, bạn cũng sẽ đổi được quà khi đã tích đủ
BEAN (đơn vị điểm tích lũy của ứng dụng) với rất nhiều món quà hấp dẫn. Viê ¨c đă ¨t
và giao hàng cũng trở nên đơn giản hơn khi bạn muốn đă ¨t giao hàng hoă ¨c bạn có thể
đă ¨t trước rồi sau đó đến quán và lấy mang đi. 9
Hình 3 - Giao diện trang chủ ứng dụng 10
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH BÁN HÀNG CỦA THE COFFEE HOUSE
2.1. Mô tả quy trình
Quy trình bán hàng được thực hiện khi khách hàng đến và order sản phẩm hoặc
từ ứng dụng, website. Nhân viên phục vụ có nhiệm vụ ghi lại thông tin: tên sản phẩm,
số lượng, và yêu cầu riêng của khách hàng (nếu có), đối với đơn hàng qua ứng dụng
hoặc website, nhân viên sẽ cần thêm thông tin liên lạc với khách như tên khách hàng,
số điện thoại và địa chỉ giao. Sau đó, nhân viên sẽ xác nhận lại lần nữa về thông tin
trong đơn hàng. Nếu sai thông tin sẽ tiến hành chỉnh sửa hoặc hủy đơn. Nếu trùng
khớp, nhân viên sẽ tiến hành thanh toán và đưa đơn cho nhân viên pha chế để làm ra
sản phẩm theo yêu cầu. Khi sản phẩm được giao đến tay khách hàng thì đơn hàng hoàn tất.
2.2. Lưu đồ quy trình
Hình 4 - Lưu đồ quy trình bán hàng của TCH 11
3. CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA HỆ THỐNG THÔNG TIN
3.1. Dữ liệu khách hàng
Các dữ liệu liên quan đến khách hàng được nhập vào hệ thống là: - Họ và tên khách hàng - Email - Số điện thoại - Ngày sinh - Giới tính - Hình đại diện
3.2. Dữ liệu chi nhánh
Các dữ liệu liên quan đến chi nhánh được nhập vào hệ thống là: - Tên chi nhánh - Địa chỉ - Mã chi nhánh
3.3. Dữ liệu sản phẩm
Các dữ liệu liên quan đến sản phẩm (nước uống và bánh) doanh nghiệp cung cấp được nhập vào hệ thống là: - Tên món - Giá tiền - Mã món
3.4. Dữ liệu nhân viên
Các dữ liệu liên quan đến nhân viên được nhập vào hệ thống là: - Tên nhân viên - Ngày sinh - Email - Chi nhánh làm việc - Mã nhân viên 12