Đề án MKT - Doti's Gym - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề án MKT - Doti's Gym - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senvà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
96 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề án MKT - Doti's Gym - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề án MKT - Doti's Gym - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senvà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

45 23 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
Báo cáo
ĐỀ ÁN MARKETING
Học kì 2133
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MẠNG
XÃ HỘI DOTI’S GYM
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
STT HỌ TÊN MSSV
1 Trần Thị Thu Hà 2196113
2 Nguyễn Phan Bảo Ngọc 2194110
3 Hồ Thanh Nhàn 2198782
4 Phạm Nguyễn Nam Phương 2192749
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
Báo cáo
ĐỀ ÁN MARKETING
Học kì 2133
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MẠNG
XÃ HỘI DOTI’S GYM
Danh sách sinh viên thực hiện:
STT HỌ TÊN MSSV
1 Trần Thị Thu Hà 2196113
2 Nguyễn Phan Bảo Ngọc 2194110
3 Hồ Thanh Nhàn 2198782
4 Phạm Nguyễn Nam Phương 2192749
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2022
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
LỜI CAM KẾT
“Chúng tôi đã đọc và hiểu và các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Chúng
tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do chúng tôi tự thực hiện và
không vi phạm về liêm chính học thuật.”
TP.HCM, ngày … tháng … năm …
Đại diện nhóm Lumos
(Ký tên)
i
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
TP.HCM, ngày … tháng … năm ….
Đại diện Công ty TNHH TM & DV Đồng Tiến
(Ký tên)
ii
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
TP.HCM, ngày … tháng … năm …
Giảng viên hướng dẫn
(Ký tên)
iii
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
TRÍCH YẾU
Đề án Marketing một dự án rất quan trọng cho các sinh viên đang theo
học chuyên ngành Marketing. Nếu thực tập nhận thức một bước đệm để các
sinh viên làm quen được với môi trường làm việc thực tế của các doanh nghiệp
thì Đề án Marketing là một cơ hội để sinh viên được thể hiện áp dụng những kiến
thức chuyên sâu về lĩnh vực Marketing đã được học trên ghế nhà trường lên các
chiến lược, chiến dịch hỗ trợ truyền thông cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, thông
qua Đề án lần này để lại cho nhóm chúng tôi rất nhiều kinh nghiệm quý giá, trải
nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng thực thi một kế hoạch truyền thông bài
bản và kỹ lưỡng. Giúp ích cho quá trình định hình công việc trong tương lai. Để
thể hoàn thiện bài báo cáo này kết quả của quá trình nhóm chúng tôi làm
việc tại Phòng tập thể hình DOTI’S GYM thuộc dự án quản đầu xây
dựng của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Tiến, cùng với các kiến
thức, kinh nghiệm đã tích lũy trong thời gian đi học làm việc tại công ty
một số tài liệu tham khảo trên Internet. Tuy nhiên, bài báo cáo sẽ còn nhiều
sai sót và chưa đạt đủ điều kiện như mong đợi nên chúng tôi hy vọng với những
nổ lực trong thời gian vừa qua cùng với sự giúp đỡ của anh chị trong công ty
quý thầy thì chúng tôi sẽ thể tích góp được những kinh nghiệm bổ ích
thành tựu riêng cho bản thân để chuẩn bị cho hành trình phía trước.
iv
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
LỜI CẢM ƠN
Qua bài cáo đề án chuyên ngành Marketing lần này, chúng tôi xin chân
thành gửi lời cảm ơn đặc biệt đến giảng viên hướng dẫn thầy Đỗ Huỳnh Lâm
Thịnh đã nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ, giải đáp những thắc mắc để chúng tôi
có thể hoàn thành bài báo cáo này một cách trọn vẹn nhất.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Hoa
Sen đã cho chúng tôi hội được thực hiện đề án mang tính chất chuyên
ngành nhằm nâng tầm những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để vận dụng kiến
thức cho các tình huống, vấn đề thực tiễn trong công việc tương lai sau này.
Lời cảm ơn tiếp theo chúng tôi xin gửi đến anh Nguyễn Trọng Bảo, người
đại diện thành lập DOTI’S GYM đã tận tâm hỗ trợ cho chúng tôi được trải
nghiệm làm việc trong một môi tường năng động chuyên nghiệp. Chúng tôi
rất trân trọng khoảng thời gian quý giá khi được làm việc cùng anh tại DOTI'S đã
bổ sung rất nhiều cho nền tảng kiến thức về các lĩnh vực về quảng bá, truyền
thông và thể dục - thể thao cho chúng tôi.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
v
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT......................................................................................................i
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP..................................................................ii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN........................................................................iii
TRÍCH YẾU........................................................................................................iv
LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................v
MỤC LỤC...........................................................................................................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH.....................................................................................x
DANH MỤC BẢNG BIỂU................................................................................xii
NHẬP ĐỀ.............................................................................................................1
CHƯƠNG 1 | THÔNG TIN CHUNG...................................................................2
1. Thông tin chung..........................................................................................2
2. Lĩnh vực hoạt động.....................................................................................4
3. Cơ cấu tổ chức............................................................................................6
4. Tầm nhìn và Sứ mệnh.................................................................................7
CHƯƠNG 2 | THỰC TRẠNG KINH DOANH....................................................9
1. Tổng quan về thị trường..............................................................................9
1.1. Phân khúc bình dân..............................................................................9
1.2. Phân khúc tầm trung...........................................................................10
1.3. Phân khúc cao cấp..............................................................................11
1.4. Phân khúc siêu cao cấp.......................................................................11
2. Thực trạng kinh doanh..............................................................................12
CHƯƠNG 3 | THỰC TRẠNG MARKETING...................................................14
1. Môi trường vĩ mô (PESTEL)....................................................................14
vi
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
1.1. Chính trị (Politics)..............................................................................14
1.2. Kinh tế (Economics)...........................................................................14
1.3. Xã hội (Social)....................................................................................14
1.4. Công nghệ (Technology)....................................................................15
1.5. Môi trường (Environment).................................................................15
1.6. Pháp lý (Legal)...................................................................................16
2. Môi trường vi mô......................................................................................16
2.1. Nhà cung ứng.....................................................................................16
2.2. Đối tác................................................................................................18
2.3. Khách hàng.........................................................................................20
2.4. Đối thủ................................................................................................21
3. Chiến lược STP.........................................................................................22
3.1. Phân khúc thị trường (Segmentation).................................................22
3.2. Thị trường mục tiêu (Targeting).........................................................22
3.3. Định vị thương hiệu (Positioning)......................................................23
4. Mô hình Marketing Mix (7Ps)...................................................................24
4.1. Sản phẩm (Product)............................................................................24
4.2. Giá cả (Price)......................................................................................26
4.3. Vị trí (Place).......................................................................................28
4.4. Quảng bá (Promotion)........................................................................28
4.5. Đội ngũ nhân lực (People)..................................................................30
4.6. Quy trình (Process).............................................................................31
4.7. Yếu tố hữu hình (Physical Evidence).................................................32
5. Phân tích SWOT.......................................................................................33
vii
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
CHƯƠNG 4 | KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI......................35
1. Lý do chọn đề tài.......................................................................................35
2. Mục tiêu đề tài...........................................................................................35
3. Cơ sở lý luận.............................................................................................36
3.1. Marketing Điện tử là gì?.....................................................................36
3.2. Marketing Điện tử có những kênh nào?..............................................37
3.3. Tính ưu việt của Marketing Điện tử?..................................................39
3.4. Quy trình lập một kế hoạch Marketing Điện tử..................................40
3.5. Vai trò của Marketing Điện tử trong doanh nghiệp............................44
3.6. Marketing Điện tử trên truyền thông xã hội cần lưu ý yếu tố nào?.....44
4. Tổng quan kế hoạch..................................................................................46
5. Kế hoạch truyền thông..............................................................................47
5.1. Khách hàng mục tiêu (Target Audience)............................................47
5.2. Sự thật ngầm hiểu (Insight)................................................................48
5.3. Chủ đề (Concept)................................................................................49
5.4. Ý tưởng lớn (Big Idea).......................................................................49
5.5. Thông điệp (Key Message).................................................................50
5.6. Kênh truyền thông (Media Chanel)....................................................50
6. Chiến lược chiến dịch (Campaign Strategy)..............................................51
6.1. Giai đoạn 1: Nhận biết - Awareness (05/2022 - 06/2022)..................51
6.2. Giai đoạn 2: Thúc đẩy - Boosting (07/2022 - 08/2022)......................62
6.3. Giai đoạn 3: Duy trì - Maintenance (09/2022 - 10/2022)....................67
7. Thời gian chiến dịch (Campaign Timeline)...............................................70
7.1. Ngân sách dự kiến cho từng giai đoạn................................................70
viii
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
8. Nhận xét và Đề xuất..................................................................................71
8.1. Nhật xét..............................................................................................71
8.2. Đề xuất...............................................................................................72
CHƯƠNG 5 | KẾT LUẬN..................................................................................74
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................xiii
ix
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. DOTI’S được viết tắt từ tên công ty mẹ Đồng Tiến.................................2
Hình 2. Khách hàng trong quá trình tập luyện bộ môn MMA...............................5
Hình 3. Thực phẩm bổ sung WHEY.....................................................................5
Hình 4. Sơ đồ cơ cấu tổ chức................................................................................6
Hình 5. Slogan "When resistance makes chance" của DOTI’S GYM...................8
Hình 6. Phòng tập thể hình Hưng Phát................................................................10
Hình 7. DOTI’S GYM........................................................................................10
Hình 8. Phòng tập Citigym..................................................................................11
Hình 9.Câu lạc bộ California Fitness & Yoga Centuryon...................................12
Hình 10. Tỷ trọng khách hàng đăng ký mỗi tháng tại DOTI’S GYM.................13
Hình 11. Logo thương hiệu Spirit.......................................................................16
Hình 12. Logo thương hiệu TigerSport...............................................................17
Hình 13. Logo thương hiệu Matrix Fitness.........................................................17
Hình 14. Logo One Championship......................................................................18
Hình 15. Logo Kiotviet.......................................................................................19
Hình 16. Logo Giao hàng tiết kiệm.....................................................................19
Hình 17. Câu lạc bộ thể hình Lê Hạnh................................................................21
Hình 18. Đối thủ gián tiếp Goldsports ở phân khúc cao cấp...............................21
Hình 19. Vị trí của DOTI’S GYM.......................................................................23
Hình 20. Khu vực tập GYM tại DOTI’S GYM...................................................24
Hình 21. Khu vực tập MMA tại DOTI’S GYM..................................................25
Hình 22. Anh Nguyễn Trọng Bảo cùng một vận động viên đoạt giải tại No.1
Muay Thai 2019..................................................................................................26
Hình 23. Bảng giá dịch vụ GYM và GYM MMA tại DOTI’S GYM..................27
Hình 24. Bảng giá dịch vụ Personal Training của DOTI’S GYM.......................27
Hình 25. Lượt lượt tiếp cận của mỗi bài viết vào thời điểm trước dịch...............30
Hình 26. Lượng lượt tiếp cận giảm một nửa so với trước dịch............................30
Hình 27. Các loại máy tập cơ bản tại tầng 1 của DOTI'S....................................32
x
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
Hình 28. Các loại máy tập cơ bản tại tầng trệt của DOTI’S................................32
Hình 29. Marketing Điện tử là gì?.......................................................................36
Hình 30. Mô hình các bước thiết lập một kế hoạch Marketing Điện tử...............41
Hình 31. Câu slogan cổ vũ nổi tiếng trong việc tập thể hình...............................49
Hình 32. Trang Facebook của DOTI’S GYM.....................................................51
Hình 33. Trang Instagram của DOTI’S GYM.....................................................51
Hình 34. Kết quả về lượng tương tác của fanpage Facebook..............................56
Hình 35. Một trong những bài đăng ở Giai đoạn 1..............................................57
Hình 36. Nhiều khách hàng muốn tìm hiểu về các gói dịch vụ của DOTI’S để
nhận được ưu đãi.................................................................................................57
xi
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Phân tích SWOT....................................................................................33
Bảng 2. Nội dung bài đăng Giai đoạn 1..............................................................52
Bảng 3. Đo lường nội dung Giai đoạn 1..............................................................58
Bảng 4. Nội dung đề xuất bài đăng Giai đoạn 2..................................................62
Bảng 5. Đề xuất các chương trình khuyến mãi....................................................65
Bảng 6. Nội dung đề xuất Giai đoạn 3................................................................68
Bảng 7. Thời gian chiến dịch..............................................................................70
Bảng 8. Ngân sách dự kiến..................................................................................70
xii
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
NHẬP ĐỀ
Để thực hiện được Đề án Marketing lần này, chúng tôi đã rất may mắn khi
tìm được đến với DOTI’S GYM. Thời gian xây dựng thực hiện kế hoạch
truyền thông cho DOTI'S kéo dài trong 6 tháng. Chúng tôi đã hy vọng được làm
việc hỗ trợ cho DOTI'S sớm hơn như dự định nhưng vì do dịch Covid-19 kéo dài
nên chúng tôi phải hoãn lại đến thời điểm hiện tại. Trong quá trình học tại trường
thì chúng tôi đã tích luỹ được một số kiến thức cơ sởchuyên ngành để thể
áp dụng một cách trọn vẹn nhất cho công việc. Đây chính là thời để chúng tôi
thể phát huy, sáng tạo nhữngnăng và trình độ của bản thân trong lĩnh vực
chuyên ngành và chúng tôi hy vọng sẽ có một chiến lược thành công và đạt được
những mục tiêu đã đề ra.
1. Được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp năng động để hội
được tìm hiểu các kiến thức trong lĩnh vực thể dục - thể thao.
2. Hiểu rõ về tâm lý khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ để có thể đưa ra những
chiến lược hợp xây dựng hiệu quả chiến dịch quảng để thu hút khách
hàng.
3. Trau dồi thêm kỹ năng thiết kế hình ảnh, graphics trên các phần mềm
Photoshop sáng tạo nội dung trên mạng hội để tiếp cận với khách
hàng.
4. Hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm, học cách lắng nghe tôn trọng ý kiến
của nhau trong quá trình làm việc.
5. Cùng nhau nỗ lực áp dụng các công cụ truyền thông để tạo ra một chiến
dịch thành công hỗ trợ doanh nghiệp lấy lại hướng đi trong phát triển định
hình truyền thông cho thương hiệu.
1
Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
CHƯƠNG 1 | THÔNG TIN CHUNG
1. Thông tin chung
Phòng tập thể hình DOTI’S GYM được đầu xây dựng bởi Công ty
TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Tiến tên quốc tế DONG TIEN
INVESTMENT SERVICE TRADING CONSTRUCTION. Hoạt động chính
xây dựng nhà và xây dựng công trình kỹ thuật khác.
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đồng Tiến
Địa chỉ công ty: 365 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành
phố Hồ Chí Minh.
Ngày thành lập: 06/01/2014
Giám đốc (Người đại diện): Nguyễn Thanh Phong
Số điện thoại: 0838 720 837
Mã số thuế: 0312 608 851
Phòng tập thể hình DOTI’S GYM
Địa chỉ phòng tập: 371/5 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7,
Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày thành lập: 23/09/2017
Người đại diện: Nguyễn Trọng Bảo
Gmail: dotisgym2309@gmail.com
Hotline phòng tập: 0932 638 188
(Nguồn: Nội bộ)
2
Hnh 1. DOTI’S được viết tắt từ tên công ty mẹ Đồng Tiến
| 1/96

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ Báo cáo ĐỀ ÁN MARKETING Học kì 2133
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI DOTI’S GYM
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện: STT HỌ TÊN MSSV 1 Trần Thị Thu Hà 2196113 2 Nguyễn Phan Bảo Ngọc 2194110 3 Hồ Thanh Nhàn 2198782 4 Phạm Nguyễn Nam Phương 2192749
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2022
“BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ Báo cáo ĐỀ ÁN MARKETING Học kì 2133
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI DOTI’S GYM
Danh sách sinh viên thực hiện: STT HỌ TÊN MSSV 1 Trần Thị Thu Hà 2196113 2 Nguyễn Phan Bảo Ngọc 2194110 3 Hồ Thanh Nhàn 2198782 4 Phạm Nguyễn Nam Phương 2192749
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2022” Đại học Hoa Sen Đề án Marketing LỜI CAM KẾT
“Chúng tôi đã đọc và hiểu và các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Chúng
tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do chúng tôi tự thực hiện và
không vi phạm về liêm chính học thuật.”
TP.HCM, ngày … tháng … năm … Đại diện nhóm Lumos (Ký tên) i Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
TP.HCM, ngày … tháng … năm ….
Đại diện Công ty TNHH TM & DV Đồng Tiến (Ký tên) ii ” Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
TP.HCM, ngày … tháng … năm … Giảng viên hướng dẫn (Ký tên) iii Đại học Hoa Sen Đề án Marketing TRÍCH YẾU
Đề án Marketing là một dự án rất quan trọng cho các sinh viên đang theo
học chuyên ngành Marketing. Nếu thực tập nhận thức là một bước đệm để các
sinh viên làm quen được với môi trường làm việc thực tế của các doanh nghiệp
thì Đề án Marketing là một cơ hội để sinh viên được thể hiện áp dụng những kiến
thức chuyên sâu về lĩnh vực Marketing đã được học trên ghế nhà trường lên các
chiến lược, chiến dịch hỗ trợ truyền thông cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, thông
qua Đề án lần này để lại cho nhóm chúng tôi rất nhiều kinh nghiệm quý giá, trải
nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng và thực thi một kế hoạch truyền thông bài
bản và kỹ lưỡng. Giúp ích cho quá trình định hình công việc trong tương lai. Để
có thể hoàn thiện bài báo cáo này là kết quả của quá trình nhóm chúng tôi làm
việc tại Phòng tập thể hình DOTI’S GYM thuộc dự án quản lý đầu tư và xây
dựng của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đồng Tiến, cùng với các kiến
thức, kinh nghiệm đã tích lũy trong thời gian đi học và làm việc tại công ty và
một số tài liệu tham khảo trên Internet. Tuy nhiên, bài báo cáo sẽ còn có nhiều
sai sót và chưa đạt đủ điều kiện như mong đợi nên chúng tôi hy vọng với những
nổ lực trong thời gian vừa qua cùng với sự giúp đỡ của anh chị trong công ty và
quý thầy cô thì chúng tôi sẽ có thể tích góp được những kinh nghiệm bổ ích và
thành tựu riêng cho bản thân để chuẩn bị cho hành trình phía trước. “ iv Đại học Hoa Sen Đề án Marketing LỜI CẢM ƠN
“Qua bài cáo đề án chuyên ngành Marketing lần này, chúng tôi xin chân
thành gửi lời cảm ơn đặc biệt đến giảng viên hướng dẫn thầy Đỗ Huỳnh Lâm
Thịnh đã nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ, giải đáp những thắc mắc để chúng tôi
có thể hoàn thành bài báo cáo này một cách trọn vẹn nhất.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Hoa
Sen đã cho chúng tôi có cơ hội được thực hiện đề án mang tính chất chuyên
ngành nhằm nâng tầm những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để vận dụng kiến
thức cho các tình huống, vấn đề thực tiễn trong công việc tương lai sau này.
Lời cảm ơn tiếp theo chúng tôi xin gửi đến anh Nguyễn Trọng Bảo, người
đại diện thành lập DOTI’S GYM đã tận tâm hỗ trợ và cho chúng tôi được trải
nghiệm làm việc trong một môi tường năng động và chuyên nghiệp. Chúng tôi
rất trân trọng khoảng thời gian quý giá khi được làm việc cùng anh tại DOTI'S đã
bổ sung rất nhiều cho nền tảng kiến thức về các lĩnh vực về quảng bá, truyền
thông và thể dục - thể thao cho chúng tôi.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn! v Đại học Hoa Sen Đề án Marketing MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT......................................................................................................i
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP..................................................................ii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN........................................................................iii
TRÍCH YẾU........................................................................................................ iv
LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................v
MỤC LỤC........................................................................................................... vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH.....................................................................................x
DANH MỤC BẢNG BIỂU................................................................................xii
NHẬP ĐỀ.............................................................................................................1
CHƯƠNG 1 | THÔNG TIN CHUNG...................................................................2
1. Thông tin chung..........................................................................................2
2. Lĩnh vực hoạt động.....................................................................................4
3. Cơ cấu tổ chức............................................................................................6
4. Tầm nhìn và Sứ mệnh.................................................................................7
CHƯƠNG 2 | THỰC TRẠNG KINH DOANH....................................................9
1. Tổng quan về thị trường..............................................................................9
1.1. Phân khúc bình dân..............................................................................9
1.2. Phân khúc tầm trung...........................................................................10
1.3. Phân khúc cao cấp..............................................................................11
1.4. Phân khúc siêu cao cấp.......................................................................11
2. Thực trạng kinh doanh..............................................................................12
CHƯƠNG 3 | THỰC TRẠNG MARKETING...................................................14
1. Môi trường vĩ mô (PESTEL)....................................................................14 vi Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
1.1. Chính trị (Politics)..............................................................................14
1.2. Kinh tế (Economics)...........................................................................14
1.3. Xã hội (Social)....................................................................................14
1.4. Công nghệ (Technology)....................................................................15
1.5. Môi trường (Environment).................................................................15
1.6. Pháp lý (Legal)...................................................................................16
2. Môi trường vi mô......................................................................................16
2.1. Nhà cung ứng.....................................................................................16
2.2. Đối tác................................................................................................18
2.3. Khách hàng.........................................................................................20
2.4. Đối thủ................................................................................................21
3. Chiến lược STP.........................................................................................22
3.1. Phân khúc thị trường (Segmentation).................................................22
3.2. Thị trường mục tiêu (Targeting).........................................................22
3.3. Định vị thương hiệu (Positioning)......................................................23
4. Mô hình Marketing Mix (7Ps)...................................................................24
4.1. Sản phẩm (Product)............................................................................24
4.2. Giá cả (Price)......................................................................................26
4.3. Vị trí (Place).......................................................................................28
4.4. Quảng bá (Promotion)........................................................................28
4.5. Đội ngũ nhân lực (People)..................................................................30
4.6. Quy trình (Process).............................................................................31
4.7. Yếu tố hữu hình (Physical Evidence).................................................32
5. Phân tích SWOT.......................................................................................33 vii Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
CHƯƠNG 4 | KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI......................35
1. Lý do chọn đề tài.......................................................................................35
2. Mục tiêu đề tài...........................................................................................35
3. Cơ sở lý luận.............................................................................................36
3.1. Marketing Điện tử là gì?.....................................................................36
3.2. Marketing Điện tử có những kênh nào?..............................................37
3.3. Tính ưu việt của Marketing Điện tử?..................................................39
3.4. Quy trình lập một kế hoạch Marketing Điện tử..................................40
3.5. Vai trò của Marketing Điện tử trong doanh nghiệp............................44
3.6. Marketing Điện tử trên truyền thông xã hội cần lưu ý yếu tố nào?.....44
4. Tổng quan kế hoạch..................................................................................46
5. Kế hoạch truyền thông..............................................................................47
5.1. Khách hàng mục tiêu (Target Audience)............................................47
5.2. Sự thật ngầm hiểu (Insight)................................................................48
5.3. Chủ đề (Concept)................................................................................49
5.4. Ý tưởng lớn (Big Idea).......................................................................49
5.5. Thông điệp (Key Message).................................................................50
5.6. Kênh truyền thông (Media Chanel)....................................................50
6. Chiến lược chiến dịch (Campaign Strategy)..............................................51
6.1. Giai đoạn 1: Nhận biết - Awareness (05/2022 - 06/2022)..................51
6.2. Giai đoạn 2: Thúc đẩy - Boosting (07/2022 - 08/2022)......................62
6.3. Giai đoạn 3: Duy trì - Maintenance (09/2022 - 10/2022)....................67
7. Thời gian chiến dịch (Campaign Timeline)...............................................70
7.1. Ngân sách dự kiến cho từng giai đoạn................................................70 viii Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
8. Nhận xét và Đề xuất..................................................................................71
8.1. Nhật xét..............................................................................................71
8.2. Đề xuất...............................................................................................72
CHƯƠNG 5 | KẾT LUẬN..................................................................................74
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................xiii ix Đại học Hoa Sen Đề án Marketing DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. DOTI’S được viết tắt từ tên công ty mẹ Đồng Tiến.................................2
Hình 2. Khách hàng trong quá trình tập luyện bộ môn MMA...............................5
Hình 3. Thực phẩm bổ sung WHEY.....................................................................5
Hình 4. Sơ đồ cơ cấu tổ chức................................................................................6
Hình 5. Slogan "When resistance makes chance" của DOTI’S GYM...................8
Hình 6. Phòng tập thể hình Hưng Phát................................................................10
Hình 7. DOTI’S GYM........................................................................................10
Hình 8. Phòng tập Citigym..................................................................................11
Hình 9.Câu lạc bộ California Fitness & Yoga Centuryon...................................12
Hình 10. Tỷ trọng khách hàng đăng ký mỗi tháng tại DOTI’S GYM.................13
Hình 11. Logo thương hiệu Spirit.......................................................................16
Hình 12. Logo thương hiệu TigerSport...............................................................17
Hình 13. Logo thương hiệu Matrix Fitness.........................................................17
Hình 14. Logo One Championship......................................................................18
Hình 15. Logo Kiotviet.......................................................................................19
Hình 16. Logo Giao hàng tiết kiệm.....................................................................19
Hình 17. Câu lạc bộ thể hình Lê Hạnh................................................................21
Hình 18. Đối thủ gián tiếp Goldsports ở phân khúc cao cấp...............................21
Hình 19. Vị trí của DOTI’S GYM.......................................................................23
Hình 20. Khu vực tập GYM tại DOTI’S GYM...................................................24
Hình 21. Khu vực tập MMA tại DOTI’S GYM..................................................25
Hình 22. Anh Nguyễn Trọng Bảo cùng một vận động viên đoạt giải tại No.1
Muay Thai 2019..................................................................................................26
Hình 23. Bảng giá dịch vụ GYM và GYM MMA tại DOTI’S GYM..................27
Hình 24. Bảng giá dịch vụ Personal Training của DOTI’S GYM.......................27
Hình 25. Lượt lượt tiếp cận của mỗi bài viết vào thời điểm trước dịch...............30
Hình 26. Lượng lượt tiếp cận giảm một nửa so với trước dịch............................30
Hình 27. Các loại máy tập cơ bản tại tầng 1 của DOTI'S....................................32 x Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
Hình 28. Các loại máy tập cơ bản tại tầng trệt của DOTI’S................................32
Hình 29. Marketing Điện tử là gì?.......................................................................36
Hình 30. Mô hình các bước thiết lập một kế hoạch Marketing Điện tử...............41
Hình 31. Câu slogan cổ vũ nổi tiếng trong việc tập thể hình...............................49
Hình 32. Trang Facebook của DOTI’S GYM.....................................................51
Hình 33. Trang Instagram của DOTI’S GYM.....................................................51
Hình 34. Kết quả về lượng tương tác của fanpage Facebook..............................56
Hình 35. Một trong những bài đăng ở Giai đoạn 1..............................................57
Hình 36. Nhiều khách hàng muốn tìm hiểu về các gói dịch vụ của DOTI’S để
nhận được ưu đãi.................................................................................................57 xi Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Phân tích SWOT....................................................................................33
Bảng 2. Nội dung bài đăng Giai đoạn 1..............................................................52
Bảng 3. Đo lường nội dung Giai đoạn 1..............................................................58
Bảng 4. Nội dung đề xuất bài đăng Giai đoạn 2..................................................62
Bảng 5. Đề xuất các chương trình khuyến mãi....................................................65
Bảng 6. Nội dung đề xuất Giai đoạn 3................................................................68
Bảng 7. Thời gian chiến dịch..............................................................................70
Bảng 8. Ngân sách dự kiến..................................................................................70 xii Đại học Hoa Sen Đề án Marketing NHẬP ĐỀ
Để thực hiện được Đề án Marketing lần này, chúng tôi đã rất may mắn khi
tìm được đến với DOTI’S GYM. Thời gian xây dựng và thực hiện kế hoạch
truyền thông cho DOTI'S kéo dài trong 6 tháng. Chúng tôi đã hy vọng được làm
việc hỗ trợ cho DOTI'S sớm hơn như dự định nhưng vì do dịch Covid-19 kéo dài
nên chúng tôi phải hoãn lại đến thời điểm hiện tại. Trong quá trình học tại trường
thì chúng tôi đã tích luỹ được một số kiến thức cơ sở và chuyên ngành để có thể
áp dụng một cách trọn vẹn nhất cho công việc. Đây chính là thời cơ để chúng tôi
có thể phát huy, sáng tạo những kĩ năng và trình độ của bản thân trong lĩnh vực
chuyên ngành và chúng tôi hy vọng sẽ có một chiến lược thành công và đạt được
những mục tiêu đã đề ra.
1. Được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp và năng động để có cơ hội
được tìm hiểu các kiến thức trong lĩnh vực thể dục - thể thao.
2. Hiểu rõ về tâm lý khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ để có thể đưa ra những
chiến lược hợp lý xây dựng hiệu quả chiến dịch quảng bá để thu hút khách hàng.
3. Trau dồi thêm kỹ năng thiết kế hình ảnh, graphics trên các phần mềm
Photoshop và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng.
4. Hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm, học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến
của nhau trong quá trình làm việc.
5. Cùng nhau nỗ lực áp dụng các công cụ truyền thông để tạo ra một chiến
dịch thành công hỗ trợ doanh nghiệp lấy lại hướng đi trong phát triển định
hình truyền thông cho thương hiệu. 1 Đại học Hoa Sen Đề án Marketing
CHƯƠNG 1 | THÔNG TIN CHUNG 1. Thông tin chung
Phòng tập thể hình DOTI’S GYM được đầu tư xây dựng bởi Công ty
TNHH Thương mại và Dịch vụ Đồng Tiến tên quốc tế là DONG TIEN
INVESTMENT SERVICE TRADING CONSTRUCTION. Hoạt động chính là
xây dựng nhà và xây dựng công trình kỹ thuật khác.
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đồng Tiến
Địa chỉ công ty: 365 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày thành lập: 06/01/2014
Giám đốc (Người đại diện): Nguyễn Thanh Phong
Số điện thoại: 0838 720 837 Mã số thuế: 0312 608 851
Phòng tập thể hình DOTI’S GYM
Địa chỉ phòng tập: 371/5 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày thành lập: 23/09/2017
Người đại diện: Nguyễn Trọng Bảo Gmail: dotisgym2309@gmail.com
Hotline phòng tập: 0932 638 188
Hnh 1. DOTI’S được viết tắt từ tên công ty mẹ Đồng Tiến (Nguồn: Nội bộ) 2