










Preview text:
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN MÔN HỌC ĐỀ ÁN MARKETING
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Trần Kiều Vân
BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI
CHO SỰ KIỆN NHÀ QUẢN TRỊ TÀI BA MÙA ĐẦU TIÊN DANH SÁCH CÁC THÀNH VIÊN Phạm Thị Anh Thư 2193441 Nguyễn Mạnh Hoài 2195110 Nguyễn Minh Nguyệt 2183703 Nguyễn Hoàng Phong 2197418 01/2022 Tr ng ườ Đại học Hoa
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 06 năm 2022
(Đại diện doanh nghiệp ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) Đề án Marketing kỳ 21.1A T r a n g | i
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 06 năm 2022
(Người hướng dẫn ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) LỜI CAM KẾT
“Chúng tôi cam kết đây là bài nhóm chúng tôi tự thực hiện và không vi phạm các vấn đề về
liêm chính học thuật. Nếu vi phạm chúng tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm”
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 06 năm 2022"
(Sinh viên thực hiện ký tên và ghi rõ họ tên)
……………………………………..
………………………………………..
……………………………………..
………………………………………..
…………………………………….. TRÍCH YẾU
“Sau một thời gian nghiên cứu, thực hiện và nhận được sự hướng dẫn của Giảng viên hướng
dẫn, nhóm chúng tôi đã quyết định chọn chương trình Nhà Quản Trị Tài Ba để thực hiện Đề án Marketing.
Nhà Quản Trị Tài Ba là sự kiện độc lập do sinh viên Đại học Hoa Sen tổ chức. Sự kiện được
diễn ra với những chuyên gia có bề dày kinh nghiệm về những lĩnh vực khác nhau. Báo cáo
đề án ghi lại toàn bộ quá trình chúng tôi nghiên cứu thị trường, các điểm mạnh, yếu cũng như
lên kế hoạch tổ chức và Marketing cho chương trình” MỤC LỤC Table of Contents
DANH SÁCH CÁC THÀNH VIÊN..............................................................................................................1
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP............................................................................................................1
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.........................................................................................2
LỜI CAM KẾT..............................................................................................................................................3
TRÍCH YẾU..................................................................................................................................................4
MỤC LỤC.....................................................................................................................................................5
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC..............................................................................................................6
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................................................7
ĐẶT VẤN ĐỀ...............................................................................................................................................8 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CUÔC
} THI NHÀ QUẢN TR䤃⌀ TÀI BA 2022...................................................9
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC Họ và Tên MSSV Công Việc % Đóng Góp Chương 3: Phạm Thị Anh Thư 2193441 100% Chương4: Chương 2: Nguyễn Mạnh Hoài 2195110 100% Chương 5 Chương 4: Nguyễn Minh Nguyệt 2183703 100% Chương 6: Chương 1: Nguyễn Hoàng Phong 2197418 100% Chương 5: LỜI CẢM ƠN
“Trong suốt một học kỳ vừa qua được đồng hành cùng Cô Kiều Vân và các bạn
trong nhóm đề án, chúng tôi đã tiếp thu được rất nhiều bài học mới và cùng nhau
suy nghĩ nhiều ý tưởng mới cho dự án. Bên cạnh việc áp dụng lý thuyết ngành đã
được học, đây là cơ hội vô cùng tuyệt vời để chúng tôi có thể trải nghiệm thực tế
trong việc lập kế hoạch truyền thông Marketing cho một sự kiện, dự án là như thế nào.
Tôi xin được gửi lời cám ơn sâu sắc đến cô Nguyễn Trần Kiều Vân vì đã nhiệt tình
hướng dẫn và luôn hết mình với chúng tôi. Cô luôn vui vẻ và tận tình để chúng tôi
có thể dễ dàng tiếp cận và nắm bắt được nội dung, tình hình. Xin chân thành cảm ơn.” ĐẶT VẤN ĐỀ
“Đại học Hoa Sen được biết đến với môi trường học tập năng động, sáng tạo. Mỗi
kỳ học, sinh viên Hoa Sen đều được thỏa thích sáng tạo cho mình những chương
trình, sự kiện với quy mô từ nhỏ đến lớn. Đây là cơ hội rất lớn dành cho các bạn
sinh viên dễ dàng thể hiện bản thân, được tham gia nhiều hoạt động đội nhóm, nâng
cao kỹ năng và phong cách làm việc. Tuy nhiên, cho đến thời điểm đầu năm 2021,
trường Đại học Hoa Sen vẫn chưa có sự kiện độc lập Nhà Quản Trị Tài Ba, nhóm
chúng tôi có kế hoạch đề xuất mang NQTTB đầu tiên về Đại học Hoa Sen với tên
gọi Nhà Quản Trị Tài Ba. Vì đây là một sự kiện mang tính toàn cầu, nên việc lên kế
hoạch và thực hiện phải thật sự phù hợp những quy định mà phía Hội nghị NQTTB
đã đề ra, bên cạnh đó giúp Nhà Quản Trị Tài Ba nổi bật giữa vô vàng những sự kiện
HSU University khác trên địa bàn thành phố, cũng như là các sự kiện lớn nhỏ được
tổ chức tại Đại học Hoa Sen.”
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CUÔcC THI NHÀ QUẢN TRỊ TÀI BA 2022
1. Tổng quan về cuộc thi Nhà Quản trị Tài ba 2022
1.1.1 Thông điệp cuộc thi
Các ý tưởng kinh doanh, các dự án hỗ trợ doanh nghiệp Phát triển kinh doanh, Phát triển nguồn lực,
các Chiến dịch Marketing,... nhìn chung nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ của cộng đồng
sinh viên, nhóm ngành quản lý mà còn của các tổ chức, doanh nghiệp. Học sinh - sinh viên sẽ được
đúc kết kiến thức, kỹ năng học từ ghế nhà trường thành các đề tài có tính ứng dụng thực tiễn, có ý
nghĩa để thể hiện năng lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển.
Cuộc thi Nhà Quản Trị Tài Ba 2022 sẽ thực hiện sứ mệnh kết nối nguồn nhân lực chất lượng cao với
doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua việc đánh giá, chọn lọc, giới thiệu các ý tưởng, dự án và kế hoạch kinh doanh
1.1.2 Mục tiêu của cuộc thi
Nhà Quản trị Tài ba được ra đời với 5 mục tiêu chính:
Tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp khơi dậy ý tưởng kinh doanh, từ đó vận dụng vào thực tiễn trong tương lai gần.
Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.
Phân tích, đánh giá và phát triển dự án kinh doanh hữu ích tới doanh nghiệp.
Kết nối nhóm thí sinh có ý tưởng tốt đến với nhà đầu tư, doanh nghiệp xem xét ứng dụng hoặc được
tài trợ đầu tư phát triển.
Tổ chức đánh giá và khen thưởng một cách công tâm, xứng đáng với sự nỗ lực của các thí sinh.
1.1.3 Đối tượng tham gia cuộc thi
Các thí sinh đến từ các Ngành Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nguồn nhân lực, Marketing, Digital
Marketing, Quản trị Văn phòng của các trường Đại học trên địa bàn TP.HCM và học sinh đến từ các trường THPT 1.2 Cơ cấu tổ chức
1.3 Tổng quan kế hoạch tổ chức
1.3.1 Các mốc thời gian chính
Vòng 1: Tìm Kiếm Ý Tưởng (29/05/2022 - 05/06/2022)
Hình thức: Các nhóm dự thi nộp bài về Ban Tổ Chức theo nội dung được hướng dẫn trong kế hoạch cuộc thi.
Vòng 2: Bảo Vệ Ý Tưởng (06/06/2022 - 11/07/2022)
Hình thức: Các nhóm thí sinh dự thi sẽ trình bày và phản biện ý tưởng của mình trước Ban Giám
Khảo, thời gian tối đa cho mỗi nhóm là 30 phút.
Vòng 3: Chung Kết (12/07/2022 – 24/07/2022)
Hình thức: Các nhóm dự thi xuất sắc được chọn sau Vòng 2 sẽ tiếp tục hoàn thiện và trình bày ý tưởng
trước hội đồng chuyên môn và doanh nghiệp ở vòng Chung kết.
1.3.2 Cơ cấu giải thưởng
Các đội thi xuất sắc nhất sẽ nhận được những phần thưởng như bên dưới:
1 Giải Nhất : 10.000.000 đồng - Giấy khen - Cúp lưu niệm.
1 Giải Nhì : 5.000.000 đồng - Giấy khen.
1 Giải Ba : 2.500.000 đồng - Giấy khen.
6 Giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng - Giấy khen.
1.4 Môi trường bên ngoài 1.4.1 Môi trường vi mô Sức mạnh nhà cung cấp:
Đây là đơn vị quan trọng góp phần tạo nên một Nhà Quản Trị Tài Ba một cách hoàn chỉnh và trọn vẹn.
Thông thường chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra những đơn vị uy tín trong ngành để có thể tin tưởng về tiến
độ cũng như chất lượng mặc dù còn nhiều hạn chế về kinh phí.
Để thực hiện, chúng tôi sẽ tìm ba đơn vị cung cấp cho một mặt hàng hay sản phẩm sau đó xin báo giá
và chọn ra đơn vị rẻ nhất. Luôn có trách nhiệm theo sát các nhà cung cấp đó để đảm bảo hàng được
giao đúng tiến độ. Chúng tôi còn là cầu nối giữa nhà cung cấp bà Đại học Hoa Sen đảm bảo việc thực
hiện đầy đủ hợp đồng mua bán cũng như hóa đơn Thuế Giá Trị Gia Tăng để có cơ sở chuyển tiền cho nhà cung cấp. Sức mạnh khách hàng
Khán giả khi chấp nhận đánh đổi thời gian của mình để tham gia chương trình sẽ đặt nhiều kỳ vọng về
việc nhận lại một giá trị gì đó khi tham gia. Chúng tôi có trách nhiệm cam kết và thể hiện sự chuyên
nghiệp qua những kế hoạch truyền thông quảng bá hiệu quả nhằm mang lại hình ảnh tích cực nhằm
định vị giá trị của Nhà Quản Trị Tài Ba. Nguy cơ thay thế
Sinh viên Hoa Sen rất năng động, vì vậy việc nhiều sự kiện hoạt động cùng một thời điểm là việc
không thể nào tránh khỏi.
Vậy nên chúng tôi luôn cố gắng nên sự khác biệt và thể hiện được những giá trị có thể mang lại cho
khách hàng bao gồm những nội dung, kiến thức, ý tưởng sáng tạo cũng như những trải nghiệm thực tế
mang lại giá trị cho khách hàng. 1.4.2 Môi trường vĩ mô Chính trị
Việt Nam theo cơ chế một Đảng quản lý nên tình hình chính trị ổn định và rất ít sự biến động . Do
những chính sách hội nhập mới mà những sinh viên Việt Nam ngày càng có thêm nhiều cơ hội cơ hội
tiếp xúc với những chương trình, kiến thức và văn hóa nước ngoài. Kinh tế
“Nền kinh tế tại TP.HCM khá cao so với mặt bằng chung của cả nước, theo Tổng cục Thống kê Việt
Nam vào năm 2018, mức lương trung bình tại TP.HCM là 10,3 triệu đồng một tháng (cao hơn 38% so
với mức lương trung bình của cả nước cùng kỳ)” Xã hội
Startup là cụm từ dành cho những cá nhân tổ chức đang trong giai đoạn được thanh lập và rất mới mẻ
trên trị trường. Đây cũng là giai đoạn có sự góp mặt của nhiều bạn trẻ có nhu cầu mong muốn phát
triển sự nghiệp và độc lập về kinh tế. Nhưng vì độ tuổi còn trẻ chưa nhiều kinh nghiệm và dễ bốc đồng
nên rất dễ vấp ngã trên thị trường đang phát triển và cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Làm chôn vùi
những ý tưởng kinh doanh mới mẻ sáng tạo có tính đột phá. Nếu được trau dồi đầy đủ kiến thức và trải
nghiệm thì các bạn trẻ có thể thu thập được đầy đủ hành trang để phát triển sự nghiệp nói riêng và phát
triển nền kinh tế nước nhà nói chung. Vì vậy, Nhà Quản Trị Tài Ba ra đời để giúp các bạn trẻ hoàn
khắc phục những nhược điểm và hoàn thiện hơn Công nghệ
“Theo số liệu từ Napoleon Cat.com, số lượng người sử dụng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam đã
lên đến hơn 76 triệu người, trong đó có tới hơn 24% người sử dụng là từ độ tuổi từ 18 đến 24”. Chính
nhờ đó- sự tiện bộ về công nghệ, phổ cập mạng wifi cũng như 4g-5g đến các vùng sâu vùng xa mà
Việt Nam thực sự đã có những thống kế ấn tượng về lượng người dùng internet. Người trẻ sử dụng
mạng xã hội ngày một nhiều hơn là một cơ hội rộng mở đối với chương trình chúng tôi vì hiện nay
chúng tôi chủ yếu truyền thông trên mạng xã hội Facebook. Nhờ đó chúng tôi dễ dễ tiếp cận với các bạn trẻ hơn Môi trường
Hiện tại dịch bệnh đã ổn định, lượt phủ Vaccine cao những vẫn còn nhiều bất cập cần đề phòng. trước
cửa thang máy đều trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, sự kiện diễn ra vào khoản thời gian mưa nhiều, khó khăn trong việc di chuyển cũng như điều
phối các trang thiết bị cần thiết từ nhà cung cấp. Luật pháp
Vấn đề thương hiệu tại Việt Nam được pháp luật coi trọng và bảo vệ nghiêm ngặt vì thương hiệu có
thể xem như là một tài sản của một công ty hay một tổ chức.