-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề bài : Thiết kế Spa môn quản trị dịch vụ spa và chăm sóc sức khoẻ | trường Đại học Huế
Khái quát về Lotus Wellness.Tổng quan về thị trường1.Khách hàng2.Đối thủ cạnh tranhII.Cảnh quan kiến trúc của Lotus Wellness Spa:1.Sơ đồ chung Lotus Wellness Spa:2.Kiến trúc chi tiết của Lotus Wellness Spa:III.Sảnphẩm:Các liệu pháp của Spa.Kế hoạch quảng cáo.Về quảng bá: Một số phương tiện quảng bá mà Wellness Spa áp dụng.Về một số chương trình khuyến mại Spa áp dụng.Tần suất quảng cáo trong 1 năm của Spa.Chi phí quảng cáo trong 1 năm của Spa.Đội ngũ nhân viên của Spa.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị học (ĐHH) 6 tài liệu
Đại học Huế 272 tài liệu
Đề bài : Thiết kế Spa môn quản trị dịch vụ spa và chăm sóc sức khoẻ | trường Đại học Huế
Khái quát về Lotus Wellness.Tổng quan về thị trường1.Khách hàng2.Đối thủ cạnh tranhII.Cảnh quan kiến trúc của Lotus Wellness Spa:1.Sơ đồ chung Lotus Wellness Spa:2.Kiến trúc chi tiết của Lotus Wellness Spa:III.Sảnphẩm:Các liệu pháp của Spa.Kế hoạch quảng cáo.Về quảng bá: Một số phương tiện quảng bá mà Wellness Spa áp dụng.Về một số chương trình khuyến mại Spa áp dụng.Tần suất quảng cáo trong 1 năm của Spa.Chi phí quảng cáo trong 1 năm của Spa.Đội ngũ nhân viên của Spa.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học (ĐHH) 6 tài liệu
Trường: Đại học Huế 272 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lO M oARcPSD| 47110589 lO M oARcPSD| 47110589
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG DU LỊCH ĐẠI HỌC HUẾ ----
ĐỀ BÀI: THIẾT KẾ SPA
MÔN: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ SPA VÀ CHĂM SÓC SỨC KHOẺ Sinh viên thực hiện: 1. Văn Thị Hiệp
GVHD: Đoàn Lê Diễm Hằng
2. Nguyễn Thị Thùy Linh Lớp: K53- QTKS ĐT2 3. Trần Hữu Nam
4. Nguyễn Thị Hoàng Oanh 1 lO M oARcPSD| 47110589
5. Đinh Thị Lan Trinh
6. Đỗ Nguyễn Các Tiên MỤC LỤC I. Khái quát về Lotus Wellness
Spa:..................................................................................................................3 II.
Tổng quan về thị trường:...............................................................................................................................3 1. Khách
hàng:....................................................................................................................................................3 2. Đối thủ cạnh
tranh:....................................................................................................................... ..................4 III.
Cảnh quan kiến trúc của Lotus Wellness Spa:............................................................................................6 1. Sơ đồ chung Lotus Wellness
Spa:...................................................................................................................6 2. Kiến trúc chi tiết của Lotus Wellness
Spa:.....................................................................................................7 IV.
Sản phẩm:.................................................................................................................................................12 1. Các liệu pháp của
Spa:......................................................................................................................... .........12 a, Liệu pháp sử
dụng hơi nóng:....................................................................................................................12 b, Liệu pháp
nước:.......................................................................................................................................13 c,
Massage:................................................................................................................................... ...............13
d, Liệu pháp thư giãn:..................................................................................................................................14
e, Liệu pháp tẩy tế bào chết:........................................................................................................................14 2. Bảng giá dịch vụ và
Combo:........................................................................................................................14 V. Kế hoạch quảng
cáo:....................................................................................................................................16
1. Về quảng bá: Một số phương tiện quảng bá mà Wellness Spa áp dụng:..................................................... .16
2. Về một số chương trình khuyến mại Spa áp dụng:...................................................................................... .17
3. Tần suất quảng cáo trong 1 năm của Spa:...................................................................................... ............. .18
4. Chi phí quảng cáo trong 1 năm của Spa:..................................................................................................... .19 VI.
Đội ngũ nhân viên của Spa:......................................................................................................................19 2 lO M oARcPSD| 47110589
1. Mô tả công việc các vị trí trong Spa:........................................................................................................... .19 a) Quản lí
spa:...................................................................................................................................................20 b) Giám sát
spa:.................................................................................................................................................20 c) Kĩ thuật
viên:.................................................................................................................................................20 d) Nhân viên bảo
vệ:.........................................................................................................................................21 e) Nhân viên lễ
tân:...........................................................................................................................................21 2. Số lượng nhân
viên:......................................................................................................................................21 I.
Khái quát về Lotus Wellness Spa:
- Loại hình Spa: Resort Spa.
- Tên Resort: Vedana Lagoon Resort & Spa Hue.
- Vị trí: phía Tây Bắc đèo Mũi Né, Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế.
Được xây dựng giữa lòng núi, một bên là đồi và một bên là phá Tam Giang nổi tiếng. Cảnh
sắc thiên nhiên được tô điểm bởi những nét thơ mộng, trữ tình. Một không gian yên bình
lấy thiên nhiên làm chủ đạo tạo cho du khách cảm giác thoải mái khi đến đây.
- Tên Spa: Lotus Wellness Spa.
’Lotus’ có nghĩa là hoa sen, là biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng. Tên gọi "Lotus
Wellness Spa" được lấy cảm hứng từ hình ảnh quốc hoa của Việt Nam nhằm mang lại cảm
giác thoải mái, thư thái về tinh thần và thể chất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. II.
Tổng quan về thị trường: 1. Khách hàng:
- Khách hàng mục tiêu: + Độ tuổi: 28 – 50 tuổi – những người đã đi làm và có thu
nhậpcao, có nhu cầu đi nghỉ dưỡng. + Giới tính: Nữ
+ Nghề nghiệp: Doanh nhân, văn phòng, kinh doanh… +
Thu nhập: Cao ( từ 20 triệu đồng trở lên). 3 lO M oARcPSD| 47110589
+ Mục đích du lịch: nghỉ dưỡng.
+ Quốc tịch: Việt Nam, Châu Âu…
- Đối tượng khách hàng cốt lõi: Spa nằm trong resort nên lượng khách hàng chủ yếu
củaSpa cũng là những khách của resort chủ yếu là các cặp đôi, gia đình và những người
lớn tuổi nên spa cũng hướng đến những đối tượng này để phục vụ.
• Các cặp đôi: các cặp đôi đang yêu nhau họ có nhu cầu đến spa thư giản về thể chất và vui
vẻ về tinh thần vì luôn được ở cạnh một nửa của mình. Họ thích sự lãng mạn và không gian yên tĩnh dành cho nhau.
• Các gia đình: Lotus Wellness Spa sẽ là điểm đến thư giãn và gắn kết gia đình; giải tỏa căng
thẳng, mệt mỏi và những áp lực cuộc sống. Các liệu trình tại spa giúp những thành viên
trong gia đình tái tạo lại năng lượng tích cực, sẵn sàng tiếp tục chạy đua với guồng quay cuộc sống.
• Những người ở độ tuổi trung niên: muốn tận hưởng cuộc sống sau quãng thời gian tuổi trẻ
làm việc vất vả, họ muốn dành thời gian chăm sóc bản thân, giải quyết các vấn đề sức khỏe
về xương khớp, mệt mỏi.
2. Đối thủ cạnh tranh:
Banyan Tree Lăng Cô Điểm mạnh:
+ Không gian lý tưởng: Không gian spa được thiết kế theo phong cách riêng, các phòng
chức năng bố trí một cách hợp lý, khoa học để tạo sự thuận tiện cho cả nhân viên và khách
hàng sử dụng dịch vụ.
+ Trình độ nhân viên được đào tạo trình độ chuyên nghiệp, cập nhật mới nhất các công nghệ hiện đại.
+ Nhiều liệu pháp chăm sóc phù hợp như: thuỷ liệu pháp, massage tinh dầu tràm sẵn có địa
phương, kỹ thuật xoa bóp phương Đông và phương Tây, nhà mưa nhiệt đới, tẩy tế bào chết…
+ Sử dụng nhiều phương pháp giải độc cơ thể, các chất độc nằm sâu bên trong ẩn dưới
dạng tế bào mỡ sẽ dần dần bị loại bỏ dưới tác động của tinh dầu.
+ Lợi thế số lượng khách lớn sẵn có trong resort nên khách ở spa luôn luôn sẵn có. 4 lO M oARcPSD| 47110589 • Điểm yếu:
+ Chi phí sử dụng dịch vụ cao sẽ làm cho khách e ngại khi lựa chọn các dịch vụ.
+ Chi phí đầu tư cho cơ sở vật chất, trang thiết bị lớn.
+ Địa điểm xa trung tâm thành phố, di chuyển mất thời gian.
+ Có 1 số gói trị liệu kéo dài, nếu khách không làm đủ thời gian thì có thể gây hậu quả như tổn thương da.
Thanh Tâm Resort
& Spa Điểm mạnh:
+ Các dịch vụ: Liệu pháp thư giãn với đá nóng, Massage thư giãn với thảo dược, Xoa bóp mặt chống lão hoá.
+ Chỉ sử dụng những sản phẩm tại Thanh Tâm – Bạch Mã để đảm bảo dưỡng chất tự nhiên
chiết xuất từ thực vật.
+ Không gian yên tĩnh sang trọng với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và luôn cập
nhật các công nghệ spa cao cấp.
+ Nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và Spa. • Điểm yếu: + Chi phí dịch vụ cao.
+ Các dịch vụ hạn chế. + Không gian đơn điệu.
Lotus Wellness & Spa • Điểm mạnh:
+ Là một spa mới đưa vào hoạt động, trang thiết bị hiện đại sang trọng và đầy đủ tiện nghi cao cấp.
+ Không gian gần gũi hài hoà với thiên nhiên mang lại cảm giác thư thái nhẹ nhàng, thiết
kế độc đáo tỉ mỉ chú trọng từng chi tiết mang một phong cách riêng biệt, thuận tiện cho các
nhân viên và hài lòng khách hang.
+ Nhân viên được đào tạo bài bản với trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, thái độ làm việc
chuyên nghiệp và tôn trọng, thấu hiểu khách hàng. 5 lO M oARcPSD| 47110589
+ Đa dạng các loại hình dịch vụ spa như: Đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng dễ lựa
chọn. Đặc biệt dịch vụ tắm thuốc lá của người Dao đỏ ở spa là dịch vụ best seller luôn
được khách hàng tin dùng sử dụng vì những công dụng đặc biệt của nó như: điều hoà khí
huyết, trị cảm, stress, các bệnh lý ngoài da, ở người già có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, giải độc tố…
+ Chi phí hợp lý cho từng dịch vụ khách hàng quyết định nhanh hơn không cần đắn đo suy nghĩ về giá cả. Điểm yếu:
+ Do mới đưa vào hoạt động nên số lượng khách chưa ổn định.
+ Chưa được nhiều khách hàng biết đến. + Chi phí vận hành cao.
III. Cảnh quan kiến trúc của Lotus Wellness Spa:
1. Sơ đồ chung Lotus Wellness Spa: 6 lO M oARcPSD| 47110589
2. Kiến trúc chi tiết của Lotus Wellness Spa: 7 lO M oARcPSD| 47110589 Lối vào Quầy lễ tân Khu vực chờ tại sảnh
Bàn thảo dược, khu vực trưng bày 8 lO M oARcPSD| 47110589 Tiểu cảnh Decor
Phòng chờ- tư vấn cho khách 9 lO M oARcPSD| 47110589
Phòng locker dành cho khách Khu vực toilet công cộng 10 lO M oARcPSD| 47110589 Phòng VIP đôi Phòng Massage Phòng xông hơi Phòng tắm thảo dược Phòng máy bay phản lực 11 lO M oARcPSD| 47110589
Hành lang khu vực Thiền-Yoga Phòng yoga Phòng thiền IV. Sản phẩm:
1. Các liệu pháp của Spa:
Hai chữ “sống chậm” có thể dùng để diễn tả cuộc sống khi bạn đến Huế. Người dân thân
thiện và hiếu khách, sống hoà mình với tài nguyên thiên nhiên biển núi mà Huế may mắn
có được. Cũng với ý tưởng đó “Lotus Wellness Spa” nằm bên trong Vedana mang đến một
loạt các lựa chọn chăm sóc sức khoẻ để bạn thư giãn, tìm lại trạng thái cân bằng cho cơ
thể, hoà mình với thiên nhiên và với chính bản thân mình. Chúng tôi tạo ra một thiên đường
nghỉ dưỡng nơi mọi chi tiết đều được thiết kế để tăng cường và xoa dịu nhằm khôi phục
trạng thái khoẻ mạnh vốn có cả về cơ thể, tâm trí và tinh thần. 12 lO M oARcPSD| 47110589
Lotus có 6 khu vực trị liệu sang trọng cho từng liệu pháp và mỗi liệu pháp có mỗi chức
năng riêng biệt khác nhau. Mỗi phòng đều được trang trí hài hoà với màu sắc trang nhã
giúp bạn có thể thư giãn tuyết đối cùng với trang thiết bị hiện đại.
a, Liệu pháp sử dụng hơi nóng:
Sauna - xông hơi khô: là hình thức xông hơi dùng bức
xạ nhiệt tỏa ra từ máy sauna – hơi nóng của sauna.
Hơi nóng sẽ ngấm vào da thịt, giãn nở mao mạch giúp
bài tiết và thải chất độc, cặn bã tích tụ dưới da ra bên ngoài.
Nhiệt độ tối đa cho sauna là 80 độ C. Thời gian sử dụng
tùy theo sức khỏe và tình trạng của người sử dụng, chống chỉ định sử dụng cho người bị tim mạch huyết áp cao.
Tắm thảo dược thơm: liệu pháp này là sự kết
hợp giữa lá thuốc người Dao Đỏ và kỹ thuật
chuyên nghiệp của kỹ thuật viên spa để tạo nên sự khác biệt.
Kết hợp nhiều loại thảo dược quý hiếm ở núi
rừng Tây Bắc, mỗi lần tắm với hơn 10 loại
thảo dược có thể được phơi, sao khô hoặc để
tươi tùy vào nhu cầu của từng khách hàng.
Thời gian tắm lá thuốc này dành cho người có sức khỏe bình thường từ 30-35 phút. Với vô
vàn công dụng hữu ích như: tốt cho phụ nữ sau sinh, tăng cường thể lực nam giới, xua tan
mệt mỏi, giúp cơ thể thư giản-dễ ngủ, da dẻ mịn màng, điều trị đau xương khớp ở người
già và thải độc cơ thể. Đây là liệu pháp đặc biệt nhất mà spa muốn đem đến cho khách
hàng khi lưu trú tại resort.
b, Liệu pháp nước: 13 lO M oARcPSD| 47110589
Máy bay phản lực: có bảy vòi hoa sen có thể
điều chỉnh để vuốt ve cơ thể bạn dưới một
thác nước tiếp thêm sinh lực. Khi tất cả bảy
máy bay đang hoạt động, có khoảng 50 lít nước
chảy trên cơ thể bạn mỗi phút, tạo ra cảm
giác trôi nổi trên nhiều người giúp tăng lưu
thông máu, hydrat hóa da và làm dịu hệ thần
kinh, cho phép cơ thể bạn cân bằng và cơ bắp thư giãn. c, Massage:
Massage bằng tinh dầu: tinh dầu thơm của Lotus Spa là sự pha trộn các loại tinh dầu thuần
thiết để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Mỗi mùi hương sẽ có tác dụng cân bằng
và làm thay đổi trạng thái tinh thần của cơ thể khác nhau. Đồng thời phương pháp massage
này cũng tăng cảm giác thư giãn, khỏe khoắn và tiếp thêm nguồn sinh lực cho cơ thể.
Massage bằng đá nóng: là phương pháp massage sử dụng các loại đá có kích thước, loại
hình và nguồn gốc khác nhau để truyền dẫn hơi nóng, sức nóng và 1 số cơ trên cơ thể, giúp
thư giãn tinh thần, giảm đau giảm căng thẳng, stress bằng hiệu ứng nhiệt trị liệu. Khác với
massage thông thường, massage đá nóng tác động và kích thích sâu vào mạch các huyệt
đạo quan trọng trong cơ thể, giúp tăng cường năng lượng từ bên trong. Thời gian tầm
khoảng 90 phút. Nguồn năng lượng trong cơ thể bạn lan tỏa sẽ giúp bạn trở nên khỏe khoắn,
tươi trẻ và yêu đời hơn.
d, Liệu pháp thư giãn:
Thiền định và Yoga: Với cảnh quan thiên nhiên sẵn có tại Resort, thật tuyệt vời nếu bạn
cho phép cơ thể hấp thu nguồn năng lượng tích cực vào buổi sáng bằng Yoga hoặc Thiền 14 lO M oARcPSD| 47110589
định giữa không khí trong lành và yên tĩnh. Bạn có thể chọn Yoga với những chuyển động
nhẹ nhàng và tư thế phù hợp với trạng thái cơ thể bạn để đạt được sự kiểm soát về thể chất,
tinh thần cũng như sức khoẻ. Hay Thiền định sẽ giúp tâm trí bạn an tĩnh, điều hoà cơ thể
và giúp tăng cường khả năng tập trung không bị tán loạn xao nhãng.
e, Liệu pháp tẩy tế bào chết:
Tái tạo làn da của bạn với liệu pháp tẩy tế bào chết
toàn thân. Tận hưởng hương thơm của loại tẩy tế bào
chết mà bạn lựa chọn. Mang lại làn da tươi trẻ, mịn
màng hồi sinh. Các loại tẩy tế bào chết bạn có thể lựa chọn.
2. Bảng giá dịch vụ và Combo: 15 lO M oARcPSD| 47110589 V.
Kế hoạch quảng cáo: 16 lO M oARcPSD| 47110589
1. Về quảng bá: Một số phương tiện quảng bá mà Wellness Spa áp dụng:
• Quảng bá thông qua Website Resort: Resort Spa luôn gắn liền với, website resort chính
là nơi tổng hợp tất cả các dịch vụ của resort. Khi khách hàng tìm đến trang chủ của
resort, Spa sẽ có cơ hội để tiếp cận khách hàng, thu hút khách hàng bằng những hình ảnh hấp dẫn.
• Quảng bá thông qua phương tiện truyền thông xã hội: Thực hiện các chiến lược quảng
cáo trên Facebook. Spa có thể tùy chọn đối tượng mục tiêu, những tùy chọn về độ tuổi,
giới tính, sở thích,...Đồng thời các Facebook thu thập được rất nhiều thông tin của người
dùng (tất cả đều là do người dùng tự công khai). Chính bởi sự hiểu biết rõ ràng về người
dùng như vậy mà các công cụ xã hội sẽ “phân phối” quảng cáo của spa đến đúng người,
đúng đối tượng giúp tăng tỷ lệ tương tác, theo dõi.Việc chọn đúng đối tượng khách
hàng sẽ giúp spa tiết kiệm được rất nhiều chi phí, hướng tới đúng đối tượng khách hàng,
tiếp cận được những khách hàng quan tâm đến các dịch vụ spa.
• Quảng bá thông qua khách hàng đã trải nghiệm: Khi Spa đã xây dựng được một chất
lượng dịch vụ tốt thì khách hàng cũ sẽ chính là những người giúp spa quảng bá được
hình ảnh và chất lượng dịch vụ của mình.
• Thuê các Beauty blogger, KOL chuyên review về làm đẹp để trải nghiệm dịch vụ của
Spa. Họ sẽ post bài đánh giá, quảng cáo cho Spa đến những người xem của họ vì họ là
những người có ảnh hưởng và có lượng người theo dõi khá cao. Qua đó tạo uy tín và
thu hút thêm các khách hàng tiềm năng khác.
• Quảng bá thông qua các trang báo tạp chí đánh giá du lịch: Tiến hành book quảng cáo
trên các tạp chí về sắc đẹp, du lịch… Độ phủ sóng của các trang tạp chí là rất lớn, có
thể giới thiệu spa đến bạn quốc tế thích du lịch và chăm sóc sức khỏe, uy tín Spa qua
ánh nhìn của các trang tạp chí cũng được đánh giá cao. Quảng bá trực tiếp bởi nhân
viên: Đây là hình thức quảng bá dành cho những khách hàng đã biết đến Resort trước
đó. Vì nhiều khách du lịch nghỉ dưỡng họ chỉ sử dụng các dịch vụ lưu trú, ăn uống,...mà
chưa quan tâm đến trị liệu spa. Đây là dịp nhân viên có thể tận sales, quảng bá với
khách hàng về các dịch vụ hoàn hảo tại Spa thông qua các combo trải nghiệm, thông
qua việc gửi cho khách hàng prosure chất lượng của Spa. Quảng bá ngay trong khách 17 lO M oARcPSD| 47110589
sạn: Trưng bày, trang trí một số các dược liệu thảo dược hay các dòng sản phẩm đặc
trưng hoặc các private label product line tại các sảnh hay những góc trang trí mà khách
hàng sẽ hay đến để chụp hình hoặc tiếp xúc. Từ đó khiến khách hàng tò mò, quan tâm
và thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ spa hơn.
Thiết kế các áp phích và bảng giá dịch vụ Spa ngay tại sảnh lễ tân và các khu vực nhiều
khách lui tới để khách tại resort thấy được các dịch vụ của Spa.
2. Về một số chương trình khuyến mại Spa áp dụng:
• Giảm giá trực tiếp dịch vụ spa: Giảm giá dịch vụ có nhiều cách áp dụng khác nhau,
chẳng hạn: Giảm giá 20% giá trị của dịch vụ khách hàng vào các dịp đặc biệt của Spa, hay
các ngày Lễ, Tết: Đây là một cách để khuyến khích, thu hút khách hàng đến với Spa nhiều hơn.
• Tặng quà hoặc voucher giảm giá cho khách vào lần sau: Voucher giá trị tương ứng số
tiền muốn giảm cho khách, nhưng lại kích thích khách quay lại hoặc khách sẽ tặng cho
người khác đến sử dụng. Đây cũng là một cách thức hợp lí khuyến khích khách sử dụng
dịch vụ mà không cần giảm giá trực tiếp. Thay vì giảm giá, spa có thể tặng những phần
quà phù hợp cho khách (mỹ phẩm, túi đựng mỹ phẩm, phụ kiện,...) khiến khách hài lòng.
• Ưu đãi dịch vụ spa với khách hàng mua combo: Tạo ra các combo kết hợp từ 2 dịch vụ
trở lên với mức giá ưu đãi (khách sẽ khó so sánh với giá từng dịch vụ riêng lẻ).
Khi này, khách hàng sẽ ưu tiên chọn mua combo.
• Ưu đãi cho khách hàng thân thiết: Khách hàng thân thiết là một bộ phận khách hàng mà
Spa quan tâm, bởi vì họ chính là những người sẽ đem lại phần lớn lợi nhuận cho Spa, vậy
nên những ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết là rất cần thiết để giữ chân họ, cũng như
để cho họ thấy họ có giá trị với Spa và cảm thấy mình quan trọng.
• Bán sản phẩm spa khi khách hàng có nhu cầu khi sử dụng dịch vụ spa: Khách hàng sau
khi trị liệu tại spa sẽ có thể muốn mua những sản phẩm chăm sóc mang về nhà, đây chính
là cơ hội để spa gia tăng doanh thu cũng như quảng bá thương hiệu của mình rộng rãi.
Các khuyến mãi của Spa:
Giảm 20% giá các dịch vụ của Spa: vào các ngày lễ lớn như lễ tình nhân, ngày quốc tế
Phụ nữ, 30-4/1-5, lễ Quốc Khánh, Giáng sinh, Tết… 18 lO M oARcPSD| 47110589
Tặng quà cho các khách hàng sử dụng combo: túi đựng, mỹ phẩm, tinh dầu…
Tặng 1 liệu pháp cho khách hàng mua 2 liệu pháp tại Spa.
Khách hàng thân thiết: tặng voucher giảm giá dịch vụ từ 15% - 20%.
3. Tần suất quảng cáo trong 1 năm của Spa: 4.C
hi phí quảng cáo trong 1 năm của Spa : Marketing Budget Plan Số Chi phí Tổng lượng Advertising : Facebook 29 5.000.000 ₫ 145.000.000 Ads ₫ KOL 4 15.000.000 ₫ 60.000.000 ₫ Tạp chí 6 13.000.000 ₫ 78.000.00 ₫ 0 Poster 6 1.000.000 ₫ 6.000.00 ₫ 0 Total 343.000.000 ₫ VI.
Đội ngũ nhân viên của Spa:
1. Mô tả công việc các vị trí trong Spa:
- Thời gian mở cửa Spa: 9h- 18h hàng ngày. Đặc biệt, thời gian mở cửa
phòng Yoga sẽ từ 6h30’- 9h00. 19 lO M oARcPSD| 47110589
- Nhân viên làm việc theo 1 ca cố định trong ngày: 9h- 18h hàng ngày. Ngoại
trừ nhân viên thiền định- yoga: có 2 ca làm việc trong một ngày: từ 6h-
9h30’ và từ 14h30’- 18h30’.
Sơ đồ quản lý của Lotus Wellness Spa a) Quản lí spa:
- Quản lý spa là người lên chiến lược, cũng như xây dựng quy trình. Quy chế cho spa hoạt động hiệu quả.
- Kiểm tra, nhận báo cáo kết quả kinh doanh hàng ngày từ các phòng ban.
- Xây dựng bản mô tả công việc chuyên môn, chăm sóc khách hàng, lễ tân, sale, bảo vệ .....
- Đưa quy trình làm việc vào quy chế nội quy khách sạn.
- Quản lý KPI đánh giá cuối cùng và tối ưu. b) Giám sát spa:
- Hỗ trợ quản lý Spa trong quá trình vận hành của Spa.
- Quản lí và giám sát quá trình làm việc của mọi nhân viên Spa.
- Thực hiện việc tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân sự.
- Quản lí hàng hóa, tài sản của Spa.
- Giải quyết sự cố, khiếu nại từ khách hàng và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng
- Giám sát tiêu chuẩn phục vụ. c) Kĩ thuật viên:
• Dịch vụ và quan hệ khách hàng:Cung cấp dịch vụ ở mức độ vượt quá mong
đợi của khách hàng bằng việc hoàn thành các trị liệu một cách kỹ lưỡng nhất 20