Đề cuối học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Gò Vấp – TP HCM

Giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Gò Vấp.Mời bạn đọc đón xem.

TRƯỜNG THCS GÒ VẤP
ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đề gồm có hai trang)
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2022 - 2023
Môn: TOÁN - LỚP 9
Ngày kiểm tra: 23/12/2022
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian phát đề)
(Lưu ý: Học sinh làm bài trên giấy thi)
ĐỀ BÀI:
Bài 1: (1,5 điểm)
Thực hiện các phép tính:
a)
4 48 192 5 27−−
b)
55 4
1 53 5
+
−+
Bài 2: (2,0 điểm)
Cho hàm số
2yx=−+
có đồ thị
1
()d
và hàm số
21yx=
có đồ thị
2
()d
.
a) Vẽ trên cùng mặt phẳng tọa độ Oxy đồ thị của hai hàm số trên.
b) Tìm tọa độ giao điểm A của
1
()
d
bằng phép toán.
Bài 3: (1,5 điểm)
Một nghiệp cần bán thanh b sản phẩm. Số sản phẩm y còn lại sau x ngày bán
được xác định bởi hàm số
y ax b= +
đồ thị như hình 1. (Lưu ý: Học sinh không cần vẽ
hình)
a) Xác định các hệ số a và b.
b) Xí nghiệp cần bao nhiêu ngày để bán hết số sản phẩm cần thanh lí?
(Hình 1)
y
x
1410
900
17
0
Bài 4: (1,5 điểm)
Một người dùng thước vuông góc để đo chiều cao của 1 cây như hình vẽ.
Sau khi đo người đó xác định được : BD = 2,3 m. Chiều cao từ mắt xuống chân
AB=1,5m.
a) Tính chiều cao CD của cây? ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất)
b) Khi đó góc hạ là bao nhiêu? ( làm tròn đến độ)
( học sinh vẽ hình vào bài làm)
Bài 5: (3,5 điểm)
Cho điểm A nm ngoài đường tròn (O), từ A v 2 tiếp tuyến AM, AN đến đường tròn
(M, N là các tiếp điểm), vẽ đường kính NE, OA cắt MN tại H.
a) Chứng minh: OA MN tại H, và tam giác MNE vuông
b) AE cắt đường tròn (O) tại D. Chứng minh: AD.AE = AH.AO
c) Gọi K là giao điểm của MN và DE, I là trung điểm của DE.
Chng minh: AD.AE = AK.AI
Chứng minh:
AEADAK
11
2
+=
HẾT
A
D
C
E
B
HƯỚNG DẪN CHẤM TOÁN 9 HK1 NĂM HỌC 2022-2023
Bài 1: (1,5 điểm)
a)
4 48 192 5 27−−
=
16 3 8 3 15 3
−−
0,25
=
73
0,25
b)
55 4
1 53 5
+
−+
=
(
)
(
)
(
)
( )
51 5 43 5
15
3 53 5
−−
+
+−
0,25+0,25
=
53 5+−
0,25
=
3
0,25
Bài 2: (2,0 điểm)
a) Mỗi BGT đúng 0,25
Mỗi đồ thị vẽ đúng 0,5
b) Viết đúng PTHĐGĐ
Tìm đúng hoành độ GĐ 0,25
Tìm đúng tung độ GĐ
Kết luận đúng tọa độ GĐ 0,25
Bài 3: (1,5 điểm)
a) Vì đồ thị hàm số y = ax + b cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 1410
b = 1410 0,25
Vì đồ thị hàm số y = ax + b đi qua điểm có tọa độ (17 ; 900)
x = 17, y = 900 0,25
Thay x =17, y = 900, b=1410 vào y = ax+b ta được
900 = 17.a + 1410 0,25
a = -30 0,25
b) Khi bán hết số sản phẩm thì y = 0, ta có:
0 = -30.x + 1410 0,25
x = 47
Vậy cần 47 ngày thì cửa hàng sẽ bán hết số sản phẩm 0,25
Bài 4: (1,5 điểm)
a) Tứ giác ABDE có:
0
90BDE= = =
Tứ giác ABDE là hình chữ nhật 0,25
BD = AE = 2,3(m) và AB = ED = 1,5(m) 0,25
Xét ∆ADC vuông tại A:
AE
2
= EC.ED
2,3
2
= EC.1,5
EC =
529
150
(m) 0,25
Ta có: CD = CE + ED =
529
150
+ 1,5 5,0 (m)
Vậy cây cao khoảng 5,0 (m) 0,25
b) Xét ∆AED vuông tại E:
tan
ED
A
EA
=
0,25
1, 5
tan
2,3
A =
0
33A
0,25
Bài 5: (3,5 điểm)
a) C/m: OA
MN tại H và ME // OA
ta có: AM = AN ( t/c 2 tiếp tuyến cắt nhau ) 0,25đ
OM = ON = R 0,25đ
O, A thuộc đường trung trực của MN
OA là đường trung trực của MN 0,25đ
OA
MN tại H 0,25đ
MNE nội tiếp (O), NE là đường kính
MNE vuông tại M 0,25đ
b) C/m: AD.AE = AH.AO
Ta có:
NDE nội tiếp (O), NE là đường kính
NDE vuông tại D 0,25đ
ND
AE tại D
ANE vuông tại N, đường cao ND
AN
2
= AD. AE 0,25đ
ANO vuông tại N, đường cao NH 0,25đ
AN
2
= AH. AO 0,25đ
AD.AE = AH.AO 0,2
c) C/m: OI
DE 0,25đ
C/m: AD.AE = AK.AI 0,25đ
C/m:
AEADAK
1
12
+=
0,5đ
( Lưu ý học sinh làm theo cách khác, giáo viên chấm theo thang điểm tương tự)
H
K
I
D
M
N
O
A
E
5
Y BAN NHÂN DÂN QUN GÒ VP
PHÒNG GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
BỘ MÔN TOÁN
CỘNG HOÀ XÃ HI CHNGHĨA VIT NAM
Độc lập - Tdo - Hạnh phúc
Gò Vấp, ngày 10 tháng 12 năm 2023
BẢN ĐC TẢ ĐỀ KIM TRA ĐÁNH GIÁ CUI KỲ I - TOÁN 9 (2022-2023)
stt
NỘI DUNG
KIẾN THỨC
đơn vị kiến thức
thời
lượng
giảng
dạy
tỉ lệ
%
số điểm
tương
đương
số
điểm
cân
chỉnh
Tỉ lệ
%
điểm
sau
điều
chỉnh
tổng
số
câu
TN
tổng
số
câu
TL
1 I. Căn bậc hai
I.1. Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn (Biểu thức số)
8 tiết 20% 2 2.0 20%
2
I.2. Rút gọn biểu thức chứa căn (Biểu thức số)
2
II. Hàm số bậc
nhất
II.1. Đồ thị hàm số bậc nhất
12 tiết
10%
1
1
10%
1
II.2. Xác định tọa độ giao điểm 2 đường thẳng
10%
1
1
10%
1
II.3. Xác định hàm số bậc nhất; tính giá trị hàm số (Toán
thực tế)
10% 1 1
10%
2
3
III. Hệ thức
lượng trong tam
giác vuông
III.TSLG của góc nhọn và ứng dụng (Toán thực tế) 8 tiết 20% 2 2 20%
2
4 IV. Đường tròn
IV.1. Tính chất tiếp tuyến; Dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến
12 tiết 30% 3 3 30%
3
IV.2. Tính chất hai tiếp tuyến cắt nhau
tổng
40 tiết
100%
10
10
100%
11
tỉ lệ
100%
100%
100%
100%
100%
tổng điểm
10
10
6
MA TRN ĐKIM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I TOÁN 9 (2022-2023)
stt
NỘI
DUNG
KIẾN
THỨC
ĐƠN VỊ KIẾN
THỨC
CÂU HỎI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
tổng số
câu
Tổn
g
thời
gian
NHẬN BIÊT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG VẬN DỤNG CAO
TỈ
LỆ
%
Ch
TN
Thời
gian
ch
TL
Th
ời
gia
n
Ch
T
N
Th
ời
gia
n
ch
TL
Th
ời
gia
n
Ch
T
N
Th
ời
gia
n
ch
T
L
Th
ời
gia
n
Ch
T
N
Thời
gian
ch
TL
Th
ời
gia
n
Ch
TN
Ch
TL
1
I. Căn
bậc hai
I.1. Biến đổi đơn
giản biểu thức
chứa căn (Biểu
thức số)
I.2. Rút gọn biểu
thức chứa căn
(Biểu thức số)
1 4
1 4 4,44
2 1 4
1 4 4,44
3
II.
m
số bậc
nhất
II.1. Đồ thị hàm
số bậc nhất
1 8
1 8 8,89
4
II.2. Xác định tọa
độ giao điểm 2
đường thẳng
1 7
1 7 7,78
5
II.3. Xác định
hàm số bậc nhất;
tính giá trị hàm
số (Toán thực tế)
1 6
1 6 6,67
6
1 4
1 4 4,44
7
III. Hệ
thức
lượng
trong
tam
giác
III.TSLG của
góc nhọn và ứng
dụng (Toán thực
tế)
1 8
1 8 8,89
8
1 7
1 7 7,78
7
stt
NỘI
DUNG
KIẾN
THỨC
ĐƠN VỊ KIẾN
THỨC
CÂU HỎI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
tổng số
câu
Tổn
g
thời
gian
NHẬN BIÊT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG VẬN DỤNG CAO
TỈ
LỆ
%
Ch
TN
Thời
gian
ch
TL
Th
ời
gia
n
Ch
T
N
Th
ời
gia
n
ch
TL
Th
ời
gia
n
Ch
T
N
Th
ời
gia
n
ch
T
L
Th
ời
gia
n
Ch
T
N
Thời
gian
ch
TL
Th
ời
gia
n
Ch
TN
Ch
TL
vuông
9
IV.
Đường
tròn
IV.1. Tính chất
tiếp tuyến; Dấu
hiệu nhận biết
tiếp tuyến
IV.2. Tính chất
hai tiếp tuyến cắt
nhau
1 7
1 7 7,78
10
1 10
1 10
11.1
1
11
1 25
1 25
27,7
8
tỉ lệ
40%
30%
20%
10%
100%
Tổng điểm
4
3
2
1
8
BẢN ĐIỀU CHNH ĐC TPHÙ HP VI MA TRN ĐKIM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I
TOÁN 9 (2022-2023)
TT
Nội dung
kiến thc
Đơn vkiến thc Chun kiến thc kỹ năng cần kim tra
Số câu hỏi
theo mc đnhn thc
Nhn
biết
Thông
hiểu
Vận
dng
Vận
dụng
cao
1
I. Căn bậc
hai
I.1. Biến đổi đơn giản biểu
thức chứa căn (Biểu thức số)
Nhận biết: Thực
hiện các phép biến đổi đơn giản căn số bậc
hai rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai ở dạng cơ bản
2
I.2. Rút gọn biểu thức chứa căn
(Biểu thức số)
2
II. Hàm số
bậc nhất
II.1. Đồ thị hàm số bậc nhất
Nhn biết: Thc hiện vẽ đường thng biu diễn đồ th hàm
s bậc nhất với hệ s nguyên.
1
II.2. Xác định tọa độ giao điểm
2 đường thẳng
Thông hiu: Thc hin các c tìm ta đ giao đim ca
hai đường thẳng bằng phép toán.
1
II.3. Xác định hàm số bậc nhất;
tính giá trị hàm số (Toán thực
tế)
Vận dụng: T bài toán thực tin xác định được quan hệ gia
hai đi ng là mt hàm s bc nht; tính giá tr ca hàm
s.
2
III. Hệ
thức lượng
trong tam
giác vuông
III.TSLG của góc nhọn và ứng
dụng (Toán thực tế)
Thông hiểu: Thông qua kiến thức thc hin bài toán xác
định khoảng cách, chiều cao mt cách gián tiếp; tính số đo
góc …dạng cơ bản
2
3
4
9
TT
Nội dung
kiến thc
Đơn vkiến thc Chun kiến thc kỹ năng cần kim tra
Số câu hỏi
theo mc đnhn thc
Nhn
biết
Thông
hiểu
Vận
dng
Vận
dụng
cao
IV. Đường
tròn
IV.1. Tính chất tiếp tuyến; Dấu
hiệu nhận biết tiếp tuyến
Nhn biết: Tiếp tuyến, tính chất và nhận biết vấn đề có liên
quan.
Vận dụng: Chứng minh song song, vuông góc, đồng dạng
Vận dụng cao: Khai thác mở rộng vấn đế có liên quan.
1 1 1
IV.2. Tính chất hai tiếp tuyến
cắt nhau
Tng 4 3 3 1
| 1/9

Preview text:

TRƯỜNG THCS GÒ VẤP
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ HỌC KÌ I NĂM HỌC 2022 - 2023 ĐỀ CHÍNH THỨC Môn: TOÁN - LỚP 9
Ngày kiểm tra: 23/12/2022
(Đề gồm có hai trang)
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian phát đề)
(Lưu ý: Học sinh làm bài trên giấy thi) ĐỀ BÀI: Bài 1: (1,5 điểm)
Thực hiện các phép tính: a) 4 48 − 192 − 5 27 b) 5 −5 4 + 1− 5 3+ 5 Bài 2: (2,0 điểm)
Cho hàm số y = −x + 2 có đồ thị (d ) và hàm số y = 2x −1 có đồ thị (d ). 1 2
a) Vẽ trên cùng mặt phẳng tọa độ Oxy đồ thị của hai hàm số trên.
b) Tìm tọa độ giao điểm A của (d ) và (d ) bằng phép toán. 1 2 Bài 3: (1,5 điểm)
Một xí nghiệp cần bán thanh lý b sản phẩm. Số sản phẩm y còn lại sau x ngày bán
được xác định bởi hàm số y = ax + b có đồ thị như hình 1. (Lưu ý: Học sinh không cần vẽ hình) y 1410 900 (Hình 1) 17 0 x
a) Xác định các hệ số a và b.
b) Xí nghiệp cần bao nhiêu ngày để bán hết số sản phẩm cần thanh lí? Bài 4: (1,5 điểm)
Một người dùng thước vuông góc để đo chiều cao của 1 cây như hình vẽ.
Sau khi đo người đó xác định được : BD = 2,3 m. Chiều cao từ mắt xuống chân AB=1,5m.
a) Tính chiều cao CD của cây? ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất)
b) Khi đó góc hạ là bao nhiêu? ( làm tròn đến độ)
( học sinh vẽ hình vào bài làm) C E A B D Bài 5: (3,5 điểm)
Cho điểm A nằm ngoài đường tròn (O), từ A vẽ 2 tiếp tuyến AM, AN đến đường tròn
(M, N là các tiếp điểm), vẽ đường kính NE, OA cắt MN tại H.
a) Chứng minh: OA ⏊ MN tại H, và tam giác MNE vuông
b) AE cắt đường tròn (O) tại D. Chứng minh: AD.AE = AH.AO
c) Gọi K là giao điểm của MN và DE, I là trung điểm của DE. Chứng minh: AD.AE = AK.AI Chứng minh: 2 1 1 = + AK AD AE HẾT
HƯỚNG DẪN CHẤM TOÁN 9 HK1 NĂM HỌC 2022-2023 Bài 1: (1,5 điểm) a) 4 48 − 192 −5 27 =16 3 −8 3 −15 3 0,25 = 7 − 3 0,25 b) 5 −5 4 + 1− 5 3+ 5 5 (1− 5) 4(3− 5) = + 0,25+0,25 1− 5 (3+ 5)(3− 5) = 5 + 3− 5 0,25 = 3 0,25 Bài 2: (2,0 điểm) a) Mỗi BGT đúng 0,25 Mỗi đồ thị vẽ đúng 0,5 b) Viết đúng PTHĐGĐ Tìm đúng hoành độ GĐ 0,25 Tìm đúng tung độ GĐ
Kết luận đúng tọa độ GĐ 0,25 Bài 3: (1,5 điểm)
a) Vì đồ thị hàm số y = ax + b cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 1410 ⇒ b = 1410 0,25
Vì đồ thị hàm số y = ax + b đi qua điểm có tọa độ (17 ; 900) ⇒ x = 17, y = 900 0,25
Thay x =17, y = 900, b=1410 vào y = ax+b ta được 900 = 17.a + 1410 0,25 ⇒ a = -30 0,25
b) Khi bán hết số sản phẩm thì y = 0, ta có: 0 = -30.x + 1410 0,25 ⇒ x = 47
Vậy cần 47 ngày thì cửa hàng sẽ bán hết số sản phẩm 0,25 Bài 4: (1,5 điểm)
a) Tứ giác ABDE có:  =  =  0 B D E = 90
⇒ Tứ giác ABDE là hình chữ nhật 0,25
⇒ BD = AE = 2,3(m) và AB = ED = 1,5(m) 0,25 Xét ∆ADC vuông tại A: AE 2 = EC.ED 2,3 2 = EC.1,5 529 ⇒ EC = 150 (m) 0,25 529
Ta có: CD = CE + ED = 150 + 1,5 ≈ 5,0 (m)
Vậy cây cao khoảng 5,0 (m) 0,25
b) Xét ∆AED vuông tại E: tan ED A = EA 0,25 1,5 ⇒ tan A = 2,3 ⇒  0 A ≈ 33 0,25 Bài 5: (3,5 điểm) M E I D K A H O N
a) C/m: OA ⊥ MN tại H và ME // OA
ta có: AM = AN ( t/c 2 tiếp tuyến cắt nhau ) 0,25đ OM = ON = R 0,25đ
⇒ O, A thuộc đường trung trực của MN
⇒ OA là đường trung trực của MN 0,25đ ⇒ OA ⊥ MN tại H 0,25đ
∆ MNE nội tiếp (O), NE là đường kính ⇒ ∆ MNE vuông tại M 0,25đ b) C/m: AD.AE = AH.AO
Ta có: ∆NDE nội tiếp (O), NE là đường kính ⇒ ∆ NDE vuông tại D 0,25đ ⇒ ND ⊥ AE tại D
∆ ANE vuông tại N, đường cao ND AN 2 = AD. AE 0,25đ
∆ ANO vuông tại N, đường cao NH 0,25đ AN 2 = AH. AO 0,25đ ⇒ AD.AE = AH.AO 0,25đ c) C/m: OI ⊥ DE 0,25đ C/m: AD.AE = AK.AI 0,25đ C/m: 2 1 1 = + 0,5đ AK AD AE
( Lưu ý học sinh làm theo cách khác, giáo viên chấm theo thang điểm tương tự)
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc BỘ MÔN TOÁN
Gò Vấp, ngày 10 tháng 12 năm 2023
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I - TOÁN 9 (2022-2023) Tỉ lệ thời số điểm số % tổng tổng stt NỘI DUNG lượng tỉ lệ điểm điểm số số KIẾN THỨC
đơn vị kiến thức giảng % tương cân sau câu câu dạy
đương chỉnh điều TN TL chỉnh 1
I. Căn bậc hai I.1. Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn (Biểu thức số) 8 tiết 20% 2 2.0 20% 2
I.2. Rút gọn biểu thức chứa căn (Biểu thức số)
II.1. Đồ thị hàm số bậc nhất 10% 1 1 10% 1 2
II. Hàm số bậc II.2. Xác định tọa độ giao điểm 2 đường thẳng 10% 1 1 10% 1 nhất 12 tiết
II.3. Xác định hàm số bậc nhất; tính giá trị hàm số (Toán thực tế) 10% 1 1 10% 2 III. Hệ thức 3
lượng trong tam III.TSLG của góc nhọn và ứng dụng (Toán thực tế) 8 tiết 20% 2 2 20% 2 giác vuông 4
IV. Đường tròn IV.1. Tính chất tiếp tuyến; Dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến 12 tiết 30% 3 3 30% 3
IV.2. Tính chất hai tiếp tuyến cắt nhau tổng 40 tiết 100% 10 10 100% 11 tỉ lệ 100% 100% 100% 100% 100% tổng điểm 10 10 5
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I – TOÁN 9 (2022-2023)
CÂU HỎI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC Tổn tổng số g NỘI câu thời TỈ
stt DUNG ĐƠN VỊ KIẾN NHẬN BIÊT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG VẬN DỤNG CAO gian LỆ KIẾN THỨC % THỨC Th Th Th Th Th Th Ch Thời ch
ời Ch ời ch ời Ch ời ch ời Ch Thời ch ời Ch Ch TN T T T T gian TL gia gia TL gia gia gia gian TL gia TN TL n N n n N n L n N n I.1. Biến đổi đơn giản biểu thức 1 chứa căn (Biểu 1 4 1 4 4,44 I. Căn thức số)
bậc hai I.2. Rút gọn biểu 2 thức chứa căn 1 4 1 4 4,44 (Biểu thức số) 3 II.1. Đồ thị hàm số bậc nhất 1 8 1 8 8,89 II. II.2. Xác định tọa 4 Hàm độ giao điểm 2 1 7 1 7 7,78
số bậc đường thẳng nhất II.3. Xác định 5 hàm số bậc nhất; 1 6 1 6 6,67 tính giá trị hàm 6 số (Toán thực tế) 1 4 1 4 4,44 III. Hệ 7 thức III.TSLG của lượng góc nhọn và ứng 1 8 1 8 8,89 trong dụng (Toán thực tam tế) 8 giác 1 7 1 7 7,78 6
CÂU HỎI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC Tổn tổng số g NỘI câu thời TỈ
stt DUNG ĐƠN VỊ KIẾN NHẬN BIÊT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG VẬN DỤNG CAO gian LỆ KIẾN THỨC % THỨC Th Th Th Th Th Th Ch Thời ch
ời Ch ời ch ời Ch ời ch ời Ch Thời ch ời Ch Ch TN T T T T gian TL gia gia TL gia gia gia gian TL gia TN TL n N n n N n L n N n
vuông IV.1. Tính chất 9 tiếp tuyến; Dấu 1 7 1 7 7,78 IV. hiệu nhận biết
10 Đường tiếp tuyến 1 10 1 10 11.1 tròn 1 IV.2. Tính chất 11 hai tiếp tuyến cắt 1 25 1 25 27,7 nhau 8 tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100% Tổng điểm 4 3 2 1 7
BẢN ĐIỀU CHỈNH ĐẶC TẢ PHÙ HỢP VỚI MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I TOÁN 9 (2022-2023) Số câu hỏi Nội dung
theo mức độ nhận thức TT
Đơn vị kiến thức
Chuẩn kiến thức kỹ năng cần kiểm tra kiến thức
Nhận Thông Vận Vận biết
hiểu dụng dụng cao
I.1. Biến đổi đơn giản biểu
thức chứa căn (Biểu thức số) I. Căn bậc
Nhận biết: Thực hiện các phép biến đổi đơn giản căn số bậc 1 hai
hai rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai ở dạng cơ bản 2
I.2. Rút gọn biểu thức chứa căn (Biểu thức số)
II.1. Đồ thị hàm số bậc nhất
Nhận biết: Thực hiện vẽ đường thẳng biểu diễn đồ thị hàm
số bậc nhất với hệ số nguyên. 1
II. Hàm số II.2. Xác định tọa độ giao điểm Thông hiểu: Thực hiện các bước tìm tọa độ giao điểm của 2 bậc nhất 2 đường thẳng
hai đường thẳng bằng phép toán. 1
II.3. Xác định hàm số bậc nhất; Vận dụng: Từ bài toán thực tiễn xác định được quan hệ giữa
tính giá trị hàm số (Toán thực hai đại lượng là một hàm số bậc nhất; tính giá trị của hàm 2 tế) số. III. Hệ
thức lượng III.TSLG của góc nhọn và ứng Thông hiểu: Thông qua kiến thức thực hiện bài toán xác 3 trong tam dụng (Toán thực tế)
định khoảng cách, chiều cao một cách gián tiếp; tính số đo 2 giác vuông góc …dạng cơ bản 4 8 Số câu hỏi Nội dung
theo mức độ nhận thức TT
Đơn vị kiến thức
Chuẩn kiến thức kỹ năng cần kiểm tra kiến thức
Nhận Thông Vận Vận biết
hiểu dụng dụng cao
IV.1. Tính chất tiếp tuyến; Dấu Nhận biết: Tiếp tuyến, tính chất và nhận biết vấn đề có liên
hiệu nhận biết tiếp tuyến quan. I V. Đường tròn
Vận dụng: Chứng minh song song, vuông góc, đồng dạng 1 1 1
IV.2. Tính chất hai tiếp tuyến cắt nhau
Vận dụng cao: Khai thác mở rộng vấn đế có liên quan. Tổng 4 3 3 1 9