-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề cương chi tiết học phần - Giải tích 2 | Trường đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng
Đề cương chi tiết học phần - Giải tích 2 | Trường đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Giải tích 2(GT2101) 6 tài liệu
Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng 410 tài liệu
Đề cương chi tiết học phần - Giải tích 2 | Trường đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng
Đề cương chi tiết học phần - Giải tích 2 | Trường đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Giải tích 2(GT2101) 6 tài liệu
Trường: Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng 410 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng
Preview text:
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
Khoa: Khoa học Công nghệ tiên tiến
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Trình độ đào tạo: Chuyên sâu đặc thù Ngành/Chuyên ngành:
………………………………….. Mã số: …….
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
Tên học phần: Giải tích 2
Tên tiếng Anh: Calculus 2
1. Mã học phần:
2. Ký hiệu học phần: 3. Số tín chỉ: 04 TC
4. Phân bố thời gian:
- Lý thuyết: 03 TC (45 tiết)
- Bài tập/Thảo luận: 01 TC (15 tiết)
- Thực hành/Thí nghiệm: 00 TC - Tự học: 120 tiết
5. Các giảng viên phụ trách học phần:
- Giảng viên phụ trách chính: PGS, TS. Nguyễn Chánh Tú
- Danh sách giảng viên cùng giảng dạy:
TS Nguyễn Thị Ngọc Giao, ThS Bùi Tuấn Khang
- Bộ môn/ Khoa phụ trách giảng dạy: KHUD/FAST
6. Điều kiện tham gia học phần:
- Học phần tiên quyết: Không có
- Học phần học trước: Giải tích 1 - Học phần song hành: Không có
7. Loại học phần:
Bắt buộc Tự chọn theo định hướng Tự chọn tự do
8. Thuộc khối kiến thức Toán và KHCB Kiến thức chung Kiến thức ngành
Thực tập/Đồ án tốt nghiệp
9. Mô tả tóm tắt học phần: Mô tả học phần:
Học phần này nằm trong khối kiến thức Toán và Khoa học cơ bản dành cho các ngành
đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt-Pháp bao gồm công nghệ phần mềm, sản xuất tự động,
tin học công nghiệp. Học phần cung cấp các khái niệm và phương pháp cơ bản của các
mô hình toán của giải tích hàm nhiều biến (liên tục, đạo hàm riêng, vi phân hàm nhiều
biến, tích phân bội) và hàm véc tơ (trường véc tơ, tích phân đường, tích phân mặt). Học
phần bao gồm các nội dung và hoạt động để sinh viên sử dụng các kiến thức và phương 1
pháp được học để giải quyết các ứng dụng cơ bản trong thực tiễn và kỹ thuật với sự hỗ
trợ của các phần mềm tính toán đại số (CAS).
10. Chuẩn đầu ra của học phần:
Sau khi kết thúc học phần sinh viên có khả năng:
Chuẩn đầu ra học phần (CLO) Chỉ báo PI STT
Kiến thức Kỹ năng Thái độ (thuộc PLO) (1) (2) (3) (4) (5) 1.
Giải thích ý nghĩa và tính chất của a2 Hiểu B2 C2 T1.1, I1.2
các mô hình toán của hàm nhiều biến I5.1-5.3
và hàm véc tơ bao gồm đạo hàm I7.2-7.3
riêng, vi phân hàm nhiều biến, tích I8.1
phân bội, trường véc tơ, tích phân
đường, mặt liên quan đến các vấn đề
trong đời sống và kỹ thuật 2.
Áp dụng giới hạn, liên tục và vi phân a3 áp B3 C3 T1.1,T1.2
của hàm nhiều biến với sự hỗ trợ của dụng I5.1-5.3
các phần mềm tính toán đại số giải I7.2-7.3
quyết các bài toán đơn giản trong đời I8.1 sống và kỹ thuật 3.
Áp dụng tích phân bội với sự hỗ trợ a3 áp B3 C3 T1.1,T1.2;I1.3
của các phần mềm tính toán đại số dụng I5.1-5.3
giải quyết các bài toán đơn giản trong I7.2-7.3
đời sống và kỹ thuật I8.1 4.
Áp dụng mô hình hàm véc tơ và tích a3 áp B3 C3 T1.1,T1.2;I1.3
phân đường, tích phân mặt với sự hỗ dụng I5.1-5.3
trợ của các phần mềm tính toán đại I7.2-7.3
số giải quyết các bài toán đơn giản I8.1
trong đời sống và kỹ thuật
11. Mối liên hệ của CĐR học phần (CLOs) đến CĐR Chương trình đào tạo (PLOs): PLO
PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 CLO 1 T I I I CLO 2 T I I I CLO 3 T I I I CLO 4 T I I I
12. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
- Tham gia ít nhất 80% số tiết học của lớp học phần;
- Tham gia các hoạt động cá nhân và làm việc nhóm theo triển khai dạy-học của lớp học phần;
- Tự tìm hiểu các vấn đề do giảng viên giao để thực hiện ngoài giờ học trên lớp;
- Hoàn thành tất cả bài đánh giá của học phần. Các bài đánh giá thường xuyên A1, A2, A3
cần phải có điểm lớn hơn 0 để đủ điều kiện dự thi cuối kỳ.
13. Đánh giá học phần: 2 Thành phần Phương pháp Rubric Trọng số bài Trọng số Chuẩn đánh giá đánh giá đánh giá thành phần đầu ra (%) đánh giá học (%) phần CLOs A1. Bài kiểm R1.1, 1.2 WA1 (10) tra ngắn (quiz) CLO1 R1.1, 1.2; R5.1- A2. Bài tập lớp A – Đánh giá CLO2 5.3; R7.1, 7.2; WA2 (15) (mini-project) WA (40) quá trình R8.1 CLO3 A3. Bài tập và R1.1, 1.2; R5.1- CLO4 giải bài tập 5.3; R7.1, 7.2; WA3 (15) (Homework) R8.1 CLO1 B – Thi giữa R1.1, 1.2; R7.1, B1. Tự luận CLO2 kỳ WB1 (20) WB (20) 7.2; R8.1 CLO3 CLO1 C-Thi cuối R1.1, 1.2; R7.1, CLO2 C1. Tự luận WC1 (40) WC (40) kỳ 7.2; R8.1 CLO3 CLO4
14. Kế hoạch giảng dạy và học
14.1. Kế hoạch giảng dạy và học cho phần lý thuyết Tuần/ Nội dung chi tiết
Hoạt động dạy và học Bài đánh CĐR Buổi giá học phần 1(4)
Giới thiệu về môn học Dạy: A3.1 CLO 1
và tổ chức lớp học: đề -Giới thiệu chi tiết về đề CLO2
cương, giáo trình và cương, phần mềm sử dụng,
sách tham khảo, phần các thành phần kiểm tra đánh
mềm tính toán, công cụ giá môn học, công cụ LMS; LMS,…
phương pháp học tập, hình
thức tương tác với giảng viên
Chương 1: Hàm nhiều trong và ngoài lớp học. biến
-Tổ chức hoạt động để sinh 1.1.Hàm nhiều biến
viên tiếp thu kiến thức Chương 1.
1.2.Giới hạn và liên tục Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học tập. Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học trước khi đến lớp 3
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp
-Ôn tập và làm bài tập của chương 2 (4)
Chương 1: Hàm nhiều Dạy: A3.2 CLO1,2 biến (tt)
-Tổ chức thảo luận bài tập và 1.3.Đạo hàm riêng
các ứng dụng của phần học
1.4.Đạo hàm có hướng tuần trước và véc tơ Gradient
-Chuẩn bị dạy nội dung tiếp tục của Chương 1 Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học-
Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan bài tập đã học
- Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của chương. Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp 3(4)
Chương 1: Hàm nhiều Dạy: A1.1; A3.2 CLO1,2 biến (tt)
-Tổ chức thảo luận bài tập và
1.5. Giá trị lớn nhất và các ứng dụng của phần học nhỏ nhất tuần trước
-Chuẩn bị dạy nội dung tiếp tục của Chương 1 Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan bài tập đã học
- Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của chương. Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp 4 (4)
Chương 1: Hàm nhiều Dạy: A3.3 CLO 1,2 biến (tt)
-Tổ chức thảo luận bài tập và
1.6. Toán tử Lagrange các ứng dụng của phần học
và tối ưu có điều kiện tuần trước
Thảo luận các đề tài nhóm -Chuẩn bị dạy nội dung tiếp phần 1 tục của Chương 1 Học tại lớp: 4 Quiz 1
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan bài tập đã học - Làm bài Quiz1 Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp -Ôn tập Chương 1 5(4)
Chương 2: Tích phân Dạy: A3.4 CLO 1,3 bội
-Giới thiệu về Chương 2
2.1. Tích phân kép trên -Tổ chức hoạt động để sinh miền chữ nhật
viên tiếp thu kiến thức Chương 2 Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của bài học Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học mới
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp
-Ôn tập và làm bài tập 6(4)
Chương 2: Tích phân Dạy: A3.5 CLO 1,3 bội (tt)
-Tổ chức thảo luận bài tập và
2.2. Tích phân kép trên các ứng dụng của phần đã miền bất kỳ học
2.3.Tích phân kép trong -Tổ chức hoạt động để sinh hệ tọa độ cực
viên tiếp thu kiến thức Chương 2 tiếp theo. Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan
bài tập Chương 2 đã học
- Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của Chương 2 tiếp theo Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học Chương 2 tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp
-Ôn tập và làm bài tập 5 7(4)
Chương 2: Tích phân Dạy: A3.6 CLO 1,3 bội (tt)
-Tổ chức thảo luận bài tập và
2.4. Ứng dụng của tích các ứng dụng của phần đã phân kép học
Ôn tập kiểm tra giữa kỳ -Tổ chức hoạt động để sinh
(Chương 1 và Chương 2 viên tiếp thu kiến thức đã học) Chương 2 tiếp theo. -Ôn tập Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan
bài tập Chương 2 đã học
- Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của Chương 2 tiếp theo -Ôn tập Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học Chương 2 tiếp theo
-Ôn tập và tổ chức kiến thức Chương 1, 2 8(4) Kiểm tra giữa kỳ Dạy: B1; A3.6 CLO1,2,
Chương 2: Tích phân -Tổ chức thảo luận bài tập và 3 bội (tt)
các ứng dụng của Chương 2 2.5. Tích phân bội 3 tuần trước
2.6. Tích phân bội 3 -Tổ chức hoạt động để sinh trong hệ tọa độ trụ
viên tiếp thu kiến thức Chương 2 tiếp theo.
-Tổ chức bài kiểm tra giữa kỳ Học tại lớp:
-Làm bài kiểm tra giữa kỳ
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan
bài tập Chương 2 đã học
-Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của tiếp theo Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học Chương 2 tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi
học trên lớp và kiến thức Chương 2
-Ôn tập và làm bài tập 9(4)
Chương 2: Tích phân Dạy: A3.7 CLO1,3 bội (tt) 6
2.7. Tích phân bội 3 -Tổ chức thảo luận bài tập và trong hệ tọa độ cầu
các ứng dụng của Chương 2
2.8. Đổi biến trong tích tuần trước phân bội
-Tổ chức hoạt động để sinh
viên tiếp thu kiến thức
2.9 Các ứng dụng khác Chương 2 tiếp theo. trong kỹ thuật
-Triển khai các đề tài phần 2 Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học
Thảo luận các đề tài -Thảo luận và trình bày lời nhóm phần 2
giải và ứng dụng liên quan
bài tập Chương 2 đã học
-Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của tiếp theo
-Triển khai các đề tài phần 2 Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học Chương 2 tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp
-Ôn tập và làm bài tập 10(4)
Chương 3. Hàm véc tơ Dạy: A3.7 CLO1,4 3.1. Trường véc tơ
-Tổ chức giảng dạy Chương 3.2.Tích phân đường 3 Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học Chương 3 tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp
-Ôn tập và làm bài tập 11(4)
Chương 3. Hàm véc tơ Dạy: A3.8;A1.2 CLO1,4 (tt)
-Tổ chức thảo luận bài tập và
3.3. Định lý cơ bản của các ứng dụng của Chương 3 tích phân đường tuần trước 3.4.Định lý Green
-Tổ chức hoạt động để sinh
viên tiếp thu kiến thức Chương 3 tiếp theo. Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan
bài tập Chương 3 đã học
- Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của Chương 3 tiếp theo 7 Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp
-Ôn tập và làm bài tập 12(4)
Chương 3. Hàm véc tơ Dạy: A3.9 CLO1,4 (tt)
-Tổ chức thảo luận bài tập và
3.5. Curl và Divergence các ứng dụng của Chương 3
3.6. Mặt tham số, diện tuần trước
tích và các ứng dụng -Tổ chức hoạt động để sinh khác
viên tiếp thu kiến thức Chương 3 tiếp theo. Bài Quiz 2
-Tổ chức Quiz 2, đề tài nhóm Phần 3
Triển khai đề tài nhóm Học tại lớp: Phần 3
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan
bài tập Chương 3 đã học
- Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của Chương 3 tiếp theo -Làm bài Quiz 2 Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp
-Ôn tập và làm bài tập
-Triển khai đề tài nhóm Phần 3 13(4)
Chương 3. Hàm véc tơ Dạy: A3.9 CLO1,4 (tt)
-Tổ chức thảo luận bài tập và 3.7. Tích phân mặt
các ứng dụng của Chương 3 3.8. Định lý Stoke tuần trước
-Tổ chức hoạt động để sinh
viên tiếp thu kiến thức Chương 3 tiếp theo. Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan
bài tập Chương 3 đã học
- Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của Chương 3 tiếp theo 8 Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp
-Ôn tập và làm bài tập 14(4)
Chương 3. Hàm véc tơ Dạy: A2 CLO1,4 (tt)
-Tổ chức thảo luận bài tập và 3.9. Định lý phân kỳ
các ứng dụng của Chương 3
3.8. Các ứng dụng của tuần trước tích phân mặt
-Tổ chức hoạt động để sinh
viên tiếp thu kiến thức Chương 3 tiếp theo. Học tại lớp:
-Ghi chú và tổ chức bài học
-Thảo luận và trình bày lời
giải và ứng dụng liên quan
bài tập Chương 3 đã học
- Thảo luận và trình bày ý
kiến trong các hoạt động học
tập nội dung của Chương 3 tiếp theo Học ở nhà:
-Chuẩn bị nội dung bài học tiếp theo
-Tổ chức kiến thức sau khi học trên lớp
-Ôn tập và làm bài tập 15(4)
Báo cáo đề tài theo Dạy: A1.2 CLO1,2, nhóm -Tổ chức trình bày các 3,4
Ôn tập Chương 3 và cả project dưới dạng seminar, môn học
giải thích rubric đánh giá
-Tổ chức các hoạt động ôn
tập Chương 3 và cả môn học Học tại lớp:
-Trình bày đề tài theo nhóm
-Ôn tập Chương 3 và môn học Học ở nhà:
-Chuẩn bị báo cáo đề tài theo
nhóm. Hoàn chỉnh và nộp báo cáo đề tài. 16 Thi cuối kỳ Dạy: C CLO2,3,
-Lựa chọn hình thức thi phù 4 hợp.
-Chuẩn bị đề thi và các vấn đề liên quan Học tại lớp: 9
-Tham gia làm bài thi nghiêm túc
15. Tài liệu học tập:
15.1. Sách, bài giảng, giáo trình chính:
[1]. Stewart J., Calculus Early Transcendentals, Brooks/Cole Publishing Company, (9th Edition, 2020)
[2] Monier, J.M., Giải tích 2 và 4, NXB Giáo dục. 1996
[3] Bùi Tuấn Khang, Giáo Trình Toán cao cấp 2, Đại học Đà nẵng
15.2. Sách, tài liệu tham khảo:
[4]. Stewart J., Calculus, Concepts and Contexts, Brooks/Cole Publishing Company, (4th Edition, 2010)
[5]. Computer Algebra Systems (CAS): Free Nonfree WolframAlpha, online Matlab https://www.wolframalpha
https://www.mathworks.com/products/ .com/ matlab-online.html Microsoft Mathematics, Maple windows
https://www.maplesoft.com/products/s https://www.microsoft.co tudentapps/ m SciLab Mathematica https://www.scilab.org/
https://www.wolfram.com/mathematic a/online/ Demos https://www.desmos.com/c alculator GeoGebra https://www.geogebra.org/
16. Đạo đức khoa học:
- Sinh viên phải tôn trọng giảng viên và sinh viên khác.
- Sinh viên phải thực hiện quy định liêm chính học thuật của Nhà trường.
- Sinh viên phải chấp hành các quy định, nội quy của Nhà trường.
17. Ngày phê duyệt:
18. Cấp phê duyệt: Trưởng khoa Phụ trách CTĐT
Giảng viên biên soạn TS. Nguyễn Lê Hòa TS. Lê Quốc Huy PGS. TS Nguyễn Chánh Tú 10 11