Đề cương Chuyển đổi số | Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, các nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp lớn, nhỏ đã và đang chuyển đổi ứng dụng một số dạng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc ra quyết định tuyển dụng. Một cuộc khảo sát vào tháng 2 năm 2022 từ Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (Society of Human Resources Management) cho thấy 79% nhà tuyển dụng đã sử dụng A.I. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 47167580
1
I. INTRODUCTION
Hiện nay, các nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp lớn, nhỏ đã và đang chuyển đổi ứng
dụng một số dạng Ttuệ nhân tạo (AI) trong việc ra quyết định tuyển dụng. Một cuộc
khảo sát vào tháng 2 năm 2022 từ Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (Society of Human
Resources Management) cho thấy 79% nhà tuyển dụng đã sử dụng A.I.
và/hoặc tự động hóa vào quy trình tuyển dụng
II. CONTENTS
1. State of Objectives
Mục tiêu hàng đầu hiện giờ của GROW là:
- Đẩy mạnh cải tiến các công nghệ cũ và phát kiến, sáng tạo ra các công nghệ mới
để tiếp tục trụ vững là người tiên phong trong lĩnh vực;
- Xây dựng đội ngũ chuyên viên thực hiện công việc quản lý và giám sát các mục
tiêu mở rộng thị trường trong tương lai;
- Đi kèm với đó là đặt ra những chính sách về bảo mật, tránh rò rỉ thông tin khách
hàng, đặc biệt là bên thứ ba có thể gây ra thiệt hại cho đôi bên.
2. Issues
(1) Cách tiếp cận GROW sử dụng phân tích con người để thu hút phát
triểnnhân tài là hấp dẫn nhất (hoặc đáng quan tâm nhất)? Điều này có được duy trì trong
tương lai gần?
(2) GROW có nên chỉ đưa ra các đề xuất cho khách hàng về người hnên thuê
dựatrên hiệu suất dliệu thuộc tính của những người đã thuê trước đó để đánh giá
cao khách hàng thông số kỹ thuật (hoặc quan điểm) về những năng lực mà họ nên nhắm
đến đối với những nhân viên lý tưởng của mình?
3. Evaluation of Solutions
3.1. Phát triển thêm một số chức năng
Giải pháp cần thêm một số chức năng (quan sát biểu cảm ứng viên, phân tích giọng
nói,...) hoặc phối hợp với các phần mềm đánh giá khác đưa ra kết quả phân tích khách
quan và chính xác nhất.
3.2. Sử dụng học máy không giám sát.
Để cung cấp năng lượng cho công cụ AI của Grow, IGS đã phát triển một danh sách các
năng lực các câu hỏi liên quan đáp ứng một số tiêu chí cụ thể. Sau đó, đưa ra nhiều
cách giúp người đánh giá phân biệt chính xác giữa các mức độ để nhận diện và đánh giá
5 của ứng viên.
Mỗi năng lực có thể tiếp cận đó sẽ được khai thác thông qua một cuộc khảo sát tiêu chí
đánh giá bốn cấp độ với sáu hoặc bảy câu hỏi (được gọi là truy vấn)
lOMoARcPSD| 47167580
2
Điểm mnh
Điểm y Āu
-Dự đoán tốt hơn về đặc điểm tính cách của
người dùng.
- Kết quả sẽ được đánh giá khách quan,
không có yếu tố cảm tính
- Phụ thuôc vào nguồn dữ liệ
3.3. Tập trung phát triển vào độ chính xác AI
- Thêm chức năng phân chia ứng viên thành các nhóm ứng tuyển khác nhau
trướckhi đánh giá: Trước khi tiến hành đánh giá, Grow sẽ cho ứng viên chọn vị trí mà
mình muốn ứng tuyển (Ví dụ cho ứng viên chọn giữa nhân viên thông thường hay vị trí
lãnh đạo). Từ đó sàng lọc và phân chia ứng viên thành nhiều nhóm, mỗi nhóm tiến hành
phân tích với những thuật toán khác nhau, phù hợp với đặc điểm của từng nhóm để đưa
ra đánh giá chính xác nhất, tránh bỏ sót kim trong đống cỏ khô (Cụ thnhững nhân viên
có khả năng trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai nhưng lại bị sàng lọc quá sớm trong
quá trình tuyển dụng).
- Kết hợp phần mềm hỗ trợ việc quan t biểu cảm, giọng nói thái đứng viên
trongsuốt quá trình đánh giá: Trên nền tảng đã phân chia ứng viên theo đúng vị trí
muốn ứng tuyển, phần mềm này htrợ đo lường mức độ lo lắng, áp lực phân tích
giọng nói của ứng viên. Ví dụ nhà lãnh đạo hạn chế sự lo lắng, hồi hộp khi trả lời; nhân
viên bán hàng cần tránh việc nói lấp. Phần mềm sẽ theo i ứng viên và cung cấp thông
tin về những mặt đã nêu trên cho Grow, hỗ trợ Grow phần nào trong việc xem xét để
đưa ra kết quả đánh giá phù hợp và chính xác hơn
4. Recommendation:
Phân tích SWOT
4.1. Điểm mnh:
- GROW có hình ảnh thương hiệu mạnh và nhận được phản ứng tích cực của ngườitiêu
dùng trên thị trường.
- Công ty có khả năng tạo doanh thu tài chính mạnh mẽ và được hưởng lợi nhuận cao.
GROW đã những sản phẩm khác biệt ràng trên thị trường. Điều này đã cho phép
GROW có được mức giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ trong ng ngành. Lợi nhuận
bền vững cũng đã giúp GROW đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) và thực hiện
đổi mới cũng như khả năng tiếp thị.
- GROW một mạng lưới phân phối toàn cầu, mạnh mẽ đã cho phép đạt
đượcmức tăng trưởng kinh doanh cao. Việc mở rộng ra quốc tế đã cho phép GROW
để hiểu các nền văn hóa đa dạng và đầu gối của họ – đồng thời tham gia vào việc bản
địa hóa danh mục sản phẩm của mình.
lOMoARcPSD| 47167580
3
4.2. Điểm y Āu
- GROW bị chỉ trích vì giá cao cho danh mục sản phẩm của mình.
- Mặc gắn với công nghệ tiên tiến, GROW vẫn tiếp tục sử dụng các hệ thống
thủcông trong nội bộ, dẫn đến việc sử dụng thời gian không hiệu quả.
- GROW một nền văn hóa tổ chức không thích thay đổi do đó, thể hiện sự thíchứng
chậm với các xu hướng mới.
- GROW các sản phẩm không khác biệt trong danh mục đầu của mình so với đốithủ
cạnh tranh.
4.3. Những cơ hội
- GROW có thể phát triển quan hệ đối tác gia công phần mềm để tiếp tục duy trì
hiệuquả chi phí.
- GROW có thể tiên phong tham gia vào sản xuất xanh và hướng tới sự bền vững
vềmôi trường.
- GROW phát triển các mối quan hệ đối tác liên minh chiến lược để tạo điều
kiệntăng trưởng phát triển kinh doanh. Nhắm mục tiêu thị trường ngách, phát triển
sản phẩm mới.
- Tạo ra giá trị trong nền kinh tế dữ liệu. Sự thành công của GROW đã góp phần
mở racon đường cho các nguồn doanh thu mới ngành. Điều này có thể giúp Ttuệ nhân
tạo (AI) xây dựng một hệ sinh thái toàn diện hơn như được đề xuất trong nghiên cứu
điển hình về GROW. Ttuệ nhân tạo thể xây dựng các sản phẩm dịch vụ mới,
chẳng hạn như - dịch vụ, sản phẩm liên quan đến quyền riêng tư dữ liệu, dịch vụ tư vấn
dựa trên dữ liệu, v.v.
4.4. Các mối đe dọa
- GROW đang phải đối mặt với sự cạnh tranh cao. Đồng thời, GROW cũng đang
gặpphải tình trạng bắt chước các sản phẩm của mình.
- Chính phủ không ổn định các chính sách của chính phủ cũng một mối đe
dọađối với hoạt động của GROW - đặc biệt là trên phạm vi quốc tế.
5. Implementation
5.1. Phát triển thị trường
- Tham gia vào tiếp thị thông tin cảm xúc để thu hút đối tượng mục tiêu trên thịtrường
và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để giúp truyền bá thông điệp qua mạngxã
hội cũng như các phương tiện thông thường.
5.2. Thâm nhập thị trường
- Tăng chi tiêu tiếp thị và sử dụng sức hấp dẫn để tác động đến đối tượng mục tiêu.
lOMoARcPSD| 47167580
4
5.3. Phát triển sản phẩm
- thể tham gia vào nghiên cứu thị trường người tiêu dùng đ phát triển
sảnphẩm.
- Khuyến khích đổi mới và thảo luận về các ý tưởng mới trong GROW cũng thể
dẫnđến sự phát triển sản phẩm mới nhanh chóng.
- Tối ưu hóa việc phát triển các sản phẩm mới bằng cách làm cho c quy trình
sảnxuất và thử nghiệm hiệu quả hơn.
5.4. Đa dng hóa
- Mở rộng theo chiều ngang với thêm các dòng sản phẩm mới; theo chiều dọc và đầu tư
công nghệ mới vào dòng sản phẩm hiện nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu
thông qua đa dạng hóa
III. Conclusion
Grow thể cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết đề xuất được nhân hóa
dựa trên kỹ năng, sở thích và nguyện vọng của họ. Bằng cách tận dụng AI, Grow có thể
phân tích các yếu tố khác nhau như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và
sở thích của người dùng để tạo ra các đánh giá và đề xuất công việc. Cách tiếp cận này
có thể tiết kiệm thời gian và công sức của người dùng trong quá trình tìm kiếm việc m
của họ bằng cách thu hẹp các tùy chọn thành những tùy chọn phù hợp với khả năng
mong muốn của họ.
Ngoài ra, Grow có thể cung cấp các tính năng như đề xuất phát triển kỹ năng, tối ưu hóa
yếu lịch, chuẩn bị phỏng vấn ớng dẫn nghề nghiệp. Các chức năng này
thể hỗ trợ thêm cho người dùng trong việc nâng cao trình độ và tăng cơ hội đảm bảo cơ
hội việc làm phù hợp.
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47167580 I. INTRODUCTION
Hiện nay, các nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp lớn, nhỏ đã và đang chuyển đổi ứng
dụng một số dạng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc ra quyết định tuyển dụng. Một cuộc
khảo sát vào tháng 2 năm 2022 từ Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (Society of Human
Resources Management) cho thấy 79% nhà tuyển dụng đã sử dụng A.I.
và/hoặc tự động hóa vào quy trình tuyển dụng II. CONTENTS 1. State of Objectives
Mục tiêu hàng đầu hiện giờ của GROW là:
- Đẩy mạnh cải tiến các công nghệ cũ và phát kiến, sáng tạo ra các công nghệ mới
để tiếp tục trụ vững là người tiên phong trong lĩnh vực;
- Xây dựng đội ngũ chuyên viên thực hiện công việc quản lý và giám sát các mục
tiêu mở rộng thị trường trong tương lai;
- Đi kèm với đó là đặt ra những chính sách về bảo mật, tránh rò rỉ thông tin khách
hàng, đặc biệt là bên thứ ba có thể gây ra thiệt hại cho đôi bên. 2. Issues (1)
Cách tiếp cận mà GROW sử dụng phân tích con người để thu hút và phát
triểnnhân tài là hấp dẫn nhất (hoặc đáng quan tâm nhất)? Điều này có được duy trì trong tương lai gần? (2)
GROW có nên chỉ đưa ra các đề xuất cho khách hàng về người mà họ nên thuê
dựatrên hiệu suất và dữ liệu thuộc tính của những người đã thuê trước đó để đánh giá
cao khách hàng thông số kỹ thuật (hoặc quan điểm) về những năng lực mà họ nên nhắm
đến đối với những nhân viên lý tưởng của mình? 3. Evaluation of Solutions
3.1. Phát triển thêm một số chức năng

Giải pháp là cần thêm một số chức năng (quan sát biểu cảm ứng viên, phân tích giọng
nói,...) hoặc phối hợp với các phần mềm đánh giá khác đưa ra kết quả phân tích khách quan và chính xác nhất.
3.2. Sử dụng học máy không giám sát.
Để cung cấp năng lượng cho công cụ AI của Grow, IGS đã phát triển một danh sách các
năng lực và các câu hỏi liên quan đáp ứng một số tiêu chí cụ thể. Sau đó, đưa ra nhiều
cách giúp người đánh giá phân biệt chính xác giữa các mức độ để nhận diện và đánh giá 5 của ứng viên.
Mỗi năng lực có thể tiếp cận đó sẽ được khai thác thông qua một cuộc khảo sát tiêu chí
đánh giá bốn cấp độ với sáu hoặc bảy câu hỏi (được gọi là truy vấn) 1 lOMoAR cPSD| 47167580
Điểm m愃⌀nh Điểm y Āu
-Dự đoán tốt hơn về đặc điểm tính cách của - Phụ thuôc vào nguồn dữ liệụ người dùng.
- Kết quả sẽ được đánh giá khách quan,
không có yếu tố cảm tính
3.3. Tập trung phát triển vào độ chính xác AI -
Thêm chức năng phân chia ứng viên thành các nhóm ứng tuyển khác nhau
trướckhi đánh giá: Trước khi tiến hành đánh giá, Grow sẽ cho ứng viên chọn vị trí mà
mình muốn ứng tuyển (Ví dụ cho ứng viên chọn giữa nhân viên thông thường hay vị trí
lãnh đạo). Từ đó sàng lọc và phân chia ứng viên thành nhiều nhóm, mỗi nhóm tiến hành
phân tích với những thuật toán khác nhau, phù hợp với đặc điểm của từng nhóm để đưa
ra đánh giá chính xác nhất, tránh bỏ sót kim trong đống cỏ khô (Cụ thể những nhân viên
có khả năng trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai nhưng lại bị sàng lọc quá sớm trong quá trình tuyển dụng). -
Kết hợp phần mềm hỗ trợ việc quan sát biểu cảm, giọng nói thái độ ứng viên
trongsuốt quá trình đánh giá: Trên nền tảng đã phân chia ứng viên theo đúng vị trí
muốn ứng tuyển, phần mềm này hỗ trợ đo lường mức độ lo lắng, áp lực và phân tích
giọng nói của ứng viên. Ví dụ nhà lãnh đạo hạn chế sự lo lắng, hồi hộp khi trả lời; nhân
viên bán hàng cần tránh việc nói lấp. Phần mềm sẽ theo dõi ứng viên và cung cấp thông
tin về những mặt đã nêu trên cho Grow, hỗ trợ Grow phần nào trong việc xem xét để
đưa ra kết quả đánh giá phù hợp và chính xác hơn 4. Recommendation: ● Phân tích SWOT
4.1. Điểm m愃⌀nh:
- GROW có hình ảnh thương hiệu mạnh và nhận được phản ứng tích cực của ngườitiêu dùng trên thị trường.
- Công ty có khả năng tạo doanh thu tài chính mạnh mẽ và được hưởng lợi nhuận cao.
GROW đã có những sản phẩm khác biệt rõ ràng trên thị trường. Điều này đã cho phép
GROW có được mức giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ trong cùng ngành. Lợi nhuận
bền vững cũng đã giúp GROW đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) và thực hiện
đổi mới cũng như khả năng tiếp thị.
- GROW có một mạng lưới phân phối toàn cầu, mạnh mẽ và đã cho phép nó đạt
đượcmức tăng trưởng kinh doanh cao. Việc mở rộng ra quốc tế đã cho phép GROW
để hiểu các nền văn hóa đa dạng và đầu gối của họ – đồng thời tham gia vào việc bản
địa hóa danh mục sản phẩm của mình. 2 lOMoAR cPSD| 47167580 4.2. Điểm y Āu
- GROW bị chỉ trích vì giá cao cho danh mục sản phẩm của mình.
- Mặc dù gắn bó với công nghệ tiên tiến, GROW vẫn tiếp tục sử dụng các hệ thống
thủcông trong nội bộ, dẫn đến việc sử dụng thời gian không hiệu quả.
- GROW có một nền văn hóa tổ chức không thích thay đổi và do đó, thể hiện sự thíchứng
chậm với các xu hướng mới.
- GROW có các sản phẩm không khác biệt trong danh mục đầu tư của mình so với đốithủ cạnh tranh. 4.3. Những cơ hội -
GROW có thể phát triển quan hệ đối tác gia công phần mềm để tiếp tục duy trì hiệuquả chi phí. -
GROW có thể tiên phong tham gia vào sản xuất xanh và hướng tới sự bền vững vềmôi trường. -
GROW phát triển các mối quan hệ đối tác và liên minh chiến lược để tạo điều
kiệntăng trưởng và phát triển kinh doanh. Nhắm mục tiêu thị trường ngách, và phát triển sản phẩm mới. -
Tạo ra giá trị trong nền kinh tế dữ liệu. Sự thành công của GROW đã góp phần
mở racon đường cho các nguồn doanh thu mới ngành. Điều này có thể giúp Trí tuệ nhân
tạo (AI) xây dựng một hệ sinh thái toàn diện hơn như được đề xuất trong nghiên cứu
điển hình về GROW. Trí tuệ nhân tạo có thể xây dựng các sản phẩm và dịch vụ mới,
chẳng hạn như - dịch vụ, sản phẩm liên quan đến quyền riêng tư dữ liệu, dịch vụ tư vấn dựa trên dữ liệu, v.v.
4.4. Các mối đe dọa -
GROW đang phải đối mặt với sự cạnh tranh cao. Đồng thời, GROW cũng đang
gặpphải tình trạng bắt chước các sản phẩm của mình. -
Chính phủ không ổn định và các chính sách của chính phủ cũng là một mối đe
dọađối với hoạt động của GROW - đặc biệt là trên phạm vi quốc tế. 5. Implementation
5.1. Phát triển thị trường

- Tham gia vào tiếp thị thông tin và cảm xúc để thu hút đối tượng mục tiêu trên thịtrường
và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để giúp truyền bá thông điệp qua mạngxã
hội cũng như các phương tiện thông thường.
5.2. Thâm nhập thị trường
- Tăng chi tiêu tiếp thị và sử dụng sức hấp dẫn để tác động đến đối tượng mục tiêu. 3 lOMoAR cPSD| 47167580
5.3. Phát triển sản phẩm -
Có thể tham gia vào nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng để phát triển sảnphẩm. -
Khuyến khích đổi mới và thảo luận về các ý tưởng mới trong GROW cũng có thể
dẫnđến sự phát triển sản phẩm mới nhanh chóng. -
Tối ưu hóa việc phát triển các sản phẩm mới bằng cách làm cho các quy trình
sảnxuất và thử nghiệm hiệu quả hơn.
5.4. Đa d愃⌀ng hóa
- Mở rộng theo chiều ngang với thêm các dòng sản phẩm mới; theo chiều dọc và đầu tư
công nghệ mới vào dòng sản phẩm hiện có nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua đa dạng hóa III. Conclusion
Grow có thể cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết và đề xuất được cá nhân hóa
dựa trên kỹ năng, sở thích và nguyện vọng của họ. Bằng cách tận dụng AI, Grow có thể
phân tích các yếu tố khác nhau như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và
sở thích của người dùng để tạo ra các đánh giá và đề xuất công việc. Cách tiếp cận này
có thể tiết kiệm thời gian và công sức của người dùng trong quá trình tìm kiếm việc làm
của họ bằng cách thu hẹp các tùy chọn thành những tùy chọn phù hợp với khả năng và mong muốn của họ.
Ngoài ra, Grow có thể cung cấp các tính năng như đề xuất phát triển kỹ năng, tối ưu hóa
sơ yếu lý lịch, chuẩn bị phỏng vấn và hướng dẫn nghề nghiệp. Các chức năng này có
thể hỗ trợ thêm cho người dùng trong việc nâng cao trình độ và tăng cơ hội đảm bảo cơ hội việc làm phù hợp. 4