lOMoARcPSD|40651217
+Thị giác: Lấy cảm hứng từ món pizza của Ý, món ăn này được sáng tạo với phần đế bánh làm bằng
100% thịt gà, phủ thêm một lớp phô mai mozzarella thơm lừng và thêm ớt chuông xanh đỏ, hành tây
cùng lá kinh giới khô mang lại vẻ ngoài mới lạ, độc đáo,hấp dẫn,dễ kích thích vị giác của khách hàng.
+Khứu giác: Sản phẩm với vị thơm của gà chiên giòn nóng hổi,bên cạnh hương thơm của gà chiên mà
chúng ta thường thấy thì sản phẩm Chizza KFC được phủ phô mai tan chảy nên nó mang một mùi thơm
đặc trưng của phô mai.Bên cạnh đó,sản phẩm còn có sự kết hợp của ớt chuông,hành tây và kinh giới
khô.Mặc dù sự kết hợp này tưởng chừng sẽ mang lại mùi thơm hơi hồng cho sản phẩm vì vốn gì các
loại rau củ này đã mang mùi vị rất nồng.Tuy nhiên ở trong sản phẩm này của KFC thì các loại rau củ
này được tiết chế ở một lượng vừa đủ nên khách hàng sẽ yên tâm vị gà sẽ không quá cay nồng hay khó
ăn.
+Thính giác:
Slogan:“Có pizza, có chicken, có chicken lại có pizza. Pizza với chicken, có ngay một phần Chizza.”
Lặp đi lặp lại, dễ nghe, dễ thuộc, gây ấn tượng; đó là cảm nhận của rất nhiều khách hàng khi nghe ca
khúc quảng cáo về sản phẩm mới có tên Chizza của KFC.
Mục đích chiến dịch này của KFC? Chizza là sự kết hợp giữa chicken và pizza. Khi KFC đặt ra các
vấn đề như sau:
1. Anh thích ăn chicken, em lại thèm Pizza
2. Mẹ thích ăn Pizza, ba lại thèm thịt gà
Đó là sự khó khăn trong ăn uống mà bất cứ ăn nhóm, ăn gia đình nào cũng gặp phải vì không phải ai
cũng có sở thích ăn uống giống nhau. Sau khi đặt xong vấn đề đó, ca khúc giải quyết vấn đề bằng chizza
là sự kết hợp để chiều lòng cả nhà.
Cách làm thương hiệu với câu từ rất vần, kết hợp với giai điệu hay đã giúp cho từ khóa về sản phẩm
“Chizza” được lặp đi lặp lại mà không gây nhàm chán. Bên cạnh đó, nhờ việc sử dụng những từ khóa
như “Chicken”, “Pizza” là những từ khóa thông dụng rất nhiều người biết để hướng đến một từ khóa
thương hiệu hoàn toàn mới ‘Chizza”, thật sự rất khéo léo.
“Có pizza, có chicken, có chicken, có pizza. Pizza với chicken, có ngay một phần Chizza.”
Từ dẫn dắt sự kết hơp cho đến sản phẩm là một quá trình rất ngắn và tinh gọn, số lượng từ ngữ sử dụng
cũng rất ít nhưng mấu chốt để thành công ở đây là giai điệu âm thanh. Việc vận dụng âm thanh
marketing ở đây như đã “rót” các từ khóa trên vào tại khách hàng một cách đều, nhẹ nhàng và tính tế
khiến khách hàng chỉ ngồi hưởng thụ mà quên đi rằng mình đang nghe quảng cáo và kích thích sự tò mò
với khách hàng.
+Xúc giác:Khi cầm miếng gà lên,khách hàng sẽ thấy được gà được chiên rất giòn của sản phẩm,đồng
thời nếu bạn dùng nĩa để ăn bạn sẽ thấy sản phẩm rất là giòn và dễ dàng cắt nhỏ,thêm vào đó là Phô mai
tan chay khi kéo lên sẽ rất dẻo và thơm rất hấp dẫn.
+Vị giác: Đầu tiên phải nói ngay đến món Chizza mới, là sản phẩm độc đáo hoàn toàn mới từ KFC!
Pizza không bột chỉ gà, 100% đế là gà! Bên trên bề mặt còn được phù ngập ngụa lớp phô mai kéo