Đề cương học phần Kinh tế học đại cương | Trường Đại học Đồng Tháp

Đề cương học phần Kinh tế học đại cương | Trường Đại học Đồng Tháp. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 9 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƢƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ HỌC PHẦN
ọc phần KINH TẾ HỌC ĐẠI CƢƠNG
Mã học phần:
Số tín chỉ:
Số tiết tín chỉ
Học phần điều kiện: Không yêu cầu
1. Mục tiêu học tập/Chuẩn đầu ra học phần
1.1. Kiến thức
1.1. Nắm được các nguyên lý cơ bản trong kinh tế vi mô và vĩ mô. Vận dụng kiến
thức để giải thích các hiện tượng kinh tế xảy ra trong thực tế. Có kiến thức cơ sở để
thể tiếp tục tự nghiên cứu sâu hơn về kinh tế. Có khả năng lý giải quá trình xác lập giá
cả hàng hóa trên thị trường.
1.2. Hiểu được sở của việc ra quyết định của các nhân, hộ gia đình, các
doanh nghiệp trong việc sử dụng nguồn lực hạn của họ trên thị trường hàng hoá
dịch vụ.
1.3. Nắm bắt t ng quát về nh ng v n đề cơ bản của kinh tế vĩ mô như: nh ng khái
niệm bản về t ng cung t ng cầu trong hội, th t nghiệp, lạm phát, chỉ số giá
PI, và các chính sách điều tiết kinh tế vĩ mô.
1.2. Kỹ năng
1.2.1. kỹ năng cập nhật thông tin kinh tế tự học, tự nghiên cứu về kinh tế
mô từ các bài báo, bài viết nghiên cứu khoa học hoặc các công trình khoa học kinh tế.
1.2.2. Hình thành kỹ năng sưu tầm các bài viết hay để làm tư liệu tiền đề cho nghiên
cứu khoa học kinh tế.
1.2.3. kỹ năng thuyết trình, tranh luận và bày tỏ quan điểm v kinh tế trước tập thể.
1.3. Thái độ
1.3.1. Có thái độ nghiêm túc, thích thú hăng say học tập.
độ phân tích khách quan, nghiêm túc đối với các chính sách điều hành
kinh tế của chính phủ.
2. Tổng quan về học phần
Môn học Kinh tế học đại cương trang bị cho sinh viên nh ng khái niệm bản
về kinh tế học bao gồm kinh tế vi mô. Các phương pháp phân tích kinh tế
cùng với nh ng kiến thức liên quan đến nghiên cứu thị trường nh ng kiến thức
nòng cốt giúp sinh viên nâng cao khả năng phân tích đánh giá các v n đề kinh tế
nảy sinh trong thực tiễn sản xu t và kinh doanh. Sinh viên còn được trang bị về nh ng
kiến thức vĩ mô, nh ng chính sách của chính phủ đưa ra để tác động tới nền kinh tế.
II. NỘI DUNG CHƢƠNG TRÌNH
Nội dung
Số tiết
PHẦN 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KINH TẾ HỌC
1.1. Kinh tế học là gì?
1.1.1. Khái niệm
1.1.2. Các v n đề cơ bản
1.2. Phân nhánh kinh tế học
1.2.1. Kinh tế vi mô
1.2.2. Kinh tế vĩ mô
1.3. Các mô hình kinh tế
1.3.1. Kinh tế thị trường
1.3.2. Kinh tế kế hoạch hóa
1.3.3. Kinh tế hỗn hợp
1.4. Đƣờng giới hạn khả năng sản xuất (PPF)
1.4.1. Khái niệm PPF
luật chi phí cơ hội tăng dần
PHẦN 2. KINH TẾ HỌC VI MÔ
Chƣơng 1. Lý thuyết cung cầu
1.1. Cầu hàng hóa
1.1.1. Khái niệm
1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu
1.2.1. Khái niệm
1.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cung
1.3. Trạng thái cân bằng của thị trƣờng
1.3.1. Cơ chế hình thành điểm cân bằng
1.3.2. Sự vận động của điểm cân bằng
1.4. Sự co giãn của cầu và cung
1.4.1. Sự co giãn của cầu
1.4.2. Sự co giãn của cung
1.5. Một số ứng dụng của lý thuyết cung cầu
1.5.1. Chính sách hạn chế cung
.5.2. Quy định giá cả bằng luật pháp
1.5.3. Tác động của thuế
Chƣơng 2. Lý thuyết về hành vi của ngƣời tiêu dùng
2.1. Hữu dụng
2.1.1. Khái niệm
2.1.2. H u dụng biên
2.2. Đƣờng bàng quan về hữu dụng
2.2.1. Khái niệm
2.2.2. Tỷ lệ thay thế biên
Đƣờng ngân sách
2.3.1. Khái niệm
2.3.2. Ảnh hưởng của thu nhập
2.3.3. Ảnh hưởng của giá
2.4. Nguyên tắc tối đa hóa hữu dụng
2.4.1. Tối đa hóa h u dụng
2.4.2. Nguyên tắc tối đa hóa h u dụng
Chƣơng 3: Lý thuyết về hành vi của nhà sản xuất
yết sản xuất
3.1.1. Sản xu t là gì?
3.1.2. Đường đẳng lượng
3.1.3. Đường đẳng phí
3.1.4. Nguyên tắc tối đa hóa sản lượng hay tối thiểu hóa chi phí
3.2. Lý thuyết về chi phí sản xuất
3.2.1. Chi phí kế toán
3.2.2. Chi phí cơ hội
3.2.3. Chi phí cố định
Chi phí biến đ i
3.3. Tối đa hóa lợi nhuận
3.3.1. Tối đa hóa doanh thu
3.3.2. Tối đa hóa lợi nhuận
3.3.3. Quyết định cung của doanh nghiệp
PHẦN 3. KINH TẾ HỌC VĨ MÔ
Chƣơng 4. Đo lƣờng sản lƣợng quốc g
4.1. Tổng quan về đo lƣờng sản lƣợng quốc gia
4.1.1. Mục tiêu và công cụ kinh tế vĩ
4.1.2. Hệ thống tài khoản quốc gia
4.2. Tổng sản phẩm quốc nội GDP
4.2.1. Khái niệm GDP
4.2.2. Đo lường GDP
4.2.3. Hạn chế của GDP
4.3. Tổng thu nhập quốc dân GNP
.1. Khái niệm GNP
4.3.2. Đo lường GNP
4.4. Chỉ số giá tiêu dùng CPI
4.4.1. Khái niệm CPI
4.4.2. Đo lường CPI
4.5. Định luật Okun
4.5.1. Định luật Okun 1
4.5.2. Định luật Okun 2
Chƣơng 5. Tổng cung – Tổng cầu
5.1. Tổng cầu AD
5.1.1. Khái niệm
. Các yếu tố ảnh hưởng
5.2. Tổng cung AS
5.2.1. Khái niệm
5.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng
5.3. Nguyên nhân biến động kinh tế
5.3.1. Nguyên nhân từ t ng cầu
5.3.2. Nguyên nhân từ t ng cung
Chƣơng 6. Lạm phát và thất nghiệp
6.1. Lạm phát
6.1.1. Khái niệ
6.1.2. Lý thuyết định lượng tiền
6.1.3. Lạm phát và các chính sách vĩ
6.2. Thất nghiệp
6.2.1. Khái niệm
6.2.2. Các loại th t nghiệp
6.2.3. Nguyên nhân của th t nghiệp
TỔNG CỘNG
III. TÀI LIỆU HỌC TẬP
1. Tài liệu bắt buộc
[1] Trần Đăng Thịnh, H u Phước, Huỳnh Thị Cẩm Tú, Giáo trình Kinh tế học đại
cương, NXB Đại học quốc gia TPHCM, 2009.
Tài liệu tham khảo:
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, , NXB Giáo dục, 2004.Giáo trình Kinh tế học vi mô
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, , NXB Giáo dục, 2004.Giáo trình Kinh tế học vĩ mô
] Nguyễn Văn Dần, , NXB Đại học kinh tế quốc dânKinh tế học vi mô
[5] Trần Nguyễn Ngọc Anh Thư, Phan N Thanh Thủy, , NXB Phương Kinh tế
Đông, 2006.
Kinh tế học
Nguyễn Hoàng Trung, Nguyễn Thanh Tùng, Phạm Ánh Tuyết, Bài giảng Kinh tế
học đại cương, Tài liệu nội bộ, Khoa KT&QTKD Trường ĐH Đồng Tháp, 201
. QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
Điểm thành phần
Quy định
Trọng
số
Đánh giá quá trình
Điểm chuyên cần
Tham dự ít nh t 80% số tiết
học
Điểm bài tập cá nhân
Tích cực tham gia thảo luận
Điểm bài tập
Báo cáo/bài tập nhóm
Được nhóm xác nhận
Điểm kiểm tra gi a kỳ
Kiểm tra
Hình thức: trắc nghiệm
hi kết thúc học
phần
viết
ham dự ít nh t 80% số tiết
học
V. TỔ CHỨC DẠY HỌC
Tiết
Nội dung dạy học
Hoạt động dạy học
Nhiệm vụ tự học
của sinh viên
PHẦN 1. NHỮNG VẤN
ĐỀ CHUNG VỀ KINH TẾ
HỌC
1.1. Kinh tế học là gì?
1.2. Phân nhánh kinh tế học
tế
1.4. Đường giới hạn khả
năng sản xu t (PPF)
GV giới thiệu
ĐCCT;
GV thuyết giảng kết
hợp với thảo luận trên
lớp.
Xem bài trước khi
đến lớp.
Mỗi nhóm chủ động
làm việc nhóm để
các yêu cầu
SV chủ động trả lời
các câu hỏi của GV
đưa ra
PHẦN 2. KINH TẾ HỌC
Chƣơng 1. Lý thuyết cung
cầu
GV đặt câu hỏi ôn
lại Phần I
GV thuyết giảng
Giải đáp các thắc
SV tự ôn lại Phần I và
xem trước Phần 2,
chương 1.
SV theo dõi trả lời
1.1. Cầu hàng hóa
1.3. Trạng thái cân bằng của
thị trường
1.4. Sự co giãn của cầu và
1.5. Một số ứng dụng của lý
thuyết cung cầu
mắc của SV.
GV hướng dẫn làm
bài tập
các câu hỏi của GV.
SV đặt câu hỏi thắc
mắc.
SV làm bài tập
Chƣơng 2. Lý thuyết về
hành vi của ngƣời tiêu
2.1. H u dụng
Đường bàng quan về
h u dụng
2.3. Đường ngân sách
2.4. Nguyên tắc tối đa hóa
h u dụng
GV đặt câu hỏi ôn
lại chương
GV thuyết giảng
GV giải đáp các thắc
mắc.
GV hướng dẫn làm
bài tập
SV tự ôn lại chương 1
xem trước chương
trả lời
các câu hỏi của GV.
SV đặt câu hỏi thắc
mắc.
SV làm bài tập
Chƣơng 3: thuyết về
hành vi của nhà sản xuất
3.1. Lý thuyết sản xu t
3.2. Lý thuyết về chi phí sản
xu t
3.3. Tối đa hóa lợi nhuận
GV đặt câu hỏi ôn
lại chương
huyết giảng
GV giải đáp các thắc
mắc.
GV hướng dẫn làm
bài tập
SV tự ôn lại chương 2
xem trước chương
SV theo dõi trả lời
các câu hỏi của GV.
SV đặt câu hỏi thắc
mắc
SV làm bài tập
PHẦN 3. KINH TẾ HỌC
VĨ MÔ
Chƣơng 4. Đo lƣờng sản
lƣợng quốc gia
4.1. T ng quan về đo lường
sản lượng quốc gia
4.2. T ng sản phẩm quốc
nội GDP
4.3. T ng thu nhập quốc dân
GV đặt câu hỏi ôn
lại chương
GV thuyết giảng
GV giải đáp các thắc
mắ
GV hướng dẫn làm
bài tập
SV tự ôn lại chương 3
xem trước chương
SV theo dõi trả lời
các câu hỏi của GV.
SV đặt câu hỏi thắc
mắc.
SV làm bài tập
4.4. Chỉ số giá tiêu dùng CPI
4.5. Định luật Okun
Chƣơng 5. Tổng cung –
Tổng cầu
5.1. T ng cầu AD
5.2. T ng cung AS
n biến động
kinh tế
GV đặt câu hỏi ôn
lại chương
GV thuyết giảng
GV giải đáp các thắc
mắc.
GV hướng dẫn làm
bài tập
SV tự ôn lại chương 4
xem trước chương
SV theo dõi trả lời
các câu hỏi của GV.
SV đặt câu hỏi thắc
mắc.
m bài tập
Chƣơng 6. Lạm phát và
thất nghiệp
6.1. Lạm phát
6.2. Th t nghiệp
GV đặt câu hỏi ôn
lại chương
GV thuyết giảng
ôn tập giải
đáp các thắc mắc.
GV hướng dẫn làm
bài tập.
GV nhận xét góp
SV tự ôn lại chương 5
trước chương
SV theo dõi trả lời
các câu hỏi của GV.
SV đặt câu hỏi thắc
mắc.
SV làm bài tập.
Báo cáo nhóm/ thuyết
. GIẢNG VIÊN THAM GIA GIẢNG DẠY
Giảng viên 1
Họ và tên: Nguyễn Hoàng Trung
Chức danh, học hàm, học vị: Giảng viên, Thạc sĩ
Đơn vị công tác: Khoa Kinh tế & QTKD
Điện thoại: 09
Giảng viên
Họ và tên: Nguyễn Than
Chức danh, học hàm, học vị: Giảng viên, Thạc sĩ
Đơn vị công tác: Khoa Kinh tế & QTKD
Điện thoại:
| 1/9

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƢƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ HỌC PHẦN
ọc phần KINH TẾ HỌC ĐẠI CƢƠNG Mã học phần: Số tín chỉ: Số tiết tín chỉ
Học phần điều kiện: Không yêu cầu
1. Mục tiêu học tập/Chuẩn đầu ra học phần
1.1. Kiến thức
1.1. Nắm được các nguyên lý cơ bản trong kinh tế vi mô và vĩ mô. Vận dụng kiến
thức để giải thích các hiện tượng kinh tế xảy ra trong thực tế. Có kiến thức cơ sở để có
thể tiếp tục tự nghiên cứu sâu hơn về kinh tế. Có khả năng lý giải quá trình xác lập giá
cả hàng hóa trên thị trường.
1.2. Hiểu được cơ sở của việc ra quyết định của các cá nhân, hộ gia đình, các
doanh nghiệp trong việc sử dụng nguồn lực có hạn của họ trên thị trường hàng hoá dịch vụ.
1.3. Nắm bắt t ng quát về nh ng v n đề cơ bản của kinh tế vĩ mô như: nh ng khái
niệm cơ bản về t ng cung t ng cầu trong xã hội, th t nghiệp, lạm phát, chỉ số giá
PI, và các chính sách điều tiết kinh tế vĩ mô. 1.2. Kỹ năng
1.2.1. Có kỹ năng cập nhật thông tin kinh tế và tự học, tự nghiên cứu về kinh tế vĩ
mô từ các bài báo, bài viết nghiên cứu khoa học hoặc các công trình khoa học kinh tế.
1.2.2. Hình thành kỹ năng sưu tầm các bài viết hay để làm tư liệu tiền đề cho nghiên cứu khoa học kinh tế.
1.2.3. Có kỹ năng thuyết trình, tranh luận và bày tỏ quan điểm về kinh tế trước tập thể. 1.3. Thái độ
1.3.1. Có thái độ nghiêm túc, thích thú hăng say học tập.
độ phân tích khách quan, nghiêm túc đối với các chính sách điều hành kinh tế của chính phủ.
2. Tổng quan về học phần
Môn học Kinh tế học đại cương trang bị cho sinh viên nh ng khái niệm cơ bản
về kinh tế học bao gồm kinh tế vi mô và vĩ mô. Các phương pháp phân tích kinh tế
cùng với nh ng kiến thức liên quan đến nghiên cứu thị trường và là nh ng kiến thức
nòng cốt giúp sinh viên nâng cao khả năng phân tích và đánh giá các v n đề kinh tế
nảy sinh trong thực tiễn sản xu t và kinh doanh. Sinh viên còn được trang bị về nh ng
kiến thức vĩ mô, nh ng chính sách của chính phủ đưa ra để tác động tới nền kinh tế.
II. NỘI DUNG CHƢƠNG TRÌNH Số tiết Nội dung
PHẦN 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KINH TẾ HỌC 1.1. Kinh tế học là gì? 1.1.1. Khái niệm
1.1.2. Các v n đề cơ bản
1.2. Phân nhánh kinh tế học 1.2.1. Kinh tế vi mô 1.2.2. Kinh tế vĩ mô
1.3. Các mô hình kinh tế
1.3.1. Kinh tế thị trường
1.3.2. Kinh tế kế hoạch hóa 1.3.3. Kinh tế hỗn hợp
1.4. Đƣờng giới hạn khả năng sản xuất (PPF) 1.4.1. Khái niệm PPF
luật chi phí cơ hội tăng dần
PHẦN 2. KINH TẾ HỌC VI MÔ
Chƣơng 1. Lý thuyết cung cầu 1.1. Cầu hàng hóa
1.1.1. Khái niệm
1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu 1.2.1. Khái niệm
1.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cung
1.3. Trạng thái cân bằng của thị trƣờng
1.3.1. Cơ chế hình thành điểm cân bằng
1.3.2. Sự vận động của điểm cân bằng
1.4. Sự co giãn của cầu và cung
1.4.1. Sự co giãn của cầu
1.4.2. Sự co giãn của cung
1.5. Một số ứng dụng của lý thuyết cung cầu
1.5.1. Chính sách hạn chế cung
.5.2. Quy định giá cả bằng luật pháp
1.5.3. Tác động của thuế
Chƣơng 2. Lý thuyết về hành vi của ngƣời tiêu dùng 2.1. Hữu dụng 2.1.1. Khái niệm 2.1.2. H u dụng biên
2.2. Đƣờng bàng quan về hữu dụng 2.2.1. Khái niệm
2.2.2. Tỷ lệ thay thế biên Đƣờng ngân sách 2.3.1. Khái niệm
2.3.2. Ảnh hưởng của thu nhập
2.3.3. Ảnh hưởng của giá
2.4. Nguyên tắc tối đa hóa hữu dụng
2.4.1. Tối đa hóa h u dụng
2.4.2. Nguyên tắc tối đa hóa h u dụng
Chƣơng 3: Lý thuyết về hành vi của nhà sản xuất yết sản xuất 3.1.1. Sản xu t là gì?
3.1.2. Đường đẳng lượng 3.1.3. Đường đẳng phí
3.1.4. Nguyên tắc tối đa hóa sản lượng hay tối thiểu hóa chi phí
3.2. Lý thuyết về chi phí sản xuất 3.2.1. Chi phí kế toán 3.2.2. Chi phí cơ hội 3.2.3. Chi phí cố định Chi phí biến đ i
3.3. Tối đa hóa lợi nhuận
3.3.1. Tối đa hóa doanh thu
3.3.2. Tối đa hóa lợi nhuận
3.3.3. Quyết định cung của doanh nghiệp
PHẦN 3. KINH TẾ HỌC VĨ MÔ
Chƣơng 4. Đo lƣờng sản lƣợng quốc g
4.1. Tổng quan về đo lƣờng sản lƣợng quốc gia
4.1.1. Mục tiêu và công cụ kinh tế vĩ mô
4.1.2. Hệ thống tài khoản quốc gia
4.2. Tổng sản phẩm quốc nội GDP 4.2.1. Khái niệm GDP 4.2.2. Đo lường GDP 4.2.3. Hạn chế của GDP
4.3. Tổng thu nhập quốc dân GNP .1. Khái niệm GNP 4.3.2. Đo lường GNP
4.4. Chỉ số giá tiêu dùng CPI 4.4.1. Khái niệm CPI 4.4.2. Đo lường CPI 4.5. Định luật Okun
4.5.1. Định luật Okun 1 4.5.2. Định luật Okun 2
Chƣơng 5. Tổng cung – Tổng cầu 5.1. Tổng cầu AD 5.1.1. Khái niệm
. Các yếu tố ảnh hưởng 5.2. Tổng cung AS 5.2.1. Khái niệm
5.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng
5.3. Nguyên nhân biến động kinh tế
5.3.1. Nguyên nhân từ t ng cầu
5.3.2. Nguyên nhân từ t ng cung
Chƣơng 6. Lạm phát và thất nghiệp 6.1. Lạm phát 6.1.1. Khái niệ
6.1.2. Lý thuyết định lượng tiền
6.1.3. Lạm phát và các chính sách vĩ mô 6.2. Thất nghiệp 6.2.1. Khái niệm
6.2.2. Các loại th t nghiệp
6.2.3. Nguyên nhân của th t nghiệp TỔNG CỘNG
III. TÀI LIỆU HỌC TẬP
1. Tài liệu bắt buộc
[1] Trần Đăng Thịnh, Võ H u Phước, Huỳnh Thị Cẩm Tú, Giáo trình Kinh tế học đại
cương
, NXB Đại học quốc gia TPHCM, 2009.
Tài liệu tham khảo:
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Kinh tế học vi mô, NXB Giáo dục, 2004.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Kinh tế học vĩ mô, NXB Giáo dục, 2004.
] Nguyễn Văn Dần, Kinh tế học vi mô, NXB Đại học kinh tế quốc dân
[5] Trần Nguyễn Ngọc Anh Thư, Phan N Thanh Thủy, Kinh tế vĩ mô, NXB Phương Đông, 2006. Kinh tế học
Nguyễn Hoàng Trung, Nguyễn Thanh Tùng, Phạm Ánh Tuyết, Bài giảng Kinh tế
học đại cương, Tài liệu nội bộ, Khoa KT&QTKD Trường ĐH Đồng Tháp, 201
. QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP Trọng Điểm thành phần Quy định Mục tiêu số Đánh giá quá trình
Tham dự ít nh t 80% số tiết Điểm chuyên cần học Điểm bài tập cá nhân
Tích cực tham gia thảo luận Báo cáo/bài tập nhóm Điểm bài tập
Được nhóm xác nhận có Kiểm tra Điểm kiểm tra gi a kỳ Hình thức: trắc nghiệm viết hi kết thúc học
ham dự ít nh t 80% số tiết phần học
V. TỔ CHỨC DẠY HỌC
Nhiệm vụ tự học Tiết Nội dung dạy học
Hoạt động dạy học của sinh viên
PHẦN 1. NHỮNG VẤN GV giới thiệu Xem bài trước khi
ĐỀ CHUNG VỀ KINH TẾ ĐCCT; đến lớp. HỌC ậ Mỗi nhóm chủ động 1.1. Kinh tế học là gì? làm việc nhóm để
1.2. Phân nhánh kinh tế học GV thuyết giảng kết các yêu cầu tế
hợp với thảo luận trên
1.4. Đường giới hạn khả lớp. SV chủ động trả lời năng sản xu t (PPF) các câu hỏi của GV đưa ra
PHẦN 2. KINH TẾ HỌC GV đặt câu hỏi ôn
SV tự ôn lại Phần I và lại Phần I xem trước Phần 2,
Chƣơng 1. Lý thuyết cung GV thuyết giảng chương 1. cầu Giải đáp các thắc SV theo dõi và trả lời 1.1. Cầu hàng hóa mắc của SV. các câu hỏi của GV. GV hướng dẫn làm SV đặt câu hỏi thắc
1.3. Trạng thái cân bằng của bài tập mắc. thị trường SV làm bài tập
1.4. Sự co giãn của cầu và
1.5. Một số ứng dụng của lý thuyết cung cầu
Chƣơng 2. Lý thuyết về GV đặt câu hỏi ôn SV tự ôn lại chương 1
hành vi của ngƣời tiêu lại chương và xem trước chương GV thuyết giảng 2.1. H u dụng và trả lời Đường bàng quan về
GV giải đáp các thắc các câu hỏi của GV. h u dụng mắc. SV đặt câu hỏi thắc 2.3. Đường ngân sách GV hướng dẫn làm mắc.
2.4. Nguyên tắc tối đa hóa bài tập SV làm bài tập h u dụng
Chƣơng 3: Lý thuyết về GV đặt câu hỏi ôn SV tự ôn lại chương 2
hành vi của nhà sản xuất lại chương và xem trước chương 3.1. Lý thuyết sản xu t huyết giảng
3.2. Lý thuyết về chi phí sản GV giải đáp các thắc SV theo dõi và trả lời xu t mắc. các câu hỏi của GV.
3.3. Tối đa hóa lợi nhuận GV hướng dẫn làm SV đặt câu hỏi thắc bài tập mắc SV làm bài tập
PHẦN 3. KINH TẾ HỌC GV đặt câu hỏi ôn SV tự ôn lại chương 3 VĨ MÔ lại chương và xem trước chương
Chƣơng 4. Đo lƣờng sản GV thuyết giảng lƣợng quốc gia GV giải đáp các thắc SV theo dõi và trả lời
4.1. T ng quan về đo lường mắ các câu hỏi của GV. sản lượng quốc gia GV hướng dẫn làm SV đặt câu hỏi thắc 4.2. T ng sản phẩm quốc bài tập mắc. nội GDP SV làm bài tập
4.3. T ng thu nhập quốc dân
4.4. Chỉ số giá tiêu dùng CPI 4.5. Định luật Okun
Chƣơng 5. Tổng cung – GV đặt câu hỏi ôn SV tự ôn lại chương 4 Tổng cầu lại chương và xem trước chương 5.1. T ng cầu AD GV thuyết giảng 5.2. T ng cung AS GV giải đáp các thắc SV theo dõi và trả lời n biến động mắc. các câu hỏi của GV. kinh tế GV hướng dẫn làm SV đặt câu hỏi thắc bài tập mắc. m bài tập
Chƣơng 6. Lạm phát và GV đặt câu hỏi ôn SV tự ôn lại chương 5 thất nghiệp lại chương trước chương 6.1. Lạm phát GV thuyết giảng 6.2. Th t nghiệp ôn tập và giải SV theo dõi và trả lời đáp các thắc mắc. các câu hỏi của GV. GV hướng dẫn làm SV đặt câu hỏi thắc bài tập. mắc. GV nhận xét và góp SV làm bài tập. Báo cáo nhóm/ thuyết
. GIẢNG VIÊN THAM GIA GIẢNG DẠY Giảng viên 1
Họ và tên: Nguyễn Hoàng Trung
Chức danh, học hàm, học vị: Giảng viên, Thạc sĩ
Đơn vị công tác: Khoa Kinh tế & QTKD Điện thoại: 09 Giảng viên Họ và tên: Nguyễn Than
Chức danh, học hàm, học vị: Giảng viên, Thạc sĩ
Đơn vị công tác: Khoa Kinh tế & QTKD Điện thoại: