1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC N
CỘNG HÒA HỘI CH NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh pc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN QUẢN CÔNG CHÍNH SÁCH
BẰNG TIẾNG ANH
(E-PMP)
TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO: ĐẠI HỌC LOẠI HÌNH ĐÀO TẠO: CHÍNH QUY
1. THÔNG TIN CHUNG
- Tên học phần (Tiếng Việt): Kinh tế
- Tên học phần (Tiếng Anh): Principles of Macroeconomics
- học phần: EPMP1132
- Thuộc khối kiến thức: Kiến thức giáo dục đại ơng
- Số tín chỉ: 3
+ Số tiết thuyết:
+ Số tiết thực hành:
- Các học phần tiên quyết: Không
2. BỘ MÔN PHỤ TRÁCH: Bộ môn Quản kinh tế
3. TẢ HỌC PHẦN
Học phần Kinh tế nghiên cứu hành vi của nên kinh tế nói chung trong
việc phân bổ nguồn lực khan hiếm để sản xuất hàng hoá, dịch vụ, nhằm tối đa hoá
phúc lợi xã hội đạt được các mục tiêu kinh tế. Các vấn đề kinh tế mô được tập
trung nghiên cứu bao gồm các hoạt động kinh tế các chính ch kinh tế. Học
phần cũng sẽ giúp sinh viên tìm hiểu về cách lựa chọn nhân ảnh hưởng như thế
nào đến toàn bộ nền kinh tế, các biện pháp của hoạt động kinh tế tổng hợp, thất nghiệp
lạm phát, tiết kiệm, đầu tư, chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa, thương mại
quốc tế và chính sách công.
4. TÀI LIỆU THAM KHẢO
Economic Principles, 2nd edition, by John Jackson, Ron Mc Iver, Chris
Bajada; Mc Graw- Hill Irwin, 2007
Tài liệu phát thêm, các bài báo, bài đọc bổ sung sẽ được cung cấp theo từng
buổi học.
5. MỤC TIÊU HỌC PHẦN:
Mục tiêu
(Gx)
tả mục tu
CĐR của
CTĐT
Trình độ
năng lực
[1]
[2]
[3]
[4]
G1
(Kiến thức)
Nắm và vận dụng được kiến thức về
kinh tế học vĩ mô vào mô tả, giải
thích, phân tích các vấn đề kinh tế-
hội
KT1
3
G2
(Kỹ ng)
Có kỹ năng vận dụng các công cụ
phân tích của kinh tế vĩ trong
phân tích chính sách công và kỹ năng
viết báo cáo tả chính sách tài khoá,
chính sách tiền tệ bằng tiếng Anh
KN3
KN5
3
G3 (Mức tự
chủ trách
nhiệm)
Tự học hỏi, tiếp cận kiến thức mới,
sẵn sàng chịu trách nhiệm về kết quả
công việc của bản thân
NLTC2
4
6. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN
Mục tiêu
học phần
CĐR
(CLOx.x)
tả chuẩn đầu ra
Trình độ
năng lực
[1]
[2]
[3]
[4]
G1
(Kiến
thức)
CLO1.1
Nắm được kiến thức bản về kinh tế học
.
2
CLO1.2
Vận dụng được kiến thức về kinh tế
vào tả, giải thích, phân tích các vấn đề
kinh tế- xã hội
3
G2
(Kỹ
năng)
CLO2.1
kỹ năng vận dụng các công cụ phân tích
của kinh tế trong phân tích chính
sách công
3
CLO2.2
kỹ năng viết báo o tả chính sách tài
khoá, chính sách tiền tệ bằng tiếng Anh
3
2
3
G3 (Mức
tự chủ
trách
nhiệm)
CLO3.1
Nghiêm túc học hỏitiếp cận kiến thức
mới phục vụ cho công việc
4
CLO3.2
Tự chủ trong công việc, sẵn sàng chịu trách
nhiệm về kết quả công việc của bản thân
4
7. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN
nh
thức
đánh giá
Nội dung
đánh giá
Thời
điểm
CĐR học
phần
Tiêu chí đánh giá
Tỷ
l
(%)
[1]
[2]
[3]
[4]
[5]
[6]
Đánh giá
Từ
CLO1.1,
- Mức độ tham gia lớp
10%
quá trình
tuần 1
CLO1.2,
học đầy đủ.
học
đến
tuần
12
CLO2.1,
CLO2.2,
CLO3.1,
CLO3.2
- Mức độ chuẩn bị bài học
từ nhà (đầy đủ, kỹ lưỡng)
- Mức độ tham gia trả lời
câu hỏi của giảng viên (số
lần và chất lượng ý kiến
trả lời)
- Mức độ tham gia đặt câu
hỏi với bài giảng của
giảng viên (số lầnchất
lượng câu hỏi)
Đánh giá
bài giữa
kỳ
Chương
23 đến
chương
33
Tuần 8
CLO1.1,
CLO2.1,
CLO2.2,
CLO3.1,
Mức độ hoàn thành bài thi
tự luận giữa kỳ (đúng thời
gian, chất lượng bài tập
gắn với mức độ đạt được
20%
CLO3.2
kiến thức, k năng
năng lực tự chủ tự chịu
trách nhiệm của chuẩn
đầu ra học phần)
Đánh giá
theo các
Chương
23 đến
T
tuần 1
CLO1.1,
CLO1.2,
Mức độ hoàn thành bài
tập nhỏ, bài tập về nhà
20%
bài tập
đến
CLO2.1,
(đúng thời gian, chất
nhỏ, bài
tập về
nhà
chương
34
tuần
12
CLO2.2,
CLO3.1,
CLO3.2
lượng bài tập gắn với mức
độ đạt được kiến thức, kỹ
năng và năng lực tự ch
tự chịu trách nhiệm của
chuẩn đầu ra học phần)
Đánh giá
bài cuối
kỳ
Chương
23 đến
chương
34
CLO1.1,
CLO1.2,
CLO2.1,
CLO2.2,
Mức độ hoàn thành bài thi
tự luận cá nhân cuối k
(chất lượng bài thi gắn
với mức độ đạt được kiến
50%
CLO3.1,
thức, kỹ năng năng lực
CLO3.2
tự chủ tự chịu trách nhiệm
của chuẩn đầu ra học
phần)
*Học phần sử dụng phần mm turnitin để đánh giá tính liêm chính trong học thuật.
8. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Tuần/
Buổi
học
Nội dung
CĐR học phần
Hoạt động
dạyhọc
i
đánh
giá
[1]
[2]
[3]
[4]
[5]
Các khái niệm bản
Học n:
Đánh
trong kinh tế
Nghiên cứu
giá quá
Đo lường sản lượng thu
trước tài liệu
trình,
nhập của quốc gia
Dạyhọc
thái độ
1
- Sản xuấtthu nhập
- Tổng sản phẩm quốc nội
- Thu nhập quốc dân
- Tốc độ tăng trưởng kinh
CLO1.1, CLO2.1,
CLO2.2, CLO3.1,
CLO3.2, CLO3.3
trên lớp:
Thuyết giảng:
3 tiết
Thảo luận
học tập,
mức độ
chủ
động
tế
(thảo luận
tích
cực
nhóm thảo
trong
luận cả lớp): 1
học tập
tiết
10%
2
Đo ờng chi phí sinh hoạt
CLO1.1, CLO2.1,
Học n:
- CPIchi phí sinh hoạt
CLO2.2, CLO3.1,
Nghiên cứu
4
5
- Lạm phát & Chi phí lạm
phát
CLO3.2, CLO3.3
trước tài liệu
Dạy và học
trên lớp:
Thuyết giảng:
3 tiết
Thảo luận
(thảo luận
nhóm thảo
luận cả lớp): 1
tiết
i tập
nhân:
Nền kinh tế trong dài hạn
CLO1.2, CLO2.1,
Học n:
20%
Sản xuất và tăng trưởng
CLO2.2, CLO3.1,
Nghiên cứu
- Các yếu tố quyết định tốc
CLO3.2, CLO3.3
trước tài liệu
độ tăng trưởng kinh tế
Dạyhọc
- Chính sách khuyến khích
trên lớp:
3
tăng trưởng kinh tế
Thuyết giảng:
3 tiết
Thảo luận
(thảo luận
nhóm thảo
luận cả lớp): 1
tiết
Tiết kiệm, đầu hệ
CLO1.2, CLO2.1,
Học n:
thống tài chính
CLO2.2, CLO3.1,
Nghiên cứu
- Cấu trúc hệ thống tài
CLO3.2, CLO3.3
trước tài liệu
chính
Dạyhọc
- Giá trị hiện tại
trên lớp:
4
- Quyết định tiết kiệm
đầu
Thuyết giảng:
3 tiết
- Chính sách khuyến khích
Thảo luận
đầu
(thảo luận
nhóm thảo
luận cả lớp): 1
tiết
5
Thất nghiệp tỷ lệ tự
CLO1.3, CLO2.1,
Học n:
nhiên của
CLO2.2, CLO3.1,
Nghiên cứu
- Thất nghiệp
CLO3.2, CLO3.3
trước tài liệu
- Các loại thất nghiệp
Dạyhọc
- Chính ch công
trên lớp:
Thuyết giảng:
3 tiết
Thảo luận
(thảo luận
nhóm thảo
luận cả lớp): 1
tiết
Hệ thống tiền tệ
CLO1.3, CLO2.1,
Học n:
- Tiền gì?
CLO2.2, CLO3.1,
Nghiên cứu
- Ngân hàng thương mại
CLO3.2, CLO3.3
trước tài liệu
và ngân hàng trung ương
Dạyhọc
- Tiền được tạo ra như thế
trên lớp:
6
nào?
- Công cụ của Ngânng
Thuyết giảng:
3 tiết
Trung ương để kiểm soát
Thảo luận
cung tiền
(thảo luận
nhóm thảo
luận cả lớp): 1
tiết
Biến động kinh tế chính
CLO1.4, CLO2.1,
Học n:
sách kinh tế
CLO2.2, CLO3.1,
Nghiên cứu
Tổng
cầu
cung
tổng
CLO3.2, CLO3.3
trước tài liệu
hợp
Dạyhọc
- Giá chuẩn & linh hoạt
trên lớp:
7
- Tổng cầu
- Tổng cung
Thuyết giảng:
3 tiết
Làm các
bài giữa
- Nguyên nhân của biến
Thảo luận
kỳ 20%
động kinh tế
(thảo luận
- Liên kết ngắn hạndài
nhóm thảo
hạn
luận cả lớp): 1
- Kinh tế của quá trình
tiết
6
7
điều chỉnh
Tổng kết 1: Từ buổi 1 đến
CLO1.1, CLO1.2,
Học n:
buổi 7
CLO1.3, CLO1.4,
Nghiên cứu
Làm bài kiểm tra giữa kỳ
CLO1.5, CLO1.6
trước tài liệu
CLO1.7, CLO2.1,
Dạyhọc
8
CLO2.2, CLO3.1,
trên lớp:
CLO3.2, CLO3.3
Thuyết giảng:
2 tiết
Kiểm
tra:
60
phút
Ảnh hưởng của chính sách
CLO1.5,
CLO1.6
Học n:
tiền tệtài khóa
CLO2.1, CLO2.2,
Nghiên cứu
- Vai trò của chính ch
CLO3.1, CLO3.2,
trước tài liệu
tiền tệ
CLO3.3
Dạyhọc
- Vai trò của chính sách tài
trên lớp:
9
khóa
Thuyết giảng:
3 tiết
Thảo luận
(thảo luận
nhóm thảo
luận cả lớp): 1
tiết
Kinh tế quốc tế
CLO1.7, CLO2.1,
Học n:
- Tài khoản hiện tại, tài
CLO2.2, CLO3.1,
Nghiên cứu
chínhvốn
CLO3.2, CLO3.3
trước tài liệu
- Tỷ giá hối đoái
Dạyhọc
trên lớp:
10
Thuyết giảng:
3 tiết
Thảo luận
(thảo luận
nhóm thảo
luận cả lớp): 1
tiết
11
Kinh tế quốc tế
CLO1.7, CLO2.1,
Học n:
- Sức mua tương đương
CLO2.2, CLO3.1,
Nghiên cứu
- Khủng hoảng tài chính
CLO3.2, CLO3.3
trước tài liệu
Dạyhọc
trên lớp:
Thuyết giảng:
3 tiết
Thảo luận
(thảo luận
nhóm thảo
luận cả lớp): 1
tiết
Tổng kết 2: kiến thức của
CLO1.1, CLO1.2,
Học n:
cả học kỳ
CLO1.3, CLO1.4,
Nghiên cứu
CLO1.5, CLO1.6
trước tài liệu
12
CLO1.7, CLO2.1,
Dạyhọc
CLO2.2, CLO3.1,
trên lớp:
CLO3.2, CLO3.3
Thuyết giảng:
4 tiết
i
kiểm tra
Kiểm tra đánh giá cuối kỳ
CLO1.1, CLO1.2,
Kiểm
tra:
90
CLO1.3, CLO1.4,
phút
trắc
CLO1.5, CLO1.6
nghiệm
CLO1.7, CLO2.1,
tự
CLO2.2, CLO3.1,
luận:
CLO3.2, CLO3.3
50%
9. QUY ĐỊNH CỦA HỌC PHẦN
9.1. Quy định về tham dự lớp học
- Sinh viên trách nhiệm tham dự đầy đủ các buổi học. Trong trường hợp nghỉ
học do lý do bất khả kháng thì phải có giấy tờ chứng minh đầy đủ và hợp lý.
- Sinh viên trách nhiệm chủ động nghiên cứu tài liệu, chủ động chuẩn bị bài
học trước khi đến lớp theo hướng dẫn và yêu cầu của giảng viên
- Sinh viên vắng quá 2 buổi học dù có lý do hay không có lý do đều bị coi như
không hoàn thành khóa học và phải đăng ký học lại.
- Sinh viên nộp bài tập nhân và bài tập nhóm muộn so với thời gian quy định
8
9
của giảng viên sẽ nhận điểm 0 của bài tập đó.
- Về trao đổi giữa giảng viên sinh viên: Khuyến khích sinh viên tham gia
thảo luận, phản hồi trực tiếp với giảng viên về nội dung học phần, phương pháp dạy
học, tài liệu giảng dạy đọc. Giảng viên cũng khuyến khích sinh viên phản hồi
về hình thức, phương pháp nội dung kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh
viên. Sinh viên thể giao trao đổi với giảng viên trên lớp, trong gi hành chính hoặc
qua email. Những thông tin phản hồi của sinh viên giá trị góp phần nâng cao chất
lượng dạyhọc của học phần.
9.2. Quy định về nh vi lớp học
- Học phần được thực hiện trên nguyên tắc tôn trọng người học người dạy.
Mọi hành vi làm ảnh hưởng đến quá trình dạy và học đều bị nghiêm cấm.
- Sinh viên cần chủ động tham gia bài giảng trên lớp thông qua trao đổi với
giảng viên (trả lời đặt câu hỏi), thảo luận với sinh viên khác trên lớp, thảo luận
nhóm, nghiên cứu tình huống, thuyết trình.
- Sinh viên phải đi học đúng giờ quy định. Sinh viên đi trễ quá 10 phút sau khi
giờ học bắt đầu sẽ không được tham dự buổi học.
- Tuyệt đối không làm ồn, gây ảnh hưởng đến người khác trong quá trình học.
- Tuyệt đối không được ăn uống, nhai kẹo cao su, sử dụng các thiết bị như điện
thoại, máy nghe nhạc trong giờ học.
- Máy tính xách tay, máy tính bảng chỉ được thực hiện vào mục đích ghi chép
bài giảng, tính toán phục vụ bài giảng, bài tập, tuyệt đối không dùng vào việc khác.
Nội, ngày tháng năm 20
TRƯỞNG KHOA
TRƯỞNG BAN ĐIỀU HÀNH CHƯƠNG TRÌNH
HIỆU TRƯỞNG

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN QUẢN LÝ CÔNG VÀ CHÍNH SÁCH BẰNG TIẾNG ANH (E-PMP)
TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO: ĐẠI HỌC LOẠI HÌNH ĐÀO TẠO: CHÍNH QUY 1. THÔNG TIN CHUNG
- Tên học phần (Tiếng Việt): Kinh tế vĩ mô
- Tên học phần (Tiếng Anh): Principles of Macroeconomics
- Mã học phần: EPMP1132
- Thuộc khối kiến thức:
Kiến thức giáo dục đại cương
- Số tín chỉ: 3
+ Số tiết lý thuyết:
+ Số tiết thực hành:
- Các học phần tiên quyết: Không
2. BỘ MÔN PHỤ TRÁCH: Bộ môn Quản lý kinh tế
3. MÔ TẢ HỌC PHẦN
Học phần Kinh tế vĩ mô nghiên cứu hành vi của nên kinh tế nói chung trong
việc phân bổ nguồn lực khan hiếm để sản xuất hàng hoá, dịch vụ, nhằm tối đa hoá
phúc lợi xã hội và đạt được các mục tiêu kinh tế. Các vấn đề kinh tế vĩ mô được tập
trung nghiên cứu bao gồm các hoạt động kinh tế vĩ mô và các chính sách kinh tế. Học
phần cũng sẽ giúp sinh viên tìm hiểu về cách lựa chọn cá nhân ảnh hưởng như thế
nào đến toàn bộ nền kinh tế, các biện pháp của hoạt động kinh tế tổng hợp, thất nghiệp
và lạm phát, tiết kiệm, đầu tư, chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa, thương mại
quốc tế và chính sách công.
4. TÀI LIỆU THAM KHẢO
Economic Principles, 2nd edition, by John Jackson, Ron Mc Iver, Chris
Bajada; Mc Graw- Hill Irwin, 2007 1
Tài liệu phát thêm, các bài báo, bài đọc bổ sung sẽ được cung cấp theo từng buổi học.
5. MỤC TIÊU HỌC PHẦN: Mục tiêu CĐR của Trình độ Mô tả mục tiêu (Gx) CTĐT năng lực [1] [2] [3] [4]
Nắm và vận dụng được kiến thức về G1 KT1 3
kinh tế học vĩ mô vào mô tả, giải (Kiến thức)
thích, phân tích các vấn đề kinh tế- xã hội G2
Có kỹ năng vận dụng các công cụ KN3 3
phân tích của kinh tế vĩ mô trong (Kỹ năng) KN5 3
phân tích chính sách công và kỹ năng
viết báo cáo mô tả chính sách tài khoá,
chính sách tiền tệ bằng tiếng Anh G3 (Mức tự
Tự học hỏi, tiếp cận kiến thức mới, NLTC2 4 chủ và trách
sẵn sàng chịu trách nhiệm về kết quả nhiệm)
công việc của bản thân
6. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN Mục tiêu CĐR Trình độ
Mô tả chuẩn đầu ra học phần (CLOx.x) năng lực [1] [2] [3] [4] CLO1.1
Nắm được kiến thức cơ bản về kinh tế học 2 G1 (Kiến vĩ mô. thức) CLO1.2
Vận dụng được kiến thức về kinh tế vĩ mô 3
vào mô tả, giải thích, phân tích các vấn đề kinh tế- xã hội CLO2.1
Có kỹ năng vận dụng các công cụ phân tích 3 G2 (Kỹ
của kinh tế vĩ mô trong phân tích chính năng) sách công CLO2.2 3
Có kỹ năng viết báo cáo mô tả chính sách tài
khoá, chính sách tiền tệ bằng tiếng Anh 2 G3 (Mức CLO3.1
Nghiêm túc học hỏi và tiếp cận kiến thức 4 tự chủ và
mới phục vụ cho công việc trách CLO3.2
Tự chủ trong công việc, sẵn sàng chịu trách 4 nhiệm)
nhiệm về kết quả công việc của bản thân
7. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN Hình Tỷ Nội dung Thời CĐR học thức Tiêu chí đánh giá lệ đánh giá điểm phần đánh giá (%) [1] [2] [3] [4] [5] [6] Đánh giá Từ CLO1.1, - Mức độ tham gia lớp 10% quá trình tuần 1 CLO1.2, học đầy đủ. học đến CLO2.1,
- Mức độ chuẩn bị bài học tuần CLO2.2,
từ nhà (đầy đủ, kỹ lưỡng) 12 CLO3.1,
- Mức độ tham gia trả lời CLO3.2
câu hỏi của giảng viên (số
lần và chất lượng ý kiến trả lời)
- Mức độ tham gia đặt câu
hỏi với bài giảng của
giảng viên (số lần và chất lượng câu hỏi) Đánh Chương giá Tuần 8 CLO1.1,
Mức độ hoàn thành bài thi 20% bài giữa 23 đến CLO2.1,
tự luận giữa kỳ (đúng thời kỳ chương CLO2.2,
gian, chất lượng bài tập 33 CLO3.1,
gắn với mức độ đạt được CLO3.2 kiến thức, kỹ năng và
năng lực tự chủ tự chịu trách nhiệm của chuẩn đầu ra học phần) Đánh Chương giá Từ CLO1.1, Mức độ hoàn thành bài 20% 23 đến theo các tuần 1 CLO1.2,
tập nhỏ, bài tập về nhà bài tập đến CLO2.1, (đúng thời gian, chất 3 nhỏ, bài chương tuần CLO2.2,
lượng bài tập gắn với mức tập về 34 12 CLO3.1,
độ đạt được kiến thức, kỹ nhà CLO3.2
năng và năng lực tự chủ
tự chịu trách nhiệm của
chuẩn đầu ra học phần) Đánh Chương giá CLO1.1,
Mức độ hoàn thành bài thi 50% bài cuối 23 đến CLO1.2,
tự luận cá nhân cuối kỳ kỳ chương CLO2.1,
(chất lượng bài thi gắn 34 CLO2.2,
với mức độ đạt được kiến CLO3.1,
thức, kỹ năng và năng lực CLO3.2
tự chủ tự chịu trách nhiệm của chuẩn đầu ra học phần)
*Học phần sử dụng phần mềm turnitin để đánh giá tính liêm chính trong học thuật.
8. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Bài Tuần/ Nội dung Hoạt động đánh Buổi CĐR học phần dạy và học giá học [1] [2] [3] [4] [5] Các khái niệm cơ bản Học ở nhà: Đánh trong kinh tế vĩ mô Nghiên cứu giá quá
Đo lường sản lượng và thu trước tài liệu trình, nhập của quốc gia Dạy và học thái độ - Sản xuất và thu nhập trên lớp: học tập, 1 CLO1.1, CLO2.1,
- Tổng sản phẩm quốc nội Thuyết giảng: mức độ CLO2.2, CLO3.1, - Thu nhập quốc dân 3 tiết chủ CLO3.2, CLO3.3
- Tốc độ tăng trưởng kinh Thảo luận động và tế (thảo luận tích cực nhóm và thảo trong
luận cả lớp): 1 học tập tiết 10% 2
Đo lường chi phí sinh hoạt CLO1.1, CLO2.1, Học ở nhà:
- CPI và chi phí sinh hoạt CLO2.2, CLO3.1, Nghiên cứu 4
- Lạm phát & Chi phí lạm
CLO3.2, CLO3.3 trước tài liệu phát Dạy và học trên lớp: Thuyết giảng: 3 tiết Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo
luận cả lớp): 1 Bài tập tiết cá nhân:
Nền kinh tế trong dài hạn CLO1.2, CLO2.1, Học ở nhà: 20%
Sản xuất và tăng trưởng CLO2.2, CLO3.1, Nghiên cứu
- Các yếu tố quyết định tốc
CLO3.2, CLO3.3 trước tài liệu
độ tăng trưởng kinh tế Dạy và học
- Chính sách khuyến khích trên lớp: 3 tăng trưởng kinh tế Thuyết giảng: 3 tiết Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1 tiết
Tiết kiệm, đầu tư và hệ CLO1.2, CLO2.1, Học ở nhà: thống tài chính CLO2.2, CLO3.1, Nghiên cứu
- Cấu trúc hệ thống tài CLO3.2, CLO3.3 trước tài liệu chính Dạy và học - Giá trị hiện tại trên lớp:
- Quyết định tiết kiệm và Thuyết giảng: 4 đầu tư 3 tiết
- Chính sách khuyến khích Thảo luận đầu tư (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1 tiết 5
Thất nghiệp và tỷ lệ tự CLO1.3, CLO2.1, Học ở nhà: 5 nhiên của nó CLO2.2, CLO3.1, Nghiên cứu - Thất nghiệp
CLO3.2, CLO3.3 trước tài liệu - Các loại thất nghiệp Dạy và học - Chính sách công trên lớp: Thuyết giảng: 3 tiết Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1 tiết Hệ thống tiền tệ
CLO1.3, CLO2.1, Học ở nhà: - Tiền là gì? CLO2.2, CLO3.1, Nghiên cứu
- Ngân hàng thương mại CLO3.2, CLO3.3 trước tài liệu và ngân hàng trung ương Dạy và học
- Tiền được tạo ra như thế trên lớp: nào? Thuyết giảng: 6
- Công cụ của Ngân hàng 3 tiết
Trung ương để kiểm soát Thảo luận cung tiền (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1 tiết
Biến động kinh tế và chính CLO1.4, CLO2.1, Học ở nhà: sách kinh tế vĩ mô CLO2.2, CLO3.1, Nghiên cứu
Tổng cầu và cung tổng CLO3.2, CLO3.3 trước tài liệu hợp Dạy và học
- Giá chuẩn & linh hoạt trên lớp: - Tổng cầu Thuyết giảng: Làm các 7 - Tổng cung 3 tiết bài giữa - Nguyên nhân của biến Thảo luận kỳ 20% động kinh tế (thảo luận
- Liên kết ngắn hạn và dài nhóm và thảo hạn luận cả lớp): 1 - Kinh tế của quá trình tiết 6 điều chỉnh
Tổng kết 1: Từ buổi 1 đến CLO1.1, CLO1.2, Học ở nhà: buổi 7 CLO1.3, CLO1.4, Nghiên cứu
Làm bài kiểm tra giữa kỳ
CLO1.5, CLO1.6 trước tài liệu
CLO1.7, CLO2.1, Dạy và học 8
CLO2.2, CLO3.1, trên lớp:
CLO3.2, CLO3.3 Thuyết giảng: 2 tiết Kiểm tra: 60 phút
Ảnh hưởng của chính sách CLO1.5, CLO1.6 Học ở nhà: tiền tệ và tài khóa CLO2.1, CLO2.2, Nghiên cứu
- Vai trò của chính sách CLO3.1, CLO3.2, trước tài liệu tiền tệ CLO3.3 Dạy và học
- Vai trò của chính sách tài trên lớp: khóa Thuyết giảng: 9 3 tiết Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1 tiết Kinh tế quốc tế
CLO1.7, CLO2.1, Học ở nhà:
- Tài khoản hiện tại, tài CLO2.2, CLO3.1, Nghiên cứu chính và vốn
CLO3.2, CLO3.3 trước tài liệu - Tỷ giá hối đoái Dạy và học trên lớp: Thuyết giảng: 10 3 tiết Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1 tiết 11 Kinh tế quốc tế
CLO1.7, CLO2.1, Học ở nhà: 7 - Sức mua tương đương CLO2.2, CLO3.1, Nghiên cứu - Khủng hoảng tài chính CLO3.2, CLO3.3 trước tài liệu Dạy và học trên lớp: Thuyết giảng: 3 tiết Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1 tiết
Tổng kết 2: kiến thức của CLO1.1, CLO1.2, Học ở nhà: cả học kỳ CLO1.3, CLO1.4, Nghiên cứu
CLO1.5, CLO1.6 trước tài liệu 12
CLO1.7, CLO2.1, Dạy và học
CLO2.2, CLO3.1, trên lớp:
CLO3.2, CLO3.3 Thuyết giảng: 4 tiết Bài
Kiểm tra đánh giá cuối kỳ CLO1.1, CLO1.2, Kiểm tra: 90 kiểm tra CLO1.3, CLO1.4, phút trắc CLO1.5, CLO1.6 nghiệm CLO1.7, CLO2.1, và tự CLO2.2, CLO3.1, luận: CLO3.2, CLO3.3 50%
9. QUY ĐỊNH CỦA HỌC PHẦN
9.1. Quy định về tham dự lớp học
- Sinh viên có trách nhiệm tham dự đầy đủ các buổi học. Trong trường hợp nghỉ
học do lý do bất khả kháng thì phải có giấy tờ chứng minh đầy đủ và hợp lý.
- Sinh viên có trách nhiệm chủ động nghiên cứu tài liệu, chủ động chuẩn bị bài
học trước khi đến lớp theo hướng dẫn và yêu cầu của giảng viên
- Sinh viên vắng quá 2 buổi học dù có lý do hay không có lý do đều bị coi như
không hoàn thành khóa học và phải đăng ký học lại.
- Sinh viên nộp bài tập cá nhân và bài tập nhóm muộn so với thời gian quy định 8
của giảng viên sẽ nhận điểm 0 của bài tập đó.
- Về trao đổi giữa giảng viên và sinh viên: Khuyến khích sinh viên tham gia
thảo luận, phản hồi trực tiếp với giảng viên về nội dung học phần, phương pháp dạy
và học, tài liệu giảng dạy và đọc. Giảng viên cũng khuyến khích sinh viên phản hồi
về hình thức, phương pháp và nội dung kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh
viên. Sinh viên có thể giao trao đổi với giảng viên trên lớp, trong giờ hành chính hoặc
qua email. Những thông tin phản hồi của sinh viên có giá trị góp phần nâng cao chất
lượng dạy và học của học phần.
9.2. Quy định về hành vi lớp học
- Học phần được thực hiện trên nguyên tắc tôn trọng người học và người dạy.
Mọi hành vi làm ảnh hưởng đến quá trình dạy và học đều bị nghiêm cấm.
- Sinh viên cần chủ động tham gia bài giảng trên lớp thông qua trao đổi với
giảng viên (trả lời và đặt câu hỏi), thảo luận với sinh viên khác trên lớp, thảo luận
nhóm, nghiên cứu tình huống, thuyết trình.
- Sinh viên phải đi học đúng giờ quy định. Sinh viên đi trễ quá 10 phút sau khi
giờ học bắt đầu sẽ không được tham dự buổi học.
- Tuyệt đối không làm ồn, gây ảnh hưởng đến người khác trong quá trình học.
- Tuyệt đối không được ăn uống, nhai kẹo cao su, sử dụng các thiết bị như điện
thoại, máy nghe nhạc trong giờ học.
- Máy tính xách tay, máy tính bảng chỉ được thực hiện vào mục đích ghi chép
bài giảng, tính toán phục vụ bài giảng, bài tập, tuyệt đối không dùng vào việc khác. Hà Nội, ngày tháng năm 20 TRƯỞNG KHOA HIỆU TRƯỞNG
TRƯỞNG BAN ĐIỀU HÀNH CHƯƠNG TRÌNH 9