
















Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM
KHOA ĐÀO TẠO CHẤT LƯỢNG CAO
MÔN HỌC: NHẬP MÔN NGÀNH QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP TIỂU LUẬN
PHÂN TÍCH VỀ SẢN PHẨM GIÀY SANDAL BITI’S
GVHD: T.S Nguyễn Khắc Hiếu SVTH: Nhóm 5 MSSV Nguyễn Anh Thư 20161101 Mai Lê Ngọc Thiện 20124320 Phan Tấn Đồng 20124013 Nguyễn Như Kiên 20124267
Lê Thị Huyền Trân 20124336
Lớp: 201INMA130106_05CLC
thứ 2– Tiết 7,8,9+ thứ 4- tiết 7,8
Tp. Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2020 MỤC LỤC A.
PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................................... 3 1.
Lý do tại sao chọn sản phẩm của Biti’s ......................................... 3 2.
Các nội dung trình bài trong báo cáo ............................................. 3 B.
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY...................................................... 4 1.
Lịch sử hình thành và phát triển công ty: ...................................... 4 2.
Các sản phẩm của công ty: ............................................................ 5 3.
Quy mô công ty: ............................................................................ 7 4.
Tầm nhìn sứ mệnh: ........................................................................ 7 5.
Trách nhiệm xã hội ........................................................................ 8 C.
PHÂN TÍCH SẢN PHẨM......................................................................... 9 1.
Cấu tạo ........................................................................................... 9 2.
Chức năng: ..................................................................................... 9 3.
Quy trình sản xuất .......................................................................... 9 D.
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH .................................... 10 1.
Các đối thủ cạnh tranh: ................................................................ 10 2.
Doanh thu: .................................................................................... 10 3.
Điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ: .............................................. 10 E.
CẢI TIẾN SẢN PHẨM ............................................................... 11 1.
Sản phẩm Biti’s ............................................................................ 11 2.
Đề xuất kế hoạch để thực hiện giải pháp: .................................... 14
KẾT LUẬN ........................................................................................................ 16
Tài liệu tham khảo ............................................................................................. 17 2 A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do tại sao chọn sản phẩm của Biti’s:
• Giá trị thương hiệu của Bitis
Trước đây, Bitis là cái tên quen thuộc và uy tín trong tủ giày, dép và
sandal. Hẳn thế hệ 8x, 9x đời đầu chưa thể nào quên câu slogan quảng cáo
“Bitis – bước chân tiến vào thiên niên kỷ mới” của Bitis ngày nào. Nói
như vậy để thấy Bitis đã từng ở trong thời kỳ hoàng kim như thế nào, đã bị
lấn lướt ra sao và trở lại ngoạn mục như thế nào. Sự thật là giày dép Bitis
rất bền. Đến mức chúng ta dùng sản phẩm cũ hoặc không vừa thì bỏ đi
chứ ít khi giày dép Bitis bị hỏng hay rách. Với đường kim mũi chỉ trên
những đôi giày này đều và chắc chắn. • Mức giá hợp lý:
Mặc dù sở hữu loạt tính năng cải tiến và diện mạo bắt mắt, nhưng mỗi đôi
SANDAL chỉ có giá dao động từ khoảng 300.000 đồng đến 400.000 đồng.
Đây cũng là một trong những lý do khiến giới trẻ ngày càng hào hứng với thương hiệu Việt.
2. Các nội dung trình bài trong báo cáo
Để tìm hiểu và hướng đến phương pháp cải tiến đúng đắn cho sản phẩm
giày Sandal Biti’s trong tương lai, nhóm chúng tôi đã tìm hiểu và phân
tích rõ qua các nội dung sau:
1. Tìm hiểu về công ty Biti’s
2. Tìm hiểu và phân tích sản phẩm
3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
4. Đưa ra cải tiến để phát triển sản phẩm giày sandal Biti’s trong tương lai 3
B. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty:
Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên ( gọi tắt là Biti’s), là một công
ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất giày dép được thành lập tại Quận 6 TP
Hồ Chí Minh vào năm 1982. Quá trình phấn đấu đầy cam go và thử thách,
vượt qua muôn vàn khó khăn, nay công ty Biti’s đã có một chỗ đứng vững
chắc trên nền kinh tế. Với những thanh quả phát triển không ngừng qua
từng giai đoạn của công Cty đã được các tổ chức quản lý nhà nước, tổ
chức xã hội, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân công nhận. Cùng nhìn
lại quá trình hình thành và phát triển của Biti’s trong những năm qua:
Vưu Lệ Quyên (2020) Từ năm 1982 - 1992, tiền thân Biti's được khởi đầu
bằng 2 tổ hợp mang tên Bình Tiên và Vạn Thành với vỏn vẹn 20 công
nhân, chuyên sản xuất mặt hàng giày dép xuất khẩu qua các nước Đông
Âu và Liên Xô, theo lời kêu gọi của nhà nước trong chương trình "Hàng
đổi hàng" thời kỳ đó.
Năm 1989 đánh dấu thời kỳ đất nước bước vào đổi mới, Bitis là doanh
nghiệp đầu tiên đủ điều kiện được nhà nước cấp giấy phép xuất khẩu ra thế giới.
Thời kỳ đổi mới của đất nước (1992 - 2000), sau khi mạnh dạn sang Đài
Loan học công nghệ mới và đầu tư máy móc để cho ra đời những sản
phẩm giày, dép xốp truyền thống của Việt Nam với chất lượng tốt nhất
khu vực lúc bấy giờ, thương hiệu Biti's mới chính thức chào sân thị trường
với sự ra đời của Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên
(Biti's). Đặc biệt năm 1995, khi Việt Nam và Mỹ bình thường hoá quan hệ
thì Tập đoàn Disney đã tìm đến Bitis với mong muốn hợp tác sâu và rộng
hơn, cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa 2 quốc gia thông qua các hợp tác kinh tế. 4
Giai đoạn 2000 - 2016 được xem là giai đoạn tập trung nội lực cao độ của
Biti's khi liên tục nghiên cứu và đầu tư vào sản xuất để cho ra sản phẩm
mới, đặc biệt là dòng giày thể thao được sản xuất theo công nghệ Hàn
Quốc thông qua KUHJE - công ty sở hữu công nghệ sản xuất giày thể thao
hiện đại nhất Hàn Quốc lúc bấy giờ. Đây cũng là thời kỳ Biti's liên tiếp
đạt nhiều giải thưởng uy tín trong nước như: Hàng Việt Nam chất lượng
cao, Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu, Thương hiệu quốc gia, Top 10
thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, Cup Thánh Gióng, Cup Bông hồng Vàng.
Năm 2016, Biti's chính thức trở thành đối tác đầu tiên và cũng là đối tác
lớn nhất của Disney tại Việt Nam cho đến nay, thông qua các sản phẩm
mang thương hiệu Disney, Marvel.
Từ năm 2017 đến năm 2020, với hơn 20 giải thưởng truyền thông và
quảng cáo khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như toàn cầu của
những tổ chức quốc tế uy tín như Google, MMA, PRAsia, Tangrams…đã
chứng tỏ được sức hút cũng như chất lượng mang tầm quốc tế của thương
hiệu Biti's. Cũng theo báo cáo thường niên của Tập đoàn nghiên cứu thị
trường Euromonitor International, Biti's được công nhận là thương hiệu số
1 về giày dép tại Việt Nam.
2. Các sản phẩm của công ty: (https://www.bitis.com.vn/) • Dép : 5 • Sandal: • G iày thể thao: • Giày tây: • Giày đá bóng: • Giày thời trang : 6
Các sản phẩm của Biti’s phục vụ cho mọi lứa tuổi, mọi nhu cầu, thông
thường được chia làm các sản phẩm dành cho trẻ em, các sản phẩm dành cho nam và cho nữ. 3. Quy mô công ty:
Biti's ban đầu là hai tổ hợp tác nhỏ Bình Tiên và Vạn Thành nằm tại thành
phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, sau 38 năm bền bỉ hoạt động, Biti's đã trở
thành "mái nhà chung" của hơn 8200 nhân sự, sản lượng hàng năm trên 20
triệu đôi, bên cạnh 2 cơ sở sản xuất, công ty đã có 7 chi nhánh, 2 trung tâm
thương mại, 2 trung tâm kinh doanh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500
đại lý trên cả nước và xuất khẩu sản phẩm sang 40 quốc gia trên toàn thế
giới trong đó có thể kể đến các thị trường như: Nga, Ukraina, Các Tiểu
vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Bahrain. Ngoài ra, Biti's cũng
được các khách hàng quốc tế có thương hiệu nổi tiếng như Decathlon,
Clarks, Speedo, Skechers, Lotto,… tin tưởng chọn lựa trở thành đối tác gia
công với nhiều đơn hàng giá trị lớn.
4. Tầm nhìn sứ mệnh:
Trở thành công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn mạnh tại khu vực Châu Á.
Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng cung cấp sản phẩm đúng ý
nghĩa của bản sắc thương hiệu Biti's "Uy tín - chất lượng". Quyết định xây
dựng tầm nhìn và khẳng định diện mạo nhằm phát triển Công ty TNHH
SX HTD Bình Tiên thành một công ty lớn mạnh và ngày càng phát triển
không chỉ trong nước mà còn rộng khắp trên toàn thế giới, giữ vững vị trí
hàng đầu tại Việt Nam và hội nhập tích cực với quốc tế, trở thành công ty
sản xuất hàng tiêu dùng lớn mạnh tại khu vực Châu Á. Công ty cam kết sẽ
không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng cung cấp sản phẩm, đáp ứng
ngày một tốt hơn yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của quý khách hàng,
đúng như ý nghĩa của bản sắc thương hiệu Biti's "Uy tín - chất lượng", tạo 7
dựng niềm tin lâu dài đối với tất cả khách hàng. TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH CỦA BITIS( 2019)
5. Trách nhiệm xã hội:
BITIS dù có thực hiện bao nhiêu điều tốt cho “bên ngoài” mà bỏ bê bên
trong cũng không bao giờ được coi là đã làm tròn trách nhiệm xã hội.
Nhân viên cần được chăm lo những quyền lợi cơ bản nhất, được đảm bảo
an toàn và sức khỏe (thể chất và tinh thần), được có cơ hội phát huy và
phát triển khả năng. Đây cũng chính là mấu chốt để có thể phát triển chính
mình theo hướng bền vững.
Khi nói rằng trước tiên cần tạo ra lợi nhuận không có nghĩa rằng có thể
đạp lên mọi giá trị mà làm ra lợi nhuận. BITIS có trách nhiệm xã hội cần
tuân thủ luật pháp. Hãy thử nghĩ xem nếu ai cũng vì lợi nhuận mà đưa đến
người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ kém chất lượng hay tệ hơn là
gây nguy hiểm cho người dùng thì xã hội sẽ ra sao?
BITIS cần phát triển mà không làm/tối thiểu hóa tổn hại đến môi trường
hoặc nếu có sẽ có kế hoạch bù đắp lại phần tổn hại đã gây ra, như có hệ
thống xử lý chất thải, không gây ô nhiễm môi trường, không phá rừng…
Nhưng khi thị trường và sản phẩm, dịch vụ trở nên phức tạp hơn, chuỗi giá
trị nhiều mắt xích hơn thì đây thực sự trở thành một chuyện không hề đơn
giản mà đánh giá được, không tạo nên ảnh hưởng lên xã hội và người tiêu
dùng về những hành vi có hại đến môi trường. (Chuyện Biti’s và CSR, 2018) 8
C. PHÂN TÍCH SẢN PHẨM 1. Cấu tạo :
• Giày dép Sandal được sản xuất trên thiết bị công nghệ cao
• Quai dù cotton chắc chắn. Đường may tinh tế, chắc chắn.
• Đế cao su nguyên chất có rãnh chống trơn trợt. Mang êm chân.
• Dòng Sandal có kiểu dáng độc đáo, đế xốp mềm mại, hệ thống quai linh hoạt có thể tùy biến
• Quai dây dệt kết hợp vải được làm với chất liệu nhanh khô thoáng và tỉ mỉ ở từng đường may
• Nguyên liệu sạch với môi trường và tốt cho sức khoẻ người dùng 2. Chức năng:
• Bảo vệ và che chắn tốt bàn chân , mang lại cảm giác thoải mái cho người mang
• Cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng không những khi đi
nắng mà với thời tiết mưa gió
• Bền bỉ , có thể sử dụng trên nhiều trên nhiều địa hình khác nhau
• Mức giá khá bình dân so với các thương hiệu khác trên thị trường
• Mang đôi sandal này ở trường học, văn phòng, dạo phố đều toát lên sự trẻ trung và lịch sự.
3. Quy trình sản xuất:
Một đôi giày sandal Biti’s chất lượng mang đến sự thỏa mãn cho người tiêu
dùng là một đôi giày đã được trải qua các khâu sản xuất vô cùng nghiêm ngặc như:
Thiết kế sản phẩm→Bộ phận cắt→Bộ phận may→Cán luyện và ép đế→Quy
trình gò ráp – hoàn thiện giày→Kiểm tra và đóng gói 9
D. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
1. Các đối thủ cạnh tranh:
Giày dép là ngành mũi nhọn của Việt Nam nên thu hút rất nhiều doanh
nghiệp tham gia vào nhanh, đây là một trong những ngành hàng có sự
cạnh tranh khóc liệt, chính vì thế nên Biti’s cũng không dễ dàng trong việc
kinh doanh ngành hàng này khi gặp rất nhiều đối thủ có thể kể đến như
Bitas, Thượng Đình, Vina giầy, … Ngoài ra còn có thị trường còn thu hút
nhiều doanh nghiệp nước ngoài như Adidas, Nike, … 2. Doanh thu:
3. Điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ:
Đối với doanh nghệp trong nước: • JUNO
Điểm mạnh : sản phẩm chủ yếu của công ty đó là cao gót và sandanl ,
marketing hiệu quả , biết tận dụng lợi thế cạnh tranh phát triển mạnh vào
bán hàng online , hợp tác nhiều với nhiều ngôi sao nổi tiếng .
Điểm yếu : chất lượng sản phẩm chưa thật sự tốt , nhiều sự phàn nàn về
đội ngũ tư vấn , công suất của công ty chưa được cao như kì vọng . 10 • VINA GIÀY
Điểm mạnh : biết thay đổi về kiểu dáng , màu sắc phù hợp với xu thế thời
trang trên thị trường , nguồn nhân lực được đào tạo mạnh , đa dạng đối tượng khách hàng .
Điểm yếu : marketing chưa hiệu quả
Đối với các doanh nghiệp nước ngoài: • ADIDAS
Điểm mạnh : hợp thời trang, mạnh mẽ mang phong cách thể thao, có độ
dẻo dai và chịu lực tốt, miếng lót đệm có khả năng hut ẩm tốt, có nhiều
kênh phân phối rộng rãi trên thị trường, chương trình khuyến mãi thường
xuyên, thương hiệu đã đi xâu vào trong tâm khí khách hàng.
Điểm yếu: chưa phục vụ được khách hàng có thu nhập thấp, chương trình
quảng cáo chưa có ý nghĩa sâu sắc, kích thích khách hàng.
E. CẢI TIẾN SẢN PHẨM
1. Sản phẩm Biti’s: • Điểm mạnh: -
Chất lượng cao, độ bền cao, thời gian lão hóa cao -
Thời gian sử dụng từ 3 đến 5 năm -
Phục vụ nhu cầu của mọi lứa tuổi/ tầng lớp - Đa năng/ Đa dụng -
Hệ thống phân phối khắp cả nước => thuận lợi mua hàng 11 -
Thường xuyên quan tấm đến vấn đề truyền thông -
Các chiến lược truyền thông được chú ý đầu tư, có chiến lược bài
bản đã mang lại cho bitis nhiều thành công. -
Uy tín của thương hiện vững vàn. • Điểm yếu: - Giá thành cao -
Mẫu mã không quá đa dạng – chưa sáng tạo/đột phá về kiểu dáng. -
Không chú trọng thị trường trong nước mà chỉ chú trọng xuất khẩu -
Thu động về nguồn nguyên liệu – tỷ lệ nội địa hóa trên mỗi sản
phẩm chỉ đạt 20 – 30% Cơ hội -
Thị trường miền Bắc nhiều tìm năng – Hà nội có quy mô lớn =>
Tốc đọ tăng trưởng cao •
Hà Nội là một thị trường tiên phong trong tiêu dùng; Các xu hướng
tiêu dùng trong năm thường bắt đầu từ Hà Nội rồi mới lan sang các tỉnh khác.
=>Bitis lựa chọn Hà Nội là trung tâm phát triển
- Bitis là thương hiệu đã có uy tín từ lâu tạo dudocj nhiều ấn tượng tốt
tỏng tâm trí của người tiêu dùng.
- Người tiêu dùng đang theo xu hướng “Người Việt dùng hàng Việt” Thách thức -
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là các hãng sản xuất giày dép của Trung
Quốc – Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng thị trường – Giá thành thấp đến 12
trung bình. => Ngập tràn trong thị trường Việt Nam, gây khó khăng cho doanh nghiệp. -
Ngành giày dép Việt Nam tốn nhiều chi phí => Đa phần các doanh
nghiệp đều sống ở mức trung bình là đa số -
Đội ngũ thiết kế trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm – thiết kế giày dép
chưa được quan tầm nhiều so với thiết kế quần áo. -
Nhiều đổi thủ cạnh tranh trong nước đang xuất hiện và phát triển.
Để cải tiến sản phẩm: -
Khác phục điêm ryếu của mình về kiểu dáng và hình thức bên ngoài. -
Tập trung bắt kịp xu hướng thời trang hiện đại. -
Đa dạng hóa mẫu mã – phong phú về kiểu dáng => Đánh vào lưu lượng khách hàng trẻ. -
Tạo ra các dòng sản phẩm phù hợp với nhiều độ tuổi – theo xu hướng thị trường. -
Tập trung mở rộng các kênh phân phối -
Tập trung chú trọng sản xuất – tiêu dùng thị truongf trong nước. -
Đa dạng hóa về nguyên liệu sản xuất để giảm bớt chi phí sản xuất. -
Tái chế các mẫu mã bị lỗi => Góp phần bảo vệ môi trường. 13
2. Đề xuất kế hoạch để thực hiện giải pháp: -
Bước 1: Xem xét – nghiên cứu thị trường để tạo ra dòng sandal mới
với mẫu mã thu hút mới lạ hơn. (SWOT)
+Hoạch định chiến lược mới.
+Để các chuyên gia xem xét đưa các kế hoạch tiếp cận thị trường cụ thể
+Đánh giá xác sao xu hướng phát triển của thời đại
+Nghiên sức hấp dẫn của những nhãn hàng giày dép khác… -
Bước 2: Đào tạo, tuyển chọn, tối ưu hóa bộ mấy nhân công.
+Tuyển chọn những nhà thiết kế có tay nghê cao, giàu kinh nghiệm nhạy
bé với xu thế thị trường => Nhằm tạo ra những mẫu mã sandal phong phú
bắt mắt sáng tạo trong kiểu dáng giúp thu hút khách hàng.
+Đào tạo nhân công, đưa những kế hoạch mới vào trong sản xuất, nâng cao tay nghề thủ công. -
Bước 3: Hoạch định kế hoạch thu chi cho chi phí sản xuất
+Thiệt lập nên hệ thống chi phí cho sản phẩm mới
+Xem xét rủi ro, dự phòng các tình huống xấu với dòng sản phẩm mới. -
Bước 4: Thực hiện sản xuất
+Mở ra dây chuyền sản xuất. tận dụng dây chuyền sản xuất sẵn có cải tạo
hoàn thiện các dây chuyền sản xuất. -
Bước 5: Tổ chức thực marketing trên diện rộng.
+Định giá sản phẩm – tung sản phẩm ra thị trường
+Tổ chức quản cáo trên hai phương diện –Online/Offline -
Bước 6: Phân phối hàng hóa 14
+Tận dụng các hệ thống phân phối có sẵn để trưng bày hãng sandal mới.
+Mở rộng các hệ thống phân phối để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn -
Bước 7: Tổ chức tranning sản phẩm mới cho nhân viên SALE
+Thực hiện phổ biến sản phẩm mới cho nhân viên bán hàng
+Đảm bảo giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
+Đồng thời quảng bá sản phẩm một cách tinh tế. (Nguyễn Văn Tuấn, 2014) 15 KẾT LUẬN
Sau khi thực hiện xong tiểu luận này, nhóm chúng tôi đã đạt được những mục tiêu :
o Nhận thấy quá trình phát triển đầy cam go và khó khăn của Biti’s, nhưng
không vì những điều đấy mà Biti’s chùng bước trên con đường mang sản
phẩm của mình đến với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Có những
giai đoạn Biti’s bị trượt chân khỏi xu hướng tiêu dùng, Biti’s cũng gặp
một vấn đề khi sử dụng hệ thống phân phối là các nhà bán lẻ.
o Trong những năm gần đây, Biti’s đã có những bước chuyển để thoát khỏi
tư duy già nua. Thương hiệu “ Nâng niu bàn chân Việt” đã trở lại thị
trường một cách ngoạn mục với thành tích những năm gần đây đều có
danh số bán giày dép số 1 Việt Nam, bên cạnh đó Biti’s cũng đã mở rộng
thị trường ra hơn 40 quốc gia trên thế giới nâng tầm giày dép Việt.
o Tuy nhiên Biti’s còn những lỗ hổng cần phải cải tiến mà ở đây nhóm
chúng tôi đề cập đến là giày sandal cụ thể những vấn đề cần được cải tiến
như: thị trường, giá, mẫu mã và nguôn nhiên liệu đặc biệt là các dịch vụ chăm sóc khách hàng
o Qua bài tiểu luận nhóm chúng tôi học được cách tìm hiểu và phân tích một
vấn đề, rút ra kinh nghiệm và đưa ra nhận định, giải pháp cho những khó khăn của doanh nghiệp. 16
Tài liệu tham khảo
Chuyện Biti’s và CSR. (2018, 8 4). Retrieved from Here I Write:
(https://hereiwritebyxanh.wordpress.com/2018/08/04/chuyen-bitis-va-csr/)
Linda A.Hill (2019). Cẩm nang quản lý. Thành phố Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM
Khánh Linh(2018). Sự trở lại ngoạn mục của Biti's và bài học Marketing truy
lục từ ( https://vietads.net.vn/goc-nhin-marketing/su-tro-lai-ngoan-muc-cua-
bitis-va-bai-hoc-marketing-119.html)
Ngô Quang Dương. (2012, 06 07). Biti's - Wikipedia Tiếng Việt. Được truy lục từ
Wikipedia:( https://vi.wikipedia.org/wiki/Biti%27s)
Nguyễn Văn Tuấn. (2014, 7 28). Phân tích SWOT của Biti's. Retrieved from 123doc:(
https://123doc.net/document/1995709-de-tai-giai-phap-
marketing-phat-trien-thi-truong-giay-dep-cua-cong-ty-biti-s-tai-thi-truong- ha-noi-doc.htm)
TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH CỦA BITIS. (2019, 11 30). Được truy lục từ Jweb:(
https://giaydepbitis.jweb.vn/tam-nhin-va-su-menh-cua-bitis.html) 17