Đề cương môn : Triết học Mác - Lênin – Chương trình Quản trị Khách sạn quốc tế

Sinh viên hiểu được thế giới quan và phươngpháp luân khoa học của triết học Mác-Lênin ̣Sinh viên hiểu được những nôi dung cơ bản ̣của chủ nghĩa duy vât biê ̣ n chứng, phép biện ̣chứng duy vật, lý luận nhận thức duy vâṭbiện chứng.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.

lOMoARcPSD| 36844358
1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
(Issued attached Decision of NEU’s President, , , 2023)
Học phần : Triết học Mác - Lênin – Chương trình Quản trị Khách sạn quốc tế
1. THÔNG TIN HỌC PHẦN/GENERAL INFORMATION
* Title/Tên học phần: Triết học Mác - Lênin Mã học phần: LLNL 1105
* Credits/Số tín chỉ: 3 tín chỉ
* Credit hours for teaching and learning activities/Thời lượng cho các hoạtđộng:
+ Lecture/Thuyết giảng: 30 hrs
+ Presentation and Discussion/Thuyết trình và thảo luận nhóm: 10 hrs +
Self-study/Tự học: 5 hrs.
* Parallel course/Học phần học song song(s): Không. * Prerequisite course/Học phần
tiên quyết(s): Không
* Department conducting the course/Bộ môn Quản lý học phần:
+ Faculty/Khoa: Khoa Lý luận chính trị, Phòng 1014, toà nhà A1
+ Department/Bộ môn: Những NLCB của CN Mác -Lênin +
Lecturer/Giảng viên:
1. TS. GVC Nguyễn Văn Hậu Tel: 0967865556 Email: nvhau@neu.edu.vn
2. Th.S GVC Nguyễn Mai Lan Tel: .0988177357 Email: lannm@neu.edu.vn *
Kind of the course/Thuộc khối kiến thức:
Foundation □v
Fundamental □
Bắt buộc □v
Lựa chọn □
Bắt buộc □
Lựa chọn □
* Ngôn ngữ: Tiếng Việt
2. COURSE DESCRIPTIONS/MÔ TẢ HỌC PHẦN
Học phần trang bị những nội dung cơ bản của thế giới quan và phương pháp luận triết học của
chủ nghĩa Mác – Lênin trong việc nghiên cứu và học tập các môn học khác trong chương trình
đào tạo cũng như các tri thức khác của nhân loại; cho việc vận dụng các tri thức của sinh viên
vào đời sống thực tiễn
lOMoARcPSD| 36844358
2
Làm tiền đề trực tiếp để nghiên cứu các bộ phận cấu thành khác của chủ nghĩa Mác Lênin,
tiếp cận môn Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.
Xây dựng niềm tin, tưởng cách mạng cho sinh viên, định hướng tưởng - chính trị trong
chuyên ngành được đào tạo.
3. TÀI LIỆU THAM KHẢO/LEARNING RESOURCES
3.1. Giáo trình/Text Books/Lecture Notes:
- Bộ Giáo dục Đào tạo, Giáo trình Triết học Mác - Lênin. (Dành cho bậc đại học không
chuyên lý luận chính trị), NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, Hà nội 2021
3.2. Tài liệu tham khảo/Additional references:
- Bộ Giáo dụcĐào tạo, Giáo trình Triết học Mác - Lênin. (Dùng trong đào tạo
thạc sỹ, tiến sỹ các ngành KHXN và NV không chuyên ngành Triết học). Nxb Đại học
Sư phạm Hà Nội, Hà Nội, 2014.
- Hội đồng Trung ương chỉ đạo biên soạn giáo trình quốc gia các môn khoa học Mác-
Lênin vàTư tưởng Hồ Chí Minh (2014), Giáo trình triết học Mác-Lênin (Tái bản sửa chữa),
NXB CTQG, Hà Nội, 2014.
4. MỤC TIÊU HỌC PHẦN/COURSE GOALS
Bảng 4. Mục tiêu học phần
Goal
Chuẩn đầu
ra của
Chương
trình đào
tạo/PLOs
Trình độ năng
lực Proficiency
scale
G1
PLO1.1.2
PLO1.2.2
PLO1.2.3
III
lOMoARcPSD| 36844358
3
Goal
Chuẩn đầu
ra của
Chương
trình đào
tạo/PLOs
Trình độ năng
lực Proficiency
scale
G2
PLO2.1.1
III
G3
PLO3.1.1
III
5. CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN/ COURSE LEARNING OUTCOMES
(CLOs)
Bảng 5 5. Chuẩn đầu ra của học phần (CLOs)
Mục
tiêu/
Goal
s
CLOs
Mô tả mục tiêu học phần/CLOs Description
Mức độ giảng dạy
(I,T,U)
CLO1.
1
Giúp cho người học hiểu được vấn đề cơ bản
của Triết học và sự hình thành phát triển của
các trường phái triết học; Sự ra đời và phát
triển của triết học Mác – Lênin; Vai trò của
triết học Mác - Lênin trong đời sống xã hội và
trong sự nghiệp đ i mới ở Việt Nam hiện
nay.
II
lOMoARcPSD| 36844358
4
Mục
tiêu/
Goal
s
CLOs
Mô tả mục tiêu học phần/CLOs Description
Mức độ giảng dạy
(I,T,U)
CLO1.
2
Giúp cho người học hiểu được khái niệm
vật chất, các phương thức hình thức tồn
tại của vật chất, tính thống nhất vật chất của
thế giới. Hiểu được nguồn gốc, bản chất
kết cấu của ý thức.
Giúp người học kiến thức nhằm nhận
thức luận giải được mối quan hệ biện
chứng giữa vật chất ý thức. Từ đó cho
người học rút ra nguyên tắc phương pháp
luận trong nhận thức hoạt động thực tiễn.
Giúp cho sinh viên nhận thức đầy đủ nội
dung của phép biện chứng duy vật; hiểu
được lý luận nhận thức duy vật biện
chứng.
II
CLO1.
3
Hiểu được học thuyết hình thái kinh tế - xã
hội; hiểu rõ quan điểm của chủ nghĩa Mác –
Lênin về giai cấp và dân tộc, về nhà nước và
cách mạng xã hội.
III
CLO2.
1
Hiểu được quan điểm của chủ nghĩa Mác –
Lênin về ý thức xã hội và tồn tại xã hội, và
quan điểm của triết học mác – Lênin về con
người
III
CLO2.
2
Giúp người học có thái độ tích cực, năng
động, sáng tạo và tự chủ trong công việc, có
chịu trách nhiệm về kết quả công việc của bản
thân.
III
CLO3.
1
Định hướng cho người học trở thành công dân
toàn cầu, hành động có trách nhiệm xã hội.
III
CLO3.
2
Trang bị cho người học phương pháp luận
khoa học trong nhận thức và hoạt động thực
tiễn.
III
6. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN/COURSE ASSESSMENT
* Phương pháp đánh giá/Assessment methods:
- Grading: 10
lOMoARcPSD| 36844358
5
- Average score of course is the total points of rubrics multiplied by therespective
weight of each rubric
* Quá trình đánh giá/Assessment summary:
Bảng 6 6. Quá trình đánh giá
Các đánh giá/Assessments
Rubrics
CLOs
Tỷ trọng/
Weighting
(%)
Tuần/
Week
Đánh giá quá trình/Formative assessment
Chuyên cần/Participant
Rubric 1: Nhật
ký giảng dạy của
giảng viên với
các tiêu chí đánh
(i) Mức độ tham
gia các bu i
học(ii) Khả năng
tương tác; (iii)
Thái độ tham gia
trên lớp
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
10%
1-15
Đánh giá giữa kì/Midterm assessment
40%
10
Bài tập nhóm/Group works
Rubric 2:
Đúng thời gian,
Trình bày nội
dung kiến thức
theo giáo trình,
liên hệ vận
dụng dựa trên
cơ sở triết học
Mác – Lênin,
trả lời các câu
hỏi của Giảng
viên và người
học.
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
5-14
lOMoARcPSD| 36844358
6
Bài tập lớn/Project
Rubric 3:
Đúng thời gian,
chất lượng bài
tập gắn với
mức độ đạt
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
14
Các đánh giá/Assessments
Rubrics
CLOs
Tỷ trọng/
Weighting
(%)
Tuần/
Week
được kiến thức,
liên hệ vận
dụng dựa trên
cơ sở triết học
Mác – Lênin.
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Đánh giá cuối kì/Summative assessment
Thi kết thúc cuối kì/Final exam
Rubric 4:
Trình bày
những kiến
thức của nội
dung được hỏi;
Biết kết hợp
cùng với những
kiến thức khác
có liên quan để
luận giải vấn đề
dưới giác độ lý
luận và thực
tiễn trên cơ sở
triết học Mác -
Lênin; đảm bảo
tập trung nhất
quán, không lạc
đề.
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
50%
* Rubrics:
Rubric 1: Mức độ tham gia các buổi học ; Khả năng tương tác; Thái độ tham gia trên
lớp
Các đánh
giá/Areas of
assessment
Tỷ trọng/
Weighting
(%)
Hoàn thành
xuất sắc/
Excellence
8.5 – 10
point
Hoàn thành
tốt/Good
6.5 – 8.4
point
Hoàn
thành/Fair
4.0 – 6.4 point
Không
hoàn
thành/Poor
0 – 3.9 point
lOMoARcPSD| 36844358
7
Mức độ tham
gia các bu i
học
50
15
14
13
12
Thái độ tham
gia trên lớp
30
Chấp hành
nội quy của
Trường, lớp
Bị nhắc nhở 1
lần
Bị nhắc nhở 2
lần
Bị nhắc nhở
nhiều lần
Các đánh
giá/Areas of
assessment
Tỷ trọng/
Weighting
(%)
Hoàn thành
xuất sắc/
Excellence
8.5 – 10
point
Hoàn thành
tốt/Good
6.5 – 8.4
point
Hoàn
thành/Fair
4.0 – 6.4 point
Không
hoàn
thành/Poor
0 – 3.9 point
học tại lớp
Khả năng
tương tác với
Giảng viên
20
Trả lời nhiều
và đặt ra
nhiều câu hỏi
Trả lời và đặt
ra 1 câu hỏi
Có tham gia
thảo luận
Không tham
gia thảo luận
Rubric 2: Đúng thời gian, trình bày nội dung kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên cơ sở triết học Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi của Giảng viên
và người học
Các đánh
giá/Areas of
assessment
Tỷ trọng/
Weighting
(%)
Hoàn thành
xuất sắc/
Excellence
8.5 – 10
point
Hoàn thành
tốt/Good
6.5 – 8.4
point
Hoàn
thành/Fair
4.0 – 6.4 point
Không
hoàn
thành/Poor
0 – 3.9 point
Đúng thời
gian
10
Nộp đúng
thời gian quy
đinh
Nộp không
đúng hạn 1
ngày
Nộp không
đúng hạn 3
ngày
Nộp không
đúng hạn 5
ngày
Trình bày
đầy đủ nội
dung kiến
thức theo
giáo trình
40
Trình bày
đầy đủ nội
dung
Trình bày
được ¾ nội
dung
Trình bày được
½ nội dung
Trình bày
được 1/3 nội
dung
Liên hệ vận
dụng dựa
trên cơ sở
triết học Mác
– Lênin
30
Luận giải
đầy đủ cơ sở
lý luận
Luận giải
được ¾ cơ sở
lý luận
Luận giải được
½ cơ sở lý luận
Không liên
hệ được
Trả lời các
câu hỏi của
Giảng viên
và người học
20
Trả lời đúng
trên 5 câu hỏi
Trả lời đúng
từ 1 đến 4
câu hỏi
Có tham gia trả
lời câu hỏi,
nhưng không
trả lời đúng
Không trả
lời câu hỏi
nào.
lOMoARcPSD| 36844358
8
Rubric 3: Đúng thời gian, chất lượng bài tập gắn với mức độ đạt được
kiến thức, liên hệ vận dụng dựa trên cơ sở triết học Mác – Lênin.
Các đánh
giá/Areas of
assessment
Tỷ trọng/
Weighting
(%)
Hoàn thành
xuất sắc/
Excellence
8.5 – 10
point
Hoàn thành
tốt/Good
6.5 – 8.4
point
Hoàn
thành/Fair
4.0 – 6.4 point
Không
hoàn
thành/Poor
0 – 3.9 point
Đúng thời
gian
10
Nộp đúng
thời gian quy
đinh
Nộp không
đúng hạn 1
ngày
Nộp không
đúng hạn 3
ngày
Nộp không
đúng hạn 5
ngày
Chất lượng
bài tập gắn
với mức độ
đạt được
kiến thức
50
Sử dụng đầy
đủ và có
phân tích kết
hợp với
những kiến
thức được
hỏi và có liên
quan đến nội
dung hỏi
Sử dụng đầy
đủ và phân
tích những
kiến thức của
nội dung
được hỏi
Sử dụng đầy đủ
kiến thức liên
quan đến nội
dung hỏi
Sử dụng
được ½ kiến
thức liên
quan đến nội
dung hỏi
Liên hệ vận
dụng dựa
trên cơ sở
triết học Mác
– Lênin
40
Luận giải
đầy đủ cơ sở
lý luận
Luận giải
được ¾ cơ sở
lý luận
Luận giải được
½ cơ sở lý luận
Không liên
hệ được
Rubric 4: Trình bày những kiến thức của nội dung được hỏi; biết kết hợp cùng
với những kiến thức khác có liên quan để luận giải vấn đề dưới giác độ lý luận và
thực tiễn trên cơ sở triết học Mác - Lênin; đảm bảo tập trung nhất quán, không
lạc đề.
Các đánh
giá/Areas of
assessment
Tỷ trọng/
Weighting
(%)
Hoàn thành
xuất sắc/
Excellence
8.5 – 10
point
Hoàn thành
tốt/Good
6.5 – 8.4
point
Hoàn
thành/Fair
4.0 – 6.4 point
Không
hoàn
thành/Poor
0 – 3.9 point
Trình bày
những kiến
thức của nội
dung được
hỏi
40
Trình bày
đầy đủ
những kiến
thức của nội
dung được
hỏi
Trình bày
được ¾
những kiến
thức của nội
dung được
hỏi
Trình bày được
½ những kiến
thức của nội
dung được hỏi
Trình bày
được ít hơn
1/3 những
kiến thức
của nội dung
được hỏi
lOMoARcPSD| 36844358
9
Biết kết hợp
cùng với
những kiến
thức khác có
liên quan để
30
Luận giải
đầy đủ cơ sở
lý luận có
gắn với thực
Luận giải
được ¾ cơ sở
lý luận có gắn
với thực tiễn
Luận giải được
½ cơ sở lý luận
có gắn với thực
tiễn
Không luận
giải được
Các đánh
giá/Areas of
assessment
Tỷ trọng/
Weighting
(%)
Hoàn thành
xuất sắc/
Excellence
8.5 – 10
point
Hoàn thành
tốt/Good
6.5 – 8.4
point
Hoàn
thành/Fair
4.0 – 6.4 point
Không
hoàn
thành/Poor
0 – 3.9 point
luận giải vấn
đề dưới giác
độ lý luận và
thực tiễn trên
cơ sở triết
học Mác -
Lênin
tiễn
Đảm bảo tập
trung nhất
quán, không
lạc đề
30
Có phân tích
logic, không
lạc đề
Không lạc đề
Không tập
trung nhất quán
Lạc đề
lOMoARcPSD| 36844358
10
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
7. NỘI DUNG HỌC PHẦN/COURSE OUTLINE
Bảng 7. Nội dung học phần
Tuần/
Week
Nội
dung/Content
Tài liệu
đọc/
Required
readings
text
CLOs
Hoạt động dạy và học/ Teaching-
learning activities
Đánh giá/
Assessment
1
Chương 1. Triết
học vai trò của
Triết học trong đời
sống xã hội
1.1. Triết học
vấn đề bản của
triết học
Bài tập nhỏ
chương 1
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 1
Học ở lớp:
Thuyết giảng: 2 tiết
Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1
tiết
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp.
2
Chương 1. Triết
học vai trò của
Triết học trong đời
sống xã hội
1.2. Triết học mác
Lênin vai trò
của triết học Mác
– Lênin đối với
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 1
Học ở lớp:
Thuyết giảng:
Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp):
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp
lOMoARcPSD| 36844358
11
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
Tuần/
Week
Nội
dung/Content
Tài liệu
đọc/
Required
readings
text
CLOs
Hoạt động dạy và học/ Teaching-
learning activities
Đánh giá/
Assessment
đời sống xã hội
Bài tập nhỏ
chương 1
CLO3.2
3
Chương 2: Chủ
nghĩa duy vật biện
chứng
2.1. Vật chất và ý
thức
Bài tập nhỏ
chương 2
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 1
Học ở lớp:
Thuyết giảng:
Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp
lOMoARcPSD| 36844358
12
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
4
Chương 2: Chủ
nghĩa duy vật biện
chứng
2.1. Vật chất và ý
thức
Bài tập nhỏ
chương 2
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp
Tuần/
Week
Nội
dung/Content
Tài liệu
đọc/
Required
readings
text
CLOs
Hoạt động dạy và học/ Teaching-
learning activities
Đánh giá/
Assessment
5
Chương 2: Chủ
nghĩa duy vật biện
chứng
2.3. Phép biện
chứng duy vật
Bài tập nhỏ
chương 2
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
lOMoARcPSD| 36844358
13
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
6
Chương 2: Chủ
nghĩa duy vật biện
chứng
2.3. Phép biện
chứng duy vật
Bài tập nhỏ
chương 2
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
7
Chương 2: Chủ
nghĩa duy vật biện
chứng
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Tuần/
Week
Nội
dung/Content
Tài liệu
đọc/
Required
readings
text
CLOs
Hoạt động dạy và học/ Teaching-
learning activities
Đánh giá/
Assessment
2.3. Lý luận nhận
thức
Bài tập nhỏ
chương 2
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
lOMoARcPSD| 36844358
14
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
8
Chương 3: Chủ
nghĩa duy vật lịch
sử
3.1. Học thuyết
hình thái kinh tế -
xã hội
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Học ở lớp
Thuyết giảng và Thảo luận nhóm:
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
9
Chương 3: Chủ
nghĩa duy vật lịch
sử
3.1. Học thuyết
hình thái kinh tế -
xã hội
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Học ở lớp
Thuyết giảng và Thảo luận nhóm
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
Tuần/
Week
Nội
dung/Content
Tài liệu
đọc/
Required
readings
text
CLOs
Hoạt động dạy và học/ Teaching-
learning activities
Đánh giá/
Assessment
CLO3.2
lOMoARcPSD| 36844358
15
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
10
Chương 3: Chủ
nghĩa duy vật lịch
sử
3.1. Học thuyết
hình thái kinh tế -
xã hội
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận cả lớp
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
11
Chương 3: Chủ
nghĩa duy vật lịch
sử
3.2. Giai cấp và
dân tộc
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
12
Chương 3: Chủ
nghĩa duy vật lịch
1
2
CLO1.1
CLO1.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Học ở lớp
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
Tuần/
Week
Nội
dung/Content
Tài liệu
đọc/
Required
readings
text
CLOs
Hoạt động dạy và học/ Teaching-
learning activities
Đánh giá/
Assessment
lOMoARcPSD| 36844358
16
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
sử
3.3. Nhà nước và
cách mạng xã hội
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
13
Chương 3: Chủ
nghĩa duy vật biện
chứng
3.4. Ý thức xã hội
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
14
Chương 3: Chủ
nghĩa duy vật lịch
sử
3.5. Triết học về
con người
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp. Trình bày nội dung
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên sở triết học
Mác Lênin, trả lời các câu hỏi
của Giảng viên và người học
lOMoARcPSD| 36844358
17
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
Tuần/
Week
Nội
dung/Content
Tài liệu
đọc/
Required
readings
text
CLOs
Hoạt động dạy và học/ Teaching-
learning activities
Đánh giá/
Assessment
CLO3.1
CLO3.2
15
Ôn tập, hệ thống
lại kiến thức và
chữa bài tập lớn
Giảng viên hthống lại nội dung học phần giải đáp
những câu hỏi của sinh viên
Chữa bài tập lớn cá nhân
Mức độ tham gia các bu i học ;
Khả năng tương tác; Thái độ tham
gia trên lớp
-
Kiểm tra cuối
kì/Final exam
CLO…
CLO…
Students take exams according to give schedule
According to the exam
requirement
8. KẾ HOẠCH HỌC TẬP/LESSON PLAN
Bảng 8.1. KẾ HOẠCH HỌC TẬP
Tuần/
Week
Nội dung/
Content
Tài liệu đọc/
Readings
requirement
CLO
Hoạt động dạy và học/
Teaching and Learning
Activities
Tiêu thức đánh giá/
Assessment tools and criteria
[1]
[2]
[3]
[4]
[5]
[6]
lOMoARcPSD| 36844358
18
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
1
Chương 1. Triết học vai
trò của Triết học trong đời
sống xã hội
1.1. Triết học vấn đ
bản của triết học
Bài tập nhỏ chương 1
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
liệu Chương 1 Học ở lớp:
Thuyết giảng: 2 tiết
Thảo luận (thảo luận nhóm và
thảo luận cả lớp): 1 tiết
Mức độ tham gia các bu i học
Khả năng tương tác
Thái độ tham gia trên lớp
2
Chương 1. Triết học vai
trò của Triết học trong đời
sống xã hội
1.2. Triết học mác – Lênin và
vai trò của triết học Mác
Lênin đối với đời sống hội
Bài tập nhỏ chương 1
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
liệu Chương 1 Học ở lớp:
Thuyết giảng:
Thảo luận (thảo luận nhóm và
thảo luận cả lớp):
Mức độ tham gia các bu i học
Khả năng tương tác
Thái độ tham gia trên lớp
3
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật
biện chứng
1
2
CLO1.1
CLO1.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
liệu Chương 1
Mức độ tham gia các bu i học
Khả năng tương tác
Tuần/
Week
Nội dung/
Content
Tài liệu đọc/
Readings
requirement
CLO
Hoạt động dạy và học/
Teaching and Learning
Activities
Tiêu thức đánh giá/
Assessment tools and criteria
[1]
[2]
[3]
[4]
[5]
[6]
lOMoARcPSD| 36844358
19
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
2.1. Vật chất và ý thức
Bài tập nhỏ chương 2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở lớp:
Thuyết giảng:
Thảo luận (thảo luận nhóm và
thảo luận cả lớp
Thái độ tham gia trên lớp
4
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật
biện chứng
2.1. Vật chất và ý thức
Bài tập nhỏ chương 2
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
liệu Chương 2
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận
nhóm
Mức độ tham gia các bu i học
Khả năng tương tác
Thái độ tham gia trên lớp
5
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật
biện chứng
2.3. Phép biện chứng duy vật
Bài tập nhỏ chương 2
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
liệu Chương 2
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận
nhóm.
Mức độ tham gia các bu i học
Khả năng tương tác
Thái độ tham gia trên lớp
Tuần/
Week
Nội dung/
Content
Tài liệu đọc/
Readings
requirement
CLO
Hoạt động dạy và học/
Teaching and Learning
Activities
Tiêu thức đánh giá/
Assessment tools and criteria
lOMoARcPSD| 36844358
20
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)
[1]
[2]
[3]
[4]
[5]
[6]
CLO3.2
6
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật
biện chứng
2.3. Phép biện chứng duy vật
Bài tập nhỏ chương 2
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
liệu Chương 2
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận
nhóm
Mức độ tham gia các bu i học
Khả năng tương tác
Thái độ tham gia trên lớp
7
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật
biện chứng
2.3. Lý luận nhận thức
Bài tập nhỏ chương 2
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
liệu Chương 2
Học ở lớp
Thuyết giảng và thảo luận
nhóm
Mức độ tham gia các bu i học
Khả năng tương tác
Thái độ tham gia trên lớp
8
Chương 3: Chủ nghĩa duy
vật lịch sử
3.1. Học thuyết hình thái
kinh tế - xã hội
1
2
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
liệu Chương 3
Học ở lớp
Mức độ tham gia các bu i học
Khả năng tương tác
Thái độ tham gia trên lớp
| 1/26

Preview text:

lOMoAR cPSD| 36844358 1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
(Issued attached Decision of NEU’s President, , , 2023)
Học phần : Triết học Mác - Lênin – Chương trình Quản trị Khách sạn quốc tế
1. THÔNG TIN HỌC PHẦN/GENERAL INFORMATION
* Title/Tên học phần: Triết học Mác - Lênin Mã học phần: LLNL 1105
* Credits/Số tín chỉ: 3 tín chỉ
* Credit hours for teaching and learning activities/Thời lượng cho các hoạtđộng:
+ Lecture/Thuyết giảng: 30 hrs
+ Presentation and Discussion/Thuyết trình và thảo luận nhóm: 10 hrs +
Self-study/Tự học: 5 hrs.
* Parallel course/Học phần học song song(s): Không. * Prerequisite course/Học phần tiên quyết(s): Không
* Department conducting the course/Bộ môn Quản lý học phần:
+ Faculty/Khoa: Khoa Lý luận chính trị, Phòng 1014, toà nhà A1
+ Department/Bộ môn: Những NLCB của CN Mác -Lênin +
Lecturer/Giảng viên:
1. TS. GVC Nguyễn Văn Hậu Tel: 0967865556 Email: nvhau@neu.edu.vn
2. Th.S GVC Nguyễn Mai Lan Tel: .0988177357 Email: lannm@neu.edu.vn *
Kind of the course/Thuộc khối kiến thức: Foundation □v Fundamental □ Bắt buộc □v Lựa chọn □ Bắt buộc □ Lựa chọn □ * Ngôn ngữ: Tiếng Việt
2. COURSE DESCRIPTIONS/MÔ TẢ HỌC PHẦN
Học phần trang bị những nội dung cơ bản của thế giới quan và phương pháp luận triết học của
chủ nghĩa Mác – Lênin trong việc nghiên cứu và học tập các môn học khác trong chương trình
đào tạo cũng như các tri thức khác của nhân loại; cho việc vận dụng các tri thức của sinh viên
vào đời sống thực tiễn lOMoAR cPSD| 36844358 2
Làm tiền đề trực tiếp để nghiên cứu các bộ phận cấu thành khác của chủ nghĩa Mác Lênin,
tiếp cận môn Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.
Xây dựng niềm tin, lý tưởng cách mạng cho sinh viên, định hướng tư tưởng - chính trị trong
chuyên ngành được đào tạo.
3. TÀI LIỆU THAM KHẢO/LEARNING RESOURCES
3.1. Giáo trình/Text Books/Lecture Notes: -
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Triết học Mác - Lênin. (Dành cho bậc đại học không
chuyên lý luận chính trị), NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, Hà nội 2021
3.2. Tài liệu tham khảo/Additional references: -
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Triết học Mác - Lênin. (Dùng trong đào tạo
thạc sỹ, tiến sỹ các ngành KHXN và NV không chuyên ngành Triết học). Nxb Đại học
Sư phạm Hà Nội, Hà Nội, 2014. -
Hội đồng Trung ương chỉ đạo biên soạn giáo trình quốc gia các môn khoa học Mác-
Lênin vàTư tưởng Hồ Chí Minh (2014), Giáo trình triết học Mác-Lênin (Tái bản có sửa chữa), NXB CTQG, Hà Nội, 2014.
4. MỤC TIÊU HỌC PHẦN/COURSE GOALS
Bảng 4. Mục tiêu học phần Chuẩn đầu ra của Trình độ năng
Goal Goal Description/Mô tả mục tiêu học phần Chương lực Proficiency trình đào scale tạo/PLOs G1
Sinh viên hiểu được thế giới quan và phương PLO1.1.2 III
pháp luân khoa học của triết học Mác-Lêniṇ PLO1.2.2
Sinh viên hiểu được những nôi dung cơ bảṇ PLO1.2.3
của chủ nghĩa duy vât biệ n chứng, phép biệṇ
chứng duy vật, lý luận nhận thức duy vâṭ biện chứng
Sinh viên hiểu được những quy luât chi phối ̣ sự vân độ
ng, phát triển của xã hộ i.̣ lOMoAR cPSD| 36844358 3 Chuẩn đầu ra của Trình độ năng
Goal Goal Description/Mô tả mục tiêu học phần Chương lực Proficiency trình đào scale tạo/PLOs
Sinh viên vận dụng các kiến thức đã học để
giải thích và bình luân các hiệ n tượng mang ̣
tính ph ऀ quát diễn ra trong lĩnh vực tự nhiên, xã hôi và tư duy; ̣
Sinh viên vận dụng nhằm giải thích được các G2
vấn đề kinh tế, chính trị, xã hôi trong ̣ nước và PLO2.1.1 III quốc tế;
Sinh viên hình thành kỹ năng tư duy lôgic,
khoa học; phát triển các kĩ năng phân tích, so
sánh, t ऀ ng hợp, hệ thống hóa các vấn đề khoa học.
Nghiêm túc học hỏi và tiếp cận kiến thức mới phục vụ cho công việc.
Tự chủ trong công việc, chịu trách nhiệm về
kết quả công việc của bản thân G3 PLO3.1.1 III
Trở thành công dân toàn cầu, hành động có trách nhiệm xã hội.
5. CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN/ COURSE LEARNING OUTCOMES (CLOs)
Bảng 5 5. Chuẩn đầu ra của học phần (CLOs) Mục tiêu/
Mức độ giảng dạy
Goal CLOs Mô tả mục tiêu học phần/CLOs Description (I,T,U) s
CLO1. Giúp cho người học hiểu được vấn đề cơ bản II 1
của Triết học và sự hình thành phát triển của
các trường phái triết học; Sự ra đời và phát
triển của triết học Mác – Lênin; Vai trò của
triết học Mác - Lênin trong đời sống xã hội và
trong sự nghiệp đ ऀ i mới ở Việt Nam hiện nay. lOMoAR cPSD| 36844358 4 Mục tiêu/
Mức độ giảng dạy
Goal CLOs Mô tả mục tiêu học phần/CLOs Description (I,T,U) s
Giúp cho người học hiểu được khái niệm
vật chất, các phương thức và hình thức tồn
tại của vật chất, tính thống nhất vật chất của
thế giới. Hiểu được nguồn gốc, bản chất và kết cấu của ý thức.
Giúp người học có kiến thức nhằm nhận
thức và luận giải được mối quan hệ biện
CLO1. chứng giữa vật chất và ý thức. Từ đó cho II 2
người học rút ra nguyên tắc phương pháp
luận trong nhận thức và hoạt động thực tiễn.
Giúp cho sinh viên nhận thức đầy đủ nội
dung của phép biện chứng duy vật; hiểu
được lý luận nhận thức duy vật biện chứng.
Hiểu được học thuyết hình thái kinh tế - xã
CLO1. hội; hiểu rõ quan điểm của chủ nghĩa Mác – III 3
Lênin về giai cấp và dân tộc, về nhà nước và cách mạng xã hội.
Hiểu được quan điểm của chủ nghĩa Mác –
CLO2. Lênin về ý thức xã hội và tồn tại xã hội, và III 1
quan điểm của triết học mác – Lênin về con người
CLO2. Giúp người học có thái độ tích cực, năng 2
động, sáng tạo và tự chủ trong công việc, có
chịu trách nhiệm về kết quả công việc của bản III thân.
CLO3. Định hướng cho người học trở thành công dân 1
toàn cầu, hành động có trách nhiệm xã hội. III
Trang bị cho người học phương pháp luận
CLO3. khoa học trong nhận thức và hoạt động thực III 2 tiễn.
6. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN/COURSE ASSESSMENT
* Phương pháp đánh giá/Assessment methods: - Grading: 10 lOMoAR cPSD| 36844358 5
- Average score of course is the total points of rubrics multiplied by therespective weight of each rubric
* Quá trình đánh giá/Assessment summary:
Bảng 6 6. Quá trình đánh giá Tỷ trọng/ Tuần/
Các đánh giá/Assessments Rubrics CLOs Weighting (%) Week
Đánh giá quá trình/Formative assessment Rubric 1: Nhật CLO1.1 ký giảng dạy của giảng viên với CLO1.2 các tiêu chí đánh CLO1.3 (i) Mức độ tham Chuyên cần/Participant gia các bu ऀ i CLO2.1 10% 1-15 học(ii) Khả năng CLO2.2 tương tác; (iii) Thái độ tham gia CLO3.1 trên lớp CLO3.2
Đánh giá giữa kì/Midterm assessment 40% 10 Rubric 2: CLO1.1 Đúng thời gian, CLO1.2 Trình bày nội dung kiến thức CLO1.3 theo giáo trình, liên hệ vận CLO2.1 dụng dựa trên CLO2.2 Bài tập nhóm/Group works cơ sở triết học 5-14 CLO3.1 Mác – Lênin, trả lời các câu CLO3.2 hỏi của Giảng viên và người học. lOMoAR cPSD| 36844358 6 Bài tập lớn/Project Rubric 3: CLO1.1 14 Đúng thời gian, CLO1.2 chất lượng bài tập gắn với CLO1.3 mức độ đạt Tỷ trọng/ Tuần/
Các đánh giá/Assessments Rubrics CLOs Weighting (%) Week CLO2.1 được kiến thức, liên hệ vận CLO2.2 dụng dựa trên CLO3.1 cơ sở triết học Mác – Lênin. CLO3.2
Đánh giá cuối kì/Summative assessment Rubric 4: Trình bày những kiến thức của nội dung được hỏi; Biết kết hợp CLO1.1 cùng với những CLO1.2 kiến thức khác có liên quan để CLO1.3
Thi kết thúc cuối kì/Final exam luận giải vấn đề CLO2.1 50% dưới giác độ lý luận và thực CLO2.2 tiễn trên cơ sở CLO3.1 triết học Mác - Lênin; đảm bảo CLO3.2 tập trung nhất quán, không lạc đề. * Rubrics:
Rubric 1: Mức độ tham gia các buổi học ; Khả năng tương tác; Thái độ tham gia trên lớp Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point lOMoAR cPSD| 36844358 7 Mức độ tham 50 15 14 13 12 gia các bu ऀ i học Thái độ tham 30 Chấp hành
Bị nhắc nhở 1 Bị nhắc nhở 2 Bị nhắc nhở gia trên lớp nội quy của lần lần nhiều lần Trường, lớp Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point học tại lớp Khả năng 20
Trả lời nhiều Trả lời và đặt Có tham gia Không tham tương tác với và đặt ra ra 1 câu hỏi thảo luận gia thảo luận Giảng viên nhiều câu hỏi
Rubric 2: Đúng thời gian, trình bày nội dung kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên cơ sở triết học Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi của Giảng viên và người học Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point Đúng thời 10 Nộp đúng Nộp không Nộp không Nộp không gian
thời gian quy đúng hạn 1 đúng hạn 3 đúng hạn 5 đinh ngày ngày ngày Trình bày 40 Trình bày Trình bày
Trình bày được Trình bày đầy đủ nội đầy đủ nội được ¾ nội ½ nội dung được 1/3 nội dung kiến dung dung dung thức theo giáo trình Liên hệ vận 30 Luận giải Luận giải
Luận giải được Không liên dụng dựa
đầy đủ cơ sở được ¾ cơ sở ½ cơ sở lý luận hệ được trên cơ sở lý luận lý luận triết học Mác – Lênin Trả lời các 20 Trả lời đúng Trả lời đúng
Có tham gia trả Không trả câu hỏi của
trên 5 câu hỏi từ 1 đến 4 lời câu hỏi, lời câu hỏi Giảng viên câu hỏi nhưng không nào. và người học trả lời đúng lOMoAR cPSD| 36844358 8
Rubric 3: Đúng thời gian, chất lượng bài tập gắn với mức độ đạt được
kiến thức, liên hệ vận dụng dựa trên cơ sở triết học Mác – Lênin. Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point Đúng thời 10 Nộp đúng Nộp không Nộp không Nộp không gian
thời gian quy đúng hạn 1 đúng hạn 3 đúng hạn 5 đinh ngày ngày ngày Chất lượng 50
Sử dụng đầy Sử dụng đầy
Sử dụng đầy đủ Sử dụng bài tập gắn đủ và có đủ và phân kiến thức liên được ½ kiến với mức độ
phân tích kết tích những quan đến nội thức liên đạt được hợp với
kiến thức của dung hỏi quan đến nội kiến thức những kiến nội dung dung hỏi thức được được hỏi hỏi và có liên quan đến nội dung hỏi Liên hệ vận 40 Luận giải Luận giải
Luận giải được Không liên dụng dựa
đầy đủ cơ sở được ¾ cơ sở ½ cơ sở lý luận hệ được trên cơ sở lý luận lý luận triết học Mác – Lênin
Rubric 4: Trình bày những kiến thức của nội dung được hỏi; biết kết hợp cùng
với những kiến thức khác có liên quan để luận giải vấn đề dưới giác độ lý luận và
thực tiễn trên cơ sở triết học Mác - Lênin; đảm bảo tập trung nhất quán, không lạc đề. Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point Trình bày 40 Trình bày Trình bày
Trình bày được Trình bày những kiến đầy đủ được ¾
½ những kiến được ít hơn thức của nội những kiến những kiến
thức của nội 1/3 những dung được thức của nội thức của nội dung được hỏi kiến thức hỏi dung được dung được của nội dung hỏi hỏi được hỏi lOMoAR cPSD| 36844358 9 Biết kết hợp 30 Luận giải Luận giải
Luận giải được Không luận cùng với
đầy đủ cơ sở được ¾ cơ sở ½ cơ sở lý luận giải được những kiến lý luận có
lý luận có gắn có gắn với thực thức khác có
gắn với thực với thực tiễn tiễn liên quan để Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point luận giải vấn tiễn đề dưới giác độ lý luận và thực tiễn trên cơ sở triết học Mác - Lênin Đảm bảo tập 30
Có phân tích Không lạc đề Không tập Lạc đề trung nhất logic, không trung nhất quán quán, không lạc đề lạc đề lOMoAR cPSD| 36844358 10
7. NỘI DUNG HỌC PHẦN/COURSE OUTLINE
Bảng 7. Nội dung học phần Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text Chương 1. Triết
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; học và vai trò của CLO1.1
Khả năng tương tác; Thái độ tham Triết học trong đời gia trên lớp. CLO1.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 1 sống xã hội CLO1.3 Học ở lớp: 1 1 1.1. Triết học và CLO2.1 Thuyết giảng: 2 tiết vấn đề cơ bản của 2 CLO2.2 triết học
Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1 CLO3.1 tiết Bài tập nhỏ CLO3.2 chương 1 2 Chương 1. Triết CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 1
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; học và vai trò của
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp: Triết học trong đời gia trên lớp CLO1.3 sống xã hội Thuyết giảng: CLO2.1 1.2. Triết học mác
Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): – Lênin và vai trò CLO2.2 của triết học Mác CLO3.1 – Lênin đối với
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 11 Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text đời sống xã hội Bài tập nhỏ CLO3.2 chương 1 Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 1 nghĩa duy vật biện 2 CLO1.2 Học ở lớp: chứng CLO1.3 Thuyết giảng:
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; 3 2.1. Vật chất và ý CLO2.1
Khả năng tương tác; Thái độ tham thức
Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp gia trên lớp CLO2.2 Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 12 Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2 nghĩa duy vật biện 2 CLO1.2 Học ở lớp chứng CLO1.3
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; 4 2.1. Vật chất và ý CLO2.1
Khả năng tương tác; Thái độ tham thức gia trên lớp CLO2.2 Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2 Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật biện 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp chứng
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 5 2.3. Phép biện CLO2.1
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi chứng duy vật CLO2.2
của Giảng viên và người học Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 13 Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật biện 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp chứng
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 6 2.3. Phép biện CLO2.1
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi chứng duy vật CLO2.2
của Giảng viên và người học Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2 7 Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật biện 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 chứng Học ở lớp
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text 2.3. Lý luận nhận CLO2.1
vận dụng dựa trên cơ sở triết học thức
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi CLO2.2
của Giảng viên và người học Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 14 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và Thảo luận nhóm:
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 8 3.1. Học thuyết CLO2.1 hình thái kinh tế -
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi xã hội CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 9 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và Thảo luận nhóm 3.1. Học thuyết
vận dụng dựa trên cơ sở triết học CLO2.1 hình thái kinh tế -
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi xã hội CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text CLO3.2
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 15 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận cả lớp
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 10 3.1. Học thuyết CLO2.1 hình thái kinh tế -
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi xã hội CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 11 3.2. Giai cấp và CLO2.1 dân tộc
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 12 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp
gia trên lớp. Trình bày nội dung Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 16 sử CLO1.3
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 3.3. Nhà nước và CLO2.1
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi cách mạng xã hội CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật biện 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp chứng
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 13 3.4. Ý thức xã hội CLO2.1
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 14 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm. 3.5. Triết học về
vận dụng dựa trên cơ sở triết học CLO2.1 con người
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi CLO2.2
của Giảng viên và người học
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 17 Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text CLO3.1 CLO3.2 Ôn tập, hệ thống
Giảng viên hệ thống lại nội dung học phần và giải đáp lại kiến thức và
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; 15
những câu hỏi của sinh viên chữa bài tập lớn
Khả năng tương tác; Thái độ tham
Chữa bài tập lớn cá nhân gia trên lớp Kiểm tra cuối CLO… According to the exam -
Students take exams according to give schedule kì/Final exam CLO… requirement
8. KẾ HOẠCH HỌC TẬP/LESSON PLAN
Bảng 8.1. KẾ HOẠCH HỌC TẬP Tài liệu đọc/
Hoạt động dạy và học/ Tuần/ Nội dung/ Readings
Tiêu thức đánh giá/ CLO Teaching and Learning Week Content requirement
Assessment tools and criteria Activities [1] [2] [3] [4] [5] [6]
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 18 CLO1.1
Chương 1. Triết học và vai
CLO1.2 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
trò của Triết học trong đời sống xã hội CLO1.3
liệu Chương 1 Học ở lớp:
Mức độ tham gia các bu ऀ i học 1 1 CLO2.1 Khả năng tương tác
1.1. Triết học và vấn đề cơ 2 Thuyết giảng: 2 tiết bản của triết học CLO2.2
Thái độ tham gia trên lớp
Thảo luận (thảo luận nhóm và CLO3.1
thảo luận cả lớp): 1 tiết Bài tập nhỏ chương 1 CLO3.2
Chương 1. Triết học và vai CLO1.1
trò của Triết học trong đời
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài sống xã hội CLO1.2
CLO1.3 liệu Chương 1 Học ở lớp:
Mức độ tham gia các bu ऀ i học
1.2. Triết học mác – Lênin và 2
vai trò của triết học Mác – CLO2.1 Thuyết giảng: Khả năng tương tác
Lênin đối với đời sống xã hội CLO2.2
Thái độ tham gia trên lớp
Thảo luận (thảo luận nhóm và CLO3.1 Bài tập nhỏ chương 1 thảo luận cả lớp): CLO3.2 3
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài Mức độ tham gia các bu ऀ i học biện chứng 2 liệu Chương 1 CLO1.2 Khả năng tương tác Tài liệu đọc/
Hoạt động dạy và học/ Tuần/ Nội dung/ Readings
Tiêu thức đánh giá/ CLO Teaching and Learning Week Content requirement
Assessment tools and criteria Activities [1] [2] [3] [4] [5] [6]
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 19
2.1. Vật chất và ý thức CLO1.3 Học ở lớp: Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1 Thuyết giảng: CLO2.2
Thái độ tham gia trên lớp
Thảo luận (thảo luận nhóm và CLO3.1 thảo luận cả lớp CLO3.2
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài biện chứng 2 CLO1.2 liệu Chương 2
2.1. Vật chất và ý thức CLO1.3 Học ở lớp
Mức độ tham gia các bu ऀ i học 4 Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1
Thuyết giảng và thảo luận Khả năng tương tác CLO2.2 nhóm
Thái độ tham gia trên lớp CLO3.1 CLO3.2 5
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài Mức độ tham gia các bu ऀ i học biện chứng 2 CLO1.2 liệu Chương 2 Khả năng tương tác
2.3. Phép biện chứng duy vật CLO1.3 Học ở lớp
Thái độ tham gia trên lớp Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1
Thuyết giảng và thảo luận CLO2.2 nhóm. CLO3.1 Tài liệu đọc/
Hoạt động dạy và học/ Tuần/ Nội dung/ Readings
Tiêu thức đánh giá/ CLO Teaching and Learning Week Content requirement
Assessment tools and criteria Activities
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 20 [1] [2] [3] [4] [5] [6] CLO3.2
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài biện chứng 2 CLO1.2 liệu Chương 2
2.3. Phép biện chứng duy vật CLO1.3 Học ở lớp
Mức độ tham gia các bu ऀ i học 6 Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1
Thuyết giảng và thảo luận Khả năng tương tác CLO2.2 nhóm
Thái độ tham gia trên lớp CLO3.1 CLO3.2
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài biện chứng 2 CLO1.2 liệu Chương 2 2.3. Lý luận nhận thức CLO1.3 Học ở lớp
Mức độ tham gia các bu ऀ i học 7 Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1
Thuyết giảng và thảo luận Khả năng tương tác CLO2.2 nhóm
Thái độ tham gia trên lớp CLO3.1 CLO3.2 8 Chương 3: Chủ nghĩa duy 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài Mức độ tham gia các bu ऀ i học vật lịch sử 2 CLO1.2 liệu Chương 3 Khả năng tương tác
3.1. Học thuyết hình thái CLO1.3 Học ở lớp
Thái độ tham gia trên lớp kinh tế - xã hội
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)