Đề cương môn : Triết học Mác - Lênin – Chương trình Quản trị Khách sạn quốc tế
Sinh viên hiểu được thế giới quan và phươngpháp luân khoa học của triết học Mác-Lênin ̣Sinh viên hiểu được những nôi dung cơ bản ̣của chủ nghĩa duy vât biê ̣ n chứng, phép biện ̣chứng duy vật, lý luận nhận thức duy vâṭbiện chứng.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.
Môn: Triết học Mác - Lenin( LLNL 1105)
Trường: Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 36844358 1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
(Issued attached Decision of NEU’s President, , , 2023)
Học phần : Triết học Mác - Lênin – Chương trình Quản trị Khách sạn quốc tế
1. THÔNG TIN HỌC PHẦN/GENERAL INFORMATION
* Title/Tên học phần: Triết học Mác - Lênin Mã học phần: LLNL 1105
* Credits/Số tín chỉ: 3 tín chỉ
* Credit hours for teaching and learning activities/Thời lượng cho các hoạtđộng:
+ Lecture/Thuyết giảng: 30 hrs
+ Presentation and Discussion/Thuyết trình và thảo luận nhóm: 10 hrs +
Self-study/Tự học: 5 hrs.
* Parallel course/Học phần học song song(s): Không. * Prerequisite course/Học phần tiên quyết(s): Không
* Department conducting the course/Bộ môn Quản lý học phần:
+ Faculty/Khoa: Khoa Lý luận chính trị, Phòng 1014, toà nhà A1
+ Department/Bộ môn: Những NLCB của CN Mác -Lênin +
Lecturer/Giảng viên:
1. TS. GVC Nguyễn Văn Hậu Tel: 0967865556 Email: nvhau@neu.edu.vn
2. Th.S GVC Nguyễn Mai Lan Tel: .0988177357 Email: lannm@neu.edu.vn *
Kind of the course/Thuộc khối kiến thức: Foundation □v Fundamental □ Bắt buộc □v Lựa chọn □ Bắt buộc □ Lựa chọn □ * Ngôn ngữ: Tiếng Việt
2. COURSE DESCRIPTIONS/MÔ TẢ HỌC PHẦN
Học phần trang bị những nội dung cơ bản của thế giới quan và phương pháp luận triết học của
chủ nghĩa Mác – Lênin trong việc nghiên cứu và học tập các môn học khác trong chương trình
đào tạo cũng như các tri thức khác của nhân loại; cho việc vận dụng các tri thức của sinh viên
vào đời sống thực tiễn lOMoAR cPSD| 36844358 2
Làm tiền đề trực tiếp để nghiên cứu các bộ phận cấu thành khác của chủ nghĩa Mác Lênin,
tiếp cận môn Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.
Xây dựng niềm tin, lý tưởng cách mạng cho sinh viên, định hướng tư tưởng - chính trị trong
chuyên ngành được đào tạo.
3. TÀI LIỆU THAM KHẢO/LEARNING RESOURCES
3.1. Giáo trình/Text Books/Lecture Notes: -
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Triết học Mác - Lênin. (Dành cho bậc đại học không
chuyên lý luận chính trị), NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, Hà nội 2021
3.2. Tài liệu tham khảo/Additional references: -
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Triết học Mác - Lênin. (Dùng trong đào tạo
thạc sỹ, tiến sỹ các ngành KHXN và NV không chuyên ngành Triết học). Nxb Đại học
Sư phạm Hà Nội, Hà Nội, 2014. -
Hội đồng Trung ương chỉ đạo biên soạn giáo trình quốc gia các môn khoa học Mác-
Lênin vàTư tưởng Hồ Chí Minh (2014), Giáo trình triết học Mác-Lênin (Tái bản có sửa chữa), NXB CTQG, Hà Nội, 2014.
4. MỤC TIÊU HỌC PHẦN/COURSE GOALS
Bảng 4. Mục tiêu học phần Chuẩn đầu ra của Trình độ năng
Goal Goal Description/Mô tả mục tiêu học phần Chương lực Proficiency trình đào scale tạo/PLOs G1
Sinh viên hiểu được thế giới quan và phương PLO1.1.2 III
pháp luân khoa học của triết học Mác-Lêniṇ PLO1.2.2
Sinh viên hiểu được những nôi dung cơ bảṇ PLO1.2.3
của chủ nghĩa duy vât biệ n chứng, phép biệṇ
chứng duy vật, lý luận nhận thức duy vâṭ biện chứng
Sinh viên hiểu được những quy luât chi phối ̣ sự vân độ
ng, phát triển của xã hộ i.̣ lOMoAR cPSD| 36844358 3 Chuẩn đầu ra của Trình độ năng
Goal Goal Description/Mô tả mục tiêu học phần Chương lực Proficiency trình đào scale tạo/PLOs
Sinh viên vận dụng các kiến thức đã học để
giải thích và bình luân các hiệ n tượng mang ̣
tính ph ऀ quát diễn ra trong lĩnh vực tự nhiên, xã hôi và tư duy; ̣
Sinh viên vận dụng nhằm giải thích được các G2
vấn đề kinh tế, chính trị, xã hôi trong ̣ nước và PLO2.1.1 III quốc tế;
Sinh viên hình thành kỹ năng tư duy lôgic,
khoa học; phát triển các kĩ năng phân tích, so
sánh, t ऀ ng hợp, hệ thống hóa các vấn đề khoa học.
Nghiêm túc học hỏi và tiếp cận kiến thức mới phục vụ cho công việc.
Tự chủ trong công việc, chịu trách nhiệm về
kết quả công việc của bản thân G3 PLO3.1.1 III
Trở thành công dân toàn cầu, hành động có trách nhiệm xã hội.
5. CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN/ COURSE LEARNING OUTCOMES (CLOs)
Bảng 5 5. Chuẩn đầu ra của học phần (CLOs) Mục tiêu/
Mức độ giảng dạy
Goal CLOs Mô tả mục tiêu học phần/CLOs Description (I,T,U) s
CLO1. Giúp cho người học hiểu được vấn đề cơ bản II 1
của Triết học và sự hình thành phát triển của
các trường phái triết học; Sự ra đời và phát
triển của triết học Mác – Lênin; Vai trò của
triết học Mác - Lênin trong đời sống xã hội và
trong sự nghiệp đ ऀ i mới ở Việt Nam hiện nay. lOMoAR cPSD| 36844358 4 Mục tiêu/
Mức độ giảng dạy
Goal CLOs Mô tả mục tiêu học phần/CLOs Description (I,T,U) s
Giúp cho người học hiểu được khái niệm
vật chất, các phương thức và hình thức tồn
tại của vật chất, tính thống nhất vật chất của
thế giới. Hiểu được nguồn gốc, bản chất và kết cấu của ý thức.
Giúp người học có kiến thức nhằm nhận
thức và luận giải được mối quan hệ biện
CLO1. chứng giữa vật chất và ý thức. Từ đó cho II 2
người học rút ra nguyên tắc phương pháp
luận trong nhận thức và hoạt động thực tiễn.
Giúp cho sinh viên nhận thức đầy đủ nội
dung của phép biện chứng duy vật; hiểu
được lý luận nhận thức duy vật biện chứng.
Hiểu được học thuyết hình thái kinh tế - xã
CLO1. hội; hiểu rõ quan điểm của chủ nghĩa Mác – III 3
Lênin về giai cấp và dân tộc, về nhà nước và cách mạng xã hội.
Hiểu được quan điểm của chủ nghĩa Mác –
CLO2. Lênin về ý thức xã hội và tồn tại xã hội, và III 1
quan điểm của triết học mác – Lênin về con người
CLO2. Giúp người học có thái độ tích cực, năng 2
động, sáng tạo và tự chủ trong công việc, có
chịu trách nhiệm về kết quả công việc của bản III thân.
CLO3. Định hướng cho người học trở thành công dân 1
toàn cầu, hành động có trách nhiệm xã hội. III
Trang bị cho người học phương pháp luận
CLO3. khoa học trong nhận thức và hoạt động thực III 2 tiễn.
6. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN/COURSE ASSESSMENT
* Phương pháp đánh giá/Assessment methods: - Grading: 10 lOMoAR cPSD| 36844358 5
- Average score of course is the total points of rubrics multiplied by therespective weight of each rubric
* Quá trình đánh giá/Assessment summary:
Bảng 6 6. Quá trình đánh giá Tỷ trọng/ Tuần/
Các đánh giá/Assessments Rubrics CLOs Weighting (%) Week
Đánh giá quá trình/Formative assessment Rubric 1: Nhật CLO1.1 ký giảng dạy của giảng viên với CLO1.2 các tiêu chí đánh CLO1.3 (i) Mức độ tham Chuyên cần/Participant gia các bu ऀ i CLO2.1 10% 1-15 học(ii) Khả năng CLO2.2 tương tác; (iii) Thái độ tham gia CLO3.1 trên lớp CLO3.2
Đánh giá giữa kì/Midterm assessment 40% 10 Rubric 2: CLO1.1 Đúng thời gian, CLO1.2 Trình bày nội dung kiến thức CLO1.3 theo giáo trình, liên hệ vận CLO2.1 dụng dựa trên CLO2.2 Bài tập nhóm/Group works cơ sở triết học 5-14 CLO3.1 Mác – Lênin, trả lời các câu CLO3.2 hỏi của Giảng viên và người học. lOMoAR cPSD| 36844358 6 Bài tập lớn/Project Rubric 3: CLO1.1 14 Đúng thời gian, CLO1.2 chất lượng bài tập gắn với CLO1.3 mức độ đạt Tỷ trọng/ Tuần/
Các đánh giá/Assessments Rubrics CLOs Weighting (%) Week CLO2.1 được kiến thức, liên hệ vận CLO2.2 dụng dựa trên CLO3.1 cơ sở triết học Mác – Lênin. CLO3.2
Đánh giá cuối kì/Summative assessment Rubric 4: Trình bày những kiến thức của nội dung được hỏi; Biết kết hợp CLO1.1 cùng với những CLO1.2 kiến thức khác có liên quan để CLO1.3
Thi kết thúc cuối kì/Final exam luận giải vấn đề CLO2.1 50% dưới giác độ lý luận và thực CLO2.2 tiễn trên cơ sở CLO3.1 triết học Mác - Lênin; đảm bảo CLO3.2 tập trung nhất quán, không lạc đề. * Rubrics:
Rubric 1: Mức độ tham gia các buổi học ; Khả năng tương tác; Thái độ tham gia trên lớp Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point lOMoAR cPSD| 36844358 7 Mức độ tham 50 15 14 13 12 gia các bu ऀ i học Thái độ tham 30 Chấp hành
Bị nhắc nhở 1 Bị nhắc nhở 2 Bị nhắc nhở gia trên lớp nội quy của lần lần nhiều lần Trường, lớp Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point học tại lớp Khả năng 20
Trả lời nhiều Trả lời và đặt Có tham gia Không tham tương tác với và đặt ra ra 1 câu hỏi thảo luận gia thảo luận Giảng viên nhiều câu hỏi
Rubric 2: Đúng thời gian, trình bày nội dung kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên cơ sở triết học Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi của Giảng viên và người học Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point Đúng thời 10 Nộp đúng Nộp không Nộp không Nộp không gian
thời gian quy đúng hạn 1 đúng hạn 3 đúng hạn 5 đinh ngày ngày ngày Trình bày 40 Trình bày Trình bày
Trình bày được Trình bày đầy đủ nội đầy đủ nội được ¾ nội ½ nội dung được 1/3 nội dung kiến dung dung dung thức theo giáo trình Liên hệ vận 30 Luận giải Luận giải
Luận giải được Không liên dụng dựa
đầy đủ cơ sở được ¾ cơ sở ½ cơ sở lý luận hệ được trên cơ sở lý luận lý luận triết học Mác – Lênin Trả lời các 20 Trả lời đúng Trả lời đúng
Có tham gia trả Không trả câu hỏi của
trên 5 câu hỏi từ 1 đến 4 lời câu hỏi, lời câu hỏi Giảng viên câu hỏi nhưng không nào. và người học trả lời đúng lOMoAR cPSD| 36844358 8
Rubric 3: Đúng thời gian, chất lượng bài tập gắn với mức độ đạt được
kiến thức, liên hệ vận dụng dựa trên cơ sở triết học Mác – Lênin. Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point Đúng thời 10 Nộp đúng Nộp không Nộp không Nộp không gian
thời gian quy đúng hạn 1 đúng hạn 3 đúng hạn 5 đinh ngày ngày ngày Chất lượng 50
Sử dụng đầy Sử dụng đầy
Sử dụng đầy đủ Sử dụng bài tập gắn đủ và có đủ và phân kiến thức liên được ½ kiến với mức độ
phân tích kết tích những quan đến nội thức liên đạt được hợp với
kiến thức của dung hỏi quan đến nội kiến thức những kiến nội dung dung hỏi thức được được hỏi hỏi và có liên quan đến nội dung hỏi Liên hệ vận 40 Luận giải Luận giải
Luận giải được Không liên dụng dựa
đầy đủ cơ sở được ¾ cơ sở ½ cơ sở lý luận hệ được trên cơ sở lý luận lý luận triết học Mác – Lênin
Rubric 4: Trình bày những kiến thức của nội dung được hỏi; biết kết hợp cùng
với những kiến thức khác có liên quan để luận giải vấn đề dưới giác độ lý luận và
thực tiễn trên cơ sở triết học Mác - Lênin; đảm bảo tập trung nhất quán, không lạc đề. Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point Trình bày 40 Trình bày Trình bày
Trình bày được Trình bày những kiến đầy đủ được ¾
½ những kiến được ít hơn thức của nội những kiến những kiến
thức của nội 1/3 những dung được thức của nội thức của nội dung được hỏi kiến thức hỏi dung được dung được của nội dung hỏi hỏi được hỏi lOMoAR cPSD| 36844358 9 Biết kết hợp 30 Luận giải Luận giải
Luận giải được Không luận cùng với
đầy đủ cơ sở được ¾ cơ sở ½ cơ sở lý luận giải được những kiến lý luận có
lý luận có gắn có gắn với thực thức khác có
gắn với thực với thực tiễn tiễn liên quan để Hoàn thành Hoàn thành Không Các đánh Tỷ trọng/ xuất sắc/ Hoàn tốt/Good hoàn giá/Areas of Weighting Excellence thành/Fair thành/Poor assessment 6.5 – 8.4 (%) 8.5 – 10 4.0 – 6.4 point point point 0 – 3.9 point luận giải vấn tiễn đề dưới giác độ lý luận và thực tiễn trên cơ sở triết học Mác - Lênin Đảm bảo tập 30
Có phân tích Không lạc đề Không tập Lạc đề trung nhất logic, không trung nhất quán quán, không lạc đề lạc đề lOMoAR cPSD| 36844358 10
7. NỘI DUNG HỌC PHẦN/COURSE OUTLINE
Bảng 7. Nội dung học phần Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text Chương 1. Triết
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; học và vai trò của CLO1.1
Khả năng tương tác; Thái độ tham Triết học trong đời gia trên lớp. CLO1.2
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 1 sống xã hội CLO1.3 Học ở lớp: 1 1 1.1. Triết học và CLO2.1 Thuyết giảng: 2 tiết vấn đề cơ bản của 2 CLO2.2 triết học
Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): 1 CLO3.1 tiết Bài tập nhỏ CLO3.2 chương 1 2 Chương 1. Triết CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 1
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; học và vai trò của
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp: Triết học trong đời gia trên lớp CLO1.3 sống xã hội Thuyết giảng: CLO2.1 1.2. Triết học mác
Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp): – Lênin và vai trò CLO2.2 của triết học Mác CLO3.1 – Lênin đối với
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 11 Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text đời sống xã hội Bài tập nhỏ CLO3.2 chương 1 Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 1 nghĩa duy vật biện 2 CLO1.2 Học ở lớp: chứng CLO1.3 Thuyết giảng:
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; 3 2.1. Vật chất và ý CLO2.1
Khả năng tương tác; Thái độ tham thức
Thảo luận (thảo luận nhóm và thảo luận cả lớp gia trên lớp CLO2.2 Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 12 Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2 nghĩa duy vật biện 2 CLO1.2 Học ở lớp chứng CLO1.3
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; 4 2.1. Vật chất và ý CLO2.1
Khả năng tương tác; Thái độ tham thức gia trên lớp CLO2.2 Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2 Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật biện 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp chứng
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 5 2.3. Phép biện CLO2.1
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi chứng duy vật CLO2.2
của Giảng viên và người học Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 13 Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật biện 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp chứng
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 6 2.3. Phép biện CLO2.1
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi chứng duy vật CLO2.2
của Giảng viên và người học Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2 7 Chương 2: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 2
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật biện 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 chứng Học ở lớp
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text 2.3. Lý luận nhận CLO2.1
vận dụng dựa trên cơ sở triết học thức
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi CLO2.2
của Giảng viên và người học Bài tập nhỏ CLO3.1 chương 2 CLO3.2
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 14 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và Thảo luận nhóm:
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 8 3.1. Học thuyết CLO2.1 hình thái kinh tế -
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi xã hội CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 9 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và Thảo luận nhóm 3.1. Học thuyết
vận dụng dựa trên cơ sở triết học CLO2.1 hình thái kinh tế -
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi xã hội CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text CLO3.2
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 15 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận cả lớp
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 10 3.1. Học thuyết CLO2.1 hình thái kinh tế -
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi xã hội CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 11 3.2. Giai cấp và CLO2.1 dân tộc
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 12 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp
gia trên lớp. Trình bày nội dung Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 16 sử CLO1.3
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 3.3. Nhà nước và CLO2.1
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi cách mạng xã hội CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật biện 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp chứng
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm.
vận dụng dựa trên cơ sở triết học 13 3.4. Ý thức xã hội CLO2.1
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi CLO2.2
của Giảng viên và người học CLO3.1 CLO3.2 14 Chương 3: Chủ 1 CLO1.1
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài liệu Chương 3
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; nghĩa duy vật lịch 2
Khả năng tương tác; Thái độ tham CLO1.2 Học ở lớp sử
gia trên lớp. Trình bày nội dung CLO1.3
kiến thức theo giáo trình, liên hệ
Thuyết giảng và thảo luận nhóm. 3.5. Triết học về
vận dụng dựa trên cơ sở triết học CLO2.1 con người
Mác – Lênin, trả lời các câu hỏi CLO2.2
của Giảng viên và người học
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 17 Tài liệu đọc/ Tuần/ Nội
Hoạt động dạy và học/ Teaching- Đánh giá/ Required CLOs Week dung/Content learning activities Assessment readings text CLO3.1 CLO3.2 Ôn tập, hệ thống
Giảng viên hệ thống lại nội dung học phần và giải đáp lại kiến thức và
Mức độ tham gia các bu ऀ i học ; 15
những câu hỏi của sinh viên chữa bài tập lớn
Khả năng tương tác; Thái độ tham
Chữa bài tập lớn cá nhân gia trên lớp Kiểm tra cuối CLO… According to the exam -
Students take exams according to give schedule kì/Final exam CLO… requirement
8. KẾ HOẠCH HỌC TẬP/LESSON PLAN
Bảng 8.1. KẾ HOẠCH HỌC TẬP Tài liệu đọc/
Hoạt động dạy và học/ Tuần/ Nội dung/ Readings
Tiêu thức đánh giá/ CLO Teaching and Learning Week Content requirement
Assessment tools and criteria Activities [1] [2] [3] [4] [5] [6]
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 18 CLO1.1
Chương 1. Triết học và vai
CLO1.2 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài
trò của Triết học trong đời sống xã hội CLO1.3
liệu Chương 1 Học ở lớp:
Mức độ tham gia các bu ऀ i học 1 1 CLO2.1 Khả năng tương tác
1.1. Triết học và vấn đề cơ 2 Thuyết giảng: 2 tiết bản của triết học CLO2.2
Thái độ tham gia trên lớp
Thảo luận (thảo luận nhóm và CLO3.1
thảo luận cả lớp): 1 tiết Bài tập nhỏ chương 1 CLO3.2
Chương 1. Triết học và vai CLO1.1
trò của Triết học trong đời
Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài sống xã hội CLO1.2
CLO1.3 liệu Chương 1 Học ở lớp:
Mức độ tham gia các bu ऀ i học
1.2. Triết học mác – Lênin và 2
vai trò của triết học Mác – CLO2.1 Thuyết giảng: Khả năng tương tác
Lênin đối với đời sống xã hội CLO2.2
Thái độ tham gia trên lớp
Thảo luận (thảo luận nhóm và CLO3.1 Bài tập nhỏ chương 1 thảo luận cả lớp): CLO3.2 3
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài Mức độ tham gia các bu ऀ i học biện chứng 2 liệu Chương 1 CLO1.2 Khả năng tương tác Tài liệu đọc/
Hoạt động dạy và học/ Tuần/ Nội dung/ Readings
Tiêu thức đánh giá/ CLO Teaching and Learning Week Content requirement
Assessment tools and criteria Activities [1] [2] [3] [4] [5] [6]
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 19
2.1. Vật chất và ý thức CLO1.3 Học ở lớp: Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1 Thuyết giảng: CLO2.2
Thái độ tham gia trên lớp
Thảo luận (thảo luận nhóm và CLO3.1 thảo luận cả lớp CLO3.2
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài biện chứng 2 CLO1.2 liệu Chương 2
2.1. Vật chất và ý thức CLO1.3 Học ở lớp
Mức độ tham gia các bu ऀ i học 4 Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1
Thuyết giảng và thảo luận Khả năng tương tác CLO2.2 nhóm
Thái độ tham gia trên lớp CLO3.1 CLO3.2 5
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài Mức độ tham gia các bu ऀ i học biện chứng 2 CLO1.2 liệu Chương 2 Khả năng tương tác
2.3. Phép biện chứng duy vật CLO1.3 Học ở lớp
Thái độ tham gia trên lớp Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1
Thuyết giảng và thảo luận CLO2.2 nhóm. CLO3.1 Tài liệu đọc/
Hoạt động dạy và học/ Tuần/ Nội dung/ Readings
Tiêu thức đánh giá/ CLO Teaching and Learning Week Content requirement
Assessment tools and criteria Activities
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358 20 [1] [2] [3] [4] [5] [6] CLO3.2
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài biện chứng 2 CLO1.2 liệu Chương 2
2.3. Phép biện chứng duy vật CLO1.3 Học ở lớp
Mức độ tham gia các bu ऀ i học 6 Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1
Thuyết giảng và thảo luận Khả năng tương tác CLO2.2 nhóm
Thái độ tham gia trên lớp CLO3.1 CLO3.2
Chương 2: Chủ nghĩa duy vật 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài biện chứng 2 CLO1.2 liệu Chương 2 2.3. Lý luận nhận thức CLO1.3 Học ở lớp
Mức độ tham gia các bu ऀ i học 7 Bài tập nhỏ chương 2 CLO2.1
Thuyết giảng và thảo luận Khả năng tương tác CLO2.2 nhóm
Thái độ tham gia trên lớp CLO3.1 CLO3.2 8 Chương 3: Chủ nghĩa duy 1
CLO1.1 Học ở nhà: Nghiên cứu trước tài Mức độ tham gia các bu ऀ i học vật lịch sử 2 CLO1.2 liệu Chương 3 Khả năng tương tác
3.1. Học thuyết hình thái CLO1.3 Học ở lớp
Thái độ tham gia trên lớp kinh tế - xã hội
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com)