






Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58675420
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ 
Ngành đào tạo: CNKT Điện tử - Viễn Thông 
THUẬT TP. HỒ CHÍ MINH KHOA ĐIỆN – 
Chương trình: CNKT Điện tử - Viễn Thông  ĐIỆN TỬ 
Trình độ đào tạo: Đại học   
Đề cương chi tiết môn học 
1. Tên môn học: Nhập môn ngành ECET Mã môn học: IECE130564 
2. Tên Tiếng Anh: Introduction to ECET 
3. Số tín chỉ: 3 tín chỉ (2/1/6) (2 tín chỉ lý thuyết, 1 tín chỉ thực hành/thí nghiệm) Phân bố thời 
gian: 15 tuần (2 tiết lý thuyết + 1*2 tiết thực hành + 6 tiết tự học/ tuần) 
4. Các giảng viên phụ trách môn học:  1. PGS. TS Phan Văn Ca  2. TS. Phạm Ngọc Sơn  3. ThS. Trương Quang Phúc 
5. Điều kiện tham gia học tập môn học 
Môn học tiên quyết: Không  Môn học trước: Không 
6. Mô tả môn học (Course Description) 
Môn học nhập môn ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông giới thiệu đến người 
học nội dung chương trình học, cấu trúc của chương trình đào tạo, các hướng chuyển ngành hẹp, 
chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, môn học giới thiệu về các trang bị cần thiết 
cho người kỹ sư công nghệ nói chung và kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông nói riêng 
về năng lực chuyên môn, đạo đức và tinh thần trách nhiệm nghề của kỹ sư, hơn nữa người học còn 
được trang bị các kỹ năng mềm cơ bản để hỗ trợ công việc sau này. 7. Mục tiêu môn học (Course  Goals)  Mục tiêu  Mô tả  ELO  Trình độ  (Goals) 
(Goal description)  năng lực 
(Môn học này trang bị cho sinh viên:)  G1 
Giới thiệu ngành công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông  1.2  2  G2 
Giới thiệu về đạo đức nghề nghiệp và các kỹ năng cơ bản  2.1  2  của kỹ sư  2.2  2  2.3  3  G3 
Phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho việc học tập và  3.1  3 
người kỹ sư công nghệ  3.2  3  3.3  3 
* là mức độ cao nhất mà CĐR môn học đạt được. Ví dụ như TĐNL của CĐR môn học G4.1 là 2 
và G4.2 là 3 cung cấp cho CĐR CTĐT 4.1 là 3. Giá trị này dùng để ráp vào Ma trận tương quan và 
Lộ trình phát triển năng lực người học.      lOMoAR cPSD| 58675420 đầu ra 
(Sau khi học xong môn học này, người học có thể:)    năng lực  MH 
Trình bày được nội dung, cấu trúc, chuẩn đầu ra của chương  1.2  2 
G1 G1.1 trình ngành ECET 
Phân tích được các tố chất cốt lõi của kỹ sư ngành điện tử  2.1  3  G2.1 viễn thông 
G2 G2.2 Xây dựng được khả năng học tập suốt đời  2.4.3  2 
Nắm được các kỹ năng nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm  2.5.4  3 
G2.3 và đạo đức nghề nghiệp 
G3.1 Phát triển khả năng làm việc nhóm  3.1  2 
G3 G3.2 Phát triển kỹ năng viết báo cáo và kỹ năng thuyết trình  3.2  2 
G3.3 Sử dụng tiếng Anh trong quá trình đọc tài liệu và giao tiếp  3.3  3  8. 
Chuẩn đầu ra của môn học  Chuẩn  Mô tả  ELO   Trình độ  9. 
Đạo đức khoa học: 
Các bài tập ở nhà và dự án phải được thực hiện từ chính bản thân sinh viên. Nếu bị phát 
hiện có sao chép thì xử lý các sinh viên có liên quan bằng hình thức đánh giá 0 (không) điểm quá  trình và cuối kỳ. 
10. Nội dung chi tiết môn học:  Phươ  Chuẩn  Trình  ng  độ  Phương pháp  Tuần  Nội dung  đầu ra  pháp  năng  dạy học  môn học  đánh  lực  giá 
Chương 1: Nhập môn ngành kỹ sư         
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G1.1  2  Thuyết giảng  Q,A 
Nội Dung (ND) GD trên lớp  G2.1  Thảo luận  nhóm 
1. Giới thiệu về mục tiêu môn học, chuẩn đầu  G3.1  Thuyết trình 
ra, phương pháp kiểm tra đánh giá 
2. Các thách thức đối với kỹ sư thế kỷ 21  1 
3. Công việc của người kỹ sư 
4. Các yếu tố cốt lõi của phân tích kỹ thuật 
5. Kỹ năng giải quyết vấn đề 
6. Quá trình thiết kế kỹ thuật 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) 
+ Làm bài tập: các thách thức và cơ hội của ngành 
ECET của VN trong những năm qua và sắp tới 
2 Chương 2: Ngành ECET               lOMoAR cPSD| 58675420
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G1.1  2  Thuyết giảng  Q,A 
Nội Dung (ND) GD trên lớp  G2.1  3  Thảo luận  nhóm  1. Giới thiệu HCMUTE  G3.1  Thuyết trình  2. Giới thiệu FEEE  3. Giới thiệu ngành ECET       
4. Giới thiệu chương trình đào tạo ECET          a. ELOs  b. Đặc điểm  c. Cấu trúc và nội dung 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) 
+ Đọc phần mô tả các môn học của chương trình đào  tạo 
Chương 2: Ngành ECET (TT)          
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G1.1  2  Thuyết giảng  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  Thảo luận  1. ECET Map  G2.1  nhóm  3  Thuyết trình  2. Mind Map  3. Mind Map ECET 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) 
+ Vẽ Mind Map các môn học cơ sở ngành ECET         
Chương 3: Thiết kế kỹ thuật 
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  3  Thuyết giảng  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  Thảo luận 
1. Các khái niệm cơ bản  G3.1  nhóm  Thuyết trình 
2. Định nghĩa về bài toán đặt ra 
3. Tạo ra các khái niệm thay thế 
4. Lựa chọn và đánh giá các khái niệm thay  thế  4  5. Thiết kế chi tiết  6. Phản biện 
7. Sản xuất thử nghiệm  8. Đánh giá hiệu quả  9. Báo cáo 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Làm việc nhóm 
5 Chương 3: Thiết kế kỹ thuật (TT)              lOMoAR cPSD| 58675420
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  3  Thuyết giảng  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  Thảo luận 
1. Các khái niệm cơ bản  G3.1  nhóm  Thuyết trình 
2. Định nghĩa về bài toán đặt ra 
3. Tạo ra các khái niệm thay thế 
4. Lựa chọn và đánh giá các khái niệm thay  thế  5. Thiết kế chi tiết  6. Phản biện 
7. Sản xuất thử nghiệm  8. Đánh giá hiệu quả      Báo cáo         
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Làm việc nhóm 
Chương 4: Kỹ năng mềm         
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  2  Thuyết giảng  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  Thảo luận  G3.1  3  6 
1. Kỹ năng làm việc nhóm  nhóm 
2. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh  Thuyết trình 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Làm việc nhóm 
Chương 4: Kỹ năng mềm (TT)         
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  2    Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  G3.1  3  7 
3. Kỹ năng giao tiếp 
4. Kỹ năng thuyết trình 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Làm việc nhóm 
Chương 4: Kỹ năng mềm (TT)         
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  2  Thuyết giảng  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  Thảo luận  8 5. Bài tập  G3.1  3  nhóm 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  Thuyết trình  + Đọc lý thuyết  + Làm việc nhóm 
9 Chương 5: Đạo đức nghề nghiệp              lOMoAR cPSD| 58675420
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  3  Thuyết giảng  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  Thảo luận 
1. Đạo đức cá nhân  nhóm 
2. Đạo đức nghề nghiệp kỹ sư  Thuyết trình 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Làm việc nhóm 
10 Chương 5: Đạo đức nghề nghiệp (TT)         
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  3  Thuyết giảng  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  Thảo luận 
3. Đạo đức của người học  G3.1  nhóm 
4. Tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm  Thuyết trình 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Làm việc nhóm 
11 Chương 6: Các hoạt động nhóm            
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  3  Hoạt động  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  Tham quan chợ Nhật Tảo  G3.1 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Bài tập về nhà 
12 Chương 6: Các hoạt động nhóm (TT)         
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  3  Hoạt động  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết: 
Tham quan công ty hoặc phòng thí nghiệm  G3.1 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Bài tập về nhà 
13 Chương 6: Các hoạt động nhóm (TT)         
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  3  Thuyết giảng  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết:  Thảo luận 
Hoạt động định hướng chuyên ngành  G3.1 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Bài tập về nhà 
14 Chương 6: Các hoạt động nhóm (TT)         
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: (3)  G2.1  2  Thuyết trình  Q,A 
Nội dung GD lý thuyết: 
Thuyết trình theo chủ đề  G3.1  3 
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)  + Đọc lý thuyết  + Bài tập về nhà 
15 Các nhóm tham gia thi cuối kỳ              lOMoAR cPSD| 58675420 4  Bài tập cá 
Q1 Vẽ sơ đồ tư duy cho ngành  ECET  3  G1.1  G1.2  4  nhân  Đề tài  5 
Q2 Thiết kế mô hình ngôi nhà  6  G1.3  4  Bài tập  nhóm  Đề tài  10 
Q3 Xây dựng mô hình tháp  theo 6-sigma  7  G1.4  4  Bài tập  nhóm  Đề tài  10  Đề tài và trình  Q4 Trình bày thiết kế  8  G1.6  4  Bài tập  nhóm  bày  10 
Q5 Bài tập thu hoạch về đạo 
đức nghề nghiệp kỹ sư  10  G1.4  G1.5  4  Bài tập cá  nhân  Câu hỏi tự luận  5  Đề tài và trình 
Q6 City tour và tham quan chợ  Nhật Tảo  13      Bài tập  nhóm  bày  10  Đề tài và trình  Q7 Xây dựng inforgraphic  theo chủ đề  14      Bài tập  nhóm  bày  10  P  Bài tập lớn        40  (Assignments) 
Thiết kế hệ thống điện tử  15 
A1 trong nhà hoặc xe điều  G2.1  4  Bài tập về  nhà  Bài tập tự luận  40  khiển 
** Tham khảo văn bản hướng dẫn để xác định phương pháp giảng dạy và phương pháp đánh giá 
giúp đạt được trình độ năng lực mong muốn. 
11. Tài liệu học tập - Sách, giáo trình chính: 
[1] CCE, Bài giảng Nhập môn ngành ECET, Nhà xuất bản Xây dựng, 2010 -  Sách (TLTK) tham khảo: 
[2] Kosky, Robert Balmer, William Keat, George Wise, Exploring Engineering 
– An Introduction to Engineering and Design, Second Edition, 2010 
[3] HCMUTE, Student’s Guide book [4] HCMUTE, FEEE Website  (feee.hcmute.edu.vn)   
[5] HCMUTE, CCE Website (cce.hcmute.edu.vn) 
12. Đánh giá kết quả học tập:  - Thang điểm: 10 
- Kế hoạch kiểm tra như sau:  Trình  Tỉ lệ  Phương  TT  Nội dung  Tuần  CLO   độ năng  (%)  pháp  Công cụ   lực 
Q Câu hỏi (Quizzes)            60 
Hình  thức kiểm tra    CLO  Câu hỏi    Bài tập lớn  G1 1-6  x    x  G2 1      x  G3 1-4      x 
13. Ngày phê duyệt lần đầu:  
14. Cấp phê duyệt:    Trưởng khoa  Trưởng BM  Nhóm biên soạn      lOMoAR cPSD| 58675420
15. Tiến trình cập nhật ĐCCT 
Lần 1: Nội Dung Cập nhật ĐCCT lần 1: ngày 20 tháng 04 năm 2018  Giảng viên cập nhật 
(ký và ghi rõ họ tên)  Trưởng BM  Phan Văn Ca