








Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60696302 Ôn tập Giáo dục học 
1, Đối tượng của giá dục học 
Qúa trình giáo dục ( Qúa trình sư phạm tổng thể --- Dạy học , giáo  dục ) 
2 , Yếu tố phân biệt Giao dục học với khoa học khác  Đối tượng 
3 . Qúa trình hình thành nhận thức , thói quen :…  => 
4 . Định hướng cho sự phát triển tiến bộ quá trình giáo dục  Mục đích 
5 , Qúa trình bồi dưỡng học vấn  Giáo dưỡng  6 , Bồi dưỡng tri thức  Dạy học 
7 , Cơ sở khoa học tự nhiên của giáo dục học  Sinh lý học 
8 , Cơ sở để ứng dụng hợp lý nội dung , phương pháp giáodục  Tâm lý học 
9 , Cơ sở phương pháp luận của giáo dục học  Triết học 
10, Bản chất của giáo dục 
Sự truyền đạt và lĩnh hội những kinh nghiệm xã hội giữa các thế hệ  với nhau      lOMoAR cPSD| 60696302
11, Chủ thể của quá trình giáo dục 
Nhà giáo dục – người được giáo dục 
12, Phản ánh trình độ phát triển của con người  Kết quả 
13. Yếu tố thường xuyên biến đổi phù hợp phát triển con người  => Nội dung dạy học 
14, Con đường phát triển mục đích xã hội  Dạy học 
15 , Con đường được xem là một nhân cách khi 
Con người là một chủ thể của hoạt động 
16 , Nhà giáo dục phải tổ chức đúng đắn phát triển nhân cách liên  quan đến yếu tố  Hoạt động 
17, Trong công tác giáo dục phải thường xuyên tác động cuộc sống  Môi trường 
18 , Không học thì không biết gì  Giaso dục 
19, Trong công tác giáo dục nhà giáo dục tổ chức đa dạng các hình thức  Hoạt động  20, Có chí thì nên  => 
21,Một trong những nét độc đáo 
Gia công về mặt sản phẩm      lOMoAR cPSD| 60696302
22, Học sinh nhận thức lại nhận thức 
23, Nhiệm vụ giúp học sinh hình thành thế giới quan về nhận thức 
Nhiệm vụ ở giáo dục 
24 , Giúp học sinh phát triển phẩm chất  Nhiệm vụ 2 
25 , Quy luật cơ bản quá trình dạy học 
Quy luật giữa dạy và học 
26 , Mâu thuẫn cơ bản quá trình dạy học 
Yêu cầu nhiệm vụ học tập ngày càng cao và khả năng 
27 , Sự phát triển KHCN với nội dung phương pháp dạy học  Mâu thuẫn bên ngoài 
28 , Mối quan hệ phản ánh tính 2 mặt của dạy học 
Dạy và học ( giáo viên và học sinh ) 
29 , Chủ thể của quá trình dạy học  Giáo viên và học sinh 
30 , Bản chất của quá trình dạy học 
Qúa trình nhận thức có tính độc đáo của học sinh 
31, Hoạt động nào là con đường quan trọng nhất để học sinh phát  triển  Trí tuệ : dạy học  Giaso dưỡng 
32, Tổ chức điều khiển học sinh nắm vững tri thức KH ….  Giaso dưỡng      lOMoAR cPSD| 60696302
33, Logic dạy học là phức hợp của  Logic nội dung 
logic nhận thức của nội dung 
34, Cái gì là cơ sở để xây dựng động lực quá trình dạy học  => 
35 , Sự khác nhau giữa nội dung …. 
Truyền thống và bản sắc  36 , Tư chất năng lực  Di truyền 
37 , Tăng phát huy tính tích cực  Môi trường 
38 , Tính giai cấp giáo dục thể hiện  Mục đích 
39 , Phản ánh tập trung đòi hỏi xã hội  Mục đích 
30 , Sự cụ thể hóa mục đích -> mục tiêu ở cấp :      lOMoAR cPSD| 60696302   Nhà trường 
31, Giúp học sinh hoàn thiện học vấn phổ thông  THPT 
32, Nhiệm vụ dạy học vừa kết quả vừa điều kiện lĩnh hội tri thức 
ở mức cao Nhiệm vụ :phát triển Dạy học có 3 nhiệm vụ 
33, Nhiệm vụ vừa là mục đích , vừa là kết quả vừa tư tưởng động cơ  Giáo dục 
34, Tự giải quyết vấn đề  Độc lập 
35, Nắm được ngày càng sâu  Bề sâu 
36, Trình tự vận động hợp quy luật 
Logic của quá trình dạy học 
37 , Phân tích đánh giá quan điểm  Phê phán 
38 , Học sinh tổ chức hình thành biểu tượng khái niệm mới 
Lĩnh hội tri thức mới 
39 , Hình thành khái niệm Kh 
Lĩnh hội tri thức mới 
40, Ghi nhớ có chủ định  Củng cố 
Downloaded by Nguyen Linh (linhnguyen30192025@gmail.com)    lOMoAR cPSD| 60696302  
41, Giúp học sinh , giáo viên thu được thông tin ngược  Kiểm tra 
42, Khi vận dụng logic quá trình dạy học không cần tuân thủ 
 Khi trong suốt quá trình dạy học có .... 
 43, Vận dụng tri thức để giải quyết bài tập  Luyện tập 
44, Hệ thống lại những tri thức  Ôn Tập  45 , Kiểm tra bài cũ  Kích thích tri thức 
46, Giasn tiếp tạo ra năng suất lao động  Kinh tế - sản xuất 
47 , Mối quan hệ là trung tâm của dạy học 
Giữa người dạy – học 
48 , Mối quan hệ là trung tâm của giáo dục 
Giữa nhà giáo dục – người được giáo dục 
49 , Những khiếm khuyết của bẩm sinh được khắc phục  Giáo dục 
50 , Nhân cách được hình thành khi  Từ đầu .... 
51, Các yếu tố tác động đến con người      lOMoAR cPSD| 60696302   Song song 
52 , Dự kiến trước về kết quả  Mục đích 
53, Sinh viên có thể tự học 1 lúc 2 ngành 
Tính linh hoạt mềm dẻo 
54, Qúa trình dạy học tổ chức tìm tòi khám phá 
Rút ra bản chất của dạy học 
55 , Điều kiện để giáo viên và học sinh tgucwj hiện các hoạt động 
Phương tiện / phương pháp 
56 , Nhà giáo dục và người được giáo dục thông qua phương pháp ,  phương tiện 
57, Đưa học sinh những tình huống có vấn đề  Khác kích thích 
58 , Mâu thuẫn cơ bản của dạy học 
Yêu cầu của dạy học và khả năng đáp ứng 
59, Nhanh chóng xác định đố tượng  Định hướng 
60,Qúa trình dạy học cần đạt ra những yêu cầu nhiệm vụ  Động lực 
61, Giao dục là 1 hiện tượng 
62, Qúa trình sư phạm tổng thể bao gồm – dạy học , giáo dục 
Downloaded by Nguyen Linh (linhnguyen30192025@gmail.com)    lOMoAR cPSD| 60696302
63 , Cách thức phối hợp nhà giáo dục và người được giáo dục  Phương pháp 
64, Yếu tố làm nên nội dung hoạt động của thầy và trò  Nội dung 
65 , Con người là 1 thực thể tự nhiên vừa xã hội 
66, Nhân cách bao gồm các nét … dưới góc độ  Giaos dục học 
67, Những biến đổi nhận thức , tình cảm ,,,  Phạm trù tâm lý 
68 , Yếu tố giữ vai trò quyết định với phát triển nhân cách : Môi  trường   Điều kiện  : Di truyền   Tiền đề  : Di truyền   Chủ đạo  : Giáo dục 
69 , Phải phát huy tính chủ đạo của giáo viên và tính tích cực của  học sinh  Giáo dục 
70, Giúp sinh viên có kiến thức chuyên môn toàn diện  Đại học 
71, Hình thành cơ sở ban đầu  Tiểu học      lOMoAR cPSD| 60696302 72, Giúp học viên ….  Thạc sĩ 
73 , Yếu tố thường xuyên biến đổi …..  Nội dung 
74, Yếu tố có ý nghĩa quyết định 
Học sinh là chủ thể có vai trò quyết định …    75 
 Kết quả là cái học sinh có được sau giờ học 
 76, Là con đường cách thức hoạt động của giáo viên và học sinh 
=> Phương pháp 77, Lý luận dạy học hiện đai ….  Học sinh