








Preview text:
lOMoAR cPSD| 60696302 Ôn tập Giáo dục học
1, Đối tượng của giá dục học
Qúa trình giáo dục ( Qúa trình sư phạm tổng thể --- Dạy học , giáo dục )
2 , Yếu tố phân biệt Giao dục học với khoa học khác Đối tượng
3 . Qúa trình hình thành nhận thức , thói quen :… =>
4 . Định hướng cho sự phát triển tiến bộ quá trình giáo dục Mục đích
5 , Qúa trình bồi dưỡng học vấn Giáo dưỡng 6 , Bồi dưỡng tri thức Dạy học
7 , Cơ sở khoa học tự nhiên của giáo dục học Sinh lý học
8 , Cơ sở để ứng dụng hợp lý nội dung , phương pháp giáodục Tâm lý học
9 , Cơ sở phương pháp luận của giáo dục học Triết học
10, Bản chất của giáo dục
Sự truyền đạt và lĩnh hội những kinh nghiệm xã hội giữa các thế hệ với nhau lOMoAR cPSD| 60696302
11, Chủ thể của quá trình giáo dục
Nhà giáo dục – người được giáo dục
12, Phản ánh trình độ phát triển của con người Kết quả
13. Yếu tố thường xuyên biến đổi phù hợp phát triển con người => Nội dung dạy học
14, Con đường phát triển mục đích xã hội Dạy học
15 , Con đường được xem là một nhân cách khi
Con người là một chủ thể của hoạt động
16 , Nhà giáo dục phải tổ chức đúng đắn phát triển nhân cách liên quan đến yếu tố Hoạt động
17, Trong công tác giáo dục phải thường xuyên tác động cuộc sống Môi trường
18 , Không học thì không biết gì Giaso dục
19, Trong công tác giáo dục nhà giáo dục tổ chức đa dạng các hình thức Hoạt động 20, Có chí thì nên =>
21,Một trong những nét độc đáo
Gia công về mặt sản phẩm lOMoAR cPSD| 60696302
22, Học sinh nhận thức lại nhận thức
23, Nhiệm vụ giúp học sinh hình thành thế giới quan về nhận thức
Nhiệm vụ ở giáo dục
24 , Giúp học sinh phát triển phẩm chất Nhiệm vụ 2
25 , Quy luật cơ bản quá trình dạy học
Quy luật giữa dạy và học
26 , Mâu thuẫn cơ bản quá trình dạy học
Yêu cầu nhiệm vụ học tập ngày càng cao và khả năng
27 , Sự phát triển KHCN với nội dung phương pháp dạy học Mâu thuẫn bên ngoài
28 , Mối quan hệ phản ánh tính 2 mặt của dạy học
Dạy và học ( giáo viên và học sinh )
29 , Chủ thể của quá trình dạy học Giáo viên và học sinh
30 , Bản chất của quá trình dạy học
Qúa trình nhận thức có tính độc đáo của học sinh
31, Hoạt động nào là con đường quan trọng nhất để học sinh phát triển Trí tuệ : dạy học Giaso dưỡng
32, Tổ chức điều khiển học sinh nắm vững tri thức KH …. Giaso dưỡng lOMoAR cPSD| 60696302
33, Logic dạy học là phức hợp của Logic nội dung
logic nhận thức của nội dung
34, Cái gì là cơ sở để xây dựng động lực quá trình dạy học =>
35 , Sự khác nhau giữa nội dung ….
Truyền thống và bản sắc 36 , Tư chất năng lực Di truyền
37 , Tăng phát huy tính tích cực Môi trường
38 , Tính giai cấp giáo dục thể hiện Mục đích
39 , Phản ánh tập trung đòi hỏi xã hội Mục đích
30 , Sự cụ thể hóa mục đích -> mục tiêu ở cấp : lOMoAR cPSD| 60696302 Nhà trường
31, Giúp học sinh hoàn thiện học vấn phổ thông THPT
32, Nhiệm vụ dạy học vừa kết quả vừa điều kiện lĩnh hội tri thức
ở mức cao Nhiệm vụ :phát triển Dạy học có 3 nhiệm vụ
33, Nhiệm vụ vừa là mục đích , vừa là kết quả vừa tư tưởng động cơ Giáo dục
34, Tự giải quyết vấn đề Độc lập
35, Nắm được ngày càng sâu Bề sâu
36, Trình tự vận động hợp quy luật
Logic của quá trình dạy học
37 , Phân tích đánh giá quan điểm Phê phán
38 , Học sinh tổ chức hình thành biểu tượng khái niệm mới
Lĩnh hội tri thức mới
39 , Hình thành khái niệm Kh
Lĩnh hội tri thức mới
40, Ghi nhớ có chủ định Củng cố
Downloaded by Nguyen Linh (linhnguyen30192025@gmail.com) lOMoAR cPSD| 60696302
41, Giúp học sinh , giáo viên thu được thông tin ngược Kiểm tra
42, Khi vận dụng logic quá trình dạy học không cần tuân thủ
Khi trong suốt quá trình dạy học có ....
43, Vận dụng tri thức để giải quyết bài tập Luyện tập
44, Hệ thống lại những tri thức Ôn Tập 45 , Kiểm tra bài cũ Kích thích tri thức
46, Giasn tiếp tạo ra năng suất lao động Kinh tế - sản xuất
47 , Mối quan hệ là trung tâm của dạy học
Giữa người dạy – học
48 , Mối quan hệ là trung tâm của giáo dục
Giữa nhà giáo dục – người được giáo dục
49 , Những khiếm khuyết của bẩm sinh được khắc phục Giáo dục
50 , Nhân cách được hình thành khi Từ đầu ....
51, Các yếu tố tác động đến con người lOMoAR cPSD| 60696302 Song song
52 , Dự kiến trước về kết quả Mục đích
53, Sinh viên có thể tự học 1 lúc 2 ngành
Tính linh hoạt mềm dẻo
54, Qúa trình dạy học tổ chức tìm tòi khám phá
Rút ra bản chất của dạy học
55 , Điều kiện để giáo viên và học sinh tgucwj hiện các hoạt động
Phương tiện / phương pháp
56 , Nhà giáo dục và người được giáo dục thông qua phương pháp , phương tiện
57, Đưa học sinh những tình huống có vấn đề Khác kích thích
58 , Mâu thuẫn cơ bản của dạy học
Yêu cầu của dạy học và khả năng đáp ứng
59, Nhanh chóng xác định đố tượng Định hướng
60,Qúa trình dạy học cần đạt ra những yêu cầu nhiệm vụ Động lực
61, Giao dục là 1 hiện tượng
62, Qúa trình sư phạm tổng thể bao gồm – dạy học , giáo dục
Downloaded by Nguyen Linh (linhnguyen30192025@gmail.com) lOMoAR cPSD| 60696302
63 , Cách thức phối hợp nhà giáo dục và người được giáo dục Phương pháp
64, Yếu tố làm nên nội dung hoạt động của thầy và trò Nội dung
65 , Con người là 1 thực thể tự nhiên vừa xã hội
66, Nhân cách bao gồm các nét … dưới góc độ Giaos dục học
67, Những biến đổi nhận thức , tình cảm ,,, Phạm trù tâm lý
68 , Yếu tố giữ vai trò quyết định với phát triển nhân cách : Môi trường Điều kiện : Di truyền Tiền đề : Di truyền Chủ đạo : Giáo dục
69 , Phải phát huy tính chủ đạo của giáo viên và tính tích cực của học sinh Giáo dục
70, Giúp sinh viên có kiến thức chuyên môn toàn diện Đại học
71, Hình thành cơ sở ban đầu Tiểu học lOMoAR cPSD| 60696302 72, Giúp học viên …. Thạc sĩ
73 , Yếu tố thường xuyên biến đổi ….. Nội dung
74, Yếu tố có ý nghĩa quyết định
Học sinh là chủ thể có vai trò quyết định … 75
Kết quả là cái học sinh có được sau giờ học
76, Là con đường cách thức hoạt động của giáo viên và học sinh
=> Phương pháp 77, Lý luận dạy học hiện đai …. Học sinh