Đề cương ôn tập học kì 2 lớp 6 môn Tin học năm 2024

Đề cương ôn tập lớp 6 học kì 2 môn Tin học trọn bộ 2 sách mới Kết nối tri thức, Cánh diều chi tiết từng bài học và bảng ma trận. Đề thi là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 6, giúp các bạn ôn tập lại lý thuyết và luyện tập các dạng bài khác nhau để chuẩn bị cho bài thi học kì 2 lớp 6 sắp diễn ra, mời các bạn tham khảo.

\
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC II
Môn Tin học 6
Đề cương ôn tập Tin học 6 HK II KNTT
I. KIẾN THỨC TRỌNG M.
Chủ đề 5: Ứng dụng tin học.
Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
\
II. ĐỀ THỰC HÀNH TỰ LUYỆN.
ĐỀ 1
Câu 1 (4 điểm): Soạn thảo văn bản nội dung như sau:
Mẹ ánh sáng của con
"Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào, tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt
ngào…”.
Lòng m cao c cùng, mẹ thương con bằng cả một khoảng trời, mẹ chăm sóc từ khi
con còn thai nghén trong bụng mẹ cho đến khi trưởng thành, suốt chặng đường đời
hình ảnh của mẹ sẽ luôn theo bên con, mẹ biển, bờ vững chãi cho con ơng tựa.
Mẹ sẽ người luôn dang rộng vòng tay chào đón con, cho con mắc sai lầm đi
chăng nữa mẹ vẫn người che chở bao bọc con.
Mẹ đã hi sinh mọi thứ, chấp nhận bao nhọc nhằn để nuôi con khôn lớn. Mỗi lần nhìn
mái tóc của mẹ đang ngày càng bạc đi năm tháng, lòng con lại quặn thắt. Con sẽ
chăm sóc đắp cho mẹ thật nhiều. Chúc m có một ngày 8/3 vui vẻ và sức khỏe
luôn dẻo dai để con luôn bên mẹ, mẹ nhé.
Câu 2 (2 điểm): Định dạng văn bản câu 1 như sau:
- Tiêu đề: Size 16; kiểu chữ: Đậm; màu chữ: Đỏ; căn giữa.
- Nội dung: Size: 14; kiểu chữ: Bình thường; màu chữ: Đen; căn thẳng hai lề.
Câu 3 (2 điểm): Tạo bảng và nhập nội dung thông tin như hình sau:
CỘT A
CỘT B
Bước 1
Tính Tổng = a+b
Bước 2
Nhập 2 số a b
Bước 3
Thông báo ra kết quả Tổng
Câu 4 (2 điểm): Em hãy dùng công cụ Shapes (vẽ hình dạng) trong Word để nối
cột A với cột B câu 3 sao cho đúng các bước của thuật toán tính tổng 2 số a và b.
ĐỀ 2
Câu 1 (4 điểm): Soạn thảo văn bản nội dung như sau:
\
Khuyến cáo 7 việc học sinh cần m đ phòng chống COVID-19
Bộ Y tế đưa ra 7 biện pháp học sinh cần làm hằng ngày tại trường học để phòng tránh
mắc COVID-19. Cụ thể:
1. Rửa tay với ớc sạch phòng (hoặc dung dịch rửa tay khô) thường xuyên vào
các thời điểm: Trước khi vào lớp; trước sau khi ăn; sau khi ra chơi, nghỉ giữa giờ;
sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn.
2. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi (tốt nhất bằng giấy lau sạch, khăn vải hoặc khăn
tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hấp). Vứt bỏ khăn,
giấy che mũi, miệng o thùng rác rửa tay sạch.
3. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng.
4. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân, như: Cốc, bình nước, khăn mặt, khăn lau
tay, gối, chăn...
5. Không khạc, nhổ bừa bãi.
6. Bỏ rác đúng nơi quy định.
7. Nếu bản thân hoặc thấy học sinh khác sốt, ho, đau họng, khó thở thì báo ngay
cho giáo viên ch nhiệm.
Câu 2 (2 điểm): Định dạng văn bản câu 1 như sau:
- Tiêu đề: Size 16; kiểu chữ: Đậm; màu chữ: Đỏ; căn giữa.
- Nội dung: Size: 14; kiểu chữ: Bình thường; màu chữ: Đen; căn thẳng hai lề.
Câu 3 (2 điểm): Tạo bảng và nhập nội dung thông tin như hình sau:
CỘT A
CỘT B
Bước 1
Tính Tổng = a+b
Bước 2
Nhập 2 số a b
Bước 3
Thông báo ra kết quả trung bình cộng
Bước 4
Tính Trung bình cộng = Tổng/2
Câu 4 (2 điểm): Em hãy dùng công cụ Shapes (vẽ hình dạng) trong Word để nối
cột A với cột B câu 3 sao cho đúng các bước của thuật toán tính tổng 2 số a và b.
\
Đề ơng Tin học 6 học kì 2 sách mới
Câu 1: Nhận biết các lệnh chèn cột/hàng, trộn/tách ô; lệnh tìm kiếm, thay thế trong n
bản; các lệnh định dạng trang văn bản.
Gợi ý:
: Chèn một dòng bên trên dòng con trỏ soạn thảo.
: Chèn một dòng bên dưới dòng con trỏ soạn thảo.
: Chèn một cột bên trái cột con trỏ soạn thảo.
: Chèn một cột bên phải cột con trỏ soạn thảo.
: Tách một ô thành nhiều ô.
: Gộp nhiều ô thành một ô.
: Tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản.
: Tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong n bản thay thế bởi từ hoặc cụm từ
khác.
: Thiết đặt hướng giấy Ngang, dọc.
: Thiết đặt lề giấy L trên, lề dưới, lề trái, lề phải.
: Thiết đặt cỡ giấy A3, A4,...
Câu 2: Khái niệm thuật toán, đầu vào, đầu ra của thuật toán; hai phương pháp biểu
diễn thuật toán; quy ước biểu diễn thuật toán bằng đồ khối; lợi ích khi sử dụng đồ
khối biểu diễn thuật toán.
Gợi ý:
- Khái niệm thuật toán: SGK T64.
- Thuật toán đầu vào các dữ liệu ban đầu.
- Thuật toán đầu ra kết quả nhận được sau khi thực hiện c bước thuật toán.
- Lợi ích khi sử dụng đồ khối biểu diễn thuật toán: đồ khối tuân theo một tiêu
chuẩn quốc tế n con người bất cứ quốc gia nào cũng thể hiểu.
- Quy ước biểu diễn thuật toán bằng đồ khối:
\
Câu 3: Giải thích hộp thoại Chèn bảng, hộp thoại Tìm kiếm thay thế.
Câu 4: Chuyển thuật toán từ ngôn ngữ tự nhiên sang đồ khối ngược lại.
| 1/5

Preview text:

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II Môn Tin học 6
Đề cương ôn tập Tin học 6 HK II KNTT
I. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM.
Chủ đề 5: Ứng dụng tin học.

Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính. \
II. ĐỀ THỰC HÀNH TỰ LUYỆN. ĐỀ 1
Câu 1 (4 điểm): Soạn thảo văn bản có nội dung như sau: Mẹ là ánh sáng của con
"Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào, tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào…”.
Lòng mẹ cao cả vô cùng, mẹ thương con bằng cả một khoảng trời, mẹ chăm sóc từ khi
con còn là thai nghén trong bụng mẹ cho đến khi trưởng thành, suốt chặng đường đời
hình ảnh của mẹ sẽ luôn theo bên con, mẹ là biển, là bờ vững chãi cho con nương tựa.
Mẹ sẽ là người luôn dang rộng vòng tay chào đón con, cho dù con có mắc sai lầm gì đi
chăng nữa mẹ vẫn là người che chở và bao bọc con.
Mẹ đã hi sinh mọi thứ, chấp nhận bao nhọc nhằn để nuôi con khôn lớn. Mỗi lần nhìn
mái tóc của mẹ đang ngày càng bạc đi vì năm tháng, lòng con lại quặn thắt. Con sẽ
chăm sóc và bù đắp cho mẹ thật nhiều. Chúc mẹ có một ngày 8/3 vui vẻ và sức khỏe
luôn dẻo dai để con luôn bên mẹ, mẹ nhé.
Câu 2 (2 điểm): Định dạng văn bản ở câu 1 như sau:
- Tiêu đề: Size 16; kiểu chữ: Đậm; màu chữ: Đỏ; căn giữa.
- Nội dung: Size: 14; kiểu chữ: Bình thường; màu chữ: Đen; căn thẳng hai lề.
Câu 3 (2 điểm): Tạo bảng và nhập nội dung thông tin như hình sau: CỘT A CỘT B Bước 1 Tính Tổng = a+b Bước 2 Nhập 2 số a và b Bước 3
Thông báo ra kết quả Tổng
Câu 4 (2 điểm): Em hãy dùng công cụ Shapes (vẽ hình dạng) trong Word để nối
cột A với cột B ở câu 3 sao cho đúng các bước của thuật toán tính tổng 2 số a và b. ĐỀ 2
Câu 1 (4 điểm): Soạn thảo văn bản có nội dung như sau: \
Khuyến cáo 7 việc học sinh cần làm để phòng chống COVID-19
Bộ Y tế đưa ra 7 biện pháp học sinh cần làm hằng ngày tại trường học để phòng tránh mắc COVID-19. Cụ thể:
1. Rửa tay với nước sạch và xà phòng (hoặc dung dịch rửa tay khô) thường xuyên vào
các thời điểm: Trước khi vào lớp; trước và sau khi ăn; sau khi ra chơi, nghỉ giữa giờ;
sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn.
2. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi (tốt nhất bằng giấy lau sạch, khăn vải hoặc khăn
tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp). Vứt bỏ khăn,
giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa tay sạch.
3. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng.
4. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân, như: Cốc, bình nước, khăn mặt, khăn lau tay, gối, chăn. .
5. Không khạc, nhổ bừa bãi.
6. Bỏ rác đúng nơi quy định.
7. Nếu bản thân hoặc thấy học sinh khác có sốt, ho, đau họng, khó thở thì báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm.
Câu 2 (2 điểm): Định dạng văn bản ở câu 1 như sau:
- Tiêu đề: Size 16; kiểu chữ: Đậm; màu chữ: Đỏ; căn giữa.
- Nội dung: Size: 14; kiểu chữ: Bình thường; màu chữ: Đen; căn thẳng hai lề.
Câu 3 (2 điểm): Tạo bảng và nhập nội dung thông tin như hình sau: CỘT A CỘT B Bước 1 Tính Tổng = a+b Bước 2 Nhập 2 số a và b Bước 3
Thông báo ra kết quả trung bình cộng Bước 4
Tính Trung bình cộng = Tổng/2
Câu 4 (2 điểm): Em hãy dùng công cụ Shapes (vẽ hình dạng) trong Word để nối
cột A với cột B ở câu 3 sao cho đúng các bước của thuật toán tính tổng 2 số a và b. \
Đề cương Tin học 6 học kì 2 sách mới
Câu 1: Nhận biết các lệnh chèn cột/hàng, trộn/tách ô; lệnh tìm kiếm, thay thế trong văn
bản; các lệnh định dạng trang văn bản. Gợi ý:
: Chèn một dòng bên trên dòng có con trỏ soạn thảo.
: Chèn một dòng bên dưới dòng có con trỏ soạn thảo.
: Chèn một cột bên trái cột có con trỏ soạn thảo.
: Chèn một cột bên phải cột có con trỏ soạn thảo.
: Tách một ô thành nhiều ô.
: Gộp nhiều ô thành một ô.
: Tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản.
: Tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản và thay thế bởi từ hoặc cụm từ khác.
: Thiết đặt hướng giấy – Ngang, dọc.
: Thiết đặt lề giấy – Lề trên, lề dưới, lề trái, lề phải.
: Thiết đặt cỡ giấy A3, A4,. .
Câu 2: Khái niệm thuật toán, đầu vào, đầu ra của thuật toán; hai phương pháp biểu
diễn thuật toán; quy ước biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối; lợi ích khi sử dụng sơ đồ
khối biểu diễn thuật toán. Gợi ý:
- Khái niệm thuật toán: SGK T64.
- Thuật toán có đầu vào là các dữ liệu ban đầu.
- Thuật toán có đầu ra là kết quả nhận được sau khi thực hiện các bước thuật toán.
- Lợi ích khi sử dụng sơ đồ khối biểu diễn thuật toán: Sơ đồ khối tuân theo một tiêu
chuẩn quốc tế nên con người dù ở bất cứ quốc gia nào cũng có thể hiểu.
- Quy ước biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối: \
Câu 3: Giải thích hộp thoại Chèn bảng, hộp thoại Tìm kiếm và thay thế.
Câu 4: Chuyển thuật toán từ ngôn ngữ tự nhiên sang sơ đồ khối và ngược lại. \
Document Outline

  • ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II
  • ĐỀ 1
  • ĐỀ 2