Đề cương ôn tập - Quản trị khách sạn | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

- Trình bày được khái quát về lịch sử phát triển kinh doanh lữ hành;- Trình bày được vai trò và lợi ích của kinh doanh lữ hành;- Trình bày được hệ thống sản phẩm của kinh doanh lữ hành;- Trình bày được thị trường khách của kinh doanh lữ hành. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu

Thông tin:
10 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề cương ôn tập - Quản trị khách sạn | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

- Trình bày được khái quát về lịch sử phát triển kinh doanh lữ hành;- Trình bày được vai trò và lợi ích của kinh doanh lữ hành;- Trình bày được hệ thống sản phẩm của kinh doanh lữ hành;- Trình bày được thị trường khách của kinh doanh lữ hành. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

14 7 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH BẮC
KHOA DU LỊCH
***
KHUNG CHI TIẾT MÔN HỌC: QUẢN TRỊ KD LỮ HÀNH
1.Giảng viên: MBA.Nguyễn Quốc Phương
2. Mã học phần:
3. Số tín chỉ: 3, gồm 11 bài theo 11 buổi, buổi cuối kiểm tra hết môn
theo hình thức thi viết.
4. Phân bổ thời gian:
- Lý thuyết: 33 tiết
- Thực hành: 11 tiết
- Kiểm tra lý thuyết trên lớp bằng hình thức thi viết: 90 phút
5. Mục tiêu của học phần:
Về kiến thức - Sinh viên có khả năng:
- Tnh y được khái quát về lịch sphát triển kinh doanh lữ hành;
- Tnh y được vai trò và lợi ích của kinh doanh lữ hành;
- Tnh y được hthống sản phẩm của kinh doanh lữ hành;
- Tnh y được thị trường khách của kinh doanh lữ hành;
- tả được hoạt động của Đạilữ nh và quản lý hoạt động của Đại lữ hành;
- tả được môi trường chiến lược chính ch kinh doanh của ng lnh.
Về kỹ năng - Sinh viên có khả năng:
- Phân loại được các hoạt động kinh doanh lữ hành;
- Lập kế hoạch nhân lực và vận dụng được lý thuyết để lập kế hoạch nn lực cho một
doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.
1
- y dựng bản mô tả công việc, thực hiện việc xây dựng bản mô tả công việc cho một
chức danh cthcủa doanh nghiệp kinh doanh lữ hành;
- Biểu diễn được các kỹ năng phỏng vấn, đánh g, tuyển chọn nhân vn;
- Lập được kế hoạch đào tạo nn viên;
- Tổ chức quản lý được hoạt động Đại lý lnh;
- Vận dụng các kiến thức đã học vào công việc.
Về thái độ:
- Sinh viên chủ động tìm hiểu để mở rộng thông tin và kiến thức;
- Có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao;
- Hỗ trợ đồng nghiệp khi cần thiết;
- khả năng áp dụng kiến thức đã học vào thực tế của địa phương để đưa ra đề
xuất về các hoạt động du lịch tại địa phương.
6. Mô tả học phần:
- Quản trị Kinh doanh lữ hành là môn học cơ sở ngh (đây là môn chuyên ngành), được
sắp xếp học trước các n chuyên nghề và sau các môn cơ sngành.
- Đây là môn học lý thuyết kết hợp với thực hành, sinh viên sẽ thảo luận trình bày trên
lớp và thực hiện bài tập ở nhà.
7. Tài liệu:
Tài liệu bắt buộc:
Giáo trình Quản trị kinh doanh lữ hành- PGS. TS Nguyễn n MạnhPhạm
Hồng Chương 2009, NXB Đại học Kinh Tế Quốc Dân.
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS 2009)
8. Ph ng pháp đánh giá môn h c:ươ
TT Các chỉ tiêu đánh giá Phương pháp đánh
giá
Trọng số (%)
1. Tham gia học trên lớp: tham gia học đủ,
chuẩn bị bài tốt, tích cực thảo luận, sửa bài
tập, trình bày trên lớp…
Quan sát, điểm
danh
10
2
2. Bài tiểu luận Chấm bài 15
3. Thực hành Quan sát đánh giá 15
4. Kiểm tra đánh giá cuối kỳ Viết 60
9. KHUNG PHÂN BỔ MÔN HỌC
STT TÊN CÁC BÀI TỔNG
GIỜ
THUYẾT
THỰC
HÀNH
KIỂM
TRA
1
Bài 1: Khái quát về
lịch sử phát triển kinh
doanh lữ hành
4 3 1
2
Bài 2: Những nội dung
cơ bản của kinh doanh
lữ hành
4 3 1
3 Bài 3: Khái niệm và
phân loại doanh
nghiệp lữ hành
4 3 1
4
Bài 4: Hệ thống sản
phẩm của kinh doanh
lữ hành
4 3 1 Bài Tiểu
luận
(Kiểm tra
lần 1)
Bạn hãy k
v hoạt động
kinh doanh lữ
hành tại địa
phương mình
và cho biết lý
do hoạt động
kinh doanh lữ
hành tại một
s điểm đến
n Sapa,
Sầm n,
Cửa lò, Hạ
3
Long không
phát triển n
Nội
TP HCM.
5
Bài 5: Thị trường
khách của kinh doanh
lữ hành
4 3 1
6
Bài 6: Cơ cấu tổ chức
của doanh nghiệp kinh
doanh lữ hành
4 3 1
7 Bài 7: Quản trị nguồn
nhân lực của doanh
nghiệp lữ hành
4 3 1
8
Bài 8: Khái niệm và
phân loại đại lý lữ
hành
4 3 1 Bài thực
hành
(Kiểm tra
lần 2)
Phân ch vai
tcủa doanh
nghiệp l
hành trong
việc khắc
phục u
thuẫn giữa
cung cầu
trong du lch.
9
Bài 9: Tổ chức quản lý
kinh doanh đại lý lữ
hành
4 3 1
10
Bài 10: Phân tích môi
trường kinh doanh của
doanh nghiệp lữ hành
4 3 1
11
Bài 11: Chiến lược
kinh doanh của doanh
nghiệp lữ hành
4 3 1
Kiểm tra hết môn
4
4
Tổng 44 33 11
10. KHUNG CHI TIẾẾT CH NG TRÌNHƯƠ
STT
NỘI DUNG
BÀI
MỤC TIÊU
PHƯƠNG
PHÁP
ĐỒ DÙNG
1
Bài 1: Khái quát về
lịch sử phát triển
kinh doanh lữ hành
1.Những hình thức sơ
khai của hoạt động lữ
hành
2.Sự nghiệp kinh
doanh lữ hành của
Thomas Cook
3.Một số nh thức
kinh doanh lữ hành
trên thế giới nửa cuối
TK 20
4. M rộng phạm vi,
nội dung, đa dạng hóa
kinh doanh lnh
5.Xu hướng của các
doanh nghiệp kinh
doanh lữ hành
6.Sự tăng trưởng
trong ngành du lịch
7. Các tổ chức quốc tế
về Lữ hành
- Ki quát được về nguồn
gốc kinh doanh lữ hành
- Nhận biết được các nh
thức kinh doanh lữ nh
hiện tại
- Liệt kê đươck các tổ chức
hiệp hội du lịch Quốc tế
- Làm việc
nhóm
- Thuyết trình
- Thảo luận
nhóm
-Xem hình
ảnh, video
-Trao đổi kinh
nghiệm của
giảng viên
- Giấy Ao
- Bút dạ
nhiều màu
- Kéo
- Keo dán
- Bảng viết
- Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
- Bút chỉ
laser
2
Bài 2: Những nội
dung cơ bản của
kinh doanh lữ hành
- Nhận biết được vai trò
của kinh doanh lữnh
- Phân ch được Tính tất
- Đóng vai
- Kiểm tra
chéo
- Giấy note
vàng
- Bút
5
1.Vai t của kinh
doanh lữ hành
2.Tính tất yếu khách
quan của kinh doanh
lữ hành
3. Chức ng của
doanh nghiệp kinh
doanh lữ hành
4.Tầm quan trọng
của kinh doanh lữ
hành
yếu khách quan của kinh
doanh lữ hành
- Liệt kê đưc những
chức ng của doanh
nghiệp kinh doanh l
nh
- Ý thức được Tầm quan
trọng của kinh doanh l
nh
-Xây dựng
cây người
- Làm việc
nhóm
- Phát vấn
- Băng
dính 2 mặt
- Phòng
học
- Giấy A0
- Băng
dính lụa
- Kéo
Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
- Bút chỉ
laser
3
Bài 3: Khái niệm và
phân loại doanh
nghiệp lữ hành
1. Đnh nghĩa kinh
doanh lữ hành
2.Phân loại kinh
doanh lữ hành
3.Tính chất của hoạt
động của kinh doanh
lữ hành
4.Phạm vi hoạt động
của kinh doanh lữ
hành
5. Định nghĩa doanh
nghiệp kinh doanh lữ
hành
-Phân loại được c
doanh nghiệp lhành;
-Định nghĩa được doanh
nghiệp kinh doanh lữ
hành
- Nhận biết được những
đặc thù phạm vi hoạt
động của kinh doanh lữ
hành
- Làm việc
nhóm
- Trình bày,
nhận xét và
đánh giá
- giấy A0
- Keo dán
- Hồ dán
- Điện thoại
- Bút màu
- Phòng học
- Bảng lật
Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
- Bút chỉ
laser
4
Bài 4: H thống sản
phẩm của kinh
doanh lữ hành
1.Những loại dịch v
trung gian của đại lý
- Liệt kê được các loại
hình dịch vụ được cung
cấp bởi 1 công ty du
lịch
- Khái niệm được 1
chương trình du lịch
- Vật thật
- Đóng vai
- Phát vấn
- Trình bày
-Xem video
- Làm việc
-Bút màu,
- Giấy A0
- Phòng học
- Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
6
lữ hành
2.Các loại chương
trình du lịch
3.Các sản phẩm khác
của công ty du lịch
- Nhận biết được các
sản phẩm đi kèm với du
lịch
nhóm - Bút chỉ
laser
5
Bài 5: Thị trường
khách của kinh
doanh lữ hành
1.Nguồn khách của
doanh nghiệp lhành
2.Phân loại khách du
lịch
3.Phân loại th trường
khách du lịch
-Phân biệt được các thị
trường khách du lịch
khác nhau
- Nhận biết được Nguồn
khách của kinh doanh l
hành
- Phân loại và phânch
được những đặc thù các
loại khách du lịch khác
nhau.
- Đóng vai
khách hàng
- Thực hiện
bài tập nhóm
- Thuyết trình
diễn,
- Nhận xét,
- Đánh giá
-Phòng học
-Bút dạ
-Giấy A0,
-Băng keo
-Kéo
- Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
6
Bài 6: Cơ cấu tổ
chức của doanh
nghiệp kinh doanh lữ
hành
1.Khái niệm cơ cấu t
chức của doanh
nghiệp lữ hành
2. c nhân tố ảnh
hưởng đến cấu tổ
chức của doanh
nghiệp lữ hành
4.Các đặc điểm của
lao động trong kinh
doanh lữ hành
5.Các u cầu về
quản lao động
trong doanh nghiệp l
hành
-Xây dựng được cấu tổ
chức quản lý nguồn
nhân lực trong doanh
nghiệp lữ hành.
-Pn tích được những
nhân tố nh hưởng đến
cấu tổ chức của doanh
nghiệp lữ hành
-Nhận biết được các
hìnhcấu tổ chức doanh
nghiệp lữ nh phổ biến
Việt Nam
- Làm việc
độc lập trên
máy tính
- Phát vấn
- Trình bày
- Phòng học
máy tính
thực hành
-Biểu mẫu
báo cáo
- Bảng viết
- Bút dạ
- Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
- Bút chỉ
laser
7
6.Chiến lược của
doanh nghiệp lhành
7. c b phận trong
doanh nghiệp lhành
8.Thị trường mục tiêu
của doanh nghiệp lữ
hành
9. Một số mô hình cơ
cấu tổ chức doanh
nghiệp lữ hành phổ
biếnViệt Nam
7
Bài 7: Quản trị nguồn
nhân lực của doanh
nghiệp lữ hành
1. Đánh giá năng lực
làm việc của nhân
viên
2. Đào tạo, bồi dưỡng
nhân viên tại chỗ
3. Thực hiện đào tạo
trong bộ phận
4. Đảm bảo chất
lượng công việc trong
bộ phận
5. Lập kế hoạch, phân
ng và giám sát công
việc của bộ phận
- Nâng cao được quản
nguồn nhân lực trong
doanh nghiệp lữ hành.
- Xây dựng được các kế
hoạch đào tạo nội bộ
- Thực hiện được giám sát
c bộ phận trong 1ng ty
du lịch
- Phát vấn
- Hoạt động
nhóm
-Đóng vai
- Chia sẻ kinh
nghiệm quản
lý DL của
giảng viên
- Thảo luận
theo nhóm
- Thuyết trình
- Xem vật
mẫu
- Phòng học
- Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
- Bút chỉ
laser
8
Bài 8: Khái niệm và
phân loại đại lý lữ
hành
1. Khái niệm Đại
lữ hành
- Khái niệm được Đại lữ
hành
Liệt được những chức
năng trách nhiệm pháp
- Làm việc
nhóm
- Thảo luận
- Thuyết trình
- Nhận xét
- Phát vấn
-Giấy A0
- Bảng viết
- Phòng học
- Bút màu
- Băng dính
lụa
8
2. Chức năng và tch
nhiệm pháp ca
Đại lý lữ hành
3.Phân loại Đại l
hành
4.Hệ thống dịch vụ
của Đại lữ hành
lý của Đại lý lữ hành .
- Phân biệt được c loại
Đại lý lữ hành
- Thực hành
trên máy tính
- Phòng máy
tính
- Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
- Bút chỉ
laser
9
Bài 9: Tổ chức quản
lý kinh doanh đại lý
lữ hành
1. Những thách thức
trong kinh doanh Đại
lý lữ hành
2. Quy trình phục vụ
của Đại lý lữ hành
3. Hạch toán kinh
doanh Đại lý lữ hành
- Phân tích được những
thách thức trong kinh
doanh Đại lữ hành ở
Việt Nam
- Xây dựng được quy trình
phục vụ của Đại lý lhành
theo tiêu chuẩn
- Hạch toán được công việc
kinh doanh Đại lữ nh
- Phát vấn
- Làm việc
nhóm
- Trình bày
- Thảo luận
- Nhận xét
- Phản biện
- Phòng học
- Bút dạ
- Bảng viết
- Giấy A0
- Băng dính
- Giấy màu
- Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
- Bút chỉ
laser
10
Bài 10: Phân tích môi
trường kinh doanh
của doanh nghiệp lữ
hành
1.Những điều kiện
thuận lợi trong kinh
doanh lữ nh ở Việt
Nam
2.Một số thách thức
trong kinh doanh lữ
hành Việt Nam
3. Những điểm mạnh
của các doanh nghiệp
-Phân tích được SWOT
trong môi trường Kinh
doanh lữ hành ở Việt
Nam
- Hoạch định được
những giải pp thúc đẩy
hoạt động kinh doanh lữ
hành Việt Nam.
Phát vấn
- Hoạt động
nhóm
-Đóng vai
- Chia sẻ kinh
nghiệm KD
LH của giảng
viên
- Thảo luận
theo nhóm
- Thuyết trình
Giấy A0
- Bảng viết
- Phòng học
- Bút màu
- Băng dính
lụa
- Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
- Bút chỉ
laser
9
lữ hành Việt Nam
4. Những hạn chế của
doanh nghiệp lữ hành
Việt Nam
5. Một số giải pháp
thúc đẩy hoạt động
kinh doanh lữ hành
11
Bài 11: Chiến lược
kinh doanh của
doanh nghiệp lữ
hành
1. Xác định vị trí của
doanh nghiệp trên th
trường
2. Một số chiến lược
của doanh nghiệp l
hành
3.Các chínhch kinh
doanh chủ yếu của
công ty lhành
4. Báo cáo tài chính
-Xác định được vị trí của
doanh nghiệp lữ hành trên
thị trường
- Liệt kê được các chiến
lược của doanh nghiệp l
hành
- y dựng được các chính
ch kinh doanh chủ yếu
của công ty lữ hành
- Phân tích được báoo tài
chính của 1 doanh nghiệp
lữ hành
-Đóng vai
-Thuyết trình
- Làm việc
nhóm
-Nhận xét
- Chia sẻ kinh
nghiệm lẫn
nhau trong
KD DL
- Xem video
clip
- Giấy màu
các loại
- Bút dạ
- Bàn ghế
lớp học
- Màn chiếu
- Projector
- Máy tính
- Bút chỉ
laser
Kiểm tra hết môn
10
| 1/10

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH BẮC KHOA DU LỊCH ***
KHUNG CHI TIẾT MÔN HỌC: QUẢN TRỊ KD LỮ HÀNH
1.Giảng viên: MBA.Nguyễn Quốc Phương 2. Mã học phần:
3. Số tín chỉ: 3, gồm 11 bài theo 11 buổi, buổi cuối kiểm tra hết môn theo hình thức thi viết.
4. Phân bổ thời gian: - Lý thuyết: 33 tiết - Thực hành: 11 tiết
- Kiểm tra lý thuyết trên lớp bằng hình thức thi viết: 90 phút
5. Mục tiêu của học phần:
Về kiến thức - Sinh viên có khả năng:
- Trình bày được khái quát về lịch sử phát triển kinh doanh lữ hành;
- Trình bày được vai trò và lợi ích của kinh doanh lữ hành;
- Trình bày được hệ thống sản phẩm của kinh doanh lữ hành;
- Trình bày được thị trường khách của kinh doanh lữ hành;
- Mô tả được hoạt động của Đại lý lữ hành và quản lý hoạt động của Đại lý lữ hành;
- Mô tả được môi trường chiến lược và chính sách kinh doanh của hãng lữ hành.
Về kỹ năng - Sinh viên có khả năng:
- Phân loại được các hoạt động kinh doanh lữ hành;
- Lập kế hoạch nhân lực và vận dụng được lý thuyết để lập kế hoạch nhân lực cho một
doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. 1
- Xây dựng bản mô tả công việc, thực hiện việc xây dựng bản mô tả công việc cho một
chức danh cụ thể của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành;
- Biểu diễn được các kỹ năng phỏng vấn, đánh giá, tuyển chọn nhân viên;
- Lập được kế hoạch đào tạo nhân viên;
- Tổ chức và quản lý được hoạt động Đại lý lữ hành;
- Vận dụng các kiến thức đã học vào công việc. Về thái độ:
- Sinh viên chủ động tìm hiểu để mở rộng thông tin và kiến thức;
- Có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao;
- Hỗ trợ đồng nghiệp khi cần thiết;
- Có khả năng áp dụng kiến thức đã học vào thực tế của địa phương để đưa ra đề
xuất về các hoạt động du lịch tại địa phương.
6. Mô tả học phần:
- Quản trị Kinh doanh lữ hành là môn học cơ sở nghề (đây là môn chuyên ngành), được
sắp xếp học trước các môn chuyên nghề và sau các môn cơ sở ngành.
- Đây là môn học lý thuyết kết hợp với thực hành, sinh viên sẽ thảo luận trình bày trên
lớp và thực hiện bài tập ở nhà. 7. Tài liệu: Tài liệu bắt buộc:
Giáo trình Quản trị kinh doanh lữ hành- P
GS. TS Nguyễn Văn Mạnh và Phạm
Hồng Chương 2009, NXB Đại học Kinh Tế Quốc Dân.
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS 2009) 8. Ph ng pháp đánh giá môn h ươ c: ọ TT Các chỉ tiêu đánh giá
Phương pháp đánh Trọng số (%) giá
1. Tham gia học trên lớp: tham gia học đủ, Quan sát, điểm 10
chuẩn bị bài tốt, tích cực thảo luận, sửa bài danh
tập, trình bày trên lớp… 2 2. Bài tiểu luận Chấm bài 15 3. Thực hành Quan sát đánh giá 15
4. Kiểm tra đánh giá cuối kỳ Viết 60
9. KHUNG PHÂN BỔ MÔN HỌC STT TÊN CÁC BÀI TỔNG THỰC KIỂM GIỜ THUYẾT HÀNH TRA 1 Bài 1: Khái quát về 4 3 1
lịch sử phát triển kinh doanh lữ hành 2 Bài 2: Những nội dung 4 3 1 cơ bản của kinh doanh lữ hành 3 Bài 3: Khái niệm và 4 3 1 phân loại doanh nghiệp lữ hành 4 Bài 4: Hệ thống sản 4 3 1 Bài Tiểu phẩm của kinh doanh luận lữ hành (Kiểm tra lần 1) Bạn hãy kể về hoạt động kinh doanh lữ hành tại địa phương mình và cho biết lý do hoạt động kinh doanh lữ hành tại một số điểm đến như Sapa, Sầm Sơn, Cửa lò, Hạ 3 Long không phát triển như ở Hà Nội và TP HCM. 5 Bài 5: Thị trường 4 3 1 khách của kinh doanh lữ hành 6 Bài 6: Cơ cấu tổ chức 4 3 1 của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành 7 Bài 7: Quản trị nguồn 4 3 1 nhân lực của doanh nghiệp lữ hành 8 Bài 8: Khái niệm và 4 3 1 Bài thực phân loại đại lý lữ hành hành (Kiểm tra lần 2) Phân tích vai trò của doanh nghiệp lữ hành trong việc khắc phục mâu thuẫn giữa cung và cầu trong du lịch. 9
Bài 9: Tổ chức quản lý 4 3 1 kinh doanh đại lý lữ hành 10 Bài 10: Phân tích môi 4 3 1 trường kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành 11 Bài 11: Chiến lược 4 3 1 kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành Kiểm tra hết môn 4 4 Tổng 44 33 11 10. KHUNG CHI TIẾẾT CH NG TRÌNH ƯƠ NỘI DUNG PHƯƠNG STT MỤC TIÊU ĐỒ DÙNG BÀI PHÁP 1 Bài 1: Khái quát về
- Khái quát được về nguồn - Làm việc - Giấy Ao lịch sử phát triển nhóm - Bút dạ kinh doanh lữ hành gốc kinh doanh lữ hành - Thuyết trình nhiều màu
1.Những hình thức sơ - Nhận biết được các hình - Thảo luận - Kéo
khai của hoạt động lữ thức kinh doanh lữ hành nhóm - Keo dán hành hiện tại -Xem hình - Bảng viết ảnh, video - Màn chiếu
2.Sự nghiệp kinh - Liệt kê đươck các tổ chức -Trao đổi kinh - Projector
doanh lữ hành của hiệp hội du lịch Quốc tế nghiệm của - Máy tính Thomas Cook giảng viên - Bút chỉ laser 3.Một số hình thức kinh doanh lữ hành
trên thế giới nửa cuối TK 20 4. Mở rộng phạm vi, nội dung, đa dạng hóa kinh doanh lữ hành 5.Xu hướng của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành 6.Sự tăng trưởng trong ngành du lịch
7. Các tổ chức quốc tế về Lữ hành 2 Bài 2: Những nội
- Nhận biết được vai trò - Đóng vai - Giấy note dung cơ bản của của kinh doanh lữ hành - Kiểm tra vàng kinh doanh lữ hành
- Phân tích được Tính tất chéo - Bút 5
1.Vai trò của kinh yếu khách quan của kinh -Xây dựng - Băng doanh lữ hành doanh lữ hành cây người dính 2 mặt - Liệt kê được những - Làm việc - Phòng
2.Tính tất yếu khách chức năng của doanh nhóm học
quan của kinh doanh nghiệp kinh doanh lữ lữ hành - Phát vấn - Giấy A0 hành
- Ý thức được Tầm quan - Băng
3. Chức năng của trọng của kinh doanh lữ dính lụa doanh nghiệp kinh hành - Kéo doanh lữ hành Màn chiếu 4.Tầm quan trọng - Projector - Máy tính của kinh doanh lữ - Bút chỉ hành laser 3
Bài 3: Khái niệm và -Phân loại được các - Làm việc - giấy A0 phân loại doanh doanh nghiệp lữ hành; nhóm - Keo dán nghiệp lữ hành - Trình bày, - Hồ dán
1. Định nghĩa kinh -Định nghĩa được doanh nhận xét và - Điện thoại doanh lữ hành
nghiệp kinh doanh lữ đánh giá - Bút màu - Phòng học 2.Phân loại kinh hành - Bảng lật doanh lữ hành
- Nhận biết được những Màn chiếu
3.Tính chất của hoạt đặc thù và phạm vi hoạt - Projector - Máy tính
động của kinh doanh động của kinh doanh lữ - Bút chỉ lữ hành hành laser 4.Phạm vi hoạt động của kinh doanh lữ hành 5. Định nghĩa doanh nghiệp kinh doanh lữ hành 4
Bài 4: Hệ thống sản - Liệt kê được các loại - Vật thật -Bút màu,
phẩm của kinh hình dịch vụ được cung - Đóng vai - Giấy A0 doanh lữ hành cấp bởi 1 công ty du - Phát vấn - Phòng học lịch - Trình bày - Màn chiếu
1.Những loại dịch vụ - Khái niệm được 1 -Xem video - Projector
trung gian của đại lý chương trình du lịch - Làm việc - Máy tính 6 lữ hành - Nhận biết được các nhóm - Bút chỉ sản phẩm đi kèm với du laser 2.Các loại chương lịch trình du lịch 3.Các sản phẩm khác của công ty du lịch 5 Bài 5: Thị trường
-Phân biệt được các thị - Đóng vai -Phòng học khách của kinh trường khách du lịch khách hàng -Bút dạ doanh lữ hành khác nhau - Thực hiện -Giấy A0,
1.Nguồn khách của - Nhận biết được Nguồn bài tập nhóm -Băng keo doanh nghiệp lữ hành khách của kinh doanh lữ - Thuyết trình -Kéo hành diễn, - Màn chiếu
2.Phân loại khách du - Phân loại và phân tích - Nhận xét, - Projector lịch
được những đặc thù các - Đánh giá - Máy tính loại khách du lịch khác
3.Phân loại thị trường nhau. khách du lịch 6 Bài 6: Cơ cấu tổ
-Xây dựng được cơ cấu tổ - Làm việc - Phòng học chức của doanh
chức và quản lý nguồn độc lập trên máy tính
nghiệp kinh doanh lữ nhân lực trong doanh máy tính thực hành hành nghiệp lữ hành. - Phát vấn -Biểu mẫu 1.Khái niệm cơ cấu tổ - Trình bày báo cáo
chức của doanh -Phân tích được những - Bảng viết nghiệp lữ hành
nhân tố ảnh hưởng đến cơ - Bút dạ cấu tổ chức của doanh - Màn chiếu
2. Các nhân tố ảnh nghiệp lữ hành - Projector hưởng đến cơ cấu tổ - Máy tính
chức của doanh -Nhận biết được các mô - Bút chỉ nghiệp lữ hành
hình cơ cấu tổ chức doanh laser
nghiệp lữ hành phổ biến ở
4.Các đặc điểm của Việt Nam lao động trong kinh doanh lữ hành 5.Các yêu cầu về quản lý lao động trong doanh nghiệp lữ hành 7 6.Chiến lược của doanh nghiệp lữ hành 7. Các bộ phận trong doanh nghiệp lữ hành 8.Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp lữ hành 9. Một số mô hình cơ cấu tổ chức doanh nghiệp lữ hành phổ biến ở Việt Nam 7
Bài 7: Quản trị nguồn - Nâng cao được quản lý - Phát vấn - Xem vật nhân lực của doanh
nguồn nhân lực trong - Hoạt động mẫu nghiệp lữ hành doanh nghiệp lữ hành. nhóm - Phòng học 1. Đánh giá năng lực -Đóng vai - Màn chiếu
làm việc của nhân - Xây dựng được các kế - Chia sẻ kinh - Projector viên hoạch đào tạo nội bộ nghiệm quản - Máy tính lý DL của - Bút chỉ
2. Đào tạo, bồi dưỡng - Thực hiện được giám sát giảng viên laser nhân viên tại chỗ
các bộ phận trong 1 công ty - Thảo luận du lịch theo nhóm 3. Thực hiện đào tạo - Thuyết trình trong bộ phận 4. Đảm bảo chất lượng công việc trong bộ phận 5. Lập kế hoạch, phân công và giám sát công việc của bộ phận 8 Bài 8: Khái niệm và
- Khái niệm được Đại lý lữ - Làm việc -Giấy A0 phân loại đại lý lữ hành nhóm - Bảng viết hành - Thảo luận - Phòng học
Liệt kê được những chức - Thuyết trình - Bút màu 1. Khái niệm Đại lý năng và trách nhiệm pháp lữ hành - Nhận xét - Băng dính - Phát vấn lụa 8
2. Chức năng và trách lý của Đại lý lữ hành . - Thực hành - Phòng máy nhiệm pháp lý của trên máy tính tính
- Phân biệt được các loại Đại lý lữ hành - Màn chiếu Đại lý lữ hành - Projector 3.Phân loại Đại lý lữ - Máy tính hành - Bút chỉ 4.Hệ thống dịch vụ laser của Đại lý lữ hành 9 Bài 9: Tổ chức quản
- Phân tích được những - Phát vấn - Phòng học lý kinh doanh đại lý thách thức trong kinh - Làm việc - Bút dạ lữ hành
doanh Đại lý lữ hành ở nhóm - Bảng viết Việt Nam - Trình bày - Giấy A0
1. Những thách thức - Xây dựng được quy trình - Thảo luận - Băng dính
trong kinh doanh Đại phục vụ của Đại lý lữ hành - Nhận xét - Giấy màu lý lữ hành theo tiêu chuẩn - Phản biện - Màn chiếu 2. Quy trình phục vụ - Projector
- Hạch toán được công việc của Đại lý lữ hành - Máy tính
kinh doanh Đại lý lữ hành - Bút chỉ 3. Hạch toán kinh laser doanh Đại lý lữ hành 10
Bài 10: Phân tích môi -Phân tích được SWOT Phát vấn Giấy A0 trường kinh doanh trong môi trường Kinh - Hoạt động - Bảng viết
của doanh nghiệp lữ doanh lữ hành ở Việt nhóm - Phòng học hành Nam -Đóng vai - Bút màu - Hoạch định được
- Chia sẻ kinh - Băng dính
những giải pháp thúc đẩy nghiệm KD lụa 1.Những điều kiện
hoạt động kinh doanh lữ
LH của giảng - Màn chiếu thuận lợi trong kinh hành ở Việt Nam. viên - Projector doanh lữ hành ở Việt - Thảo luận - Máy tính Nam theo nhóm - Bút chỉ - Thuyết trình laser 2.Một số thách thức trong kinh doanh lữ hành ở Việt Nam 3. Những đi ểm mạnh của các doanh nghiệp 9 lữ hành Việt Nam 4. Những hạn chế của doanh nghiệp lữ hành Việt Nam 5. Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành 11 Bài 11: Chiến lược
-Xác định được vị trí của -Đóng vai - Xem video kinh doanh của
doanh nghiệp lữ hành trên -Thuyết trình clip doanh nghiệp lữ thị trường - Làm việc - Giấy màu hành
- Liệt kê được các chiến nhóm các loại
1. Xác định vị trí của
lược của doanh nghiệp lữ -Nhận xét - Bút dạ
doanh nghiệp trên thị hành - Chia sẻ kinh - Bàn ghế trường nghiệm lẫn lớp học
- Xây dựng được các chính nhau trong - Màn chiếu 2. Một số chiến lược sách kinh doanh chủ yếu KD DL - Projector của doanh nghiệp lữ của công ty lữ hành - Máy tính hành - Bút chỉ
- Phân tích được báo cáo tài laser
3.Các chính sách kinh chính của 1 doanh nghiệp doanh chủ yếu của lữ hành công ty lữ hành 4. Báo cáo tài chính Kiểm tra hết môn 10