Đề cương ôn tập - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

Đề cương ôn tập - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

QTCL ÔN TẬP
1. Thiết lập mô hình các lực lượng điều tiết cạnh tranh trong ngành của
M.Porter. Phân tích cường độ cạnh tranh của một ngành kinh doanh mà bạn lựa
chọn.
(*)Mô hình :
(*) Cường độ cạnh tranh của sàn TMĐT : Shopee
+) Đối thủ cạnh tranh trong ngành :
Shopee đang đối mặt với sự cạnh tranh từ hai đối thủ lớn là Tiki và Lazada trong
cuộc đua thị phần trên thị trường thương mại điện tử. Tiki đã áp dụng chính sách
giao hàng miễn phí trong vòng 2 giờ để thu hút khách hàng, Lazada tập trung
vào những đợt sale lớn =>> Shopee liên tục đưa ra các đợt sale liên tiếp và hỗ
trợ 100% phí vận chuyển cũng như phát triển các thể loại gamification và nâng
cao chất lượng sản phẩm khi cho ra mục Shopee Mall
+) Khách hàng:
Khả năng thương lượng của người mua trong ngành TMĐT dược quan tâm và
chú trọng =>> chính sách be ng bán & ng mua lành mạnh, an toàn, bảo hiểm
thời trang, mở rộng phương thức thanh toán ,…
+) Nhà cung cấp:
SP rất chú trọng các mqh với nhà cung cấp : chất lượng, lao động, tiền lương
cũng như tính bền vững …
+) SP thay thế :
Ng tiêu dùng htoan có thể lựa chọn mua hang trên Tiki , Lazada, hay bất kể sàn
TMĐT nào khác nếu cảm thấy phù hợp.Sự đa dạng sẵn có & giá thành cạnh
tranh của các sp thay thế đã làm tăng áp lực lên SP =>> Đa dạng hóa spham,
nâng cao chất lượng mang đến trải nghiệm max cho ng mua và bán
+) Đối thủ tiềm ẩn :
Tiktok Shop : Sàn TMĐT mới có tiềm năng để cạnh tranh dc với Shopee : video
ngắn & live bán hang =>> khả năng chuyển đổi cao từ những ng xem video,
trực tiếp mua sp thông qua video
2.
| 1/2

Preview text:

QTCL ÔN TẬP
1. Thiết lập mô hình các lực lượng điều tiết cạnh tranh trong ngành của
M.Porter. Phân tích cường độ cạnh tranh của một ngành kinh doanh mà bạn lựa chọn. (*)Mô hình :
(*) Cường độ cạnh tranh của sàn TMĐT : Shopee
+) Đối thủ cạnh tranh trong ngành :
Shopee đang đối mặt với sự cạnh tranh từ hai đối thủ lớn là Tiki và Lazada trong
cuộc đua thị phần trên thị trường thương mại điện tử. Tiki đã áp dụng chính sách
giao hàng miễn phí trong vòng 2 giờ để thu hút khách hàng, Lazada tập trung
vào những đợt sale lớn =>> Shopee liên tục đưa ra các đợt sale liên tiếp và hỗ
trợ 100% phí vận chuyển cũng như phát triển các thể loại gamification và nâng
cao chất lượng sản phẩm khi cho ra mục Shopee Mall +) Khách hàng:
Khả năng thương lượng của người mua trong ngành TMĐT dược quan tâm và
chú trọng =>> chính sách be ng bán & ng mua lành mạnh, an toàn, bảo hiểm
thời trang, mở rộng phương thức thanh toán ,… +) Nhà cung cấp:
SP rất chú trọng các mqh với nhà cung cấp : chất lượng, lao động, tiền lương
cũng như tính bền vững … +) SP thay thế :
Ng tiêu dùng htoan có thể lựa chọn mua hang trên Tiki , Lazada, hay bất kể sàn
TMĐT nào khác nếu cảm thấy phù hợp.Sự đa dạng sẵn có & giá thành cạnh
tranh của các sp thay thế đã làm tăng áp lực lên SP =>> Đa dạng hóa spham,
nâng cao chất lượng mang đến trải nghiệm max cho ng mua và bán +) Đối thủ tiềm ẩn :
Tiktok Shop : Sàn TMĐT mới có tiềm năng để cạnh tranh dc với Shopee : video
ngắn & live bán hang =>> khả năng chuyển đổi cao từ những ng xem video,
trực tiếp mua sp thông qua video 2.