/3
Vận dụng nguyên về sự phát triển trong cuộc sống, học tập của sinh viên.
Với cách những nguyên tắc phương pháp luận, quan điểm toàn diện, quan
điểm lịch sử - cụ thể góp phần định ớng, chỉ đạo hoạt động nhận thức hoạt động
thực tiễn cải tạo hiện thực, cải tạo chính bản thân sinh viên chúng em.
Vận dụng nguyên về mối liên hệ phổ biến vào cuộc sống, trong quan hệ giữa
con người với con người, sinh viên chúng em cần phải biết ứng xử sao cho phù hợp với
từng người. Đối với những người bề trên như ông ,bà ,bố ,mẹ, thầy, cô… thì chúng em
cần thái độ xử lễ phép, tôn trọng họ. Đối với bạn thì những hành động , thái
độ thoải mái, tự nhiên. Ngay cả quan hệ với một người nhất định những không gian
khác nhau hoặc thời gian khác nhau, chúng ta cũng phải cách giao tiếp, cách quan hệ
phù hợp như ông cha đã kết luận: “đối nhân xử thế”.
Bên cạnh đó, sinh viên chúng em không thể chỉ nhìn bề ngoài phán xét về
phẩm chất, đạo đức của một người. Vẻ bề ngoài không i lên được tất cả, có thể bạn đó
gương mặt lạnh lùng nhưng tính bạn rất cởi mở, hòa đồng, dễ gần. vậy muốn đánh
giá 1 con người cần phải thời gian tiếp xúc lâu dài, nhìn nhận họ trên mọi phương
diện, ở từng thời điểm, từng hoàn cảnh khác nhau.
Hay khi xem xét nguyên nhân của một vấn đề nào đó để giải quyết, sinh viên
chúng em cần xem xét chúng trong các mối liên hệ để xem nguyên nhân từ đâu để
cách giải quyết, xử tốt . Khi ta học kém đi, điểm sgiảm cần tìm nguyên nhân do đâu
khiến ta như vậy. Do lười học, không hiểu bài, không làm bài tập hay khôngthời gian
học. Nếu tìm được nguyên nhân cụ thể, chủ yếu, thì sẽ tìm được cách giải quyết đúng
đắn.
Quan điểm phát triển:
- Trong học tập nghiên cứu, kiến thức luôn luôn hạn con người luôn
tìm ra được những tri thức mới, do đó, sinh viên chúng em cần phải cập nhật thông tin
kiến thức thường xuyên từng ngày, đôi khi kiến thức trong sách vở đã không còn phù hợp
với hiện tại và tương lai. Đồng thời, trong cuộc sống, chúng em cần phải đặt bản thân vào
một thế giới vận động, phát triển luôn luôn bức phá giới hạn của bản thân, không nên để
bản thân “Dậm chân tại chỗ” trong tâm thế lúc nào cũng hướng về phía trước. Hơn
nữa cần phải phát triển duy của bản thân về phân tích, nhìn nhận dự đoán các
Vận dụng nguyên về mối liên hệ phổ biến trong cuộc sống.
Vận dụng về quy luật lượng cht.
khuynh hướng trong tương lai để từ đó đưa ra các định hướng, hướng đi phù hợp cho bản
thân.
- Bên cạnh đó, sinh viên chúng em cần phải phân chia quá trình học tập hoàn
thiện bản thân thành từng giai đoạn từ đó biện pháp để vượt qua từng giai đoạn,
nâng cao sự hiểu biết của bản thân, đồng thời thúc đẩy để phát triển bản thân ngày càng
tốt hơn. Quá trình rèn luyện học tập một quá trình dài, trải qua nhiều giai đoạn, đã từng
có giai đoạn bản thân em gặp khó khăn trong học tập, cảm thấy không có sự tiến triển, áp
lực so với các bạn sinh viên khác thì những lúc này thay suy nghĩ bi quan, tiêu cực,
đánh giá thấp bản thân hay cảm thấy tự ti thì em biết rằng bản thân mình phải càng phải
nỗ lực hơn nữa để ợt qua giai đoạn khó khăn đó, sau đó từng bước phấn đấu, cho
mình những cách học tập, rèn luyện phù hợp hơn để ngày càng phát triển hoàn thiện
n.
- Đồng thời, sinh viên cần nhận diện phê phán quan điểm bảo thủ, trì trệ, định
kiến trong nhận thức hành động. Xuất phát từ yêu cầu đó, sinh viên chúng em cần rèn
luyện ý thức tự chủ, độc lập, ham học hỏi, tiếp thu các tưởng, văn hóa, khoa học công
nghệ tiến bộ một cách chọn lọc, phù hợp với văn hóa của dân tộc. Chúng em cũng cần
lắng nghe các ý kiến phản hồi từ bạn bè, thầy cô, không bác bỏ, cần tôn trọng ý kiến,
không áp đặt suy nghĩ của bản thên lên người khác.
Vận dụng quy luật lượng chất vào học tập cuộc sống, sinh viên chúng em cần:
Thứ nhất, từng bước tích lũy kiến thức một cách chính xác, đầy đủ. Cần học tập
đều đặn hàng ngày để chất được thấm sâu vào mỗi sinh viên. Tránh gặp gấp rút mỗi khi
sắp đến kỳ thi, như vậy thiếu kinh nghiệm nhận thức được trong quá trình học tập.
Tránh tư tưởng chủ quan, nóng vội trong học tập và trong hoạt động thực tiễn hàng ngày.
Thứ hai, tự học tập rèn luyện tính tích cực, tự chủ, nghiêm túc, trung thực. Tích
cực tham gia vào các câu lạc bộ học tập, vừa nâng cao kiến thức chuyên môn vừa cải
thiện kỹ năng làm việc. Luôn tích cực, tự giác, tự lực nắm vững tri thức, năng, xảo
về nghề nghiệp tương lai. Thường xuyên nâng cao chất lượng kết quả học tập không
chỉ khi đang học trường đại học, cả đến lúc trở thành người cán bộ khoa học
thuật có năng lực, có hứng thú, thói quen và có PP tự học suốt đời;
Thứ ba, trong học tập nghiên cứu cần tiến hành từ dễ đến khó, tránh nóng vội
đốt cháy giai đoạn. Muốn tiếp thu được tri thức ngày càng nhiềuđạt được kết quả cao,
thì mỗi sinh viên cần phải hàng ngày học tập, học từ thấp đến cao, từ dễ đến khó để có sự
biến đổi về chất.
Thứ tư, liên tục phấn đấu học tậprèn luyện, tránh tư tưởng chủ quan. Khi đã đỗ
vào đại học, trở thành sinh viên chúng ta được tiếp cận những tri thức cao hơn, sâu hơn.
Nhiệm vụ phải tiếp tục học hỏi, trau dồi thêm những kiến thức (tích lũy về lượng), trở
thành những giáo viên, nhà quản văn hóa, họa sỹ...đóng góp cho hội, tránh tinh thần
thỏa mãn với những gì đã đạt được.
Thứ năm, tự cố gắng tìm kiếm tài liệu học tập. Bên cạnh việc học trên lớp, đòi hỏi
chúng ta phải nguồn tài liệu để phục vụ cho việc học, để tìm kiếm nguồn tài liệu cho
phù hợp chúng ta biết cách chọn lọc để nguồn tài liệu tốt từ đó giúp chúng cảm thấy
rất tự tin để trả lời câu hỏi giảng viên đưa ra trên lớp, cũng như việc nghiên cứu sau
giờ lên lớp.

Preview text:

Vận dụng nguyên lí về mối liên hệ phổ biến trong cuộc sống.
Với tư cách là những nguyên tắc phương pháp luận, quan điểm toàn diện, quan
điểm lịch sử - cụ thể góp phần định hướng, chỉ đạo hoạt động nhận thức và hoạt động
thực tiễn cải tạo hiện thực, cải tạo chính bản thân sinh viên chúng em.
Vận dụng nguyên lý về mối liên hệ phổ biến vào cuộc sống, trong quan hệ giữa
con người với con người, sinh viên chúng em cần phải biết ứng xử sao cho phù hợp với
từng người. Đối với những người bề trên như ông ,bà ,bố ,mẹ, thầy, cô… thì chúng em
cần có thái độ cư xử lễ phép, tôn trọng họ. Đối với bạn bè thì có những hành động , thái
độ thoải mái, tự nhiên. Ngay cả quan hệ với một người nhất định ở những không gian
khác nhau hoặc thời gian khác nhau, chúng ta cũng phải có cách giao tiếp, cách quan hệ
phù hợp như ông cha đã kết luận: “đối nhân xử thế”.
Bên cạnh đó, sinh viên chúng em không thể chỉ nhìn bề ngoài mà phán xét về
phẩm chất, đạo đức của một người. Vẻ bề ngoài không nói lên được tất cả, có thể bạn đó
có gương mặt lạnh lùng nhưng tính bạn rất cởi mở, hòa đồng, dễ gần. Vì vậy muốn đánh
giá 1 con người cần phải có thời gian tiếp xúc lâu dài, nhìn nhận họ trên mọi phương
diện, ở từng thời điểm, từng hoàn cảnh khác nhau.
Hay khi xem xét nguyên nhân của một vấn đề nào đó để giải quyết, sinh viên
chúng em cần xem xét chúng trong các mối liên hệ để xem nguyên nhân từ đâu để có
cách giải quyết, xử lý tốt . Khi ta học kém đi, điểm số giảm cần tìm nguyên nhân do đâu
khiến ta như vậy. Do lười học, không hiểu bài, không làm bài tập hay không có thời gian
học. Nếu tìm được nguyên nhân cụ thể, chủ yếu, thì sẽ tìm được cách giải quyết đúng đắn.
Vận dụng nguyên lý về sự phát triển trong cuộc sống, học tập của sinh viên.
Quan điểm phát triển:
- Trong học tập và nghiên cứu, vì kiến thức luôn luôn vô hạn và con người luôn
tìm ra được những tri thức mới, do đó, sinh viên chúng em cần phải cập nhật thông tin và
kiến thức thường xuyên từng ngày, đôi khi kiến thức trong sách vở đã không còn phù hợp
với hiện tại và tương lai. Đồng thời, trong cuộc sống, chúng em cần phải đặt bản thân vào
một thế giới vận động, phát triển luôn luôn bức phá giới hạn của bản thân, không nên để
bản thân “Dậm chân tại chỗ” mà trong tâm thế lúc nào cũng hướng về phía trước. Hơn
nữa cần phải phát triển tư duy của bản thân về phân tích, nhìn nhận và dự đoán các
khuynh hướng trong tương lai để từ đó đưa ra các định hướng, hướng đi phù hợp cho bản thân.
- Bên cạnh đó, sinh viên chúng em cần phải phân chia quá trình học tập và hoàn
thiện bản thân thành từng giai đoạn và từ đó có biện pháp để vượt qua từng giai đoạn,
nâng cao sự hiểu biết của bản thân, đồng thời thúc đẩy để phát triển bản thân ngày càng
tốt hơn. Quá trình rèn luyện học tập là một quá trình dài, trải qua nhiều giai đoạn, đã từng
có giai đoạn bản thân em gặp khó khăn trong học tập, cảm thấy không có sự tiến triển, áp
lực so với các bạn sinh viên khác thì những lúc này thay vì suy nghĩ bi quan, tiêu cực,
đánh giá thấp bản thân hay cảm thấy tự ti thì em biết rằng bản thân mình phải càng phải
nỗ lực hơn nữa để vượt qua giai đoạn khó khăn đó, sau đó từng bước phấn đấu, có cho
mình những cách học tập, rèn luyện phù hợp hơn để ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn.
- Đồng thời, sinh viên cần nhận diện và phê phán quan điểm bảo thủ, trì trệ, định
kiến trong nhận thức và hành động. Xuất phát từ yêu cầu đó, sinh viên chúng em cần rèn
luyện ý thức tự chủ, độc lập, ham học hỏi, tiếp thu các tư tưởng, văn hóa, khoa học công
nghệ tiến bộ một cách chọn lọc, phù hợp với văn hóa của dân tộc. Chúng em cũng cần
lắng nghe các ý kiến phản hồi từ bạn bè, thầy cô, … không bác bỏ, cần tôn trọng ý kiến,
không áp đặt suy nghĩ của bản thên lên người khác.
Vận dụng về quy luật lượng – chất.
Vận dụng quy luật lượng – chất vào học tập và cuộc sống, sinh viên chúng em cần:
Thứ nhất, từng bước tích lũy kiến thức một cách chính xác, đầy đủ. Cần học tập
đều đặn hàng ngày để chất được thấm sâu vào mỗi sinh viên. Tránh gặp gấp rút mỗi khi
sắp đến kỳ thi, như vậy là thiếu kinh nghiệm nhận thức được trong quá trình học tập.
Tránh tư tưởng chủ quan, nóng vội trong học tập và trong hoạt động thực tiễn hàng ngày.
Thứ hai, tự học tập và rèn luyện tính tích cực, tự chủ, nghiêm túc, trung thực. Tích
cực tham gia vào các câu lạc bộ học tập, vừa nâng cao kiến thức chuyên môn vừa cải
thiện kỹ năng làm việc. Luôn tích cực, tự giác, tự lực nắm vững tri thức, kĩ năng, kĩ xảo
về nghề nghiệp tương lai. Thường xuyên nâng cao chất lượng và kết quả học tập không
chỉ khi đang học ở trường đại học, mà cả đến lúc trở thành người cán bộ khoa học kĩ
thuật có năng lực, có hứng thú, thói quen và có PP tự học suốt đời;
Thứ ba, trong học tập và nghiên cứu cần tiến hành từ dễ đến khó, tránh nóng vội
đốt cháy giai đoạn. Muốn tiếp thu được tri thức ngày càng nhiều và đạt được kết quả cao,
thì mỗi sinh viên cần phải hàng ngày học tập, học từ thấp đến cao, từ dễ đến khó để có sự biến đổi về chất.
Thứ tư, liên tục phấn đấu học tập và rèn luyện, tránh tư tưởng chủ quan. Khi đã đỗ
vào đại học, trở thành sinh viên chúng ta được tiếp cận những tri thức cao hơn, sâu hơn.
Nhiệm vụ là phải tiếp tục học hỏi, trau dồi thêm những kiến thức (tích lũy về lượng), trở
thành những giáo viên, nhà quản lý văn hóa, họa sỹ...đóng góp cho xã hội, tránh tinh thần
thỏa mãn với những gì đã đạt được.
Thứ năm, tự cố gắng tìm kiếm tài liệu học tập. Bên cạnh việc học trên lớp, đòi hỏi
chúng ta phải có nguồn tài liệu để phục vụ cho việc học, để tìm kiếm nguồn tài liệu cho
phù hợp chúng ta biết cách chọn lọc để có nguồn tài liệu tốt từ đó giúp chúng cảm thấy
rất tự tin để trả lời câu hỏi mà giảng viên đưa ra trên lớp, cũng như việc nghiên cứu sau giờ lên lớp.