-
Thông tin
-
Quiz
Đề ôn quảng cáo chiêu thị - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
2) Một sản phẩm đang ở giai đoạn bão hòa nên chọn kiểu quảng cáo thuyết phục(sai, không nên chọn kiểu thuyết phục ở giai đoạn này , kiểu thuyết phục nên giành cho giaiđoạn suy giảm , những khách hàng chấp nhận những sản phẩm lỗi thời.nên chọn quảng cáonhắc nhở). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Đề ôn quảng cáo chiêu thị - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
2) Một sản phẩm đang ở giai đoạn bão hòa nên chọn kiểu quảng cáo thuyết phục(sai, không nên chọn kiểu thuyết phục ở giai đoạn này , kiểu thuyết phục nên giành cho giaiđoạn suy giảm , những khách hàng chấp nhận những sản phẩm lỗi thời.nên chọn quảng cáonhắc nhở). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Trường: Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Duy Tân
Preview text:
Phần trắc nghiệm - Thông điệp - Thiết lập mục tiêu
- Chiến lược chiêu thị có 4 công cụ: + Quảng cáo + Bán hàng + Khách hàng + Quan hệ công chúng
https://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-duy-tan/quan-tri-chie
n-luoc-d/on-tap-quang-cao-va-chieu-thi/29342995
https://www.vietlod.com/222-cau-trac-nghiem-marketing-p9
Đề cương ôn tập môn quảng cáo chiêu thị I / Câu hỏi đúng / sai
1 )Quảng cáo là hệ thông tin trên diện rộng , không có mối quan hệ trực tiếp giữa người với người
( đúng vì quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người)
2) Một sản phẩm đang ở giai đoạn bão hòa nên chọn kiểu quảng cáo thuyết phục
( sai, không nên chọn kiểu thuyết phục ở giai đoạn này , kiểu thuyết phục nên giành cho giai
đoạn suy giảm , những khách hàng chấp nhận những sản phẩm lỗi thời.nên chọn quảng cáo nhắc nhở)
3) Các kênh truyền thông có tính chất giới thiệu bao gồm các nhân vật có kỹ thuật trình
độ chuyên môn phát biểu ý kiến khách hàng trọng điểm ( sai)
+ Các kênh có tính chất giới thiệu: là hình thức các nhân viên bán hàng tiếp xúc với những khách hàng trọng điểm.
+ Các kênh có tính chất chuyên môn: là hình thức các nhân vật có trình độ kỹ thuật, thành
thạo, chuyên môn phát biểu ý kiến với các khách mua trọng điểm.
+Các kênh có tính chất xã hội: bao gồm những người hàng xóm, bạn bè, gia đình, hội
đoàn.... nói chuyện và tuyên truyền cho khách mua (còn được gọi là sự truyền miệng)
Kênh truyền thông có tính chất chung (phi cá nhân):
4)Việc bán hàng qua mạng Internet của siêu thị Intimex được xem là hoạt động bán hàng cá nhân
( sai ) vừa là cá nhân vừa là tổ chức
5) Quảng cáo là một cách hữu hiệu để tiếp cận đông đảo người mua phân tán về mặt địa
lý với chi phí thấp nhất cho mỗi lần tiếp xúc ( đúng)
6) Bán hàng cá nhân là phương pháp tiếp cận khách hàng tốn kém nhất cho mỗi lần tiếp xúc (đúng)
7) Một điệp truyền có hiệu quả phải đảm bảo được khán thính giả bắt đầu từ trạng thái thích đến mua ( đúng)
8) Quảng cáo để nhắc nhở giữ vị trí quan trọng trong giai đoạn bão hoà nhằm giữ chân
khách hàng ghi nhớ và trung thành với nhãn hiệu của công ty ( Đúng)
9) Quan hệ công chúng là công cụ chiêu thị hiệu quả nhất về hình ảnh của doanh nghiệp ( Đúng )
10) Bán hàng trực tiếp nhằm mục đích tìm kiếm đơn đặt hàng của khách hàng (sai)
11) Quảng cáo trên radio là hình thức truyền thông trực tiếp được thực hiện bằng chi
phí của người quảng cáo (sai)
12) Căn cứ duy nhất để xác định ngân sách cho quảng cáo là dựa vào doanh thu bán hàng ( Sai)
13)Việc đưa ra công chúng 1 bài báo hay về doanh nghiệp là một trong các hoạt động của quảng cáo(Đúng)
14)Việc bổ sung những yếu tố cho một sản phẩm như lắp đặt ,bảo hành... Sẽ làm tăng
chi phí do đó doanh nghiệp ko nên làm những điều này (Sai)
15)Việc sử dụng tên nhãn hiệu đồng nhất cho tất cả sản phẩm đc sản xuất bản bởi
doanh nghiệp sẽ làm tăng chi phí quảng cáo (sai) ,giảm chi phí
16)Bạn mua một bộ sản phẩm a với nhiều loại sản phẩm khác nhau sẽ được mua với
giá thấp hơn nếu bạn mua sản phẩm đó riêng lẽ đó là do người bán đã định giá trọn gói ( đúng)
17) Giá bán lẻ 1 ký bột giặt là 14k , nếu khách hàng mua (từ5kg) 6kg thì với giá 12k đây
là doanh nghiệp đang thực hiện chính sách chiết khấu ngay bằng tiền mặt
( sai) chiết khấu do mua số lượng lớn
18) Hàng mẫu là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến thói quen sử dụng sản phẩm ( ở
chương 15 trong sách có nói hàng mẫu là cách kích thích người tiêu dùng dùng thử sản phẩm hiệu quả nhất ,
=> Sai vì hàng mẫu chỉ là 1 phần quyết định họ lựa chọn cái tốt nhất thôi chứ nó còn
phụ thuộc vào giá cả, chất lượng,tính năng, chất lượng, giá cả, lợi ích, tầm nhìn về
thương hiệu, kinh nghiệm sử dụng sản phẩm trước đó và ảnh hưởng của người khác.
=>sai. Vì hàng mẫu chỉ là nhân tố ảnh hưởng đến quyết định khách hàng có lựa
chọn có nên mua sản phẩm đó qua lần thử không
còn để hình thành thói quen tiêu dùng còn phụ thuộc vào tính phù hợp, tính hiệu
quả của sản phẩm về lâu dài (vì thói quen là dựa trên khoảng thời gian)
19) Để thương hiệu của doanh nghiệp tác động đến khách hàng hiệu quả cách tốt nhất
là tác động vào lý trí của khách hàng ( đúng)
20) Tài trợ và vận động hành lang là phương thức của quan hệ công chúng ( Đúng)
21) Chiết khấu chức năng thường được áp dụng cho người tiêu dùng (sai)
22) Quan hệ công chúng là công cụ chiêu thị tác động hiệu quả nhất của sản phẩm tiêu dùng ( Sai)
23)Chức năng của slogan là kích thích khách hàng mua sp của doanh nghiệp Sai
24)Truyền miệng là công cụ quan trọng của truyền thông trực tiếp( sai)
25)Kênh truyền thông gián tiếp số người nhận thông tin trong 1 lần thường không cao
( sai) số người nhận lớn : báo ,đài,TV…
26) Thông điệp của quảng cáo và quan hệ công chúng mà mang tính chất thương mại ( sai)
27) Phương pháp thông tin trong quảng cáo nội dung chỉ là các đặc điểm của sản phẩm
ĐÚNG ,trong phần c8 thông điệp sản phẩm , phương pháp thông tin nội dung chính là
đặt điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ
28) Truyền thông trực tiếp liên kết với lượng khách hàng nhỏ ( Đúng)
29) Slogan càng dài càng dễ kích thích khách hàng
( sai ) slg nên ngắn gọn xúc tích dễ hiểu.
30. Sử dụng thẻ thành viên là cách thức để tăng lòng trung hành? Đúng
Thẻ thành viên thuộc hình thức xây dựng chương trình khách hàng thân thiết là
một trong những cách để giữ chân khách hàng trung thành. II.TRẢ LỜI NGẮN
1. Có bao nhiêu kiểu hệ thống truyền thông tin?
3 kiểu: Hệ thống truyền thông trực tiếp,Hệ thống truyền thông gián tiếp,Hệ thống truyền
thông phối hợp giữa trực tiếp và gián tiếp
2. Khái niệm thông điệp chủ định?
Là nội dung thông tin được trao đổi từ người phát đến đối tượng tiếp nhận
(Ý tưởng mà người truyền tin muốn chuyển đến và được chấp nhận bởi đối tượng nhận phải
là nguyên nhân trực tiếp của các đáp ứng mong muốn.)
3. Trình bày mô hình AIDA trong thuyết lập mục tiêu chiêu thị ? (Các mô hình)
A – Attention (Tạo sự chú ý), I – Interest (Thích thú), D – Desire (Mong muốn), A – Action (Hành động)
4. Phân loại mục tiêu quảng cáo ?
Tạo sự nhận thức, tạo sự hiểu biết,thuyết phục,hành động
5. Có bao nhiêu loại cấu trúc thông điệp ? (trinh bay)
4 loại:Diễn dịch,quy nạp,tối giản,móc xích
6. Trình bày phương pháp lôi cuốn tâm lí trong quảng cáo?
Tạo ra sự sợ hãi và tính hài hước,đề cập đến yếu tố cảm xúc hơn là nhấn mạnh vào các thuộc tính của sp
7. Cơ cấu giá trên báo được tính dựa theo tiêu chí nào?
Lượng phát hành, phạm vi phát hành, vị trí mẫu quảng cáo được đăng, màu sắc, chiết khấu,giá phối hợp
8.Marketing trực tiếp gồm các hình thức nào
C1:Thư chào hàng, Marketing qua điện thoại, Gửi Email, Marketing qua tin nhắn, Marketing
tận nhà, Marketing trực tiếp qua mạng xã hội, Bán hàng trực tiếp, Catalog, Kiosk marketing,...
C2 bao gồm: ( trang 12 trong slide trên link) + Catologs
+ Quảng cáo phản hồi trực tiếp + Telemarketing + hệ thống cửa hàng + Bán hàng qua internet + Thư trực tiếp
9. Trình bày các mục tiêu của pr?
Duy trì danh tiếng tích cực của thương hiệu và duy trì mối quan hệ chiến lược với công
chúng, khách hàng tiềm năng, đối tác, nhà đầu tư, nhân viên và các bên liên quan khác
10. Vai trò của truyền thông marketing kết hợp ,
Giúp doanh nghiệp xác định và truyền tải thông điệp một cách nhất quán, dễ hiểu và gây ấn
tượng đối với khách hàng mục tiêu
11.vẽ mô hình bậc thang nhận thức trong quảng cáo
12..Thế nào là thông điệp mã hoá
Người gửi mã hóa ý tưởng thành 1 thông điệp,diễn tả ý tưởng bằng chữ viết,lời nói,âm thanh
hay hình ảnh thích hợp và có ý nghĩa để người nhận hiểu
13. Các nhân tố ảnh hưởng chương trình khuyến mãi , nêu 5 hình thức khuyến mãi đối
với người tiêu dùng, 5 hình thức khuyến mãi với trung gian
Các nhân tố ảnh hưởng:các giai đoạn trong chu kỳ sống của sp,hoạt động cạnh tranh,thực tế
của ngành,chiến lược công ty
5 hình thức khuyến mãi đối với người tiêu dùng:mẫu thử,giảm giá,xổ số,trò chơi,thưởng,rút thăm,...
5 hình thức Km đối với trung gian: Trưng bày, giảm giá, phần thưởng, chiết khấu, hỗ trợ
quảng cáo, dự thưởng, hàng miễn phí…
14.Thế nào là chiến lược liên minh trong khuyến mãi:
2 hay nhiều sp được bán đồng thời,các nhóm nhãn hiệu hỗ trợ nhau để tăng sức mạnh hình ảnh,chia sẻ chi phí
VD:Bột giặt+nước xả vải
15. Sử dụng thẻ thành viên là tăng lòng trung thành của khách hàng ( Đúng hay sai, giải thích)
Đúng, vì việc sử dụng thẻ thành viên giúp tăng khả năng lưu giữ khách hàng.
16.Trình bày đặc điểm của pr
ít tốn kém,đối tượng cụ thể,tính đáng tin,khó điều khiển,cạnh tranh
Ưu điểm của quảng cáo trên tạp chí
Lựa chọn đối tượng,tính chất bổ sung của nội dung tạp chí,quảng cáo chất lượng cao,không phô trương,tuổi thọ cao
Nhược điểm của quảng cáo trên báo chí ( Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời)
Ngày hết hạn đăng ký sớm,sự tắc nghẽn các thông tin cạnh tranh,phân phối thông điệp 1
chiều,chi phí phần ngàn cao
Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời:
Hiệu quả thị giác đơn giản
Mức độ chú ý thấp của đối tượng
Bối cảnh lộn xộn của các loại bảng cạnh tranh
III/ PHẦN TỰ LUẬN ( mọi người học thuộc sườn ,không học vẹt ,bài dưới chỉ là một
trong những ví dụ tham khảo )
Câu 1: Tiến trình xây dựng kế hoạch PR
Câu 2: Hãy lập kế hoạch truyền thông marketing
Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu
Bước 2: Xác định mục tiêu truyền thông Marketing
Bước 3: Xây dựng thông điệp trong Marketing
Bước 4: Lựa chọn phương tiện truyền thông
Bước 5: Đo lường hiệu quả và hiệu chỉnh
Câu 3: Viết 1 thông cáo báo chí
Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam
Thông cáo báo chí của Pepsico:”SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM CHUNG TAY CÙNG
CỘNG ĐỒNG LÀM SẠCH BÃI BIỂN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”
Hưởng ứng Kế Hoạch Hành Động Quốc Gia về Quản lý Rác thải nhựa đại dương cấp tỉnh tại
Việt Nam, tập đoàn Suntory Nhật Bản và công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với
Ocean Conservancy – Mỹ tổ chức “Sự kiện làm sạch bãi biển” tại Cần Giờ. Chương trình đã
thu gom và xử lý được gần 1 tấn rác nhờ sự tham gia và đóng góp của hơn 150 tình nguyện
viên là cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các bạn trẻ
Câu 4: Xây dựng một chương trình quảng cáo ( giai đoạn 1 thầy có ra đề xây dựng ct quảng cáo)
Câu 5: Xây dựng một chương trình khuyến mãi ( alo, mn cho t hỏi viết 1 ct khuyến mãi như này đúng chưa ?? )
Các chương trình khuyến mãi:
+ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam" UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC ĐỈNH”
+ Công ty TNHH Nestle: Tích điểm đổi quà cùng Sữa MiLo bữa sáng
+ Công ty TH True Milk : Nhận 1 hộp cùng loại khi mua 12 hộp sữa tươi sạch TH true MILK 180ml
+ Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam: Bật nắp trúng 1kg vàng với
tổng giá trị giải thưởng lên đến 37 tỷ đồng.
+ Công ty Zalora: Giảm 20% cho các sản phẩm thời trang cao cấp trên website
Chọn 1 CHương trình- Xây dựng chương trình khuyến mãi của Công ty Cổ phần Sữa
Việt Nam" UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC ĐỈNH”
I. THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH: " UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC ĐỈNH”
1.Tên chương trình: " UỐNG NGAY SỮA SUSU & HERO, SĂN XE CỰC ĐỈNH”
2. Đối tượng tham gia: áp dụng cho tất cả người tiêu dùng khi mua sản phẩm khuyến mãi tại
các cửa hàng bán lẻ, hệ thống siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Vinamilk trên toàn
quốc và website thương mại điện tử của Vinamilk
3. Phạm vi thực hiện chương trình: Tại các cửa hàng bán lẻ, hệ thống siêu thị, cửa hàng giới
thiệu sản phẩm của Vinamilk trên toàn quốc và website thương mại điện tử của Vinamilk 4. Thời gian:
Thời gian chương trình áp dụng: từ 20/3 – 31/5/2023
Thời hạn khách hàng thông báo đổi quà: đến hết 30/06/2023
Thời hạn trả quà cho khách hàng: đến hết 14/07/2023
5. Các sản phẩm áp dụng chương trình khuyến mãi:
Thức uống Sữa trái cây Vinamilk Hero hộp 110ml các loại (Vị Cam, Vị Dâu, Hương Kẹo
Nho, hương Dưa Hấu), Thức uống Sữa trái cây Vinamilk Hero hộp 180ml các loại (Vị Cam,
Vị Dâu, Hương Kẹo Nho, hương Dưa Hấu)
Sữa chua uống tiệt trùng SuSu các loại hương cam, hương dâu hộp 110ml, túi 110ml và chai
80ml; Sữa chua uống tiệt trùng SuSu hương táo nho hộp 110ml, chai 80ml; Thức uống Sữa
Sôcôla lúa mạch SuSu hộp 110ml, túi 110ml và chai 80ml
6. Giải thưởng: Xe đạp đèn led
II. CÁCH THỨC NHẬN THƯỞNG:
- Với hộp/chai sản phẩm trong danh mục hàng hóa khuyến mại:
Khách hàng khi mua 1 lốc (tương đương 4 hộp 110ml/180ml hoặc 6 chai 80ml) các sản phẩm
bất kỳ trong danh mục hàng hóa khuyến mại, sẽ được nhận 1 chiếc thẻ, có nội dung mặt sau thẻ như bên dưới
- Với túi sản phẩm trong danh sách khuyến mại:
Khách hàng khi mua 1 thùng (tương đương 24 túi 110ml) các sản phẩm bất kỳ trong danh
mục hàng hóa khuyến mại, sẽ được nhận 6 chiếc thẻ, có nội dung mặt sau thẻ như bên dưới. Nội dung Giải thưởng mặt sau thẻ Bạn đã trúng Xe đạp 1 xe đạp Thẻ hình dán Không dạ quang trúng thưởng
thực tế, mang lại lợi nhuận,mang đến người xem,ai cũng biết
tài: tài mở lớp dạy,tài cho tài liệu,....