BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA DU LỊCH
BÁO CÁO THỰC TẬP
NHẬN THỨC
Nơi thực tập: Công ty Cổ phần Hoprizon Taproom
Thời gian: 30.01.2023 – 19.03.2023
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thành Nam
Người hướng dẫn: Võ Hoàng Khắc Duy
Họ và tên: Quách Thành Đạt
Mã số sinh viên: 2201066
Tháng 2 năm 2023
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến trường đại học Hoa Sen đã tạo điều
kiện để tôi hoàn thành tốt kì thực tập nhận thức tại doanh nghiệp. Đây dịp vô cùng
quý báu để giúp tôi những trải nghiệm mới mẻ thực tế nhất tại môi trường
doanh nghiệp. Giúp tôi có những cái nhìn sâu sắc hơn về môi trường dịch vụ nhà hàng
hơn hết được thực học thực làm đúng với tinh thần của trường Đại Học Hoa
Sen. Những trải nghiệm và kiến thức mà tôi gặt được trong kì thực tập này ắt hẳn sẽ là
những kinh nghiệm quý báu của tôi, giúp tôi có được hành trang vững chắc khi đi làm
việc thực tế sau này. Không những thế, tôi tin rằng những kiến thức này sẽ giúp tôi rất
nhiều trong những môn học sắp tới tại trường.
Kế tiếp, tôi xin chân thành cảm ơn c sếp, các anh chị đồng nghiệp tại công ty
Hoprizon Taproom đã luôn nhiệt tình giúp đỡ, chỉ bảo tôi hết mình trong công việc
trong suốt 7 tuần thực tập. Và quan trọng hơn cả tôi có được những kiến thức vô cùng
mới mẻ tuyệt vời về ngành F&B. Các anh chị đồng nghiệp những người thầy,
người bạn dể giúp tôi có nhiều kinh nghiệm thực tế và hơn hết tôi có khoảng thời gian
tuyệt vời tại Hoprizon Taproom.
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn các thầy tại Đại học Hoa Sen đã chỉ dẫn tận tình, cung
cấp thông tin cũng như luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ mọi khó khăn của
tôi trong quá trình thực hiện bài báo cáo này.
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Chữ ký xác nhận của doanh nghiệp/ Quản lý
MỤC LỤC
L I C M N Ơ ..............................................................................................................................1
NH N XÉT C A DOANH NGHI P ...............................................................................................2
DANH M C CÁC T VIẾẾT TẮẾT ....................................................................................................3
DANH M C HÌNH NH ..............................................................................................................4
PHẦẦN 1: L I GI I THI U ...........................................................................................................5
1. Gi i thi u th c t p: ...................................................................................................5
2. Th i gian và công vi c th c t p: ................................................................................5
3. M c têu th c t p .....................................................................................................5
4. Đôối t ng nghiên c u, không gian nghiên c u và th i gian nghiên c u.ượ ..................6
5. Ph ng pháp nghiên c u:ươ .........................................................................................6
PHẦẦN 2: N I DUNG ...................................................................................................................8
CH NG 1: THÔNG TIN CHUNG VẾẦ N I TH C T PƯƠ Ơ .............................................................8
1.1 L ch s hình thành và phát tri n: ..........................................................................8
1.2 Ch c năng và nhi m v c a đ n v .: ơ .....................................................................9
1.3 C cấốu t ch cơ ......................................................................................................9
1.4 S l c vêề tnh hình kinh doanh:ơ ượ ........................................................................10
1.5 Đ nh h ng phát tri n trong t ng lai: ướ ươ ...............................................................11
1.6 Th c tr ng n i th c t p: ơ .....................................................................................11
CH NG ƯƠ 2: N I DUNG TH C T P ......................................................................................13
2.1 Gi i thi u b ph n th c t p: ...............................................................................13
2.1.1 Ch c năng và nhi m v c a b ph n th c t p: ...............................................13
2.2 Nhi m v đ c giao: ượ ...........................................................................................13
2.2.1 V trí nhấn viên ph c v : ụ..................................................................................13
2.2.2 V trí Bartender................................................................................................17
CH NG ƯƠ 3: KẾẾT QU TH C T P ........................................................................................20
3.1 Nh ng kêốt qu đ t đ c ượ ........................................................................................20
3.2 Nh ng kinh nghi m đ t đ c trong kì th c t p. ượ ....................................................20
3.3 Thu n l i và khó khăn: ...........................................................................................21
3.3.1 Thuấn l i: ........................................................................................................21
3.3.2 Khó khăn:........................................................................................................22
3.4 Nh n xét cá nhấn: ...................................................................................................22
3.4.1 Vêề ph m chấốt đ o đ c cá nhấn: .....................................................................22
3.4.2 Kiêốn th c chuyên môn đã đ t đ c: ượ ..............................................................23
1
3.4.3 Kyỹ năng th c têỹn đ c têốp nh n: ượ .....................................................................23
3.4.4 Đóng góp t i đ n v th c t p ơ .............................................................................23
3.4.5 Vêề ý th c chấốp hành k lu n, n i quy, quy chêố c a công ty ................................23
PHẦẦN 3: KẾẾT LU N ..................................................................................................................25
2
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT Kí hiệu chữ viết tắt Chữ viết đầy đủ
1 NHKS Nhà hàng khách sạn
2 F&B Food and Baverage
3
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1 Logo th ng hi u HOPRIZONươ ........................................................................................8
Hình 2 Nhà hàng Hoprizon t i 16-18 Võ Th Sáu Qu n 1 Tp HCM ..............................................9
Hình 3 L ng khách n đ nh t i Hoprizonượ ..............................................................................10
Hình 4 Các dòng bia bán ch y t i HOPRIZON ..........................................................................14
Hình 5 Tôi ph c v khách ........................................................................................................16
Hình 6 m t trong nh ng Feedback tôốt c a khách hàng vêề tôi. ...............................................17
Hình 7 B s u t p bia t i HOPRIZON ư ......................................................................................18
Hình 8 Tôi rót bia t i tr c têốp t vòiươ ....................................................................................19
Hình 9 T p th công ty HOPRIZON trong t c YEP 2022 ..........................................................25
4
PHẦN 1 : LỜI GIỚI THIỆU
1. Giới thiệu thực tập:
Trong thời đại ngày nay, nhu cầu ăn uống của con người càng ngày càng khắt
khe, không đơn giản chỉ ăn ngon mặc ấm phải ăn ngon mặc đẹp. Chính
vậy ngành dịch vụ luôn luôn vận động đi lên không ngừng. Để mang lại trải
nghiệm tốt nhất cho khách hàng, điều đó không chỉ đến từ chất lượng đồ ăn thức
uống còn đến từ phong cách phục vụ của nhà hàng. vậy các nhà hàng
rất chú trọng đến nghiệp vụ và phong cách của nhà hàng.
Với đợt thực tập nhận thức học 2232 của năm học 2022 2023 này, tôi lựa
chọn nhà hàng bia tươi Hoprizon Taproom là nơi thực tập nhận thức trong 7 tuần
từ ngày 30.01.2023 19.03.2023. Với mục đích cái nhìn từ tổng quan đến chi
tiết nhất về ngành F&B. Qua đó sẽ những kiến thức thực tế những trải
nghiệm mới mẻ về kì thực tập này.
Thực tập nhận thức kỳ thực tập bắt buộc đối với tất cả sinh viên tại Đại học
Hoa Sen. những lợi ích mang lại như cho sinh viên hội cọ xác
nhất với môi trường làm việc thực tế, ngoài ra còn bước đệm vững chãi cho
sinh viên với kỳ thực tập tốt nghiệp.
Trong thời gian thực tập tuy ngắn chỉ 7 tuần, nhưng i mong muốn rằng
những cái nhìn thực tế về ngành F&B, ngoài ra gặt hái thêm được nhiều kinh
nghiệm, những tình huống đưa tôi vào thế khó chỉ khi đi làm tôi mới được
tiếp xúc trải nghiệm mới mẻ lẽ tôi không được nếu không tham gia
thực tập.
2. Thời gian và công việc thực tập:
- Thời gian: 30.01.2023 – 19.03.2023.
- Vị trí thực tập: Service Trainee.
- Công việc chính: Nhân viên phục vụ, nhân viên tiếp thực, bartender.
- Nơi làm việc: Nhà hàng bia tươi HOPRIZON BREWING KITCHEN &
TAPROOM.
- Địa chỉ: 16-18 Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, Thành phố Hồ Chí
Minh.
5
3. Mục tiêu thực tập
Để được thực tập với nhiều kết quả tốt, chính vậy trước khi bắt đầu,
tôi đã đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho bản thân như sau:
- Tìm hiểu được cách vận hành của nhà hàng. Cách tổ chức bộ máy nhân
viên.
- Biết được cách setup nhà hàng, những công cụ dụng cụ cần phải có.
- Biết cách set up không gian nhà hàng sao cho tối ưu.
- Biết được quy trình nhận khách, quy trình phục vụ khách chuyên nghiệp.
- Học được cách setup tiệc.
- Biết được cách nhân sự quản lý và sắp xếp nhân viên.
- Biết được những kiến thức mới mẻ về bia thủ công.
- Xử được những tình huống khó với từng trường hợp khách hàng khác
nhau.
- Biết được quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến.
- Tạo mối quan hệ tốt đẹp với cấp trên và anh chị đồng nghiệp.
- Hoàn thành tốt công việc được giaoddungs hạn, đúng giờ giấc.
- Biến mình thành một nhân viên thực thụ của nhà hàng.
4. Đối tượng nghiên cứu, không gian nghiên cứu và
thời gian nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Quy trình phục vụ tại nhà hàng HOPRIZON
BREWING KITCHEN & TAPROOM thuộc công ty cổ phần HOPRIZON
TAPROOM.
- Không gian nghiên cứu: nhà hàng HOPRIZON BREWING KITCHEN &
TAPROOM.
- Thời gian ghiên cứu: 30.01.2023 – 19.03.2023
5. Phương pháp nghiên cứu:
Phương pháp nghiên cứu định tính:
- Kỹ thuật nghiên cứu ”: Đây kỹ thuật ngườiQuan sát tham dự
hướng dẫn sẽ chỉ làm trước sau đó người nghe sẽ thực hiện lại theo
6
mẫu. Kỹ thuật này một kỹ thuật đơn giản được nhiều người sử dụng
vì nó mang lại thành quả cao.
những tuần đầu tiên đi làm, tôi quan sát các anh chị đi trước làm như thế
nào rồi làm theo. Phương pháp này thực sự rất hiệu quả với tôi, nó giúp tôi
nhanh chóng quen với công việc mới. Đồng thời giúp tôi rèn luyện được
năng quan sát tốt, giúp tôi nhanh chóng quen việc hoà nhập được với mọi
người. Kĩ năng “Quan sát than dự” đã giúp tôi rất nhiều trong việc ghi nhớ
học theo quy trình phục vụ khách sao cho chuyên nghiệp trôi chảy. Hiểu
đơn giản là nhìn, ghi nhớ, học hỏi và làm theo.
- Kỹ thuật nghiên cứu ”: Sinh viên tiếp thu lượng kiến thức bằngThư tịch
các trang web, báo hoặc tạp chí và các tài liệu giấy có sẵn.
Tôi đã vận dụng kỹ năng này trong việc học các kiến thức về món ăn như
nguyên liệu món, phương pháp chế biến, hương vị món. Ngoài ra còn các kiến
thức về bia rượu. Tôi đã được anh Duy General Manager của nhà hàng
đưa học trước khi trở thành nhân viên phục vụ.
Hay việc tìm những thông tin, tài liệu trên các trang web để hoàn tất tốt bài
báo cáo thực tập kỳ này. Từ những việc lựa chọn thông tin trên các trang báo,
tài liệu thì kỹ thuật này còn cần người sử dụng phải chọn lọc cũng như tìm
hiểu kỹ để thực hành vào công việc thực tế một cách tốt nhất.
7
PHẦN 2 : NỘI DUNG
CHƯƠNG 1: THÔNG TIN CHUNG VỀ NƠI THỰC TẬP
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển:
Những mẻ bia đầu tiên được ra đời vào tháng 3 năm 2019 cũng là lúc mà
thương hiệu HOPRIZON được ra mắt với thị trường. HOPRIZON một từ
ghép giữa HOP và HORIZON. HOP là hoa bia, là một nguyên tố quan trọng
nhất trong việc tạo nên hương vị và sự khác biệt cho bia thủ công. Và
HORIZON là đường chân trời đại diện cho sự khao khát được sống hết mình
với tuổi trẻ, với đam mê. Và đó cũng là thông điệp mà các founder, muốn
truyền tải đến mọi người qua tên thương hiệu HOPRIZON.
Đầu tiên bắt nguồn từ đam mê bia thủ công của các anh founder và khao khát
muốn trải nghiệm và mang đam mê của bản thân giới thiệu đến mọi người.
Đến việc thương mại hoá bia thủ công từ tháng 3 năm 2019. Đến tháng 4 năm
2022, nhà hàng HOPRIZON TAPROOM được chào đời với sự góp vốn của 5
anh fouder với số vốn ban đầu là 3 tỷ đồng.
8
Hình 1 Logo th ng hi u HOPRIZONươ

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA DU LỊCH BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Nơi thực tập: Công ty Cổ phần Hoprizon Taproom
Thời gian: 30.01.2023 – 19.03.2023
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thành Nam
Người hướng dẫn: Võ Hoàng Khắc Duy
Họ và tên: Quách Thành Đạt Mã số sinh viên: 2201066 Tháng 2 năm 2023 LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến trường đại học Hoa Sen đã tạo điều
kiện để tôi hoàn thành tốt kì thực tập nhận thức tại doanh nghiệp. Đây là dịp vô cùng
quý báu để giúp tôi có những trải nghiệm mới mẻ và thực tế nhất tại môi trường
doanh nghiệp. Giúp tôi có những cái nhìn sâu sắc hơn về môi trường dịch vụ nhà hàng
và hơn hết là được thực học và thực làm đúng với tinh thần của trường Đại Học Hoa
Sen. Những trải nghiệm và kiến thức mà tôi gặt được trong kì thực tập này ắt hẳn sẽ là
những kinh nghiệm quý báu của tôi, giúp tôi có được hành trang vững chắc khi đi làm
việc thực tế sau này. Không những thế, tôi tin rằng những kiến thức này sẽ giúp tôi rất
nhiều trong những môn học sắp tới tại trường.
Kế tiếp, tôi xin chân thành cảm ơn các sếp, các anh chị đồng nghiệp tại công ty
Hoprizon Taproom đã luôn nhiệt tình giúp đỡ, chỉ bảo tôi hết mình trong công việc
trong suốt 7 tuần thực tập. Và quan trọng hơn cả tôi có được những kiến thức vô cùng
mới mẻ và tuyệt vời về ngành F&B. Các anh chị đồng nghiệp là những người thầy,
người bạn dể giúp tôi có nhiều kinh nghiệm thực tế và hơn hết tôi có khoảng thời gian
tuyệt vời tại Hoprizon Taproom.
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn các thầy cô tại Đại học Hoa Sen đã chỉ dẫn tận tình, cung
cấp thông tin cũng như luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ mọi khó khăn của
tôi trong quá trình thực hiện bài báo cáo này.
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

Chữ ký xác nhận của doanh nghiệp/ Quản lý MỤC LỤC L I C Ờ M Ả N
Ơ ..............................................................................................................................1 NH N XÉT Ậ C A DOANH NG Ủ HI P
Ệ ...............................................................................................2 DANH M C CÁC Ụ T VIẾẾT
Ừ TẮẾT....................................................................................................3 DANH M C HÌN Ụ H NH
Ả ..............................................................................................................4 PHẦẦN 1: L I GI Ờ I ỚTHI U
Ệ ...........................................................................................................5 1.
Giớ i thiệ u thự c tậ p:...................................................................................................5 2. Th i gian v ờ
à công việ c thự c tậ p:................................................................................5 3.
Mụ c têu thực tậ p.....................................................................................................5 4. Đôối t ng nghiên c ượ
ứu, không gian nghiên cứ u và thờ i gian nghiên cứ u...................6 5.
Phươ ng pháp nghiên cứ u:.........................................................................................6 PHẦẦN 2: N I DUNG Ộ
...................................................................................................................8 CH NG 1: THÔNG ƯƠ TIN CHUNG VẾẦ N I TH Ơ C Ự T P
Ậ .............................................................8 1.1
Lị ch sử hình thành và phát triển:..........................................................................8 1.2 Ch c năng và nhi ứ m v ệ
ụ củ a đơ n vị .:.....................................................................9 1.3 C cấốu t ơ
ổ chức......................................................................................................9 1.4 S l
ơ ượ c vêề tnh hình kinh doanh:........................................................................10 1.5
Đị nh hướ ng phát triể n trong tươ ng lai:...............................................................11 1.6
Thực trạ ng nơ i thự c tậ p:.....................................................................................11 CH NG ƯƠ 2: N I DUNG Ộ TH C Ự T P
Ậ ......................................................................................13 2.1
Giớ i thiệ u bộ phậ n thự c tậ p:...............................................................................13
2.1.1 Chức năng và nhiệ m vụ củ a bộ phậ n thự c tậ p:...............................................13 2.2 Nhi m v ệ
ụ đượ c giao:...........................................................................................13 2.2.1 V trí nhấn viên ph ị c v ụ :
ụ..................................................................................13 2.2.2 V trí ị
Bartender................................................................................................17 CH NG ƯƠ 3: KẾẾT QU TH Ả C Ự T P
Ậ ........................................................................................20 3.1 Nh ng k ữ
êốt quả đạ t đượ c........................................................................................20
3.2 Những kinh nghiệ m đạ t đượ c trong kì thự c tậ p.....................................................20 3.3 Thu n l
ậ ợ i và khó khăn:...........................................................................................21 3.3.1 Thuấn l i:
ợ ........................................................................................................21
3.3.2 Khó khăn:........................................................................................................22
3.4 Nhậ n xét cá nhấn:...................................................................................................22 3.4.1 Vêề ph m chấốt đ ẩ
ạ o đứ c cá nhấn:.....................................................................22
3.4.2 Kiêốn thứ c chuyên môn đã đạ t đượ c:..............................................................23 1
3.4.3 Kyỹ năng th c têỹn đ ự
ược têốp nhậ n:.....................................................................23
3.4.4 Đóng góp tại đơn vị thực tậ p.............................................................................23
3.4.5 Vêề ý th c chấốp hành k ứ lu ỷ n, n ậ i quy ộ
, quy chêố củ a công ty................................23 PHẦẦN 3: KẾẾT LU N
Ậ ..................................................................................................................25 2
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT STT
Kí hiệu chữ viết tắt
Chữ viết đầy đủ 1 NHKS Nhà hàng khách sạn 2 F&B Food and Baverage 3 DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 1 Logo th ng hi ươ u HOPRIZON ệ
........................................................................................8
Hình 2 Nhà hàng Hoprizon t i 16-18 ạ Võ Th Sáu Qu ị n 1 ậ
Tp HCM..............................................9
Hình 3 Lượng khách ổn đị nh tạ i Hoprizon..............................................................................10
Hình 4 Các dòng bia bán ch y t ạ i HOPRIZON ạ
..........................................................................14 Hình 5 Tôi ph c v
ụ ụ khách........................................................................................................16 Hình 6 m t tr
ộ ong nh ng Feedback tôốt c ữ a khách hàng vêề tôi. ủ
...............................................17 Hình 7 B sộ u t ư p bia t ậ i HOPRIZON ạ
......................................................................................18 Hình 8 Tôi rót bia t i tr
ươ ự c têốp từ vòi....................................................................................19 Hình 9 T p th ậ công ty HOPRIZON tr ể ong t c
ệ YEP 2022..........................................................25 4 PHẦN 1 : LỜI GIỚI THIỆU
1. Giới thiệu thực tập:
Trong thời đại ngày nay, nhu cầu ăn uống của con người càng ngày càng khắt
khe, không đơn giản là chỉ ăn ngon mặc ấm mà phải ăn ngon mặc đẹp. Chính vì
vậy ngành dịch vụ luôn luôn vận động đi lên không ngừng. Để mang lại trải
nghiệm tốt nhất cho khách hàng, điều đó không chỉ đến từ chất lượng đồ ăn thức
uống mà nó còn đến từ phong cách phục vụ của nhà hàng. Vì vậy các nhà hàng
rất chú trọng đến nghiệp vụ và phong cách của nhà hàng.
Với đợt thực tập nhận thức ở học kì 2232 của năm học 2022 – 2023 này, tôi lựa
chọn nhà hàng bia tươi Hoprizon Taproom là nơi thực tập nhận thức trong 7 tuần
từ ngày 30.01.2023 – 19.03.2023. Với mục đích có cái nhìn từ tổng quan đến chi
tiết nhất về ngành F&B. Qua đó sẽ có những kiến thức thực tế và những trải
nghiệm mới mẻ về kì thực tập này.
Thực tập nhận thức là kỳ thực tập bắt buộc đối với tất cả sinh viên tại Đại học
Hoa Sen. Vì những lợi ích mà nó mang lại như cho sinh viên có cơ hội cọ xác
nhất với môi trường làm việc thực tế, ngoài ra còn là bước đệm vững chãi cho
sinh viên với kỳ thực tập tốt nghiệp.
Trong thời gian thực tập tuy ngắn chỉ 7 tuần, nhưng tôi mong muốn rằng có
những cái nhìn thực tế về ngành F&B, ngoài ra gặt hái thêm được nhiều kinh
nghiệm, những tình huống đưa tôi vào thế khó mà chỉ khi đi làm tôi mới được
tiếp xúc và trải nghiệm mới mẻ mà có lẽ tôi không có được nếu không tham gia thực tập.
2. Thời gian và công việc thực tập: -
Thời gian: 30.01.2023 – 19.03.2023. -
Vị trí thực tập: Service Trainee. -
Công việc chính: Nhân viên phục vụ, nhân viên tiếp thực, bartender. -
Nơi làm việc: Nhà hàng bia tươi HOPRIZON BREWING KITCHEN & TAPROOM. -
Địa chỉ: 16-18 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. 5
3. Mục tiêu thực tập
Để có được kì thực tập với nhiều kết quả tốt, chính vì vậy trước khi bắt đầu,
tôi đã đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho bản thân như sau: -
Tìm hiểu được cách vận hành của nhà hàng. Cách tổ chức bộ máy nhân viên. -
Biết được cách setup nhà hàng, những công cụ dụng cụ cần phải có. -
Biết cách set up không gian nhà hàng sao cho tối ưu. -
Biết được quy trình nhận khách, quy trình phục vụ khách chuyên nghiệp. -
Học được cách setup tiệc. -
Biết được cách nhân sự quản lý và sắp xếp nhân viên. -
Biết được những kiến thức mới mẻ về bia thủ công. -
Xử lý được những tình huống khó với từng trường hợp khách hàng khác nhau. -
Biết được quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến. -
Tạo mối quan hệ tốt đẹp với cấp trên và anh chị đồng nghiệp. -
Hoàn thành tốt công việc được giaoddungs hạn, đúng giờ giấc. -
Biến mình thành một nhân viên thực thụ của nhà hàng.
4. Đối tượng nghiên cứu, không gian nghiên cứu và thời gian nghiên cứu. -
Đối tượng nghiên cứu: Quy trình phục vụ tại nhà hàng HOPRIZON
BREWING KITCHEN & TAPROOM thuộc công ty cổ phần HOPRIZON TAPROOM. -
Không gian nghiên cứu: nhà hàng HOPRIZON BREWING KITCHEN & TAPROOM. -
Thời gian ghiên cứu: 30.01.2023 – 19.03.2023
5. Phương pháp nghiên cứu:
Phương pháp nghiên cứu định tính: -
Kỹ thuật nghiên cứu “Quan sát tham ”:
dự Đây là kỹ thuật mà người
hướng dẫn sẽ chỉ và làm trước sau đó người nghe sẽ thực hiện lại theo 6
mẫu. Kỹ thuật này là một kỹ thuật đơn giản và được nhiều người sử dụng
vì nó mang lại thành quả cao.
Ở những tuần đầu tiên đi làm, tôi quan sát các anh chị đi trước làm như thế
nào rồi làm theo. Phương pháp này thực sự rất hiệu quả với tôi, vì nó giúp tôi
nhanh chóng quen với công việc mới. Đồng thời giúp tôi rèn luyện được kĩ
năng quan sát tốt, giúp tôi nhanh chóng quen việc và hoà nhập được với mọi
người. Kĩ năng “Quan sát than dự” đã giúp tôi rất nhiều trong việc ghi nhớ và
học theo quy trình phục vụ khách sao cho chuyên nghiệp và trôi chảy. Hiểu
đơn giản là nhìn, ghi nhớ, học hỏi và làm theo. -
Kỹ thuật nghiên cứu “Thư tịch”: Sinh viên tiếp thu lượng kiến thức bằng
các trang web, báo hoặc tạp chí và các tài liệu giấy có sẵn.
Tôi đã vận dụng kỹ năng này trong việc học các kiến thức về món ăn như
nguyên liệu món, phương pháp chế biến, hương vị món. Ngoài ra còn các kiến
thức về bia và rượu. Tôi đã được anh Duy là General Manager của nhà hàng
đưa học trước khi trở thành nhân viên phục vụ.
Hay việc tìm những thông tin, tài liệu trên các trang web để hoàn tất tốt bài
báo cáo thực tập kỳ này. Từ những việc lựa chọn thông tin trên các trang báo,
tài liệu thì kỹ thuật này còn cần người sử dụng phải chọn lọc cũng như tìm
hiểu kỹ để thực hành vào công việc thực tế một cách tốt nhất. 7 PHẦN 2 : NỘI DUNG
CHƯƠNG 1: THÔNG TIN CHUNG VỀ NƠI THỰC TẬP
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển:
Những mẻ bia đầu tiên được ra đời vào tháng 3 năm 2019 cũng là lúc mà
thương hiệu HOPRIZON được ra mắt với thị trường. HOPRIZON một từ
ghép giữa HOP và HORIZON. HOP là hoa bia, là một nguyên tố quan trọng
nhất trong việc tạo nên hương vị và sự khác biệt cho bia thủ công. Và
HORIZON là đường chân trời đại diện cho sự khao khát được sống hết mình
với tuổi trẻ, với đam mê. Và đó cũng là thông điệp mà các founder, muốn
truyền tải đến mọi người qua tên thương hiệu HOPRIZON.
Đầu tiên bắt nguồn từ đam mê bia thủ công của các anh founder và khao khát Hình 1 Logo th ng hi ươ u HOPRIZON ệ
muốn trải nghiệm và mang đam mê của bản thân giới thiệu đến mọi người.
Đến việc thương mại hoá bia thủ công từ tháng 3 năm 2019. Đến tháng 4 năm
2022, nhà hàng HOPRIZON TAPROOM được chào đời với sự góp vốn của 5
anh fouder với số vốn ban đầu là 3 tỷ đồng. 8